Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Dạy Bảo Tiểu Thư.

1.Hạ minh lam

Buổi sáng, nắng vàng nhẹ nhàng chiếu khắp gian phòng lộng lẫy xa hoa...

Gian phòng dành riêng cho công chúa với cái giường lớn thiết kế theo kiểu Châu Âu, bốn phía được che bởi tấm lụa trắng mỏng manh. Xung quanh còn có bộ salon dài, trên bộ salon còn có rất nhiều gấu bông đáng yêu, thoạt nhìn đây là phòng dành riêng cho một thiên thần bé nhỏ nào đó. Nhưng không...

"Đại tiểu thư. Dậy mau! Dậy mau lên! Hôm nay lão gia về nhà " giọng Nhu quản gia gọi có phần gấp gáp.

Gọi đến mấy lần. Nhưng sau tấm màn kia không có chút động tĩnh. Con sâu lười đang ngủ say như chết. Nó chỉ khẽ xoay người gác chân kẹp ngang con gấu bông đáng thương. Nhu quản gia sắp bó tay rồi.

"Tiểu thư! Tiểu thư nhanh lên! Phu nhân sắp..." lời còn chưa dứt bỗng cánh cửa bị mở ra. Một người phụ nữ trung niên xinh đẹp kiều diễm bước vào. Thế nhưng hành động sau đó quả là không chừa tý hình tượng nào cho bà.

"Tiểu quỷ đáng ghét. Dậy mau. Cha ngươi về rồi" vừa nói bà vừa tiến tới giường. Xuyên qua bức màn kia. Kéo tấm chăn đang che mặt con sâu lười đáng ghét, tiện tay vỗ liên hoàn cước vào cái mông bé bỏng của sâu lười.

"Áaaaa biến thái sàm sỡ bạo lực aaaaaa" bị đánh đến đau điếng. Cô gái nhỏ vừa bật dậy vừa hét.

"Biến thái cái mông nhà ngươi" người phụ nữ trừng mắt.

"Á Giang Lợi Tôoooo"

"Tiểu quỷ nhà ngươi dám gọi cả tên mẫu thân. Ngươi mau mau chuẩn bị. Cha ngươi về rồi. Có chuyện muốn gặp ngươi"

"Được rồi được rồi. Con xuống ngay"

Bất đắt dĩ con sâu lười mắt nhắm mắt mở đi với tốc độ ốc sên vào tolet.

Đánh răng rửa mặt xong nàng nhìn vào gương chảy chuốt lại đầu tóc.

Trước gương là cô gái xinh đẹp làn da trắng trẻo có chút hồng hồng nhìn rất đáng yêu. Đôi mắt to long lanh nhìn có vẻ hoạt bát lanh lợi cùng với cái mũi nhỏ nhắn cao thon, đôi môi cong quyến rũ làm say động lòng người. Còn có mái tóc màu hạt dẻ nhẹ xoăn làm tô điểm thêm nét đẹp trẻ trung xinh xắn có phần nghịch ngợm của nàng.

Nàng là Hạ Minh Lam con gái của Hạ Minh Thiên chủ tịch tập đoàn thương mại Thiên Kỳ. Cha nàng quản lí chuỗi hệ thống trung tâm thương mại và khách sạn lớn nhất nhì Trung Quốc. Mẹ nàng Giang Lợi Tô là một nhà thiết kế nổi tiếng Châu Á. Tuy gia cảnh hiểm hách nhưng danh tính của nàng chưa bao giờ được công khai. Người ta chỉ biết Hạ gia có một đứa con trai hiện làm tổng giám đốc của Thiên Kỳ cùng một đứa con gái du học ở nước ngoài....

Chuẩn bị xong nàng thay một chiếc váy voan mỏng màu trắng. Dưới ánh nắng nhạt khẽ chiếu vào mặt. Nàng như một thiên thần tươi tắn vui vẻ bước xuống nhà ăn.

Hạ Minh Thiên trong tay cầm tờ báo kinh tế chăm chú đọc. Thấy con gái tới liền đặt tờ báo sang một bên. Với lấy ly cà phê nhấp một ngụm. Thanh âm có phần trầm thấp "Ngồi đi. Ta có chuyện muốn nói"

Kéo ghế ngồi xuống Minh Lam thở ra. Không khí có phần âm u. Nàng đột nhiên "Phộc" bật cười:

"Ha ha. Đại ca à. Hôm nay có gì mà nghiêm túc vậy. Bình thường không phải miệng hay nói 'con gái yêu của ta, con cưng, tiểu bảo bối... hay sao' haha" nàng mở miệng. Không khí như bị sụp đổ hoàn toàn. Hết thuốc chữa với đứa nhỏ này.

