Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Bước Ra Bóng Tối Để Yêu Anh

Chương 1

Tôi là Thu, 28 tuổi, làm quản lý cho công ty của gia đình, chồng tôi là Quang, 33 tuổi, cảnh sát phòng chống tội phạm.

Chúng tôi kết hôn được gần một năm, sau khoảng hai năm tìm hiểu. Cuộc sống vợ chồng tôi khá đơn giản, thậm chí là nhàm chán, vì tính chất công việc nên cả hai chúng tôi rất ít thời gian bên nhau, việc ai người ấy làm, tiền ai nấy tiêu.

Bạn hỏi vì sao chúng tôi lại cưới nhau ư, vì chúng tôi tìm thấy ở nhau sự thông cảm, đồng điệu mà chính những người trong cuộc mới hiểu rõ.

Tôi còn nhớ rõ buổi chiều hôm ấy tôi lái xe đến nghĩa trang thành phố, nơi mà có chàng trai tôi yêu đang ngủ, anh đã ngủ một giấc rất dài, 5 năm.

Anh nằm đấy với nụ cười tươi rói, khuôn mặt tuấn tú đến độ bất cứ cô gái nào cũng một lần ngước nhìn. Anh mãi mãi là chàng trai 23 tuổi, cái tuổi rạng rỡ của đời người.

Tôi đặt bó hoa anh thảo xuống mộ, nhổ bỏ vài cọng cỏ trước mặt, nói một mình:

- Tính, em đến thăm anh đây, xin lỗi vì đợt trước nhiều việc quá không đến với anh thường xuyên được. Anh khỏe không? Cái Mến nó sắp lấy chồng anh ạ, nó lấy thằng Phú đấy, nó bảo em làm dâu phụ cho nó, nhưng em từ chối, anh biết vì sao không? Vì em muốn có anh là chú rể.

Nói đến đây tôi bật khóc, giọng nức nở:

- Tính, em thật sự rất nhớ anh, 5 năm rồi, anh bỏ em 5 năm rồi. Anh là kẻ xấu, không giữ lời hứa, anh hứa khi em ra trường anh sẽ cưới em, sẽ đưa em đi khắp thế giới, anh chỉ nói mà không làm. Huhu. Tính ơi…

Trời bỗng u ám, mây đen từ đâu kéo đến mang theo trận mưa tầm tả, từng đợt nước trút lên người tôi lạnh buốt, cơn gió lớn lùa vào da thịt khiến tôi run bần bật, nhưng so ra nó vẫn không lạnh bằng niềm đau tôi cố đè nén bao lâu nay.

Tôi cứ mặc tình ngồi khóc bên mộ anh, không hay biết có một bóng lưng đang đứng cạnh mình đến khi người ấy lên tiếng tôi mới giật mình:

- Này cô, mưa thế này cô không về sẽ bị cảm đấy!

Theo quán tính tôi ngẩng mặt lên nhìn, một người xa lạ mang đồng phục cảnh sát, người anh ta cũng ướt sũng.

- Không sao đâu, cảm ơn anh.

- Tôi thấy người cô tím ngắt rồi kìa, về thôi.

Tôi vẫn lưỡng lự, lưu luyến nhìn Tính mà trả lời anh kia:

- Một mình, anh ấy sẽ rất cô đơn.

Trong cơn mưa to gió lớn giọng nói ấy vẫn phát ra đều đều:

- Tôi không biết cô và người này có quan hệ gì, nhưng cô mà cứ thế anh ta sẽ buồn đấy, nghe tôi, cô nên về.

Sau một hồi khuyên nhủ anh ta cũng kéo được tôi về, đến bãi đậu xe tôi hắt xì liên tục:

- Chắc cô bị cảm lạnh rồi, nhà cô ở đâu để tôi đưa cô về.

Tôi khoác khoác tay, ý bảo không cần, anh ta nói tiếp:

- Yên tâm đi, tôi không phải người xấu đâu, tôi là Hoàng Quang đang công tác tại cục cảnh sát thành phố. Đảm bảo đưa cô về nhà an toàn.

Quang cười, lộ chiếc răng khểnh duyên dáng. Vài phút suy nghĩ tôi cũng gật đầu, để Quang lái xe của tôi về.

Thật ra nhìn anh ta cũng không tệ, mũi dọc dừa cao vút, làn da nâu khỏe khoắn, lên xe anh ta bắt chuyện trước:

- người lúc nãy là...

