Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

THANH XUÂN CỦA CHÚNG TA(OUR YOUTH)

Chương 1:

Câu chuyện được bắt đầu phải kể về sự gặp lại tình cờ của Diệp Phồn Tinh và Bạch Tử Thần bị tai nạn trước khi anh đi du học trở về .

Cuộc sống là thế , ai mà biết trước được chàng trai Bạch Tử Thần đẹp trai của năm nào bây giờ lại là một chủ tịch của Tập đoàn giàu nhất thế giới tài giỏi nhưng lại mất trí nhớ.Và cô gái nhỏ ngày nào bây giờ cũng đã trở thành 1 thiếu nữ xinh đẹp , đầy quyền lực và luôn có tinh thần tích cực ,lạc quan, yêu đời.....với đầy ước mơ,khát vọng cho tương lai.

Thế là cuộc đời lại đưa đẩy hai người gặp lại nhau ,khi Diệp Phồn Tinh nộp đơn xin việc tại Công Ty của Bạch Tử Thần nhưng Diệp Phồn Tinh lại không biết Chủ tịch của công ty mà cô đang xin việc lại chính là Bạch Tử Thần.

Sau bao nhiêu thử thách, khó khăn đấu tranh với bao nhiêu người cùng với bản lĩnh vốn có của mình cô đã được nhận vào làm Thư Ký của Bạch Tử Thần.

Thế là sau khi đi làm chính thức cô đã gặp lại Bạch Tử Thần , cô ngỡ ngàng nói rằng:

- Anh là Bạch Tử Thần, phải không?-Đúng rồi, tôi không thể nào nhận nhầm người được.

Và rồi cô vỗ nhẹ vào vai Bạch Tử Thần :

- Đã 8 năm rồi anh có nhớ tôi không , bạn thanh mai trúc mã của anh đây này.

Cô chờ mong câu trả lời của Bạch Tử Thần nhưng cô nào biết anh đã mất trí nhớ nên cô chỉ nhận lại sự phũ phàng của anh:

-Này cô, cô là thư ký mới đến có phải không?

Trong sự hụt hẫng ấy , cô trả lời lại anh với 1 giọng điệu đày buồn bã:

-Vâng, tôi là người mới được tuyển vào làm Thư Ký cho anh . Tôi tên Diệp Phồn Tinh hân hạnh được làm việc với anh Bạch đây.

Thế là cuộc sống làm việc trong công ty của Diệp Phồn Tinh bắt đầu , cô luôn hoàn thành công việc mà Bạc Tử Thần giao cho từ những việc nhỏ nhặt nhất .

Thấy Diệp Phồn Tinh làm việc rất chuyên nghiệp và chăm chỉ không có sai sót ,nên Bạch Tử Thần luôn bày trò này trò kia để công việc của cô xảy ra sai sót.

Nhưng cô cũng đâu phải dạng vừa, anh bày trò nào cô cũng có cách ứng phó .

Nhưng anh ta càng ngày càng quá đáng đã chạm đến giới hạn của cô, và cô đã lên tiếng phản bác anh, cô quát vô mặt anh và cô nói:

-Anh đã trưởng thành rồi mà chứ đâu phải con nít nữa đâu, anh thấy tôi làm không tốt chỗ nào thì anh cứ nói với tôi , chứ đừng chơi những trò ấu trĩ như vậy.Con người cũng có giới hạn đó.

Và anh đã đáp lại cô rằng:

- Có nhiêu đó cô cũng đã không chịu được vậy làm sao ,làm việc lâu dài được .

Anh còn nói thêm với cô rằng:

- Cô thư ký xinh đẹp , tài năng ,giỏi giang đâu mất rồi. Ồ , thì ra chẳng qua cô cũng chỉ có như vậy thôi à.

Trong tâm trạng bực tức anh ,cô trả lời lại:

- Đúng , tôi được cái xinh đẹp , tài năng , giỏi

giang nên tôi càng phải làm tốt .

