Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Ký Chủ! Dậy Ngay Đi!!

Chương 1

Tại ngay bờ biển tiếng sóng vỗ mạnh vào những vách đá, có một thiếu niên đang đứng trên đó chuẩn bị tự sát.

Đúng vậy, chính là chuẩn bị tự sát. Thanh Hoà thầm nghĩ. Giải thích luôn tại sao hiện tại hắn đang đứng ở đây.

Thanh Hoà hắn đã chết, rồi lại sống. Giờ hắn lại muốn chết, hoặc là không.

Bản thân Thanh Hoà hắn là một người xuyên việt, đang lúc hắn dự định một chuyến đi du lịch dài hạn, đi thăm những quang cảnh đẹp của thế giới, thì bị cuốn vào một vụ án khủng bố bạo loạn, bản thân hắn bị đạn lạc của một tên tội phạm trong đó bắn trúng tim mà đương trường qua đời. Sau đó khi mở mắt ra là ở trong thân xác của nguyên chủ.

Cảm thụ khi chết cũng không hề dễ chịu tí nào, bởi vì khi viên đạn bắn vào cơ thể bị sốc nên hắn cũng không biết bản thân khi đó có cảm giác đau hay không, nhưng lại rõ ràng mà cảm giác được máu trong cơ thể chảy dần ra, thân thể dần dần mất đi nhiệt độ mà lạnh xuống tử vong dần dần tiến đến, cảm giác này cũng không phải là dễ chịu.

Hiện tại nơi này chỉ còn âm thanh sóng biển vổ vào vách đá, cùng với tiếng gió gào thét mà qua, cùng với một cái trầm mặc thiếu niên bên bờ vực. Đứng lặng một chút, cảm xúc của hắn cũng tạm thời ổn định lại một chút sau khi trải nghiệm qua cảm giác tử vong.

Thế bây giờ hắn nên nhảy hay là không nhảy?

"Tiểu Hoà!!!"

Đang đứng suy nghĩ nhân sinh đột nhiên sau lưng vang lên âm thanh thắng gấp của chiếc xe, nối tiếp đó là tiếng bước chân nhanh chóng mà hỗn độn cùng với những tiếng gọi đánh tan sự im lặng tại đây, kế tiếp một cổ lực đạo mạnh mẽ không thể kháng cự lôi cả người Thanh Hoà rời xa bờ vực.

Chưa kịp phản ứng, ngay sau đó hắn rơi vào những cái ôm và lời nói vừa mừng vừa sợ.

"Tiểu Hoà!"

"Con không được làm điều dại dột."

"Tiểu Hoà à con không thể làm điều đó với mẹ."

"Con phải tin tưởng gia đình, tại sao lại suy nghĩ tự sát như thế."

" Mọi chuyện đều có cách giải quyết, con không nên lấy sinh mệnh của bản thân ra làm như thế."

" Tiểu Hoà à em không thể làm như thế mà bỏ anh chị cùng với ba mẹ."

"Mọi người trong nhà đều tìm ra chứng cứ để chứng minh sự việc không phải con làm, con chỉ cần đợi một lát thôi a, có được hay không. Cùng cả nhà đi về nhà nha con."

Từ những lời nói trộn lẫn cảm xúc kinh sợ, hoảng hốt cùng mừng rỡ xen lẫn tiếng khóc và những tiếng nấc nghẹn ngào. Thanh Hoà từ trong những lời nói này, Thanh Hoà cũng lấy ra thêm được thông tin về thân thể này.

Nguyên chủ bị hãm hại, sau đó chuẩn bị tự sát, vào lúc tự sát thì hắn xuyên vào thân thể của nguyên chủ, trong thời gian hắn mới xuyên qua còn đứng như trời trồng trong gió thì gia đình nguyên chủ đuổi đến, cứu hắn lại mặc dù hắn cũng không tính tự sát.

