Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Linh Thể Giới

Chuyển sinh

Chuyển sinh – một sự kiện huyền bí thường xuất hiện trong truyện dành cho những ai đã đánh mất niềm tin vào cuộc sống và mong chờ việc mình sẽ được gửi đến một thế giới mới với những gì tốt đẹp hơn.

Ít ra Cường đã từng nghĩ mấy thứ ảo diệu như vậy chỉ có trên phim ảnh hay trong những cuốn tiểu thuyết rẻ tiền phi thực tế.

Sống ở thế kỉ 21, sở hữu một nhan sắc và gia thế bình thường, Cường từng sống một cuộc đời vô lo vô nghĩ cho đến khi lên đến đại học.

Thời còn học cấp hai, cấp ba, trong mắt chúng bạn thì cậu luôn bị lu mờ bởi sự xuất sắc của đứa em song sinh, Nghĩa.

Việc cậu thua kém thành tích với nó thì mọi người xung quanh gần như ai cũng mặc định như vậy rồi. Họ thường đem hai người bọn cậu ra so sánh và dễ dàng kết luận là ai hơn ai, nhưng đâu có ai biết cậu đã phải nỗ lực đến nhường nào để có thể theo kịp người em sinh ra vốn đã là thiên tài của mình.

Những chuyện như vậy dù trong lòng rất khó chịu nhưng Cường cũng chẳng để vào mắt.

Bởi vì, cậu đã có cô ấy. Người con gái mà cậu yêu, người con gái dịu dàng và xinh đẹp nhất đã chọn cậu chứ không phải một người hoàn hảo như Nghĩa.

Cô ấy là động lực, là niềm tin để cậu cố gắng phấn đấu đến thành công dù cho phía trước có là gì. Nhưng phàm cái gì khi ta càng đặt nhiều hi vọng vào nó bao nhiêu thì khi mất đi lại càng tuyệt vọng bấy nhiêu.

“Vô vọng rồi sao?” – Cường tu ực ực chai bia cầm trong tay và lẩm bẩm. Cậu đang ngồi trên sân thượng trường đại học K danh giá nhìn xa xăm. Sở dĩ cậu có thể ngồi ở đây vào giờ phút này là do đã lén lút qua mặt bác bảo vệ vào lúc chiều. Nơi đây đầy ắp những khoảnh khắc vui vẻ của cậu và người yêu thời còn mặn nồng nên trong lúc suy sụp cậu muốn ở chỗ này nhất.

Nhưng càng say bao nhiêu thì Cường lại càng sợ cảm giác sáng ngày mai tỉnh ra bấy nhiêu để phải tiếp tục đối mặt với cái hiện thực phũ phàng của cuộc đời mình. Đúng lúc đó bất chợt cảm giác muốn giã từ cuộc sống trước giờ vốn len lỏi trong cậu lại được dịp bùng phát vô cùng mạnh mẽ.

“Tất cả những gì em nói thì sau cùng chỉ là sự giả dối thôi sao? Tại sao lại đối xử với tôi tàn nhẫn như vậy hả ông trời ơi?”

Cường đau khổ gào thét trong tuyệt vọng nhưng đáp lại lời cậu chỉ là cái tĩnh mịch đáng sợ của màn đêm và cái lạnh đến cắt da của những cơn gió mùa đông. Những kỉ niệm vui vẻ của hai đứa lại bất chợt từ đâu ùa về để thêm phần dày xéo trái tim đáng thương đang rỉ máu của cậu.

“Hi vọng cuộc sống mới của mình sẽ tốt đẹp hơn thế này! Hoặc chí ít nếu không có thứ gọi là cuộc sống mới thì mọi buồn đau cũng sẽ chấm dứt tại đây!” – Cường tự nhủ với bản thân rồi trèo ra lan can, thả mình theo cơn gió lạnh lẽo của màn đêm.

Một tiếng động kinh hoàng vang lên đánh động tất cả mọi người gần đó. Điều đầu tiên Cường nhận thấy sau khi nhảy lầu tự tử chính là một sự hụt hẫng đến ép chặt cả trái tim cùng cơn đau nhói khi mọi chiếc xương trên cơ thể cậu đều đồng loạt gãy vụn thành trăm mảnh. Một cảm giác ấm nóng và tanh nồng bao phủ lấy Cường làm cậu muốn buồn nôn, nhưng chắc có lẽ cậu không còn cơ hội để làm điều đó nữa rồi.

Trong khoảnh khắc đó, Cường vẫn đủ tỉnh táo để đưa ra kết luận rằng với lượng máu đã mất nhiều thế này thì mình chắc chắn hết cứu. Nhưng cái chết lại không quá đau đớn và đáng sợ như Cường từng tưởng tượng. Nó đến thật nhẹ nhàng rồi từ từ rút đi sinh lực của cậu từng chút một. Đến một thời điểm nhất định, toàn bộ cơ thể của Cường bắt đầu nóng lên rồi từ từ chìm vào một luồng ánh sáng ấm áp lạ kì.

“Vĩnh biệt! Tình yêu của tôi! Nếu có một điều ước, tôi muốn chúng ta sẽ gặp lại nhau một lần nữa!”

Đó là nguyện ước cuối cùng cậu dành cho thế giới mà cậu đã từng sống…

***

Không biết là sau bao lâu, Cường choàng tỉnh giấc và thấy mình nằm trong một căn phòng toàn màu trắng. Mùi băng gạc và thuốc đỏ tanh tưởi xộc thẳng vào mũi của cậu nên Cường đoán rằng đây hẳn phải là bệnh viện rồi.

Vùng đầu tuy vẫn còn một chút đau đớn và mụ mị nhưng Cường lại thấy cơ thể mình mạnh khỏe vô cùng và gần như không có chút thương tích gì cả.

– Mình còn chưa chết sao? Chuyện này là sao đây? – Cường ngạc nhiên giơ hai tay lên huơ huơ trước mặt. Đúng vậy, với một kẻ nhảy lầu tự tử như cậu thì tuyệt đối không có chuyện chỉ bị vài vết thương vặt vãnh thế này được.

– Ông ơi! Con nó tỉnh lại rồi kìa!

Người phụ nữ trung niên có gương mặt đen sạm khắc khổ thấy cậu mở mắt liền mừng rỡ chạy ra ngoài thông báo. Giọng nói đó, khuôn mặt thân thương đó chắc chắn là của bà Tâm, mẹ ruột của cậu.

