Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Phải Lòng Ba Nuôi

Chương 1

"Tao không thể nào nuôi mày nữa. Bây giờ tao đã không còn gì nữa rồi."

"Mày làm ơn, tha cho tao đi."

Trong cái hẻm vừa tối vừa vắng người đó, người phụ nữ nắm chặt vai đứa trẻ 3 tuổi kia vừa khóc vừa nói. Đứa bé nghe mẹ nó như vậy cũng bật khóc.

"Mẹ xin lỗi, mẹ còn không có đủ tiền để nuôi bản thân mình...Mẹ xin lỗi…"

Nói xong người phụ nữ đứng dậy, quay lưng bỏ đi. Mặc kệ đứa bé đang đuổi theo, khóc sướt mướt kêu mẹ.

"Mẹ ơi...Đừng bỏ con mà...hức...mẹ ơi..."

Người phụ nữ đó chạy ra khỏi hẻm, chạy đến giữa lộ định sang phía lề đường bên kia thì một chiếc xe tải chạy tới, bóp kèng inh ỏi. Chiếc xe tải không thể né mà tông vào cô ta.

Người phụ nữ chết ngay lập tức trên đường. Đứa trẻ đứng bên đường nhìn thấy cảnh tượng đó mà trợn mắt, nước mắt lăn dài trên gương mặt đầy hốt hoảng kia.

Người phụ nữ đó là Đỗ Như Huệ, là một gái ngành có tiếng, phục vụ cho dù là một thanh niên miệng còn hôi sữa, hay là một ông già bụng phệ, răng vàng do hút thuốc. Chỉ cần có tiền, cái gì Đỗ Như Huệ cũng có thể làm.

Đến một ngày nọ, Đỗ Như Huệ đột nhiên cảm thấy khó chịu trong người, thường xuyên nôn mửa, cô ta đi khám thì biết mình có thai, không rõ cha đứa bé là ai. Có thể là của anh thanh niên kia, hay là của ông già, cũng có khi lại là của một người xa lạ nào đó mà thậm chí cô ta còn chẳng nhớ nổi mặt mũi. May là còn một chút lương tâm nên cô ta đã giữ lại đứa bé và sinh nó ra.

Đến năm đứa bé 3 tuổi, cũng vì không còn dáng vẻ xinh đẹp, thân hình trở nên xấu xí nên không còn ai chọn Đỗ Như Huệ, cô không thể kiếm tiền bằng nghề đó nữa, đi khắp nơi xin việc cũng chẳng được. Vì Đỗ Như Huệ có bằng cấp rất thấp, khó mà xin việc, thêm phần nhiều người biết cô làm điếm nên chẳng ai dám nhận cô vào làm. Dần dần tiền của Đỗ Như Huệ cũng tiêu hết, mượn hết người này đến người nọ.

Đỗ Như Huệ thiếu thốn tiền bạc, nợ nần khắp nơi, quá áp lực về mặt tài chính lẫn tinh thần, Đỗ Như Huệ đã ra quyết định bỏ rơi đứa bé 3 tuổi kia. Đến cuối cùng thì Đỗ Như Huệ có cái chết thật khó coi, chết không toàn thây.

Từ lúc đó, đứa bé chỉ còn lại một mình, không có người thân, một mình lang thang khắp thành phố xin ăn, xin tiền của người này người nọ để sống qua ngày.

Cậu bé lang thang như vậy suốt 3 năm trời, cậu đã ở cái tuổi phải bắt đầu đến trường, nhìn những đứa trẻ khác vai mang balo tới trường, nhưng nhìn vào đôi bàn tay nhỏ nhắn đang cầm một cái chén bị bể một miệng, quần áo rách rưới của mình mà đôi mắt trở nên buồn hẳn đi.

Đang cúi đầu buồn bả thì cậu cảm thấy có người đi qua, ngóc cái đầu nhỏ của mình lên, quên đi cái buồn mà đi theo người ta xin tiền.

“Chú ơi, chú cho cháu xin ít tiền được không? Sáng giờ cháu chưa ăn gì hết, cháu đói lắm.”

Dương Minh Phong nhìn cậu nhóc gầy gồ mà nhíu mày. Im lặng chẳng nói, đưa tay vào túi cho cậu một vài đồng lẻ.

Từ cái khoảng khắc đó, hai người họ bắt đầu gặp nhau nhiều hơn. Không biết là vì cậu bé biết là sẽ được anh cho tiền nên chỉ quanh quẩn ở đó, hay là Dương Minh Phong có lòng tốt nên chỉ chọn đường đó mà đi.

