Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Vợ Nuôi

Chương 1 : Cứu Mạng

"Nhục Chi Độc không thể nào có cách giải dứt điểm. Trừ phi thiếu gia tìm được trái tim trong sáng của thiếu nữ."

Tư Đàm vừa đi vừa lãi nhãi có mỗi một chuyện, nói về độc tính mà Vương Tư Ngôn đang mang trong người. Loại độc này còn lợi hại hơn cả cổ trùng ngày xưa, chỉ cần người trúng phải nó, không uống thuốc giải trong vòng 24 giờ cả người sẽ đau đớn tận xương tủy, các dây thần kinh giống như bị tê liệt, sống không bằng chết. Người trúng loại độc này đa phần là người sống của nhiều thế kỉ trước, vậy nên khi Vương Tư Ngôn trúng phải Nhục Chi Độc thì cũng chẳng khác gì căn bệnh hết thuốc chữa.

Nhục Chi Độc là một loại độc lợi hại từ độc tính cho đến hình dạng. Nó hầu như vô hình trên cơ thể người bị trúng phải, những ngày đầu không có triệu chứng gì. Nhưng cho đến khi "khát máu", nó sẽ khiến người ta cảm thấy vô cùng khó chịu, đến mức cả người đau đớn như chết đi sống lại. Nơi có độc tính mạnh nhất là những mạnh máu trên cơ thể, khi tái phát sẽ hiện lên những bông hoa màu tím đen không ngừng di chuyển trên da.

Nói nghe rất đáng sợ, nhưng Vương Tư Ngôn lại không có chút gì gọi là sợ hãi khi nghĩ về Nhục Chi Độc. Thứ mà anh cảm thấy đau đớn, không phải là lúc nó phát tán, mà chính là người đã hạ độc anh, không ai khác chính là cha của mình.

"Thiếu gia. Chúng ta phải nhanh chóng đi tìm cô bé ấy."

Cô bé mà Tư Đàm nói, chính là cô bé có trái tim thiếu nữ trong sáng, không chút tạp niệm bụi trần. Cô bé này có dòng máu nóng có thể khắc chế độc tố mà Nhục Chi Độc gây ra cho Vương Tư Ngôn. Có cô bé ấy ở bên cạnh, khả năng giải độc của anh sẽ tăng thêm phần trăm thành công. Còn về cách giải độc thế nào, vẫn chưa ai trong hai người họ tìm ra được.

Lúc họ chuẩn bị đi vào trong xe, có đi ngang qua một khu vui chơi, bắt gặp một bé gái đang đứng ở ngoài cổng. Mọi chuyện sẽ không có gì xảy ra, cho đến khi cái vòng đeo tay thiết bị điện tử trên tay Vương Tư Ngôn nháy đèn đỏ. Tư Đàm há hốc mồm.

"Thiếu gia. Nhìn... nhìn kìa."

Vòng đeo tay này là do cậu ta làm riêng cho anh, để có thể xác định được thời gian độc tố sẽ phát tán, để họ tìm cách giải quyết. Nhưng đa phần, chỉ có cách là anh tự mình cắn răng chịu đựng, đợi sau 7 ngày để mọi thứ trở về như cũ. Khi ấy, ống điện trên vòng tay sẽ từ màu đen trở thành một ống màu đỏ đầy, sau khi chuẩn bị phát tán thì màu đỏ ấy sẽ cạn kiệt. Lúc Vương Tư Ngôn cùng Tư Đàm ra ngoài nó đã gần cạn, nhưng khi đi ngang cô bé này thì nó lại sáng lên, không những vậy còn nhích lên một chút.

Vương Tư Ngôn dừng bước, liếc mắt nhìn. Đôi mắt của anh hẹp dài, lông mi rũ xuống không rõ ánh nhìn ấy có dụng ý gì. Đôi lông mày rậm hơi cau lại, vài sợi tóc nâu chạm đến đầu lông mày liền bị gió thổi bay lên.

"Thiếu gia. Cậu đến gần hơn thử xem?"

