Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Vương Phi Của Ta Là Đại Tướng Quân

Chương 1: Xuyên Không

Hạ Tuyết Ngưng 22 tuổi từ nhỏ bị cha mẹ vứt bỏ sống cùng với ngoại ở dưới quê đến 15 tuổi ngoại ốm nặng phải nằm viện nên bắt đầu ra ngoài tập làm việc kiếm tiền chạy viện phí cho ngoại và đi học vừa làm vừa học rất chật vật. Hầu như làm việc không ngừng nghỉ như bán mạng cho đồng tiền. Từ nhỏ đã không có cha mẹ bên cạnh mỗi khi nhìn thấy những đứa trẻ khác có cha mẹ âu yếm liền ganh tỵ họ vì có cha mẹ yêu thương. Mỗi lần vậy cô đều nhuốt nước mắt vào trong cố kìm nén cảm xúc. Rồi trốn đến nơi cao nhất vắng vẻ nhất ngồi lủi thủi bật khóc không thành tiếng. Năm cô 22 tuổi thì có một ngày cô đang đi trên đường bỗng trượt chân xuống rãnh nước những vết nứt ở đường quẹt qua chân cô làm chảy ít máu rơi giọt vào cái vòng cổ dây bằng bạc mặt truyền hình thoi đính đá màu đỏ khi cô ngã làm nó rơi từ trong người xuống và máu của cô nhỏ giọt vào mặt đá đỏ ấy. Khi máu cô vừa chạm vào bỗng một tia sáng chói lóe lên làm cô phải lấy tay che mắt lại. Tia sáng chói ấy chuyển thành màu đỏ tạo thành một đường tròn hút cô vào bên trong. Cô chưa kịp ú ớ liền bị hút vào bên trong.

" Cái gì vậy trời! chuyện gì đang xảy ra vậy. "

Vòng sáng đỏ ấy kéo cô đến một nơi rất kì lạ xung quanh toàn những thứ kì quái. Rồi vụt một cái vòng sáng ấy lướt quanh Phủ Quốc Sư. Đâm xuyên vào cái thai trong bụng Phu Nhân của Quốc Sư.

Phu Nhân đau thấy sắp sinh liền gọi cho nha hoàn truyền bà đỡ. Mọi người thấy Phu Nhân sắp sinh thì nháo nhào người thì đi tìm bà đỡ người thì đỡ Phu Nhân lên giường chuẩn bị sinh. Bà đỡ đến kêu hết ra ngoài chỉ để lại vài người ở lại phụ đỡ đẻ. Được một lúc sau vài nha hoàn bê thau máu vội vã đi ra thay chậu khác. Bà đỡ bên trong nói

" Không xong rồi Phu Nhân khó sinh mau mau thay cái thau nước khác đến. "

Bên ngoài nghe tin dữ liền cầu trời mong sao cho mẹ tròn con vuông. Khoảng 1 canh giờ sau từ bên trong vọng ra tiếng em bé khóc thì mọi người xung quanh mới thở phào nhẹ nhõm.

Trước đó Quốc Sư cùng Phu Nhân cũng có hai Tiểu Thiếu Gia rồi giờ mong sao là Tiểu Thư. Bà đỡ bế đứa bé ra và nói

" Bẩm Quốc Sư, Phu Nhân không sao người đã nghỉ ngơi rồi. "

Quốc Sư cùng hai Tiểu Thiếu Gia hớn hở

( Quốc Sư họ Mạc tên Mạc Ngụy Quân. Đứa con trai đầu là Mạc Lãnh Nghiêu.10 tuổi, đứa thứ hai là Mạc Đức Minh 8 tuổi. Phu Nhân Quốc Sư là Phạn Ánh Vy. )

Quốc Sư hơi trầm nói với bà đỡ " Lại là tên tiểu tử đúng không ?"

" Dạ là một tiểu cô nương a! "

Quốc Sư buồn bã " A ! Lại là một tên tiểu tử ta biết ngay..... gì gì gì bà đỡ bà nói lại một lần nữa đi có phải ta nghe nhầm đúng không. Bà nói vậy để an ủi ta chứ gì. "

Mạc Lãnh Nghiêu chạy lại chỗ bà đỡ bế cô lên" a.. a Phụ... Phụ Thân là một Tiểu Muội Muội thật này. "

Quốc Sư nghe xong đứa con nói bế lấy cô từ tay đại ca cô hớn hở " Ôi là con gái thật này. Huhuhu cuối cùng ta cũng có con gái rồi. Đúng là trời cao có mắt không phụ lòng người mà hahaha. "

Mạc Quân Ngụy bế cô ra trước cửa giơ lên trước trời cao nói lớn " Từ nay sẽ gọi con là Mạc Phương Lan... " Ông định nói tiếp nhưng có một giọng nói cắt ngang lời

" Haha vậy là ta có muội muội rồi sau này ta không phải bé nhất rồi khà khà!. Đợi Tiểu Muội Muội lớn Nhị Ca sẽ dẫn muội đi khám phá khắp thiên hạ... "

