Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Anh Có Còn Yêu Em

Chương 1: Tôi muốn ly hôn

Chi vội vã về nhà sau giờ tan làm. Mẹ chồng ngồi nói chuyện với hàng xóm nhìn thấy con dâu thì mặt nặng mày nhẹ, nói bóng gió:

- Chẳng hiểu đàn bà kiểu gì mà mãi không chịu đẻ con cho nhà chồng, chỉ mải mê với công việc thôi.

Chi đã nghe rõ lời mẹ cũng muôn lời xì xào ác ý của các bà hàng xóm nhưng cô vờ như không nghe thấy vẫn lễ phép cúi chào. Mở cửa đi vào nhà, vội vàng thay quần áo, cô vào bếp chuẩn bị bữa tối. Dù không muốn nghe nhưng những lời nói như sát muối vào tim mình của mẹ chồng và các bà bạn vẫn rơi vào tai cô. "Phụ nữ thời giờ ích kỉ lắm, chúng nó chỉ biết yêu bản thân, sợ đẻ làm hỏng vóc dáng thôi."..." Con dâu chị xinh đẹp thế nó ngại đẻ là đúng rồi."....đủ mọi lời chế nhạo, châm dầu vào lửa cho mẹ chồng cô càng có lí do chì chiết con dâu.

Chi làm cho công ty nước ngoài, công việc bận nhưng không vì thế mà bỏ bê nhà chồng. Hàng ngày, cô dậy sớm chuẩn bị đồ ăn vì mẹ chồng mang nhiều bệnh mà không thể ăn uống qua loa. Trước kia, bà cũng quý cô lắm nhưng từ khi cưới về, bà càng mong có cháu thì càng không thấy cô bầu nên dần dần ghét bỏ con dâu.

Ở cơ quan, ai mách thầy chữa sinh con hay thuốc hay là Chi đều làm theo nhưng Tuấn chồng cô thì không vậy. Anh luôn có câu "Con cái là trời cho, hai vợ chồng khỏe mạnh thì từ từ sẽ có."

Hai năm rồi, cô vẫn chờ mong một đứa con nhưng lần nào đến viện họ cũng nói cô khỏe mạnh, nhiều lần giục chồng đi khám cuối cùng anh cũng chịu đi và kết quả mang về là anh cũng hoàn toàn khỏe mạnh. Chuyện vợ chồng cũng rất tốt, gần như đều đặn mỗi tối vì Tuấn luôn bám vợ, yêu vợ như hồi mới yêu. Chi lấy làm hạnh phúc khi anh luôn quan tâm, động viên mỗi lần mẹ làm khó cô.

Một năm nữa trôi qua, sự khó tính của mẹ ngày càng tăng với Chi khiến Tuấn chán nản. Mỗi lần về nhà nghe mẹ đay nghiến vợ là anh lại muốn cáu nhưng mẹ là mẹ anh, bà mắc cả bệnh tim nên không thể làm bà giận.

Việc hai vợ chồng vì sao không có con thì anh là người hiểu rõ hơn cả nhưng lại không dám đối diện với vợ và mẹ. Anh không muốn dập tắt niềm tin của vợ, không muốn mẹ nghĩ ngợi mà đổ bệnh thêm. Nhìn lại tờ giấy khám bệnh, anh chán nản ngồi ghế đá bệnh viện hút cả gói thuốc mới thất thểu về nhà. Vậy là niềm hi vọng cuối cùng của anh cũng kết thúc, anh yêu vợ nên không muốn để cô phải tiếp tục khổ sở vì mình.

Về nhà, anh nghe thấy tiếng bát vỡ kèm theo tiếng quát tháo của mẹ:

- Cô thừa tiền nên phá hoại đồ đạc đấy hả?

Anh chạy vào nhà, chỉ là bát canh nóng khiến Chi làm rơi, tay vợ đỏ au đang xối nước còn mẹ cưa chống tay mắng vợ. Kiềm lòng, anh nhẹ giọng:

- Mẹ, cô ấy chỉ lỡ tay mà thôi.

Anh kiểm tra tay vợ, lấy thuốc bôi vào tay rồi bắt vợ ngồi im để mình dọn và nấu canh khác. Điều đó càng làm mẹ khó chịu, bà bỏ bữa đi ra ngoài.

- Lần sau em cẩn thận hơn một chút nhé!

Anh dặn dò vợ, vờ không nhìn thấy đôi mắt đỏ hoe của Chi.