– Con không sao chứ? – Cha cậu, sĩ quan cảnh sát Lưu Văn Xuyên dẫn theo một ông bác già mặc áo Blouse vào phòng và mở lời nhờ cậy – Anh Phú, phiền anh kiểm tra giùm tình trạng của cháu.

“Vậy đúng là mình chưa chết thật rồi!” – Cường thất vọng khi phát hiện những con người quen thuộc ở trước mặt trong lúc để ông bác sĩ tên Phú kiểm tra cơ thể mình. Tuy nhiên, những lời lão Phú này nói ra sau đó lại làm cậu ngạc nhiên đến mức không tin vào tai của mình nữa.

– Tốt rồi! Tình hình sức khỏe của cháu rất ổn định. Đúng là kì tích! Đây là lần đầu tiên mà tôi thấy có người chạm trán bọn Quỷ mà còn sống đấy, nhất là với thể trạng Vô Lực của cháu này nữa!

– Bác sĩ! Ông đang nói cái quái gì thế? Ông có chắc thần kinh của mình bình thường không vậy? – Cường đưa mắt sang cha mẹ nhưng càng sửng sốt hơn nữa khi họ cũng gật gù tán đồng những điều ông ta vừa nói. Thậm chí, ông Xuyên còn mắng ngược lại cậu:

– Kìa! Sao con lại hỗn hào với bác sĩ Phú thế hả? Ba đã dạy con thế nào? – Quay sang lão bác sĩ, ông dịu giọng – Cảm ơn anh rất nhiều anh Phú ạ! Cháu nó có cần phải chuyển đến phòng Ma Thuật Trị Liệu Tích Cực như phác đồ nữa không ạ?

– Không cần đâu! Tình hình đã ổn định rồi! Thậm chí cháu nhà có thể xuất viện vào ngày mai luôn – Ông Phú thông báo.

Tâm trí của Cường chấn động thật sự, họ đang nói cái quái gì thế. Cái gì mà Quỷ, ma thuật trị liệu,… Mấy cái này, trước kia đúng là cậu có nghĩ đến, nhưng đó chỉ là trong thế giới ảo tưởng của bất kì thằng trẻ trâu nào thôi. Vậy mà bây giờ những thứ vô lí đó lại hiển hiện trước mặt cậu, được nói ra bởi chính những người vô cùng quen thuộc và nghiêm túc như cha, mẹ hay ông bác sĩ Phú. Cường định tiếp tục cãi lí với họ nhưng một cơn đau đầu bất chợt ập tới khiến thần trí cậu trở nên điên đảo.

***

Hôm nay là thứ hai, ngày 15 tháng 6 năm 2013…

Đã hơn hai tuần xuất viện, Cường bắt đầu chấp nhận sự thật rằng mình có lẽ đã bị chuyển sinh thật rồi. Nghe hơi nực cười một chút, nhưng người cậu chuyển kiếp hiện tại lại chính là bản thân cậu của hơn 5 năm về trước, lúc cậu mới bắt đầu vào học cấp ba.

Còn buồn cười hơn nữa, thế giới này vốn dĩ giống hệt thế giới cậu sống trước kia, tuy nhiên cũng có những thứ khác biệt rõ ràng…

Mọi người gọi đây là Linh Thể Giới – cái tên được lưu truyền từ thời của Thần Tối Cao hơn nghìn năm trước. Đây là thế giới siêu nhiên có sự tồn tại hai thế lực song song đối kháng nhau là Thần và Quỷ.

Từ xa xưa, lũ quỷ vốn là loài sinh vật có sức mạnh thể chất cũng như ma thuật vượt trội hơn hẳn con người nên chúng luôn coi họ là thức ăn và tự cho mình thứ đặc quyền được tùy tiện giết chóc con mồi như ngóe để thỏa mãn dục vọng. Thế giới con người lúc đó ngập tràn sự đau khổ và đen tối chẳng khác gì địa ngục trần gian. Hàng trăm cuộc khởi nghĩa nổ ra nhưng tất cả cuối cùng vẫn bị dìm trong biển máu bởi chênh lệch sức mạnh của hai bên.

Tuy nhiên, một con người quyền năng được nhân loại xưng tụng bằng danh hiệu Thần Tối Cao đã được sinh ra vào nghìn năm trước. Ngài chứng kiến sự tàn ác của lũ quỷ, học hỏi thứ phép thuật của chúng để rồi dùng chính thứ sức mạnh ấy lần lượt đánh bại sáu đầu lĩnh của lũ quỷ là Lục Đế.

Sau đó, Đức Thần tống khứ toàn bộ loài quỷ độc ác sang chiều không gian khác và phong ấn cánh cổng kết nối hai thế giới. Tuy nhiên, phong ấn này không hoàn hảo nên bọn quỷ có thể tái sinh ở nhân thế thông qua việc chiếm xác con người. Biết không thể một mình tiêu diệt hoàn toàn căn nguyên của cái ác, Đức Thần trước lúc lâm chung đã chia nhỏ sức mạnh của ông ra thành hàng triệu mảnh và ban phát nó một cách ngẫu nhiên cho những đứa trẻ may mắn sinh ra sau khi Ngài qua đời.

Gift, hay còn có tên gọi khác là Dị Năng, chính là những năng lực siêu nhiên thần thánh mà Đức Thần để lại có thể điều khiển thế giới vật chất và giết được quỷ. Tuy nhiên, thứ sức mạnh đó vô cùng đa dạng và mạnh yếu khác nhau tùy vào thể chất và sự may mắn mỗi người.

Những người có Gift được gọi chung là Bạch Pháp Sư nếu làm điều tốt, có ích cho đời… Tuy nhiên, cũng có những Hắc Pháp Sư chỉ mong muốn quyền lực, giàu sang và tư lợi cho bản thân mình. Chúng tự tập hợp và hoạt động trong thế giới ngầm, được mọi người biết đến với tên gọi là Hội Thống Trị.

