Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Nhất Dạ Nhất Tâm

Linh hồn bản thể

Tiểu lục địa yên la, nơi sinh sống và phát triển của hơn ngàn vạn nhân loại cùng với yêu thú.

Yên la tiểu lục địa chia ra làm chín khu vực Bắc, Đông, Nam, Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Đông Nam, Tây Nam và Trung Cực. Gia tộc Thanh Huyền thuộc Đông Nam khu vực một tiểu vương triều nằm ở cực Đông của Đông Nam khu vực.

Đại La vương triều, Thiên Chí thành.

Đại hội thức tỉnh hồn linh Thanh tộc bắt đầu một vị chấp sự Thanh gia nói.

Thanh chấp sự gia tộc ngài tốt nhất trong Thiên Chí thành này, cùng đồng độ tuổi mười bốn mà con cháu Thanh gia sức khoẻ mạnh hơn so với các gia tộc khác. Kể cả nữ nhân cầm kì thi hoạ võ kỹ điều đầy đủ cả gia tộc nếu được năm người có linh khí bản thể thượng phẩm có thể đứng đầu các thế gia, đại gia tộc ở đây hoá đồ sư nói.

Mạnh hoá sư nói quá Thanh tộc ta chỉ rèn luyện sức khoẻ con cháu năm tuổi đã bắt đầu rèn luyện sức khoẻ mỗi tháng điều ngâm nước thuốc tăng linh khí bản thể điều đặng chỉ mong các con cháu Thanh gia điều tự bảo vệ được mình trưởng lão Thanh gia nói.

Tam trưởng lão nói quá khiêm tốn rồi, cho dù đứa bé nào trong gia tộc cho dù có linh khí bản thể cao thấp hay không điều được đối sử như nhau điều được phân chia công việc như nhau Mạnh hoá sư nói.

Mạnh hoá sư ngài có thể bắt đầu rồi nhị trưởng lão nói.

Các ngươi xếp thành mười hàng từng người mỗi hàng điều đi lên nhỏ một giọt máu của bản thân lên hồn linh châu Mạnh hoá sư nói.

Từng người trong mỗi hàng đi lên nhỏ máu lên hồn linh châu.

Thanh Ngọc Hoa bản thể hồn linh trung phẩm.

Thanh Hoài bản thể hồn linh hạ phẩm.

Thanh Bần bản thể hồn linh hạ phẩm.

Thanh Nhược bản thể hồn linh thượng phẩm.

Thanh Châu bản thể hồn linh trung phẩm.

Một canh giờ sau.

Thanh Huyền bản thể hồn linh địa phẩm.

Thanh Tố Y bản thể hồn linh cực phẩm.

Thanh Thanh bản thể hồn linh địa phẩm.

Thanh Kiếm bản thể hồn linh địa phẩm.

Thanh Yến bản thể hồn linh cực phẩm.

Những người đã kiểm tra song hồn linh bản thể điều đi đến đứng theo cấp bậc hồn linh của bản thân đã có.

Gia chủ đám trẻ này quá tốt tổng cộng có hơn sáu ngàn đứa điều là người phát triển sau này của gia tộc ta tam trưởng lão nói.

Tốt, cả Thiên Chí thành này gia tộc có hồn linh bản thể cấp địa mỗi gia tộc chỉ một hai người gia tộc ta hiện tại có sáu người. Cực phẩm có mười sáu người, thượng phẩm có năm mươi người đã đủ để đại hội gia tộc ở Thiên Chí thành này chúng ta đứng đầu gia chủ vui mừng nói.

Gia chủ những người từ nhân cấp hồn linh bản thể gia nhập học viện lần này nhiều hơn lần trước chi tiêu cũng tăng lên không biết gia chủ có chủ ý gì chưa tam trưởng lão nói.

Gia tộc ta nắm giữ Thiên Chí thành này được chi phí bỏ ra nhiều hơn ta cũng chấp nhận chỉ cần một người trong bọn chúng đạt được luyện khí cảnh Thanh gia ta không cần lo nghĩ về tiền tài trong vài trăm năm gia chủ đáp lại.