- Chi này, cuối tuần vợ chồng mình đi đâu đó cho khuây khỏa nhé! Công việc của em có sắp xếp được không?

Cô ngước mắt nhìn chồng mỉm cười:

- Dạ, sếp như anh còn sắp xếp được thì sao em lại không làm nổi chứ?

Hai vợ chồng cùng cười. Anh đi gọi mẹ về ăn cơm nhưng đứng nghe thấy mẹ kể xấu vợ thì quay về. Anh phần đồ ăn cho mẹ rồi giục vợ ăn cơm.

...

Nằm trong vòng tay chồng, Chi thầm cảm ơn số phận đã cho cô lấy Tuấn. Anh giỏi giang, tâm lí lại...đẹp nữa nên cô thấy tự hào về anh. Trong căn phòng mờ ánh đèn, cô khẽ chạm tay lên môi chồng mỉm cười.

- Em không ngủ được hả? Nghĩ gì mà cười một mình vậy?

Tuấn xoay người, gối đầu lên tay nhìn vợ, bàn tay anh chạm lên mặt vợ âu yếm.

- Nếu sau này...chúng ta rời xa thì em hãy sống thật tốt nhé!

Chi nắm lấy tay chồng hôn nhẹ, khuôn mặt nũng nịu không hài lòng:

- Anh nói gì vậy? Chắc chắn là không có chuyện ấy rồi. Em sẽ mãi ở bên cạnh anh như này.

Tim Tuấn nhói lên, người con gái anh yêu vẫn như vậy, Chi cứ vô tư sống, vẫn tràn đầy niềm tin dù bị mẹ chồng khinh ghét. Anh biết bà cứ đay nghiến vợ và có những hành động không phải nhưng tuyệt nhiên Chi chưa bao giờ kêu than.

Anh rướn người lên, kề sát mặt vợ, ngắm nhìn âu yếm:

- Cuộc đời chia li là bình thường mà em, anh chỉ muốn chắc chắn em vẫn sống thật tốt dù không có anh mà thôi.

Chi kéo chồng hôn lên môi anh không cho nói tiếp. Cả hai vợ chồng cứ quấn lấy nhau thỏa mãn ham muốn của cả hai và hơn ai hết Chi muốn có con với người đàn ông của mình.

...

Tuấn trở về nhà, người nồng nặc mùi rượu, mẹ lại ca thán Chi không biết chăm chồng để anh la cà nhậu nhẹt. Lần đầu tiên anh lớn tiếng với mẹ:

- Mẹ thôi ngay đi, con đi tiếp khách thôi.

Chi đỡ chồng về phòng, anh gạt tay cô ra khi cánh cửa khép lại. Tay anh chỉ vào mặt vợ:

- Tôi muốn li hôn.

✅️ Hi mọi n, mình trở lại với bộ truyện ngắn nhưng khá ngược... MN đọc ủng hộ tác giả bằng cách like và để lại bình luận nhận xét nhé!

Chương 2: Bắt gian

Chi ngỡ ngàng nhìn anh, dạo gần đây anh hay say mà lần nào cũng đòi li hôn nhưng khi tỉnh dậy thì không nhắc đến. Thời gian gần đây anh rất lạ, không còn để ý đến những việc của vợ, anh không thủ thỉ hỏi thăm hay nói chuyện với cô mỗi ngày nữa. Chi lặng lẽ thay đồ cho anh, lau mặt mũi và đặt anh nằm lên giường. Đứng bên cửa sổ nhìn xuống thành phố, Chi thấy trống trải, tự nhắc bản thân "Có lẽ lâu ngày không có con nên anh đã bắt đầu thay đổi."

Tuấn hay về nhà muộn hơn, lúc nào về người cũng có rượu. Có ngày, Chi còn phát hiện ra áo anh có mùi nước hoa lạ, có cả dấu son trên áo hay trên cổ. Cô chỉ biết lặng lẽ chăm sóc anh, lặng lẽ khóc.

Thấy chồng như vậy, cô lại chăm chỉ đến viện hơn để mang hi vọng có con anh sẽ thay đổi. Vừa ra khỏi bệnh viện, cô nhìn thấy xe Tuấn lướt qua. Chi không đứng vững được khi thấy anh chở bạn của cô, cửa xe mở nên cô nhìn thấy rõ người phụ nữ đang ngả đầu lên vai chồng mình. Nước mắt cứ thế tuôn ra, cô ngồi xuống đất khóc nấc lên "Tại sao anh lại làm vậy hả? Anh đã hứa sẽ yêu em cả đời cơ mà?". Người đi đường thấy lạ xúm vào hỏi thăm, có người chép miệng khuyên nhủ "Chồng bồ bịch thì phải mạnh mẽ đi đánh cho con giáp kia một trận sao phải ngồi khóc."...họ nói nhiều lắm mà tai cô cứ ù đi không rõ.

