Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Triệu Hoán Sư Tu Tiên

Chương 1

Trên thế giới, Triệu Hoán Sư là chức nghiệp mạnh mẽ, cường hãn và quyền lực nhất. Tuy nhiên, người có thể trở thành Triệu Hoán Sư lại vô cùng hiếm hoi. Trong cả một trăm nghìn người mới có một Triệu Hoán Sư.

Triệu Hoán Sư được chia thành 10 sao. Triệu Hoán thú càng mạnh thì số sao càng nhiều. Và Triệu Hoán thú cấp độ 10 sao lại là những Thần Thú huyền thoại được nhắc tới trong miệng mọi người.

Trước nay chỉ có một người duy nhất đạt được cấp độ này, đó là Lục Y, có mệnh danh là "Thường Hoa". Quyền lực cô nằm trong tay có thể bóp chết một quốc gia, tiền tài nhiều vô kể, xinh đẹp, thông minh, còn thông thạo võ thuật, ám sát, y thuật, độc dược. Cũng vì vậy mà kẻ thù nhiều cũng không thể kể hết được.

**20h43

Tại tòa nhà cao ốc nào đó**

Lục Y đang vân về một chiếc nhẫn kim loại màu đỏ thẫm với họa tiết long phượng được khắc hoạ bằng vàng vô cùng chi tiết trên mặt nhẫn. Cô vừa uống rượu vừa ngắm nghía chiếc nhẫn.

Đây là thứ mà cô có được sau khi khám phá một hang động bí ẩn. Nó còn được bảo quản kĩ càng trong một chiếc hộp bằng ngọc bích Jadeite vô cùng quý hiếm. Đến giờ cô vẫn chưa biết rốt cuộc chiếc nhẫn này có công dụng hữu ích gì mà phải cần đặt trong chiếc hộp như vậy.

Đúng lúc này, một viên đạn đâm vỡ cửa sổ bay đến, Lục Y phản ứng rất nhanh, ngay lập tức nghiêng đầu sang một bên. Viên đạn bay xẹt qua má cô khiến nó chảy ra ít máu. Chút máu này lăn dài trên gò má hồng hào rồi nhỏ xuống chiếc nhẫn.

Giọt máu nhanh chóng bị chiếc nhẫn hấp thụ. Ánh sáng màu đỏ chói lọi hiện lên như muốn nuốt trọn toàn bộ mọi thứ xung quanh nó vậy. Lục Y đang nhìn nó bị chiếu đến chói mắt bất ngo.

"Cái quái gì......."

Thế nhưng chưa đợi cô nói xong thì cả người và nhẫn đều biến mất. Không hề để lại bất kì dấu vết nào như cô chưa hề tồn tại trên thế giới vậy.

**Thanh Nguyên đại lục.

Đông Nhạc quốc**

[Xác nhận kí chủ]

[Bắt đầu truyền tải kí ức]

[Bắt đầu duy trì khế ước với Triệu Hoán thu]

[Cảnh báo: Năng lượng không đủ]

[Bắt đầu khóa toàn bộ khế ước để tiết kiệm năng lượng]

[Bắt đầu cập nhật năng lực tự thân của kí chủ]

[Mở khóa thiên phú]

[Mở khóa thương thành]

[Mở khóa nhiệm vụ thường nhật]

[Mở khóa không gian chứa đồ]

[Bắt đầu dịch chuyển linh hồn kí chủ đến Thiên Ma Tử Giới, Lam Uyên đại lục, Đông Nhạc quốc]

[Thông báo: Quá trình hoàn tất. Chào mừng kí chủ đến với Tu Tiên Triệu Hoán Sư hệ thống]

Hàng loạt những âm thanh thông báo cứng nhắc của máy móc liên tục vang lên khiến Lục Y có chút khó chịu. Cô từ từ mở mắt ra, đón nhận cô là những cơn đau đến thấu xương. Hơn nữa còn vô cùng lạnh lẽo. Bụng cô thì cồn cào. Xung quanh còn có những người mặc trang phục vô cùng lạ lẫm.

Lục Y nhận ra có gì đó không đúng. Mấy người này là ai? Hơn nữa nơi này là chỗ nào? Chẳng phải cô còn đang ở trên tòa nhà cao ốc sao? Bỗng nhiên một xô nước lạnh được tạt thẳng vào mặt cô, nhanh chóng đưa cô trở về thực tại.

Cơ thể của cô bắt đầu run rẩy vì lạnh và xót. Cô ngẩng đầu lên nhìn, trước mặt cô là một đứa trẻ nom tầm 13, 14 tuổi đang trợn mắt nhìn cô. Tay cô ta còn lăm lăm chiếc roi da, bắt đầu hùng hổ lớn tiếng.

“Tiện nhân! Còn không mau khai ra. Lệnh bài ngươi đã để ở đâu rồi?"

Vừa nói dứt câu, cô ta đã vung roi quất ngay một phát vào mặt cô khiến cô đau điếng. Màn tra khảo chỉ kết thúc khi mặt trời có dấu hiệu lặn xuống, mà đứa trẻ kia cũng bắt đầu mệt mỏi.

Cô ta vứt roi xuống đất, một người trông như nỗ tì vội vàng chạy mang khăn tay đến. Cô ta cầm lấy lau sạch tay rồi tùy tiện vứt lên người của Lục Y.

"Trói con tiện nhân này lại. Hôm nay không cần cho nó ăn cơm. Cho nó tí nước uống là được."

