Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

ĐÀO MỀM NƯỚNG MẬT

Chap 1: Chủ mới

Vỹ Chu Đào là cô bé hầu ngoan ngoãn nhất nhà họ Tần, suốt từ bé đến lớn chưa từng bị ai khinh ghét, sự hiện diện của cô như không mà như có, cho đến một ngày bà Tần gọi cô đến và hỏi han: "Con bao nhiêu tuổi?"

"Năm nay con 17 tuổi." Vỹ Chu Đào kính cẩn trả lời.

"Ừm, bà nhớ không lầm thì dường như con là cháu của quản gia Sinh, có đúng như vậy không?" Bà Tần ngồi trên ghế gỗ quý, tay cầm chiếc quạt đào, ôn tồn hỏi: "Quản gia Sinh làm việc cho gia đình bà lâu năm, ở đây với con được vài năm thì đột quỵ mất, con có trách nhà ta không?"

"Không, không ạ." Vỹ Chu Đào vội lắc đầu: "Con không dám. Ông ngoại tuổi già sức yếu còn ham công việc, con từ trước đến nay chưa từng có ý nghĩ oán trách ông bà."

"Nào, con ngồi đây." Bà Tần vỗ vỗ xuống chỗ ngồi bên cạnh, khoé mắt hiền từ như người bà yêu thương cháu gái: "Ngồi xuống đây bà có chuyện muốn nói."

Vỹ Chu Đào chần chừ nhích chân tới, mắt tròn hơi mở to vẻ vô tội, chậm chạp bước đến cạnh bà Tần.

"Con cứ ngồi xuống."

Vỹ Chu Đào đưa tay ra mông phủi phủi nhẹ cố gắng tự nhiên ngồi xuống.

Bà Tần thấy vậy đánh nhẹ vào mông cô, trách mắng: "Có là gì đâu, đây không phải nhà của con hay sao?"

"Um, vâng ạ." Vỹ Chu Đào lúng túng ngồi co ro như con mèo, sợ rằng ông Tần bất ngờ xuất hiện thì cô chỉ có nước bị đuổi việc, cô hối: "Bà có cần gì thì cứ nói đi ạ."

"Bà bảo con, bà có đứa cháu vừa từ nước ngoại về, cũng lớn tuổi mà vẫn chưa có vợ chưa có con, bà sợ.." Bà Tần ngập ngừng nhìn cô, thoáng ghé vào tai cô thì thầm: "Gần đây bà lướt web thì thấy rất nhiều, bà nghĩ nó có bệnh."

Vỹ Chu Đào ít nhiều là lắng nghe, phần còn lại gật đầu lia lịa như thể rất chú tâm vào câu chuyện này.

Bà Tần nói tiếp: "Ở nước ngoài nó quen được phục vụ, ở nhà này bà chưa thấy ai ngoan ngoãn hiểu chuyện như con, thằng nhóc đó khó tính, để người khác chăm sóc bà sợ họ không đủ kiên nhẫn."

"Ý bà chủ là.."

"Còn ý tứ gì nữa!" Bà Tần vỗ lưng Vỹ Chu Đào, thì thào: "Như con bé Mi đấy, được cái siêng làm, nhưng bị ông già mắng là vô lễ chỉ vì mắt một mí, đương nhiên không được. Còn bé Nga thì hay trốn đi theo trai, bà biết đấy nhưng tuổi chúng nhỏ bà không thèm trách. Chỉ có mỗi bé Đào này ngoan ngoãn."

Vỹ Chu Đào mím mím môi cười cười.

"Thế nhé, ai thông minh thì hiểu. Ngày mai dọn đồ để bác Kiệm chở sang nhà chủ mới, lương gấp ba cộng với hoa hồng 20 phần trăm, yêu cầu không bị mắng vốn." Nói rồi bà Tần bật cười ha hả: "Còn thêm nhớ chú ý xem có anh nào mò tới thì chụp ảnh lại để bà tới xem với nhé."

Vỹ Chu Đào nghẹn lời, bà cụ vừa bảo sợ chú ấy bị bệnh không phải sao? Tại sao lại muốn xem?

.

.

Vỹ Chu Đào lớn lên không có ba mẹ, được biết vừa sinh ra mẹ đã mất, ba biệt tích theo vợ kế, ông ngoại ngậm ngùi nhận nuôi đứa trẻ, nuôi dạy chưa bao lâu thì vĩnh viễn rời khỏi thế giới, cô từ tay trắng lại trắng tay, chưa từng có cơ hội cảm nhận được hương vị gia đình.

Sáng tinh mơ, vừa bước qua tuổi 17 không lâu, Vỹ Chu Đào đã rời 'nhà' kéo hành lí lên xe, được biết bản thân sẽ bắt đầu một công việc mới bận rộn và khó khăn hơn.

Tài xế dừng lại ở trước một căn biệt thự trắng toát nằm trong ngoại ô, tuy trông sáng sủa nhưng tứ bề chẳng có lấy hoa cỏ nào ưng mắt.

Bác Kiệm tạm biệt cô và rời đi, không quên chúc cô có cuộc sống mới tốt hơn và hẹn gặp lại vào một ngày lễ trọng đại nào đó của nhà họ Tần.

Vỹ Chu Đào nhấn chuông cửa, trong lòng không có mấy hào hứng. Biết rằng dòng họ nhà Tần đặc biệt đứng trên thương trường chưa từng sợ ai, nhưng tính cách điên cuồng như thế bảo không biến thái thì không đúng. Điển hình đơn giản nhất là ông Tần lão gia, chỉ yêu thương duy nhất một người, ngày ngày không thấy cười cho dù với một đứa trẻ con, đối với thứ gì cũng nghiêm túc hơn nữa cực lạnh lùng với người ngoài dù đã ở tuổi lão.