Trong tư thế đầy hiên ngang ,kiêu hãnh, Bạch Phồn Tinh cười nhếch mép và nói với Bạch Tử Thần rằng:

-Tôi sẽ không cho anh bất cứ cơ hội nào để anh sa thải tôi, cho dù là nhỏ nhất anh cũng không có cơ hội đâu.

Và tư thế hiên ngang , cao lãnh và lạnh lùng của Diệp Phòn Tinh bước đi khiến cho Bạch Tử Thần ngỡ ngàng và đầy ngạc nhiên khiến anh cũng chỉ biết cười ...và bó tay vì sự lật mặt đầy ngang ngược này của Diệp Phồn Tinh.

Thế là mỗi ngày anh và cô luôn cãi nhau , anh kêu cô làm bao nhiêu là việc ,anh nói:

- Diệp Phồn Tinh , cho tôi ly trà,...

-Diệp Phồn Tinh, cho tôi ly cà phê..

-Diệp Phồn Tinh....

Chương 2:

Trải qua một thời gian dài , anh dần dần nhận ra tình cảm của mình dành cho Diệp Phồn Tinh và không biết đã yêu Diệp Phồn Tinh từ bao giờ, tình yêu ấy ngày càng sâu đậm, không dứt ra được , mỗi khi nhắm mắt lạ đều chỉ thấy hình bóng của cô mà thôi.

Thế là anhh ta cứ tưởng mình bị bệnh nên đi đến bác sĩ để khám , ai nào ngờ anh ta mắc bệnh thiệt ,bác sĩ nói anh bị có triệu chứng gì của bệnh không.?

Bạch Tử Thần nói :

- Không biết tại sao mỗi lần tôi nhắm mắt lại thì thấy hình ảnh của cô ấy , tôi đi đâu cũng thấy cô ấy hết, đi ngủ ,đi dạo ....

Và anh hỏi bác sĩ:

- Có phải tôi bị bệnh không bác sĩ.

Bác sĩ nói với anh ta rằng:

-Bệnh của anh đã hết thuốc chữa rồi , anh đây là đang mắc bệnh tương tư mà bị nặng lắm rồi.

Và anh đã đáp nhanh lại bác sĩ :

- Bệnh Tương tư là bệnh gì vậy bác sĩ? Mà bệnh nặng là nặng làm sao ấy bác sĩ?

Và bác sĩ tiếp tục lại hỏi anh rằng:

-Có phải dạo này anh hay nhìn thấy hình bóng của cô ấy, mặc dù gặp mỗi ngày nhưng khi về nhà thì anh lại muốn gặp cô , anh muốn che chở , bảo vệ cô ấy ...có phải như lời tôi nói không?

Anh nhanh nhẹn trả lời:

- Đúng ,đúng.

Bác sĩ nói với anh rằng:

- Anh đã bị bệnh tương tư , bệnh này trên thế giới cho đến giờ vẫn chưa có thuốc chữa.Nhưng vẫn còn một cách giải quyết bệnh này.

Anh liền hỏi cách giải quyết ấy, bác sĩ đã đáp lại anh,bác sĩ nói:

- Anh chỉ cần đi tìm đi người con gái mà anh tương tư , thầm thương trộm nhớ bao lâu nay và đi nói cho cô ấy biết hết tấm chân tình của anh dành cho cô ấy .

Bác sĩ lại nói tiếp :

- Cô ấy chính là liều thuốc duy nhất của anh và cũng chỉ cô ấy mới có thể chữa bệnh cho anh mà thôi nên anh hãy đi tìm cô ấy .

Anh đã nhớ lại những lời của bác sĩ đã nói với anh , càng làm cho anh suy nghĩ rất nhiều , và càng làm cho anh nhớ Diệp Phồn Tinh nhiều hơn.

Khi anh nhớ lại những kỷ niệm hạnh phúc, vui vẻ lúc anh bên cạnh của Diệp Phồn Tinh đã khiến cho anh hạnh phúc và tràn ngập niềm vui .