Anh tiến đến một bước, ống điện lại có thêm một ít màu đỏ, thêm một bước nó lại đầy thêm một ít nữa. Cô bé ấy mặt mũi nhem nhuốc, tay còn có vài vết bầm tím bầm xanh, trầy xước khắp nơi. Vương Tư Ngôn vừa đi đến gần, chỉ còn cách cô bé chừng hai bước thì từ bên kia có một người đàn ông bất ngờ xông đến, xiết chặt cổ tay cô bé, nói năng hung hăng.

"Con khốn. Tao bảo mày đi xin tiền kia mà? Tại sao lại đứng ở đây?"

Cô bé không trả lời mà nhìn thẳng về phía anh, đôi mắt ấy sáng lên như đang nhìn thấy tia hi vọng để mình dựa vào. Người đàn ông kia không quan tâm đến việc có người ở đó, ra sức lôi kéo cô bé, còn đánh vào vai cô mà quát.

"Mày điếc à? Có nghe tao nói gì không?"

Vương Tư Ngôn không thể nhịn thêm được nữa khi cứ thấy hắn ta thô bạo như vậy, lập tức bước nhanh đến một bước rồi vung chân đá vào bụng hắn ta. Tay anh dang ra, choàng lên vai cô bé ấy, ống điện trên vòng tay lập tức hiện lên một ống màu đỏ đầy mà chỉ Tư Đàm mới thấy được.

Anh đưa tay lên, bàn tay thon dài đeo chiếc nhẫn bạc có viên kim cương xanh ở ngón cái che kín hai mắt cô bé. Rút từ túi áo trong ra một khẩu súng, Vương Tư Ngôn không nói gì nhiều mà chỉ bóp còi một phát tiễn hắn ta về chầu Diêm Vương. Tiếng súng vang dội ấy làm cô bé giật nảy mình lên một cái, hai vai run rẩy nhưng không dám phản kháng. Cô bé không biết anh có phải là người xấu hay không, nhưng cô bé lại biết rằng anh vừa cứu mình thoát khỏi tên cha dượng khốn nạn.

Lúc ngồi ở trong xe, cô bé ấy co rút lại trong chiếc áo vest mà Vương Tư Ngôn khoác lên cho mình. Cô không nói gì hết, cũng không tỏ vẻ quá sợ hãi mà chỉ nhìn ra ngoài cửa xe. Tư Đàm thấy không khí yên tĩnh quá, nên muốn tìm chút chuyện gì đó để nói. Cậu ta liếc nhìn anh một cái rồi nhìn cô bé kia, cười ôn hoà.

"Cô nhóc này. Em tên là gì thế?"

Vương Tư Ngôn cúi đầu nhìn sang, nhưng cô bé chỉ im lặng không đáp. Anh khẽ thở dài, nhìn ống điện trên tay của mình đã đầy lên từ bao giờ. Còn nghĩ cô gái có trái tim thiếu nữ trong sáng sẽ rất khó tìm, nào ngờ lại ở gần ngay trước mắt. Không những vậy, cô bé ấy chỉ mới khoảng chừng 10 tuổi, ngây thơ chưa hiểu sự đời. Nhưng anh không nghĩ rằng cách giải độc lại đơn giản đến như thế, chỉ cần cô bé đến gần thì anh có thể an toàn.

Đến lượt anh, anh cũng chỉ hỏi câu hệt như mà Tư Đàm đã hỏi.

"Tên là gì?"

Cô bé không im lặng như lúc cậu ta hỏi mà ngẩng đầu lên nhìn anh, đôi mắt long lanh chớp vài cái, để lộ hàng mi cong vút. Cô bé hé môi đáp lời, giọng nói thanh thoát dễ nghe.

"Chiêu Thần."

...

Chương 2 : Chở Che

Tư Đàm cười gượng một tiếng.

"Thiếu gia. Xem ra cô bé này thích nói chuyện với cậu hơn là tôi rồi."

Vương Tư Ngôn đưa tay xoa xoa thái dương.

"Ừ."