Gia chủ Mạnh hồn sư đã kiểm tra hồn linh bản thể hoàn thành địa cấp có sáu người, cực cấp hai mươi người, thượng cấp năm mươi tám người, trung cấp một trăn lẻ bốn người, hạ cấp năm trăm người, nhân cấp có một ngàn sáu trăm hai mươi bảy người, phàm cấp có ba ngàn bốn trăm người còn lại điều là hồn linh bản thể từ một điểm đến chín mươi điểm chấp sự nói.

Phát lệnh bài cấp bậc và phần thưởng cho tất cả bọn trẻ những người từ hạ phẩm trở lên chọn gia nhân hầu hạ ngũ trưởng lão nói.

Thanh Huyền chúc mừng đệ, đệ định chọn mấy gia nhân hầu hạ.

Thanh Kiếm huynh lại nói đùa mỗi người địa cấp được chọn ba mươi người hầu hạ huynh định chọn người cấp bậc nào hầu hạ Thanh Huyền đáp lại lời nói.

Ta thì chọn cấp nhân trở lên chủ yếu là người có sức mạnh để khai thác các mỏ khoáng thạch cùng chăm lo cho các yêu thú Thanh Kiếm nói.

Đệ cũng như huynh chọn những người khoẻ mạnh để có thể tu luyện an tâm hơn Thanh Huyền nói.

Nhận phần thưởng trước đi, những năm trước điều được nhận một con yêu thú luyện thể nhị phẩm, một viên đan dược giúp tăng cấp độ, một căn đình viện cùng một ngàn vạn lượng bạc trắng.

Thanh Kiếm huynh thật giỏi đệ chỉ biết là có thưởng huynh nghe ngóng được phần thưởng của những năm trước rồi.

Thanh Uyên chấp sự, phần thưởng năm nay nhiều hơn những năm trước sao Thanh Kiếm hỏi.

Đúng, năm nay dựa theo cách tu luyện của mỗi người sẽ được nhận vũ khí thích hợp.

Vậy là con có thể nhận được thanh kiếm huyền lân sao.

Cả gia tộc chỉ có mười người luyện kiếm ngươi lại là cấp cao nhất lần này có thể nhận được.Thanh Huyền lần này ngươi được lợi nhiều nhất tu luyện cả thân thể cùng linh hồn ngươi nhận được tận ba món còn người khác chỉ một chấp sự nói.

Hả, con được nhận ba món con chỉ muốn cây huyền trượng có năm viên đá giúp người sử dụng có thể tăng sức mạnh cùng tốc độ Thanh Huyền đáp.

Một lát nữa ngươi chọn lấy là được.

Đa tạ nhất nhở của chấp sự.

Ban thưởng

Vị chấp sự lại nói tiếp ai cấp bậc bản thể hồn linh thượng cấp điều được nhận một món vũ khí phàm phẩm.

Gia chủ cất tiếng nói những người địa cấp hồn linh bản thể có thể chọn trước phủ trạch và vũ khí. Riêng Thanh Huyền, Thanh Kiếm, Thanh Thanh tu luyện thể chất đặc thù số lượng vũ khí ban thưởng đã được chọn sẵn không cần tranh giành.

Ba người bước lên hành lễ đa tạ gia chủ ban ân.

Lúc này mỗi người ba món vũ khí được đem đến trước mặt.

Thanh Huyền tu luyện linh hồn được ban cổ trượng ngũ hành, ngọc toái khi châu cùng bộ áo giáp hoàng kim. Thanh Thanh tu luyện thương pháp được ban một thanh huyền thương, một bộ áp sơn ( cái găng tay) cùng một chiến y bạch giáp. Thanh Kiếm được ban một thanh huyền lân kiếm, bích lục ngọc cùng bộ chiến áp kiếm nguyên chấp sự nói.

Cả ba cùng nhau nhận lấy ba món.

Ba người các ngươi cùng mặc vào thử xem có hợp với các ngươi không nhị trưởng lão nói.

Cả ba mặc vào rồi đi đến trước mặt nhị trưởng lão.

Tốt các ngươi mặc vào khá hợp nhị trưởng lão cười tích mắt nói.

Tối hôm đó.

Mẫu thân ngày mai gia đình ta dọn đến phủ trạch mới sao người lại không vui Thanh Huyền nói.

Sao ta lại không vui khi con là địa cấp hồn linh bản thể, ta chỉ lo khi có phủ trạch mới con không thể chuyên tâm tu luyện bảy tháng nữa là tới lúc đại hội gia tộc năm nay Thanh gia ta đứng đầu thành chủ Thiên Chí thành này nằm trong tay Thanh gia ta chỉ lo con phải cực khổ tu luyện mẹ Thanh Huyền nói.