Và tự hỏi mình rằng anh yêu Diệp Phồn Tinh nhiều như thế nào?

Và lúc này anh đã cười vì anh đã nhận ra được tình cảm của mình dành cho Diệp Phồn Tinh ,và hiểu được quan trọng nhường nào của Diệp Phồn Tinh trong cuộc sống đầy tăm tối của anh ,đã đến bên cuộc sống của anh để soi sáng cho trái tim đầy tổn thương của anh.

Nhưng anh không biết liệu Diệp Phồn Tinh có. yêu anh hay không?

Điều này đã làm cho anh phải suy nghĩ rất nhiều, khiến anh bức bối trong người , trằn trọc không ngủ được.Thế là anh đã lấy một cây hoa hồng được chưng bên cạnh giường ngủ của anh , và lặt những cánh hoa hồng ra ,và nói:

-Diệp Phồn Tinh yêu mình, Diệp Phồn Tinh không yêu mình, yêu mình , không yêu mình...

Và cứ như thế ,Bạch Tử Thần đã lặt đến cánh hoa cuối cùng.Nhưng cánh hoa ấy không mang lại sự mong muốn như ban đầu cho Bạch Tử Thần mà cánh hoa ấy lại lại là không yêu .Đã khiến cho Bạch Tử Thần có một chút thất vọng.

Nhưng điều ấy lại không làm gục ngã , không dập tắt đi niềm hi vọng của Bạch Tử Thần mà còn thắp sáng lên một tình yêu cháy bỏng của anh với Diệp Phồn Tinh ,anh đã nuôi quyết tâm phải theo đuổi được người con gái anh yêu cho bằng được

Chính lúc này Bạch Tử Thần quyết định theo đuổi Diệp Phồn Tinh để cho cô biết tâm ý của anh dành cho cô nhiều đến dường nào.

Vào mỗi ngày đi làm ,Bạch Tử Thần đem bữa sáng mà anh tự tay nấu cho Diệp Phồn Tinh ăn , nhưng cô lại không mẩy may quan tâm đến món ăn mà Bạch Tử Thần làm cho cô.

Cô cứ tưởng anh ta có bệnh nên tránh xa anh ta , xem anh như người tàn hình.

Chương 3:

Rồi trải qua một thời gian lâu sau đó, hết lần này đến lần khác, Bạch Tử Thần theo đuổi để có được tình yêu chân thành của Diệp Phồn Tinh.Nhưng có lẽ cô đã quen khi có Bạch Tử Thần luôn bên cạnh mình , cứ mãi đi theo cô đi từ nhà đến công ty rồi lại từ công ty trở về nhà.

Thế nhưng có một ngày Bạch Tử Thần lại không đến công ty, đã làm cho Diệp Phồn Tinh lo lắng không yên.

Thế là cô gặp đồng nghiệp của cô và cô hỏi rằng:

- Chị ơi, tại sao hôm nay Chủ tịch không làm vậy chị?

Chị đồng nghiệp trả lời cô:

-Em không biết gì hết hả? Chủ tịch đại nhân , đẹp trai của chúng ta đi xem mắt đó , nên hôm nay Chủ tịch không có đi làm đâu.

Diệp Phồn Tinh lại hỏi chị đồng nghiệp ấy răng:

-Xem mắt hả chị?

Chị đồng nghiệp đáp lại cô rằng:

-Đúng rồi em . Chị nghe nói cô gái mà Chủ tịch của chúng ta đi xem mắt có gia thế không tầm thường đâu .

Cô lại hỏi:

-Chị có biết chủ tịch xem mắt ở đâu không?

Chị đồng nghiệp nói rằng:

- Chị cũng không rõ cho lắm .

Cô đáp lại cô đồng nghiệp:

- Em cảm ơn ,chị cứ tiếp tục làm việc của đi nha.Em đi làm việc tiếp đây.Bye bye.