Đó không phải là điều duy nhất, thế giới cũ của Cường có khoa học và công nghệ thì thế giới này cũng có. Và thứ đặc trưng nhất ở đây chính là công nghệ Saint. Đây là một hệ thống vũ trang hoàn chỉnh đã được nghiên cứu và đã phát triển mạnh mẽ trong vài thập kỉ trước. Bản chất của nó là một “áo giáp” đi kèm với “vũ khí” có khả năng chuyển hóa nguồn năng lượng nguyên thủy của sinh vật sống thành hai loại ma thuật căn bản nhất: Sát Thương và Phòng Ngự. Tất nhiên khi chúng ra đời đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của các chính quyền tôn giáo. Họ cho rằng điều đó là phạm thượng và bất kính với những gì mà Thần đã ban cho con người.

Tuy nhiên, đứng trước mối đe dọa ngày càng lớn của Hội Thống Trị cũng như sự hồi sinh của Quỷ ngày càng nhiều đã khiến cho chính quyền của tất cả các nước trên thế giới thông qua điều luật chung để sử dụng thứ vũ khí này rộng rãi trong toàn dân từ năm 2000.

Và bây giờ, đã là năm 2013, các trường học từ cấp 1 không còn đơn thuần dạy văn hóa nữa mà vừa dạy văn hóa vừa dạy học sinh cách sử dụng Saint và Gift đúng cách. Lịch sử của thế giới này cũng không khác mấy so với thế giới trước của Cường, những cái tên của các vĩ nhân có khi sai khác với thế giới trước của cậu nhưng các sự kiện thì chắc chắn luôn diễn ra theo đúng một kịch bản có sẵn như Thế Chiến I, Thế Chiến II. Bởi vậy cậu cũng chả cần phải giả mất trí như trong bao câu chuyện chuyển sinh hư cấu khác mà cậu từng đọc. Mà nhiều khi cậu còn chả nghĩ là mình đã bị chuyển sinh nữa mà.

“Haizz!” – Cường thở dài ngao ngán, đúng là thế giới này chả khác trước bao nhiêu, nhưng bởi vậy nó mới làm cậu thêm phần chán nản. Lại nói về Lưu Chí Cường của thế giới này, đó là một tên thiếu niên theo đúng định nghĩa của chữ “phế”. Đúng vậy! Phế toàn tập! Cậu không hề thêm bớt bất kì điều gì đâu. Cái tên này vừa sinh ra đã thuộc diện cực hiếm của thời đại này… đó là không sở hữu bất kì một loại Gift nào cả. Đã vậy thể chất cũng không thuộc dạng xuất chúng nên khả năng sử dụng Saint cao lắm chỉ ở mức khá. Ưu điểm duy nhất của gã này là hắn học giỏi văn hóa như cậu ở thế giới trước nên suy cho cùng, cậu đoán, có thể được hình dung là “một kẻ đen đủi nhưng không đến mức thảm hại”.

Tuy nhân vật mới không mấy khả quan, nhưng Cường cũng chẳng quan tâm lắm đến việc trở thành anh hùng hay tranh đua với kẻ khác. Một kẻ đã chết một lần như cậu tất nhiên sẽ yêu quý sự sống vô cùng và khi nhìn thấy cảnh cha mẹ đau khổ và lo lắng cho mình như thế nào khi bị thương, Cường đã tự nhủ phải cố gắng tồn tại ở đây bằng bất cứ giá nào.

Nhưng giống như ở thế giới trước, tên Cường này cũng có một đứa em tên là Nghĩa. Ở thế giới này, em song sinh của cậu thậm chí còn có phần bá đạo hơn trước. Sinh ra sau cậu chỉ 45 phút nhưng Nghĩa lại có được ưu ái khi sở hữu Gift bá đạo nhất [Sáng Tạo]. Đây là cái tên được những người nghiên cứu đặt cho nó bởi vì người bình thường chỉ có thể có tối đa 5 Gift khác nhau và càng sở hữu nhiều Gift thì các Gift càng yếu nhưng Nghĩa lại có khả năng sử dụng được toàn bộ Gift mà con người từng biết đến ở cấp độ rất cao. Tận dụng việc đó, dù khả năng dùng Saint không quá xuất sắc nhưng Nghĩa luôn là “Độc cô cầu bại” trong mọi cuộc chiến từ hồi tiểu học đến giờ, thậm chí còn được trường chuyên Hoàn Cầu mời về làm học viên danh dự, tương lai trước mắt vô cùng xán lạn. Thế nhưng…

– Xin lỗi mày nhé! Vì thằng anh này mà mày phải hạ mình nhập học ở đây! – Cường nói với giọng tự trách, hôm nay cậu với Nghĩa đi nộp hồ sơ vào trường Xà Cừ, ngôi trường cũng rất nổi tiếng trong khu vực, à mà phải gọi là “tai tiếng” thì nghe có vẻ đúng hơn.

– Quên chuyện đó đi! Với tao thì học ở đâu chả vậy! Em trai của mày vốn đã out trình tất cả học sinh đồng trang lứa rồi. Ha ha ha! – Thằng Nghĩa nửa đùa nửa thật cười lớn.

– Tới rồi nè hai đứa! Mau vào xem nộp hồ sơ ở đâu đi kìa! – Bà Tâm, mẹ của Cường và Nghĩa ra lệnh trước khi cho hai đứa con xuống và rẽ vào bãi đậu xe. Trong lúc đó, Cường nhìn qua ngôi trường rồi thầm đánh giá trong lòng.

Cũng không có gì khác trước cả, ở đó vẫn là gốc bàng cậu ngồi đọc sách trong giờ nghỉ, ở kia vẫn là lớp học đầy ắp kỉ niệm ba năm cấp ba êm đềm của cậu, cảnh vật thật quá quen thuộc. Cường nở một nụ cười trừ rồi hạ quyết tâm:

“Bắt đầu làm lại từ đầu thôi nào”.

Rắc rối ngày đầu đến trường

Vừa vào đến sân trường đã thấy một hàng dài học sinh xếp hàng ngay ngắn, Nghĩa nhủ thầm: “Thôi chết bà rồi! Mới ngày nộp hồ sơ mà đã đi trễ” rồi kéo tay Cường vào cuối hàng đứng. Nó vắt óc nhớ lại lời nói cuối cùng của bà hiệu trưởng trường cấp hai vào ngày tổng kết năm học:

– Các em học sinh lớp 9 chú ý! Vào ngày 1/6 các em tập trung lên trường để sinh hoạt hè và chuyển hồ sơ, ngày 5/6 thì đi xem thông báo chi tiết, đến ngày 15/6 thì nộp hồ sơ lên trường cấp 3 mà mình muốn theo học.