Trên đầu Hạ Minh Thiên nổi ba vạch đen. Nhíu mày. "Được rồi tiểu quỷ. Đừng nghịch. Con vừa đi du học về. Bằng quản trị của Úc cũng lấy được rồi. Mau mau đến công ty làm cho ta"

"Người muốn con đến Thiên Kỳ làm?"

"Phải. Ta giao cho ngươi một chức phó tổng. Hảo hảo làm việc cho tốt"

"Không được. Con không muốn làm phó tổng vì con là tiểu thư nhà họ Hạ" giọng nói Hạ Minh Lam có phần quả quyết.

"Con là con của ta không làm phó tổng chả nhẽ làm phụ tá chạy tới chạy lui bị sai vặt" Hạ Minh Thiên nhẫn nại dụ dỗ con gái.

"Con sẽ đi làm. Nhưng con muốn tự năng lực của mình leo lên. Cha đừng ngăn cản con. Con muốn mọi người nhìn con bằng ánh mắt khâm phục"

"Thôi được rồi. Chịu đi làm là được. Đừng quậy phá" Hạ Minh Thiên bất đắt dĩ đồng ý. Ai bảo đây là đứa con gái ông chiều chuộng nhất. Tiểu tổ tông nhà họ Hạ.

Nói thì quả quyết vậy thôi chứ tiểu tổ tông này trời sinh nghịch ngợm. Lúc nào cũng quậy phá. Trước giờ đi đâu cũng có tài xế đưa đón. Không Mercedes thì cũng BWM. Chưa bao giờ làm gì tới nơi tới chốn. Lấy được bằng quản trị ở Úc cũng nhờ tư chất thông minh bẩm sinh. Nhưng nếu muốn nàng ngoan ngoãn đi làm thì đây là vấn đề phức tạp a~.

...

Hôm nay là ngày đầu tiên Hạ Minh Lam đi làm. Cha nàng đáp ứng cho nàng làm một nhân viên văn phòng bình thường. Hơn nữa từ nay nàng sống theo kiểu công sở. Tức là ăn uống đi lại như người bình thường. Nàng cũng không muốn thân thế bại lộ.

Dậy từ sớm chuẩn bị. Nàng mặc áo sơ mi trắng mỏng. Cổ áo chữ V sâu vừa đủ lộ ra cái cổ trắng ngần kết hợp với cái quần tây túi phồng. Quần tây ngắn ôm sát đôi chân thon dài còn lộ ra mắt cá chân tinh xảo. Đi thêm đôi cao gót bảy phân màu đen. Tóc xoăn xõa ra cộng với trang điểm nhẹ. Trông nàng vừa nghiêm túc vừa phóng khoáng thoải mái. Chuẩn bị dốc hết tinh thần cho ngày đi làm đầu tiên.

Hạ Minh Thiên cùng Giang Lợi Tô ngồi trên bàn ăn nhìn con gái không khỏi ngạc nhiên. Con bé thật sự xinh đẹp. Hai người nhìn nhau cười tỏ vẻ tự hào. Giang Lợi Tô bắt đầu châm chọc bảo bối: "Ây yoo! Nhìn không ra nha. Ta còn tưởng tiểu quỷ ôm gấu kuma nhõng nhẽo đi làm chứ. Sao chớp mắt thành mỹ nữ rồi a~".

Hạ Minh Lam nhìn mẹ mình lắc đầu. Suốt ngày cứ xem nàng là con nít gọi tiểu quỷ. Bất quá từ nay tới công ty xây dựng hình tượng mới mới được. Ở nhà bị mẹ xem như đứa con nít thật không ngẩng đầu nổi mà.

"Cha à. Con tự đi làm là được rồi, có người đưa đón con thấy không thích hợp cho lắm".

"Được thôi. Tùy ý con đi" Hạ Minh Thiên cũng muốn xem nhóc này làm được gì. Tùy nó vậy.

