Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Nhất Tâm Nhất Ý Một Đời Vì Em

Chương 1: Dương Phi Tuyết tôi trọng sinh rồi

Buổi tối đêm ấy vào tiết trời tháng mười rét căm căm, bữa cơm tụ họp của từng gia đình đang diễn ra trong bầu không khí ấm cúng đến thân thuộc. Những tưởng rằng ngày hôm nay sẽ trôi qua bình dị như thường lệ, nhưng dường như đã xảy ra một vài biến động không đáng có.

"Sau đây là bản tin trực tiếp! Chị Dương Phi Tuyết người bị cộng đồng mạng kết tội vì đã ăn chặn gần hai triệu Nhân Dân Tệ tiền quyên tặng từ nhà tài trợ Cố Hiển, hiện đang đứng trên tầng cao nhất của Tháp Đồng Hồ Hàn Hoa. Cô ấy định làm trò dại dột gì đây? Mời các bạn cùng hướng mắt lên màn hình."

Kết thúc lời dẫn, cả nữ MC cùng dàn ekip của đài truyền hình Việt Sáng hướng máy quay về đỉnh tháp Đồng Hồ, chiếc trực thăng cũng nghe theo hiệu lệnh mà tiếp cận càng gần đối tượng càng tốt.

Toàn bộ người dân ở phía chân tháp và các du khách đang đứng trong toà nhà rơi vào khủng hoảng, họ bắt đầu la lối và tri hô đội cứu nạn đến ngay lập tức. Vài người khác hiếu kỳ liền nhanh tay lôi ra chiếc smartphone, bắt đầu phát trực tiếp với status: "Ăn chặn tiền từ thiện xong thì bây giờ định tìm đến cái chết để thoát nợ, sống chó vừa thôi!". Hoặc tệ hơn là: "Nếu có chết cũng cầu cho cô ta mãi không được siêu độ, đã làm việc ác thất đức rồi mà bây giờ vẫn muốn tạo khủng hoảng!".

Lượt view của buổi livestream tăng nhanh đến chóng mặt, những lời chửi rủa theo đó mọc lên như nấm, các nhà báo và nhiếp ảnh cũng đã tới kịp hiện trường và bắt đầu công việc của mình.

Đứng trên đỉnh của tháp Hàn Hoa, tiểu Tuyết tuyệt vọng nhìn đăm đăm xuống mặt đất, chỉ thấy lúc nhúc từng chấm đen đang tản ra cho một mảnh màu cam tiến vào. Là đội cứu hộ, họ đến nhanh hơn dự tính.

Chú trung đội trưởng điều động hai tiểu đội, một chạy ngược lên tầng cao nhất, một ở dưới dàn rộng thảm cứu hộ, bản thân ông lại cùng tiểu đội khác bước lên trực thăng, bay thẳng về phía đỉnh tháp. Đoạn ông vặn âm lượng chiếc loa lên cao nhất, thét lớn:

"Cô Phi Tuyết! Hãy suy nghĩ cho thật thấu đáo! Mau đi lùi lại về phía chiếc cửa bên cạnh, tiểu đội của tôi sẽ hỗ trợ đưa cô xuống. Cô không được nghĩ quẩn mà làm điều bậy bạ, có sai lầm đến đâu cũng không được đem mạng sống ra làm trò đùa!" - Chú đội trưởng nghiêm túc khuyên bảo, cổ họng liên tục giật giật vì sợ Phi Tuyết sẽ nhảy xuống bất cứ lúc nào.

Nhưng trái với sự kiên định và niềm hi vọng của ông, Phi Tuyết vẫn dàn dụa nước mắt, khẽ thốt lên:

"Đến cuối cùng cũng chẳng một ai tin tôi! Vậy thì tôi sống trên đời này còn nghĩa lý gì nữa! TÔI THẬT SỰ BỊ OANNN!!!" - Tiếng thét oan ức vừa được tuôn ra, Phi Tuyết nhắm mắt nhoài người về phía trước…

Khoảnh khắc cô lao mình xuống dưới chân tháp, một người phụ nữ trong đám đông rú lên kinh hoàng: "Á Á Á!!! Cô ta nhảy thật kìa!!!"

Và rồi chỉ trong một cái chớp mắt, trước sự chứng kiến của hàng triệu con người, tiếng va đập giữa mảnh thân bé nhỏ của Phi Tuyết và nền đất vang lên kinh hoàng, máu nóng bê bết văng ra tứ phía, xương sống vỡ nát thành nhiều mảnh nhỏ, lục phủ ngũ tạng nát tươm đến không còn nhìn rõ hình dạng. Tiểu Tuyết… chết không toàn thây. Một cái chết quá đỗi đau đớn cho cô gái Dương Phi Tuyết đang trong độ tuổi đẹp nhất của đời người.