Dứt lời Mạc Đức Minh nhỏ bé ăn 2 phát đấm vào đầu Mạc Ngụy Quân và Mạc Lãnh Nghiêu đồng thanh " Con/Đệ mà dám dạy hư con bé thì đừng có coi ta là người thân nữa. Hừ! "

Mạc Đức Minh ôm hai quả ú ụ trên đầu ấm ức " hức...hức hai người có cần mạnh tay vậy không "

Hai ngươi đồng thanh " Cần "

Mạc Ngụy Quân lại nói " Ta sẽ dạy con bé sau này làm một người hiền lương thục đức, là một nữ công gia chánh. Sẽ không để hai đứa con ảnh hưởng đến con bé đâu. Hừ! "

Bỗng tiếng em bé khóc * Huhu! Cái gì vậy trời. Đừng có nói với ta là ta đã xuyên không à nha. Đã xuyên không rồi lại còn xuyên vào trẻ sơ sinh mới đẻ nữa chứ. Nhưng điều quan trọng hơn là vừa đẻ ra đã bị người phụ thân này bế ra ngoài phơi gió lâu vậy rồi liệu sau này có bị sao không trời. "

Bà đỡ chạy lại vội càng bế cô từ tay Mạc Ngụy Quân đi vào trong vừa đi vừa nói với Mạc Ngụy Quân " Quốc Sư đại nhân à cho dù người vui quá thì Tiểu Thư chỉ mới vừa sinh người bế Tiểu Thư ra đấy chẳng khác nào tạo bệnh cho Tiểu Thư a. "

Mạc Ngụy Quân đi theo bà đỡ " Ta vui quá nên quên mất con bé mới được trào đời. "

Bà đỡ đưa cô cho Mạc Ngụy Quân rồi nói

" Cũng không có gì nữa ta nên trở về rồi. "

Mạc Ngụy Quân vừa chơi với cô vừa vẫy vẫy nha hoàn bên cạnh Phạn Ánh Vy " Tiểu Thổ ngươi đi lấy quà cho bà đỡ đi rồi tiễn bà ấy hộ ta. "

Tiểu Thổ cung kính đi lấy quà đưa bà đỡ rồi tiễn bà đỡ ra cửa.

Mạc Đức Minh xoè tay " Phụ thân à để con bế tiểu muội muội với. Từ nãy giờ con chưa được bế muội ấy. "

Mạc Đức Minh định nhào lên bế cô nhưng lại bị Mạc Quân Ngụy né qua " Con thì bế cái gì mà bế, trẻ con đi ra chỗ khác chơi cho mẫu thân con nghỉ ngơi. Con ở đây làm ảnh hưởng đến mẫu thân cũng làm ta ngứa mắt nữa. Giám có ý định đưa con gái bé bỏng của ta đi là không được đâu à nha. Con đi đi nhắc đến là ta bực mình. "

Mạc Đức Minh ngây ngô gãi đầu " Ơ Vậy Phụ Thân nhắc lại làm gì để mà tức rồi trách con."

Mạc Ngụy Quân đang cười với cô bỗng tắt nụ cười nhìn xuống Mạc Đức Minh " Vậy hoá ra là Minh Nhi muốn được học nhiều thời gian hơn để đỡ gây phiền phức ha. "

Mạc Đức Minh hơi sợ lắc đầu liên tục " A Phụ Thân Minh Nhi vẫn còn bài tập Minh Nhi trở về hoàn thành đây. "

Mạc Ngụy Quân lại quay về hướng cô cười vui vẻ " Con đi đi. "

* Nà Ní Sao người phụ thân này của ta lạ vậy nhỉ. *

Mạc Đức Minh đi ra ngoài * Phụ Thân à là người một nhà thì đằng nào con cũng sẽ dẫn muội ấy làm một đại hiệp thôi hehe đến lúc đấy là ta sẽ có một tiểu đệ sai vặt rồi kkkk ta thật là thông minh mà. *

" Phụ Thân vậy người ở lại chơi với Lan Nhi đi con xin phép trở về ạ "

Mạc Ngụy Quân vẫy tay rồi tiếp tục chơi với cô. Mạc Lãnh Nghiêu đã đi bên trong chỉ còn Mạc Ngụy Quân, Phạn Ánh Vy và cô * Vậy là đi hết rồi đỡ ồn ào hẳn. Mà không biết người mẹ kia của ta trông ra sao ha. Hazzz xuyên vào trẻ sơ sinh mà mới có thức được tí đã buồn ngủ rồi. Thôi nước đến đâu thì nhảy đến đó vậy, ngủ trước đã. *

Dứt lời một giọng nói của người phụ nữ vọng ra từ giường sau tấm chắn " Phu Quân đứa bé đâu có thể bế đến đây cho ta nhìn một cái được không. "

Mạc Ngụy Quân vừa bước đến giường vừa nói " Nàng tỉnh rồi hả. Đứa bé là một tiểu cô nương kháu khỉnh. "

Mạc Ngụy Quân đặt cô nằm cạnh Phạn Ánh Vy " Ừm là một tiểu cô nương kháu khỉnh này. Vậy chàng định đặt tên con bé là gì rồi. "

" Mạc Phương Lan. Ý ta đặt cái tên này mong sao sau này con bé sẽ làm được mọi thứ nó mong muốn. Đầu đội trời chân đạp đất tứ phương kính phục. "

Phạn Ánh Vy cười nhẹ " Chẳng phải chàng nói nếu là con gái thì sẽ huấn luyện làm một tài nữ sao. Sao giờ lại muốn con bé đầu đội trời chân đạp đất rồi. "

" Nếu sau này con bé được như ta muốn thì tốt nhưng nếu không cũng không sao. Chỉ cần con bé muốn thì ta đều chấp nhận. Nhưng ta nhất định sẽ dưỡng con bé làm một tài nữ. " giọng cương quyết.

