Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Cô Vợ Mua Về Của Tổng Tài Cao Lãnh

Chương 1: Ác mộng bắt đầu

Nét mặt của Nhã Băng dần thay đổi, Tịnh Vy nghiêm túc lắng nghe cô bạn thân kể về cuộc đời của mình.

- Ngày hôm đó là một ngày giá lạnh...tớ...

Dưới ánh sáng yếu ớt của ánh chiều tà còn sót lại có một cô bé tầm 5 tuổi đang lang thang trên con đường vắng vẻ không một bóng người qua lại. Cô bé đó có một vẻ đáng yêu rất mê người. Tương lai sẽ là một mĩ nhân xinh đẹp. Tên của cô là Trình Nhã Băng, cô có một khuôn mặt nhỏ nhắn xinh xắn và rất đáng yêu trông cứ như một thiên thần hạ phàm vậy. Thế nhưng khuôn mặt xinh xắn nhỏ bé ấy đã ướt đẫm nước mắt, hai mắt của cô đều bị sưng tấy lên vì khóc quá nhiều. Đầu tóc thì bù rù trông rất xấu xí. Trông cô bây giờ thật sự rất đáng thương và thảm hại.

Mọi chuyện bắt đầu từ việc cô có một chuyến du lịch cùng gia đình ở thành phố này. Nhưng vì một sự cố nhỏ mà cô và người chị gái của mình là Trình Nhã Uyên đã không may bị lạc mất cha mẹ ruột của mình.

Ngay sau đó không lâu cô cũng lạc mất người chị gái của mình. Một mình cô phải lang thang khắp nơi tìm chị gái và cha mẹ ruột. Nhưng cho dù cô có tìm như thế nào thì cũng vẫn không thể tìm được cha mẹ ruột của mình. Nhã Băng vừa khóc vừa lẩm bẩm gọi trong tiếng nấc:

- Cha mẹ, anh hai, chị hai... mọi người đâu rồi... Băng nhi sợ lắm...huhu... mọi người đang ở đâu, sao không ai tới đón Băng nhi hết vậy... huhu...

Bầu trời đã bắt đầu chuyển sang màu sẫm tối làm cho mọi cảnh vật xung quanh cô trông có phần u ám và đáng sợ hơn so với lúc mặt trời bắt đầu lặn. Những tia sáng mới khi nãy vẫn còn lấp ló phía xa nơi chân trời thì nay đã biến mất và thay vào đó là màn đêm âm u đến lạ thường. Đối với một cô bé mới chỉ có 5 tuổi như cô thì buổi tối ở ngoài một mình như vậy thật sự là rất đáng sợ và nguy hiểm. Hơn nữa trời thì đang nổi gió rét. Trên người cô lúc này lại không mặc áo ấm. Cả cơ thể của Nhã Băng run cầm cập. Hai bàn tay ôm lấy cơ thể bé nhỏ của mình để giữ ấm.

Đi thêm được một đoạn ngắn nữa thì cô thấy một căn nhà nhỏ trông có vẻ rất cũ kĩ. Đoán chừng là người sống ở đây cũng chẳng khá giả gì. Trời thì tối đen như mực, khắp nơi chỉ còn văng vẳng tiếng chó sủa và tiếng côn trùng kêu. Mặt trăng bị mây mù che khuất khiến cho cảnh vật xung quanh như bị màn đêm nuốt sạch vậy. Nhã Băng run rẩy gõ cửa căn nhà:

- Có ai ở nhà không ạ...

Giọng nói yếu ớt của cô cất lên nhưng tuyệt nhiên không có một ai đáp lại. Chỉ có tiếng vỗ cánh và di chuyển của đám động vật sống về đêm vang lên. Nhã Băng sợ hãi không dám hé thêm nửa lời. Cô sợ đám động vật kia sẽ tìm đến chỗ cô và tấn công cô.

Mãi cho tới một hồi lâu sau, có một người phụ nữ trẻ đi đến. Người này vừa mới đi làm về nên rất mệt mỏi. Ngay khi ánh mắt chạm vào cơ thể bé nhỏ đang co ro người dựa vào tường ngủ rất say của Nhã Băng, người phụ nữ này đã giật mình thốt lên, nghe âm điệu thì có vẻ rất tức giận:

-Con nhãi này ở đâu chui ra vậy? Sao nó lại ngủ trước cửa nhà mình?