Cả đám đông thất kinh chạy thoát khỏi khu vực tháp Đồng Hồ. Vài kẻ không bỏ lỡ cơ hội tăng follow mà lao đến trước thi thể của cô, vừa hò rú vừa quay chụp lại từng khoảnh khắc, lượt view và tương tác trên từng chiếc smartphone vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ả Mai Lệ vẫn đứng tần ngần giữa dòng người chen chúc, nhìn thi thể đẫm máu của bạn mình mà trong lòng dao động khó tả:

"Đồ… đồ ngu! Là mày tự tìm đến cái chết! Tao… tao không làm gì cả! Phải! Là do mày không suy nghĩ thấu đáo! Tao chẳng biết gì hết!"

Vừa lầm bầm, ả ta vừa run lên từng cơn, pha lẫn trong đó là một chút sợ hãi nhưng chiếm nhiều hơn cả là sự vui sướng vì chắc chắn bản thân đã thoát khỏi diện tình nghi ăn chặn tiền tự thiện.

Đúng! Chính cô ta là thủ phạm của sự kiện kinh hoàn trên. Dương Phi Tuyết hoàn toàn vô tội, mọi chuyện đều do một tay người mà tiểu Tuyết gọi là bạn thân sắp đặt.

Tất cả phải quay về khoảng thời gian của một năm trước, vào cái ngày bản thân tiểu Tuyết đã sa cơ mắc lưới Mai Lệ.

Chỉ đợi có thế, Mai Lệ bắt đầu lộ rõ bản chất con người thật của mình, ả bắt đầu dùng đủ mọi cách để ép nợ tiểu Tuyết, quyết vừa bắt bạn trả tiền với lãi suất vô lý vừa không gửi lại giấy tờ nhà cho cô. Và như vậy, cuộc đời của tiểu Tuyết sau đó bước vào địa ngục với chuỗi ngày làm việc quần quật chỉ để trả nợ cho khoản tiền phẫu thuật đắt đỏ.

Cô bỏ ngang việc học, cắm đầu vào công cuộc trả nợ bất chấp công việc đó là gì. Có những ngày chỉ ngủ được ba bốn tiếng nhưng Phi Tuyết không dám bỏ làm dù chỉ một bữa.

Thậm chí có vài lần bị ngất xỉu trong giờ làm, được mọi người đưa đến bệnh viện truyền nước thì ngay khi vừa tỉnh lại, cô đã dựt phăng kim tiêm mà trốn viện để quay trở về làm việc.

Đồng nghiệp và bà chủ có khuyên đến cạn nước bọt vẫn không thay đổi được Phi Tuyết. Lâu dần họ đành làm ngơ và tìm cớ đuổi cô đi để tránh mang tiếng là bóc lột sức lao động. Về phần Phi Tuyết, cô vẫn liên tục đâm đầu vào kiếm tiền, một ngày cân ba việc ở ba nơi khác nhau đã chẳng còn gì quá xa lạ.

Tưởng rằng chỉ nhiêu đó thôi đã là quá khốn đốn với một cô gái nhỏ bé, nhưng mọi chuyện không dừng lại tại đây.

Về bản chất, số tiền mà Mai Lệ đưa cho Phi Tuyết mượn lúc trước chính là tiền quyên tặng trẻ em nghèo và tiền học bổng của nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ấy thế mà con cáo già này lại sử dụng chúng để tiêu xài lung tung, ăn chơi trác táng. Khi biết bản thân không gánh nổi số tiền mà mình đã lỡ tay xài quá lố, ả đã trích một ít còn lại trong khoản dư để đưa cho Phi Tuyết trên danh nghĩa là cho mượn tiền hòng chi trả tiền phẫu thuật. Đợi một thời gian cho mọi chuyện lắng xuống, Mai Lệ đã dùng mưu hèn kể bẩn để đẩy toàn bộ số nợ lên đầu của Phi Tuyết.

Kịch bản của ả nếu không nói quá thì có thể gọi là hoàn hảo. Khi cộng đồng mạng dần phanh phui sự việc sao kê tiền từ thiện, Mai Lệ đã nhanh chóng vào vai người bị hại, trắng trợn vu khống trên mạng xã hội rằng: "Phi Tuyết chủ động đến mượn tiền tôi để phẫu thuật cho mẹ cô ấy, tôi vì có lòng thương người nên đã tin tưởng mà cho Phi Tuyết mượn, xong không ngờ cô ta lại dùng thủ đoạn để chiếm đoạt toàn bộ số tiền ấy. Không những thế còn tiêu sạch số tiền đã cướp được, Phi Tuyết tiếp tục đi vay lãi và bây giờ đang chật vật thiếu nợ, phải làm đủ mọi công việc để trả nợ".

Thông tin ấy rất nhanh đã đến tai các nhà báo, họ bắt đầu chia nhau tìm ra người phụ nữ tên Dương Phi Tuyết để xác nhận. Và khi bắt gặp được hoàn cảnh hiện tại của cô, mọi lời khai của Mai Lệ hoàn toàn trùng khớp. Kế hoạch của ả đã thành công mĩ mãn, qua mặt công chúng một cách đầy ngoạn mục và hướng mũi tên tội lỗi về phía Phi Tuyết.

