Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

(Đam Mỹ ) Thanh Mai Trúc Mã Của Tôi Cong Rồi

Chương 1

“Nào, Tinh Thần đừng cứ ngồi uống mãi thế, mau đến chúc mừng Ngôn Tranh đi, đây là lần đầu người ta có bạn gái đấy” một người đi tới vỗ vai Lâm Tinh Thần.

Người cạnh thấy thế hùa theo “Phải, phải dù sao cậu cũng là thanh mai trúc mã mà, phải đặc biệt chúc mừng đó”.

Lâm Tinh Thần cau mày, chúc mừng sao, còn lâu nhé.

Ngôn Tranh chính là thanh mai trúc mã từ lúc mới sinh ra cho đến hiện tại đang là năm ba đại học cũng là bạn cùng nhà với cậu, vừa đậu đại học thì hai người đã được cha mẹ mua cho một căn nhà gần trường để tiện cho việc đi học, khác với cậu Ngôn Tranh chính là một thẳng nam chân chính, mặc cho các bạn đưa đẩy, thêm cậu cố ý châm vào nhưng tên này vẫn chẳng lay chuyển miếng nào. Cậu cứ nghĩ mưa dầm thấm lâu, nào ngờ hôm nay cậu ta đột ngột báo với cậu một tin là cậu ta vừa quen bạn gái, còn rủ cậu đi làm tiệc chúc mừng nữa chứ, một đám ngồi trong quán rượu nhưng Lâm Tinh Thần chẳng nghĩ được gì chỉ liên tiếp uống hết ly này đến ly khác, cậu chẳng biết mình say lúc nào.

“Ưm…gì vậy…đau đầu quá” Lâm Tinh Thần tỉnh dậy cảm thấy cả người mệt mỏi, đầu đau như búa bổ, cậu giơ tay xoa huyệt thái dương, chắc hôm qua đã uống không ít, cũng không biết ai đã đưa cậu về nữa, lôi như thế nào mà khiến cả người cậu đau nhức cả lên. Cũng hên hôm nay không có tiết, cậu phải ngủ thêm miếng nữa.

Lâm Tinh Thần xoay người tìm tư thế thoải mái, chợt một bóng lưng cường trán đập vào mắt, cậu dụi mắt cố nhìn kĩ thêm một lần nữa, vẫn không biến mất, lúc này người kia cũng chợt xoay người lại.

“Aaaaaaaa…..”

Người đàn ông bị tiếng thét làm cho tỉnh giấc. Anh ta nhìn Lâm Tinh Thần đang trần trụi trước mắt thì hơi giật mình sau đó nhìn xuống người mình, cuối cùng cũng hiểu được đã xảy ra chuyện gì.

“Ngôn…Ngôn Tranh…chúng ta…” Lương gấp gáp đến nổi nói lắp, bọn họ đây là say rượu làm loạn rồi hơn nữa còn là lúc Ngôn Tranh vừa quen bạn gái.

Ngôn Tranh lạnh lùng nói “Xem như chưa có gì xảy ra đi” hắn biết Lâm Tinh Thần có ý với hắn nhưng không ngờ cậu lại thủ đoạn đến mức này. Bình thường dù mọi người trêu trọc hay Lâm Tinh Thần cố ý thế nào hắn vẫn bỏ qua và đối xử tốt với cậu nhưng có lẽ là hắn đã làm sai rồi.

Ngôn Tranh đứng dậy nhặt quần áo bận vào rồi rời đi mặc kệ Lâm Tinh Thần còn đang ngơ ngác trên giường.

Gì vậy, rốt cuộc là chuyện gì, nhớ lại ánh mắt lúc nảy của Ngôn Tranh lòng ngực của cậu như muốn nứt toạt ra. Lâm Tinh Thần bước xuống giường, cảm giác được phía sau có một dòng chất lỏng chảy ra cùng sự đau rát không chịu nổi, cậu biết chắc là họ đã thực sự làm rồi, cậu nên làm sao bây giờ hay là chạy theo xin lỗi Ngôn Tranh nhưng chắc là cậu ấy sẽ không nghe đâu.

Lâm Tinh Thần tắm rửa sạch sẽ sau đó mới ra khỏi phòng, cậu đứng trước cửa phòng Ngôn Tranh phân vân không biết có nên gõ hay không, cuối cùng vẫn là không gõ, cậu không dám đối diện với Ngôn Tranh, sợ cậu ấy lại dùng ánh mắt đó nhìn cậu, cậu cũng không dám giải thích bởi vì tâm tư cậu thực sự có suy nghĩ dơ bẩn đó với cậu ấy. Có lẽ, nếu hôm qua cậu còn một chút tỉnh táo đi chăng nữa thì cậu cũng không ngăn việc đó lại.