Những ngày trước khi gặp Chiêu Thần đối với anh mà nói đúng là một cơn ác mộng. Anh bị Nhục Chi Độc dày vò đến mức bản thân tiều tụy, không ăn không ngủ. Vậy mà cha của anh, ông ta dù chỉ một chút thuốc giải cũng không đưa, đã vậy còn không giữ liên lạc. Người ta thường nói hổ dữ không nỡ ăn thịt con, vậy thì chắc chưa từng thấy qua cách đối xử của cha anh đối với anh rồi.

Từ khi còn nhỏ, Vương Tư Ngôn đã thiếu đi tình yêu thương của mẹ, còn bị cha ghét bỏ. Ông ta luôn nói anh không phải là con ruột của ông ta, mà chỉ là kết quả của mối tình vụng trộm giữa mẹ anh và người khác. Để trả thù mẹ anh, ông ta đã dùng Nhục Chi Độc áp chế anh, khiến anh sống không bằng chết. Loại độc này không thể giải dứt điểm mà chỉ có thể dùng thuốc khắc chế tạm thời.

Vương Tư Ngôn mang vẻ ngoài lạnh lùng, trầm tĩnh và lãnh đạm dù chỉ mới vừa 20 tuổi, cái tuổi lẽ ra nên tràn đầy những rực rỡ và nhiệt huyết. Lúc nhìn thấy Chiêu Thần bị đánh đập ở khu vui chơi, anh mới nhận ra con người có nhiều cách để dày vò nhau đến vậy. Cha dượng của cô là người hung bạo, nên luôn dùng những lời nói tổn thương tinh thần cô, còn hành hạ về thể xác. Cha anh thì lợi hại hơn như thế, khi chỉ cần cho một ít Nhục Chi Độc vào người, anh lập tức bị dày vò đến mức không ra hình người nữa.

Trở về nhà, căn nhà của Vương Tư Ngôn nằm ở ngoại ô thành phố khá yên tĩnh, vì anh không thích nơi ồn ào. Lúc đưa Chiêu Thần vào trong, cô bé liền tỏ ra rất thích nơi này và tò mò với mọi thứ xung quanh. Cô bé đi đến đứng giữa phòng khách, rồi chạm tay vào những món đồ gốm trên bàn, từ bình gốm cho đến tượng con rồng vàng. Nhìn tấm ảnh trên tường, Chiêu Thần thấy người trong ảnh là một chàng trai khôi ngô, tuấn tú lại rất lạnh lùng. Cô bé quay lại nhìn anh rồi chỉ tay vào ảnh.

"Đây là chú sao?"

Vương Tư Ngôn gật đầu. Ánh mắt của anh nhìn cô bé trở nên ôn hoà. Sau khi cho người dọn dẹp lại căn phòng bên cạnh, anh bảo bọn họ thay cho Chiêu Thần một bộ quần áo mới, băng bó sát trùng vết thương. Lúc đã thay đổi lại diện mạo, anh mới nhận ra cô bé này thuần khiết và trong sáng đến lạ. Thảo nào thứ người ta vẫn luôn đồn đại, để giải được Nhục Chi Độc phải giữ được cô gái có trái tim thiếu nữ trong sáng bên mình.

Chiêu Thần thích nghi khá chậm, nhưng có vẻ rất mến Vương Tư Ngôn. Cô bé thấy anh đi đâu thì liền ở gần chỗ đó không xê dịch. Tư Đàm thấy cô bé như vậy, có chút đáng lo, vì xưa nay thiếu gia cậu ta là người rất ghét bị làm phiền.

"Chiêu Thần. Đừng đi theo thiếu gia nữa. Ngoan ngoãn ngồi yên nào."

Tư Đàm khổ sở nhắc nhở, nhưng cô bé vẫn ngồi ngay bên cạnh Vương Tư Ngôn lúc anh xem tài liệu. Anh vẫn đang tra thông tin về hình dạng của Nhục Chi Độc, dù biết rằng phần trăm tồn tại của nó là rất thấp. Điều kì lạ ở đây là khi ngồi cạnh Chiêu Thần, là cả người anh luôn cảm thấy ấm áp dễ chịu, nhịp tim cũng không nhanh chậm thất thường như trước.