Kết quả thì thật đau thương làm sao, tiểu Tuyết từ một cô gái nhà nghèo hiền lành, giờ đây đã trở thành tội đồ tham lam trong mắt người đời bởi lẽ tội ăn chặn tiền từ thiện là điều không thể dung thứ. Thông tin của cô bị làn sóng dư luận đẩy lên đến đỉnh điểm, kẻ chửi bới, người chì chiết, dùng những ngôn từ dơ bẩn đến cùng cực để công kích cô gái nhỏ.

Vài thành phần quá khích còn tụ năm kéo bảy, tìm đến tận địa chỉ của Phi Tuyết mà gây rối, đập phá, nhà cửa cũng vì thế mà tan hoang. Bàn thờ của mẹ cô chỉ vừa yên bề sương khói chưa đầy bao lâu đã bị những con người đó đem ra làm trò tiêu khiển, quấy phá đến chẳng còn một nén nhang thờ kính. Và kẻ đứng đằng sau những vụ gây rối đó, số lượng cầm đầu nhiều nhất phải kể tên Mai Lệ.

Sau cùng và cũng là để tiện nhất, mộ phần của mẹ người ta chỉ vừa yên giấc được một thời gian, Mai Lệ đã đem giấy tờ nhà của Phi Tuyết đi cầm cố để chuốc tiền, chính thức đẩy cô bạn vào cảnh màn trời chiếu đất. Rất nhanh sau đó Phi Tuyết đã bị đuổi cổ khỏi chính căn nhà của mình.

Mất nhà, không chốn dung thân, nợ thì nhiều không đếm xuể, lại thêm lời đàm tiếu và con mắt kì thị của xã hội, Phi Tuyết đi đến đâu, đều bị người đời chửi rủa và đánh đập tàn bạo đến đó, không một ai muốn nhận cô vào làm việc, không có khả năng trả nợ khiến cô rơi vào hố sâu tuyệt vọng.

Tất cả đã đẩy người con gái bé nhỏ ấy đến với viễn cảnh kinh hoàng vừa rồi.

Cái chết của Dương Phi Tuyết rất nhanh đã trở thành chủ đề bàn tán của người dân thành phố Cán Nam, hình ảnh của cô được lên trang nhất của tất cả các mặt báo. Dư luận từ nhiều luồng vẫn không ngừng chỉ trích, sự việc kéo dài tận hơn một tháng mới có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên cái mác xấu xa và vết nhơ ô nhục vẫn luôn bị người đời đay nghiến mỗi lần khi nhắc đến người con gái mang tên Dương Phi Tuyết.

Sức mạnh của mạng xã hội cùng những bạo lực ngôn từ: quả thật rất đáng sợ, nó chính là mũi tên vô hình xuyên thấu vào trái tim mỏng manh bé nhỏ của Phi Tuyết, gián tiếp giết chết một cô gái ngây thơ trong sáng đang ở độ tuổi đẹp nhất đời người.

Tuy nhiên, cũng vào đúng ngày cô nhảy từ tháp Đồng Hồ, thành phố Cán Nam đã được dịp chiêm ngưỡng cơn mưa sao băng đẹp nhất từng được ghi nhận. Mưa sao băng kéo dài tận hai mươi phút, trải dài từ phía Nam đến phía Bắc, đẹp đến xao xuyến lòng người. Điều này phải chăng là trùng hợp, hay thật sự đến cả ông trời khi ấy cũng khóc thương cho số phận quá đỗi bi kịch của Phi Tuyết.

Hoặc cũng có thể… là một khả năng khác đã xảy ra…

[...]

"CHÍP… CHÍP… CHÍP…"

Tiếng chim hót êm tai vang lên thanh thót, luồn qua cửa sổ vọng vào căn phòng ngủ ấm cúng, đánh thức người con gái đang cuộn mình trong chiếc chăn êm ái.

Cô gái ấy nhoài người ngồi dậy, hơi mắt úp mở nhìn không rõ, tóc rối bời, đầu đau như búa bổ, vừa nói vừa nhăn nhó:

"Trời ơi cái đầu của mình! Nhức quá! Bây giờ là mấy giờ rồi?" - Loạng choạng đặt chân xuống nền nhà, đã có một đôi dép bông được đặt sẵn.

"Cái này… mình đâu có mua!"- Đến bây giờ cô mới mở to mắt nhìn xung quanh.

"Ở đây… là đâu? Đây không phải là nhà mình!" - Dứt lời, cô gái ngay lập tức nhận ra điều gì đó, liền phóng như bay đến bàn trang điểm bên cạnh.

"Không thể nào! Là… thật sao? Mình… còn sống?!"

Vừa trợn tròn hai mắt, Phi Tuyết vừa vỗ vỗ liên tục lên hai gò má, biểu cảm gương mặt cắt không còn một giọt máu.