" Được rồi nàng nghỉ ngơi đi nàng cũng vất vả rồi. " Mạc Ngụy Quân xoa đầu Phạn Ánh Vy, Phạn Ánh Vy gật đầu rồi nằm xuống ngủ.

____________________

Cứ vậy cô sống ở cái nơi xa lạ này cùng với cha mẹ, các anh ở đây mà quên mất mình đã xuyên không tới. Thời gian cứ vậy trôi qua nhanh chóng chớp mắt cái cô cũng đã lớn hơn chút.

Chương 2 : Bị phạt

5 năm sau:

Cô thấy Mạc Đức Minh chuẩn bị chốn ra ngoài liền đi lại hỏi " Nhị Ca à, huynh định đi ra ngoài chơi hả. Cho muội đi cùng với."

" Lan Nhi ngoan muội ngoan ngoãn ở nhà đi, Nhị Ca có việc ra ngoài một lát. Muội đi theo ta nhỡ bị phụ thân phát hiện không sợ bị phạt sao. "

Cô nắm tay Mạc Đức Minh khư khư không buông " Nhị Ca dẫn Lan Nhi đi với chứ ở nhà không có ai chơi cùng. Phụ Thân thì đang bận làm việc còn mẫu thân đến tiệm vải làm rồi, Đại Ca huynh ấy thì bận học rồi. Mà huynh không cần lo về phụ thân phát hiện ta chốn đi chơi đâu, nếu có phát hiện thì phụ thân đâu nỡ phạt ta dù sao vẫn còn huynh gánh tội hộ mà..."

" Được rồi dù sao không có lí do này thì vẫn còn lí do khác để phụ thân phạt ta thôi. Rốt cuộc thì đằng nào ta cũng phải gánh cả tội của muội. "

Mạc Đức Minh giật tay ra khỏi tay cô rồi quay đi " Cho muội đi cũng được thôi nhưng nhớ nghe lời ta nói đừng làm ảnh hưởng đến ta là được. "

" Rõ thưa Nhị Ca, Huynh cứ yên tâm ta nhất định sẽ không gây rối làm ảnh hưởng đến huynh. Khéo nhỡ ta lại làm một trợ thủ đắc lực cho huynh cũng nên ấy chứ. "

" Muội còn đứng đấy lát bị phụ thân bắt, phụ thân phạt thì khỏi đi chơi. "

Cô lầm bầm " Dù sao cũng không có phạt muội. "

" Muội nói gì đó. "

" Muội có nói gì đâu, nhanh đi thôi Nhị Ca."

Hai người lén lút ra sau hậu viện nơi có bức tường thông với bên ngoài thấp nhất trong phủ. Hắn đẩy cô leo lên trên bức tường " Nhị Ca à cao thêm chút, sắp với tới rồi. "

Chắc do cô hơi nặng nên Mạc Đức Minh có chút nhăn " Lan Nhi à sao muội lại nặng thế chứ. "

Cô leo lên trên được rồi liền với tay kéo Mạc Đức Minh lên " Muội có nặng lắm đâu, bình thường phụ thân với đại ca bế muội suốt mà có than nặng đâu. Chắc do huynh yếu đó. "

Hai người từ bức tường phủ nhảy ra bên ngoài Mạc Đức Minh nắm tay cô chạy vào một cái ngách gần đó. Bên trong có một cậu bé trạc tuổi Mạc Đức Minh tay đang xách cái tay nải đợi Mạc Đức Minh.

" Đức Minh, huynh đến rồi. Nay huynh còn dẫn theo muội muội tới hả. "

" Muội ấy đòi đi theo nên đành phải dẫn muội ấy theo. Được rồi đi nhanh thôi không trễ giờ. "

Cô đi đến cậu bé ấy tiếp chuyện " Ca ca là bạn của Nhị Ca ta hả. "

Hắn gật " Đúng vậy ta là bạn của Nhị Ca muội. Ta tên Hồng Hải Hoàng cứ gọi ta là Hải Hoàng ca là được còn muội tên gì ? "

" Muội là Mạc Phương Lan huynh gọi muội Phương Lan là được. "

" Phương Lan muội muội nói chuyện dễ thương quá. Không bù cho cái tên Nhị Ca xảo trá mưu mô quỷ kế kia của muội. "

Mạc Đức Minh bước đến cốc vào đầu Hồng Hải Hoàng " Muội đừng nghe hắn nói linh tinh, hắn là đệ của Nhị Ca muội đấy. Đi lẹ thôi không tý phụ thân phát hiện muội không có trong phủ lại phạt ta. "