Cô ta nhìn Nhã Băng một lúc rồi ngồi xuống day day cô:

- Này con nhóc kia... Dậy mau! Ai cho mày ngủ trước cửa nhà tao như vậy hả?

Nhã Băng nghe thấy tiếng ồn thì mở mắt dậy, cô lấy hai tay dụi dụi mắt nhìn người phụ nữ trước mặt mình. Nhìn thấy dáng vẻ lôi thôi lếch thếch của cô, người phụ nữ quát lớn:

- Con nhóc hôi hám này! Cút ra khỏi đây mau!

Nhã Băng đáng thương nhìn người phụ nữ. Ánh mắt cô dưng dưng nước mắt nhìn người phụ nữ, bàn tay nhỏ bé của cô nắm lấy tay áo của người phụ nữ trước mặt:

- Dì đẹp à, con bị lạc mất cha mẹ... dì cho con trú nhờ một hôm được không ạ?

Người phụ nữ kia hất tay cô làm Nhã Băng bị ngã về phía sau:

- Mày mau bỏ bàn tay bẩn thỉu của mày ra khỏi người tao. Thứ dơ bẩn!

Nói xong cô ta hất cằm đi vào trong nhà rồi đóng sầm cửa lại. Nhã Băng đứng ngoài cửa đáng thương. Cô bé lại đi ra đường mò mẫm tìm lối đi. Khắp nơi đều tối đen như mực vậy. Gió cũng càng ngày càng mạnh hơn. Nhã Băng ôm cơ thể ngồi xuống đường. Hai chân của cô đã tê cứng đến nỗi không thể đứng lên nổi nữa rồi. Chợt có giọng của một người phụ nữ trung niên vang lên phía sau cô. Nhã Băng quay người lại nhìn. Trong bóng tối mập mờ cô có thể thấy người phụ nữ này đang cười hiền nhìn cô:

- Này cô bé! Sao con lại ngồi giữa đường vậy? Cha mẹ con đâu? Con không lạnh sao?

Nhã Băng nghe nhắc đến cha mẹ thì hai hàng nước mắt tuôn rơi, cô khóc òa lên:

- Con bị lạc mất cha mẹ rồi. Con không tìm thấy cha mẹ... huhu

Người phụ nữ ngây người. Bà nhìn Nhã Băng:

- Này cô bé! Hay là con đi theo ta nhé?

Nhã Băng nghe vậy liền cười tươi:

- Thật ạ? Người cho con đi cùng người ạ?

Người phụ nữ cười:

- Đúng rồi. Theo ta về nhà của ta.

Nhã Băng vui vẻ nói:

- Hura! Người tật tốt bụng.

Sau đó người phụ nữ đưa Nhã Băng về nhà của mình ở phía ngoại ô thành phố.

Chương 2: Gia đình mới

Ngôi nhà nằm ở ngoại ô thành phố tuy không rộng như nhà cũ của Nhã Băng nhưng cũng rất đẹp. Có thể đánh giá đây là một gia đình khá giả.

Người phụ nữ kéo tay cô nói:

- Con thấy căn nhà thế nào? Nó có vừa ý của con không?

- Dạ có ạ!

-Ngoan! Nào ta vào nhà nào.

Nhã Băng theo chân người phụ nữ đi vào nhà. Bên trong có một người đàn ông trung niên đang ngồi đọc cái gì đó. Không nghĩ nhiều cũng có thể biết đây là chồng của người phụ nữ đã đưa cô về đây. Thấy Nhã Băng cứ khép nép đứng sau vợ mình, người đàn ông cao giọng hỏi:

-Con bé này là thế nào vậy?

Người phụ nữ cười nói:

- Đây là đứa trẻ em gặp lúc đang trên đường về nhà.Thấy nó có vẻ khá đáng thương nên em đưa nó về nhà mình...

- À với cả...em mới nhận con bé làm con nuôi...Anh thấy sao?

La Văn - người đàn ông - lên tiếng hỏi Nhã Băng:

- Này bé con! Con tên là gì?