Vương Tư Ngôn liếc mắt sang nhìn, Chiêu Thần cũng đang nhìn anh, còn mỉm cười nhẹ nhàng. Anh cũng không có ý định làm cô bé sợ, nên đã ôn hoà nói.

"Mặc kệ đi."

Lúc người làm mang bữa tối ra, cô bé nhìn thấy đã không nhịn được mà muốn đưa tay ra, định dùng tay cầm thức ăn. Vương Tư Ngôn để ý mới thấy, cô bé này trước đây chắc hẳn đã cực khổ muôn phần. Anh đưa tay mình ra ngăn lại, chậm rãi nói.

"Đừng dùng tay. Dùng cái này."

Anh đưa cho Chiêu Thần đôi đũa, dạy cô bé cách cầm đũa rồi gấp thêm thức ăn vào bát cho cô bé. Chiêu Thần ăn rất ngon miệng, những món này cũng là lần đầu tiên cô bé được ăn. Tuổi thơ bất hạnh khi cha qua đời sớm, mẹ cô bé lại tiến tới thêm bước nữa nhưng không may gặp phải người chồng vũ phu. Chiêu Thần bị cha dượng đánh đập, ngày ngày bắt cô bé phải đi khắp nơi để xin tiền. Mẹ của cô sau khi qua một cơn bạo bệnh cũng không thể nào chống đỡ nổi, vừa mất cách đây vài tháng.

Chiêu Thần mang trong mình bao nhiêu nỗi bất hạnh và đắng cay, nhưng Vương Tư Ngôn không bao giờ nhìn thấy cô bé khóc. Ngay cả lúc cha dượng dùng sức véo vào bã vai, đánh đập thậm tệ cô bé cũng chỉ kêu lên. Anh tự hỏi, một đứa trẻ chỉ mới 10 tuổi như cô liệu đã từng chịu đựng những gì mà lại tôi luyện bản thân cứng cỏi như vậy.

"Sau này không cần sợ người khác ức hiếp nữa."

Chiêu Thần nghe được câu nói này của Vương Tư Ngôn, trong lòng nhen nhóm một tia hi vọng của sự che chở và bảo bọc. Anh nói thêm.

"Thích học thì sẽ được đi học. Thích chơi thì sẽ được đi chơi. Thích quần áo đẹp thì sẽ đều có đủ."

Cô bé nhìn anh chớp mắt, nuốt nước bọt.

"Tại sao chú lại tốt vậy?"

Anh ăn chậm rãi, uống một ngụm nước rồi trả lời.

"Không tại sao hết."

Và đúng như những gì anh đã hứa, thứ mà Chiêu Thần muốn anh đều cho đủ không thiếu gì cả. Nhưng cô bé này không phải người thích đòi hỏi, ngược lại còn thấy mãn nguyện với những gì mình đã có. Cô bé học hỏi rất nhanh, hiểu rất nhanh, nhưng lại có vẻ trầm tính và ít nói hơn các bạn khác.

Người mà Chiêu Thần tin tưởng duy nhất có lẽ chỉ có mỗi mình Vương Tư Ngôn.

Cô bé không chịu lại gần Tư Đàm, cũng không chịu để cậu ta đến đón mỗi khi tan học. Người để cô bé có thể cảm thấy thoải mái cũng chỉ có mỗi anh, nên khi thấy anh cô bé sẽ liền trở nên vui vẻ và hoạt bát.

"Chú Ngôn."

Chiêu Thần chạy ngay đến chỗ của Vương Tư Ngôn ở bên kia đường, không cẩn thận còn suýt nữa bị xe tông trúng. Dù gì cũng là lỗi của cô bé, nên sau khi chiếc xe kia khựng lại cô bé đã liền cúi đầu.

"Cháu xin lỗi ạ."

"Không sao. Cẩn thận một chút nhé."

Anh đưa tay ra xách ba lô giúp Chiêu Thần, còn cốc đầu cô bé một cái, trầm giọng.

"Lần sau chú ý một chút."

...

Chương 3 : Biết Ơn

"Đi chơi không?"