Vỹ Chu Đào đứng im như pho tượng được vài phút, đột nhiên ý thức được cửa biệt thự đã đóng, điều hiển nhiên mà ai cũng biết đó là chủ nhà đã ra ngoài, thêm việc người có dòng máu họ Tần ở nhà vào giờ này mới là chuyện lạ.

Cô ngồi thụp xuống đất, ngón tay chọc chọc lên ngọn cỏ xanh, buồn chán bứt một cọng.

Nửa ngày sau.

Tiếng đồng hồ sinh học réo "ọc ọc" bảo rằng đang đói làm Vỹ Chu Đào nhận ra đã đến giờ ăn trưa, thấy mình đã bứt khá sạch đám cỏ mọc dưới chân, ngoái đầu quan sát xem còn bao nhiêu. Vỹ Chu Đào bất ngờ há hốc, không tưởng tượng được mình trong lúc chán nản vì chờ đợi nên quơ tay bừa bãi mà cũng sạch sẽ không khác gì lúc cô chăm chỉ làm việc.

Đống cỏ cây đã gom sạch mà vẫn chưa thấy chủ, Vỹ Chu Đào vừa đói vừa mệt, mí mắt hơi cụp xuống nhìn mũi chân lấm lem bùn đất.

Hôm nay cô không mang tạp dề như thường lệ, thay vào đó là hoodie rộng phùng phình xấp xỉ nửa đùi, quần jean rộng không kém, tóc búi thành hình củ tỏi trên đỉnh đầu, bộ dạng nhỏ nhắn ẩn mình vào bộ trang phục ưa nhìn khiến cô có dáng vẻ của thiếu nữ da ngà mắt sáng, đường nét non nớt mềm mại, ngũ quan hài hoà thoáng ánh hồng hào giữa trời trưa nắng gắt.

Vỹ Chu Đào bám góc cổng đứng dậy, có thể đếm rõ được mình đang có bao nhiêu chật vật, giống hệt như bà lão lớn tuổi gian nan trong việc đi đứng, một cử động nhỏ cũng có hàng ngàn vết kim châm vào chân, đau đến mức hai hàm răng cô nghiến chặt. Nhấc bước chân vài lần, bàn chân vẫn chưa thích nghi đủ, cô nắm lấy vật gần nhất, đột ngột cái cổng mà cô chọn hụt lùi về sau, bật tung ra.

Vỹ Chu Đào trợn mắt không kịp phản ứng, toàn thân rơi tự do xuống nền xi măng nóng bỏng. Lồng ngực cô đập xuống đất, cái mông theo quáng tính chổng lên trời. Có trời mới biết, từ bé đến lớn mỗi khi cô nhóc này ngã thì đều đưa cặp mông lên cho trời.

Bên trong biệt thự, chiếc màn duy nhất được hé mở nhẹ, đôi mắt đen sâu thẳm khoá chặt gương mặt mêu mếu sắp khóc của cô gái nhỏ ngã trước cổng, đoạn nhếch khoé môi, gương mặt anh tuấn rõ rệt bội phần cuốn hút.

Vỹ Chu Đào lòm cồm đứng lên phủi bụi bặm, cánh tay cọ cọ lên mắt, chóp mũi đỏ hoe, môi mếu máo tủi thân, ngó nhìn tứ phía. Cô chạy lon ton ra ngoài lấy lại vali, trước khi vào trong vẫn không quên chú ý xem có ai vừa nhìn thấy cảnh xấu hổ ngượng ngùng của cô hay không.

Trước khi rời nhà chính, Vỹ Chu Đào được dặn dò rất kĩ về việc không nên tránh mặt cậu chủ quá 3 lần một ngày, nhàn rỗi càng không được ngủ, phải chú ý cậu chủ cần gì, trước khi vào nhà phải đến tìm cậu chủ chào hỏi và giới thiệu bản thân sau đó quan sát quản lí nhà cửa, sắm thêm những đồ dùng cần thiết, mọi thứ đều phải chỉnh chu trước khi cậu chủ quét mắt qua và quan trọng là không được để cậu chủ ăn cơm ngoài trừ những ngày có tiệc tùng ở công ty.

Vỹ Chu Đào vâng vâng dạ dạ, kì thực cô có thông minh nhưng mỗi khi ai nói gì thì có khi nhớ khi không, chỉ biết theo cảm tính mà làm.

Vỹ Chu Đào đẩy cửa gỗ lớn của biệt thự đi vào trong, mùi điều hòa quen thuộc và cảm giác mát lạnh phả vào da làm cô trong nháy mắt cảm thấy vô cùng thoải mái. Cô tò mò tứ phía, kĩ lưỡng quan sát xem có ngóc ngách nào chưa hoàn hảo.

Dù lòng có tí buồn bực vì cậu chủ về mà không gọi cô một tiếng, lòng buồn mà lòng cũng hèn, phận đầy tớ như cô chẳng dám oán giận lâu.

Cô đi lên lầu, ngắm nghía khối kiến trúc thanh lịch mà hài hoà phủ chút bụi bẩn, tuy không hoa lệ như nhà chính nhưng một chủ và vài cô hầu nữa thì thân phận quản gia như cô có thể sẽ được đặc cách một phòng riêng giống ông quản gia ở nhà chính.

Vỹ Chu Đào vốn tính nhút nhát, đi trong dãy hành lang âm u không dám lên tiếng, chỉ nhỏ nhẹ đến từng cửa phòng vặn tay nắm cửa, xem cửa nào mở được thì chính là cửa đó có người.