Trên cả đoạn thông báo dài ngoằng đó Nghĩa nó chỉ chú ý đến câu cuối mà thôi. Sinh hoạt hè, xem thông báo gì gì đó… thì miễn đi, học sinh xuất sắc như nó thì cần quái gì để ý đến cho mệt. Đặc biệt sau chuyện thằng Cường bị Quỷ tấn công chiếm xác thì càng có lí do để quên sạch, nhớ được hôm nay lên nộp hồ sơ là đã giỏi lắm rồi.

– Ủa? Vô đây chi? Sao không lại xem bảng thông báo kìa! – Cường giật giật tay nó và chỉ về phía bảng tin ở đằng xa.

– Khỏi! Cứ chờ ở đây rồi nộp hồ sơ thôi! – Nghĩa quả quyết rồi nhìn xung quanh. Hình như có gì đó sai sai khi xung quanh số lượng học sinh không quá đông, chắc chỉ tầm khoảng 40 đứa nhưng nó gạt bỏ điều đó ra khỏi đầu và tự trấn an là chắc tại mình đi sớm quá thôi.

Đợi được khoảng hơn 20 phút, khi hai anh em bắt đầu mất kiên nhẫn thì bất ngờ có người bước đến. Đó là một thầy giáo trung niên bụng bự với dáng người rắn rỏi và nước da ngăm đen. Vừa mới đến đầu hàng thì ông ta đã quát nạt đám học sinh trước mắt không thương tiếc:

– Tao nói bọn mày nghe cho rõ đây! Đã là học sinh trường này thì phải có kỉ luật chứ không phải như cấp 2 muốn làm gì thì làm đâu nha. Lần này tao chỉ phạt đứng một tiết, lần sau thì đừng có trách. Cút về lớp ngay!

Lời ông ta làm cho cả đám học sinh sợ xanh mặt, chúng tiu nghỉu quay đầu bước về lớp của mình. “Cái quái gì vậy?” – Nghĩa khó hiểu khi thấy mới ngày đầu chưa biết gì mà đã bị ăn chửi oan ức. Cường đang định bước lại chỗ ông thầy để hỏi gì đó nhưng chưa kịp mở miệng thì đã bị đe dọa:

– Hai thằng bây còn ở đây làm gì hả? Mau về lớp không tao cho no đòn bây giờ!

Cường và Nghĩa vô cùng sợ sệt, tính hỏi lại: “Ủa? Lớp nào vậy thầy?” thì bị lão ném cho một cái nhìn đầy đe dọa. Cả hai bất đắc dĩ đành phải theo chân bọn hồi nãy vào lớp của bọn chúng.

Vừa vào đến cửa lớp, Cường đảo mắt nhìn xung quanh rồi nhận ra có người quen, đó là Vinh “bóng” học chung với cậu năm lớp 6 và 7. Cả hai cũng không quá thân nhưng Cường không thích ngồi cùng người lạ nên chọn chỗ ngồi kế nó. Trong khi đó Nghĩa lại chọn một bàn còn trống ở cuối lớp.

Trong lớp hiện đang là giờ Ngôn Ngữ Học nhưng người giảng dạy là một cô giáo trẻ lại đang ngồi yên lặng với dáng vẻ mệt mỏi. Đôi mắt cô ấy còn hơi đỏ, chắc có lẽ là vì mới khóc sau khi bị đám học sinh “nhất quỷ nhì ma” này bày trò gì trêu chọc đó. Phải rất lâu sau thì cô mới lên tiếng:

– Các em à, dù cô biết các em không thích học văn hóa đi nữa nhưng Ngôn Ngữ là môn học có lợi ích rất lớn trong việc giao tiếp toàn cầu hay đọc sách nước ngoài mà. Các em nào không muốn nghe thì cố gắng im lặng cho các bạn khác nghe nhé!

Lớp yên lặng được một chút, cô giáo lại tranh thủ giảng bài. Cường không quan tâm lắm đến bài học, cậu muốn hỏi thằng Vinh về những khúc mắc trong lòng hiện giờ kìa.

– Ê người quen! Đây là lớp nào vậy? – Cường lên tiếng hỏi.

– Mày đi học mà sao lại không biết? Đây là lớp 10C10, mà hai anh em bọn mày đi đâu hổm rày mà giờ mới lon ton vào học? Với lại sao cả hai lại được xếp vào đây? – Vinh vừa trả lời vừa hỏi ngược lại Cường.

– Tao cũng không biết nữa! Ông thầy ban nãy ở sân trường bảo bọn tao vào đây nè! Mà tao mới nộp hồ sơ hôm nay luôn! Công nhận trường cấp ba xếp lớp nhanh thật đấy! – Cường thành thật đáp.

– Nhanh cái con khỉ! Bọn tao nộp hồ sơ và được xếp lớp vào ngày 9/6 rồi kìa! – Thằng Vinh chốt hạ một câu chí mạng.

Rồi xong, chắc chắn mười phần cậu với Nghĩa đã vào nhầm lớp vì sự xớn xác của nó rồi. Cường thở dài định hết tiết học sẽ kéo thằng Nghĩa ra ngoài nhưng đã có một sự cố ngoài ý muốn xảy ra. Một thằng to con trong lớp bất ngờ đứng lên nói bằng giọng giễu cợt:

– Cô ơi cô chỗ đó em không hiểu! – Nó ngây thơ chỉ vào một vị trí trên bảng.

Chỗ đó cũng chả có quái gì mà không hiểu, đó chỉ là một chữ tiếng nước ngoài cơ bản thôi, nhưng nó bị đồng âm với một từ khác có nghĩa hơi tục tĩu. Bọn học sinh khác biết nó chọc cô giáo nên cười hố hố. Cô giáo dù bực mình nhưng cũng ân cần nói đi nói lại chỗ đó năm sáu lần gì đó. Nhưng cuối cùng thì cô cũng mất kiên nhẫn mà hét lớn:

– Rốt cục thì em muốn sao đây hả Đại Dương? Chỗ này thì có gì đâu mà không hiểu chứ? Còn mấy đứa khác nữa, im lặng giùm cô đi.