Lúc này cô trở về phòng làm việc của mình trong tư thế đầy bực tức đối với Bạch Tử Thần, cô lẩm bẩm một mình, cô nói:

-Bạch Tử Thần đáng ghét , anh nói anh thương người ta mà vậy mà bây giờ anh đi xem mắt hả.Bạch Tử Thần anh là cái đồ đáng ghét.

Thế là lúc này Diệp Phồn Tinh gọi cho Bạch Tử Thần , nhưng cuộc gọi đầu tiên Bạch Tử Thần không bắt máy cuộc gọi của cô, đã khiến cho cô lo lắng rằng mình sẽ mất đi anh.

Nhưng rất may cuộc gọi thứ hai của Diệp Phồn Tinh , Bạch Tử Thần đã bắt máy.Lúc này , cô hỏi anh đang ở đâu , tôi có một chuyện quan trọng muốn nói cho anh biết.

Bạch Tử Thần nói:

-Anh đang bận công chuyện , tối anh về anh sẽ gọi cho em.

Cô nói nhanh với anh rằng:

- Anh đang bận công chuyện gì chứ, anh đi xem mắt chứ công chuyện gì đúng không.

Cô lại nói với Bạch Tử Thần :

- Tôi cho anh một phút để suy nghĩ đấy, rằng anh nhắn chỗ anh đang ở cho tôi hoặc là từ nay về sau tôi và anh như hai người xa lạ .

Thế là anh đã gửi địa chỉ cho cô.

Nhưng cô nào biết đây là cái bẫy mà Bạch Tử Thần dựng ra để cho cô biết được tình cảm thật sự của mình dành cho anh.

Lúc cô đến chỗ của Bạch Tử Thần , nhưng lại không thấy anh đâu, cô chỉ thấy sự hoành tráng, đẹp đẽ với biết bao nhiêu là nến , hoa , bong bóng, bánh kem,... với khung cảnh đầy tuyết trắng của một đêm mùa đông.Và anh làm cho Diệp Phồn Tinh phải bất ngờ, anh quỳ xuống và trao cho cô một chiếc nhẫn , anh nói:

- Em có đồng ý làm bạn gái của Bạch Tử Thàn,anh không?

Bạch Tử Thần đang chờ mong câu trả lời từ cô , nhưng cô lại đứng im không nói một lời.

Và Bạch Tử Thần đã nói với cô rằng:

-Anh không biết em có dành tình cảm cho anh không , nhưng anh chỉ cần em biết tình cảm anh dành cho em là được , anh chỉ cần ở phía sau em bảo vệ cho em là được, anh không cần sự thương hại của em đâu.

Diệp Phồn Tinh rưng rưng nước mắt nói rằng:

-Em đồng ý.

Anh không tin mình vừa nghe gì nên anh mới nói : -Em vừa nói gì?

Cô đáp lại rằng :

-Em nói em đồng ý.

Chính lúc này cô bày tỏ tâm ý của mình với anh:

-Em từ trước đến nay chưa từng thương hại anh, em chỉ dành tình cảm chân thành cho anh thôi, em không cần sau này có khó khăn trở ngại gì em cũng sẽ đi bên cạnh anh, yêu thương anh .

Khi nghe được những lời của Diệp Phồn Tinh,anh vô cùng vui mừng ,xúc động rồi đáp rằng:

-Cảm ơn em vì đã đến bên cuộc đời của anh ,nếu không có em cuộc đời anh sẽ tẻ nhạt biết bao nhiêu và anh cũng sẽ không bao giờ hiểu được có được tình yêu của em lại khiến cho anh hạnh phúc đến như vậy.

Cô dùng ánh mắt trìu mến , chứa đầy tình cảm đáp lại anh rằng:

-Không có anh, cuộc đời của em sẽ không được trọn vẹn.

Diệp Phồn Tinh vừa nói xong anh liền hôn nhẹ lên trán cô như một sự tôn trọng tình yêu mà cô đã dành cho anh.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play