Từ cái ngách đấy đi sâu vào một đoạn, ở đó có một căn nhà lá. Hồng Hải Hoàng bước đến mở cửa rồi ba người cùng bước vào bên trong. Nhìn bên ngoài thì là một căn nhà lá nhưng đi vào trong mới biết nó là một nơi xa hoa. Cảnh cửa đầu tiên khi mở ra nó sẽ là nơi phong lưu, cánh cửa tiếp theo là một sòng bạc có quy mô cực lớn, phòng tiếp là nơi giao dịch mọi thứ chỉ cần ngươi là khách quen của chủ nhân nơi này hoặc là được người bên cạnh chủ nhân dẫn vào bên trong, và nhận được chỉ thị từ phía trên. Và căn phòng cuối cùng nơi được gọi là cấm địa nghe nói bên trong có rất nhiều thứ kì lạ chỉ có vào không có ra, cũng là nơi không ai có thể biết nơi đó ở cánh cửa nào trừ chủ nhân nơi đây và một vài tên cánh tay đắc lực của hắn.

Nơi mà ba người đi vào là căn phòng thứ hai. Sòng bạc có quy mô lớn, Mạc Đức Minh đưa cho cô cái mạng đeo mặt để cô đeo rồi cũng lấy cái mạng đeo mặt của mình ra đeo.

Cô cầm lấy mạng đeo mặt hoang mang hỏi Mạc Đức Minh " Nhị Ca à ca đưa muội đeo cái này làm gì vậy. "

Mạc Đức Minh cầm rồi đeo lên cho cô

" Muội không đeo vậy là muốn bị phát hiện rồi về phụ thân phạt sao. "

" Dạ không ạ. Nhưng cái mạng đeo này huynh đưa muội đẹp quá. "

" Nếu Lan nhi đã thích nó như vậy thì Nhị Ca tặng cho muội đấy. "

" Đa tạ Nhị Ca, Lan nhi sẽ giữ nó cẩn thận vì đây là món quà đầu tiên từ lúc còn bé đến giờ Nhị Ca tặng cho muội, Ca là người tốt nhất sau Đại Ca. "

" Ta cũng chịu muội rồi. Người tốt nhất vậy mà lại sau Đại Ca. Hết lời nói với muội luôn. Đi lên trước thôi. "

Mạng che mặt Mạc Đức Minh tặng cho cô nó có dạng mặt quỷ màu đỏ đen, hai cái viền ngoài mắt có màu đỏ máu phía miệng mạng che mặt được khắc hình những chiếc răng nhọn hoắt, trông rất đáng sợ.

Mạc Đức Minh chỉ đeo mạng che đi một nửa mặt. Hồng Hải Hoàng thì đeo mạng che mỗi phần mắt trái.

Hồng Hải Hoàng nhìn chiếc mạng mặt còn cảm thấy rùng mình chứ là. * Vậy mà Mạc Ca lại đưa chiếc mặt nạ quỷ kia cho muội ấy, khi nãy ta còn nghĩ muội ấy sẽ khóc lên vì sợ đến ta nhìn thấy nó còn phải hơi rùng mình, ai mà ngờ được muội ấy còn quái vật hơn cả Mạc Ca, vậy mà... mà lại khen đẹp nữa thật là...không thể nói trước được điều gì mà. *

Mạc Đức Minh cầm lấy tay cô rồi kéo đến một cái cửa tít phía sau chỗ chơi bạc. Hồng Hải Hoàng bước đến mở cánh cửa ấy ra rồi đi vào tìm một người nam thanh niên rất trẻ chắc chỉ hơn Mạc Đức Minh vài tuổi.

Hồng Hải Hoàng đặt tay nải xuống bàn trước mặt người đàn ông kia " Vật ở đây ngươi kiểm xem đã đủ chưa "

Tên kia cầm mở tay nải ra, nó toàn là những thứ kìa lạ nhìn có vẻ như nhưng cục đó được làm từ đồng nguyên chất.

" Chỗ này đã đủ, những thứ các người cần vài hôm nữa quay lại đây lấy. "

Hắn cầm tay nải đứng dậy đi vào bên trong. Ba người rời đi, ra khỏi nơi ấy Hồng Hải Hoàng đi đường khác về nhà còn cô và Mạc Đức Minh đi về bằng đường cũ. Trên đường về cô không hỏi gì về chuyện khi nãy mà chỉ xin Mạc Đức Minh một chuyện

" Nhị Ca, hắn nói mấy hôm nữa huynh đến đấy lấy đồ thì có thể dẫn muội đi theo được không. "

Mạc Đức Minh lắc đầu " Không được, muội vẫn nên ở nhà đi. "

" Nhưnh hôm nay muội ngoan mà, đâu có làm loạn gì đâu sao lại không cho muội đi cùng ? "

" Đúng là hôm nay muội không làm loạn nhưng hôm ấy đi có lẽ sẽ nguy hiểm. "

" Nguy hiểm ! Vậy sao huynh còn đi. "

" Ta nhất định phải đi. Giờ ý muội là hôm ấy muốn đi cùng ta phải không ? "

Cô gật đầu " Dạ đúng ạ "