Như chỉ chờ đợi câu nói đó, thằng to con tên Đại Dương lại nói:

– Cô ơi, em thấy nó khó quá à! Theo em thấy thì mình nên nghỉ luôn đi ạ! Mấy bạn thấy mình nói có đúng không nào?

Mấy đứa kia cũng a dua theo mà tán thành. Cô giáo bảo bọn nó im vài lần nhưng không được thì đành gục mặt xuống bàn giáo viên mà khóc nức nở. Cường tặc lưỡi, đúng là thế giới nào cũng tồn tại mấy đứa học sinh dạng này, cậu toan đứng dậy ra ngoài tìm ông thầy ban nãy vào giải quyết vấn đề thì…

– Xin lỗi cô giáo ngay đi! – Một giọng nói nghiêm nghị vang lên. Cường sửng sốt, người vừa phát biểu chính là Nghĩa, em trai cậu. Cả lớp cũng im lặng mà chăm chú nhìn về phía phát ra giọng nói. Nhưng Nghĩa không quan tâm, nó tiếp tục hướng ánh mắt đáng sợ của mình về tên Đại Dương rồi buông một câu đầy de dọa:

– Trước khi mặt mày với cái mền không ai phân biệt được đấy…

***

Đại Dương ngạc nhiên nhìn về phía Nghĩa, hắn bắt đầu đánh giá tên thiếu niên này. Mặt mũi sáng sủa nhưng cơ thể không mấy cường tráng chứng tỏ khả năng dùng Saint không đáng ngại. Dương tự tin mình dư sức dần thằng này ra bả chỉ trong một nốt nhạc nhưng nhìn sự nguy hiểm và mạnh miệng toát ra từ nó, hắn ta lại hơi rén. Cô giáo thấy không khí trong lớp bắt đầu trở nên căng thẳng thì lên tiếng giảng hòa:

– Các em bình tĩnh! Có gì từ từ mình nói, đừng có manh động!

Nhưng đám học sinh ở đấy nào có chú ý, chúng chỉ thấy hứng thú với hai kẻ đang gườm nhau và cổ vũ những câu đại khái như “Quất nhau đi!” hay “Thông ass nó!” mà thôi. Trước sức ép đám đông như vậy, tên Đại Dương là đại ca có tiếng trong trường nào để mình chịu thất thế. Hắn bỏ mặc cô giáo đang kêu gào khản cả cổ mà tiến về phía cuối lớp nắm lấy áo Nghĩa rồi gằn lên:

– Mày vừa nói gì thế thằng công tử bột này? Muốn kiếm chuyện với tao à? Biết bố mày là ai không?

– Này! Bỏ ra đi! Tao không thích bị người khác nắm cổ áo của mình đâu! – Nghĩa vẫn chậm rãi trả lời, trong lời nói đã có vài phần đe dọa.

– Vậy cho tao xem mày có thể làm được gì đi nào? Thằng oắt con điếc không sợ súng! – Dương lên giọng thách thức.

Tên Dương này tuy ngu học thật nhưng về khả năng đánh đấm thì lại là một chuyên gia. Từ năm lớp 8 hắn đã được tuyển vào đội thanh niên bảo an của huyện và được huấn luyện kĩ càng theo chương trình của quân đội rồi. Dĩ nhiên hắn cũng đánh giá cẩn thận về sức vóc cũng như khả năng của Nghĩa nên mới dám tự tin đến thế. Hắn lại còn rất thận trọng khi kích hoạt Gift của bản thân là [Phòng Thủ Phép] – một loại Gift đặc biệt giúp bảo vệ bản thân trước sự tấn công của các loại ma thuật nữa. Thầy huấn luyện của hắn trong đợt tập huấn đã từng nói, Gift của hắn cực kì mạnh khi đem so với những đứa học sinh thuần túy trói gà không chặt. Trừ phi là thần đồng trong việc sử dụng Gift thì còn lại nếu cùng tuổi hắn chưa từng gặp ai mà đánh nhau không lại cả…

Nhưng hôm nay quả thật xui xẻo cho Dương, Nghĩa đích thị là một thần đồng vạn người có một…

Không cần phải động tay, mắt của Nghĩa trở nên sắc lẹm, bên mắt trái đã được thay bằng đồng tử của loài rắn chứ chẳng còn là của người nữa. Nó dùng con mắt đó liếc sang kẻ đang nắm cổ áo của mình. Luồng khí nguy hiểm phát ra từ con mắt đủ khiến những đứa đang đứng xung quanh nó phải thoái lui mấy bước..

“A a a!” Thằng Dương đau khổ buông tay khỏi cổ áo của Nghĩa mà ngã xuống đất vật vã, gương mặt tỏ ra đầy đau đớn. Nhìn kĩ vào con mắt đó, hết thảy mọi người ở đây đều biết nó chính là [Đau Đớn] – một loại Gift tạo ra cảm giác đau đớn về mặt vật lí cho người khác chỉ bằng một tương tác nhỏ của vật chủ với mục tiêu. Tuy ma lực của Nghĩa dùng không quá nhiều nhưng cũng đã đủ để vượt qua lớp phòng thủ và áp chế hoàn toàn cơ thể của Dương.

– Gift [Phòng Thủ Phép] sao? Cũng khá đấy chứ nhưng so với tao thì nó chả là gì đâu? – Nghĩa tự tin nhìn xuống kẻ đang thống khổ rên rỉ nằm dưới chân mình – Vừa nói nó vừa phủi phủi cổ áo – Tao đã cảnh báo mày rồi. Tao không thích bị người khác nắm cổ áo của mình.

Bọn đàn em của Dương tuy cũng kinh hồn bạt vía hết cả đám nhưng nào dám để thủ lĩnh của mình chịu nhục như vậy. Sau một hồi bất động thì chúng sấn sổ tiến vào bao vây Nghĩa từ nhiều hướng. Nghĩa còn đang phải khống chế Dương bằng Gift của mình nên chỉ có thể chống đỡ lại bằng võ thuật. Tuy nhiên do số lượng hai bên quá chênh lệch khiến cho nó dần dần cũng bị đám lưu manh dồn ép vào thế hạ phong.