******

Đứng ở trạm chờ xe buýt tâm trạng vui vẻ. Thường ngày xe đưa đón đều là xe hạng nhất. Lúc ở Úc tuy không chịu để tài xế đưa đón nhưng nàng cũng chưa từng phải đi xe công cộng bất quá tự lái chiếc Audi mui trần đỏ chót đi học. Lần này khó khăn lắm mới được thả tự do sống cuộc sống người bình thường mà nàng hằng ao ước. Cuộc sống của nàng tuy giàu có xa xỉ nhưng nàng chưa từng trải qua cái gọi là trải nghiệm hay khó khăn cha nàng luôn bảo vệ nâng niu nàng thật sự cảm thấy rất nhàm chán. Nhưng giờ tự do rồi. Đang phấn khởi suy nghĩ thì xe buýt tới. Thấy mọi người lên xe nàng cũng đi theo. Nhưng vừa tới cửa thì bị giữ lại

"Này cô gái. Cháu mua vé đã" bác tài xế nhẹ nhàng nhắc nhở.

Hạ Minh Lam nhíu mày. Lấy bóp móc ra tờ 100 NDT. Bác tài xế mở to mắt nhìn chằm chằm cô gái.

"Đại tiểu thư này. 100 NDT cô đi xe buýt lên sao hỏa hay sao. 10 đồng thôi"

Mọi người trên xe nhìn Minh Lam dò xét. Vì cô rất xinh đẹp nên thu hút không ít người. Nhiều người nhìn cô khẽ nhịn cười. Trong lòng ai oán "Lần đầu người ta đi xe buýt mà. 100 NDT là tiền nhỏ nhất trong ví ta rồi" nhưng nàng chỉ thầm oán trong lòng thôi. Quay sang bác tài xế thì thầm "Chú ơi. Cháu chỉ có duy nhất một tờ này thôi. Chú lấy nhé. Khi nào có 10 đồng cháu sẽ trả chú sau" nói rồi đi xuống phía dưới ngồi xuống. Đầu bác tài xế có chút âm u. Cái logic gì đây. 100 đồng và 10 đồng... rối quá .

Ngồi yên vị trên ghế. Hạ Minh Lam bắt đầu nhìn ngắm xung quanh. Lúc nhìn ra cửa mới phát hiện nàng ngồi kế một đại mỹ nữ a. Nhìn người phụ nữ ngồi cạnh cửa sổ chăm chú đọc gì đó nàng không khỏi cảm thán. Làn da trắng khoát lên người bộ trang phục công sở trang nghiêm. Cả người toát ra vẻ quý phái lạnh lùng. Ngũ quan tinh xảo cùng phong thái sang trọng làm Minh Lam không nở dời mắt. Nàng nhìn chằm chằm người này.

Phát giác có người nhìn mình Hàn Tâm Kỳ ngẩng đầu lên vẻ mặt mệt mõi nhìn Hạ Minh Lam. Nhìn trộm bị bắt quả tang Minh Lam xấu hổ vội dời tầm mắt ra ngoài cửa sổ, mặt không tự giác đỏ lên có chút ngượng ngùng "Mỹ nữ nhìn trực diện đẹp hơn a~" tim đập rộn ràng nàng chỉ nghĩ chứ không nói ra.

Hôm qua đi tiệc rượu cho công ty về muộn chưa kịp ngủ thì đứa em Hàn Tâm Tâm của mình phát sốt nên Hàn Tâm Kỳ phải thức cả đêm chăm sóc em gái, sáng ra xe lại không nổ máy nên phải lê thân xác mệt mõi đón xe buýt. Lên xe cô mang tâm trạng vô cùng uể oải đọc tài liệu. 8h có cuộc họp nên cô không có thời gian nghĩ ngơi. Nào ngờ phát hiện có người nhìn mình, ngẩng đầu lên thì thấy cô gái xinh đẹp trước mắt. Thoáng qua cảm giác rung động. Không hiểu vì sao mới gặp qua cô gái này có cảm giác thân quen tới vậy. Đã từng gặp sao? Hàn Tâm Kỳ hơi ngẩn ngơ nhưng nhanh chóng dời tầm mắt trở về đống tài liệu khô khan trên đùi. Là nàng nghĩ quá nhiều.

Xe bỗng nhiên lắc lư mạnh làm tất cả mọi người nghiêng về một phía. Hạ Minh Lam cũng không ngoại lệ, cô bị ngã nhào về hướng cửa sổ. Xe ổn định lại bác tài xế xin lỗi vì vội né chú chó chắn ngang đường nên đánh lái gấp, hỏi thăm sơ qua mọi người. Mọi người một phen choáng váng. Lúc này Hạ Minh Lam bị ngã nhào bỗng cảm giác tay mình đặt lên cái gì đó mềm mại khoang mũi tràn ngập mùi trà xanh thơm ngát. Nàng nhất thời thấy thoải mái. Nhưng chưa bao lâu thì cánh tay bổng cảm thấy đau. Nàng vội ngồi thẳng dậy nhìn tay mình đang bị một bàn tay trắng trẻo xiết chặt.