Lâm Tinh Thần vào nhà bếp làm hai phần đồ ăn sáng, bản thân ăn hết một phần sau đó lấy giấy note viết “tớ xin lỗi” dán vào đĩa còn lại. Xong xui hết mới ra khỏi nhà, có lẽ trong lúc này Ngôn Tranh sẽ không muốn nhìn thấy mặt cậu.

_______________________________________

Lâm Tinh Thần có hẹn với bạn ở một quán cà phê nhỏ, cô ấy là bạn đại học của cậu - Tô Xán. Cậu vừa đẩy cửa vào đã nghe tiếng gọi “Tinh Thần, ở đây này”. Nhìn cô gái nhỏ xinh tràn đầy năng lượng, lúc này cậu mới lấy lại được một chút tâm trạng.

“Tinh Thần, sao nhìn sắc mặt cậu không được tốt vậy” Tô Xán nói.

Lâm Tinh Thần sờ mặt mình hỏi lại “ Có sao?” trước khi ra ngoài cậu đã soi gương, cũng còn tốt mà.

Tô Xán gật đầu lia lịa “Ừm, nhìn xanh xao lắm”.

Lâm Tinh Thần cười “Chắc do buổi tiệc hôm qua uống hơi nhiều”.

“À…cũng phải… mà chuyện đó…cậu không sao chứ?” Tô Xán hơi lo lắng hỏi.

“Chuyện đó?” Lâm Tinh Thần biết thừa là chuyện gì nhưng vẫn giả vờ hỏi.

Tô Xán xoắn xít một hồi, rốt cuộc vẫn là nói ra “Là Ngôn Tranh, việc cậu ấy có bạn gái đấy”.

Lâm Tinh Thần tỏ vẻ ngạc nhiên “Không phải chứ, bình thường hay giỡn, cậu đem chuyện đó tưởng là thật sao?”

“Vậy…” Tô Xán giật mình.

“Đồ ngốc, cậu ấy có bạn gái tớ còn rất vui đây này”.

“Thật sao. Vậy mà tớ lo lắng cả ngày đây này” Tô Xán vuốt ngực thở phào nhẹ nhõm.

Lâm Tinh Thần mỉm cười nhìn hành động của cô, cũng may vẫn còn những người bạn quan tâm cậu, nếu không cậu cũng không biết bản thân nên làm gì.

“Mà phải công nhận bạn gái của Ngôn Tranh xinh đẹp thật, dáng người cũng rất chuẩn nữa, tớ mà là con trai thì cũng thích cô ấy mất thôi” Vì tin tưởng Lâm Tinh Thần không thích Ngôn Tranh nên Tô Xán nói chuyện cũng thoải mái hơn nhiều.

“Đúng vậy, Ngôn Tranh rất có mắt nhìn, sau này có lẽ tớ cũng phải nhờ cậu ấy tìm bạn gái giúp” Lâm Tinh Thần vui vẻ nói dù là có bao nhiêu là nói trái lòng.

“Đừng chỉ nói về hai người họ nữa, chẳng phải ngày mai cậu có tiết kiểm tra sao? đã ôn kỹ chưa” Lâm Tinh Thần âm thầm đổi chủ đề, nếu không cậu sẽ không nhịn nổi mất.

Chương 2

Hai người mải nói chuyện, đến lúc nhìn lại thì trời cũng đã xập tối. Lương Thần bắt taxi cho Tô Xán về trước “Đến nơi nhớ nhắn cho tớ nhé”.

Tô Xán gật đầu “Được, tạm biệt nha”.

Lương Thần đứng nhìn đến khi chiếc xe khuất mắt, lúc này mới từ từ tản bộ về nhà.

‘Cạch’ Lâm Tinh Thần đẩy cửa vào, trong nhà là một mảng tối om, cậu thầm thở phào nhẹ nhõm, cũng may là Ngôn Tranh không có nhà, nếu không cậu cũng không biết phải đối mặt với cậu ấy thế nào nữa.

Lâm Tinh Thần đi đến nhà bếp, đĩa thức ăn đã không thấy đâu.

“Cũng may, hình như cậu ấy cũng không còn quá tức giận thì phải” Lâm Tinh Thần mỉm cười nói nhưng sau đó cả người cậu như đông cứng lại khi nhìn thấy đĩa thức ăn cùng tờ giấy note nằm vỏn vẹn trong thùng rác.