Mẹ đừng lo ngày mai con lại phải tu luyện được đại trưởng lão giám sát tập luyện cho đại hội gia tộc nên mẹ đừng quá lo Thanh Huyền nói.

Đại trưởng lão công lực thâm hậu đạt đến luyện khí cảnh có thể dùng bản nguyên linh khí ngự vật, con được đại trưởng lão tập luyện ta làm mẹ đây cũng yên tâm.

Mẹ, đại trưởng lão từng học ở học viện Quốc Tự ba mươi năm người đạt được luyện khí cảnh trở thành đệ nhất gia tộc.

Đó là những gì mà gia tộc ta truyền ra thật ra bản thể linh khí chỉ là trung cấp đại trưởng lão được cơ duyên được làm luyện dược sư nên mới đột phá luyện khí cảnh những đan dược trong tộc điều do ngài ấy luyện ra cùng với hai vị tiền bối luyện khí cảnh gia tộc mẹ Thanh Huyền nói.

Con từng đọc qua dược điển, khí điển, hồn điển. Luyện dược sư cần có hoả lực cần phải săn giết yêu thú có thuộc tính hoả lấy thú hoả, còn cách nữa là săn tìm dị hoả không thì phải tu luyện công pháp hệ hoả sau đó ngưng tụ ra linh hoả bản nguyên luyện khí sư cũng như thế. Chỉ hoá hồn sư là khác biệt phải tu luyện linh hồn ngưng tụ linh hồn thành bản thể sau đó dùng bản thể tu luyện có thể tăng công lực lên Thanh Huyền nói.

Caca mẹ hai người nói gì vậy con nghe không hiểu Thanh Ất hỏi.

Thanh Ất con phải học caca con nhiều vào phải học nhiều sách, xem nhiều tài liệu tu luyện nhiều vào.

Đệ đệ cần phải đọc nhiều sách vào cố gắng tu luyện để trở thành người mạnh mẽ như đại trưởng lão bảo vệ mẹ khỏi những người xấu.

Caca đệ muốn được theo ca tu luyện muốn được như caca có vũ khí mạnh sức mạnh Thanh Ất nói khí thế toát ra vẻ ngưỡng mộ.

Ăn cơm xong hai đứa đi nghĩ sớm đi ngày mai còn phải tu luyện sớm.

Nói xong hai anh em đi về phòng ngủ.

Thanh Huyền ngồi tu luyện cảm ngộ linh hồn nhân cảnh tách ra thành hai người linh hồn đang hấp thu thiên địa linh khí.

Tu vi hiện tại luyện cốt cảnh sương cốt cứng gắn hơn người thường vài trăm lần, ngày mai xin đại trưởng lão đi săn yêu thú sẵn tiện tìm vài yêu thú làm thú sủng cùng vật cưỡi trong đầu Thanh Huyền nghĩ.

Sáng hôm sau.

Những người ở đây cùng ta đi săn yêu thú ai bắt được yêu thú nhiều hơn là người chiến thắng dành được một trăm viên huyết đan và cốt đan. Các ngươi có thể tìm yêu sủng và vật cưỡi cho mình dùng đấu kĩ mà đã được học dùng nó cảm ứng với yêu thú nếu nó đồng ý thì các ngươi có thể thu phục hoặc các ngươi dùng sức mạnh đánh yếu yêu thú rồi dùng đấu kĩ thu phục đại trưởng lão nói.

Lúc này trong sâm lâm vạn thú săn tìm yêu thú.

Thanh Huyền, Thanh Kiếm, Thanh Ất tạo thành một nhóm đi săn yêu thú.

Thanh Huyền đệ yêu thú cấp hai chúng ta hả săn yêu thú cấp một dành cho tiểu Ất luyện tay.

Thanh Kiếm huynh thật thấu đáo huynh định tìm yêu thú nào làm vật sủng.

Yêu thú làm vật sủng mà ta kiếm lộc hoa yêu thú cấp ba, tốc độ nhanh sức mạnh bình thường sức phòng thủ bình thường nhưng tiến cấp lên cấp bốn tốc độ sức mạnh điều tăng cao nếu có lộc hoa linh hồn ta tăng cao số lượng kiếm ta điều khiển tăng lên do nó tăng sức mạnh linh hồn.