Chết rồi. Phải chăng cảm giác mềm mại vừa rồi là từ.... cái vòng một cupC của mỹ nữ ngồi bên cạnh ư? Vừa rồi không phải nàng còn xoa xoa cảm nhận độ mềm hay sao? Thôi chết rồi chắc là đầu bị đập nên dập não đây mà. Đối mặt với ánh mắt lạnh lùng kia nàng có phần sợ hãi vội vàng trấn tỉnh.

"Xin lỗi. Tôi không cố ý"

Không cố ý. Rõ ràng khuôn mặt kia vừa rồi rất hưởng thụ mà. Còn xoa xoa tận hưởng. Nhưng không muốn làm lớn chuyện cũng không thích nói chuyện cùng người ngoài nên Hàn Tâm Kỳ thả tay ra không nhìn tới người kia. Dù gì cũng là một cô gái chắc không phải vì cố tình thật.

"Xinh đẹp mà khó chịu. Người ta lỡ chạm thôi. Có cần trưng bộ mặt lạnh như băng nam cực ra dọa người như vậy không?" Miệng lẩm bẩm nhưng đủ cho Hàn Tâm Kỳ nghe thấy. Khẽ nhíu mày. Hứ! Đậu hũ của cô ta cần ăn chắc.

2.Cô là...

Thiên Kỳ là một tập đoàn gia đình đã phát triển qua hai thế hệ. Từ thời ông nội Hạ Minh Lam Thiên Kỳ đã bắt đầu có tiếng tâm, tới khi ba nàng quản lý Thiên Kỳ đã trở thành tập đoàn hàng đầu cả nước. Thiên Kỳ chỉ cần nhấc chân thì cả nền kinh tế Trung Quốc cũng lung lay. Đứng trước tòa cao ốc xa hoa của công ty nhà mình Hạ Minh Lam không khỏi thán phục cha nàng. Từ nay nàng sẽ bắt đầu đi làm. Sẽ ra sức làm Thiên Kỳ vững vàng hơn nữa.

Đợi mọi người đông đủ trưởng phòng Lâm dắt Minh Lam vào giới thiệu với mọi người.

"Giới thiệu với mọi người. Đây là Hạ Minh Lam. Từ nay sẽ làm trợ lý giám đốc bộ phận tài chính. Mọi người hãy giúp đỡ lẫn nhau"

Lúc này tất cả bóng đèn âm thanh ánh sáng đều tập trung vào người của Hạ Minh Lam. Cô như đóa hoa rạng rỡ tươi cười. Không ít nữ nhân hâm mộ và ghen tị. Còn đám đàn ông trong phòng như bị cướp mất hồn đi nhìn nàng không chớp mắt. Thật sự xinh đẹp quá mà.

Hạ Minh Lam có chút không tự nhiên. Dưới ánh mắt nhìn như nhỏ dãi của bọn háo sắc Minh Lam có chút bực mình. Nàng không muốn gây sự chú ý. Nàng khiêm tốn nở nụ cười "Chào mọi người. Tôi là Hạ Minh Lam mới tới. Hi vọng mọi người giúp đỡ" .

"Được rồi. Mấy người các ngươi tém tém lại đi. Tất cả còn không mau làm việc đi" nói rồi trưởng phòng Lâm quay sang Hạ Minh Lam "Đi. Ta đưa cô gặp giám đốc. Sau này cô trực tiếp làm việc với ngài ấy". Minh Lam gật đầu lễ phép

Cửa văn phòng mở ra. Hạ Minh Lam một mình bước vào. Nhìn sơ gian phòng khá yên tĩnh được bao phủ bởi một màu đen huyền bí đồ đạc trong phòng được bố trí theo phong cách trầm tĩnh. Nhìn có vẻ khá lạnh lẽo. Bước tới bàn làm việc thấy một người phụ nữ chăm chú ngồi làm việc trên máy tính nàng không khỏi suy nghĩ. Trông người này khá quen mắt nha.

"Chào giám đốc. Tôi là trợ lý mới. Mong..." chưa dứt lời người kia ngẩng đầu lên Minh Lam có chút giật mình. Là 'tảng băng' trên xe buýt đây mà. Cô ta là GIÁM ĐỐC TÀI CHÍNH ư. Ôi mẹ ơi chết con rồi. Có khi nào cô ta sẽ trả thù hay không. Đòi lại công đạo cho tàu hũ bị ăn. Mồ hôi lạnh bắt đầu toát ra Hạ Minh Lam ấp úng. "Mong...mong ngài chiếu... CỐ".