- Người yêu tôi.

- À.

- Còn anh.

- Sao?

- Ý tôi là hỏi anh sao lại ở đấy.

- Lý do công việc thôi. Mà cô tên gì?

- Tôi tên Thu. Anh rẽ sang đó, nhà tôi bên kia. Cảm ơn anh một lần nữa.

- Không có gì đâu, có duyên sẽ gặp lại.

Tôi cười. Tôi đâu thể nào ngờ buổi gặp gỡ ngắn ngủi ấy chính là mối lương duyên ông trời đã định sẵn, và ắt hẳn, chúng tôi còn có nợ nữa.

Vừa đến phòng khách tôi nghe văng vẳng tiếng chửi bới của mẹ:

- Ông có giỏi thì đi luôn tôi xem? Già không nên nết. Mấy con đó chỉ đáng tuổi con Thu thôi, bộ ông không có thể diện hả ông Quyết?

Ba tôi cũng chẳng vừa, cãi lại:

- Bà đừng làm ra vẻ đó, giả dối lắm, bà tưởng tôi không biết vụ bà cặp kè với thằng thầy giáo dạy bà khiêu vũ hả?

- Ông đừng ăn nói hồ đồ, suy bụng ta ra bụng người. Tôi từng tuổi này không có thèm khát như ông đâu.

Tôi chán nản lên phòng chẳng buồn can ngăn họ, việc này tôi quá quen rồi, ba tôi rất giỏi, việc kinh doanh một tay ông lèo lái, tôi chỉ phụ hợ chút ít, nhưng con người mà, có ưu thì phải có khuyết, ba tôi cũng không ngoại lệ, ông giỏi kiếm tiền nhưng cũng giỏi chi cho những cô gái đẹp. Xung quanh ông không ít bóng hồng, mà mẹ tôi cũng chẳng đủ hơi mà đánh ghen nữa, vì bà cũng bận rộn với cuộc tình của mình.

Tôi tắm rửa qua loa rồi lên giường nằm ngủ, trong mơ tôi lại thấy Tính. Vẫn khuôn mặt ấy, vẫn dáng vẻ thư sinh, chỉ là trong làn sương mờ ảo bóng Tính càng mất hút. Tôi đưa tay cố giữ anh lại, nhưng chỉ còn lại lớp khói mờ mịt.

Đợt đó công ty tôi có đợt thiện nguyện cho trẻ em vùng sâu vùng xa, tôi đại diện công ty đi trao quà, ở đây người dân còn thiếu thốn quá, trẻ em không được học hành, mới dăm ba tuổi đầu đã trông em cho bố mẹ lên nương. Tôi xoa đầu đứa lớn nhất, cho nó cái kẹp tóc, nó mừng quýnh hồ hởi bảo:

- Đẹp quá, chị thật tốt, tốt như anh cảnh sát vậy.

- Sao lại như anh cảnh sát. Em đã thấy cảnh sát chưa?

Nó gật đầu :

- Ngày nào anh ấy cũng giúp mọi người hết, anh ấy còn dạy em cái chữ nữa. Anh ấy kìa.

Tôi nhìn theo tay bé gái chỉ, thấy một thanh niên đang đẽo cây gần đó.

- Anh ấy đang làm gì vậy?

- Anh đang làm cầu bắc qua suối đó chị, mình lại giúp anh ấy một tay đi.

Không để tôi trả lời nó nắm lấy tay tôi lôi đến chỗ đó, anh ta làm việc chăm chú, những giọt mồ hôi nhễ nhại trên trán trông thật đặc biệt.

- Anh ơi, có cần phụ gì không? Có chị đẹp phụ anh nè.

Anh ta nhìn lên, Khóe miệng cong lên nụ cười thân thiện :

- Chị đẹp nào? Ơ, là cô à? Có duyên nhỉ!

Tôi vài giây định thần lại cũng nhớ ra anh ta, đáp lại :

- Vâng, đúng là có duyên thật, sao anh lại ở đây, hôm trước anh bảo làm ở thành phố mà.

- à, tôi được điều về anh, dạo này bọn tội phạm lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để trục lợi. Mà cô đi cùng đoàn từ thiện hả?

- Ừ. Để tôi làm với anh.

