Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Buông Tay, Truy Tìm Hạnh Phúc Mới

Chương 1: Cưỡng ép tự sát

“Các người bước đến tôi liền nhảy xuống đó.”

Giọng nói nghẹn ngào của người con gái ở tuổi hai mươi với đôi mắt đẫm lệ. Nơi cô đứng là bờ rìa của cảng biển, chỉ cần lui một bước cơ thể liền hòa cùng sóng nước.

Đôi nam nữ nam đứng đối diện một bước chân cũng không lùi.

Lạc Lạc gương mặt như thể rất thoả mãn, nhưng vẫn phải giữ lại chút hình tượng thuần khiết của bản thân.

Cô ta níu tay An Phong sợ hãi nói: “An Ca, làm như vậy không hay đâu. Nhà họ Mạc biết được chúng ta sẽ gặp rắc rối. Sự nghiệp của anh chỉ mới bắt đầu, em không muốn anh phải…”

An Phong khẽ xoa đầu Lạc Lạc, nhẹ giọng nói: “Hôm nay dự báo thời tiết không được tốt, cô ta có chết cũng là do trượt chân.”

Mạc Gia Kỳ chỉ mới hai mươi tuổi, quá trẻ để cảm nhận được tình yêu của loài người. Tình cảm cô dành cho An Phong chỉ xuất phát từ một phía, bỏ qua cảm nhận của đối phương để thiết lập nên mối hôn sự đầy ràng buộc, ngày hôm nay đứng nơi đây là tự cô chuốc lấy.

Bầu trời đen kịt, vài hạt mưa đã hòa cùng nước mắt của Mạc Gia Kỳ.

Cô không nhảy xuống phía dưới bọn họ sẽ không bỏ qua, còn đang đắm chìm trong đau khổ Mạc Gia Kỳ chợt kinh hãi khi thấy An Phong rút súng, chĩa thẳng về hướng cô.

“Anh nhẫn tâm như vậy sao? Đơn ly hôn tôi sẽ ký, không thể cho tôi một con đường sống sao?”

Mạc Gia Kỳ như muốn quỳ gối cầu xin người đàn ông trước mặt, con người vốn dĩ luôn tham sống sợ chết. Bao nhiêu tham vọng của cô, thế giới có quá nhiều nơi chưa đến, thực sự không thể chết như thế được.

Càng không muốn tin bản thân bị chính người mình yêu đẩy đến con đường cùng.

Mạc Gia Kỳ đem theo nỗi thất vọng, buồn tủi lùi một bước.

Hôm nay dự báo thời tiết rất chính xác, gió của cơn bão tạo nên con sóng lớn nuốt chửng thân người cao một mét bảy.

An Phong mở ô che cho Lạc Lạc, bọn họ rời đi trong sự thỏa mãn.

Ỷ lại vào gia đình có khối tài sản đồ sộ, ba mẹ có máu mặt trong giới thượng lưu. Lầm tưởng bản thân cũng trở nên thượng đẳng, đi đến đâu cũng hất mặt lên cao. Lấy tiền của để ép An Phong đồng ý mối hôn sự, hắn ngoài việc nuốt cục tức đồng ý lấy một người không ra gì.

Góp gió thành bão, rồi có một ngày An Phong sẽ trả lại tất cả cho cô, mà ngày đó lại chính là hôm nay. Mạc Gia Kỳ trói buộc thể xác của hắn nhưng không thể trói cảm xúc lẫn trái tim của người ta.

An Phong từ một tên không có gì trong tay, từng bước từng bước xây dựng công ty của riêng mình, trở thành một người lắm tiền nhiều của, cho dù không bằng nhà họ Mạc cũng không đến mức cúi đầu chịu đựng như trước kia.

Mạc Gia Kỳ sớm không nhận ra bộ mặt thật của Lạc Lạc, từ trước đến giờ vẫn nghĩ cô ta là người bạn tốt. Luôn ủng hộ những chuyện cô làm ra, cho dù là sai trái cũng hùa theo, cổ vũ nhiệt tình nhất, thật chất chúng điều là những lời xúi giục.

Cô không có tư cách để oán hận Lạc Lạc, từ đầu không gặp gỡ đã không có chuyện bị phản bội như ngày hôm nay, từ đầu bản thân minh mẫn nhận ra thì mọi chuyện đã có cái kết tốt đẹp hơn.