Lâm Tinh Thần vội vàng chạy ra ngoài, lúc này mới cảm thấy dễ thở hơn một chút. Ghét cậu đến nỗi không muốn đụng vào đồ cậu nấu luôn sao. Lâm Tinh Thần không kiềm được nhớ lại ngày buổi sớm đầu tiên khi hai người vừa đến đây ở.

“Tinh Tinh, đây là gì vậy?” Ngôn Tranh chỉ đĩa thức ăn trên bàn.

Lâm Tinh Thần trả lời “Là đồ ăn sáng”, rõ ràng như vậy còn phải hỏi cậu sao.

Ngôn Tranh nói “Tớ đương nhiên biết là đồ ăn sáng nhưng là cậu tự nấu sao”.

Lâm Tinh Thần gật đầu, Ngôn Tranh hai mắt liền sáng rỡ “Ầy, cậu còn biết nấu ăn, cậu mau làm thêm một phần khác đi, phần này sẽ là của tớ” nói rồi liền cướp lấy đĩa thức ăn mặc kệ ai đó đang còn ngơ ngác.

“Ừm…on..úa” Ngôn Tranh miệng dồn đầy thức ăn nói, Lâm Tinh Thần nhìn bộ dáng ăn vội vã kia không nhịn được cười nói “Cậu ăn từ từ thôi, tớ cũng đâu có giành của cậu”.

Ngôn Tranh hai ba phút đã giải quyết xong đĩa đồ ăn, cuối cùng còn không quên nhắn gửi “Sau này mỗi ngày cậu đều phải nấu đồ ăn cho tớ đấy”.

Cũng vì câu nói này mà ba năm nay Lâm Tinh Thần luôn chăm chỉ học nấu ăn chỉ để phục vụ cho bao tử của ai kia, mà Ngôn Tranh cũng ăn không bỏ sót bữa nào cho đến ngày hôm nay.

Lâm Tinh Thần cố bịt chặt miệng để chính mình không phát ra tiếng khóc nhưng trên mặt thì đã đầy nước mắt. Phải làm sao thì mọi chuyện mới trở lại như trước đây, cậu không muốn phải chịu sự lạnh nhạt của Nam Ngôn, cũng không muốn phải từ bỏ cậu ấy, cậu nên làm gì bây giờ.

___________________________________________

Sáng hôm sau, Lâm Tinh Thần cố gắng lấy lại tinh thần để đến lớp, vừa ngồi xuống thì người bên cạnh đã sáp lại “Sao hôm nay không thấy Ngôn Tranh đến cùng cậu vậy?”.

Không đợi cậu trả lời thì một người khác đã lên tiếng “Ngôn Tranh có bạn gái thì đương nhiên phải đi với bạn gái rồi, hôm qua tớ còn gặp bọn họ ở rạp chiếu phim đấy, Ngôn Tranh rất ga lăng một mình đứng xếp hàng mua vé, còn Ninh Tuệ thì ngồi bên ngoài”.

Bàn tay để dưới bàn của Lâm Tinh Thần âm thầm siết chặt, chặt đến nổi móng tay đâm vào da thịt nhưng lúc này cậu chẳng thấy đau tí nào cả.

“Tinh Thần, Tinh Thần, cậu sao vậy, không khỏe à?” người bên cạnh quơ quơ tay.

Lâm Tinh Thần giật mình vội nói “Tớ không sao, chỉ chóng mặt một chút”.

Một người khác chợt lên tiếng “A, hôm kia nhìn Ninh Tuệ cứ cảm thấy quen quen như đã gặp ở đâu rồi, thì ra là do cô ấy có nét rất giống Tinh Thần nha”.

Mọi người người lúc này đều tập trung nhìn vào Lâm Tinh Thần “Phải ha, cũng giống quá đấy, đặc biệt là đôi mắt, cười lên thì thành Tinh Thần của chúng ta luôn rồi”.

Tinh Thần hơi tò mò “Giống đến vậy sao?”, hôm đó cậu cũng không có tâm trạng nào mà để ý đến chuyện này.

“Đương nhiên rồi, nói không chừng Ngôn Tranh vì vậy mới quen cô ấy đấy, hai cậu là thanh mai trúc mã nhưng lại là con trai nên không được nên Ngôn Tranh mới tìm một cô gái y chan cậu đây mà” người kia nữa đùa nữa thật nói.