Cô ta nhắc nhở một chút với hạ nhân rồi quay người rời đi. Đám người làm vâng dạ rồi tiến lại gần trói cô lại, xong việc chúng vứt cô ở trên đống rơm đặt ở trong góc phòng.

Căn phòng ồn ào đầy tiếng roi vọt, tra khảo, quát mắng giờ đây đã trở nên im lặng. Lục Y lúc này mới có chút thời gian để xem lại toàn bộ mọi thứ.

Kí ức bắt đầu ùa vào trong não cô. Nơi này là Đông Nhạc quốc của Thanh Nguyên đại lục. Cô là Tô Lục Y, đích nữ xinh đẹp tài giỏi của nhà họ Tô, còn là Ngọc Hoa quận chúa được nhà vua sắc phong, có hôn ước với thái tử đương triều. Tuy nhiên Lâm quý phi - mẫu sinh của tam hoàng tử - lại không muốn thế lực của thái tử phát triển mạnh mẽ nên đã âm mưu hãm hại cô.

Thanh danh bị phá hỏng, dung nhan bị hủy, hôn ước cũng bị xóa bỏ, tu vi tan biến, kinh mạch thì tắc nghẽn. Nói ngắn gọn, là cô đã bị phế. Từ một người có thân phận cao quý, giờ đây cô rớt xuống đến nô tì cũng không bằng. Lí do mà cô còn sống đến giờ là bởi tấm lệnh bài có thể giúp cô vào Phong Vân học viện.

Lục Y khế nhíu mày, nữ nhân này.....không khỏi quá thảm đi. Vậy mà lại bị hại thành bộ dạng này.

"Nhưng tôi đã mượn thân xác cô ở thế giới này. Tôi sẽ giúp cô thanh toán hết nợ mới thù cũ. Vậy nên.....lên đường thanh thản." Lục Y khế lẩm bẩm

[Kích hoạt nhiệm vụ: Tiêu diệt dã thú (0/70)

Phần thưởng: Hộp quà tân thủ, 100 tích điểm

Hình phạt: Không có]

Thanh âm máy móc của hệ thống vang lên. Lục Y cũng chú ý đến giọng nói này. Nó chẳng phải thứ đã liên tục nói trong đầu cô khi mà cô vừa mới tỉnh dậy hay sao? Hình như là Tu Tiên Triệu Hoán Sư hệ thống....thì phải?

[Hệ thống liên kết với linh hồn kí chủ nên kí chủ chỉ cần niệm trong đầu hệ thống liền có thể nghe thấy. Ngoài kí chủ ra, không có ai có thể nhìn thấy những công năng của hệ thống.

Vì năng lượng trong kí chủ không đủ để duy trì những khế ước ban đầu với Triệu Hoán thủ của kí chủ, hệ thống đã khóa lại toàn bộ khế ước. Kí chủ phải hoàn thành nhiệm vụ mới có thể mở khóa. Hệ thống sẽ giúp kí chủ tu tiên và nâng cao năng lực của Triệu Hoán thú có khế ước với kí chủ.

Nhiệm vụ tân thủ sẽ không có hình phạt, nhưng nhiệm vụ càng quan trọng, hình phạt càng nặng. Tương đương, kí chủ hoàn thành vượt quá chỉ tiêu sẽ nhận được những phần thưởng tương ứng. Mọi nhiệm vụ đều có tích điểm. Cảm xúc của mọi thứ cũng đều cho ra tích điểm, nhưng rất ít. Tiêu diệt một mục tiêu ngoại trừ thường dân cũng có tích điểm, cảnh giới càng cao, tích điểm càng nhiều. Tích điểm cũng có nhiều công năng, kí chủ có thể tự tìm hiểu rõ hơn

Lục Y ngạc nhiên, cái thứ gọi là hệ thống này không chỉ có thể nghe thấy suy nghĩ của cô, mà còn có thể giúp cô và Triệu Hoán thú của mình mạnh lên.

Nhưng trước hết, cô cần phải rời khỏi cái nơi quỷ quái này trước đã. Cô nhìn xung quanh, chỉ có duy nhất một bát nước ở giữa căn phòng. Cô khó khăn bò lại gần cái bát, uống hết nước ở trong rồi mới dùng răng nhấc bát lên mà đập vỡ.

Xong cô dùng mảnh vỡ của chiếc bát cứa đứt dây thừng. Cô nhanh nhẹn phủi bụi trên người rồi lén chuồn ra ngoài. Vốn dĩ cô dễ dàng ra ngoài như vậy là do không có ai canh gác nơi này cả.

Cô thầm nghĩ cũng phải. Lục Ý không có tu vi chẳng khác nào một người bình thường. Cô còn bị hành hạ hai ba ngày nay nên sớm đã rất yếu rồi. Còn cần canh gác làm gì? Nhưng điều bọn chúng không nghĩ tới lại diễn ra, cô vẫn là thoát ra ngoài rồi.

Gần với tòa thành này là Minh Võ sâm lâm, chia làm vòng rìa, vòng ngoài, vòng trong và vòng trung tâm. Càng vào trong thì càng nguy hiểm. Mục tiêu nhiệm vụ chỉ là vòng rìa, chủ yếu là những dã thú như thỏ, sói,.....và yêu thú cấp thấp. Cơ thể hiện tại của cô rất yếu, nên cô phải vừa đặt bẫy, vừa đi săn, vừa luyện tập cơ thể. Đồng thời cô cũng đi tìm thảo dược để chữa trị vết thương của mình. Lục Y nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ trong bày ngày.