Nên trách bản thân sống lồi lõm.

Cơ thể của Mạc Gia Kỳ càng trôi càng xa, bị dìm tận đáy biển. Ngày cô chết đến một tia sáng cũng chẳng chiếu rọi, nên nói là đáng chết hay ngu ngốc đây?

Giá như ngày đó không nhìn trúng An Phong, một tên sinh viên năm tư sắp tốt nghiệp, giá như không làm bạn với Lạc Lạc, một cô gái luôn tỏ ra quan tâm người khác.

“Mẹ ơi, con muốn gả cho An Phong? Mẹ mau đồng ý đi, con rất thích anh ấy.”

“Con đã điều tra rồi, gia cảnh của An Phong rất khó khăn, không lý nào lại từ chối.”

“Ba, con muốn gả cho anh ấy.”

“Không biết, không biết, nếu không gả cho An Phong, đời này con sẽ không lấy ai."

“Con nói rồi, con chỉ muốn gả cho anh ấy.”

Từng câu nói bây giờ trở thành hồi ức đau khổ, tất cả gom gọn lại bằng hai chữ “Giá như”.

Giá như nhà họ Mạc đừng nuông chiều cô như vậy, giá như họ nghiêm khắc dạy bảo cho dù có phải dùng đòn roi, giá như Mạc Gia Kỳ là con ruột của Mạc Gia Uy và Túy Liên. Thà rằng cứ đau xé da xé thịt còn hơn hiện tại, sắp phải xa bọn họ, người chết đi đau khổ chỉ là nhất thời, người ở lại nỗi đau đeo bám đến cuối đời.

Màu đen vây quanh cùng cảm giác bồng bềnh không xác định, tự do thật đó. Nhưng tự do này có mấy ai muốn, có mấy ai chấp nhận được, đời người còn chưa đi hết nữa chặn đường.

Cô trước khi chết không dám tự hỏi, có ai xót thương cho sự ra đi này ngoài ba mẹ cô hay không? Bản thân bị người khác quay lưng, phản bội rồi thu mình lại đến vọng tưởng người ngoài sẽ cảm thông cũng không dám nghĩ đến.

Mạc Gia Kỳ lại đem theo một chút hy vọng mong manh, hỏi bầu trời đen kịt, hỏi cơn bão đang đổ bộ, hỏi đất liền đang dần một xa.

Còn Có thể làm lại không?

Mang theo câu hỏi xuống tận nơi sâu thẩm, nước mắt hòa cùng biển, đã không còn nhận ra sự hối tiếc của cô gái trẻ nữa rồi.

Chương 2: Trùng sinh

Rất lâu, rất lâu sau đó, Mạc Gia Kỳ nghe được nhịp thở hổn hển, rõ ràng không phải của bản thân, cái lạnh lẽo vẫn đeo bám đến tận bây giờ.

Cô sợ mở mắt ra thứ bản thân nhìn thấy là màu đen ảm đạm, nhưng nhịn không được nhấc hàng mi muốn nhìn một lần cuối, cho dù nó thảm thương đến mức nào.

Tầm nhìn trở nên khó khăn vì nước, nhưng nó không cay xòe giống như nước mắt biển xâm nhập, màu sắc đúng như trong tưởng tượng, quá thê lương.

Vài giây sau, cô lại mở to mắt kinh hãi, còn đâu là nước biển? Hơi thở của bản thân vẫn nhịp nhàng bình ổn, trong đầu đang tự hỏi chuyện gì đang xảy ra?

Từ đầu chí cuối, Mạc Gia Kỳ cảm thấy lạnh là vì bản thân đang hứng chịu cơn mưa phùn.

Hơi thở dốc mà cô nghe được là của người đàn ông đang dùng chút sức lực cuối cùng để bế cô đi lên con dốc phía trước.

Cảnh này sao lại quen thuộc đến như vậy? Năm cô mười tám tuổi bị bọn người bắt cóc truy đuổi, đang trốn chạy đợi người của Mạc Gia đến cứu.

Người kề cận lúc đó là vệ sĩ tên Thượng Lâm, sở dĩ nhớ rõ đến như thế là vì chỉ còn vài giờ nữa thôi anh ta sẽ chết.