Chương 2: Cảm ơn chú đã đến bên cuộc đời của mình

Mất tận gần nửa tiếng để định thần lại, Phi Tuyết nhẹ nhàng đặt người ngồi vào chiếc ghế trước bàn trang điểm.

"Rốt cuộc là chuyện gì đang xảy ra đây? Lúc đó… mình đã nhảy xuống từ nơi cao ấy!" - Một tay cô khẽ vỗ nhẹ vào đầu, một tay nắn nắn cổ, hai mắt vẫn chăm chăm nhìn vào gương.

"Mình vẫn còn cảm nhận được rõ dư âm của đầu và cổ gãy tan nát khi tiếp xúc mặt đất, thế sao bây giờ lại…" - Khẽ rùng mình, Phi Tuyết hít thở sâu đẩy lùi cơn ớn lạnh.

"CỘC… CỘC… CỘC… KÉTTT…"

Tiếng gõ ba nhịp lần lượt bất ngờ vang lên, tiếp đó là cánh cửa phòng được đẩy ra, bóng dáng một người đàn ông cao lớn bước vào. Người đó mặc một bộ vest đen lịch sự, mái tóc được vuốt cao gọn gàng để lộ vầng trán rộng, gương mặt cân đối tạo cho người nhìn một cảm giác quen mắt khó tả.

"Cháu dậy rồi sao? Hơi lạ chỗ... hi vọng cháu ngủ vẫn ngon giấc." - Anh nhẹ nhàng tiến đến chiếc giường ngủ, trên tay đang cầm một ly sữa nóng toả ra mùi mật ong ngọt dịu.

Vừa nhìn thấy người đàn ông, Phi Tuyết ngay lập tức nhận ra: "Chú… Mộ Phong! Tại sao… chú lại ở đây?!"

Vô cùng bất ngờ, Phi Tuyết chỉ kịp thốt lên câu nói yếu ớt rồi im bặt. Người đàn ông đang đứng trước mặt không ai khác chính là Lục Mộ Phong, một người bạn vô cùng thân thiết với mẹ của cô.

Nhớ lại chuyện của nhiều năm trước, Phi Tuyết làm sao có thể quên được kí ức về người đàn ông này. Bỏ qua khoảng cách giới tính và chênh lệch tuổi tác khá nhiều, Mộ Phong và mẹ cô bằng cách nào đó vẫn luôn là mối thân quen khăng khít. Hồi đấy, chú thường xuyên ghé thăm nhà, một tuần có bảy ngày thì đã có đến năm ngày Phi Tuyết gặp mặt Mộ Phong.

Ngoài những dịp lễ đặc biệt, thỉnh thoảng chú cũng sẽ mua quà bánh đến cho tiểu Tuyết, lâu dần cũng xem nhau là người trong nhà. Thế nhưng kể từ lúc tiểu Tuyết lên mười lăm tuổi, cô không còn nhìn thấy chú Mộ Phong đến ghé thăm nhà thường xuyên nữa, cứ thế thưa dần theo từng tuần. Trước là năm lần một tuần, dần dần về lâu thì chỉ còn lác đác vài lần trong một tháng. Và cuối cùng là biến mất như thể chưa từng quen biết.

Nhiều lần tò mò hỏi mẹ, cô cũng chỉ nhận lại được những câu trả lời qua loa. Nhưng lý do chung nhất là vì Mộ Phong chuẩn bị lập gia đình, chú dự định sẽ sang nước ngoài làm việc và sinh sống nên không còn thời gian để đến thăm hai mẹ con tiểu Tuyết.

Trong tiềm thức của cô gái mười lăm tuổi khi ấy, chỉ có thể tin những lời mẹ nói là sự thật. Ban đầu cô đã rất buồn và khóc rất nhiều, nhưng rồi lâu dần, thời gian đã xoa dịu đi tất cả. Hình bóng về người đàn ông điển trai cùng những món quà lấp lánh vào các dịp lễ đặc biệt cứ thế trôi xa khỏi kí ức của tiểu Tuyết. Để rồi cuối cùng, cô và mẹ cũng đã quen với việc Lục Mộ Phong hoàn toàn bước ra khỏi cuộc sống của họ.

Ấy vậy mà giờ đây, ngay trước mặt cô, trong chính căn phòng xa hoa lúc này, chú Mộ Phong bằng xương bằng thịt đang ung dung nhìn cô bằng sự triều mến thân thuộc. Gương mặt chú tuy đã trông già dặn hơn nhưng nếu xét về tuổi thật thì cụm từ "lão hoá ngược" là phù hợp nhất.

Ba năm sau đó, mẹ của tiểu Tuyết mắc phải căn bệnh ung thư hiểm nghèo, chết dần chết mòn qua từng ngày. Tất nhiên là Mộ Phong đã không còn ở đây để giúp mẹ con cô như trước đây nữa… Nhưng hà cớ làm sao người đàn ông ấy bây giờ lại xuất hiện, suốt khoảng thời gian qua chú ấy đã ở đâu?