Mạc Đức Minh gật đầu suy nghĩ " hừm hừm đi thì cũng được thôi nhưng từ giờ đến lúc ấy được đi hay không thì còn phải xem biểu hiện của muội nữa. "

" Muội sẽ biểu hiện thật tốt. "

Về tới Phủ Quốc Sư bước tới cửa lớn của phủ là Mạc Đức Minh và cô đã nghi thấy có điềm không lành rồi. Mạc Đức Minh quay sang hỏi cô

" Lan nhi muội có ngửi thấy điềm khi bước chân vào cửa lớn của phủ không chứ ta thấy là sắp có điềm không hay rồi. "

" Nhị Ca à muội cũng ngửi thấy có mùi điềm đâu đây rồi. "

Cô và Mạc Đức Minh bơi hơi rùng mình.Hai huynh muội đi vào trong tới sân viện bỗng dừng lại. Phía trước có một giọng nói phát ra " Hai đứa vừa đi đâu về vậy ! "

Giọng nói ấy là của Mạc Ngụy Quân, ông cầm cây roi to bằng cổ tay đứng trước mặt hai người.

Hai người giật mình cô thì thầm nhỏ vào tai Mạc Đức Minh " Nhị Ca bây giờ phải làm sao ? Phụ thân cầm cây roi to bằng chân của ca thế kia chẳng phải là muốn đánh cho chúng ta gãy chân luôn sao. "

" Giờ sao ta biết được còn mỗi cách tý có gì muội khai tất cả do ta dụ muội là được muội chỉ bị dự nên mới chốn theo ta. Chứ muội còn nhỏ lại còn là nữ nhi cây roi kia mà lằn ở chân muội nhỡ sau này để lại sẹo thì ai chịu lấy muội đi để cho ta được tự do không bị bám đuôi. "

Mạc Ngụy Quân quát lớn " Hai đứa thì thầm to nhỏ cái gì. Mau lại đây quỳ xuống cho ta. "

Hai người răm rắp đi lại trước Mạc Ngụy Quân quỳ xuống.

Mạc Ngụy Quân tức giận nói lớn " Rốt cuộc nay hai đứa đã đi đâu. "

Mạc Đức Minh ngập ngừng trả lời " V..vì muội muội kêu chán nến con dẫn muội muội ra ngoài đi dạo ạ "

" Nói láo ! Nếu hôm nay không phải lúc ta đi qua vô tình bắt gặp hơi đứa đến nơi kia thì ta đã bị hai đứa lừa rồi. "

Thấy bị phát hiện cô dùng cặp mắt đáng thương nhìn Mạc Lãnh Nghiêu và Phạn Ánh Vy(mẫu thân cô)

Mạc Lãnh Nghiêu và Mẫu thân cô quay đi ý chỉ các ngươi đi vào đấy thì không còn gì để có thể cứu được tự làm tự chịu, tuy thương con gái/muội muội nhưng phải trị lần này cảnh cáo không thể đến đó.

Cô nhìn hai người là hiểu ý của họ nên cũng không cầu cứu nữa.

Mạc Ngụy Quân hỏi lại một lần nữa " Nói đi rốt cuộc hai đứa đến nơi đó để làm gì. Còn cả Minh nhi nữa, muội muội con còn nhỏ không hiểu chuyện con lớn hơn nó tuy có chút nghịch nhưng cũng không thể đi đến nơi như vậy chứ. Có biết nơi đó nó rất nguy hiểm không. "

Khoé mắt có chút rưng rưng kêu người lấy roi gia pháp ra rồi đánh Mạc Đức Minh và cô. Đánh được cái thứ nhất thì Mạc Đức Minh đẩy cô ra để chịu kép cả của cô.

" Phụ thân đánh con đi đừng đánh Lan nhi, là do con dụ con bé cùng chốn ra ngoài đấy. " Mạc Đức Minh cắt chặt môi chịu đựng những vết bị đánh trồng lên nhau đến bật máu.

Mạc Ngụy Quân tức giận " Còn biết bao che cho nhau cơ à đã vậy thì đánh đau hơn cho ta. "

Phạn Ánh Vy thấy thương con chạy lại định cản, bà cũng không ngờ phu quân lại ra tay nặng với con mình như vậy. Ông sai nha hoàn kéo phu nhân lại

" Hôm nay ta phải đánh cho con nhớ cái nào nên làm cái nào không nên làm. "

Cô thấy thương cho ca ca liền bật khóc chạy lại ôm lấy hắn đỡ cho Mạc Đức Minh và cây roi trong lúc tức giận của Mạc Ngụy Quân đã hạ lên lưng cô làm toạc máu.

Mạc Ngụy Quân, Phạn Ánh Vy, Mạc Lãnh Nghiêu và Mạc Đức Minh bàng hoàng đứng hình. Cô nghẹn ngào cầu xin.