Mỗi ngày gặp là một ít tiền lẻ, cũng sẽ có lúc Dương Minh Phong cho cậu đồ ăn. Cậu không từ chối mà nhận hết tất cả.

Cho đến một ngày, Dương Minh Phong vẫn đi làm như mọi ngày, vẫn đi trên con đường đó. Nhưng hôm nay cậu bé ấy không còn ở đây nữa, anh đứng đợi khoảng 10 phút, cậu bé vẫn không xuất hiện.

Dương Minh Phong nhíu mày, không để tâm nữa mà bỏ đi.

Cứ vậy một tuần trôi qua, Dương Minh Phong cũng quên đi sự hiện diện của cậu bé.

Trong một lần đi tiệc công ty về muộn, Dương Minh Phong chạy xe về nhà. Thường thì anh không đi xe, một phần vì nhà gần, một phần vì ngồi xe quá ngột ngạt. Hôm nay vì biết sẽ có tiệc về tối nên anh mới đi xe.

Dương Minh Phong chạy xe tới cái hẻm gần nhà, anh không thích sự ngột ngạt nên thường sẽ mở cửa xe cho thoáng. Anh vô tình nghe có tiếng động lạ bên trong hẻm. Cụ thể là tiếng đánh đập và tiếng chửi rủa.

"Chết mẹ mày đi."

"Đồ ăn hại."

"Có bao nhiêu đó cũng làm không được."

Dương Minh Phong định làm lơ mà bỏ đi vì nghĩ chắc lại là những tên nghiện đánh nhau vì những bịch thuốc trắng, nhưng ma xui quỷ khiến gì mà anh lại đi vào trong con hẻm lạnh lẻo và u ám đó.

Đi sâu vào thêm một chút, Dương Minh Phong thấy một người đàn ông thân hình không được mấy to con đang dùng hết sức lực của mình đá vào cục tròn nho nhỏ ở dưới đất. Nhìn kĩ lại thì đó là một đứa trẻ đang nằm co rút người, mặc cho người đàn ông kia có đá, có đạp mạnh bao nhiêu cũng không thèm kêu la lên một tiếng.

Dương Minh Phong chạy nhanh đến đấm cho tên kia một phát vào mặt khiến hắn ngã nhào xuống đất. Cơ thể gầy gò của tên kia run rẩy đứng dậy, trên tay còn có rất nhiều vết đâm chích đến bầm tím. Lúc nãy vì tối mà không nhìn rõ, lại gần mới thấy tên này có cơ thể phải nói là da bọc xương, hóc mắt sâu và đen trông rất dị hợm. Có thể hiểu tên đó là một tên nghiện hút chích bắt những đứa trẻ ăn xin kím tiền cho hắn mua thuốc.

Người đàn ông đau đớn, sợ hãi ánh mắt sắt bén đang lườm hắn của anh mà chạy mất ra khỏi cái hẻm. Dương Minh Phong nhìn hắn đã chạy không thấy bóng dáng mới quay lại đỡ cậu bé.

Chân tay, mặt mũi cậu bé bầm tím, sưng hút lên nhưng Dương Minh Phong vẫn nhận ra đó là cậu bé mà anh cho vài đồng lẻ và đồ ăn vào một tuần trước.

Chương 2

Cậu bé cố mở mắt ra nhìn Dương Minh Phong, dùng giọng nói yếu ớt của mình để cảm ơn anh.

"Là...chú ạ...Cháu cảm...ơn chú..."

Dương Minh Phong nhíu mày mà hỏi cậu: "Cháu tên gì?"

Cậu bé tuy rất đau nhưng vẫn cố gắng trả lời lại câu hỏi của anh: "Đỗ...Thiên Phúc ạ..."

Trong lúc ngồi đợi bác sĩ thì y tá đi ra trước mặt Dương Minh Phong.

"Anh là người nhà của Đỗ Thiên Phúc phải không ạ?"

Dương Minh Phong lập tức trả lời lại: "Phải!"

"Dạ, vậy anh đi theo tôi để làm thủ tục nhập viện cho bé nhé!"

Dương Minh Phong đi theo sau đó là làm thủ tục cho Đỗ Thiên Phúc theo lời y tá.

"Cậu bé Đỗ Thiên Phúc sẽ được ở lại bệnh viện tầm 1 tháng để theo dõi vì bị tổn thương bên trong khá nặng."

Dương Minh Phong chăm chú nghe, y tá nói tiếp.