[Thông báo: Nhiệm vụ tân thủ một hoàn thành]

{Mở hộp quà tân thủ}

[Kí chủ nhận Cửu Chuyển Tẩy Tủy đan, 1 lần đả thông kinh mạch, 1 lần tái tạo linh căn]

[Kí chủ có sử dụng 1 lần đã thông kinh mạch và 1 lần tái tạo linh căn?]

{Sử dụng}

[Đã xác nhận. Bắt đầu quá trình đả thông kinh mạch và tái tạo lại linh căn]

[Hoàn tất trong 3 phút nữa

Trong 3 phút này, cơ thể của Lục Y bỗng trở nên thoải mái. Một làn gió mát đi khắp cơ thể của Lục Y, kinh mạch không những được thông thoáng trở lại mà còn rộng hơn rất nhiều. Còn linh căn vốn có của cô cũng biến mất, thay vào đó là hai linh căn màu trắng và màu tím.

Cô hỏi hệ thống mới biết đó là Băng linh căn và Lối linh căn, hai loại linh căn vô cùng hiếm gặp, đặc biệt là Lôi linh căn.

Chỉ còn một phần thưởng nữa, đó là Cửu Chuyển Tẩy Tủy đan. Không cần hỏi cô cũng biết công dụng của loại đan dược này. Vì lúc còn ở thế giới cũ, sư phụ cũng cho cô uống loại thuốc này nhưng dược lực có vẻ yếu hơn.

Cô nhìn viên đạn dược một lượt rồi mới bỏ vào miệng mà nuốt xuống. Những cơn đau dữ dội liên tục ập đến, cơn này chưa hết cơn kia đã đập vào. Dù đau đến chết đi sống lại nhưng Lục Y cũng cắn răng chịu đựng, như vậy mới không đả động đến đám đã thú.

2 canh giờ sau, quá trình thống khổ đó cuối cùng cũng kết thúc, Lục Y bị mùi hôi tanh tưởi của tạp chất bám trên cơ thể cô dọa cho chết khiếp. May mà gần đó có một con suối để cô tắm rửa. Sạch sẽ rồi cô vào thương thành trong hệ thống đổi lấy một bộ đồ và một cái gương lớn.

Gương mặt hồng hào, làm da căng mịn hồng hào, đôi chân quyến rũ uyển chuyển, cánh tay mảnh mai lại mềm mại, eo thon gọn. Đặc biệt đôi gò bông của cô hình như lại lớn hơn một vòng. Bộ hán phục màu đỏ tuy không hở nhưng lại tôn lên cái đẹp trong thân hình chuẩn mực của cô.

Cô cũng đổi một cái mạng che mặt cùng màu với bộ váy rồi mới quay trở lại trong thành. Trên đường rất nhiều ánh mắt nhìn cô. Họ chưa từng thấy cô gái nào đẹp như vậy. Họ không ngừng cảm thán, có lẽ tử đại mỹ nữ của Đông Nhạc quốc cũng không sánh nổi.

Cô bán những thứ cô săn được trong 7 ngày qua thì được tầm 200 linh thạch hạ cấp. Lúc này hệ thống vang lên thông báo.

[Kích hoạt nhiệm vụ: sở hữu 20 vạn linh thạch hạ cấp

Thời hạn: 1 tuần

Phần thưởng: Một hộp quà tân thủ cao cấp, 300 tích điểm

Hình phạt: bị mù trong vòng một tháng]

Chương 2

20 vạn? Gấp nghìn lần số linh thạch cô đang có đấy. Theo kí ức của Lục Y, 20 vạn linh thạch đủ để người bình thường sống dư dả trong vòng hơn chục năm đấy.

Cơ mà muốn kiếm tiền nhanh thì cô chỉ nghĩ ra được một nơi. Sòng bạc. Gì chứ nếu là đánh bạc thì cô không ngại đâu. Phải biết lúc cô còn làm sát thủ để kiếm sống nuôi đám Triệu Hoán thủ, để tiếp cận mục tiêu, cô đã có một khoảng thời gian trau dồi những mảnh khỏe đánh bạc đẩy.

Nghĩ xong cô liền đi một mạch đến sòng bạc gần nhất. Lục Y ở Thanh Nguyên đại lục mặc dù từng đi qua và nhìn thấy rất nhiều sòng bạc nhưng cô chưa từng vào trong bao giờ. Một thiên kim tiểu thư như cô vào để làm gì đâu cơ chú.

Lục Y nhanh chóng tìm thấy một sòng bạc đang mở cửa. Đây cũng là sòng bạc lớn thứ ba của cả cái thành này - Nhã Hiền lâu. Ông chủ ở đây cũng là một người làm ăn uy tín nên cũng có rất nhiều người lui tới nơi này. Từ bên ngoài đã có thể thấy sự náo nhiệt ở bên trong rồi.

Cô bước vào trong, bị cách bài trí của nơi này thu hút ánh nhìn. Nhận thấy có khách bước vào, tiểu nhị của quán liền bước ra tiếp đón. Nhìn thấy khách là một mỹ nữ, hơn nữa khí chất lại bất phàm, hắn liền nghĩ đây hẳn là tiểu thư của nhà nào đó đến vui chơi.

Nhưng làm việc ở nơi này nhiều năm như vậy rồi, đây là lần đầu hắn thấy một cô nương xinh đẹp như vậy. Hắn nuốt nước bột lại vào trong cái ực rồi mới hỏi.

"Không biết tiểu thư đến tìm người hay đến chơi a?"

"Đến chơi." Lục Y cũng chỉ lạnh lùng đáp lại

"Vậy mời ngài đi theo tôi."