" Phụ thân à người đừng đánh ca ca nữa là do con đòi đi cùng Nhị ca nên Nhị ca mới dẫn con theo. Huhuhu người đừng đánh Nhị ca nữa là do ở trong phủ chán không có ai chơi nên con mới đòi đi cùng Nhị ca. Phụ thân bận việc chiều chính, mẫu thân thì bận việc sổ sách còn đại ca thì ra tiệm vải làm. Mỗi lần con đến tìm đều bảo con ra ngoài chơi để con một mình lủi thủi chỉ có Nhị Ca hay đi chơi. Lần này con phải canh mãi mới bắt được Nhị Ca ra ngoài chơi nên đòi đi theo. "

Cô vì phát roi khi nãy mà quá sức chịu đừng từ từ giọng khàn dần lao đảo ngã xuống miệng vẫn không quên lầm bầm cầu xin " Phụ thân đừng đánh Nhị Ca nữa Lan nhi cầu xin người... đừng.. đừng đánh Nhị... Nhị Ca nữa. "

Cô chao đảo ngã xuống đất. Mọi người cuống cuồng lên gọi tên cô " Lan nhi à con sao vậy. Mau mau đi truyền thái y đi. "

Mạc Ngụy Quân bế cô vào trong phòng nhưng vẫn không quên kêu Mạc Lãnh Kiêu đỡ Mạc Đức Minh đi. Vừa đỡ lên Mạc Lãnh Nghiêu chưa kịp nói vài câu thì Mạc Đức Minh cũng ngất. " Này Nhị đệ, đệ sao vậy mau mau đi báo với phụ thân, ta đưa đệ ấy về phòng trước. "

Chương 3 : Sinh Thần Thứ Sáu

Khi tỉnh lại cô liền thấy mọi người xung quanh phụ thân, đại ca, mẫu thân hỏi " Con/Muội sao rồi đã đỡ hơn chưa? Vết thương còn đau không. "

Cô nằm sấp trên giường vì chiếc lưng có vết thương nhìn phía mọi người lắc đầu

" Con không sao. Nhưng Nhị Ca đâu rồi ạ sao con không thấy. "

Mạc Lãnh Nghiêu nhìn cô nói " Sau khi muội ngất thì Nhị đệ cũng ngất, đang nghỉ ở phòng. "

" Vậy ạ, vậy mọi người ra ngoài trước đi ạ con muốn nghỉ ngơi chút. "

Mẫu thân cô nghe vậy vỗ nhẹ vào tay cô rồi kéo tay phụ thân cô và đại ca cô ra ngoài " Vậy con nghỉ ngơi đi. Chúng ta ra ngoài trước "

Mọi người đi hết rồi cô nằm suy nghĩ ngẫm lại mọi thứ một hồi lâu. * Mọi việc xảy ra quá nhanh. Vậy mà cũng đã 5 năm ở thế giới này rồi. Lâu vậy ta cũng quên luôn mình là người xuyên không.Người thân ở đây đối xử với ta quá tốt làm lấp liếm sự thiếu sót tình cảm mẫu tử khi ở thế giới kia. Nếu giờ có thể về lại nơi đấy liệu ta có nỡ bỏ nơi chứa tình thân phụ mẫu này mà về không ! "

Cô đang chầm ngâm suy nghĩ bỗng có một bàn tay từ phía sau cốc vào đầu cô.

" Đang suy nghĩ gì vậy ? "

Cô giật mình quay lại " Hóa ra là Nhị Ca. Vết thương của Ca sao rồi ? Đã đỡ hơn chút nào chưa ! "

Mạc Đức Minh lại gần ngồi cạnh giường cô rồi đặt lọ thuốc bôi " Huynh không sao, đây là thuốc có thể làm mờ sẹo. Ngược lại là muội ấy, ta đã mất công đẩy muội ra muội còn lao vào đỡ cho ta làm gì. "

Cô thút thít ôm Mạc Đức Minh " Tại thấy Nhị Ca vì muội mà bị đánh như vậy muội thật sự cảm thấy rất áy náy. Nếu muội không đòi đi theo ca bằng được thì có lẽ phụ thân sẽ không phát hiện và phạt Nhị Ca rồi. "

Mạc Đức Minh xoa đầu cô " Được rồi không sao, mấy vết thương đấy cũng chỉ là ngoài da không có gì nghiêm trọng. "

Cô tỏ ra vẻ mặt đáng thương ghé sát vào tai Mạc Đức Minh thì thào " Nhị Ca à lúc nào huynh đến đó lấy món đồ gì gì đó thì cho muội đi cùng với nhá! "

Mạc Đức Minh cộ vào chán cô " Lan nhi bị đánh nhưng ý chí vào đấy vẫn cứng nha! Nhưng lần tới nếu có đi ta sẽ không đưa muội đi theo. "

Cô nũng nịu " Bị đánh đòn thì vẫn phải chịu đòn nhưng đi chơi thì vẫn phải đi. Nhị Ca cho muội đi chung đi mà. "

Mạc Đức Minh lắc đầu " Không được, nhỡ muội đi mà bị phát hiện lại giống hôm nay rồi bị phạt nặng hơn sau đó sẽ dẫn đến nhiều phiền phức cho ta vậy nên muội không thể đi. "

" Nhị Ca cho muội đi cùng đi, lần sau muội sẽ cảnh giác hơn, chắc chắn sẽ không xảy ra sự cố như hôm nay. "