Nhìn thấy người con gái xinh đẹp trước mắt Hàn Tâm Kỳ vẫn ung dung ngồi trên ghế. Giữ nguyên thái độ lạnh nhạt. Ngón tay thon dài lật hồ sơ. Hàn Tâm Kỳ ngẩng đầu nhìn người đối diện mở miệng không mang chút tâm tình nào "Bằng quản trị của Úc. Biết tiếng Anh, Pháp và cả tiếng Tây Ban Nha ngoài ra còn có bằng thanh nhạc?"

"Chả phải trên hồ sơ ghi rõ ràng vậy sao?" Biết rõ còn hỏi. Không tin vào tài năng của bổn tiểu thư hay sao. Hứ! Hạ Minh Lam nhìn khuôn mặt lạnh như băng không chút cảm xúc của người kia làm cho bực mình.

"Tôi bây giờ là sếp của cô. Thái độ cô như vậy làm tôi nghi ngờ khả năng của cô" vẫn là giọng điệu thản nhiên không lên không xuống đó.

"Tôi có khả năng hay không cô không phán được. Đừng vì tôi lỡ ăn tàu hũ của cô mà cô có thái độ với tôi" nói ra câu này Hạ Minh Lam mới thấy bản thân ngu ngốc. Tự nhiên vô tình nhắc lại cho người ta nhớ. Mặt nàng tự nhiên đỏ hồng tỏ vẻ ngại ngùng.

"Được! Tôi chờ xem khả năng của cô. À mà từ nay cô chuyển qua làm thư ký cho tôi" nói xong Hàn Tâm Kỳ mở máy tính bắt đầu làm việc. Không có ý muốn nói chuyện tiếp.

"Cô có thể ra ngoài. Bàn làm việc của cô ngay cạnh cửa ra"

Xoay người ra ngoài Hạ Minh Lam khó chịu vô cùng. Ở đâu ra cái người lạnh lùng đáng sợ như vậy chứ. Tuy có đẹp nhưng chẳng thể nào thích cho nổi.

Về bàn làm việc bắt đầu có vài người giới thiệu công việc cho nàng. Cũng không ít người trò chuyện. Dù sao ngày đầu đi làm mọi người tìm hiểu nhau cũng tốt. Bên ngoài phòng giám đốc là bộ phận tài chính. Khoảng 8 người cùng làm chung phòng. Lúc này mọi người bắt đầu xôn xao.

"Chào Minh Lam. Tôi là Chu Hựu Hà. Có gì không rõ cứ hỏi tôi nhé" một cô gái trẻ xinh đẹp giới thiệu.

"A phòng chúng ta lại có thêm một mỹ nữ nữa rồi bảo anh em chúng tôi sao tập trung làm việc đây" một giọng nam vang lên cả phòng bắt đầu cười cười.

Rồi không ít lời chào hỏi hay trêu đùa vang lên. Đợi mọi người nói xong Minh Lam lịch sự đáp lời.

"Cám ơn mọi người đã quan tâm. Cảm giác làm việc ở đây rất tốt rất vui vẻ" đây là lời thật lòng của Minh Lam.

Cả phòng rôm rã một lúc thì tới giờ nghỉ trưa. Chu Hựu Hà rủ Hạ Minh Lam cùng đi đến nhà ăn. Nàng cũng không từ chối.

Từ văn phòng tới nhà ăn đi chừng 10 phút mà Hạ Minh Lam thu hút không ít ánh mắt dò xét. Phần vì nàng quá xinh đẹp lại còn là gương mặt mới. Khó trách trở thành tiêu điểm. Tới nhà ăn hai người chọn một cái bàn, gọi món rồi ngồi xuống. Chu Hựu Hà bắt đầu bộc lộ bản chất.

"Nè Minh Lam. Tôi năm nay tôi 28 lớn hơn em 5 tuổi. Có thể gọi em bằng tiểu Hạ không?"

"Được chứ" Minh Lam tâm trạng cũng đang vui đồng ý ngay.

"Nghe nói em làm thư ký giám đốc?"

"Đúng rồi. Lúc sáng mặt lạnh kia mới phân công" nhớ tới cái mặt xinh đẹp mà tánh tình khó ưa kia thật đáng ghét mà.