Tên tiểu tiểu nhị vừa dẫn cô đi lại trong đại sảnh vừa giới thiệu qua một lượt về các thể loại đánh bạc trong quán. Cuối cùng dừng lại ở một bàn chơi xúc xắc.

"Nếu tiểu thư là người mới chơi, tôi kiến nghị nên chơi trò xúc xắc này, nhà cái sẽ lắc liên tục 3 viên xúc xắc được giấu đi. Tổng số điểm thể hiện ở mặt trên cùng của 3 xúc xắc từ 3 đến 10 thì là tiểu, từ 11 đến 18 thì là đại. Tiểu thư đoán tiểu đại đúng thì gấp đôi số tiền, đoán đúng tổng số điểm thì gấp ba lần, còn đoán đúng từng mặt thì là gấp 5 lần mỗi ô."

Lục Y ngồi xuống, đợi xong một lượt cô mới bắt đầu chơi. Nhà cái sau khi xác định tiền cho bên thắng xong rồi mới bắt đầu lượt chơi mới. Lục Y cũng chăm chú nhìn hủ lác, khi hủ lắc được đặt xuống bàn, nhà cái bắt đầu mở cược. Mọi người nhao nhao đặt cược tiểu và đại, chỉ riêng Lục Y đặt 200 linh thạch vào ô 14.

Mọi người kinh ngạc nhìn Lục Y như nhìn một thứ gì đó vô cùng kỳ lạ. Tiểu cô nương này có phải điên rồi không? Cách chơi này vốn dĩ chỉ có dân chuyên nghiệp mới dám chơi như vậy. Nhà cái khẽ nhíu mày, hỏi lại Lục Y để xác nhận.

"Tiểu thư xác nhận muốn đặt cược ô này chứ?"

Lục Y nhẹ nhàng gật đầu. Nhà cái cũng hết cách, sau khi xác nhận không còn ai đặt cược mới bắt đầu mở hũ.

"6, 5, 3. 14. Dai."

Mọi người há hốc mồm. Cô gái này may mắn như vậy sao. Sự thật ngay trước mắt nào có ai dám không tin. Lục Y không sướng không buồn thu về thêm 600 linh thạch. Sau khi nhà cái mở ván cược mới Lục Y nhẹ nhàng đặt một nửa là 400 linh thạch của mình vào ô 7.

"4, 1, 2. 7. Tiểu"

Cứ như vậy, cô thắng liên tục mười nghìn linh thạch trong sự bái phục của mọi người. Nhà cái thầm nghĩ vậy mà hôm nay gặp được cao thủ, coi như đen đủi vậy. Lúc này chưởng quầy từ đâu hớt hải chạy đến, cúi người về phía cô nói một cách cung kính.

"Tiểu thư, chủ quán muốn gặp người. Mời người theo tôi lên lầu."

Mọi người đều quay lại nhìn. Chủ của Nhã Hiền lâu là một vị công tử vô cùng huyền bí, số người biết vị công tử này trông như thế nào đều có thể đếm trên đầu ngón tay đẩy.

Lục Y thu lại toàn bộ linh thạch vào trong không gian chứa đồ rồi mới đứng dậy đi theo người chưởng quầy đi lên lầu. Từng bước chân của cô đều khiến tà váy dung dinh theo. Khuôn mặt của cô có hơi chút hững hờ, bộ váy và mạng che mặt kết hợp với đôi mắt màu đỏ anh túc khiến cô càng trở nên yêu dị trong mắt mọi người.

Cô đứng trước cửa một căn phòng. Tuy cô chưa tu luyện lại nhưng cô có cảm giác người bên trong phòng đang tỏa ra một khí tức vô cùng nguy hiểm.

"Khụ khụ khụ..... Cô nương, mời vào."

Cánh cửa kẽo kẹt mở ra, đối diện với cô là một vị công tử khôi ngô tuấn tú đang nằm yên một chỗ trên giường, đầu có hơi nghiêng về phía cô. Nhưng gương mặt hắn trắng bệch, môi có chút nhợt nhạt sắc tím.

"Tại hạ là Hạc Hiên. Thứ tội cho tại hạ khi không thể đứng dậy tiếp đón cô nương một cách tử tế. Mời ngồi."

Cô vừa ngồi xuống, người hầu liền mang tách trà đặt trên bàn cho cô.

"Mời dùng trà."

"Không biết công tử đây mời tiểu nữ đến là có việc gì?" Lục Y cầm tách trà lên thổi thổi cho trà bớt nóng, đồng thời thưởng thức mùi thơm nhè nhẹ của nước trà.

"Khụ khụ khụ...... Cũng không có gì quá to tát. Chỉ là muốn lĩnh giáo thử bản lĩnh đánh bạc của cô nương mà thôi."

"Nếu công tử đã có hứng thú muốn so tài với tiểu nữ, vậy chúng ta làm một ván lớn đi, không biết ý công tử?"

"Vậy cô nương muốn chơi như thế nào?"

"Chúng ta chơi ba ván kéo búa bao, ai thắng hai ván trước thì kết thúc. Tiểu nữ thẳng thì công tử đưa ta 20 vạn linh thạch hạ cấp, công tử thắng thì tiểu nữ sẽ chữa trị cho công tử. Trận cược này công tử cảm thấy sao?"

“Cô nương, cô chắc là cô có cách chữa trị cho tại hạ chứ? Hai năm nay tại hạ đã mời không ít y sư danh tiếng đến để chữa trị nhưng đều không hề có gì tiến triển"

Hạc Hiên tuy nhìn thấy hy vọng nhưng trong lòng vẫn có hơi chút nghi ngờ nên hắn muốn hỏi lại cho chắc.