Vương Tư Ngôn vừa lái xe vừa hơi nghiêng đầu sang hỏi Chiêu Thần, nhưng cô bé lại lắc đầu.

"Không đi. Phải về học bài."

Anh gật đầu rồi lái xe thẳng về phía con đường đi ra ngoại ô, đưa cô bé quay về nhà. Khoảng thời gian nhìn Chiêu Thần trưởng thành, anh lại nhận ra cô bé càng lớn càng xinh đẹp thuần khiết. Nhưng thời gian học gần đây khá nhiều, khiến cô bé không ở nhà thường xuyên, việc này làm Tư Đàm thấy lo, sợ rằng Nhục Chi Độc lại phát tán.

Chiêu Thần vẫn đang chuẩn bị cho kì thi cuối cấp hai, bài vở rất nhiều nên không có thời gian ở nhà, còn phải ở lại trường. Cô bé không hay biết gì về chuyện của Vương Tư Ngôn, chỉ nghĩ đơn giản rằng mình ôn thi xong sẽ lại về nhà.

"Chú Ngôn. Hôm nay tôi ở lại trường nhé."

Tư Đàm nghe vậy, vừa hé môi ra định nói gì đó thì anh đã lên tiếng trước.

"Ừ. Học xong nhớ gọi điện thoại."

Cô bé vui vẻ gật đầu, chạy lên lầu chuẩn bị quần áo. Vừa thấy Chiêu Thần rời đi, Tư Đàm liền nhịn không được mà lên tiếng hỏi.

"Thiếu gia. Như vậy có ổn không? Gần đây tiểu thư cứ đi rồi về như vậy, tôi thấy ống điện trên tay của cậu rất thất thường."

Vương Tư Ngôn đặt quyển tạp chí xuống bàn rồi đứng dậy chỉnh lại cổ áo, chuẩn bị đưa Chiêu Thần đi học.

"Không sao. Việc học quan trọng hơn, dù sao cũng sắp lên cấp 3 rồi."

Vừa nói dứt lời, ống điện tử trên tay của anh kêu lên vài tiếng rồi tắt ngủm. Tư Đàm hoảng hốt đứng lên, chỉ vừa hé môi thôi đã thấy mặt mũi Vương Tư Ngôn tái nhợt. Cơn đau đớn kinh hoàng này cuối cùng cũng tìm đến anh rồi, đau thắt cả ruột gan. Anh ôm chặt lấy ngực mình, khụy chân xuống đất, tay bám chặt vào thành ghế cắn răng chịu đựng.

Tư Đàm chạy đến đỡ tay anh, khẩn trương.

"Không được rồi. Để tôi gọi tiểu thư xuống."

Cậu ta vừa định đứng lên thì Vương Tư Ngôn đã vội giữ chặt tay, anh lắc đầu, cắn răng chịu đựng từng cơn đau đớn châm chít các dây thần kinh của mình.

"Đừng."

Nhưng chuyện này vốn dĩ không thể giấu được lâu, vì Chiêu Thần dù sao cũng sống trong căn nhà này, sớm muộn cũng sẽ biết. Lúc cô đi xuống lầu, phát hiện Vương Tư Ngôn đang quỳ trên đất đã rất lo lắng, lập tức chạy đến gần để xem.

"Chú Ngôn. Chú làm sao vậy?"

Anh đưa tay lên ý muốn đẩy cô ra, nhưng sức lực lúc này như bị rút cạn, cho dù cô đã ở ngay bên cạnh nhưng cơ thể anh vẫn khó mà thích nghi được ngay, vẫn bị Nhục Chi Độc dày vò. Chiêu Thần không hiểu chuyện gì đang xảy ra, chỉ thấy anh đau đớn đến mức ngã ra đất, nằm co rút lại, quằn quại từng cơn rất kịch liệt. Hình ảnh này khiến cô sợ đến phát khóc, mặc cho anh có muốn đẩy mình ra vẫn cứ xông vào ôm anh thật chặt.

"Chú Ngôn. Chú làm sao vậy?"

"Chú đừng làm tôi sợ mà."

"Chú Ngôn."