Mạc Đức Minh vẫn lắc đầu " Thôi thôi thân thể này của ta không chịu được những đòn roi đấy đâu. Muội tha cho cái thân thể già này đi, toàn thấy hại ta thôi. "

Cô tỏ vẻ đáng thương có một ẩn ý sâu trong lời nói " Nhị Ca cho muội đi cùng đi, Lan nhi hứa sẽ không để cái thân thể kia của Ca chịu thêm bất kì một đòn roi nào nữa. Lan nhi đã xuống nước cầu xin ca vậy rồi mà Nhị Ca vẫn không cho muội theo thì đừng trách muội không nể tình Huynh muội đâu à nha. "

Mạc Đức Minh nhìn cô có vẻ nghiêm túc giọng hơi trầm nói với cô " Lan nhi đang uy hiếp ta ! "

Cô gật đầu " Cũng có thể cho là như vậy đi. Biết đâu ta lại trượt miệng nói cho Đại Ca biết Nhị Ca chỉ là trượt chân giẫm nát cây 'tiên quy' mà Đại Ca cất công tìm kiếm. Nhị Ca cũng biết mà, phụ thân rất quý trọng những thứ mẫu thân tặng cho nên ta sẽ không nói cho phụ thân biết Nhị Ca làm hỏng đôi giày mẫu thân may để tặng cho phụ thân. "

Mạc Đức Minh hoảng lên " Mu....Muội sao muội biết được hết vậy ? Muội theo dõi ta sao. "

Cô cười đắc ý " Ở trong cái phủ này không có chuyện xấu gì Nhị Ca làm mà muội không biết trừ khi huynh ra bên ngoài. "

Mạc Đức Minh nói không rõ chỉ tay vào cô

" Có...có vẻ như Lan nhi nguy hiểm hơn ta nghĩ. Bình thường thấy ngốc nghếch chỉ hơi quậy chút nhưng không ngờ Lan nhi lại có chút mưu mô nha. "

Cô cười đắc ý " hehe Nhị Ca đã quá khen rồi. Cũng thường thôi, chẳng qua muội muốn làm con ngoan trước mặt phụ thân mẫu thân mà thôi. Để nhiều lúc muội ở bên ngoài có phá phách thì phụ thân, mẫu thân biết đâu sẽ tin tưởng ta tuyệt đối. "

Mạc Đức Minh véo má cô " Hóa ra mỗi lần Lan nhi ngoan ngoãn đó chỉ là ngụy tạo cho sự phá phách sao. Mưu mô nha, còn nguy hiểm hơn ta. "

" Nhị Ca bỏ tay Ca ra khỏi mặt muội nhanh. " Mạc Đức Minh buông tay đứng dậy định rời đi. Nhưng bị cô gọi lại.

" Nhị Ca ! Huynh định cứ vậy mà đi sao, đừng đánh trống lảng nữa. Mau nói đi, Nhị Ca có đồng ý cho muội đi cùng không? "

Hẳn chỉ còn cách gật đầu đồng ý. Cô nhận được câu trả lời liền kêu Mạc Đức Minh đi đi " Ngay từ đầu Ca đồng ý cho Lan nhi đi cùng có phải hơn không. Cứ để Lan nhi phải dùng đến trò thì mới đồng ý. Được rồi Nhị Ca về đi cho Lan nhi nghỉ ngơi. Nhớ lúc nào đi báo cho muội. Nhi Ca đi thông thả Lan nhi không tiễn, bye bye. "

" Bye bye là gì vậy Lan nhi ? "

* Chết rồi vẫn quen miệng bắn từ hiện đại rồi. *

" À bye bye là tạm biệt ấy mà "

Mạc Đức Minh gật đầu miệng vẫn lẩm bẩm bye bye " Vậy bye bye Lan nhi "

1 tuần sau :

Cô đang đọc sách kể về các đại hiệp trong giang hồ thì Mạc Đức Minh đi vào nói với cô " Ba ngày nữa chúng ta sẽ tới nơi kia. "

Cô gấp quyển sách đặt xuống " Ơ nhưng ba ngày nữa không phải là sinh thần thứ sáu của muội sao. "

" Vậy nên ta đang lo lắng không biết xuất phủ bằng cách nào đây. "

Mạc Đức Minh rót chén trà lên uống " Người bên đấy họ nói tìm đủ rồi hiện đang vận chuyển nốt thứ còn lại. Sau ba ngày nữa là về. Nhưng hôm ấy lại là sinh thần của muội thì phụ thân mẫu thân và đại ca sẽ ở phủ và chúng ta không thể ra ngoài được. "

Cô ngồi suy nghĩ rồi nói " Lan nhi có cách, lúc sinh thần của muội chẳng phải phụ thân sẽ đáp ứng một yêu cầu của muội sao. Đến lúc ấy chỉ cần xin phụ thân cho xuất phủ chơi là được. "

" Dù có xuất phủ được thì phụ thân sẽ sai người giám sát đâu thể đi. "

Cô vỗ vai Mạc Đức Minh " Việc đấy huynh chớ lo, ta có đối sách. "