"Đương nhiên. Nếu không, chẳng phải tiểu nữ là tự lấy đá đập chân mình sao a?" Lục Y một cách hờ hững, nhưng ai để ý có thể thấy giọng cô có xen chút ý cười.

Quả thật, nếu không nắm chắc có thể chữa cho người ta, vậy thì đối phương đặt cược như vậy làm gì? Hơn nữa đây là địa bàn của hắn, còn sợ đối phương lừa gạt hắn rồi bỏ chạy sao?

Hạc Hiên suy nghĩ một hồi lâu rồi mới chấp nhận đặt cược. Vì hắn không thể động đậy nên tên chưởng quầy nhà hắn sẽ thay hắn chơi. Kéo búa bao là một trò chơi có luật lệ vô cùng đơn giản, nhưng tất cả đều phải dựa vào may rủi và một chút tâm lí, không như cờ bạc, có thể dựa vào mánh khóe để thắng cược.

Trận đầu tiên là Lục Y thắng, trận thứ hai là tên chưởng quầy tháng. Hạc Hiên hồi hộp theo dõi, trận cuối cùng này chính là cơ hội để hắn được chữa trị. Dù là cơ hội thành công nhỏ nhất hằn cũng muốn thử. Và không hề thất vọng, chưởng quầy nhà hắn đã thắng, hằn thầm vui sướng trong lòng.

Lục Y thua nên phải chữa trị cho Hạc Hiền. Cô đến bên cạnh giường của hắn, bắt mạch cho hän.

"Các người có giấy bút không?" Sau hồi lâu xem xét cô mới lên tiếng.

Tên chưởng quầy luống cuống chạy đi lấy giấy bút. Bình thường y sư bắt mạch xong đều lắc đầu bỏ tay, cô nương này lại hỏi giấy bút. Công tử nhà hắn có cơ hội được chữa rồi.

Sau khi nhận lấy giấy bút, cô viết hàng loạt các loại dược liệu lên trên đó xong dặn dò các thứ rồi mới cho đi. Dược liệu và ngân châm đã được mang về rồi, cô cũng chuẩn bị một chút.

Cô cho người đi pha thuốc theo hướng dẫn của cô, rồi cô mới thi châm lên người của Hạc Hiền. Tất cả các động tác đều hoàn hảo, chính xác. Thi châm xong, cô bảo chưởng quầy đẩy linh lực một cách chậm rãi vào trong cơ thể của Hạc Hiến thông qua những chiếc ngân châm.

Cơ thể của Hạc Hiên bỗng dưng trở nên vô cùng ngứa ngáy. Nhưng hắn không hề cảm thấy khó chịu mà ngược lại, vẻ mặt của hắn sung sướng hẳn lên. Hắn từ lâu đã không còn có cảm giác gì từ phần cổ trở xuống rồi, bây giờ có cảm giác, đương nhiên hắn phải vui rồi.

"Xong rồi. Sau này công tử chăm chỉ uống thuốc được sắp theo hướng dẫn, thỉnh thoảng tiểu nữ sẽ đến thi châm cho công tử. Sau khoảng vài ba lần chắc công tử có thể di chuyển tay chân một cách bình thường được rồi."

"Thật sao?" Hạc Hiến ngạc nhiên hỏi lại, bây giờ cảm xúc của hắn rất khó tả.

"Thật. Nếu công tử đã không còn gì để nói, tiểu nữ xin phép rời đi trước.

"Khoan đã!"

Lục Y toan quay người rời đi liền bị giọng nói của Hạc Hiên níu lại.

"Cô nương.... Không. Ân nhân. Hãy khoan đi đã. Trịnh bá, bá hãy lấy 20 vạn linh thạch trung cấp cho ân nhân đi. Ân nhân hãy coi như đây là quà gặp mặt của chúng ta đi."

Tên trưởng quầy Trịnh bá liền rút ra trong túi không gian một không gian giới chỉ đưa cho Lục Y. Cô mặt không biểu cảm cầm lấy, đeo lên ngón tay cái rồi mới chắp tay chào ra về. Đồng thời âm thanh của hệ thống cũng vang lên.

[Thông báo: Nhiệm vụ tân thủ hai hoàn thành

[Kí chủ nhận Thông Thần Nhãn, Băng Lôi Tử Phụng Quyết, Băng Phần Thuật, Bôn Lôi Kiếm Quyết]

Vừa nhận phần thưởng xong, đôi mắt của Lục Y bỗng chuyển từ đỏ anh túc sang xanh ngọc bích rồi trở lại bình thường. Cô nhìn thấy những đường vân màu xanh da trời xuất hiện ở khắp mọi nơi, còn có một số người được bao bọc bởi hào quang có những màu khác nhau.

Cô một mặt điềm tĩnh hỏi hệ thống, mặt kia lại đang kinh diễm trước vẻ đẹp này.

[Những đường vân xanh là linh khí tồn tại trong không gian, còn những hào quang là linh lực mang thuộc tính của tu tiên giả. Hào quang càng lớn thì tu vi càng cao. Đây chỉ là trạng thái bị động của Thông Thần Nhãn mà thôi. Khi kí chủ chủ động kích hoạt, Thông Thần Nhãn sẽ cho kí chủ thấy thông tin của đối phương, chỉ cần đối phương không có tu vi quá cách biệt so với kí chủ là được. Ngoài ra, Thông Thần Nhãn còn có thể giúp kí chủ nhìn xuyên qua vật thể nếu kí chủ muốn]

Nghĩ trong đầu, Lục Y tập trung nhìn vào một người có hào quang màu đỏ cao nửa đốt ngón tay. Toàn bộ thông tin của đối phương liền hiển hiện ra trước mắt của cô.