Nhã Băng vẫn rụt rè nhìn người đàn ông trước mặt, cô nói:

- Con tên Nhã Băng ạ.

- Cái tên thật là đẹp.

Nhã Băng tươi cười nhìn cha nuôi của mình. Cô cảm thấy rất hạnh phúc. Họ cho cô cảm giác giống như một gia đình thực sự vậy. Nghĩ đến đây cô chợt nhớ tới người chị thất lạc của mình và cha mẹ ruột. Nét mặt cô thoáng qua một vẻ u buồn ảm đạm. Mẹ nuôi cô - An Ngọc - thấy vậy liền hỏi:

- Băng nhi này. Con có chuyện gì buồn sao?

Nhã Băng ngây thơ nói:

- Con nhớ cha mẹ và chị hai của con.

An Ngọc an ủi cô:

- Không sao đâu. Một ngày nào đó họ sẽ tìm được con mà thôi. Đến lúc đó con sẽ được về nhà của mình rồi. Hãy vui vẻ chờ đợi nhé? Con mà buồn mẹ sẽ thấy buồn lây đó. Bây giờ con hãy cứ coi đây là gia đình của mình và vui vẻ chờ cha mẹ con đến tìm có được không nào?

Nhã Băng nghe lời của mẹ nuôi an ủi rồi gật đầu đồng ý. Cô bắt đầu hi vọng về một ngày nào đó cha mẹ của cô sẽ tìm đến và đưa cô về. Nhưng cô nào có biết cha mẹ ruột và cha mẹ nuôi hiện tại của coi là bạn bè thân thiết lâu năm đâu. Chuyện nhận nuôi cô chỉ là một vở kịch do bọn họ bày ra. Mọi chuyện bắt đầu từ 2 ngày trước khi gia đình của cô gặp biến cố. Lúc ấy cha mẹ cô vì bải vệ và cũng là vì tương lai của cô và chị gái cô đã quyết định nhờ bạn bè của mình chăm sóc cho hai cô con gái của mình. Nhã Băng được hai vợ chồng La Văn và An Ngọc nhận nuôi. Còn chị gái cô Nhã Uyên thì được Hà gia nhận nuôi. Chuyện cô và chị gái bị lạc và gặp được mẹ nuôi của mình cũng chỉ là màn kịch do họ bày ra để lừa cô mà thôi. Cốt là muốn cô toàn tâm toàn ý coi họ như cha mẹ ruột của mình. Không lo không nghĩ gì đến cha mẹ thật, tránh xa những nguy hiểm bên ngoài.

Nhã Băng vô cùng hạnh phúc trong căn nhà mới với cha mẹ nuôi của mình mà không hề hay biết cha mẹ ruột của cô đang khó khăn như thế nào, sự sống và cái chết cận kề họ tối cỡ nào. Cô chỉ biết nhung nhớ và chờ đợi cha mẹ đến đón mình về nhà, cô ao ước được đoàn tụ với chị gái và cha mẹ ruột của mình đến nỗi ngủ cũng mơ thấy cảnh gia đình đoàn tụ.

Và những giấc mơ đó đã củng cố thêm tinh thần cho Nhã Băng để cô cố gắng sống và bảo vệ bản thân.

Mẹ nuôi của cô ngày nào cũng tự tay nấu cho cô những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng. Bà không cho phép người làm nào trong nhà được động vào đồ ăn cho cô. Vì bà biết, trong đám người làm kia, ai thật ai giả còn chưa biết. Cha mẹ của Nhã Băng vì thực thi công lí mà đã vô tình gây thù với một tổ chức mafia đáng sợ. Cũng vì đó mà tính mạng của Nhã Băng và Nhã Uyên bị đe dọa.

Một ngày Nhã Băng hỏi mẹ nuôi của mình:

- Mẹ ơi, sao mãi vẫn chưa thấy họ tới đón con vậy ạ? Có phải họ quên Băng Băng rồi không?

Nhìn đứa bé đáng thương trước mặt mình, bà chỉ biết cười gượng khuyên nhủ và an ủi nó:

- Không đâu! Cha mẹ của Băng Băng yêu Băng Băng nhất. Con chờ thêm một thời gian nữa đi. Nhất định họ sẽ đến đón con về. Băng Băng ngoan nghe lời mẹ, không suy nghĩ về chuyện này nữa nhé? Được không?