Hàng loạt những câu hỏi cứ thế bao trùm lấy đầu tiểu Tuyết, chưa kịp hết hoang mang vì sao bản thân vẫn còn sống, đã phải tiếp thêm luồng thông tin từ Mộ Phong.

"Cháu vẫn ổn chứ? Cơ thể đau ở đâu sao?" - Thấy Phi Tuyết nghệch ra nhìn chăm chăm vào mình, Mộ Phong khẽ cất tiếng.

Như thoát khỏi luồng suy nghĩ vô định, cô ấp úng đáp:

"Dạ không, cháu… chỉ là quá bất ngờ vì được gặp lại chú!" - Nhất thời quá hoang mang, cô đáp một câu gọn lọn.

Mộ Phong đảo mắt nhìn một lượt dọc khắp cơ thể của Phi Tuyết, thở một hơi dài sườn sượt:

"Sự mất mát của chị ấy và công việc trả nợ đã làm cháu khổ cực đến như vậy sao? Cháu nhìn xem cả người gầy trơ xương, sắc mặt cũng nhợt nhạt đi trông thấy. Chỉ mới hai tháng trôi qua sau ngày chị ấy mất mà cháu trông cháu đã tiều tuỵ đi rõ rệt. Còn đâu là sắc xuân tuổi mười tám nữa! Chú thật sự…"

Vừa nghe đến đây, bụng Phi Tuyết giật thót một tiếng, ngay lập tức cắt lời:

"Chú nói hai tháng gì cơ? Rõ ràng mẹ cháu đã… Không đúng!" - Như lại nhớ ra thêm một chi tiết nào đó, cô nói tiếp: "Hôm nay… là ngày mấy, năm bao nhiêu vậy chú?"

Có chút bất ngờ trước biểu cảm hốt hoảng của Phi Tuyết, Mộ Phong nuốt lại câu nói vừa rồi, điềm nhiên đáp:

"À thì… hôm nay là ngày 26 tháng 12 năm 20X2, đúng tròn hai tháng kể từ lúc chị ấy mất. Chú thật sự xin lỗi vì đến tận bây giờ mới có thể về đây gặp cháu!"

Bỏ ngoài tai lời xin lỗi của Mộ Phong, Phi Tuyết vừa nghe đến mốc thời gian hiện tại thì bàng hoàng sửng sốt không thôi. Cô vẫn còn nhớ như in cái ngày bản thân quyết định gieo mình tự vẫn ở tháp Đồng Hồ, hôm đó là thứ sáu ngày 29 tháng 10 năm 20X3 cũng vừa tròn một năm kể từ lúc mẹ cô mất.

Thế nhưng bây giờ người đàn ông đang trước mặt lại đưa ra một mốc thời gian nằm ngoài nhận thức của cô.

"Chẳng lẽ là thật? Nó thật sự có thật sao? Mình… được trọng sinh!!!"

Vậy là cô đã được trọng sinh quay trở lại khoảng thời gian một năm về trước, là lúc cô quần quật đi làm để kiếm tiền trả nợ và số tiền lãi cao vô lý ấy.

Thấy Phi Tuyết cúi gầm mặt mà lầm bầm một lúc lâu, Mộ Phong lo lắng cất tiếng:

"Cháu không sao chứ! Vẫn còn đau ở đâu sao? Mà cháu cứ yên tâm, ở đây thì đám đòi nợ không mò đến được đâu. Dù sao thì món tiền đó… chú đã sắp xếp ổn thoả cả rồi!"

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, Phi Tuyết khẽ ngước cặp châu nhãn long lanh nhìn Mộ Phong:

"Tiền nợ?!"

Mộ Phong sau đó đã tường thuật nhanh lại quá trình anh gặp được Phi Tuyết. Thì ra vào hai ngày trước, đám đòi nợ lại tìm đến nhà cô để đòi tiền.

Tiểu Tuyết giao nộp toàn bộ số vốn làm thêm mà cô đã cực khổ kiếm được cho bọn chúng, những tưởng rằng cả đám sẽ nhận tiền mà bỏ về…

Nhưng không!

Bọn chúng được nước làm càng, ỷ đông hiếp yếu, cậy hoàn cảnh mà bắt đầu có những hành động xâm hại đến Phi Tuyết. Nhưng thật may mắn, Mộ Phong đã xuất hiện kịp lúc, nghiêm giọng lấn ác cả bọn, không chút do dự mà đứng ra thanh toán toàn bộ khoản tiền.

Ngoài ra trước lúc đuổi cổ cả lũ đòi nợ côn đồ khỏi nhà tiểu Tuyết, anh vẫn không quên bắt từng tên ký kết vào hợp đồng hoàn tất khoản nợ. Như thế thì cho dù bọn chúng có muốn quay lại quấy rối vẫn có thể dùng bản giấy tờ này để kiện ra pháp luật. Mộ Phong đã giải quyết tất cả chỉ trong một cái chớp mắt, khí chất ưu việt của một người đàn ông ưu tú thật sự khiến người ta nể phục.