Đệ thì tìm thạch tượng, lâu dương hay mộc ngưu vì đệ chỉ yếu sức mạnh thú sủng có thể bù vào Thanh Huyền nói.

Nếu gặp ta cùng đệ hợp sức đánh thạch tượng để đệ dễ thu phục nó Thanh Kiếm nói.

Săn yêu thú

Tiểu Ất đệ lên bắt con hắc thố đem về đây cho caca Thanh Huyền nói.

Tiểu Ất chạy lên đánh nhau với yêu thú hắc thố, hắc thố luyện thể nhị tầng tiểu Ất luyện thể tam tầng. Hắc thố bị đánh không thể đỡ lại được lúc này hắc thố phun ra lửa màu vàng đỏ vào tiểu Ất, tiểu Ất né được dụng một đấm toàn lực vào tay phải đấm yêu thú hắc thố yêu thú hắc thố chịu phải đòn đó liền bị bất tỉnh.

Caca đệ bắt được hắc thố này rồi tiểu Ất nói.

Được tốt đệ mau dùng đấu kĩ mà đã được học thu phục yêu thú này đi Thanh Huyền nói.

Sao lại để tiểu Ất lấy yêu thú hắc thố cấp một làm yêu sủng được Thanh Kiếm nói.

Yêu thú hắc thố tuy là yêu thú cấp một nhưng có thú hoả nếu có nó sao này tiểu Ất có thể làm luyện dược sư hay là luyện khí sư Thanh Huyền nói.

Thì ra là vậy đệ lại biết cái này sau này khi vào học viện Quốc Tự có thể làm học trò luyện dược sư trong học viện Thanh Kiếm nói.

Yêu thú cấp một mà có thú hoả làm yêu sủng cũng tốt, thú hoả trong sách ghi chỉ có yêu thú cấp ba mới có Thanh kiếm nói.

Đúng như vậy yêu thú cấp một có thú hoả cực hiếm nếu bắt được có thể bồi dưỡng làm yêu thú trấn tộc Thanh Huyền nói.

Phía trước có sơn động kìa caca Thanh Ất nói.

Đi vào trong xem thử đi Thanh Huyền nói.

Ba người đi vào trong.

Lúc này hai người hái thảo dược trong hang động bỏ vào túi càn khôn.

Túi càn khôn này thật lợi hại để được nhiều đồ mà không cần mang nhiều vào như trước Thanh Kiếm nói.

Túi càn khôn muốn có được phải làm trưởng lão hoặc phải bản thể linh khí thượng cấp mới được ban cho cũng mai hai huynh đệ ta có hai tui nếu không thảo dược lại bỏ phí Thanh Huyền nói.

Caca phía trước có thạch tượng đang ngủ tiểu Ất nói.

Hình như thạch tượng đang bị thương nặng Thanh Huyền nói.

Không biết con yêu thú nào có thể đánh được thạch tượng cấp hai đại viên mãn Thanh kiếm nói.

Đệ mau lại thu phục nó làm yêu sủng của mình đi Thanh Kiếm nói tiếp.

Thanh Huyền đi lên dùng đấu kĩ thu phục yêu sủng. Trong linh hồn thạch tượng đang bị thương không khuất phục vùng vẫy khỏi đấu kĩ, thân thể cùng linh hồn bị thương nghiêm trọng nên luôn bị Huyền đánh chèn ép.

Bùm bùm bùm đấu kĩ phát nỗ do Huyền phát động linh hồn lại bị thương dồn thêm thương.

Nếu ngươi chịu làm linh sủng của ta ngươi có thể sống tiếp nếu không ngươi chỉ có thể bị giết chết Thanh Huyền nói.

Lúc này linh hồn con thạch tượng đã im lặng, Thanh Huyền đi đến dùng đấu kĩ tạo nên phong ấn liên kết chủ tớ của hai người.

Một lúc sau khi đứng lên Thanh Kiếm cùng tiểu Ất đi lại.

Đệ thu phục được nó chưa Thanh Kiếm hỏi.

Đã thu phục nó xong rồi, huynh sao vậy Thanh Huyền hỏi lại.