Quang chỉ vào bóng cây kế bên, bảo tôi:

- Thôi, sắp xong rồi, cô ngồi tạm ở đó đi, mấy việc này sao để phụ nữ làm chứ.

Dưới nắng chiều nhè nhẹ có người quân nhân vẫn miệt mài với công việc, chiếc áo quân phục có phần bạc màu, duy tôi thấy rõ sự nhiệt huyết của anh đang cháy dữ dội.

- Khi nào cô về?

- khoảng 2 tiếng nữa.

- Cô có muốn đi một vòng không? Tôi đưa cô đi.

- Cũng được.

Quang đứng dậy phủi bớt lớp bụi bẩn trên người rồi cùng tôi men theo con đường nhỏ phía trước, dòng suối chảy róc rách, những chiếc lá vàng khô héo rụng đầy mặt đất, tiếng chim hót líu lo tạo thành bức tranh thiên nhiên thật đẹp.

- Cô Thu này, cô có tin vào định mệnh không?

Định mệnh, tôi tin chứ, vì định mệnh khiến xui tôi và Tính mỗi người một hướng, âm dương cách biệt, người tiễn người đi. Định mệnh tàn ác cướp mất anh trong một vụ tai nạn, anh đi rồi, đem cả thanh xuân của tôi.

- Cô Thu, cô nghe tôi nói không?

- À tôi có, chỉ là câu hỏi của anh làm tôi nhớ tới một người.

- Là chàng trai trong nghĩa trang sao?

Tôi gật đầu. Ngồi xuống tản đá lớn, gửi hồn về miền kí ức:

- Anh ấy là phần cuộc sống của tôi, mất anh, tôi mất đi những tháng ngày vui vẻ.

Quang dựa lưng vào thân cây đối diện :

- Cô đừng bi thương, cô còn trẻ, rồi sẽ tìm cho mình một hạnh phúc khác. Phải sống lạc quan cho người nằm xuống an lòng chứ.

Chúng tôi đều im lặng, chỉ còn âm thanh của núi rừng hùng vĩ, cả hai đắm mình trong suy nghĩ của bản thân, chắc lúc ấy không ai ngờ rằng hai con người vài lần chạm mặt đều là chủ ý của trời cao.

Tôi và Quang truyện trò giây lát, thì Quang đưa tôi quay lại bản, lúc tôi sắp lên xe, Quang ngập ngừng gãi gãi đầu :

- Cô Thu, tôi...

- Có gì sao anh?

- Cô cho tôi xin số điện thoại cô được không? Tôi sắp về thành phố, khi ấy nếu cô rảnh, tôi mời cô đi cà phê.

Tôi cười, cười cái sự thành thật của Quang, khẽ gật đầu.

Quang nhanh chóng móc trong túi quần ra chiếc điện thoại đời cũ, trầy xước nhiều chỗ, tôi bấm số của mình vào rồi trao lại cho Quang.

- Hẹn gặp lại anh..

Tôi lên xe, qua gương chiếu hậu tôi vẫn thấy Quang đứng đó vẫy chào, đến khi bóng anh dần nhỏ lại.

Chương 2

Những ngày sau đó chúng tôi có vài lần gặp gỡ, chủ yếu là ăn uống, tán gẫu qua loa, Quang không vồ vập, không tấn công ào ạt, anh quan tâm tôi theo cách đơn giản, nhắc ăn đúng giờ ngủ đủ giấc, giữa chúng tôi cũng không có những từ hoa mỹ, nhưng cả 2 đều hiểu tình cảm của đối phương.

Trong suốt thời gian ấy tôi có về quê Quang 1 lần, một căn nhà cấp bốn cũ kĩ, xuống cấp, anh còn đầy đủ bố mẹ, và còn một cô em gái đang học đại học kinh tế nữa. Ba Quang khá hiền, mẹ Quang thì vui vẻ, bà xởi lởi, quan tâm tôi lắm, thật ra tôi cũng không quan trọng việc môn đăng hộ đối, chỉ cần người đàn ông ấy đủ tốt là được, vì bản thân tôi không hề thiếu tiền. Nhưng suy cho cùng tôi đã lầm, giữa hai hoàn cảnh khác biệt, cách nhìn cũng khác nhau thì chính là mấu chốt của những cuộc cãi vã.