Mấy đứa học sinh trong lớp không có ấn tượng tốt với nhóm của Dương thì lo lắng dõi theo từng bước di chuyển của Nghĩa. Lớp học giờ đây đã biến thành một bãi chiến trường thực sự rồi. Ở gần đó, Cường dù muốn giúp đỡ em trai mình nhưng cậu vẫn đứng chôn chân một chỗ vì sợ hãi. Ở thế giới trước cậu chưa từng học qua môn võ tự vệ nào cả huống chi là đánh nhau thực chiến ác liệt như thế này.

Đang trong lúc cậu đang phân vân thì một gã đã kích hoạt Gift của mình, hắn biến cánh tay trái trở thành một khối kim loại sắc nhọn mà đâm tới Nghĩa trong lúc nó còn đang phải chống đỡ với mấy tên khác.

Một đòn này nếu trúng sẽ có lực sát thương ngang ngửa với việc bị một thanh kiếm đâm thẳng vào bụng. Bỏ qua mọi rủi ro có thể xảy đến, Cường xông thẳng vào trận chiến rồi hét lớn:

– Dừng lại!

Tiếng hét của cậu làm tất cả bọn côn đồ trong lớp hơi bất ngờ. Cánh tay kim loại của gã kia đột nhiên bị một luồng khói đen bí ẩn từ đâu xuất hiện bao phủ lấy trong thoáng chốc đã khiến nó trở lại hình dạng bình thường. Nghĩa thấy vậy liền tung cước hạ gã trong lúc Cường cũng bắt đầu tham gia chiến sự và bán hành cho hai gã khác gần đó.

“Oa!” – Cường rất đỗi ngạc nhiên khi tay chân cậu tự cử động như một phản xạ có điều kiện vậy. Thì ra tên Cường ở thế giới này cũng không hẳn là một kẻ vô dụng. Bù lại cho khả năng thể chất yếu kém thì cậu ta có võ công và thân pháp thực sự rất cao cường, đặc biệt là khi song chiến với Nghĩa thì như hổ mọc thêm cánh.

Hai anh em cậu liên thủ hạ gục hết mười tên côn đồ đàn em của Dương chỉ trong chưa đến năm phút đồng hồ. Khi bọn chúng đều đã gục ngã thì Nghĩa tiến tới đấm cho tên Dương thêm vài cái nữa rồi khịt mũi:

– Còn đây chính là hậu quả mà bọn mày đáng phải nhận khi xúc phạm cô giáo, hơ… oái… oái…

Nghĩa còn chưa kịp nói hết câu thì Cường đã kéo cậu chạy một mạch ra khỏi lớp trong sự chưng hửng của cô giáo cùng những học sinh lớp 10C10. Đối với họ lúc này, sự xuất hiện của hai anh em nhà cậu cứ như hai hiệp sĩ vậy. Đến nỗi mãi về sau có hẳn một giai thoại kì lạ về hai chàng trai lớp chuyên đi đại phá lớp 10C10.

Khởi đầu mới

– Mày làm cái gì vậy? Sao lại kéo tao ra đây? Bọn nó chưa xong với tao đâu! – Nghĩa bực dọc khi bị Cường kéo ra khỏi lớp 10C10. Nhưng Cường không quan tâm lắm về lời nó nói. Đến chiếc ghế đá gần cổng trường cậu mới chịu bỏ tay ra khỏi người nó mà ngồi phịch xuống đó thở phào nhẹ nhõm.

– Nè! Mày bị sao vậy hả? – Nghĩa lặp lại, trong lời nói có vài phần lo lắng.

– Ủa? Tao nhớ hồi trước mày đâu có “trẩu” như vậy đâu trời. Nay ăn phải cái gì mà gan dữ vậy? Tụi mình mới đi học ngày đầu. Tao không muốn xảy ra chuyện đánh nhau đâu! – Cường giải thích nhưng khi nhìn thấy cái mặt ngu học của Nghĩa cậu mới chợt nhận ra Nghĩa “của thế giới này” hoàn toàn không giống chàng trai thư sinh nho nhã mà cậu từng biết nên xua tay:

– Thôi! Bỏ qua đi, nãy giờ bọn mình xớn xác nên đi nhầm lớp rồi. Giờ tới phòng hành chính xem thử đi.

Cậu kéo Nghĩa về phía căn phòng đó thì thấy bà Tâm vừa bước ra. Vừa thấy hai quý tử bà đã bực dọc:

– Nãy giờ hai đứa chạy đi đâu vậy hả? Bảo bọn mày nộp hồ sơ mà chẳng thấy tăm hơi ở đâu.

Nghĩa nó sợ xanh mặt. Thấy vậy, Cường tiến lên giải thích đại loại chuyện đi nhầm lớp nhưng dĩ nhiên cậu bỏ qua vụ ẩu đả. Bà Tâm cũng không quá chú ý đến chuyện đó, vội giục hai đứa lấy hồ sơ mà đăng kí.

– Cái này… là sao?

Cường thắc mắc nhìn vào mẫu đơn đăng kí. Nó cũng chỉ bắt điền những thông tin cá nhân mà thôi, duy chỉ có phần nguyện vọng có chút khác biệt. Ở thế giới cũ thì có 2 ban Khoa học tự nhiên (nâng cao Toán, Lý, Hóa, Sinh) và Khoa học xã hội (nâng cao Văn, Anh, Sử, Địa) để học viên chọn. Còn hiện tại chỉ có 2 ô cụt lủn Gift và Saint.

– Có khó gì? Gift là lớp nâng cao giúp học viên dùng Gift còn Saint thì chuyên kĩ năng xài Saint. Dĩ nhiên với một đứa có Gift bá đạo như tao thì phải chọn vào học lớp Gift rồi – Thằng Nghĩa giải thích.

Dĩ nhiên là Cường biết điều đó chứ cần quái gì lời giải thích huề vốn của Nghĩa, thế nhưng đó không phải là điều cậu quan tâm. Cậu thầm chửi thằng em trẻ trâu của mình biết cậu không có Gift mà còn định đi chọn lớp đó. Nhắc lại một chút, hai anh em cậu chẳng qua muốn nộp hồ sơ chung trường chung lớp là vì lời ông Xuyên nói vào lúc ăn cơm:

– Hai đứa bây, đã là anh em thì phải biết yêu thương nhau nghe chưa? Nghĩa à! Anh của con nó không được như người ta, lại mới trải qua thập tử nhất sinh nữa nên con học chung với nó để canh chừng nó giúp ba được không?