Khi nãy huynh thấy có cái long đuôi của khổng tước nên đi tìm xung quanh hang động tìm được năm quả trứng đệ một quả, tiểu Ất một quả ta hai quả còn một quả đem giao nộp cho đại trưởng lão Thanh Kiếm nói.

Nghe theo huynh sắp xếp.

Nói xong dùng đấu kĩ thu con thạch tượng bé lại đặt lên vai.

Túi trữ thú đệ tử gia tộc không có cần phải vào học viện hay tông môn lập công mới được ban thưởng, túi trữ thú cần nhiều tài nguyên luyện chế mới ra nên rất ít người có được. Đa số chỉ dùng đấu kĩ thu phục dùng đấu kĩ thu bé lại đem theo bên mình.

Một lúc sau khi ra khỏi hang động.

Kiếm huynh đã chiều rồi tìm nơi dựng liều nghĩ đêm nay sáng mai tiếp tục tìm yêu thú Thanh Huyền nói.

Được phía trước có vách núi lại đó dựng liều nghĩ ngơi tốt hơn.

Cả ba người cùng nhau đi đến.

Một lúc sau liều dựng hoàn thành.

Kiếm huynh cho đệ mượn vài viên huyết đan cùng dưỡng đan trị thương cho yêu sủng của đệ.

Đây đệ lấy dùng lần này ban thưởng nhiều hơn năm trước nên đệ lấy đi khỏi trả lại cho ta.

Đa tạ huynh.

Lúc này con thạch tượng lại phóng to ra trở lại hình dáng ban đầu, sau khi dùng đan được vào xong một lúc sau các vết thương đã lành lại cũng đột phá lên cấp ba.

Yêu thú của đệ thăng cấp rồi Thanh Kiếm vui vẻ nói.

Thật tốt nhờ đan dược của huynh mà yêu sủng của đệ được tiến cấp Thanh Huyền trả lời.

Vì Thanh gia không bao giờ tranh giành dù là chi thứ hay tộc chính dòng đều được đối sử như nhau nên cho dù gia tộc có mạnh yếu đều được nằm trong thập đại gia tộc thành Thiên Chí, nên vui mừng chúc nhau khi có chuyện tốt là chuyện vui của chung.

Ngày mai đi tìm yêu sủng cho huynh hôm nay huynh tìm yêu sủng cho đệ cùng đệ đệ của đệ mà huynh lại không có thu hoạch gì cả Thanh Huyền nói.

Ta biết nên tìm yêu thú gì làm yêu sủng rồi không cần phiền đệ, hôm nay nhờ đệ thu phục thạch tượng ta mới tìm được trứng của khổng tước Thanh Kiếm nói.

Chủ nhân thuộc hạ từng gặp một con yêu thú khổng tước luyện cốt nhị tầng bây giờ cũng chỉ tiến giai lên tam hoặc tứ tầng không biết có được hay không thạch tượng nói.

Khổng tước ta không muốn thu phục sức mạnh, tốc độ, phòng thủ đều đầy đủ ta thấy nó không phù hợp Thanh Kiếm nói.

Huynh ấy tìm lộc hoa yêu thú chuyên về tốc độ cùng sức phòng thủ còn khổng tước tuy mạnh nhưng tất cả cũng chỉ tầm hơn bình thường tốc độ tuy nhanh không so được với lộc hoa, hay huyết mã còn sức phòng thủ lại không bằng lộc hoa hay nhất tê (tê giác) Thanh Huyền nói.

Ngày ấy tu luyện kiếm pháp nên có yêu thú phi hành vì kiếm pháp cùng phi hành tương thuộc nhau nếu dùng đòn đánh từ xung quanh đánh vào người nhận đòn có thể né được còn từ trên không trung đánh xuống ngày ấy là vô địch kiếm pháp thạch tượng nói.

Ngươi nói có phần đúng, ở luyện cốt cảnh tuy cần tốc độ khi đạt đến luyện huyết cảnh ta cảm ngộ được nhân kiếm hợp nhất có thể phi hành được nên khổng tước cũng là một con sủng vật tốt Thanh Kiếm nói.

Lúc này còn hắc thố của tiểu Ất nhẩy khỏi tay tiểu Ất chạy đến bên cạnh thạch tượng.

Chủ nhân có yêu thú đang chạy nhanh đến chỗ này.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play