"Anh muốn để cậu bé ở phòng riêng hay ở cùng người khác?"

Ở cùng phòng bệnh với người khác sẽ không tốt, Dương Minh Phong quyết định chọn cho Đỗ Thiên Phúc ở phòng riêng.

Đỗ Thiên Phúc được chuyển vào phòng 5.3 ở lầu 5. Dương Minh Phong sau khi làm thủ tục nhận phòng cho Đỗ Thiên Phúc xong thì đi lên lầu 5 để gặp cậu.

Vừa đi vào thì thấy trên người Đỗ Thiên Phúc toàn là vết băng bó, trên mặt cũng có. Cậu khi thấy anh liền nở nụ cười tỏa nắng như lúc trước nói.

"Là chú ạ, cháu cảm ơn chú."

Vẫn là câu nói đó nhưng lần này nó lại vui vẻ, tràn đầy nặng lượng hơn gấp mấy ngàn lần so với lúc trước. Dương Minh Phong đi đến, ngồi lên giường cạnh cậu.

"Đau không?"

"Có, đau lắm ạ."

Dương Minh Phong nhìn Đỗ Thiên Phúc một lúc sau đó hỏi tiếp.

"Cháu bao nhiêu tuổi rồi?"

"Cháu 6 tuổi ạ."

“Ba mẹ cháu đâu?”

Đỗ Thiên Phúc im lặng một hồi lâu, cậu cố kìm nén không cho những giọt nước mắt đang ứ đọng trong khóe mắt rơi xuống.

“Cháu…không có…”

Dương Minh Phong nhìn Đỗ Thiên Phúc, không biết nói gì, một đứa trẻ đáng thương. Lần đầu anh nhìn thấy cậu là ngay khoảng khắc cậu nhìn chằm chằm vào những đứa trẻ mặc những bộ đồng phục đi học, vai mang balo mà buồn tủi.

"Muốn đi học chứ?"

"Cháu muốn ạ… nhưng cháu không có tiền để đi học."

Giọng nói Đỗ Thiên Phúc trầm hẳn xuống, gương mặt vẫn cố nở nụ cười không chút thay đổi.

Đỗ Thiên Phúc mạnh mẽ, hiểu chuyện đến nỗi khiến người khác phải đau lòng.

“Cháu có thể đi học.”

Đỗ Thiên Phúc nhìn anh, gương mặt đầy vẻ ngạc nhiên hỏi.

“Sao ạ?”

“Ta nói cháu có thể đi học, ta sẽ nhận nuôi cháu.”

“Chú nói thật ạ!”

Dương Minh Phong nhìn gương mặt tươi cười như hoa hướng dương nhìn thấy được mặt trời kia mà cười nhẹ một cái: “Ừm”

Mỗi ngày, Dương Minh Phong đi làm xong sẽ về nhà một tí, rồi lại vào bệnh viện ngủ với Đỗ Thiên Phúc. Từng ngày từng ngày trôi qua cuối cùng cũng hết một tháng, vết thương của Đỗ Thiên Phúc đã lành hẳn, cậu được xuất viện và được đưa về nhà.

Về đến nhà của Dương Minh Phong, Đỗ Thiên Phúc kinh ngạc vì sự rộng lớn của căn nhà, cậu đứng há hốc mồm ở đó một lúc thì bị tiếng gọi của anh làm cho giật mình.

“Thiên Phúc!!!”

“Dạ! Có con!”

“Theo ta lên phòng con tắm rửa, xíu ta dẫn con đi mua đồ.”

Đỗ Thiên Phúc gật gật cái đầu nhỏ, chạy theo Dương Minh Phong lên phòng.

Dương Minh Phong dẫn cậu lên phòng, căn phòng quá to so với một đứa trẻ như Đỗ Thiên Phúc. Nhưng điều đó không sao cả, có một căn phòng là chuyện mà Đỗ Thiên Phúc chưa bao giờ dám nghĩ tới, có thể nằm ngủ trên cái ghế ở công viên cũng là một cái gì đó xa xỉ đối với cậu.

Phòng ngủ của Đỗ Thiên Phúc không có gì ngoài cái giường một nguời và một cái tủ quần áo, vì vậy không gian đã rộng còn rộng hơn, phòng ngủ của cậu còn có cả phòng tắm riêng.

