Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Vực Thẳm Hôn Nhân Dạy Anh Cách Yêu

Chương 1: Quay về nước

“ Gary đừng rời xa em.”

Lý Chấn Kiệt ném tiền cho người bạn gái chỉ mới quen được một tháng của mình rồi nói lời tạm biệt.

“ Chia tay đi anh chán em rồi.”

Cô gái khóc nức nở nhưng cũng không dám chống đối chỉ lên tiếng níu kéo, nhưng người đàn ông xấu xa đó đã rời đi không một lời từ biệt, Lý Chấn Kiệt nhận được một cuộc điện thoại, bà nội của hắn đang lâm bệnh nếu không quay về thì sẽ bị tước đi quyền thừa kế, Lý Chấn Kiệt liền tức tốc bay về nước, một người luôn sống một cuộc sống sung sướng như anh thì làm sao có thể để mất đi quyền thừa kế được chứ.

Tại sân bay Lý Chấn Kiệt chỉ mới vừa bước xuống đã có một hàng vệ sĩ để hộ tống hắn quay trở về Hoàng cung, hôm nay hoàng cung đông đúc đến lạ thường vì đại hoàng tử và nhị hoàng tử đã quay trở về sau những ngày tháng du học ở nước ngoài, người hầu đã đứng trước cổng chào đón, hai anh em Lý Chấn Kiệt và Lý Chấn Phong vừa bước xuống xe, tất cả người hầu điều cúi đầu chào mừng.

“ Mừng đại hoàng tử và nhị hoàng tử đã quay về.”

Hai anh em họ không những đẹp trai mà mỗi người điều có một tài năng riêng đặt biệt là rất đào hoa hầu như mọi cô gái khi nhìn thấy vẻ ngoài và gia thế của họ điều muốn trở thành người tình và nguyện ý ở bên cạnh họ, Lý Chấn Kiệt và Lý Chấn Phong là niềm tự hào của công nương Mira.

“ Con trai của mẹ đã về rồi."

Mẹ của Lý Chấn Kiệt có thân phận vô cùng cao quý, cũng là con dâu độc nhất được nữ hoàng công nhận là công nương Mira, người thân yêu của bà thường gọi bà là Tuyết Tĩnh Quyên cũng là tên thật của bà, công nương ôm hôn hai cậu con trai của mình đầy sự thương yêu, Lý Chấn Phong và Lý Chấn Kiệt cũng ôm ấp mẹ của mình sau khoảng thời gian xa nhau quá lâu, công nương đưa con trai đến gặp bà nội, vừa vào cửa đã thấy bà đang chơi mạt chược với dì Hoa Châu cũng là em gái ruột của công tước Jackson ba Lý Chấn Kiệt và Lý Chấn Phong.

" Mẹ đừng chơi ăn gian chứ."

Bà Nội của Lý Chấn Kiệt là người có chức vụ cao quý nhất trong hoàng tộc, bà luôn muốn có thêm cháu để có thể cùng chơi với bọn chúng, hoàng cung rộng lớn không có nổi một đứa trẻ vui đùa tinh nghịch, hai Hoàng tử lại mãi mê ham chơi không chịu kết hôn, bà phải giả vờ nói mình lâm bệnh nặng thì mới có thể gặp được hai đứa cháu trai yêu thương của mình ép hôn cho bọn họ.

" Ta già rồi không còn nhìn rõ được nữa."

Dì Hoa Châu thở dài nói.

" Con không chơi nữa."

Lý Chấn Kiệt và Lý Chấn Phong đưa mắt nhìn nhau không hiểu chuyện gì đang xảy ra, cả hai đã bị bà nội của mình lừa, dì Hoa Châu nhìn thấy hai đứa cháu trai yêu dấu của mình đã chịu quay về liền chạy đến ôm hôn hai hoàng tử như những đứa con nít, Lý Chấn Phong khó chịu nói.

" Dì à bọn con đã lớn rồi."

Dì Hoa Châu véo vào má của Lý Chấn Phong rồi nói với giọng điệu dễ thương.

" Dì biết rồi."

Hai hoàng tử đến thăm bà của mình, Lý Chấn Kiệt lên tiếng nói.

" Bà vẫn khoẻ thì cháu yên tâm rồi."

Nữ Hoàng sẽ không để hai đứa cháu trai của mình thoát được bà dõng dạc tuyên bố.

" Ta muốn hai đứa phải lấy vợ sinh con ngay trong năm nay, đối tượng cũng đã được ta chọn hết rồi chỉ cần hai đứa con đến đó đón cô dâu của mình về thôi."

Lý Chấn Phong liền lên tiếng phản bác.

" Để anh Gary kết hôn trước đi bà, cháu còn trẻ không muốn bị ràng buộc bởi hôn nhân."