– Rồi! Được thôi! – Thằng Nghĩa nói mà cái đầu chả rời nổi bát cơm, tay phải nó giơ ngón cái lên ra vẻ tự tin lắm.

“Haizz” – Cường thở dài, đang không biết tính sao thì tiếng chuông “Reng… Reng” vang lên báo hiệu giờ giải lao. Không lâu sau đó thì từ xa có 4 cô gái tiến đến. Vừa nhìn thấy họ mặt thằng Nghĩa đã mừng húm lên:

– Hiếu, Oanh, Hồng, còn có Trúc nữa, mấy bạn cũng học ở đây à?

Đúng vậy! Bốn cô gái đó là bạn học chung lớp 8 và 9 với hai anh em cậu và cũng học rất giỏi, bất quá cũng chỉ thua mỗi… hai đứa nhà họ Lưu này mà thôi. Hiếu và Oanh thấy Nghĩa thì đon đả chạy lại hỏi han ôn lại chuyện xưa. Còn Cường, cậu thấy mình dễ nói chuyện với những người trầm tính như Trúc và Hồng hơn nên tiến đến bắt chuyện thử:

– Ừm, lâu rồi không gặp ha. Hai cậu cho tôi hỏi sao cô hiệu trưởng thông báo ngày 15 nộp hồ sơ mà lại…

– Đúng rồi! Ban đầu là như vậy. Nhưng vì lí do gì đó mà vào ngày 5 thì đổi lịch, nộp hồ sơ vào ngày 9 và xếp lớp học hè luôn! – Hồng giải thích.

– À mà mọi người học lớp nào vậy? – Cường hỏi tiếp.

– Bốn người bọn tôi đều học 10C1 đó! – Trúc trả lời.

Theo lẽ thường tình, thì bất cứ ai khi hỏi câu đó là muốn biết như vậy là bạn học lớp Saint hay Gift chứ không phải muốn hỏi mã lớp làm gì cả. Thấy bạn mình trả lời như vậy, Hồng đang định chữa cháy thì Cường đã sốt sắng:

– Là lớp Saint hay Gift vậy? Nói tôi biết đi, 10C1 là Saint hay Gift?

Thấy điệu bộ khẩn trương của Cường, hai cô gái hơi ngạc nhiên nhưng cũng nhẹ nhàng đáp lại:

– Là lớp Saint đó Cường!

Đúng vậy, Cường đã có thông tin mà mình cần. Saint hay Gift không quan trọng, quan trọng là lớp 10C1 vì chỉ lớp đó mới có cô ấy…

Cô ấy… người mà cậu yêu thật nhiều ở thế giới trước…

Và cũng là người cậu muốn gặp lại nhất ở thế giới này…

Nhưng… cô ấy là ai?

“A a a a a!” – Cường thống khổ ôm đầu rên lên. Một cơn đau đầu khủng khiếp kéo đến. Tuy đau đến mức muốn ngất xỉu nhưng cậu vẫn cảm nhận được sự bất lực đang lan tỏa đến toàn thân, một cảm giác thật buồn nôn.

– Có sao không vậy Cường? – Hai cô gái lo lắng hỏi.

Nghĩa thấy Cường như vậy thì nào dám tám chuyện với gái nữa. Nó nhanh chóng tiến lại đỡ cậu ngồi dậy rồi giải thích:

– À! Tại vì thằng này nó bị Quỷ… ơ…

Đang nói giữa chừng thì Cường đã giơ cánh tay chặn trước miệng của Nghĩa. Thằng này đúng là không nhớ gì cả, chuyện cậu bị Quỷ tấn công thì cha cậu và cảnh sát đã thống nhất và dặn dò không được nói cho ai biết để tránh gây hoang mang rồi.

– Tôi vừa bị tai nạn giao thông thôi… – Cường đau khổ đáp lại.

Các cô gái định hỏi thêm gì đó nhưng tiếng chuông “Reng… Reng” khô khốc lại vang lên báo hiệu hết giờ giải lao. Bọn họ ái ngại nhìn Cường lần cuối trước khi quay lại lớp học. Trên sân trường lúc này trở về trạng thái im lặng như tờ. Nghĩa lo lắng hỏi:

– Đăng kí lẹ rồi về nghỉ ngơi thôi mày. Mà mày có sao không vậy?

– Tao chịu hết nổi rồi! Phiền mày ghi giúp tao với, là lớp Saint đó, làm ơn… – Cường nói những lời cuối trước khi ý thức của cậu lại chìm vào bóng tối.

Do đăng kí quá trễ nên Cường và Nghĩa không được trường xếp lớp để học hè mà phải ở nhà tự ôn tập. Cũng nhờ vậy họ có một mùa hè đúng nghĩa của nó… là ăn chơi. Hết đi du lịch đây đó rồi lại đi thăm họ hàng bên ngoại, hai anh em cậu mất ngót nghét gần cả tháng trời.

Tuy nhiên, cũng không phải không có gì để lo lắng…

“Haizz” – Cường ôm một bụng rầu rĩ. Trường Xà Cừ tuy là ngôi trường ít tiếng tăm nhất trong khu vực nhưng hai lớp nâng cao Saint và Gift của họ cũng không phải là nơi dễ vào, nhất là đối với học sinh không học hè như cậu nữa. Nghĩa thì cậu chắc 100% là nó sẽ được nhận thôi, còn mình thì hơi khó. Dĩ nhiên thành tích học tập của cậu cực kì cao, nhưng còn khả năng sử dụng Saint hay Gift thì lại chỉ ở mức trung bình khá.

Lo lắng chuyện có đậu vào lớp 10C1 không chỉ là chuyện nhỏ, thứ làm cậu ức chế hơn lúc này chính là… người con gái mà cậu yêu. Nói ra thì nghe rất buồn cười, nhưng cậu thậm chí không biết cô ấy là ai cả, cứ như kí ức về người ấy đã bị ai đó thô bạo xóa khỏi đầu của cậu vậy. Nhiều lúc Cường cũng muốn quên luôn mọi chuyện cho khỏe, nhưng kết quả là vẫn là không thể nào…

Tâm trí đã bất an như vậy, dĩ nhiên cậu không muốn sa vào game online, thứ đã khiến cuộc đời cậu dần lụi tàn ở thế giới trước dù thằng Nghĩa có mời mọc thế nào. Mấy tháng hè này, Cường mua sách vở về học trước. Cậu phát hiện ra so với trước thì học vấn ở thế giới này có chút khác biệt.