Dương Minh Phong sau khi chỉ phòng của Đỗ Thiên Phúc ở lầu 2 thì để cậu tự do ở đó. Tầm 30 phút sau thì Đỗ Thiên Phúc từ trên lầu 2 bước xuống. Vẫn là bộ đồ rách lúc còn đi ăn xin, nhưng cơ thể sạch sẽ không còn đất cát dính trên những đầu ngón tay, ngón chân và cả trên mặt nữa.

Dương Minh Phong nhìn cậu mà nhíu mày, dắt cậu đi đến khu mua sắm để mua đồ.

Đến nơi Dương Minh Phong biết chắc chắn là Đỗ Thiên Phúc sẽ không dám lựa nên anh thấy bộ nào hợp với cậu là anh sẽ mua hết, mặc cho cậu có từ chối như thế nào đi nữa.

"Chú...đừng mua nữa mà, cháu mặc không nhiều như vậy đâu."

Dương Minh Phong im lặng, cậu có năn nỉ bao nhiêu cũng mặc kệ.

Mua quần áo xong thì Dương Minh Phong dắt Đỗ Thiên Phúc đi mua balo và tập sách để đi học, lần này anh để cậu tự do lựa chọn balo mà mình thích, mua đủ đồ dùng học tập cho cậu.

"Hay là năm sau đi học, năm nay cháu sẽ không theo kịp các bạn đâu."

"Không sao đâu chú, cháu sẽ cố gắng mà."

Đỗ Thiên Phúc lại nở nụ cười tựa như hoa hướng dương tìm thấy mặt trời làm cho Dương Minh Phong không kìm lòng được mà đồng ý.

Dù gì trường học cũng đã bắt đầu hơn một tháng, khó có thể theo kịp các bạn trong lớp. Mặc dù chương trình lớp một rất dễ, nhưng cậu cũng chỉ là cậu nhóc 6 tuổi chưa từng đặt chân đến trường mẫu giáo thì việc này có chút khó khăn.

Chương 3

Về đến nhà, Đỗ Thiên Phúc lên phòng thay bộ đồ ngủ hình con ếch xanh mà Dương Minh Phong đã lựa cho. Con người trong có vẻ lạnh lùng kia sao lại lựa phải bộ đồ đáng yêu thế này?

"Lại đây!"

Dương Minh Phong vỗ vỗ vào chỗ kế bên mình. Đỗ Thiên Phúc lao đến sofa, ngồi ịch xuống, chân không chạm tới sàn nhà mà đung đưa trong rất đáng yêu.

Đỗ Thiên Phúc chỉ nằm trong phòng bệnh một tháng nhưng cũng đã làm da cậu trắng trẻo hơn, không còn làn da rám nắng như lúc đi xin ăn nữa.

"Hai ngày nữa đi học?"

"Dạ"

Hôm nay là thứ bảy, thứ hai cậu sẽ bắt đầu đến trường.

"Ta sẽ thuê gia sư đến dậy cháu đến khi cháu theo kịp chương trình ở trường, được không?"

"Dạ được ạ, cháu sẽ cố gắng."

Ngày hôm sau, gia sư đến dạy cho Đỗ Thiên Phúc, cậu nhóc vui vẻ dậy sớm và ngồi đợi ở sofa. Cũng ngay ngày nghỉ của Dương Minh Phong, anh sẽ ở nhà và xem buổi học đầu tiên của cậu như thế nào.

Bùi Khả Như từ từ bước đến chỗ Dương Minh Phong.

"Ông chủ, có cần làm đồ uống với bánh ngọt không ạ?"

Dương Minh Phong đáp lại vô cùng ngắn gọn: "Ừm"

Bùi Khả Như cúi đầu sau đó quay đi.

Trong nhà Dương Minh Phong chỉ có duy nhất một người giúp việc. Còn có một thư ký riêng ở công ty, có việc quan trọng mới gọi đến nhà.

Đến 9 giờ gia sư mới đến, là sinh viên nam làm gia sư để kím thêm kinh phí.

Anh gia sư vừa đến thì Bùi Khả Như đã bưng đồ ăn thức uống đến bàn, anh gia sư cúi đầu cảm ơn.

Bắt đầu vào buổi học, Đỗ Thiên Phúc rất chăm chú nghe giảng, còn rất thông minh, chỉ cần chỉ qua một lần là cậu có thể hiểu, anh gia sư ngạc nhiên vì sự thông minh này của cậu nhóc.

Buổi học chỉ có 2 tiếng nhưng kiến thức vào đầu Đỗ Thiên Phúc không ít. Anh gia sư đứng dậy bước đến chỗ Dương Minh Phong.