Sau khi kết hôn vợ chồng tôi dọn về chung cư cao cấp của ba mẹ tôi tặng làm của hồi môn, họ còn cho tôi cái sổ tiết kiệm cả tỷ nữa. Về phần ba mẹ chồng chỉ lên trao tôi cái khuyên tai bé tí, tôi cũng chẳng buồn, vì tôi hiểu hoàn cảnh của họ.

Chuyện cũng có gì đáng nói khi mẹ chồng tôi cứ liên tục hỏi tôi có thai chưa, quả thật từ lúc cưới đến giờ chúng tôi hoàn toàn không kế hoạch, vợ chồng tôi hay sinh hoạt vào cuối tuần, Quang khá khỏe trong chuyện ấy, nhưng mãi vẫn không thấy gì.

- Mẹ đi xem thầy người ta bảo 2 đứa mà có con trong năm nay là tốt lắm đấy, thuận lợi cho sự nghiệp của thằng Quang nữa hai đứa tranh thủ nghe.

Tôi ậm ừ vâng dạ cho qua chuyện rồi tắt máy, nhưng trong lòng có chút bận tâm , giờ nhiều người không sanh được nên tôi cũng hơi sợ, định bụng hôm nào đi khám thử.

Nay tôi về sớm, ghé siêu thị dưới chung cư mua ít thức ăn nấu cho Quang, đang loay hoay thanh toán thì nghe tiếng cái Thúy, em chồng tôi lảnh lót:

- Chị, chị về rồi à?

- Thúy, em mới đến hả?

- Em đến nãy giờ biết anh chị chưa về nên em vào mua ít đồ.

- vậy à, thế xong chưa mình về luôn.

- Dạ vâng, để em thanh toán cái đã.

- Để qua đó, chị tính luôn cho.

- Vâng, cảm ơn chị dâu.

Thúy để mớ đồ nó chọn lên, ít lắm, tôi tưởng nó mua hết cái siêu thị luôn ấy chứ.

Hai chị em lên nhà nấu nướng chờ Quang về, nhiều lần Quang cũng ngỏ ý thuê giúp việc nhưng tôi không đồng ý, tôi không thích người ngoài ở cùng nên chỉ thuê dọn dẹp theo giờ.

Tôi lên phòng tắm trước, cái Thúy thì ngồi bấm điện thoại, một lúc sau tôi nghe tiếng cười nói thì biết Quang đã về, gì chứ Quang cưng Thúy lắm, nó nói thích cái gì anh cũng mua, dù cho có đắt đỏ.

- Anh mới về à, lên tắm đi rồi xuống ăn cơm.

- Ừ.

Tôi sắp xếp lại mâm cơm một chút, tôi muốn không những ăn ngon mà trang trí cho đẹp nữa, thấy vậy Thúy trầm trồ:

- Chị Thu giỏi quá, đã đẹp lại nấu ăn ngon, hèn gì anh Quang mê quá trời.

- Thôi đi cô, anh Quang mà mê chị á, đi suốt ngày toàn bỏ chị bơ vơ ấy em.

Quang từ trên đi xuống, xen vào:

- Vì công việc thôi, chứ hết giờ là chỉ muốn về với vợ ngay.

- Thôi đi ông, hôm nay bày đặt sến sẫm, cái Thúy nó cười cho.

Trong bữa ăn, chồng tôi hỏi Thúy:

- Học xong rồi em định xin đi làm ở đâu chưa?

Cái Thúy dừng đũa, nhìn Quang:

- Chưa anh ạ, xin vài chỗ mà người ta không nhận, người ta cần kinh nghiệm. Em định sang nói với anh chị cho em ở nhờ ít hôm, chứ mấy đứa ở với em về quê hết rồi, một mình em ở tiền thuê nhà cao quá, cộng thêm chưa có việc nữa. Em kham không nổi.

Quang nhìn sang tôi, hỏi ý kiến :

- Ý em thế nào?

Nói thẳng ra là tôi không đồng ý, tiếp xúc bấy lâu tôi thừa hiểu cái tính cẩu thả, lười biếng của Thúy, cộng thêm đợt trước nó ghé chơi cuỗm của tôi mười triệu là tôi đã bắt đầu ác cảm, nhưng nó là em ruột của Quang, máu chảy ruột mềm, tôi từ chối thì xem ra quá ích kỷ.

- Cũng được, em cứ dọn đến, khi nào tìm được việc thì chị tìm phòng trọ cho, nhưng ở đây là phải sạch sẽ, chị không thích bừa bộn đâu đó.