Cứu mạng! Làm sao để giải thích bản thân hắn cũng không tính tự sát, muốn tự sát là nguyên chủ, hắn chỉ chết rồi xuyên vào thân thể này rồi đứng đây mà hong gió đầu óc thôi!!

"Cái kia..."

Sau khi hắn nói ra mọi người ngay lập tức nhìn lại đây.

"Có thể hay không thả ta ra..." bị ôm rất chặt hắn muốn không thở nổi.

Chưa dứt câu mẹ của nguyên chủ cùng chị gái ôm hắn càng chặt hơn, ba cùng anh trai đều đề phòng hắn tiếp tục làm điều dại dột.

"Tiểu Hoà không được con ơi, con đừng làm điều dại dột mà, đừng bỏ mẹ lại con ơi." Cùng với câu nói run rẩy của mẹ nguyên chủ là những tiếng khóc nấc nghẹn ngào của bà cùng chị gái, kể cả ba và anh trai cũng đã đỏ vành mắt.

"Mọi người trong nhà đều tin con không hề làm chuyện này, đã điều tra được chứng cứ vu oan con rồi, mọi chuyện đang được xử lý chuẩn bị tố cáo những kẻ hãm hại con cho vào tù rồi Tiểu Hoà."

"...Con có thể hay không đừng tiếp tục làm điều dại dội, con có thể cùng mẹ đi về nhà hay không a." Mẹ của nguyên chủ vừa khóc vừa khuyên nhủ hắn trở về cùng họ.

Nếu họ mà đến trễ một giây nữa thôi có lẽ lúc này đối mặt với họ chỉ là một thi thể lạnh lẽo ngâm mình sâu trong nước biển lạnh lẽo này, từ đó trên bàn cơm thiếu một bóng dáng, những bức tranh trên căn phòng gác mái không được hoàn thành những nét mực cuối cùng, những cuốn sách dang dở trong góc nhỏ tại thư phòng cũng không còn người tiếp tục lật xem, những chiếc bánh ngọt nhỏ cũng không có người nếm thử,....

Cũng may, cũng may mọi chuyện vẫn chưa xảy ra, mọi chuyện vẫn còn có thể cứu vãn.

Tiểu nhân trong lòng của Thanh Hoà dần dần mang lên mặt nạ thống khổ. Cứu mạng! Hiện tại là hoàn toàn không thể giải thích luôn a!!! Mặc dù lúc đầu 'hắn' tính nhảy nhưng hiện tại hắn không tính nhảy đâu!! Nếu giải thích chắc chắn sẽ bị nghĩ rằng vẫn còn suy nghĩ muốn tự sát a! Quá khó khăn.

Cũng do sự kiện lần này mà sau này những hiểu lầm nho nhỏ xảy ra, tạo ra những tình huống dở khóc dở cười.

Chương 2

Thời gian trở lại trước khi Thanh Hoà xuyên vào thân xác nguyên chủ.

"Ba mẹ đây là thời gian qua tụi con cho người đi điều tra chuyện của Tiểu Hoà." Trong một thư phòng bầu không khí nghiêm túc đang vây quanh, Diệp Tịch anh trai của nguyên chủ đẩy lên tập tư liệu chi tiết rõ ràng về sự kiện có người hãm hại Diệp Thanh Hoà.

Người đàn ông trung niên ngồi ở ghế chủ sự là ba của nguyên chủ, ông Diệp cầm lên và mở ra tập tư liệu của người con trai cả đưa qua và xem xét.

"Hừ, quả nhiên chính là vu oan giá hoạ cho Tiểu Hoà nhà chúng ta, lần này có đầy đủ chứng cứ coi bọn chúng còn muốn chối bỏ như thế nào."

"Ba nó, ông đưa cho tôi xem, để tôi biết đứa nào cả gan dám hãm hại cho Tiểu Hoà nhà tôi. Làm thằng bé vài bữa nay ăn không ngon, cả người đều xanh xao ốm xuống vài kg đi." Người phụ nữ ngồi kế bên ông Diệp lên tiếng là mẹ của nguyên chủ, phu nhân của nhà họ Diệp.