“Cô… Chủ, đừng cử động.”

Mạc Gia Kỳ hốt hoảng nói: “Anh mau bỏ tôi xuống, chúng ta cùng nhau trốn.”

Bước chân của Thượng Lâm không ngừng nghỉ mà tiến về phía trước, đôi mắt bận quan sát tìm chỗ thích hợp để an bài cho Mạc Gia Kỳ, cô còn lạ gì chuyện này nữa. Anh muốn dùng bản thân để đánh lạc hướng bọn người bắt cóc.

Đời trước sợ hãi đánh mất đi lý tính, nghe theo sự anh bài của Thượng Lâm, kết quả là ngôi mộ xanh cỏ cùng với số tiền đền bù cho người nhà anh ta.

Mạc Gia Kỳ nhìn thấy vết thương ở bả vai Thượng Lâm đang chảy máu, nhịn không được cảm thấy đau thay.

Cô lắp bắp nói: “Anh… Nghe nghe theo tôi, không ai phải chết.”

Bước chân Thượng Lâm sững lại, đặt cô xuống.

Mạc Gia Kỳ liền nắm lấy cánh tay kéo Thượng Lâm về phía trước cho dù là dùng toàn bộ sức lực cũng không di chuyển được.

“Anh tin tôi đi, không vướng chân anh đâu.”

Gương mặt tối sầm, Thượng Lâm nói: “Tôi chết cũng không sao, nhưng cô có vấn đề gì nhà tôi không gánh vác nỗi.”

Đứng trên cương vị của một người vệ sĩ nói như vậy không sai, nhưng bây giờ chẳng có thời gian để phân trần, tiếng bước chân rầm rộ cách một khoảng xa còn nghe thấy.

Thượng Lâm ý thức được, chân đã bắt đầu di chuyển.

Mạc Gia Kỳ tự dưng lại cảm thấy vui mừng nhiều hơn là lo sợ, mặc dù bản thân đặt trong tình huống mạo hiểm đi chăng nữa.

Bàn tay luôn nắm chặt lấy Thượng Lâm, bọn họ tìm thấy một hang động nhưng Mạc Gia Kỳ bỏ qua không chút do dự, nếu đang trốn chạy lại đi ẩn nấp trong hang động khác nào tìm đường chết.

Đến đường lớn, nhìn thấy chiếc xe chở hàng cũ kỹ, Mạc Gia Kỳ liên tục vẫy gọi. Nếu trước đây cô sẽ ngại bẩn, ngại thân phận mà bỏ qua, cho dù có chết cũng sẽ không lên chiếc xe đó nhưng ngâm trong nước biển khiến não bộ thay đổi suy nghĩ, có xe đã may mắn lắm rồi.

Khi chiếc xe dừng hẳn cũng là lúc tầm nhìn cô tối sầm.

“Cô chủ? Mạc Gia Kỳ, cô không sao chứ?”

Nghe thấy giọng của Thượng Lâm gấp gáp gọi mình trong hoảng loạn nhưng Mạc Gia Kỳ không tài nào đáp lại.

Cô nhẹ lòng vì Thượng Lâm vẫn chưa chết, nhưng ấm ức một chút. Vì sao lại mất ý thức vào ngay giây phút này, có phải từ nãy đến giờ là hồi quang phản chiếu không?

Chuyện bản thân quay về một thời điểm nhất định ở quá khứ nghe thôi đã thấy khó tin, bản thân hình như vẫn còn bận lòng về cái chết của Thượng Lâm nên đến phút cuối đời mới có những ký ức như vậy.

Đến khi mở mắt một lần nữa đã không còn bị nhấn chìm hay chạy trốn trong mưa, rất ấm áp, rất thoải mái. Trần nhà trắng sáng, nhìn lại một lần nữa Mạc Gia Kỳ mới nhận ra đây là bệnh viện tư nhân.

Cảm nhận bản thân vẫn còn nắm chặt lấy tay của Thượng Lâm, Mạc Gia Kỳ phút chốc phát hoảng. Nhưng càng hoảng loạn hơn, bản thân đang sống, đang hít thở giống như một người bình thường.

“Thật sao?” Mạc Gia Kỳ hỏi thành tiếng.