Về đến nhà đã tối muộn, mẹ chồng đứng ở đầu ngõ, vừa thấy xe cô đỗ lại thì quát tháo um lên:

- Cô đi đâu giờ này mới về để bà già chết đói hả?

Chi lẳng lặng cúi đầu chào mẹ rồi đi về phòng, bây giờ cô chẳng còn tâm trạng nào mà quan tâm tới bà nữa. Nằm vật lên giường, cô lại khóc nức nở, nhìn tấm ảnh cưới treo trên đầu giường, cô càng khóc lớn.

Tuấn về nhà đã gần hai giờ sáng, mở cửa phòng thấy Chi ngồi giữa giường, tay cầm ảnh cưới nhìn không chớp mắt.

- Sao giờ này em chưa ngủ?

Chi quay ra, trong ánh đèn ngủ, đôi mắt cô sưng húp nhưng anh không nhìn ra. Nếu là trước kia thì chỉ cần cô rơi một giọt nước mắt là anh cũng biết nhưng bây giờ...chẳng đợi Chi trả lời, anh cầm quần áo vợ đã chuẩn bị đi tắm. Chi nhìn theo ngây dại, ánh mắt buồn rười rượi chỉ trực trào nước. Cô nằm xuống nhắm mắt vì sợ mình sẽ mất bình tĩnh.

Khi nghe thấy tiếng thở đều của Tuấn, Chi bật dậy lấy điện thoại của anh xem. Trái tim cô bị bóp nghẹt, anh đã cặp bồ với một người bạn của cô. Họ nhắn tin yêu đương mùi mẫn, hẹn gặp nhau ở khách sạn mỗi trưa còn hứa hẹn bỏ vợ cưới cô ta. Chi vào facebook của cô bạn ấy, cô ta đăng hình ảnh bữa ăn lãng mạn của mình, có bức ảnh có cả tay người đàn ông mà có nhắm mắt cô cũng biết là tay chồng mình. Tin nhắn đến của nó, cô mở lên đọc mà hận "Hôm nay anh thật tuyệt, đêm mai thì nhớ ở lại với em đấy."

Cô nhìn người đàn ông đã ngủ say mà trái tim vỡ vụn. Lết vào nhà tắm, rửa mặt để ngăn cho mình không khóc nhưng nước mắt cứ chảy thành dòng.

....

Đậu xe bên đường, cô nhìn thấy họ dắt tay nhau vào nhà. Nắm chặt vô lăng, Chi làm tay mình đỏ au. Khi đã biết chắc chắn họ đang trên giường thì cô hít thở sâu, đi đến mở cửa ở cổng, tiến lại cửa chính bấm chuông. Rất lâu sau tiếng chuông inh ỏi thì cánh cửa mở ra, trên người cô ta là bộ quần áo ngủ mỏng tanh. Nhìn thấy Chi, cô ta ú ớ:

- Sao cậu lại đến đây vào giờ này?

Chi bình thản gạt cô ta sang một bên tiến vào nhà, chưa cần tiến vào phòng ngủ thì đã thấy Tuấn bước ra trên người chỉ có một chiếc khăn quấn hờ. Cô mỉm cười chua chát, dù cố gắng nhưng vẫn không thể làm trái tim ngừng đau đớn. Trái ngược với Chi, Tuấn bình thản lạ, anh cất giọng lạnh lùng:

- Cô đến đây làm gì? Định đến đánh ghen sao? Thấy rồi thì về đi...chúng ta li hôn.

Chi ngước đôi mắt đẫm nước nhìn anh, họ đứng thật gần nhưng sao lại xa cách đến vậy. Nhìn mặt anh hờ hững, nụ cười nửa miệng khiến cô tức giận. Cả bàn tay in lên mặt Tuấn đỏ au. Người phụ nữ kia chạy lại, hét lên:

- Cậu làm gì thế? Cậu nghe thấy anh ấy nói rồi đấy. Anh ấy hết yêu cậu rồi.