"Sau đó thì cháu đã ngất lịm đi, chú đoán chắc là do cháu thiếu ngủ và lao lực quá sức. Nên là chú đã đưa cháu về đây để nghỉ ngơi và tiện bề chăm sóc." - Mộ Phong đưa ra ly sữa nóng nãy giờ vẫn đang cầm trên tay.

Dương Phi Tuyết nhận lấy ly sữa từ Mộ Phong, trong lòng thầm cảm kích: "Cảm ơn chú vì đã đến bên cuộc đời của mình!"

Mộ Phong với ánh mắt không khỏi lo lắng, nhìn cô gái nhỏ, giọng ôn nhu khẽ nói:

"Nếu cháu nhớ ra tường tận rồi thì ráng uống hết ly sữa này, dù sao cháu cũng đã không ăn gì trong suốt hai ngày rồi. Uống cho lại sức đi rồi chú sẽ nhờ bà quản gia làm vài món ngon mang lên cho cháu."

Chương 3: Đừng khóc nữa! Đã có chú ở đây rồi!

Phi Tuyết run run đưa hai tay nhận lấy ly sữa nóng từ Mộ Phong, tâm trạng vẫn vô cùng hoang mang giữa hai luồng suy nghĩ: một là việc bản thân được trọng sinh và còn lại là món nợ đã được giải quyết ổn thoả. Vậy bây giờ cuộc sống của cô sẽ tiếp tục như thế nào đây? Có điều gì đó đang bao lấy suy nghĩ của cô. Tất cả đều vô cùng mơ hồ khiến cho tâm can của Phi Tuyết càng trở nên rối bời hơn.

Nhưng rồi Dương Phi Tuyết chợt nhận ra rằng: dù bản thân mình đã được sống lại ở thân xác trẻ hơn một tuổi, có được cơ hội quay về một năm trước, mà lại vẫn không cứu được mẹ của mình. Chí ít là Phi Tuyết vẫn muốn được gặp mẹ thêm một lần nữa. Cô thấy nhớ mẹ da diết.

Sự mệt mỏi trong một năm qua đầy cơ cực và nỗi đau mất mát của người thân duy nhất bất giác trỗi dậy mạnh mẽ hơn khiến Phi Tuyết trực trào nước mắt. Thể xác có thể trở lại nhưng những kí ức đau thương về chuỗi ngày bị vùi dập trong nợ nần và sự chì chiết của xã hội vẫn còn đó. Đây chắc hẳn là thời điểm để Phi Tuyết trút hết mọi sầu não, và rồi cô bắt đầu khóc thật lớn:

"Mẹ... Mẹ ơi…" Nước mắt rơi lã chã trên chiếc váy ngủ, ly sữa trong tay cô run lên bần bật.

Tiếng gào khóc đến xé lòng mỗi lúc một lớn dần và vang vọng khắp căn phòng ngủ, Mộ Phong khi này chỉ biết lặng lẽ lấy lại ly sữa ấy rồi khẽ khàn vỗ vai tiểu Tuyết. Anh thực tâm muốn biết cô gái bé nhỏ này đã phải trải qua những chuyện kinh khủng gì. Nhưng anh nào có biết rằng: sự chịu đựng đó đâu chỉ kéo dài vỏn vẹn trong hai tháng.

"Đừng khóc nữa! Đã có chú ở đây rồi! Từ giờ trở về sau, đây sẽ là nhà của cháu. Chú hứa… nhất định sẽ không để cháu trải qua những chuyện này thêm một lần nào nữa! Tiểu Tuyết ngoan nào."

Mặc cho Mộ Phong giọng đều đều an ủi, Phi Tuyết vẫn khóc nấc nghẹn lên từng cơn. Khóc thật lớn có lẽ là cách tốt nhất khiến cô được thoải mái và bình tâm hơn, giúp thoát khỏi hết tất cả tiêu cực và chia tay với quá khứ đau khổ. Từ giờ trở về sau, cô sẽ bắt đầu một cuộc sống mới, bước sang một trang mới, sống một cuộc đời mới.

Sau cả một buổi sáng khóc nức nở để trôi đi hết mọi muộn phiền, tiểu Tuyết yên vị nằm trên giường và ngủ một giấc ngon lành. Mộ Phong dù rất lo cho sức khoẻ của tiểu Tuyết, song anh vẫn nhẹ nhàng rời khỏi phòng, dặn dò kĩ lưỡng quản gia phải chăm sóc cho cô thật tốt rồi mới yên tâm đi làm.

[...]

Tối đến, Mộ Phong ung dung ngồi trên xe trở về nhà, đặt cạnh ghế ngồi của anh là hai hộp thuốc bổ loại thượng hạng, hẳn là mua về cho Phi Tuyết.