Đơn thuần là cô muốn biết chủ đang ở phòng nào, đến phòng gần cuối dãy hàng lang lầu ba mới thấy có một cửa mở được, tuy vậy cô không dám vô lễ, vội đóng lại ngay lập tức.

Vỹ Chu Đào gõ vài cái lên cửa: "Ông chủ."

Vẳng lặng như tờ.

Cô gõ gõ thêm vài cái, nâng giọng cao thêm một chút: "Ông chủ!"

Bên trong không hề có động tĩnh.

"Ông chủ ơi." Vỹ Chu Đào không dám gõ cửa thêm, lo lắng làm ồn sẽ bị mắng, gọi nốt lần cuối cô quyết định lùi về sau tìm phòng cho chính mình.

Nhưng không đi được bao lâu, cửa phòng vang lên tiếng mở. Vỹ Chu Đào ngoái đầu lại, đập vào mắt là thân ảnh cao lớn lỏng lẽo vài cái cúc, xương quai xanh ẩn ẩn hiện hiện bên trong lớp áo.

Vỹ Chu Đào chớp đôi mắt tròn, dụi dụi quan sát, cần cổ vô thức ngửa ra sau nhìn đến gương mặt người đàn ông. Ánh sáng mờ ảo, cô không có can đảm nhìn kĩ, chỉ có cảm giác ánh mắt người đối diện đang gắt gao nhìn chằm chằm vào mình. Loại cảm giác này không mấy tốt, giống như bản thân là một miếng mồi lót dạ khi con sói đói, bất cứ khi nào cũng có thể bị nuốt vào bụng.

"Nhìn đủ chưa?"

Vỹ Chu Đào là một người có lí trí, không dễ mà lừa cô nói ra những lời vô phép tắc, nếu cô lẹo miệng khai ra rằng mình ngắm chưa đủ thì thể nào cũng không còn việc làm, còn nếu bảo là chưa, khác nào hỗn láo bắt buộc ông chủ đứng yên cho cô ngắm tiếp.

Vỹ Chu Đào cực nhanh nhạy sau chưa quá nửa giây suy nghĩ, cô đáp: "Con không có nhìn."

"Mắt có vấn đề sao?"

"Ặc.." Thành thật thì cô chưa ngẫm đến vấn đề này, không ngờ ông chủ sẽ đáp trả bằng câu hỏi vặn.

Trước tới nay, Vỹ Chu Đào luôn có một vũ khí trời ban là vừa nhìn đã được cảm hoá, nói trắng thì cô không đẹp sắc xảo nhưng lại mềm mại đáng yêu, người có tức giận bao nhiêu thì nhìn thấy đôi má kia mếu xuống cơn giận liền nhũn nhão chảy thành mật.

Cô vô thức gục đầu xuống mũi chân, nhích nhích về sau vài cái, thành thật khai: "Bà Tần có bảo ông chủ 'hơi già', con thấy ông chủ còn trẻ nên tò mò chứ con không phải cố ý nhìn chằm chằm ông chủ."

'Ông chủ' nghiêm ra mặt: "Đã thấy tôi trẻ mà còn gọi là ông chủ? Ý em là tôi đây còn trẻ nhưng đủ già để gọi bằng ông chủ đúng không?"

"Hả?" Vỹ Chu Đào xua tay lắc đầu lia lịa, bởi vì lần đầu có người lạnh lùng truy hỏi như thế nên nhất thời không kiềm được tủi thân, giọng cô nghèn nghẹn: "Dạ không, con đâu dám. Ông chủ.. con gọi ông chủ là tại vì bà Tần bảo phải gọi người lớn nhất trong nhà là ông chủ, tại vì nhà mới ông chủ là lớn nhất nên phải gọi là ông chủ, khi nào ông chủ về nhà chính ở với ông bà Tần thì ông chủ mới là cậu chủ."

Chap 2: Công việc của em là chăm sóc tôi

Nhận thấy ánh mắt người đối diện vẫn luôn rơi trên người mình, Vỹ Chu Đào không tự nhiên quắp quắp mấy ngón chân, tay mân mê vạt áo ấm, đầu vẫn gục xuống không dám trả treo gì thêm.

Cạch. Cửa phòng trong lúc Vỹ Chu Đào không chú ý đã được người tiếng lớn danh lớn phận lớn mở ra. Cô ngẩng lên, thấy ánh mắt sâu thăm thẳm của người đàn ông ra ý bảo cô đi vào phòng.

Vỹ Chu Đào không có lí do gì để trốn, ngoan ngoãn đi đến gần, theo thói quen đứng lại sau lưng chờ chủ đi trước.

Thế mà nửa ngày sau vẫn không ai chịu nhúc nhích.

Người đàn ông tiếp tục nhìn cô: "Vào đi."

Lúc này Vỹ Chu Đào mới nhận ra ông chủ của mình đang ga lăng mở cửa cho phụ nữ vào trước, nhưng cô là tôi tớ, được đối đãi thế này thành thực có chút không quen.

Ngồi vào ghế, Vỹ Chu Đào liên tục thoáng thấy bàn hợp đồng làm việc bị ông chủ xốc lên từng trang, anh hỏi: "Bản hợp đồng này ai viết?"

"Dạ con không biết."

"Không phải em?"

Vỹ Chu Đào gật đầu cam đoan, lần đầu tiên thấy sự ngu dốt của mình có ích: "Con không biết viết."

Ánh mắt anh khựng lại trên gương mặt vô tội của cô: "Ở chỗ em làm việc không dạy học?"

"Dạ có, có dạy thứ hai và thứ năm." Vỹ Chu Đào hơi hơi cúi mặt vẻ đáng thương: "Nhưng mà con chỉ học được thứ hai, còn thứ năm con phải chăm sóc cho cậu Khiêm."