"Bé rất giỏi. Anh có thể để bé nó đi học mà không cần gọi gia sư đến."

Dương Minh Phong gật đầu, đưa tiền cho anh gia sư, anh gia sư cúi đầu cảm ơn sau đó bước về.

Dương Minh Phong đi đến ngồi cạnh Đỗ Thiên Phúc chăm chú nhìn vào những bài tập đã làm.

"Vui chứ?"

"Vui lắm ạ, cháu hiểu nhiều thứ lắm, dễ lắm luôn."

Đỗ Thiên Phúc dùng cuốn tập cầm trên tay che lên miệng cười khúc khích.

Dương Minh Phong xoa xoa đầu cậu nhóc.

"Ăn trưa không?"

"Có ạ!"

Bùi Khả Như đã làm xong đồ ăn từ một tiếng trước, thấy hai người bước xuống, chị nhanh chóng hâm nóng đồ ăn rồi bưng lên.

Không biết Đỗ Thiên Phúc học cách ăn uống từ đâu nhưng cậu ăn rất từ tốn, chậm rãi, ăn hết phần ăn của mình không thừa một hạt cơm.

Ăn xong hai chú cháu lại ngồi chơi trên sofa. Đỗ Thiên Phúc lại mở tập ra tiếp tục xem.

5 giờ sáng Đỗ Thiên Phúc đã dậy và chuẩn bị đi học, Dương Minh Phong cũng như thói quen dậy từ rất sớm để tập thể dục, vì vậy anh có cơ thể phải gọi là hoàn hảo.

Đỗ Thiên Phúc đi từ lầu 2 xuống, trên người mặc đồ đồng phục của trường. Áo sơ mi trắng và quần yếm dài* màu xanh dương đậm, tay thì cầm cái nón vành cùng màu với cái yếm che che đi khuôn mặt tỏ vẻ ngại ngùng.

(Lời của tác giả: quần yếm dài của Đỗ Thiên Phúc đang mặc là giống quần tây có 2 cọng dây mang trên vai, không giống quần yếm nữ có vải to che phía trước nhe)

Dương Minh Phong thấy cậu liền hỏi.

"Làm gì vậy? Sao dậy sớm thế?"

"Dậy sớm để đi học ạ!"

Đỗ Thiên Phúc trả lời anh với giọng nói trong trẻo, ngây thơ. Nhìn dáng vẻ và giọng nói ấy khiến tim người ta phải tan chảy vì đáng yêu.

Dương Minh Phong nghe vậy cũng vô ý cười nhẹ một cái.

"Xuống đây đi!"

Dương Minh Phong vỗ vỗ vào cái ghế sofa chỗ mình ngồi. Đỗ Thiên Phúc nhanh chóng chạy xuống, cái balo đang đeo trên vai như thể muốn kéo cậu ngã nhào xuống đất.

Hai chú cháu cứ ngồi như vậy, Dương Minh Phong thì xem tivi, Đỗ Thiên Phúc cũng ngồi vẫy vẫy chân xem theo anh.

Đúng 6 giờ, Bùi Khả Như đem đồ ăn ra bàn và ra mời họ vào ăn.

Với người tập thể dục nhiều như Dương Minh Phong thì ăn ba bát cơm là bình thường, có lần anh sẽ ăn đến năm bát. Nhưng riêng đứa nhỏ như Đỗ Thiên Phúc thì sức ăn cũng quá lớn, đứa trẻ 6 tuổi với cơ thể nhỏ xíu kia lại ăn hai bát cơm đầy.

Sau khi ăn xong bữa sáng, 6 giờ rưỡi Dương Minh Phong chở Đỗ Thiên Phúc trên cái xe mà anh không thường đi để đưa cậu đến trường.

Dương Minh Phong đưa Đỗ Thiên Phúc đến cổng, cậu xuống xe, vừa quay đầu chạy đi thì bị anh gọi lại.

"Thiên Phúc!"

Đỗ Thiên Phúc quay ngoắt lại.

"Dạ."

"Trước khi đi học phải làm gì?"

Đỗ Thiên Phúc cố nhớ lại khoảng khắc lúc còn là ăn xin, cậu thuờng nhìn thấy những đứa trẻ khác thưa ba mẹ mình đi học. Đứng nghĩ một hồi sau đó nhìn anh, trên môi nở ra một nụ cười tươi như hoa hướng dương nhìn thấy mặt trời.

"Thưa chú cháu đi học!"

Dương Minh Phong cũng theo đó mà cười nhẹ :"Ừm"

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play