Nghe tiếng xe vọng lên từ sân trước, bà quản gia như thường lệ chạy lên đón chủ:

"Cậu mới về! Bác cũng vừa chuẩn bị cơm tối xong. Cậu tắm rửa thay đồ rồi xuống dùng luôn cho nóng."

Mộ Phong cởi cà vạt khỏi cổ, chậm rãi đáp:

"Hôm nay cô nhóc đó có ăn uống được gì không vậy bác?"

"À! Giữa trưa bác có mang lên bát cháo thịt bằm với một ly nước cam, thấy cô ấy ăn có vẻ ngon miệng lắm. Bác nghĩ chắc bây giờ đã ngủ rồi. Khổ thân con bé, đó giờ ăn uống kiểu gì mà để cả người gầy tong gầy teo như vậy." - Bà quản gia Lan Hoa kính cẩn đáp lời, không quên bày ra vẻ mặt xót xa.

"Đấy! Bác mới nhắc con bé là con bé đã xuất hiện rồi này! Nếu cháu đã dậy rồi thì xuống dùng cơm tối chung với chú luôn đi!" - Quản gia thân thiện nhìn cô cười, nói.

Mộ Phong phóng tầm mắt ra phía cầu thang trong nhà, sớm đã thấy Phi Tuyết đứng lấp ló. Có vẻ cô vẫn chưa hoàn toàn làm quen với bầu không khí ở nơi đây nên thái độ có chút e thẹn.

Nhận ra mình vừa bị phát hiện, cô lóng ngóng chạy vụt xuống dưới bếp, chỉ tích tắc đã mất hút.

Mộ Phong trông thấy vậy cũng chỉ đành nén cơn buồn cười vào bên trong. Dù có chút hơi xa lạ vì lâu rồi không gặp lại Phi Tuyết, nhưng thái độ bẽn lẽn cùng biểu cảm có phần đặc trưng khiến anh nhớ lại khoảng thời gian trước đây. Anh đưa áo khoác và khăn choàng cổ cho bà quản gia rồi nhanh chóng trở về phòng.

Nửa tiếng sau, Mộ Phong trong bộ đồ giản dị bước xuống khu nhà bếp rộng rãi. Với tông màu chủ đạo trắng đen, chiếc bàn ăn kéo dài đặt chễm chệ chiếm một diện tích khá lớn, trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc nấu nướng, chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ khiến người khác có cái nhìn chính xác về gia thế của chủ nhà.

Phi Tuyết đã ngay ngắn ngồi vào ghế, trên bàn ăn lúc này đã được bày biện đầy đủ các món từ khai vị, món chính đến tráng miệng. Cô dương dương cặp mắt kinh ngạc nhìn bàn ăn, lòng thầm nhủ trước đây dù có nằm mơ cũng chẳng bao giờ thấy được một bữa cơm thịnh soạn như thế này.

"Hình như bác Lan Hoa đi đâu rồi..."

Mộ Phong cất tiếng hỏi cắt ngang đoạn cảm xúc của Phi Tuyết, đoán rằng chú đang nói đến bà quản gia, cô đáp:

"Dạ lúc nãy… lúc nãy cháu thấy bác ấy bước ra sân ngoài, sau đó thì… một bác trai lớn tuổi khác bước vào. Đến giờ thì cháu vẫn chưa thấy bác ấy đi trở lại từ vườn." - Cô ấp úng, suốt chừng đó năm không gặp lại Mộ Phong khiến cho việc giao tiếp trở nên gượng gạo và khó khăn.

"À! Vậy là đã đến giờ thay ca cho bác Tuấn. Việc dọn dẹp vệ sinh hôm nay hẳn là bà ấy đã hoàn thành rồi. Vậy bây giờ mình ăn tối thôi, chắc cháu cũng đói lắm phải không?"

"Dạ! Cháu… chờ thêm một chút nữa cũng không sao."

Cứ thế, bữa cơm của hai chú cháu diễn ra trong im lặng. Kì lạ làm sao? Rõ ràng bữa cơm tối còn thịnh soạn hơn bát cháo thịt bằm, vậy mà Phi Tuyết lại cảm thấy bữa trưa có phần ngon miệng và dễ nuốt hơn. Phải chăng là vì thứ cảm xúc xa lạ này khiến độ ngon hao hụt đi trông thấy.

Mộ Phong không khác cô là bao, anh cũng chẳng biết bắt chuyện từ đâu. Thời gian đã chia cách họ quá lâu đến một câu nói chuyện phiếm cũng thật khó để thốt ra thành lời. Có những lúc định bụng bắt đầu với nhưng câu hỏi về sức khoẻ, song cổ họng anh lại nghẹn ứ như có thứ gì đó chặn lại. Kết cục là chỉ có thể ăn cơm trong yên lặng. Âm thanh duy nhất phát ra là từ những đôi đũa sắt va vào nhau khẽ khàn.