Chiêu Thần nức nỡ giữ lấy Vương Tư Ngôn. Lần đầu tiên cô nhìn thấy anh trong bộ dạng này, vừa đau đớn lại vừa tê dại khắp người. Tư Đàm không thể để chuyện này kéo dài hơn nữa, dù sao cũng chỉ có cô mới có thể giúp anh được. Sớm muộn gì cũng nói, chi bằng nói ra ngay lúc này, để Chiêu Thần có thể đừng đi quá xa khỏi anh.

"Tiểu thư. Thật ra..."

"Không được nói. Tôi cấm cậu..."

Vương Tư Ngôn một mực ngăn cản, thì Tư Đàm lại càng muốn nói ra.

"Thật ra thiếu gia bị trúng độc, loại độc này chỉ có cô mới có thể giúp cậu ấy. Chỉ cần cô đừng rời xa cậu ấy, thì mọi thứ sẽ không sao."

Chiêu Thần lo cho an nguy của anh, không nghĩ ngợi gì nhiều mà vừa khóc vừa gật đầu rồi ôm anh thật chặt mà ngồi trên đất. Ống điện trên tay anh đã từ từ đầy trở lại, khiến cơn đau trong người anh dần được đẩy lùi. Cô đỡ anh đứng dậy, đi đến ngồi bên ghế sô pha, nhanh chóng rót cho anh một ly nước rồi đưa đến tận tay.

Nhìn Tư Đàm, cô mới hỏi cho ra lẽ sự việc.

"Trúng độc? Chú Ngôn bị làm sao mà trúng độc?"

Vương Tư Ngôn liếc mắt nhìn, nhắc nhở cậu ta rằng cũng không nên nói quá rõ lí do cho cô biết. Ban đầu anh định đi tìm cô gái có trái tim trong sáng chỉ để chữa độc. Nhưng sau khi gặp Chiêu Thần, và nhận ra cách chữa chỉ có thể là ở bên cạnh cô, anh mới thấy mình không nên lợi dụng cô quá rõ ràng như vậy. Chiêu Thần tin tưởng anh, xem anh giống như người đã tái sinh cuộc đời mình, nên anh không muốn làm cô thất vọng.

Tư Đàm hiểu ý của anh, nên cũng đã lựa lời mà nói.

"Độc mà thiếu gia trúng rất nặng, cũng chỉ có thể xem như là giải pháp tạm thời. Chuyện này nghe có vẻ khó tin, nhưng nếu như cô ở bên cạnh cậu ấy hạn chế đi xa, cậu ấy sẽ không tái phát."

Chiêu Thần nhìn Vương Tư Ngôn đang ngồi bên cạnh xoa thái dương, đôi mắt ngấn lệ. Cô xem anh giống như người thân duy nhất của mình, là người mà cô kính trọng nhất. Bây giờ biết tin anh bị trúng độc, cô cảm thấy mình thật vô dụng, cả ngày chỉ vùi đầu vào đống bài vở rồi ở miết trong trường.

"Tại sao chú không nói?"

Anh lắc đầu, trầm giọng nói.

"Có gì đáng để nói đâu."

Tư Đàm khẽ thở dài. Thiếu gia của cậu ta chính là người như vậy, không muốn chia sẻ chuyện của mình với bất kì ai. Anh là người khó đoán, kể cả cảm xúc của mình cũng khó thể hiện ra cho người ta nhìn thấy. Dù cho bản thân đang ở những lúc tiêu cực nhất, khó chịu nhất thì anh cũng chỉ im lặng mà chịu đựng. Chiêu Thần năm nay cũng chỉ mới 14 tuổi , không nên biết quá nhiều chuyện làm ảnh hưởng đến việc học.

Ở cùng Vương Tư Ngôn đã 4 năm, con người anh thế nào lẽ nào cô còn không hiểu. Chiêu Thần nói với vẻ quyết tâm.

"Chú có thể mặc kệ mình nhưng tôi thì không được. Tôi nhất định sẽ cố gắng hơn nữa, sẽ học tốt để trở thành nhà nghiên cứu, tìm ra cách để giải độc cho chú."

...

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play