"Cậu Khiêm? Là ai?" Người đàn ông cau mày nhìn cô bằng ánh mắt khó hiểu.

"Dạ cậu Khiêm là.. là bạn trai của cô Miao."

"..." Anh lơ đãng lật giấy tờ, dừng lại ở trang công việc, đọc: "Ở bên cạnh bà lớn chăm sóc đấm bóp massage, 1/24h giặt giũ quần áo cho ông bà lớn, phần lớn ở bếp học nấu ăn và dọn dẹp. Cậu Khiêm gì đó cũng thuộc về phần công việc của em?"

"Dạ không có." Vỹ Chu Đào lắc đầu: "Tại vì cậu Khiêm, cậu ấy phải có người chăm sóc. Thứ năm cô Miao thường không có ở nhà nên là không ai chăm sóc cậu Khiêm."

"Hắn ta bị tàn tật sao?"

"Ặc.." Vỹ Chu Đào thầm than ông chủ mới của mình là một người miệng lưỡi thâm độc, vừa ban nãy hỏi cô có bị vấn đề mắt hay không bây giờ lại hỏi người lạ có bị tàn tật què quặc gì hay không, bảo không thâm thì chắc chắn cô thâm bụng do nói xấu quá nhiều.

Vỹ Chu Đào đáp: "Dạ không có, cậu Khiêm bình thường, cậu Khiêm cũng đẹp trai, cậu Khiêm bảo cậu ấy là huấn luyện viên thể hình nên mới có cơ bụng với cơ ngực với cơ đùi."

"..." Đôi lông mày anh chau lại càng chặt: "Hắn nói với em điều này?"

Cảm thấy ông chủ của mình có hơi.. cổ quái. Vỹ Chu Đào phận là hầu nên không dám giấu diếm: "Dạ vì cậu Khiêm tắm, con phải kì lưng cho cậu Khiêm mà cậu Khiêm đâu có che ngực che đùi gì đâu, với lại cậu Khiêm cũng dễ thương hơn cô Miao, cậu khi nào cũng nói chuyện hiền lành với con chứ không giống cô Miao."

"..."

Gian phòng phá lệ toát ra mùi thuốc súng.

Sợ rằng bản thân nói sai, Vỹ Chu Đào lí nhí bổ sung: "Nhưng mà cô Miao cũng xinh xinh, cô Miao yêu cậu Khiêm mà cắn yêu hoài luôn, với lại cô Miao cũng không có hung dữ với con, cô Miao chỉ trừng mắt con tại vì con nói chuyện với cậu Khiêm nhiều quá quên gội đầu cho cậu."

"Còn gì nữa?" Anh giương đôi mắt sắc lạnh lên nhìn, "Kể hết đi. Em với cậu Khiêm thân thiết thế nào?"

"Dạ? Dạ cậu Khiêm tốt bụng, đẹp trai, dễ gần còn yêu bạn gái nữa!" Vỹ Chu Đào vô tư như đứa trẻ, nhận được lệnh dễ thì lập tức đón lấy, luyên thuyên: "Có mỗi thứ năm là con chăm cậu Khiêm thôi nhưng mà mỗi lần tới phòng con đều thấy cậu ấy đè hôn cô Miao tới tấp luôn, có hôm cậu chịu không nổi đè lên giường cho dễ hôn. Rồi nhá, cậu ấy thường ăn đồ dinh dưỡng để thân hình đẹp í, nên là mỗi lần con đến cậu Khiêm đều nhường phần ăn ba bữa cho con hết, toàn là đồ ăn đắt tiền thôi. Rồi cậu Khiêm biết con cũng thích tập thể hình nên là cậu ấy cho con bơi hồ bơi, cho con tập mấy bài tập nhẹ nhàng giữ hơi nữa."

Ngừng giây lát, Vỹ Chu Đào vốn đã nhận ra có chút sai sót ở đây, cô không nên khai ra mình được ăn đồ ăn của chủ, bảo sao sắc mặt ông chủ biến hoá nhiều hẳn đi ngay từ lần đầu gặp.

Gian phòng không biết vì nắng dừng sưởi ấm hay điều hoà bị hỏng, đột nhiên lành lạnh và âm u hơn hẳn.

Vỹ Chu Đào mím mím môi, mắt tròn trong vắt nhìn chăm chú người đàn ông ngồi đối diện. Anh từ ban đầu đã chưa từng thấy cười, một người bình thường cho dù tiếp xúc làm việc với nhau thì nụ cười công nghiệp ít nhất cũng hiện ra, đằng này dường như anh không thích cô cho lắm.

"Tại vì con ở.. ở nhà chính từ nhỏ nhưng mà năm 10 tuổi con mới được vào hầu hạ bà Tần. Bà Tần bảo con ngoan nhất nên mới cho con tới đây hầu ông chủ, con ưm con hứa con không ăn phần của ông chủ mà." Vỹ Chu Đào từ nhỏ đã được học cách hạ mình làm tớ, không cha không mẹ, ông ngoại cho rằng cô sẽ vĩnh viễn sống kiếp hầu hạ nên việc học cách nhượng bộ luôn lặp đi lặp lại trong ngày thường của cô.

"Tần Quốc Trường."

"Dạ?"

"Tên của tôi, 32 tuổi, em muốn xưng hô như thế nào thì tùy." Nói đoạn, người tự xưng là Tần Quốc Trường đứng dậy, thuận tay cầm theo sấp giấy tờ anh vẫn luôn cầm đi đến phía cửa sổ.