Nhã Băng gật đầu:

- Dạ Băng Băng sẽ nghe lời mẹ. Con sẽ chờ papa và mama đến đón.

- Umk. Băng Băng ngoan.

Sau đó ngày nào cha mẹ nuôi của cô cũng đưa cô đi chơi, tối về họ sẽ bí mật tìm kiếm thông tin bà liên lạc với cha mẹ ruột của Nhã Băng. Bên phía Hà gia cũng góp sức vào vì Nhã Uyên. Cuối cùng cũng có thông tin về họ. Chỉ tiếc là không biết họ đang ở đâu. Chí ít thì họ vẫn còn sống.

Thông tin hữu ích này giúp họ có thêm hi vọng về sự trở về của người bạn đáng kính của mình là cha ruột của Nhã Băng và Nhã Uyên.

Nhã Băng thì rất nghe lời mẹ nuôi. Cô không nhắc đến cha mẹ ruột của mình nữa nhưng sâu trong tâm trí non nớt của cô vẫn không ngừng dậy sóng mỗi khi thấy các bạn nhỏ xung quanh có cha có mẹ. Thật ghen tị!

Chương 3: Nỗi buồn của thiếu nữ

Mọi chuyện cứ thế trôi qua yên bình cho tới khi cô lên 8 tuổi. Đến giờ cô vẫn còn nhớ rất rõ, khi ấy cô vừa từ trường học trở về, tâm trạng rất vui vẻ chạy vào nhà gọi lớn:

- Cha mẹ! Băng Băng về rồi.

Nhưng tuyệt nhiên không có lấy một tiếng trả lời, Nhã Băng đi vài nhà, nhìn cảnh vật đổ nát, máu văng tứ tung, cô sợ hãi khóc thét lên. Và cách chỗ cô không xa có một cái xác của một người làm trong nhà. Cô đi thêm vài bước vào trong phòng khách, nét mặt cô như tái lại, xanh mét. Đập thẳng vào mắt cô là thảm cảnh cha mẹ nuôi nằm trên vũng máu. Nhã Băng kinh hãi hét lên rồi chạy đến bên cạnh họ khóc lóc:

- Cha! Mẹ! Hai người không sao chứ?

Lúc này mẹ nuôi cô yếu ớt nhìn cô, đưa tay nắm lấy đôi bàn tay nhỏ bé của Nhã Băng thều thào:

- Nơi này...đã không còn an toàn với con nữa rồi Băng Băng à. Ta...Ta... khụ... khụ... ta có nhờ một người bạn đưa con vào cô nhi viện... Sớm thôi... cha mẹ con sẽ đến đón con... khụ... khụ...

Nhã Băng khóc lóc nói:

- Mẹ nói dối. Hết lần này tới lần khác mẹ đều nói cha mẹ con sẽ đến đón con về. Nhưng con có chờ mãi vẫn vậy... Mẹ toàn nói dối Băng Băng...

An Ngọc yếu ớt nói:

- Đứa nhỏ ngốc... Họ không đến đón con là... khụ... là vì họ có nỗi khổ riêng...

Nhã Băng đau đớn òa lên khi mẹ nuôi của mình ngã xuống buông tay ngay trước mặt của mình. Cô gào lên như than với ông trời về nỗi khổ và cuộc đời đau thương của mình:

- Tại sao lại như vậy? Mẹ còn chưa đưa con đi tìm người thân mà... Mẹ toàn lừa dối con... huhu... Con hận người...huhu...

Một lúc sau có một đám người đi đến đưa cô đi, tiếp đó là một đám người đi vào dọn xác cho vợ chồng La Văn.

- Mẹ ơi! Cha ơi!

Nhã Băng gài lớn gọi rồi bất ngờ gục xuống vai người phụ nữ đang bế cô. Cú shok này thật sự là quá lớn đối với một cô gái mới chỉ có 8 tuổi như cô. Người thân không rõ tung tích, cha mẹ nuôi thì bị nạn. Thế gian này có còn ai thảm thương hơn cô không? Ông trời rốt cuộc có thương cô không?