Chi nhìn chằm chằm ả bằng đôi mắt rực lửa, chẳng còn biết mình là ai, cô nắm lấy tóc cô ta kéo ngã xuống đất, ngồi lên người tát mạnh vào mặt cô ta liên tục. Vì bị bất ngờ nên cô ta chỉ biết hét lên gọi Tuấn. Anh bàng hoàng nhìn Chi giận dữ, kéo cô khỏi người cô gái đang nằm dưới đất.

- Em đang làm cái trò gì vậy hả?

Thấy Chi bị giữ lại, cô ta lao đến định đánh trả nhưng Tuấn đỡ lại, quay ra nhìn sắc lạnh:

- Tôi cấm cô động vào cô ấy.

Cô ta thoáng sững sờ, khóc um lên:

- Anh để vợ mình đánh em như vậy sao?

Chi gạt tay chồng ra khỏi người mình, nhặt túi xách, xỏ giầy bước ra cửa. Dù mạnh mẽ là vậy, nhưng ra tới xe thì cô lại khóc nức nở, hình ảnh người cô yêu và sống cùng bao năm đã hoàn toàn sụp đổ. Cô sợ anh, sợ chính mình, lòng đau nhói nên cứ khóc nấc lên "Tại sao anh lại làm vậy, anh có còn yêu em không hả Tuấn".

Nhìn ra ngoài thấy vợ lái xe đi, anh vào phòng mặc quần áo cũng lao ra xe đi theo mặc cô bồ gào thét giữ lại. Nhìn thấy vợ đã về nhà, anh quay xe đi mà không về.

Chương 3: Gặp lại người cũ

Tuấn chìa trước mặt Chi lá đơn lí hôn mình đã kí. Chi thờ ơ nhìn nó không phản ứng, cô tiếp tục chuẩn bị đi làm. Vừa xách túi đi thì bị anh gằn giọng:

- Em còn muốn níu kéo gì nữa? Thả tự do cho nhau đi được không?

Chi không nói gì, mở cửa ra ngoài nhưng trong lòng đang gào thét. Cô muốn hỏi anh vì sao tình cảm bao năm lại bị anh đổi gió nhanh như vậy nhưng lại không đủ dũng cảm. Cô ghét sự phản bội nhưng lại sợ mất anh, tạm thời, cô chưa chấp nhận việc sẽ thả tay anh ra. Xuống nhà, mẹ chồng nhìn thấy cô thì mát mẻ:

- Không biết đẻ thì chồng nó đi với người khác là đúng rồi sao còn mặt nặng mày nhẹ như vậy?

Chi chán nản, cầm chìa khóa đi thẳng ra khỏi nhà mà không nói một lời nào. Ngày nào cô cũng kiếm cớ công việc tăng ca về nhà muộn để không phải đối diện với những câu bới móc của mẹ chồng. Tuấn không còn về muộn sau ngày bị cô đánh ghen, anh về nhà sớm hơn nhưng cả hai vợ chồng gần như không nói chuyện với nhau. Tối đến, anh ở bên phòng đọc làm việc và ngủ ngay tại đấy. Trước kia, Chi sẽ lân la sang kéo chồng về khi anh mải công việc nhưng bây giờ thì cô cần yên tĩnh để suy nghĩ cho thật kĩ.

Sau một tuần, Chi sang phòng làm việc của chồng. Kéo ghế ngồi đối diện anh, cô thẳng thắn:

- Em sẽ tha thứ cho anh, chúng ta bắt đầu lại từ đầu mà không li hôn được không?

Tuấn ngẩng mặt khỏi máy tính, nhìn vợ hơi ngạc nhiên, khuôn mặt anh không biểu lộ gì nhiều, thờ ơ trả lời:

- Tùy em.

Chi vừa ra khỏi phòng, Tuấn nắm chặt tay khó nhọc, anh hất tung mọi thứ trên bàn "Xin lỗi em"

...

Công ty tổ chức Party, Chi không thể từ chối vì mình là giám đốc nhân sự nên đành phải tham gia khi phó tổng giám đốc đã phán không ai được phép vắng mặt. Hôm nay, công ty cô sẽ đón một tổng giám đốc mới mà chưa ai biết mặt nên các cô gái đều hoan hỉ chờ đợi. Cuối cùng, vị tổng giám đốc cũng xuất hiện, nhìn thấy mặt anh, Chi đứng bất động, miệng cứng đờ.

- Chị làm sao vậy? Chị quen tổng giám đốc sao ạ?