- Em biết rồi, cảm ơn chị. Ăn. Ăn đi chị.

Trưa nay tôi tạt ngang bệnh viện, vì có quen biết nên được ưu tiên khám trước, cái Lan, bạn thân của tôi từ trung học đến giờ, nó là bác sĩ khám trực tiếp cho tôi, nó bảo:

-Mày hoàn toàn bình thường, có bị cái chi đâu, về mà bồi bổ cho lão chồng mày ấy.

- Bọn tao thả từ lúc cưới đến giờ, mẹ chồng hối quá mày ạ.

- Hay mày vác lão đến đây tao xem hàng hoá ra sao, hay súng ống có vấn đề mẹ nó rồi.

- Con quỷ, mày là bác sĩ đấy, bớt bớt mấy cái kiểu nói chuyện này đi.

- kệ chứ, tao không quan tâm người khác nghĩ gì, miễn tao thoải mái là được. À Thu này, tuần sau đến giỗ của Tính, mày có đi không.

Nhắc đến Tính lòng tôi bỗng dấy lên niềm xúc cảm, trái tim như se thắt lại.

- Có chứ, lúc ấy tao gọi cho mày. Thôi tao về, bữa nào tụi mình đi ăn một bữa.

- Ừ.

Đóng cánh cửa lại, tôi lê bước chân chầm chậm ra về, tôi bình thường chẳng lẻ Quang có vấn đề, câu hỏi ấy làm tôi không tập trung được việc gì cả buổi chiều, chuyện vợ chồng chúng tôi khá hòa hợp, Quang cũng làm tôi thỏa mãn, chỉ là tôi chưa từng nghĩ đến trường hợp một trong hai có vấn đề thôi.

Đêm ấy tôi cứ thao thức, trằn trọc, làm sao để mở lời với Quang đây, tôi hiểu đàn ông họ thường cả sĩ, thêm Quang to khỏe thế này mà nói có vấn đề sinh lý thật khó tin. Tôi lăn lộn, cuối cùng bỏ chăn ra, xuống bếp tìm ly nước lọc. Ngang phòng cái Thúy tôi nghe tiếng nó cười khúc khích, hình như đang nói chuyện với ai. Tôi gõ cửa:

- Thúy ơi, chưa ngủ hả em?

Bên trong bỗng im bặt, rõ ràng tôi vừa nghe tiếng nó mà.

Thấy vậy tôi cũng đi vào bếp rồi lại lên phòng, vừa mở của vào thì ánh sáng chói thẳng vào mắt khiến tôi nhất thời nheo lại:

- Gì vậy?

- Em đi đâu thế, anh giật mình không thấy nên định đi tìm.

- Em xuống uống nước, thôi ngủ đi, mai dậy sớm đi làm.

Tôi tiến lại chiếc giường quen thuộc rồi nằm xuống, Quang cũng nằm vào vị trí của mình, vòng tay ôm lấy thân tôi rồi hỏi:

- Có chuyện gì sao em? Anh thấy chiều nay em lạ lắm?

- Quang này, anh mong có con không?

Quang trả lời, giọng nói có chút buồn:

- Có chứ, mẹ lại nói gì em à, để mai anh gọi cho mẹ.

- Không chỉ là hôm nay có việc vào bệnh viện, sẵn em khám tổng thể luôn.

- Kết quả thế nào?

- Họ bảo em bình thường.

Tôi cảm nhận vòng tay Quân từ từ nới lỏng, đến khi chỉ còn một khoảng không:

- Ý em là vấn đề chỗ anh à?

Tôi quay sang, rúc vào người Quang, dịu dàng giải thích :

- Em không có ý đó, chỉ là hôm nào rảnh anh nên thăm khám xem sao, nhiều khi người ta sẽ tư vấn cho mình kĩ hơn, chứ anh khỏe em biết mà.

- Ừ.

Quang trả lời ngắn ngủn, tôi cũng không nói gì nữa, tôi lấy Quang là cũng chấp nhận tính cách của anh, không ngọt ngào, không mang cho tôi những bất ngờ hí hửng, bên anh tôi chỉ thấy mình tự do, không ngột ngạt như bao phụ nữ có gia đình khác. Có lẽ tôi đã dành quá nhiều vào tình yêu của tuổi trẻ, nên bây giờ không thể nào cho Quang cái mãnh liệt, nồng nàn đôi lứa.