[Tên: Hạ Hổ

Chủng tộc: Nhân loại

Tuổi: 37

Tu vi: Luyện Khí kì ngũ trọng

Linh căn: Kim linh căn, Thủy linh căn, Hỏa linh căn, Thổ linh căn

Thể chất: Không có

Huyết mạch: Không có

Môn phái: không có

Công pháp: Dẫn Khí Quyết(tâm pháp Hoàng cấp đê giai), Thôi Sơn Quyền(võ kĩ Hoàng cấp cao giai)

Trạng thái: bình thường

Điểm yếu: (được thể hiện là những điểm đỏ hiện trên cơ thể)]

Lục Y cười thầm trong lòng, như này cũng quá tiện ích đi. Biết được điểm yếu, trạng thái và công pháp của đối phương thì trong chiến đấu rất tiện ích đó nha.

Phải rồi. Phần thưởng cũng đâu chỉ có cái này. Còn có ba quyển công pháp nữa cơ mà. Cơ mà cũng không thể đứng giữa đường như này học công pháp được. Như thế sẽ dẫn đến một số ánh nhìn không có ý tốt mất. Thế rồi cô quyết định tìm một quán trọ để bắt đầu tu luyện.

Chương 3

Sau thời gian một chén trà, Lục Y cuối cùng cũng tìm được một quán trọ hợp ý. Quán trọ sạch sẽ, đồ ăn ngon, quan trọng là không quá ồn ào. Cô nhờ hệ thống đổi cho cô 2 viên linh thạch trung cấp thành 2000 viên linh thạch hạ cấp cho dễ dàng thanh toán tiền trọ.

Vào trong phòng, cô liền ngồi xuống giường, cởi mạng che mặt xuống rồi mở hệ thống để xem qua ba bộ công pháp.

[Kí chủ có xác nhận muốn học Băng Lôi Tử Phụng Quyết, Băng Phần Thuật, Bôn Lôi Kiếm Quyết?]

"Xác nhận"

Cô lẩm bẩm trong miệng trả lời hệ thống. Khẩu quyết của ba bộ công pháp lần lượt chảy vào trong đại não cô. Cô cảm thấy dường như cô chỉ cần như vậy thôi liền không thể quên được.

Cô ngồi xếp bằng, vận chuyển khẩu quyết của Băng Lôi Tử Phụng Quyết. Từng đạo từng đạo linh khí bạch sắc và tử sắc uốn lượn xung quanh Lục Y rồi nhanh chóng chảy vào đan điền của cô. Ban đầu do cô chưa quen với việc hấp thụ linh khí, nhưng khi quen thuộc với nó rồi cô liền tăng tốc độ hấp thụ linh khí của mình lên.

Cô chỉ có 2 linh căn, lại còn là 2 linh căn biến dị quý hiếm, tốc độ đã nhanh hơn người chỉ có 1 linh căn gấp rưỡi rồi. Kinh mạch của cô được mở rộng, thiên phú tu luyện được cải tạo đến tuyệt đỉnh nhờ Cửu Chuyển Tẩy Tủy đan nên tốc độ nhanh hơn gấp 5 lần, nhưng cũng vì vậy mà số lượng linh lực cô phải tích trữ trong cơ thể nhiều hơn gấp 3 lần.

Chỉ sau thời gian một tuần hương, Lục Y liên tiếp đột phá đến Luyện Khí kì tam trọng. Cô mải mê tu luyện nên không hề biết rằng, khi cô vừa mới đột phá Luyện Khí kì nhất trọng, bên ngoài trời đang sáng trưng bỗng dưng tối sầm lại.

Trời nổi sấm sét, có người còn thấy có cả tuyết rơi xuống. Thế nhưng như vậy còn chưa hết, trên còn xuất hiện một con tử phụng bay lượn trên bầu trời một thời gian ngắn rồi biến mất. Bầu trời cũng quay trở lại bình thường.

Thiên địa dị tượng như vậy nào không hấp dẫn sự chú ý của một số lão đại tai to mặt lớn. Gia chủ ngũ đại gia tộc Tô gia, Vương gia, Châu gia, Khải gia, Tần gia có mặt sớm nhất. Rồi sau đó là lão hoàng đế và 3 tên thị vệ, Vĩnh Sinh Hầu các chủ của Vĩnh Sinh Các, Đường Thiên Long lâu chủ của Kiểm Lâu, Từ Duệ môn chủ của Tử Vân Môn, phó viện chưởng Đỗ Khang của Phong Văn học viện. Tất cả gộp lại là hơn 14 cường giả Nguyên Anh kì đang tụ tập lại cùng một chỗ.

Tuy tu vi của người đột phá không cao, nhưng lại có thể dẫn tới thiên địa dị tượng. Chắc chắn là một hạt giống thiên tài. Nếu có thể lôi kéo về thì tương lai sẽ bọn họ sẽ có thêm ít nhất là một Nguyên Anh kì cường giả tọa trấn nữa.

[Cảnh báo: 14 Nguyên Anh kì cường giả đang theo dõi kí chủ]

Hả? Cô chỉ đang tu luyện thôi mà, vốn dĩ đâu có chọc đến ai. Cô ngừng vận chuyển công pháp, đeo mạng che mặt lại rồi mới đi ra khỏi phòng. Cô gọi một tên tiểu nhị lại hỏi chuyện.

"Xảy ra chuyện gì mà náo nhiệt vậy?"