Chi giật mình quay ra, mỉm cười mà miệng méo xệch. Cô lảng ra bàn ngồi không muốn bàn luận thêm.

Tổng giám đốc ung dung đến ngồi xuống cạnh cô, giọng nói trầm ấm, quan tâm vang lên:

- Dạo này em vẫn khỏe chứ? Hình như năm năm rồi không gặp em nhỉ? Em vẫn trẻ đẹp vậy.

Chi ngượng ngùng nhìn Tùng, người yêu cũ thời học đại học. Thật không ngờ có ngày anh ta lại trở thành sếp của cô nữa.

- Em khỏe. Sao anh lại làm ở đây? Em nghe nói anh theo gia đình quản lí công ty ở Mĩ cơ mà?

- Anh mới về nước, đây cũng là của gia đình anh mà. Em làm tới giám đốc mà không biết chủ nhân của nó sao?

Chi cười gượng, cô không có thói quen quan tâm quá đến người khác, chỉ cần làm tốt công việc của mình và được trả lương là đủ.

- Dạ không ạ, em không biết. Anh đi gặp gỡ mọi người đi ạ.

Tùng đứng dậy chào cô rồi đi đến chỗ những người khác. Chi chỉ định ngồi thêm một lát rồi đứng lên đi về nhưng lại nhận được tin nhắn của Huệ. Cô ta gửi cho cô rất nhiều ảnh giường chiếu giữa cô ta và Tuấn. Chi chỉ xem hai cái rồi lập tức xóa hết, nắm chặt điện thoại trong tay, cô không về mà ngồi lại uống rượu không ngừng.

....

Mở mắt tỉnh dậy khi nghe thấy tiếng nước chảy, Chi giật mình ngồi dậy nhìn căn phòng lạ lẫm. Bàng hoàng, cô nhận ra đây không phải nhà mình. Trên người cô cũng chẳng có áo quần gì, thoáng chốc trở nên mơ hồ. Cô chỉ nhớ tối qua mình đã uống rất nhiều rượu trong bữa tiệc đón tổng giám đốc là Tùng. Đầu đau như có ai cấu xé, cô sợ hãi lẫn hoang mang, tiếng nước chảy trong nhà tắm kéo cô về thực tại. " Mình đã làm gì thế này?"

Cửa phòng tắm mở ra, Tùng ung dung bước ra ngoài, trên người chỉ mặc chiếc áo tắm khoác hờ, anh nhìn cô mỉm cười:

- Em dậy rồi sao?

Chi sốc, khuôn mặt đờ đẫn, ngây dại như lên cơn co giật. Cô không hình dung nổi đêm qua mình đã làm gì, nhất thời sợ hãi. Hoảng hốt, cô lấy quần áo, chùm chăn lên người vào nhà tắm mặc lại quần áo. Bước ra nhìn thấy Tùng đang nhìn mình chằm chằm, cô hít thở sâu, lời nói khó nhọc như muốn thiếu ô xy:

- Tại sao anh và tôi lại như này?

Anh ta thản nhiên không trả lời, lại gần Chi ghé sát tai:

- Em say quá mà anh không biết nhà nên đành đưa em vào đây.

Chi sợ hãi lùi lại, cảm giác ghê tởm chính mình xuất hiện, cô gằn giọng:

- Tại sao lại....chúng ta lại...

- Lên giường với nhau phải không? Chúng ta đều say mà bên cạnh tình cũ thì việc này đâu có gì lạ mà em hốt hoảng vậy?

Chi giơ tay tát vào mặt Tùng đau rát, anh ta không phản ứng gì, khuôn mặt tối sầm, ánh mắt trở nên lạnh lẽo, nắm lấy tay kéo sát Chi lại gần:

- Ngày ấy, tôi vẫn chưa hết yêu em...bây giờ về lại thì biết em đã lấy chồng nên muốn lợi dụng qua lại với em có được không?

Chi sợ hãi, dẫm mạnh lên chân anh ta bỏ đi. Chạy ra khỏi căn hộ của hắn, cô ghê tởm chính bản thân mình, nước mắt của sự nhục nhã lẫn tủi hờn khiến cô cứ khóc không ngừng. Tiếng còi chói tai của xe tải khiến cô giật mình đánh lái đâm vào vệ đường. Đầu va vào vô lăng chảy máu nhưng cô từ chối sự giúp đỡ của mọi người mà tự mình lái xe đến bệnh viện.

😭 Đọc truyện này xin mn chút nước mắt cho phần đầu của truyện nhé!

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play