Tần Quốc Trường tựa vai lên cửa sổ, vén màn để tia nắng bạc mỏng manh rọi lên da mặt, nhắm mắt thả lỏng, thở hắc ra một hơi mạnh.

Vỹ Chu Đào ngờ nghệch gật gù đầu, vô thức sờ sờ lên vuốt vuốt tóc sau đó kéo cổ áo lên ngửi ngửi kiểm tra mùi hương, sợ rằng ông chủ của mình thực sự chưa có bạn gái vì kị tiếp xúc mùi hương phụ nữ.

Nắng ấm phủ lên làn da màu trắng Âu rọi từng mảng sáng tối hài hoà, hệt một bức tranh treo tường chỉ qua loa thuật lại vài nét xinh đẹp của người đàn ông, như vẫn chưa đủ, chưa đủ sức để cận lại từng đường mi nét mắt tinh xảo kia của Tần Quốc Trường.

Vỹ Chu Đào vuốt vuốt gò má xong vuốt trán, cảm giác có chút nóng mà chẳng biết lí do.

Thình lình _____ Tần Quốc Trường quay đầu một cách bất ngờ.

Kẻ không có quyền nâng cằm nhìn chủ vô tình phạm phải tội lớn, vội rụt đầu lại cúi gằm xuống mũi chân.

Cảm giác bức bách tăng cao.

Vỹ Chu Đào rụt rịch tìm đường thở, bạo gan đứng bật dậy, cúi đầu cung kính lùi lùi: "Thưa ông chủ con đi dọn dẹp."

Người đối thoại không đáp một lời.

Không trả lời chứng tỏ đồng ý. Vỹ Chu Đào xoay người mau lẹ tìm đường rời đi. Nào ngờ vừa đến cửa, chưa kịp cầm tay nắm, Tần Quốc Trường nghiêm giọng: "Đứng lại."

Không có cơn gió nào thổi nhưng từ sống lưng truyền đến cơn tê dại lên đỉnh đầu, lông tóc dựng đứng, cô ngập ngừng ngoái đầu lại: "Dạ.."

"Cậu Khiêm không thuộc phạm vi làm việc của em nữa." Tần Quốc Trường duỗi tay đưa đống giấy tờ trên tay về phía cô, "Từ nay tôi mới là chủ của em, thứ năm em chăm sóc cậu Khiêm thế nào thì chăm sóc tôi hằng ngày như vậy."

Ánh sáng bạc chiếu sáng thân ảnh cao lớn của người đàn ông làm ẩn ẩn hiện hiện màu da sáng qua lớp áo sơ mi mỏng, đường cong săn chắc tựa vẽ vời, từng nét nam tính gợi cảm lọt vào mắt Vỹ Chu Đào lần này mang theo một cảm giác mới mẻ.

Chợt Vỹ Chu Đào nhận ra dường như đã sắp gần đông, thế là phải mua thật nhiều dầu xoa bóp.

.

.

Buổi sớm gần đông. Bầu trời vẫn còn tối, vạn vật yên tĩnh ngủ say.

Gió thổi qua cơn lạnh thẩm thấu qua từng góc đường, lạnh lẽo khiến người đi vô thức quấn chặt áo ấm của mình. Con đường nằm ở ngoại ô không tính là đông đúc, cây đan cây đung đưa theo chiều gió tạo cơn ớn lạnh.

Vỹ Chu Đào mong đến mùa đông biết bao nhiêu để không phải chịu nắng gắt, đến đông rồi lại muốn trở về mùa hè. Hàm răng cô lập cập va vào nhau, tay chân run lẩy bẩy cuộn mình vào trong chăn ấm, cuộn người ngồi trên giường.

Trôi qua hơn 5 phút, có nghĩa cô ngồi ở đây đã nửa tiếng. Suốt nửa tiếng vẫn chưa dám bước chân xuống giường, cô không ngờ mùa đông năm nay lại lạnh đến mức này.

Cốc cốc cốc.

"Chu Đào!"

Cốc cốc cốc.

Vỹ Chu Đào tỉnh táo như chưa bao giờ được tỉnh, hơn một tuần nay đây là lần đầu ông chủ chủ động đi tìm, mà mỗi khi bị chủ tìm thì trong đầu cô chỉ ám ảnh mỗi việc mình sẽ bị giáo huấn.

Vỹ Chu Đào phóng xuống giường, mang bộ tóc phồng phình tới mở cửa, ló mỗi cặp mắt vô tội ra ngoài, nhỏ giọng chào hỏi: "Ông chủ."

"Nhà chính gửi đồ cho em." Tần Quốc Trường đưa cô chiếc túi giấy in hoa văn thông dụng của nhà họ Tần, nhàn nhạt hờ hững quay lưng đi, "Tôi có việc đi sớm, không cần làm bữa sáng."

"Dạ? Ông chủ đi làm sớm hả?" Đôi mắt Vỹ Chu Đào phát ra ánh sáng rực rỡ. Nghe bảo ông chủ đi làm sớm không ăn sáng đồng nghĩa với việc cô có thể lười biếng ngủ thêm một lúc. Đôi chân cô thoăn thoắt chạy sau lưng Tần Quốc Trường, ngoan ngoãn đón lấy áo ngủ anh cởi ra, "Vậy chiều ông chủ có về không ạ? Trưa con mang cơm tới cho ông chủ được không?"

"Bữa sáng thì không cần, trưa chiều đều mang đến đi." Tần Quốc Trường khoả thể đi trên hành lang, được vài bước đã tiến vào phòng riêng.

Cạch. Vỹ Chu Đào theo phép tắt đóng cửa lại khi không còn người phía sau.

Tần Quốc Trường vào phòng tắm, Vỹ Chu Đào cũng lon ton đi theo sau lưng.