"Nè em phải cẩn thận. Giám đốc hành chính của chúng ta năm nay mới 27 tuổi mà đã leo lên vị trí giám đốc thật sự không tầm thường đâu nha. Nàng rất nghiêm khắc trong công việc. Làm gì cũng kị nhất là sơ sót. Hơn nữa nàng rất ghét những kẻ dựa vào quan hệ để vào công ty. Em hầu hạ nàng phải chú ý một chút. Cả công ty này chức thư ký của nàng còn khó ngồi hơn cả chức tổng giám đốc"

"Ghê gớm vậy sao. Chắc cô ta hay bắt nạt người khác lắm nhỉ. Để em cho cô ta thấy lợi hại. Hắc hắc". Định nói đùa một chút cho vui nào ngờ thấy người trước mặt im lặng không nói lời nào. Mặt còn có phần hơi tái xanh. Phát giác Minh Lam quay đầu lại thấy người trước mắt mặt cũng xám xịt.

"Ăn cơm xong tới văn phòng gặp tôi"

Hàn Tâm Kỳ cầm ly cà phê bốc khói ra lệnh. Nói rồi quay đầu đi về văn phòng.

Lúc này Hạ Minh Lam bắt đầu thấy đau đầu. "Hà tỷ à. Không xong rồi. Có khi nào mặt lạnh kia đợi em vào phòng rồi dùng băng ngàn năm đông lạnh em không?"

"Haha làm dì có. Tiểu Hạ à. Cùng lắm thì một đao chém chết em" Chu Hựu Hà cười châm chọc

"Thôi không ổn rồi" mặt Minh Lam trưng ra bộ dáng rầu rĩ đáng yêu không chịu được.

Lúc này cơm được mang ra. Hai người vừa ăn vừa trò chuyện. Hạ Minh Lam nhìn phần cơm mà thấy lạnh sống lưng. Trước đây ở nhà ăn sơn hào hải vị quen thói bây dờ đối diện với phần cơm thịt kho tàu kèm canh gà hầm nàng có chút không thích nghi.

"Tiểu Hạ nè. Tôi nhìn sao cũng thấy em giống tiểu thư nhà giàu nha" Chu Hựu Hà xem xét từ trên xuống và đưa ra kết luận.

Đôi đũa trong tay hơi khựng lại. Hạ Minh Lam vội xua tay phủ nhận " Nào có giống tiểu thư đâu Hà tỷ. Đi làm chỉ vì muốn nuôi gia đình thôi."

"Chị nhìn kĩ lắm nha. Đồ trên người em ít nhất cũng phải 1 2 vạn nha. Còn có nước hoa em xài chị ngửi không lầm là mẫu chanel sản xuất giới hạn mà" Chu Hựu Hà thật sự nghi ngờ con bé này. Mắt nhìn đồ hiệu của cô ít khi nào sai lắm.

"Đâu... đâu có. Haiz. Em toàn xài hàng fake đặt trên tabao không đó. Xem ra hàng chất lượng thật. Em phải tranh thủ mua thêm mới được"

"Ồ vậy sao. Nhìn không ra đồ giả nha. Mà ba mẹ em làm gì thế" dù sao cũng tò mò về con bé xinh đẹp này.

"À ba em kinh doanh hàng hóa với nhà trọ. Còn mẹ em là thợ may." Chời ơi bà chị này sao hỏi hoài thế. Hỏi nữa chắc lộ mất. Chuồn lẹ. Phải chuồn lẹ.

Trước vẻ mặt nghi ngờ của bà chị Hựu Hà. Hạ Minh Lam vội lấy cớ tổng tài đợi mà nhanh chóng rút quân.

Chủ khách sạn \= chủ trọ

Nhà thiết kế \= thợ may

Hạ Minh Lam nói cái này chắc không gọi là nói dối đâu haha.

3.tiểu thư hay ôsin

Từ nhà ăn đi ra Hạ Minh Lam thầm oán "Haiz từ nay phải sắm thêm mớ đồ bình dân mới được. Đã nghèo phải nghèo cho trót". Bước đi vô cùng tiêu sái nàng đi vào văn phòng , chợt nhớ tới gì đó tâm trạng này bỗng chùn xuống.

"Haiz. Cơm chưa tiêu hóa lại phải đi gặp đại ma đầu. Không biết cô ta muốn hành hạ mình kiểu gì. Được rồi. Ta quyết tâm hạ gục cô. Haha" Minh Lam tự cười tự an ủi bản thân.