Ngồi ngơ ngác một lúc, cánh cửa phòng bệnh bị người khác đẩy vào, cô nhìn thấy Mạc chủ tịch và phu nhân của ông ta. Kìm không được liền bật khóc, rút kim bước xuống giường chạy đến ôm lấy Mạc chủ tịch.

“Ba, con sai rồi, sao này không cãi lời của hai người nữa, xin lỗi, thật xin lỗi.”

Túy Liên nhìn thấy con gái bị dọa đến phát khóc thì chua xót vô cùng, bà xoa đầu cô rồi nói: “Đám người đó sau này khẳng định ăn cơm tù đến hết đời, con đừng sợ.”

Mạc Gia Kỳ liên tục lắc đầu, nghẹn ngào trong cảm xúc vỡ òa. Gặp lại hai con người nguyện bảo vệ cô cả đời, chỉ biết nói xin lỗi.

Thượng Lâm bị tiếng khóc của Mạc Gia Kỳ làm tỉnh giấc, anh vội bước xuống giường: “Chủ tịch, phu nhân.”

Vẻ mặt của Mạc Gia Uy trở nên căng thẳng, cô liền cướp lời nói trước: “Anh vẫn chưa khỏe, mau trở về giường đi.”

Thượng Lâm vẫn đứng yên không động đậy.

Nếu chỉ có Mạc Gia Kỳ, anh nhất định sẽ không dám làm trái lệnh nhưng người bỏ tiền ra thuê đang đứng ở đây, ông ta không cho phép Thượng Lâm không dám làm càng.

Chương 3: Vô tâm đến vậy sao

Mạc Gia Uy tiến đến vỗ vai Thượng Lâm, còn cố ý vỗ vào chỗ đang bị thương. Ánh mắt dọa người chỉ có anh thấy, Mạc Gia Kỳ đứng phía sau không biết được hai người đàn ông này đang dùng ánh mắt để trao đổi với nhau.

Ông ta nói: “Tỉnh rồi thì chuyển sang phòng khác đi.”

Thượng Lâm cúi đầu lập tức làm theo lệnh của Mạc chủ tịch.

Cô đoán khi ngất xỉu vẫn luôn nắm chặt tay nhau nên Thượng Lâm mới được an bài cho chiếc giường bên cạnh.

Đời trước tỉnh dậy đã biết được tin tức Thượng Lâm chết, hiện tại không biết chuyện gì sẽ xảy đến với anh. Mạc Gia Kỳ cho dù muốn giữ người lại cũng đâu thể trực tiếp nói ra khỏi miệng, như thế rõ ràng là bướng bỉnh, giống hệt đời trước.

Đến khi căn phòng chỉ còn lại ba người, cô mới nhẹ nhàng nói: “Ba, người đừng nghiêm khắc với Thượng Lâm, anh ấy đã dùng cả tính mạng để bảo vệ con.”

Mạc Gia Uy gương mặt biểu thị đồng tình nhưng đó chỉ là nhất thời.

Túy Liên cầm lấy cao dao định gọt trái cây, Mạc Gia Uy liền ngăn cản: “Phu nhân, cứ để ta.”

Cô trước đây nhìn thấy hai người bọn họ tình cảm mặn nồng đến chán nản, nay lại muốn nhìn bọn họ lâu thêm một chút.

Nếu là thời điểm này, Mạc Gia Kỳ đang học năm nhất của trường đại học T, trong khoảng thời gian theo đuổi An Phong, chỉ mới một tháng nên chắc vẫn quay đầu kịp.

Đời trước cô theo đuổi người ta tận sáu tháng, kết hôn ở cùng nhau một năm sau đó là cái chết đến quá đột ngột. Nếu muốn triệt để tránh xa An Phong và Lạc Lạc, thì chỉ còn cách chuyển trường chuyên tâm học hành, hoàn thành đại nghiệp trước sau lại tính đến chuyện tìm một người bên cạnh.

Cho dù sau này không ai nguyện ý kết hôn với cô thì nhận một đứa trẻ như cái cách ông bà Mạc làm, nhưng nhất định sẽ dạy dỗ nghiêm khắc.

Nghĩ như vậy Mạc Gia Kỳ liền nói: “Mẹ ơi, con muốn chuyển trường, tốt nhất là ngôi trường không danh tiếng ở vùng xa xôi nào đó.”