"Tiểu Liên, con liên hệ với luật sư nhà chúng ta chuẩn bị hồ sơ giấy tờ tố cáo những kẻ gây sự này mang bọn chúng ra toà, tốt nhất có thể cho chúng ở tù chung thân." Ông Diệp nói với con gái thứ hai của ông Diệp Liên, cũng là chị gái của nguyên chủ.

"Vâng ạ, sau khi anh hai điều tra chi tiết của sự việc, con cũng đã cho người đi chuẩn bị cho phiên toà sắp tới rồi, con cũng không thể nhịn khi có kẻ dám hãm hại Tiểu Hoà." Diệp Liên ngay lập tức trả lời với ông với một giọng giận dữ trong đó.

Ông Diệp nói: "Ân, nếu có gì rắc rối con cứ nói ra."

Sau khi cả nhà đều xem xong tập tài liệu thì đã gọi điện chuẩn bị đưa những đứa dám vu oan Tiểu Hoà. Mang ra toà tố cáo cho vào tù, dù tội không đủ để ở tù chung thân, nhưng nhà bọn họ có thể sử dụng nhân mạch để thực hiện điều này.

Sau khi nhẹ nhàng mà quyết định nhân sinh của những kẻ đó. Gương mặt mọi người đều nghiêm túc lại, hiện tại mới là nội dung quan trong trong buổi họp gia đình này.

Làm sao để làm cho Tiểu Hoà vui vẻ lên sau sự việc này.

Đúng vậy, cả nhà này có thể nói đều có xu hướng yêu thương và bảo vệ gia đình quá đà, hai anh chị trong nhà nguyên chủ hoàn hoàn toàn toàn là cái đệ khống.

Sau một thời gian tranh luận nên mang Diệp Thanh Hoà đi du lịch, đi xem triển lãm tranh hay là đi đến tiệm bánh ngọt để giải sầu, thì đột nhiên họ cảm giác có chút không đúng.

Xem thì thấy thời gian cũng qua giữa trưa, nếu lúc này Tiểu Hoà không thấy họ trên bàn ăn thì sẽ đi lên gọi họ xuống ăn, dù thỉnh thoảng ba cùng anh trai còn công tác ở công ty không về kịp, nhưng mẹ với chị gái thì thường ăn ở nhà huống chi ngày hôm nay là ngày cả gia đình tập hợp ở trong nhà.

Bất thường, anh trai nguyên chủ ngay lập tức nói cho ba mẹ và em gái nghe chuyện này. Mọi người đều giật mình nhận ra không đúng chỗ nào, ngay lập tức đi tìm kiếm trong nhà đều không thấy bóng dáng của Diệp Thanh Hoà.

Bà Diệp ngay lập tức lấy điện thoại ra điện ngay cho nguyên chủ. Tít tít tít, âm thanh chờ đợi vang lên trong không gian yên lặng rồi chủ động tắt đi, Diệp Thanh Hoà tắt máy không muốn nghe máy.

Diệp Tịch ngay lập tức gọi điện người kêu điều tra tuyến đường hôm nay Diệp Thanh Hoà đi, điều tra những nơi Diệp Thanh Hoà có khả năng đến. Mọi người trong nhà sốt ruột chờ đợi tin tức trong lo âu.

Trong thời gian chờ đợi tin tức, thời gian luôn trôi qua rất lâu trong sự nôn nóng.

Reng reng reng!

Âm thanh cuộc gọi đến máy của Diệp Tịch, cấp dưới đã điều tra ra được tuyến đường mà Diệp Thanh Hoà đã đi.

Nơi cuối cùng còn dấu vết là tại gần một khu biển, ngay gần chổ Diệp Thanh Hoà dừng lại có vách biển rất cao và độ xiết của biển rất mạnh, sau khi nghe cấp dưới hội báo lại, mọi người trong nhà đều lo sợ ngay lập tức đi lên xe gấp rút chạy đến nơi Diệp Thanh Hoà đang ở.