Chương 3

Nói về cái Thúy, nó dọn đến được một tuần rồi, nhưng vẫn chưa xin được việc, tôi bảo nó đến làm cho ba tôi mà nó không chịu, sợ làm phiền. Ờ, chắc giờ nó không phiền tôi. Hằng ngày tôi cùng Quang đi làm sớm, Thúy cũng dắt xe đi tìm việc, đến chiều mới gặp mặt, ăn cơm chung, mấy hôm đầu nó còn phụ tôi lặt vặt, nhưng sau toàn rúc vào phòng đợi tôi mời mới lết xác ra ăn.

Biết là nó cố tình trốn việc, tôi vào phòng nó, gọi mấy lần nó mới lên tiếng:

-Gì vậy chị?

- Em ra phụ chị nấu cơm, anh Quang sắp về rồi.

- Em mệt quá, chị làm hộ em đi.

Tôi biết thừa nó giả vờ, đập cửa mạnh hơn:

- Em bị làm sao, mở cửa cho chị vào xem? Cần thì chị đưa đi bệnh viện.

Cái giọng của nó vang lên:

- Em nghỉ chút là được. Chị để em ngủ, đừng gọi nữa, phiền chết đi được.

Phiền, tôi phiền nó ư, hình như nó quên nó đang ở nhờ tôi sao ấy. Được, nó thích thì tôi chiều.

Tôi ra làm nốt phần còn lại, nấu thêm vài món ngon thơm lừng nữa, để xem nó mệt được bao lâu, khoảng 6 giờ Quang mới về đến, anh đặt chiếc cặp xuống bàn, nhẹ nhàng ôm tôi từ phía sau:

- Vợ nấu gì thơm thế?

- Em làm mấy món ruột của anh đây, nào anh thử xem!

Tôi thổi thổi cho bớt nóng rồi đưa vào miệng Quang.

- Ừm, ngon quá, vợ anh nấu là hết sẩy.. Mà cái Thúy đâu không thấy nó phụ em.

- Nó bảo mệt, muốn ngủ, em bảo đưa đi khám mà nó không chịu. Thôi anh lên phòng thay đồ đi rồi xuống ăn với em cho nóng.

- ok.

Quang hôn lên má tôi rồi đi, tôi hơi bất ngờ, bình thường Quang không hay như thế, Quang không thuộc tuýp người lãng mạn, nói đúng hơn là khô khan nhưng không quá gia trưởng, giữa chúng tôi luôn có sự tôn trọng dành cho nhau, không dò xét, không bới móc mối quan hệ trong quá khứ.

Duy nhất ở Quang tôi không hài lòng mấy chính là bênh cái Thúy quá mức cho phép, dù nó có lỗi anh cũng nhắm mắt cho qua, tôi có nhắc nhở thương nó thì nên dạy cho biết sai biết quấy, ra ngoài xã hội đâu phải như ở nhà, chỉ vậy mà anh hậm hực với tôi mấy ngày, riết rồi tôi cũng chẳng buồn nói, mặc kệ anh em nó.

Mâm cơm đầy ắp thức ăn được tôi bê ra sẵn, xới hai bát xong thì Quang cũng vừa xuống tới, anh mặc bộ đồ thể thao trắng đơn giản, mái tóc còn đọng nước trông thật nam tính nhưng lại không đủ làm trái tim tôi loạn nhịp, phải chăng cái bóng của Tính quá lớn đã lấp đầy khoảng trống trong lòng tôi. Có thể bạn nói tôi ích kỷ, hư hỏng, có chồng mà còn tơ tưởng người tình cũ, tôi sẽ cười mà trả lời rằng giữa tôi và Tính không đơn thuần là tình yêu nam nữ mà là cả một thời tuổi trẻ, nó trong sáng nhưng nhiệt huyết, dù chỉ mới nắm tay hôn hít nhưng nó đã in sâu vào tâm trí tôi rồi, tuy mối tình này mãi mãi dùng lại, dù Tính đã mồ yên mả đẹp tôi vẫn muốn đâu đó tim mình có một góc cho anh, người tình thiên thu của tôi.

- Em gọi cái Thúy chưa?

Tiếng Quang đưa tôi về thực tại, tôi ngồi vào bàn trả lời Quang:

- Lúc nãy nó bảo đừng làm phiền nó, để nó ngủ, em vừa nấu cháo rồi, anh cứ ăn đi. Tí nó dậy ăn cháo là được.