Vỹ Chu Đào sống tuy không theo quy tắc nhưng đối với việc hầu hạ chủ thì lúc nào cũng ưu tiên, sợ rằng Tần Quốc Trường phải chờ đợi, cô vừa vào liền ráo riết vắt áo ngủ của anh lên giá, nhanh lẹ điều chỉnh nhiệt độ nước.

"Ông chủ ơi." Vỹ Chu Đào hỏi: "Tắm vòi hay tắm bồn ạ?"

Chưa đợi Tần Quốc Trường mở miệng, Vỹ Chu Đào tiếp tục hỏi: "Hay là bây giờ tắm vòi cho nhanh, chiều tắm bồn ạ?"

"Chiều cao của em đủ để tắm vòi cho tôi không?"

Vỹ Chu Đào ngượng mặt không biết nên trả lời thế nào. Cô đành lục lọi tủ nhựa lấy xà phòng tắm bồn, Tần Quốc Trường lại ở phía sau lại thay đổi ý: "Vòi cũng được."

Vỹ Chu Đào ngoái đầu, thấy Tần Quốc Trường đã đứng dưới vòi sen chờ đợi.

Cô cảm thấy hầu hạ một mình Tần Quốc Trường còn khó hơn số lương mà cô nhận được.

Vỹ Chu Đào là cô gái có tay chân chậm chạp, suy nghĩ đôi lúc cũng vậy nhưng bù lại thì làm việc gì cũng bảo đảm. Trước hết, cô phải cởi quần pijama ngủ của Tần Quốc Trường ra.

Chap 3: Tắm cho ông chủ

Dáng vẻ của Tần Quốc Trường lúc nghiêm túc lúc gợi cảm lúc lại quyến rũ chết người, lọt vào mắt Vỹ Chu Đào vẫn chỉ là dáng vẻ của con người, so thế nào cô vẫn không thấy mềm mềm đáng yêu bằng con gái. Thành ra.. mỗi khi hầu hạ tắm rửa cho anh, suốt một tuần qua gương mặt nghiêm túc chăm chỉ này không phấn hồng lấy một giây.

Vỹ Chu Đào lúc làm việc luôn giữ thái độ nghiêm ra mặt cho dù trong lòng có vô vàn suy nghĩ, chính vì thế trông cô hừng hực khí thế như đang nhìn thấy miếng mồi ngon cần phải sơ chế.

Dòng nước ấm xả từ đầu xuống chân Tần Quốc Trường, bàn tay Vỹ Chu Đào thành thục như thể đã làm việc này vô số lần, da đầu có cảm giác thoáng mát hệt bị cạo sạch, thanh âm va chạm sột soạt của tay vuốt ve da đầu êm tai.

Tầng hơi ẩm bốc lên không nhiều, vừa đủ để nhận thấy hơi nóng đã làm tâm tình con người nóng theo.

Tần Quốc Trường từ từ mở mắt.

Vỹ Chu Đào mở mắt tròn xoe, chăm chú nhìn trên đỉnh đầu anh, đôi tay gần như ôm lấy liên tục massage lên da đầu, mái tóc phồng của cô rũ rượi chưa buộc xoắn từng lọn cong mềm lơ lửng trước mắt. Tần Quốc Trường nâng tay chạm lên, ngón tay xoắn lọn nhỏ đưa lên chóp mũi.

Chớp mắt, Tần Quốc Trường đã đổi vị trí sang gò má bầu bĩnh trẻ con của cô, khẽ khàn vén mái tóc sang vành tai, chầm chậm nâng cằm cô lên.

Vỹ Chu Đào tụt mặt ra khỏi tay Tần Quốc Trường, thụp xuống lấy vòi sen, đè công tắc xả nước xả bọt gội đầu.

Năm ngón tay mềm mại của cô tiếp tục vuốt ve da đầu. Tần Quốc Trường thoải mái nhắm nghiền mắt, cổ hơi ngửa ra.

Ở hoàn cảnh này, Tần Quốc Trường ngồi trên thành bồn tắm, tay nghiêm chỉnh đặt ở đùi, Vỹ Chu Đào nhỏ bé đứng gọn trong khoảng giữa hai chân anh, vòng tay muốn bảo bọc ôm lấy đầu anh vào lòng, khoảng cách đủ nhìn thấy cô con gái cưng nghịch đầu baba.

"Phù.." Vỹ Chu Đào nghiêm túc đến độ quên thở, cho tới khi xong việc tắm cho tóc Tần Quốc Trường mới thở phào ra. Hơi thở của cô phả thẳng vào mặt anh, đúng lúc nhận ra, cô phẳng mặt đặt vòi xuống tỏ ra vô tội như chưa từng làm gì.

Tần Quốc Trường vuốt mái tóc ướt ra sau, chằm chằm nhìn cô.

Vỹ Chu Đào giả tật nguyền đến cùng, sợ nhất là xấu hổ, chỉ sơ ý thở vào mặt người lớn cô đã thấy ngượng muốn cháy đầu, còn nhận lỗi nữa thì đỉnh đầu cô sẽ thành núi lửa biết phun dung nham mất.

Cô tiếp tục lấy chai sữa tắm màu xanh đen đặt trên giá kim loại xuống, đè đầu lấy một lượng ra tay sau đó bôi vào bông tắm, xả nước vò vò tạo bọt, tiếp tục xả nước xịt lên người Tần Quốc Trường rồi dùng bông tắm kì cọ.

Vỹ Chu Đào có thể tắm qua loa cho bản thân, còn về việc tắm cho chủ, như cô đã từng nghĩ, không dám để người sử dụng dịch vụ hầu hạ của mình khó chịu.