Nhưng Lâm Tinh Thần lại bị lời này làm cho lung lay, có khi nào thật sự là vậy không, Ngôn Tranh trước kia cũng đối xử rất tốt với cậu. Cậu cũng không thấy Ngôn Tranh quá thân thiết với người nào ngoài cậu.

“A, nhân vật chính xuất hiện rồi kìa”, Lâm Tinh Thần theo bản nâng ngẩn đầu nhìn, Ngôn Tranh từ ngoài đi vào. Những người khác tự động rời đi trả chỗ cho Ngôn Tranh, anh đi đến ngồi cạnh Lâm Tinh Thần như chưa có chuyện gì xảy ra.

Lâm Tinh Thần lấy hết can đảm định nói xin lỗi “Ngôn Tranh, tớ….”

Ngôn Tranh lạnh nhạt lên tiếng “Thầy vào rồi, đừng làm ồn”.

Để về nhà lại nói vậy, Lâm Tinh Thần lập tức im lặng, đem hết nỗi lòng dồn nén lại. Đây là buổi học nhàm chán nhất trong ba năm đại học của Lâm Tinh Thần, lúc này cậu hoàn toàn không nghĩ được gì ngoài người bên cạnh.

Buổi chiều học xong Lâm Tinh Thần cùng đám bạn đi uống rượu, cậu muốn dùng cơn say để có thêm một chút can đảm.

Khi Ngôn Tranh về đến nhà đã là mười giờ đêm nhưng bên trong tối om, không có dấu hiệu có người trong nhà, anh nhăn mày định đi đến gõ thử cửa phòng của Lâm Tinh Thần nhưng đi được hai bước thì vẫn là quay đầu rời đi.

Chương 3

‘Bụp’ ‘Rầm’ Ngôn Tranh đang tắm thì nghe thấy tiếng động lớn, anh vội vàng lấy khăn tắm quấn ngang hông sau đó chạy ra ngoài.

Lâm Tinh Thần nằm sõng xoài trên đất, Ngôn Tranh hoảng hốt chạy lại ôm cậu lên “Tinh Tinh, Tinh Tinh, cậu không bị thương ở đâu chứ?”.

Nhìn người trước mắt, bao nhiêu uất ức không nhịn được khiến Lâm Tinh Thần khóc nức nở “Huhu…tại sao vậy…hức…sao cậu…hức..lại lạnh nhạt…với tớ. Tớ đã xin lỗi…nhưng cậu không…không thèm nghe…huhu”.

Ngôn Tranh cứng đơ người, anh không biết phải nên đối xử với Lâm Tinh Thần như thế nào nữa. Hai người đã quen biết từ nhỏ đến lớn, họ xem nhau như anh em trong nhà, nhưng gần đây anh nhận ra mình có những cảm xúc khác thường với Lâm Tinh Thần mà cậu ta lại là con trai. Cho nên khi nhìn thấy Lâm Tinh Thần một phiên bản nữ là Ninh Tuệ, anh đã không do dự mà đồng ý lời tỏ tình của cô ta.

Lâm Tinh Thần vịn vai Ngôn Tranh khẩn khiết nói “Cậu không thể thích tôi sao?”, đợi hồi lâu vẫn không thấy câu trả lời, Lâm Tinh Thần lo lắng nhích tới định hôn lên môi anh.

Ngôn Tranh chợt đẩy cậu ra “Xin lỗi Tinh Tinh, chúng ta chỉ có thể là bạn thôi, xin cậu đừng đảo lộn cuộc sống của tôi được không” nói rồi anh liền đứng dậy đi vào phòng, đóng mạnh cửa lại ngăn cách hai người thành hai thế giới.

“Ức…ức” Lâm Tinh Thần nằm ngữa trên sàn nhà, một tay cậu đưa lên bịt miệng, một tay cậu đặt lên lòng ngực, nơi này như muốn ngừng thở. Xong rồi, mọi thứ kết thúc rồi, cơn say cũng chẳng thể nào làm cho cậu quên đi nổi đau lúc này.

Thời gian trôi qua, mọi thứ đều quay lại vị trí vốn có của nó, chỉ có mối quan hệ của Lâm Tinh Thần và Ngôn Tranh là không bao giờ có thể giống như trước được nữa. Mặc dù sống cùng một mái nhà nhưng số lần gặp mặt của hai người chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Lâm Tinh Thần cũng chỉ có thể tập dần thói quen sống một cuộc sống không có Ngôn Tranh.