Không khí trong xe rất trầm mặc, trong lòng mọi người đều lo sợ, cầu nguyện rằng mọi chuyện vẫn chưa muộn, mong rằng có thể nhanh chóng đến nơi.

Một đường dài Diệp Tịch siêu tốc chạy đến, khi đến nơi thì thấy Diệp Thanh Hoà đang đứng ngay vách vực đá, cơ thể hơi nghiên ra trước, như chuẩn bị nhảy xuống.

"Tiểu Hoà!!!"

Hắn lập tức thắng gấp, chạy như bay đến chỗ Diệp Thanh Hoà giữ chặt lấy rồi mạnh mẽ lôi vào. Mọi người trong nhà cũng cuốn cuồn chạy đến ôm Diệp Thanh Hoà vào lòng, trong lòng vẫn còn lo sợ, vẫn còn cảm giác tim đập nhanh.

Có trời mới biết, khi họ vừa đến thấy Diệp Thanh Hoà chuẩn bị nhảy xuống biển, tim họ như muốn ngừng đập, mọi thứ trong đầu đều ong ong mà vang, không thể suy nghĩ được gì chỉ còn có bản năng nhanh chóng chạy lại mà giữ chặt Diệp Thanh Hoà.

Cũng may, cũng may rằng phát hiện nhanh chóng và đuổi đến nơi kịp thời.

Chương 3

Họ không nghĩ vì một sự sơ sẩy thì sau đó đối mặt với họ không phải là một cơ thể ấm áp, gương mặt tươi cười và đôi mắt màu ngọc lục bích xinh đẹp kia, mà thay thế đó là một thi thể đầy lạnh lẽo của Diệp Thanh Hoà.

Thanh Hoà không biết khi mà họ vừa đến nơi thấy hắn đang đứng suy nghĩ cứ tưởng rằng hắn chuẩn bị tự sát có bao nhiêu sợ hãi, bởi vì hắn cũng không có số, lúc đó hắn đang còn bị đắm chìm trong cảm xúc khi trải nghiệm cảm giác tử vong.

Nên xung quanh có một cổ cảm giác rằng hắn đang tách biệt với thế giới, cho dù một người đi đường đi ngang qua mà thấy, ý nghĩ đầu tiên của họ luôn là hắn chuẩn bị tự sát chứ không phải chỉ là đứng ngắm cảnh hay như thế nào cả.

Cho nên hiểu lầm từ đây hình thành một đi không trở lại.

Sau khi cùng gia đình nguyên chủ lên xe quay trở về nhà, trên đường đi không khí trên xe cũng rất trầm mặc, mọi người đều nghĩ lại mà sợ. Còn Thanh Hoà cũng mừng rỡ vì không có ai hỏi đến, bởi vì hắn cũng không biết phải trả lời thế nào a. Nên hắn phóng không tầm mắt suy nghĩ sau này phải làm sao.

Mặc dù hắn xuyên qua giống nhân vật chính trong mỗi cuốn tiểu thuyết xuyên không thịnh hành gần đây, nhưng hắn xuyên qua hoàn toàn không có hệ thống xuất hiện hay là ký ức của nguyên chủ đâu. Làm hiện tại hắn như con rắn mất đầu cũng chẳng biết nói hay hành sử như thế nào cả.

Mà bản thân Thanh Hoà không biết sự im lặng vì không biết nói gì của hắn, ở trong mắt nhà họ Diệp chính là thiếu niên dựa vào trên cửa xe, ánh mắt dừng ở bên ngoài cảnh sắc, mặt vô biểu tình bên trong đôi mắt lục kia phảng phất cái gì cũng đều không có, hờ hững nhìn ra ngoài cửa sổ không biết đang suy nghĩ cái gì.