Bữa cơm tối kết thúc chóng vánh trong chưa đầy hai mươi phút. Phi Tuyết buông đũa, toan định đứng dậy dọn dẹp chén bát đem đi rửa để nhanh chóng chuồn lại về phòng thì Mộ Phong đã lên tiếng trước:

"Ngô Mai Lệ… là người quen của cháu sao?"

Phi Tuyết khựng người lại, ngước mặt lên nhìn Mộ Phong bằng biểu cảm ngạc nhiên:

"Dạ người đó… là chị em tốt của cháu. Sao… sao chú lại biết vậy ạ?"

Mộ Phong thở dài một hơi, nhấp một ngụm nước lọc rồi khẽ nói tiếp:

"Có thể sau khi chú nói ra điều này sẽ làm cháu giận, nhưng chú không thể không nói. Cái cô Mai Lệ gì đó… không phải là hạng người tử tế!"

Phi Tuyết vừa nghe đến đây liền có chút không ưng tai, một người đã dang tay cưu mang trong lúc cô đang túng thiếu thì chẳng thể nào là hạng người không tử tế.

"Những gì cháu đang suy nghĩ hiện lên trên gương mặt hết rồi kìa. Nghe chú nói hết đã." - Mộ Phong tinh tế đã ngay lập tức nhìn thấu được suy nghĩ Phi Tuyết, khả năng đọc tâm của người đàn ông này thật sự quá tài tình.

"Có phải… Mai Lệ rất nổi tiếng trên các nền tảng trực tuyến và gần như có thể được xem là người của công chúng? Ít nhất thì… cô ta cũng có tiếng tăm và sức ảnh hưởng trên mạng xã hội?"

Điều này là quá rõ ràng, Phi Tuyết gật đầu ngay tắp lự:

"Dạ đúng! Mai Lệ xinh đẹp, giỏi giang lại còn có tài thu hút sự chú ý của đám đông nữa nên việc cậu ấy trở nên nổi tiếng là điều dễ hiểu ạ."

"Và… cái cô Mai Lệ đó đã cho cháu mượn tiền để trang trải cho phí phẫu thuật của mẹ cháu vào khoảng hai tháng trước?"

Bụng Phi Tuyết giật thót hệt như bị ai đó thụi mạnh vào, cô tròn mắt nhìn Mộ Phong, làm cách nào mà chú lại biết rõ tường tận như vậy.

Chẳng kịp để cô gái ngồi đối diện có thêm thời gian suy nghĩ, Mộ Phong nói liền một hơi:

"Ta đồng ý là bạn bè tốt cho nhau vay mượn tiền bạc thì không lấy gì làm lạ, nhưng mà chẳng ai lại bắt bạn thân của mình trả mức lãi suất cao ngất ngưởng như thế còn hơn cả giang hồ cho vai nặng lãi ngoài kia, lại còn phải giao nộp giấy tờ nhà đất ra. Hơn nữa, hà cớ vì sao mà trong lúc cháu bị chủ nợ đến quấy phá, thân là người đã từng có nhiều tiền cho cháu mượn, tại sao lại không ló mặt đứng ra giải quyết? Số tiền là cô ta cho mượn nhưng kẻ đến đòi trả lại là chủ nợ, cháu không thấy điều gì kì lạ sao? Đến cả ngày tang của mẹ bạn thân mình còn không thèm ló mặt cắm lên một nén hương thì làm sao có thể gọi là chị em tốt?"

"Ơ… thật ra… cháu…"

Mộ Phong không trật một nhịp nào, từng bước kéo Phi Tuyết ra khỏi chiếc mặt nạ giả tạo của Mai Lệ.

"Chú không ép cháu phải chấp nhận ngay, chỉ cần cháu nghe chú nói hết là chú đã biết ơn lắm rồi! Cháu về phòng nghỉ ngơi được rồi, đợi cháu khoẻ hơn chú sẽ kể lại tường tận."

Sau một tràng diễn thuyết đầy thuyết phục, Mộ Phong cầm lại đũa ăn nốt thức ăn còn thừa trong chén.

Phi Tuyết khẽ đứng dậy tiến về phòng, trong đầu cô lâng lâng thứ suy nghĩ khó tả, từ vụ việc bản thân được trọng sinh đến việc gặp lại chú Mộ Phong, giờ đây lại thêm hoài nghi về con người thật của Mai Lệ, đầu cô như muốn nổ tung đến nơi rồi.

"Tiểu Tuyết!"

Mộ Phong từ đằng sau gọi với lên, ôn tồn: "Từ giờ đừng lo lắng suy nghĩ gì nữa! Quên hết những gì đã xảy ra đi và hãy bắt đầu lại mọi thứ. Từ nay trở về sau, ở đây đã là nhà của cháu."

Dứt câu, anh quay lại cắm cúi ăn tiếp, hẳn là phải quyết tâm lắm mới có thể hoàn thành một chuỗi văn vở vừa rồi.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play