Lý Chấn Kiệt liếc nhìn em trai của mình, anh cũng không muốn chết một mình khi bị cậu em trai của mình bán đứng.

" Cháu và Chấn Phong cũng chỉ thua nhau có một tuổi em ấy cũng đã đến tuổi kết hôn rồi bà ạ."

Hai người quay sang nhìn nhau sắp có một cuộc đấu mồm nảy lửa, Nữ Hoàng liền lên tiếng kết thúc.

" Cả hai điều phải kết hôn, tuần sau sẽ có một buổi yến tiệc, để gặp mặt hai gia đình mà ta đã chọn làm đối tượng kết hôn cho các con."

Chương 2: Đối tượng gặp mặt

Mã Tư Nhuệ chỉ là một cô con gái nuôi của ông bà Mã, cô là con gái của em trai ruột của Mã Tư Khiêm, nhưng ba mẹ ruột của cô đã bị tai nạn giao thông qua đời khi cô chỉ mới vừa năm tuổi, Tư Nhuệ được cậu đem về nuôi dưỡng ông yêu thương cô như con gái của mình, con gái của ông có gì thì cô cũng sẽ được cái đó, từ nhỏ đến lớn cô điều được dạy cách ăn mặc, cách nói chuyện để trở thành một tiểu thư quý tộc.

Ai cũng biết gia tộc họ Mã có hai cô con gái, từ nhỏ Tư Nhuệ đã hiểu chuyện biết an phận không bao giờ cãi lời ba mẹ của mình, cò Tư Huyền thì có vào phần bướng bĩnh tính cách có phần nổi loạn. Lúc ông Mã được nữ hoàng ngỏ lời liên hôn ông vô cùng hài lòng, dù sao Tư Huyền mới là con gái ruột của ông, nên ba nuôi muốn ưu tiên cho Tư Huyền được những thứ tốt nhất, Tư Nhuệ cũng không có ý kiến hay ganh tị gì với em gái, vì cô biết bản thân được ba mẹ nuôi yêu thương là một diễm phúc quá lớn, nên không muốn tranh giành.

Nhưng vào ngày gặp mặt Tư Huyền đã bỏ trốn khỏi nhà đi cùng với bạn trai của mình, cô ấy nhiều lần nói với ba mẹ là không muốn kết hôn với đối tượng mà mình không thích, Tư Huyền đã yêu một chàng trai bình thường, ba mẹ nuôi không đồng ý, cô ấy đã ra sức tranh luận nhưng vẫn không có kết quả.

Tư Huyền từ trước đến nay luôn có tính cách ngang bướng cô ấy đã nổi loạn trốn thoát khỏi nhà vào ngày đi ra mắt với nữ hoàng, cả gia đình đang rối lên vì không tìm được Tư Huyền, bỗng nhiên Mã Tư Khiêm nghĩ ra một ý định, ông quay sang nhìn Tư Nhuệ đang đứng gần đó rồi lên tiếng nói.

“ Hay là con đi thay cho em gái của mình, bây giờ đã quá trễ để đi tìm nó về rồi.”

Mẹ nuôi tỏ vẻ không đồng ý, bà ấy muốn con gái ruột của mình lấy được một người chồng có gia thế cao sang nhất,

ông Mã khuyên vợ.

“ Tư Nhuệ cũng là con gái của chúng ta kìa mà bà làm sao vậy, Tư Huyền có tính cách ngang bướng, tôi sợ nó sẽ làm cho nữ hoàng không vui mà hủy bỏ hôn ước, Tư Nhuệ từ nhỏ đã biết an phận ngoan hiền nên tôi nghĩ con bé sẽ phù hợp với cuộc sống trong hoàng cung.”

Mẹ nuôi thở dài nói.

“ Tôi thật sự quá mệt mỏi với con bé Tư Huyền tùy ông quyết định vậy.”

Bà quay sang nói với Tư Nhuệ.

“ Con lên thay đồ đi chúng ta chuẩn bị đi, lấy chiếc váy tuần trước mẹ đã mua cho con ra mặc.”

Tư Nhuệ gật đầu rồi đi lên phòng thay đồ, từ nhỏ đến lớn cô chưa dám cãi lời ba mẹ nuôi dù chỉ là một lần, cô sợ họ sẽ ruồng rẩy mình không yêu thương mình nữa.

Mặc dù cô không nguyện ý đi xem mắt, vì trong trái tim của cô đã có Tử Quân, hai người là thanh mai trúc mã của nhau đã cùng nhau lớn lên, bọn họ xem nhau như tri kỉ, cả hai điều rất thích nhau, nhưng vẫn không dám bày tỏ tình cảm với nhau.

Hôm nay vì Tư Huyền bỏ trốn khỏi nhà cô buộc phải đi gặp mặt đối tượng xem mắt là đại hoàng tử của hoàng cung cao quý, Tư Nhuệ thật sự rất muốn nói là không muốn đi nhưng cô lại chọn cách im lặng.