Xe ở ngã tư đường dừng lại, trên làn người qua đường thiếu niên thiếu nữ cầm tay đi qua, vừa mới tan học thiếu niên, tiểu hài tử cõng cặp sách phát ra lớn tiếng cười đùa, ở trước đầu xe đầu chạy qua. Thiếu niên ánh mắt ngắm nhìn dừng ở bọn họ trên người một cái chớp mắt, lúc sau liền nhìn về hướng phương xa, đi xem bên đường bận bận rộn rộn đám người, ngẫu nhiên có người già dắt chó đi dạo ngang qua, hoặc là nằm ở bên đường những trung niên say xỉn. Trên người thiếu niên có loại cảm giác cô độc, tự do ở ngoài với mọi người, hắn sẽ không tham gia vào mà chỉ trầm mặc đứng đó mà quan sát, một bộ dáng ngăn cách với toàn bộ thế gian.

Nổi chua xót bi thương nảy lên trong lòng nhà họ Diệp. Tiểu Hoà nhà bọn họ rốt cuộc còn đã xảy ra chuyện gì mà bọn họ không biết, đã ép thằng bé đến nỗi phải kết thúc sinh mệnh để giải thoát như thế.

Nếu mà bản thân Thanh Hoà biết hắn chỉ phóng không đại não cũng sẽ bị não bổ như thế, chắc chắn hắn ngay lập tức mà hò hét cho nhà họ Diệp biết.

Thanh Hoà hắn hoàn toàn không có chán đời muốn tự sát, hắn chỉ là con cá mặn muốn đi du lịch, sau đó xui xẻo mà chết trong đạn lạc, rồi xuyên qua thân xác này a a a a a a a!!!

Nhưng tiếc rằng bản thân Thanh Hoà cũng không có biết được a.

Sau khi về đến nhà họ Diệp, bà Diệp đi theo Thanh Hoà đi lên phòng. Trong lòng Thanh Hoà cũng mừng rỡ như thế, thế này thì chỉ cần đi theo mẹ của nguyên chủ để về phòng ngủ của nguyên chủ thôi, tránh việc còn phải hỏi phòng ngủ của bản thân ở đâu, đến lúc đó muốn giải thích thế nào cũng giải thích không được.

"Con vào phòng tắm rửa đi nha, mẹ đi làm đồ ăn lại, tắm rửa xong xuống nhà ăn cơm cùng cả nhà nha con, cả nhà chờ con nha." Bà Diệp nói với Thanh Hoà trong giọng nghẹn ngào, bà mong tiểu Hoà sau này có thể cùng bà tâm sự về những chuyện đã xảy ra. Rồi sau đó bà đi xuống nhà làm lại đồ ăn.

Nhìn Thanh Hoà cùng bà Diệp đi lên phòng, những người còn lại đều ngồi trên sofa trong phòng khách chờ bà Diệp đi xuống để hỏi thăm.

Sau khi thấy bà Diệp từ trên lầu đi xuống phòng khách, không khí trầm mặc tại đây mới bị đánh vỡ.

Ông Diệp: "Tiểu Hoà thằng bé có nói gì với bà không bà?"

Diệp Liên: "Tiểu Hoà sao rồi hả mẹ?"

Diệp Tịch: "Tiểu Hoà có kể cho mẹ cái gì không mẹ?"

Bà Diệp buồn bã lắc đầu, nói: "Tiểu Hoà chỉ nghe mẹ nói sau đó gật đầu rồi quay về phòng đóng cửa lại thôi, thằng bé không hề nói chuyện gì xảy ra với mẹ nữa. Không biết tiểu Hoà đã xảy ra chuyện gì."

"Mẹ đi làm lại đồ ăn, cả nhà cũng đi tắm rửa lại đi." Sau khi nói xong bà Diệp tiến vào phòng bếp nấu lại thức ăn.

"Ân, đều đi tắm rửa lại hết đi, một lát xuống nhà ăn cơm, đều bận rộn mấy bữa nay rồi." Sau khi nói xong ông Diệp cũng lắc đầu thở dài mà đi lên phòng ngủ.

Còn Diệp Tịch và Diệp Liên cũng nhìn nhau, rồi mỗi người tiến về mỗi phòng.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play