Sau khi cô ngất đi thì đã được đưa đến bệnh viện. Tỉnh lại thấy xung quanh mình toàn là mùi thuốc sát trùng lẫn bốn bức tường đều có một màu trắng thì Nhã Băng càng trầm tư hơn. Hai mắt cô bé nhìn về một khoảng không gian vô định ở phía trước. Đôi môi nhỏ nhắn mím chặt lại. Dường như cô đang nghĩ một cái gì đó mà không một đứa trẻ nào có thể nghĩ ra được vậy. Tuổi thơ của cô đã rèn luyện cô thành một đứa bé có những suy nghĩ của một người trưởng thành thực sự. Rất chín chắn nhưng vẫn có nét đáng yêu. Thật tiếc, số mệnh cô lại không vẹn tròn.

Vào cô nhi viện chưa được bao ngày cô đã bị bọn trẻ con ở trong đó bắt nạt, với tính cách trầm lắng của mình, cô hoàn toàn như không có nổi một người bạn trong đó. Ai ai cũng miệt thị cô, nói cô là một con nhóc tự kỉ, một con ma xấu xí. Cũng từ đây tâm lí của Nhã Băng ngày càng bị ảnh hưởng sâu sắc. Cô bắt đầu có những suy nghĩ tiêu cực, xuất hiện bóng ma tâm lí và đặc biệt là không tiếp xúc với người khác bao giờ. Mỗi lần có một vị khách giàu có nào đến nhận con nuôi, người duy nhất ngồi một góc chính là cô. Đã từng có rất nhiều người giàu có muốn nhận nuôi cô nhưng tất cả đều bị cô từ chối.

Đến khi cô lên 10 tuổi, có một cặp vợ chồng nghèo đã nhận nuôi cô. Thời điểm đó cô đã thoát ra khỏi bóng đen cô đơn, bắt đầu nói chuyện nhưng việc có bóng ma tâm lí làm cho tình trạng sức khỏe của cô cũng bị ảnh hưởng không ít. Lí do cô nhận lời làm con nuôi cặp vợ chồng nghèo kia là vì cô muốn thoát ra khỏi cô nhi viện. Hai năm qua cô đã tin lời mẹ nuôi rằng cha mẹ ruột của cô sẽ đến đón cô nên mới chấp nhận bị bắt nạt, cô đơn ở trong cô nhi viện. Bây giờ, niềm tin đó của cô đã tan biến rồi, Nhã Băng muốn có một mái ấm gia đình mới. Một mái ấm để cô nương tựa những lúc cần. Cô muốn được có cha có mẹ, được yêu thương bải bọc, được dỗ ngủ mỗi đêm. Chính vì vậy mà cô đã nhận lời làm con nuôi của cặp vợ chồng nghèo kia.

Tháng ngày cứ vậy mà trôi qua rất nhanh. Người cha nuôi mới của cô mang họ Trình giống cô nên Nhã Băng lại càng có cảm tình hơn.

Phải nói là cha mẹ nuôi mới của cô rất tốt. Họ dù nghèo nhưng vẫn cố gắng lo cho Nhã Băng ăn học đầy đủ. Nhã Băng ngày nào cũng cùng mẹ nuôi ngồi tâm sự với nhau cho tới tận khuya. Và lúc nào cô cũng ngủ quên mất trước khi câu chuyện mà mẹ nuôi kể kết thúc.

Kể đến đây, ánh mắt của Nhã Băng có phần đau khổ, cô quay sang cô bạn Đàm Tịnh Vy hỏi:

- Tớ có phải là sao chổi không Vy Vy? Tại sao những người tớ yêu quý đều lần lượt rời xa tớ vậy chứ?

Tịnh Vy nhìn hai hàng nước mắt lăn dài trên má Nhã Băng, cô đưa tay lên lau nước mắt cho bạn thân, miệng an ủi:

- Băng Băng cậu là người tốt. Cậu đừng tự trách mình. Chuyện gì cũng có cái kết riêng

Cậu chỉ là chưa gặp được đúng mái ấm mà thôi.

Nhã Băng gật gù rồi gật đầu:

- Umk, Vy Vy nói đúng. Mình hiểu rồi Vy Vy.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play