“Tinh Thần, cùng đi ăn đi” vừa học xong Lâm Tinh Thần đã bị mấy người bạn lôi kéo đi ăn trưa, dạo gần đây cũng cậu không hay ở nhà, cậu không muốn cô đơn một mình ở nơi tràn đầy kỷ niệm đó.

Cả đám kéo nhau đến một quán ăn gần trường, là quán khá nổi tiếng ở đây, bọn họ cũng thường hay tới.

“Kia chẳng phải Ngôn Tranh và bạn gái sao? Cũng ăn ở đây à, trùng hợp thật đấy” một người trong đám lên tiếng khiến cả bọn liền nhìn theo.

Mấy ngày liền không gặp, Ngôn Tranh hình như ốm đi thì phải, đây là những gì Lâm Tinh Thần có thể nghĩ được vào lúc này.

Không biết là ai lôi kéo mà trong chốc lát cả bọn đã đứng trước bàn ăn của Ngôn Tranh “Ngôn Tranh, quán cũng không còn chỗ trống, không ngại ghép bàn chứ?”.

Ngôn Tranh nhìn thoáng qua Lâm Tinh Thần sau đó gật đầu. Lâm Tinh Thần giật mình, không tự chủ được sờ sờ mặt, sao lại nhìn cậu chứ.

Cả đám bọn chen một lúc cuối cùng cũng ngồi vào được bàn, Lâm Tinh Thần bị ép vào ngồi bên cạnh Ninh Tuệ.

Ninh Tuệ có vẻ khá hướng ngoại nên chủ động bắt chuyện trước “Nếu tớ nhớ không nhầm thì cậu là Lâm Tinh Thần, bạn thân của Ngôn Tranh đúng không?”.

Lâm Tinh Thần chỉ có thể mỉm cười gật đầu “Là tớ, lần trước không kịp nói chúc mừng với cậu, xin lỗi nhé” nhắc tới lần đó Lâm Tinh Thần lại cảm thấy có lỗi với Ninh Tuệ một chút, dù gì cậu cũng đã ngủ với bạn trai người ta.

Ngôn Tranh nhìn Lâm Tinh Thần, chưa bao giờ anh thấy nụ cười của cậu khó coi như lúc này.

Ninh Tuệ vui vẻ nói “Không sao đâu, mà bình thường ở nhà có phải Ngôn Tranh cũng chỉ có một vẻ mặt thôi không, trước đây khó khăn cho cậu rồi”.

Lâm Tinh Thần cười gượng “Cũng bình thường thôi mà” cậu rất muốn nói với Ninh Tuệ, Ngôn Tranh đối với cậu rất dịu dàng, luôn như một đứa trẻ khi ở cạnh cậu. Nhưng tất cả chỉ là trước đây, còn bây giờ thì sao chớ, đối với Ngôn Tranh, cậu không khác gì một người xa lạ.

Lúc này đồ ăn được gọi đã đem ra, chợt một nam sinh chạy đến nhìn Lâm Tinh Thần nói “Đàn anh Tinh, việc trong câu lạc bộ em có chút không hiểu, buổi chiều anh có thể chỉ dẫn cho em được không?” không biết có phải do trời nóng hay không mà gương mặt của nam sinh hơi ửng đỏ.

“Được, lát nữa em đợi anh ở câu lạc bộ đi” đây là Ngô Gia Minh một đàn em khoá dưới, vừa tham gia vào câu lạc bộ mà Lâm Tinh Thần dẫn dắt.

“Dạ, vậy không làm phiền anh ăn trưa nữa, tạm biệt” Ngô Gia Minh nói xong sau đó vui vẻ chạy đi.

“Oa, Ngôn Tranh vừa rời xa cậu thì lại bắt được một em khác rồi à?” một chàng trai trong bàn lên tiếng trêu chọc.

Lâm Tinh Thần trừng mắt “Đình Vũ, đừng giỡn như vậy, còn có Ninh Tuệ ở đây”.

Đình Vũ giật mình nói “A, xin lỗi, tớ quen rồi nên không để ý”.

Ninh Tuệ liền xua tay “Không sao, không sao, tớ biết các cậu là bạn thân của Ngôn Tranh mà”.

Ngôn Tranh bên cạnh không nói gì nên mọi người cũng thở phào nhẹ nhõm. Mọi người bắt đầu động đũa, một đám nam sinh ăn như hổ đói thì đúng là chẳng có gì đẹp mắt. Ninh Tuệ nhìn thoáng qua Lâm Tinh Thần, tướng ăn rất nhã nhặn, không hề thô tục như mấy người kia, đến Ngôn Tranh có lẽ cũng hơi kém hơn một chút.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play