- Vậy à, ôi nhiều món ngon quá, để xem, ăn món nào trước đây.

Vợ chồng tôi vui vẻ dùng bữa, Quang rất thích ăn cơm nhà, anh nói vừa ấm áp vừa sạch sẽ, ngoài đường thức ăn không hợp khẩu vị lại mất vệ sinh.

Cái Thúy lúc này từ phòng đi ra, chễm chệ ngồi xuống hỏi :

- ơ, sao anh chị ăn mà không gọi em?

Tôi nhanh miệng đáp lại nó:

- Thì em bảo chị đừng phiền em, nên chị đâu dám gọi.

Nó liếc tôi một cái nhưng cũng nhanh thay đổi giọng điệu :

- Giờ em đỡ nhiều rồi, chị lấy hộ em bát đũa với.

Quang toan đứng lên lấy cho nó, tôi gàn ngay:

- Em ốm thì nên ăn cháo, chị nấu xong rồi kìa, lại đó mà múc ăn, mấy món này nhiều dầu mỡ, ăn vào kẻo lại khó chịu.

- Chị Thu nói đúng đấy, để anh đem lại cho em.

- Anh cứ để em ấy tự làm, lớn rồi chứ có phải con nít đâu.

Bỗng nhiên Thúy nó nổi cáu :

- Nè, chị một vừa hai phải thôi nha, đừng có mà làm tới, tôi không nhịn chị nữa đâu. Đúng là quá đáng.

- Chị làm gì mà em bảo chị quá đáng, em bao nhiêu tuổi mà đến việc tự múc thức ăn còn phải tỵ nạnh người khác, ở đây không ai hầu ai cả.

Quang thấy tình hình có vẻ căng thẳng nên khuyên nhủ:

- Cái Thúy chưa khỏe hẳn để anh làm cho, em cũng ăn cơm đi Thu.

Nhưng cái Thúy nó chả chịu, vùng vằng làm tới:

- Thôi, anh cứ mặc xác em, kẻo có người mặt nặng mày nhẹ.

Vừa nói nó vừa vênh mặt mà liếc ngang liếc dọc tôi, Quang đang đứng ở bếp nên không thấy gì, đến lúc anh vừa bê bát cháo lại, nói với nó :

- Ăn đi, chị Thu nấu cháo ngon lắm. Để anh lấy cho em ly nước lọc.

Quang vừa quay người đi, Bất ngờ, nó hất nguyên bát cháo xuống sàn, miệng la oai oái :

- Á, chị làm gì vậy, anh Quang ơi..

Những mảnh sành vỡ tứ tung xuống sàn, phần cháo văng lên chân tôi nóng hổi, tôi chưa kịp lên tiếng nó đã khóc lóc um trời:

- Chị không muốn tôi ở đây thì cứ nói thẳng, đừng làm khó làm dễ tôi nữa, tôi đi, đi cho vừa lòng chị.

Chồng tôi nhanh chóng chạy lên, không biết cớ sự sao nhưng nghe cái Thúy khóc anh liền quay sang mà mắng tôi:

- Thu, Em điên hả?

- Anh biết gì mà nói? Còn Thúy, ăn nói cho đàng hoàng vào, ai làm gì mày? Ở được thì ở không được thì cút.

Bên má bỗng nhiên cảm nhận một lực thật mạnh chạm vào, khuôn mặt lệch sang một bên rát buốt.

Quang đánh tôi, cái tát rất mạnh, khóe môi tanh nồng vị của máu.

Hình như Quang cũng thấy mình mạnh tay, liền buông cái Thúy ra mà chạy lại chỗ tôi:

- Thu, anh anh…

Tôi xô Quang, hất bàn tay đó ra:

- Tránh ra, đừng để cái bàn tay vũ phu của anh chạm vào tôi, anh em các người, biến hết..

- Thu, là anh sai, nhưng đừng động là em đuổi, anh là chồng em đó.

- Chồng, anh là chồng mà anh chưa biết ất giáp gì đã bênh em anh chầm chậm, chồng mà ra tay đánh vợ thế này, anh là chồng kiểu gì hả ?

Cái Thúy đứng đấy giương ánh mắt đầy đắc ý sang tôi, nó vui vì Quang đánh tôi sao?