Thứ nhất, ba môn Toán, Lý và Tin Học đã hợp thành một môn duy nhất, Công Nghệ. Toán và Lý sẽ đảm nhận làm phần cứng, còn Tin thì phát triển phần mềm chọ hệ thống Saint. Suy cho cùng, Saint dù thần kì đến đâu thì về bản chất cũng chỉ là một công cụ hỗ trợ mà thôi.

Thứ hai, môn Sinh và Hóa trở thành môn Điều Chế. Các hợp chất hóa học của thế giới này không khác với cái cậu từng học ở thế giới trước. Tuy nhiên, bất ngờ là con người lại có thể dùng chúng để cường hóa cơ thể hay hạ độc người khác. Thậm chí, các hỗn hợp hóa học còn có khả năng biến đổi cơ thể con người thành dạng lai thú và cho họ siêu sức mạnh của chúng.

Thứ ba, các môn Tiếng Anh, Văn Học thì thành môn Ngôn Ngữ Học, cái này thì khỏi bàn đến, không có gì khác biệt.

Thứ tư, các môn Sử, Địa, Giáo Dục Công Dân cũng tổ hợp thành một môn, mà cái tên này lại làm Cường bao lần bụm miệng cười và phục người đặt tên vì củ chuối hết sức, Đạo Đức Kinh.

Cuối cùng là môn đặc trưng của thế giới này, Thiên Phú, cái tên môn học mĩ miều dành cho việc dạy học sinh về cách sử dụng và phát triển Gift mà họ có.

Tựu chung lại, độ khó của các môn học chỉ nằm ở mức độ trung bình so với thế giới trước mà thôi, nhất là với trình độ của một sinh viên năm ba chuyên ngành Công Nghệ Thông Tin như Cường thì còn như cá gặp nước. Nói đâu xa, cậu đã tự xin tiền mà mua dụng cụ về cải tiến bộ giáp Saint của mình lên phiên bản 2.

Lại phải nói về Saint, bộ giáp này cũng chia thành nhiều bậc khác nhau lần lượt là: Gỗ, Sắt, Đồng, Bạc, Vàng, Bạch Kim và Kim Cương. Các bậc ở sau có chi phí tạo ra và sức mạnh gấp hàng chục lần so với bậc trước nó, và cái dùng trong học đường chỉ là một bộ giáp Gỗ khá là yếu. Nó gần như không có khả năng tổn hại đến tính mạng con người mà chỉ đủ để tự vệ cơ bản mà thôi.

Giáp Saint mỗi học sinh có là như nhau nhưng tùy vào sức mạnh thể chất lẫn trí tuệ của người sử dụng mà hiệu quả của nó có sự khác biệt. Còn với cái mà Cường đã cải tiến, nó hiện tại là một Saint quá lỗi so với mặt bằng chung: lá chắn và vũ khí của nó mạnh gấp nhiều lần so với bình thường vì được tối ưu hóa đến mức hoàn hảo. Thêm vào đó là cử động linh hoạt hơn nhiều, vì cậu đã tự lập trình một phần mềm riêng giúp tăng khả năng tiếp nhận sóng não người sử dụng cho bộ giáp thay vì dùng phần mềm phổ thông.

Do đó, suốt mấy tháng hè cậu chuyên tâm đấu tập với Nghĩa để nâng cao trình độ bản thân. Ban đầu thì thất bại thảm hại nhưng càng lúc Nghĩa càng bị cậu bỏ xa. Tuy nhiên, Nghĩa nào phải một thằng sẽ chấp nhận thất bại như vậy. Khi nào đang lâm vào thế bất lợi thì chắc chắn nó cũng sẽ ăn gian kích hoạt Gift của mình để giành lấy chiến thắng cuối cùng.

– Hây a! Hôm nay tao lại thắng, tỉ số là 30 – 0 nhé… – Nghĩa thở phì phò sau một trận đấu quyết liệt.

– Mày lại ăn gian xài Gift rồi! – Cường ức chế đáp lại.

– Chứ mày chắc là không ăn gian sao? Ai là người đã cải tiến bộ giáp của mình mạnh hơn gấp chục lần rồi bắt tao phải đấu bằng bộ giáp cùi bắp hả? Có giỏi thì cải tiến giúp tao với nè! – Nghĩa cự cãi.

– Có cái búa ấy! Đưa 1 triệu đây rồi tao làm cho. Đây là công nghệ tuyệt mật mà không đâu có được nhé!

Nghĩa méo mặt, đúng ra việc Cường đòi tiền nó để cải tiến Saint là không sai. Nếu nhờ thợ chuyên nghiệp thậm chí còn mất gấp 10 lần số đó mà sức mạnh chẳng tăng được bao nhiêu. Nhưng giờ nó đào đâu ra nhiều tiền như thế, toàn bộ tiền thưởng Nghĩa đều đã nướng hết vào game online cả rồi. Nó đành tổ lái sai chuyện khác:

– Thực ra tao đâu có định học lớp Saint đâu chứ! Tao muốn học Gift… mà tại ai đó…

– Nhưng bây giờ đã lỡ chọn rồi nha. Mày học lớp Saint mà kĩ năng thế này dễ bị ăn hành lắm nha. He he! Rồi mày sẽ sớm mất danh hiệu “Độc cô cầu bại” mà thôi! – Cường lạnh lùng đáp trả.

Thấy cái mặt sợ hãi nom đến tội của Nghĩa, Cường vừa buồn cười vừa thấy thương nên cũng dịu giọng:

– Thôi! Tao biết là mày vì tao nên lần này tao sẽ cải tiến miễn phí cho. Nhớ lo học đi ở đó mà game với ghiếc!

Nghĩa mừng rơn “Ừ ừ” rối rít. Nhưng cũng chỉ được có vài ngày là đâu lại vào đấy, nó vẫn đi chơi net bỏ mặc thằng anh ở nhà một mình học tập. Cường cũng chả buồn quan tâm đến việc đó nữa, dù gì Nghĩa cũng còn là “trẻ trâu cấp 3” chứ đâu được sự chín chắn như cậu.

Cứ thế, những ngày hè dần trôi qua, mãi đến ngày hai đứa bắt đầu nhập học cấp 3, ngày 15/8/2013.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play