Đứng trước cửa phòng giám đốc tâm trạng Hạ Minh Lam lúc này có chút lo sợ. Khí thế một phút trước không cánh mà bay mất tiêu. Nhấc tay lên gõ cửa "Giám đốc, tôi tới rồi". Bên trong không nghe âm thanh trả lời. Gọi tới lần thứ ba Hạ Minh Lam không đủ kiên nhẫn nên đẩy cửa xông vào.

"Nè chẳng phải cô kiu tôi tới sao lại...." nàng bỗng im bặt.

"Không nhầm chứ. Đại ma đầu mặt than đang ngủ gật trong văn phòng ư?"

Hạ Minh Lam nhẹ nhàng bước lại gần quan sát kĩ người kia. Đầu tựa vào ghế hơi nghiêng sang một bên. Đôi mi dài cong vút khẽ rung. Đôi môi đỏ mọng khép hơi thở Hàn Tâm Kỳ đều đều...hình ảnh trướt mắt làm Hạ Minh Lam có chút thất thần. Người kia bình thường lạnh lùng khó chịu thế nhưng khi ngủ lại an tĩnh đến thế khuôn mặt xinh đẹp trở nên quyến rũ hơn. Hạ Minh Lam đỏ mặt.

"Gì đây. Tại sao có cảm giác say mê tới vậy. Lại còn đối với đại ma đầu mặt băng nam cực nữa chứ" Hạ Minh Lam đấu tranh tư tưởng.

Định rút lui thì chân va phải ghế phát ra âm thanh không nhỏ không lớn nhưng đủ làm người kia tỉnh giấc. Cảm giác như ăn trộm bị bắt quả tang Hạ Minh Lam nuốt nước bọt quay đầu.

"Xin lỗi Hàn tổng. Là do tôi làm lỡ giấc ngủ trưa của cô. Không phiền nữa. Tôi xin phép ra ngoài" nói một hơi rồi chuồn lẹ. Hôm nay gặp người này mấy lần lần nào cũng đều không có kết quả tốt.

"Đứng lại" Hàn Tâm Kỳ lười biếng mở miệng.

"Hàn tổng có gì cần dặn dò?".

"Mặt lạnh muốn dì đây. Định một phát đóng băng ta ư?"

(chắc bà Minh Lam coi siêu nhân nhiều quá \=)))))

"Pha cho tôi một ly cà phê. À ít đường"

"Muốn đại tiểu thư ta pha cà phê cho ngươi ư. Nằm mơ đi. Áaaaa"

Hạ Minh Lam nghĩ một đằng nhưng làm một nẽo. Không nói gì chỉ lẳng lặng đi pha cà phê.

10 phút sau....

"Hàn tổng. Cà phê của cô"

"Uống đi ma đầu. Ly cà phê đại tiểu thư ta lần đầu pha đem bán đấu giá cũng được vài trăm vạn nha. Haha"

Nhìn ly cà phê không ra cà phê ngay cả bã cà phê còn trong ly Hàn Tâm Kỳ nhíu mày "Cô chắc cái này cho người uống?".

"Có sao à Hàn tổng. Tôi pha giống như pha trà mà. Còn bỏ rất ít đường. Có gì không đúng à?"

"Pha như pha trà? Bây dờ tôi thật sự nghi ngờ khả năng của cô". Thật sự Hàn Tâm Kỳ rất muốn cười con bé này không hiểu sao nhìn khuôn mặt ngơ ngác kia có chút khả ái nhưng nàng vẫn không biểu lộ ra mặt.

"Pha lại ly khác"

"Hả. Tôi còn phải làm việc. Không rảnh".

"Tức chết mà chỉ tại ta đây 23 tuổi mà lần đầu pha cà phê bị ngươi cười nhạo. Đáng giận đáng giận mà."

"Nếu cô muốn làm. Được! Cô đi thống kê doanh thu 5 chi nhánh lớn của Thiên Kỳ trong vòng 3 tháng trở lại đây, 3 tiếng sau giao lại cho tôi"

"Hả không lầm chứ. 5 chi nhánh trong 3 tháng. Hoàn thành trong 3 tiếng. Đúng là ma đầu không phải người mà"

"À Hàn tổng. Tôi nghĩ cô làm nhiều việc vất vả tôi vẫn là nên hầu hạ cô trước. Tôi đi pha cà phê" nhẹ nhàng vậy thôi chứ Hạ Minh Lam như nghiến răng nghiến lợi trong lòng rồi.