Vỹ Chu Đào kĩ lưỡng từng chút một, kì cọ nhẹ nhàng, sạch sẽ từng chỗ chân lông. Cô cọ cánh tay Tần Quốc Trường, xong nắm bàn tay anh lên, miết nhẹ nhàng.

Cũng từng có nghe dặn, bàn tay của chủ là quý giá nhất, nếu được phép nắm lấy thì phải tỉ mỉ cẩn trọng. Vỹ Chu Đào chà xát khắp mu bàn tay anh, đến móng tay vốn sạch sẽ cũng chà nốt, nhìn không hiểu có khi sẽ bị bảo rằng cô cơ hội 'dê xồm' trai đẹp.

Tần Quốc Trường nắm lấy cổ tay cô, ngón tay cái lướt dọc qua lòng bàn tay ẩm ướt xà phòng, chỉ thoáng qua vài giây tựa như vô tình, hôm nào Vỹ Chu Đào cũng chú ý đến cái nắm tay thoáng qua này, không hiểu anh làm bằng cách nào mà vô tình thôi cũng điêu nghệ như vậy.

Xong việc bôi sữa tắm từ đầu đến chân, Vỹ Chu Đào lại một lần nữa xả nước ấm rửa sạch bọt cho Tần Quốc Trường. Tay cô nằm trên ngực anh sờ qua sờ lại đuổi bọt đi mà như đang cơ hội hết mức đụng chạm thân thiết.

Tần Quốc Trường ngửa cổ thở hắc.

Vỹ Chu Đào nhìn thấy một mảng bọt nằm dưới cổ Tần Quốc Trường, hiểu ý anh ngửa ra là muốn cô rửa lại, cô lập tức dùng tay không nhẹ nhàng vuốt từ cằm dưới vuốt bọt xuống.

Tần Quốc Trường mở mắt nhìn cô, không biết có phải là cảm tính không, nhưng trong lúc này có vẻ nước hơi nóng làm môi anh trông khô khan khó chịu.

Vỹ Chu Đào vẫn không dám mở miệng.

Lớp bọt bị rột rửa đi, để lại tầng mờ ảo trên làn da nhẵn bóng nước, chỗ bụng Tần Quốc Trường rõ rệt ba đôi cơ săn chắc, trong quần lót còn có thứ gì đó nhô lên như con thú hoang muốn thoát ra ngoài.

Mà dường như mỗi lần tắm cho Tần Quốc Trường hay Cao Khiêm thì cô đều thấy cảnh này, chỉ là một người cười cười còn một người bày ra bộ mặt lạnh.

Vỹ Chu Đào nhanh chóng thu dọn gọn đồ đạc tạm bợ qua một bên nhường đường cho Tần Quốc Trường đứng lên, vớ chiếc khăn tắm đặt lên đầu anh lau lau, lấy thêm một cái phủ lên ngực anh lau tiếp tục xuống bụng xuống đùi rồi ngồi xuống sàn lau đến gót chán anh.

Tần Quốc Trường đứng dậy cầm khăn tự lau đầu tóc ướt, còn Vỹ Chu Đào thuận tiện hơn cầm khăn lượn vòng tròn quanh người anh lau sạch nước đọng lại tránh cảm.

"Dạ xong rồi!" Vỹ Chu Đào thở phào sau khi hoàn thành công việc khó khăn nhất trong ngày.

"Trưa nay nhớ đến sớm một chút." Tần Quốc Trường nhìn thoáng qua vẻ mặt trong sáng của Chu Đào sau đó xoay người ra khỏi phòng tắm, vừa đi vừa quấn khăn vào eo, "Nếu muốn thì đến công ty cùng tôi, ở đấy không thiếu thứ em cần, cũng không mất công đi đi lại lại."

Vỹ Chu Đào đi theo sau lưng, hỏi: "Sao ông chủ cho con lựa?"

"Ý em là gì?"

"Bà ch.. bà Tần với cậu Khiêm không bảo con là muốn gì hết, chỉ ra lệnh cho con thôi à." Vỹ Chu Đào cất giọng mềm ngọt pha lẫn chút thanh âm tê lạnh: "Còn ông chủ thì bắt con lựa, con nghe lời ông chủ thôi chứ con đâu biết lựa gì đâu."

"Cho em lựa em còn không muốn?" Tần Quốc Trường chau mày nhìn cô bằng ánh mắt khó hiểu. Thoáng, anh hạ giọng: "Em chưa chắc là người hầu của tôi suốt đời, cho dù vậy thì cũng không tước đi nhân quyền của em."

Vỹ Chu Đào đứng mãi ngẩng mặt nhìn gáy tóc của anh, tay mân mê vạt váy hầu, ngoan ngoãn như đứa trẻ con: "Nhưng mà mấy chị nói con khác mấy chị. Con có giấy tờ bán thân từ lâu rồi, là con phải làm việc cho nhà họ Tần suốt đời, còn mấy chị thì chỉ làm việc theo hạn. Con không biết viết nhưng mà.. mà con biết đọc, con đọc hợp đồng của ông ngoại kí cho con rồi."

Tần Quốc Trường đứng tựa vai vào tủ quần áo nhìn cô chăm chú, mí mắt hơi hạ xuống quan sát, lắng nghe cô nói, anh đáp: "Em có chắc muốn hầu tôi suốt đời không?"

"..."

"Hửm?"

Vỹ Chu Đào chần chừ mím mím môi, thấy Tần Quốc Trường không chịu dời mắt đi hướng khác, cô đành thành thật lắc đầu. Biết rằng nói thật sẽ khiến người làm chủ là anh sẽ không thoải mái, ngay cả cô cũng vậy, không dám đối mặt. Nhưng cô thích việc hằng ngày trò chuyện nói xấu với bà Tần, thích ngửi mùi thơm của nước hoa phụ nữ, thích ngắm bà ấy diện những trang phục đẹp, thích nhìn ông bà Tần vui vẻ bên nhau.