Giọng nói vô cùng bình ổn nhưng gương mặt buồn bã của Mạc Gia Kỳ không qua mắt được hai người từng trải.

Túy Liên thắc mắc hỏi: “Trường đang học có gì không tốt, bị người khác ức hiếp sao, là ai?”

Thời điểm này Mạc Gia Uy và Túy Liên chưa biết cô đang thích một người, vẫn chưa đến đỉnh điểm đòi sống đòi chết gả cho An Phong. Mạc Gia Kỳ cảm thấy thật may mắn vì trở về thời điểm trước khi mọi rắc rối bắt đầu.

Cô nhanh chóng đáp: “Rất tốt nhưng không phù hợp với con.”

Mạc Gia Uy chăm chú gọt táo, bình ổn nói: “Đã bảo du học thì không chịu, bây giờ đến ngôi trường tốt nhất trong nước lại nói không phù hợp, không học trường đứng top đầu cũng phải là ngôi trường xếp kế, ta sao lại để con gái mình học ở ngôi trường không danh tiếng.”

Túy Liên vô cùng đồng tình: “Là không muốn nhìn thấy chúng ta nữa nên mới như vậy?”

Mạc Gia Kỳ đã kiên quyết đòi ra ở riêng từ khi bước vào môi trường đại học, đương nhiên vị chủ tịch nào đó vì thương con gái mà không đồng ý nhưng rốt cuộc không xoay chuyển được tâm ý của đứa con gái mới lớn, đành bố trí dàn vệ sĩ ngày đêm bảo vệ, bây giờ Túy Liên đã nhắc cho cô nhớ.

Trước mắt cô cần sắp xếp một vài thứ, đầu tiên là cắt đứt mối quan hệ bạn bè với Lạc Lạc. Mạc Gia Kỳ từng thừa nhận Lạc Lạc không sai, nhưng lại tiếp cận với ý định chẳng mấy thuần khiết, tốt nhất là không còn liên quan với nhau.

Không nhất thiết là chuyển trường ngay bây giờ.

Cô chớp mắt nói: “Vậy con học hết năm nhất, ba mẹ có thể đồng ý với con không?”

Mạc Gia Uy đưa miến táo đến miệng cô, thở dài nói: “Chuyển cũng được nhưng phải vào môi trường tốt, con đồng ý chứ?”

Mạc Gia Kỳ cảm nhận được vị ngọt của táo cũng thấy được vị ngọt của tình thân, cô gật đầu cười đến vui vẻ.

Túy Liên nhăn mặt nhưng ý định của Mạc chủ tịch đã quyết chỉ có thể ủng hộ, bà không muốn đứa con gái duy nhất chịu thiệt.

Cửa phòng lại một lần nữa được đẩy vào, là trợ lý Tần. Anh ta đẩy đẩy gọng kính, đứng nép một bên.

“Có chuyện gì sao?” Mạc Gia Uy hỏi.

“Chủ tịch, nội bộ xảy ra chút vấn đề.”

Muộn phiền đều thể hiện trên mặt Mạc Gia Uy, Mạc Gia Kỳ cố gắng nhớ lại thời điểm này xem có sự kiện nào đặc biệt hay không, nhưng cố cách mấy cũng không nhớ ra. Đời trước quá vô tâm, luôn ỷ vào năng lực của Mạc chủ tịch chuyện lớn chuyện nhỏ đều không quan tâm.

Mạc Gia Uy phất tay: “Cậu đi trước, tôi lát nữa sẽ tự lái xe đến.”

Cô lập tức lắc đầu: “Không cần lo cho con, người đừng vì con mà làm lỡ việc.”

Túy Liên nhìn thấy rõ nét mặt của cô có sự thay đổi sâu sắc, trước nay chưa từng có. Bà làm mẹ nhiêu năm, vừa rồi không thể nào nhầm lẫn.

Mạc Gia Uy đứng dậy, hôn lên trán cô thay lời chào tạm biệt rồi quay sang dặn dò: “Em trông con, anh đi một chút sẽ về ngay.”

Hành động chào tạm biệt này Mạc Gia Kỳ trước nay rất khó chịu, nhưng tại thời điểm hiện tại cảm thấy rất ấm áp, như tìm thấy bờ, thấy được điểm dừng chân giữa biển lớn.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play