- Anh không cố ý, xin lỗi…

Tôi không thèm trả lời, lên phòng thay bộ đồ rồi vớ lấy chìa khóa ra khỏi nhà.

- Thu, em định đi đâu? Thu…

Lên xe tôi gọi cho cái Lan, vài hồi chuông nó mới bắt máy:

- Tao nghe.

- Rảnh không, ghé chỗ cũ.

- Có chuyện gì sao?

- Đến rồi nói, nhanh tao đợi.

Tôi tắt máy, phóng đến Bluzzz

Chọn chiếc bàn thuận mắt, gọi chai rượu yêu thích, một mình gặm nhấm hương vị của nó.

- Này.

- Đến rồi à, uống một ly đi.

- Thu? Có chuyện gì, sao hom nay mày lại đến đây.

Tôi hớp một chút rượu, đầu lưỡi tiếp nhận cái vị tê của nó mang lại, nhàn nhạt trả lời cái Lan:

- Quang đánh tao.

Cái Lan kinh ngạc, há hốc, không tin những gì tôi vừa nói :

- Lão ta đánh mày? Vì sao?

Tôi kể nó nghe sự việc, nó giựt ly rượu tôi cầm trên tay mà phân tích:

- Mày ngu quá Thu ạ, ai lại đuổi thẳng trước mặt thằng chồng như thế, mà lão Quang lại thương nó thế kia kiểu gì chả bênh nó.

- Mày không hiểu được đâu, nó thật sự rất ghê gớm.

- Ghê gớm đến đâu tao cũng cân hết, mày về nhà đi, giận dỗi bỏ đi không hay đâu. Bình tĩnh mà nói chuyện với lão. Quang là người hiểu chuyện, mày đừng làm căng quá.

- Nó yêu Quang đấy.

- Mày nói linh tinh gì vậy Thu.

- Thật, nó đâu phải em ruột Quang, chỉ là em nuôi thôi. Tao mới vừa biết, nếu không từ đầu tao đâu có để nó đến nhà. Lúc sáng, tao đi làm nhưng quên một số giấy tờ nên quay lại lấy, ngang phòng nó tao thấy cửa mở toang định kéo lại, vô tình đọc được quyển nhật ký nó bỏ quên trên bàn. Đúng là không ngờ.

- Thế lão Quang có biết không?

- Hình như không, nó còn viết cái gì mà không để ai chiếm lấy anh, nghe ngứa cả tai.

- Vụ này rối à, thế mày định làm gì?

- Còn làm gì, nhanh chóng tống khứ nó đi chứ sao?

Cái Lan thở dài, nhấp chút rượu, rồi nói:

- Chuyện này tưởng dễ chứ không hề dễ, mày phải khéo léo giải quyết nếu không lại mang tiếng ác đấy, thôi cạn ly rồi về..

Đến cạn chai thứ 2 chúng tôi mới về, Tôi say, men rượu làm bước chân tôi chao đảo, cái Lan đưa tôi lên tận nhà, nó bấm chuông, cánh cửa lập tức được mở, tôi vẫn còn nhận thức được là Quang đưa tay ra đỡ lấy tôi.

- Nó say rồi, anh dìu nó vào đi.

- Cảm ơn em.

- Không có gì, em với nó là bạn mà, à, anh Quang, Thu nó buồn lắm đấy.

- Anh biết, anh sẽ nói chuyện với cô ấy. Em về cẩn thận.

- Chào anh.

Một tay đỡ tôi một tay Quang đóng cửa lại, cổ họng bỗng có cảm giác khó chịu, nhờn nhợt, chỉ muốn trào ra nhưng lại không nôn được.

Quang vuốt vuốt tấm lưng cho tôi, miệng liên tục hỏi:

- Em sao rồi Thu? Em khó chịu ở đâu?

- Tôi không sao? Tôi muốn ngủ.

- Được, để anh đưa em lên phòng.

Đặt tôi xuống giường, Quang thay cho tôi chiếc đầm ngủ, cẩn thận lau mặt sạch sẽ rồi cũng leo lên nằm cùng.

Tôi không biết Quân nghĩ gì chỉ thấy anh đưa tay lên trán, vẻ mặt trầm tư lắm, đến cả hơi thở cũng nặng nhọc hơn mọi ngày, dần dần tôi chìm vào giấc ngủ lúc nào chẳng biết nữa.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play