Đứng ở phòng nghỉ loay hoay một hồi nàng quyết định mở Baidu ra xem. Gõ chữ "cách pha cà phê" mà lòng thầm than "Baidu mà biết nói chuyện chắc nó cũng chửi mình ngốc"

Sau một hồi vất vả lọc đi lọc lại mấy cốc nàng mới lọc được một ly cà phê đúng chất. Tới lúc bỏ đường nàng lại phân vân " Bao nhiêu mới đủ nhỉ? Ít đường ư. Bình thường mình ở quán cà phê bỏ 6 muỗng đường là vừa. Vậy ít là 3 muỗng nhỉ. Haha lần này đại ma đầu hết đường chê nhé"

Đem ly cà phê mình dốc hết sức lực mới pha được tới phòng giám đốc mà Hạ Minh Lam quên mất nhìn đồng hồ. Nàng không biết rằng ly cà phê "tinh túy" kia mất 2 tiếng để pha. Lúc trở lại đặt cà phê lên bàn mặt nàng có vẻ hài lòng.

"Mời Hàn tổng" lần này là thật sự thành tâm mời. Hạ Minh Lam muốn chứng minh cái gì nàng cũng có thể làm tốt.

Nhìn Hạ Minh Lam trán lấm tấm mồ hôi trong lòng Hàn Tâm Kỳ khá vui vẻ. Chỉ là pha cà phê mà nhìn con bé như đi đánh trận. Dù sao người này cũng nghe lời. Ngón tay thon dài với lấy tách cà phê nhấp một ngụm. Lần này Hàn Tâm Kỳ cố gắng nuốt xuống ngụm cà phê ngọt lịm kia. Khẽ ho nhẹ "Khụ". Quá ngọt. Thật sự quá ngọt nhưng nhìn Hạ Minh Lam căng thẳng quan sát lông mày Hàn Tâm Kỳ giãn ra nhẹ nói "Lần sau nhớ ít đường lại. Quá ngọt"

Hạ Minh Lam thở phào nhẹ nhõm. Coi như thoát nạn. Còn tưởng cẩu huyết như phim bắt nàng pha đi pha lại mấy chục ly. Còn phải chạy tới chạy lui như một con ôsin. Đang định rút lui thì đột nhiên nghe tiếng nói êm tai mà nội dung thì... khiến người ta khó ngủ.

"Bản báo tài chính tôi nói lúc nãy. Cô về nhà làm sáng mai nộp cho tôi. Cô bảo cho tôi thấy khả năng mà." Môi nhếch lên cười như không cười nhìn Hạ Minh Lam, Hàn Tâm Kỳ bổ sung "Hôm nay mọi người vất vả cô ra ngoài mua cà phê và ham bơ gơ cho mọi người giúp tôi. Mua cho cả cô nữa nhé. Tôi mời"

Hạ Minh Lam sắp bốc hỏa tới nơi rồi. Cứ thế chạy đi mua cà phê rồi bánh. Một chút lại bị bắt chạy đi in tài liệu. Một chút lại bị bắt đi giao tài liệu. Đủ thứ việc lặt vặt làm Hạ Minh Lam đầu óc quay cuồng. Hạ Minh Lam nghiến răng nghiến lợi hận không thể xé nát đống tài liệu trên tay. Bộ đồ công sở thẳng tấp sớm nhăn nhó tóc nàng có chút lộn xộn. Không còn nhìn ra đại tiểu thư nữa mà giống một osin bị ngược đãi...

Cả buổi chiều vật lộn cuối cùng cũng tới giờ tan làm Hạ Minh Lam như nô lệ thoát khỏi ách thống trị, nàng suýt nữa thì cảm động mà bật khóc "Mẹ ơi ta được giải thoát rồi sao". Không còn tâm trạng đi xe buýt. Nàng bắt hẳn chiếc taxi đi về biệt thự xa hoa của mình. Trên đường về nàng tính kế đối phó ma đầu. Sau một hồi suy tư nghiền ngẫm vắt hết sức lực suy nghĩ nàng đưa ra quyết định :

"Haha nữ ma đầu. Ta sẽ về nói với cha ta muốn làm phó tổng điều hành. Lập tức đè đầu ngươi. Để xem giám đốc tài chính nhỏ nhoi ngươi làm gì được phó tổng điều hành như ta."

Suy nghĩ là vậy nhưng miệng nàng sớm cười muốn tới tận mang tai. "Hắc hắc. Hahahaha" nghe tiếng cười quái dị xuất phát từ cô gái xinh đẹp ngồi phía sau bác tài xế có chút ớn lạnh. Mau mau mang cái người kì lạ này về nhà mới được.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play