Tên tiểu nhị thấy vị tiểu thư xinh đẹp thuê phòng lúc sáng đến hỏi mình liền có chút bối rối. Nhưng hắn cũng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh rồi mới cung kính đáp.

“Tiểu thư không biết sao? Lúc nãy có tu tiên giả đột phá cảnh giới dẫn đến thiên địa dị tượng. Dẫn đến việc 14 vị Nguyên Anh kì cường giả tụ tập lại. Dù sao tu tiên giả đột phá dẫn đến thiên địa dị tượng cũng khá hiếm gặp, là miếng mồi ngon đáng để dành giật với người khác.”

Nói xong cô đưa cho hắn 10 viên linh thạch hạ cấp và chìa khóa phòng rồi rời đi. Thấy cô, Tô gia chủ - Tô Chấn Thiên, liền hơi cau mày một chút rồi thôi. Hắn nghĩ mình đã nhìn nhầm, làm sao có thể là nàng ta a. Nàng ta vốn dĩ đã bị phế rồi, đâu ra tu vi Luyện Khí kì tam trọng nữa. Thế là hắn tiếp tục đợi với các vị cường giả.

Còn bên này, Lục Y sau khi ra ngoài quán trọ liền hướng về Vĩnh Sinh Các mà đi. Nơi này luôn cung cấp nhiệm vụ để những tu tiên giả hoàn thành hộ mình, sau khi nhiệm vụ được hoàn thành thì họ sẽ chích ra một phần của phần thưởng coi như là phí. Nếu nhiệm vụ thất bại thì đội ngũ hoặc cá nhân tu tiên giả nhận nhiệm vụ đó sẽ phải bồi thường.

Cô đăng kí trở thành một dong binh rồi nhận một nhiệm vụ đơn giản. Tiêu diệt 10 yêu thú nhất giai Tật Phong Lang. Cô chẳng muốn trở thành dong binh nhưng hiện tại cô cần một thân phận để có thể ra vào thành tự do mà không phải vất vả như 2 lần trước.

Cô cũng tiện thể mua luôn một thanh kiếm vừa tay. Cô có kiếm quyết, không việc gì mà cô phải đánh tay không với yêu thú cả. Cô nhanh chóng tiến đến Minh Võ sâm lâm, cơ mà lần này là đi nhờ xe ngựa. Minh Võ sâm làm tuy nói là gần nhưng cũng cách Minh Võ thành đến 5 dặm. 2 lần trước, nhất là khi đến Minh Võ sâm lâm khiến cô suýt nữa thì mệt chết.Dựa vào kiến thức của mình, cô nhanh chóng tìm ra được một con suối.

Dòng nước trong vắt róc rách chảy qua những khe đá, xung quanh còn có những tiếng chim lảnh lót vang lên. Nắng vàng xuyên qua những tán lá khiến cho chúng nhuộm màu xanh biếc. Đây mới thực sự là phong cảnh thiên nhiên đáng để hưởng thụ.

Cô nghỉ ngơi một hồi, xong đi xung quanh tìm nhặt củi khô, tiện thể bắt chút dã thú để chuẩn bị làm bữa tối. May mắn thay cô bắt được một con lợn rừng khá lớn.

Trước tiên cô bẻ hết răng nanh của nó, xong chặt phăng đầu nó đi. Tiếp cô tìm một cành cây chắc chắn gần đó treo ngược cơ thể nó lên để máu chảy hết. Cô rạch một đường thẳng trên bụng để loại bỏ hết nội tạng, cũng là để tiện cho việc lột da. Sau khi lột da xong, cô đem ra bờ suối làm sạch rồi đem đi phơi khô.

Trong lúc đợi máu chảy hết, cô đi xung quanh tìm củi khô và một số hương liệu. Lúc cô quay lại thì trời đã chạng vạng tối, máu trong cơ thể lợn rừng cũng đã chảy hết. Cô lấy nó xuống đem đi rửa sạch. Cô nhóm lửa rồi mới đi ướp gia vị cho thịt, lúc lửa cháy to rồi thì gia vị ngẩm cũng vừa đủ.

Cô đem thịt đi nướng, nước thịt và mỡ cứ nhỏ giọt rơi xuống đám củi đang cháy hừng hực nghe lèo xèo. Mùi thơm cứ lởn vởn quanh mũi của cô. Chỉ vậy thôi cũng khiến cô thèm muốn chảy nước miếng rồi.

Nướng xong rồi, bụng cũng đã đói cồn cào rồi, cô vậy mà cứ thế xơi tái hết cả một con. Có vẻ sau khi tu vi tăng lên thì sức ăn của cô cũng tăng đáng kể. Cô đứng dậy ưỡn người một cái rồi bỗng nhiên rút kiếm đâm về phía một bụi cây gần đó.

Lưỡi kiếm sắc bén vừa đâm xuyên qua cái gì đó, cô liền hất ngược nó về phía sau. Xác của một con Tật Phong Lang bay ra khỏi bụi cây, bay đến bên cạnh đống lửa. Một đám 12 con Tật Phong Lang quanh đó tức giận, gầm gừ bước ra khỏi chỗ trốn.

Chúng vốn dĩ muốn bao vây chỗ này, rồi bất ngờ lao ra đem tên nhân loại này cần chết. Vậy mà lại bị cô ta đoán ra được, lại còn giết chết một đồng loại của chúng

Lục Y nhìn biểu hiện tức giận của chúng không khỏi nhếch mép cười. Đúng lúc cô đang muốn lấy công pháp ra thử. Cô đặt tay xuống đất, lẩm bẩm khẩu quyết của Băng Phần Thuật trong miệng.