Ba ngày sau : Sinh thần Mạc Phương Lan

Một mâm trưng bày toàn những món cô thích mọi người ngồi xung quanh cô mẫu thân chúc cô vui vẻ xinh đẹp ngoan ngoãn. Phụ thân cô thì vừa chúc vừa đáp ứng cô một yêu cầu. " Lan nhi nay là ngày mà ông trời ban xuống phủ ta một tiểu thiên sứ, phụ thân sẽ đáp ứng con một yêu cầu trong khả năng của ta. "

Cô nhanh miệng " Yêu cầu gì cũng được ạ ! "

Mạc Ngụy Quân gật đầu " Chỉ cần trong khả năng của phụ thân. "

" Vậy con muốn được xuất phủ đi chơi cùng với Nhị Ca. "

Mạc Ngụy Quân cười " Để ta bảo Đại Ca đi cùng Lan nhi. "

Cô đứng dậy lại gần Mạc Ngụy Quân xì xào vào tai gì đó " Phụ thân à dạo này con với Nhị Ca có chút mâu thuẫn nên con muốn xuất phủ cùng Nhị Ca để giải hoà. Nếu người để Đại Ca đi cùng thì lại không để Nhị Ca được tự nhiên vì mỗi lần chỉ cần Nhị Ca nhìn con chằm chằm một cái là đã bị Đại Ca từ đâu chạy lại mắng cho một trận rồi. Nên phụ thân à... "

" Vậy ý của Lan nhi là muốn chỉ có hai đứa xuất phủ giải hoà thôi đúng không. Vậy được phụ thân đồng ý. "

" Đa tạ phụ thân. Con thương người nhất nhất luôn. "

" Minh nhi à ta sẽ để con và Lan nhi xuất phủ ra ngoài chơi đồng thời giải chút mâu thuẫn của hai đứa. Nếu con mà bắt nạt con bé thì liệu trừng với ta. " Mạc Ngụy Quân dùng ánh mắt sắc nhọn liếc Mạc Đức Minh.

Mạc Đức Minh rụt rè " Vâng " rồi liếc qua nhìn cô gật đầu nhẹ. * Muội khi nãy nói gì với phụ thân vậy ? "

* Bí mật. Không nói cho ca biết. * tâm linh tương thông hiểu ý nhau quá mà.

Mạc Lãnh Nghiêu cất giọng " Phụ thân để con đi cùng với hai đứa nó tránh Nhị đệ bắt nạt Lan nhi. "

Mạc Quân Ngụy gạt tay " Không cần. Lan nhi nói chỉ cần hai đứa nó đi chơi thôi, con cứ ở phủ đi. "

Mạc Lãnh Nghiêu hậm hực nhìn Mạc Đức Minh bằng ánh mắt sắc bén " Nếu đệ bắt nạt muội ấy thì đệ chết với ta hừ. "

Rồi lại quay sang nhìn cô lấy trong người ra một tấm gỗ khắc hình cô, trên cổ đeo chiếc vòng có gắn mặt đá hình thôi làm cô bàng hoàng. Cô ngập ngừng hỏi " Đại Ca cái dây truyền trên cổ hình gỗ này ở đâu vậy ạ. "

Mạc Lãnh Nghiêu nói " Đợt trước ta có đọc một cuốn sách thấy có hình chiếc vòng này ta nhìn thấy khá hợp với muội nên đã vẽ lại và tự tay khắc lên tấm gỗ ấy. Sao vậy cái đó có vấn đề gì sao. "

Cô hoàn hồn " Dạ không có gì. Tại muội thấy nó khá đẹp. Mà quyển sách ấy ca còn không, có thể cho muội mượn được chứ. "

" Tất nhiên rồi. Mai ta mang qua phòng cho muội. "

" Đa tạ Đại Ca. "

Mẫu thân cô lấy ra ba sợi vòng bằng vải màu đỏ tự tay làm ra đeo lên cho ba huynh muội. Sợi của Mạc Lãnh Nghiêu có treo hình con ưng. Sợi của Mạc Đức Minh treo hình đại bàng. Còn sợi của cô treo hình con nhạn. Mỗi một sợi được đeo lên trên tay ba người, Phạn Ánh Vy vừa đeo lên vừa giải thích ý nghĩa.

" Sợi thứ nhất của Nghiêu nhi hình con ưng nó đại diện cho con bở nó có một tầm nhìn xa và rộng ý chí cao vậy nên loài ưng rất hợp với Nghiêu nhi. Của Minh nhi là đại bàng vì chúng thích làm những điều mình muốn, mạnh mẽ sải cánh giang rộng bầu trời. Còn của Lan nhi thì loài này ta cũng không rõ bởi vì ta thấy loài chim nhận này khá hợp với tính cách của con. "

Ba người đồng thanh " Đa tạ mẫu thân "

Mạc Ngụy Quân nói " Được rồi đến đây ăn cơm thôi không nguội hết bây giờ. Lan nhi đói rồi đúng không, lại đây ngồi cạnh phụ thân nào. "

Mạc Ngụy Quân gắp cho cô cái đùi gà nướng " Này Lan nhi ăn nhiều vào cho lớn. Mọi người ăn nhiều vào. "

Bữa cơm đầy ắp tiếng cười đùa vui vẻ của mọi người trôi dần dần đi.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play