Thay vì nổi giận, Tần Quốc Trường lại nhếch khoé môi lên cười. Vỹ Chu Đào thoáng kinh ngạc, cứ tưởng tượng ông chủ sẽ giận cô sau đó đuổi việc, dù được về nhà chính với bà Tần thì lòng cô cũng rất áy náy.

"Được rồi, ra ngoài đi." Tần Quốc Trường phủ lòng bàn tay lên đỉnh đầu Vỹ Chu Đào, xoa nhẹ mái tóc dài mềm mại, vuốt ve xuống vành tai.

Lồng ngực Vỹ Chu Đào đột ngột vang dội, trái tim bỗng dưng thình thịch không ngoan, cảm giác không mấy dễ chịu nhưng cách Tần Quốc Trường vuốt ve lại thoải mái khó tả. Cô không biết từ khi nào cái xoa đầu nhẹ nhàng như vừa rồi khó tìm khôn siết, cảm giác được nhỏ lại, được nâng niu yêu thương như một đứa bé ngoan.

Khoé môi Vỹ Chu Đào vô thức nhoẽn lên cười tủm tỉm, thấy Tần Quốc Trường dễ gần hơn hẳn, cô không tỏ ra cung kính mà vui vẻ "dạ" một tiếng sau đó chạy lon ton đi ra khỏi phòng.

Tần Quốc Trường nhìn theo cái mông tròn ngoe nguẩy vác đuôi thỏ chạy, lắc đầu cười ra mặt.

Vẫn không khác gì lúc bé.

Năm Tần Quốc Trường 18 tuổi bắt đầu tập tành đứng trên thương trường với sự chỉ dẫn của ông nội và ba, áp lực đè lên áp lực, hiếm có thời gian được nghỉ ngơi, cho dù ngủ cũng phải nghĩ ngợi về đống rối bù của gia tộc.

Tại bữa tiệc lớn tổ chức tại dinh thự họ Tần, cũng là bữa tiệc thứ n trong tuần, Tần Quốc Trường uống rượu mời đến mắt không muốn mở lên nữa.

Thoáng qua cái bồng bột và chút hiếu thắng, cũng có non dại, anh từng nghĩ như thế là đủ, mau chóng tìm đường thoát khỏi đống hỗn loạn đấy.

Đến được hoa viên, anh phịch người xuống chiếc ghế làm từ cành cây lớn nối liền với thân cây ngạo nghễ. Ngửa cổ để nắng sưởi lên da mặt, đôi lông mày miễn cưỡng buông lỏng một chút.

Bộp bộp.

Tiếng động lạ vang lên, Tần Quốc Trường ngay lập tức tỉnh táo, đưa mắt nhìn cục bông tròn tí hon ngồi xổm dưới thảm cỏ xanh vỗ bồm bộp giày xuống đất.

Một cô bé có hai bím tóc ngắn, tóc mái được vén gọn qua hai bên và giữ chặt bằng kẹp tóc hình dâu tây. Cô bé mặc bộ váy hệt như kiểu váy của những người hầu trong nhà, khác một chỗ là trên váy được thêu hoa thêu cỏ nhiều màu xinh xắn.

Nhóc con ấy vỗ cho đất cát rơi khỏi đế nhưng không thành, lon ta lon ton chạy tới cành cây anh đang ngồi bẻ lấy nhánh cây khô nhỏ nhất, ngồi xuống một lần nữa cạy bùn đất ra.

Tần Quốc Trường nghệch mặt ra nhìn. Dù là thanh cây nhỏ nhưng dù sao cũng là cây tuổi đời già cõi, để giữ được cành khô bé tí đó đòi hỏi người thợ phải kĩ lưỡng hơn bất kì công đoạn nào, thế mà cô nhóc đó sức lực nhỏ bé vừa đủ bẻ cành là không thương tiếc bé một cái "rắc".

Xong việc, cô nhóc nhẹ tay đặt chiếc giày xuống thảm cỏ, tỉ mỉ đeo giày vào chân, cành cây kia hết giá trị liền bị vứt đi.

Bé hài lòng thở hắc ra, tiếp đó ngẩng mặt lên nhìn thấy có người đang nhìn chằm chằm, nhóc nhỏ tí liền ôm tay ngay ngực ngoan ngoãn nói: "Con chào chú."

Tần Quốc Trường gật đầu.

Gió mát thổi nhẹ qua cuốn cái mỏi mệt đi xa vài chút. Tần Quốc Trường sực nhớ đến trong túi có kẹo, lấy ra đưa cho cô bé.

Bé gái đã định bỏ đi trước, nào ngờ chú người lạ giơ viên kẹo việt quất ra. Đôi mắt cô nhóc tròn xoe, trong veo không nhiễm tí bụi trần, đôi chân nhỏ xấu hổ lon ton đi đến, hai tay ngắn cũn nhận lấy kẹo, cất giọng lảnh lót pha chút ngại ngùng: "Con cảm ơn chú."

"Không ai dạy con không được nhận đồ người lạ sao?" Tần Quốc Trường ngồi tựa lưng thoải mái, thuận tay nâng gương mặt béo ú trẻ con lên miết nhẹ gò má ửng hồng, nâng mày hỏi: "Hửm? Không sợ chú bắt cóc sao?"

Cô nhóc lắc lắc đầu: "Chú không phải người xấu!"

"Sao con biết?"

"Dạ, dạ tại chú.. chú đẹp trai!"

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play