"Băng Phần Thuật: Băng Phong Ấn."

Trên đất nơi tay của Lục Y đặt xuất hiện dấu ấn chữ "Băng", rút đi phân nửa linh lực hiện có của cô, đem khu vực 5 trượng xung quanh cô đóng băng toàn bộ.

Lục Y đơ người, công pháp này cũng quá dọa người đi. May mà cô không có thử ở trong thành, nếu không sẽ bị người ta bắt đi mất. Nghĩ đến đây, Lục Y gượng cười gãi gãi đầu. Giờ thì........... Phải dọn dẹp hết chỗ này thôi.

Lục Y lấy kiếm chém hết đầu của Tật Phong Lang xuống rồi thu cả đầu lẫn cơ thể của Tật Phong Lang vào trong không gian chứa đồ. Cô nhìn xung quanh, chỗ nào cũng là băng. Ít nhất đám Tật Phong Lang bị đóng băng nên máu không chảy ra, không thì lại dẫn thêm yêu thú tới chỗ này. Nhưng xem ra đêm nay phải lên trên cây nằm ngỉ rồi.

"Cơ mà lâu rồi chưa có xem lại trạng thái của bản thân."

"Bảng trạng thái "

[Tên: Tô Lục Y

Chủng tộc: Nhân loại

Tuổi: 15

Tu vi: Luyện Khí kì tam trọng

Linh căn: Băng linh căn, Lôi linh căn

Thể chất: Không có

Huyết mạch: Không có

Môn phái: Không có

Công pháp: Băng Lôi Tử Phụng Quyết(tâm pháp Thiên cấp đê giai), Băng Phần Thuật(thuật pháp Địa cấp trung giai), Bôn Lôi Kiếm Quyết (kiếm pháp Huyền cấp thượng giai)

Trạng thái: bình thường

Điểm yếu: (được thể hiện là những chấm đỏ ở trên cơ thể)

Tích điểm: 938,34

[Còn 2 lượt quay từ nhiệm vụ tân thủ. Kí chủ có muốn sử dụng không?]

"Quay đi."

[Nhận được phần thưởng cấp thấp: đan dược Hoàng cấp trung giai Tụ Linh đan hoàn mỹ X10]

[Nhận được phần thưởng cấp thấp: Huyền cấp thượng giai Tinh Lôi Kiếm]

“Huyền cấp thượng giai sao?"

Lục Y lấy Tinh Lôi Kiếm ra khỏi không gian chứa đồ dùng Thông Thần Nhãn ngầm nghĩa vài cái. Chi tiết của thanh kiểm hiện ra trước mắt cô.

[Tinh Lôi Kiếm làm từ Huyền Thiết được tinh luyện hoàn toàn nên khả năng dẫn linh lực tăng gấp đôi so với linh khí cao cấp bình thường. Lôi linh thạch được gắn ở cuối chuôi kiếm, vận linh lực vào linh thạch giúp người dùng có thể sử dụng lỗi linh lực lên kiểm. Nếu người dùng có lôi linh lực thì tăng uy lực gấp đôi]

“........ Có thanh kiếm này chắc sẽ luyện được Bôn Lôi Kiếm Quyết. Dù sao uy lực mà kiếm pháp Huyền cấp thượng giai thể hiện ra không phải thứ mà một thanh kiếm bình thường có thể chịu được."

Nhưng mà linh lực chỉ còn có một nửa, cô đành uống một viên Tụ Linh đan vào để hồi phục. Đan dược vừa vào miệng đã tan ra, ngòn ngọt lại có chút đắng. Nhưng ngạc nhiên hơn là linh lực trong cơ thể của cô tăng lên rất nhanh, thậm chí còn khiến cô muốn đột phá.

Am...

Am....

Lục Y lại liên tiếp đột phá 4 cảnh giới. Trưa nay cô mới đột phá, còn chưa kịp ổn định căn cơ mà giờ đã đột phá tiếp. Sau khi xác nhận là không còn đột phá nữa cô mới điều chỉnh lại tâm tình, vận chuyển linh lực để cung cố tu vi. Xem ra đêm nay không luyện kiếm được rồi.

**Cùng lúc đó

Tô gia**

Tô Thanh Uyển bước vào phòng, mùi thơm của trầm hương phảng phất quanh mũi nàng. Nàng đi đến đối diện Hà An Dĩnh - mẹ của nàng, xã vào lòng bà nói một cách nũng nịu.

"Mẹ, phải làm sao đây? Con tiện nhân kia đến giờ vẫn chưa tìm thấy, mà lệnh bài cũng lục không ra."

Hà An Dĩnh dịu dàng nhìn con gái, đưa tay xoa xoa mái tóc đen nhánh của nàng, nhẹ nhàng an úi.

"Làm sao mà phải vội? Chẳng phải trước thời gian Phong Vân học viện tuyển sinh vẫn còn 3 tháng nữa sao? Nếu con tiểu tiện nhân kia muốn chơi trốn tìm thì chúng ta từ từ chơi với nó."

"Nhưng mà.......

"Được rồi. Chỉ là một đứa phế vật không có tu vi mà thôi. Hơn nữa hôm đó đại ca con - Tô Vĩnh Thần, chẳng phải là người giám sát tuyển sinh sao? Tiểu tiện nhân kia dám đến, thì chắc chắn sẽ chết không nhằm mắt"

Dù mẹ nàng nói như vậy, nhưng từ khi con tiện nhân Tô Lục Y kia biến mất thì trong lòng nàng lại dấy lên một nỗi bất an.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play