Cuộc gặp mặt diễn ra rất long trọng, bọn họ đến hoàng cung để dùng bữa tối cùng nữ hoàng, mục đích chính là nói về hôn ước giữ hai gia đình, ngoài Mã gia ra còn có thêm một gia đình khác cũng đến, cô gái đó sẽ là đối tượng xem mắt của Nhị hoàng tử. Nữ hoàng công nương và bá tước đích thân đi ra nghênh đón ông bà Mã liền cười nói vui vẻ, còn Tư Nhuệ lại cảm thấy rất buồn, bản thân cô chưa bao giờ muốn đến đây gặp mặt một người mà mình không thích.

Đối tượng xem mắt thứ hai cũng đã đến nhưng lại có một chiếc xe thể thao chạy phía sau là một cô gái vô cùng cá tính, cô ấy là Lưu Đàm con gái độc nhất của doanh nhân giàu có bật nhất Lưu Đức.

Lưu Đàm bước xuống xe với khí chất ngời ngời cô ấy mặc quần da bó sát và áo sơ mi. Tư Nhuệ lại vô cùng hiền dịu cô diện váy kính đáo nhưng rất tin tế, cả hai đứng cạnh nhau như hai thế giới khác biệt, Một tiểu thư chỉ biết an phận còn một tiểu thư bướng bỉnh cá tính, sẽ về chung một nhà.

Chương 3: Không dám phản kháng

Buổi tiệc bắt đầu với bầu không khí vô cùng ngượng ngùng, nữ hoàng gọi hai vị hoàng tử ra để chào đón hai gia đình mà bà đã sắp xếp cho bọn họ xem mắt.

Cả hai bước ra với khí chất đầy sự quý phái đúng là con cháu của dòng dõi hoàng gia, Tư Nhuệ không biết ai sẽ là đối tượng định hôn cho mình, cô cũng chẳng quan tâm đến chỉ ngồi đó với vẻ mặt u buồn. Hai bên gia đình điều rất hài lòng với hai vị hoàng tử.

Nữ hoàng đứng lên giới thiệu với mọi người.

“ Đây là hai đứa cháu trai thân yêu của tôi, hôm nay tôi mời hai gia đình đến đây mục đích chính là muốn làm thông gia với hai nhà vì các cháu cũng đã đến độ tuổi kết hôn.”

Nữ hoàng bảo Lý Chấn kiệt đi đến và tiếp tục nói.

“ Đây là Lý Chấn Kiệt là đại hoàng tử của hoàng tộc, như đã nói tôi muốn kết duyên cháu trai trưởng của tôi cho con gái của ông bà Mã đây.”

Tư Nhuệ chẳng buồn nhìn đại hoàng tử lấy một lần, cô đang chìm vào dòng suy nghĩ có nên nói với ba mẹ mình không muốn kết hôn với người mà mình không thích, nhưng cô lại không dám lên tiếng vì sợ ba mẹ nuôi sẽ phiền lòng vì mình.

Nữ Hoàng bảo Lý Chấn Kiệt đi đến ngồi kế Tư Nhuệ, dường như anh có một ấn tượng nào đó khác đặt với cô gái này hai người đã gặp nhau ở đâu đó rồi, nhưng Tư Nhuệ lại chẳng có ấn tượng gì với Lý Chấn Kiệt, còn anh lại nhớ như in hình ảnh của cô trong đầu ngày hôm đó.

Lý Chấn Kiệt đi đến ngồi bên cạnh Tư Nhuệ nhưng cô lại rất e ngại, ngồi cách xa anh một khoảng, Lý Chấn Kiệt đưa tay ra kéo ghế của Tư Nhuệ về phía mình rồi quay đầu nhìn cô, Tư Nhuệ căng thẳng đến mức run rẩy bấu chặt tay vào váy của mình, anh cúi đầu thì thầm vào tai cô.

“ Sợ tôi lắm sao.”

Tai của Tư Nhuệ đỏ ửng cô lắc đầu không lên tiếng, mọi người nhìn thấy thái độ thích thú của đại hoàng tử thì thở liền vui mừng vì anh cuối cùng cũng đã chịu ngồi im để cho bà nội sắp xếp hôn ước cho mình những cô gái lúc trước nếu như không vừa mắt đại hoàng tử sẽ bỏ đi ngay.

Tiếp tục đến nhị hoàng tử Lý Chấn Phong, anh ấy nhìn Lưu Đàm đã ấn tượng với cách ăn mặt của cô, đó là mẫu phụ nữ mà Lý Chấn Phong thích, hai người đã từng chạm trán với nhau ở quán bar, lúc ấy Lưu Đàm vô cùng quyến rũ, cô ấy bị đám đàn ông vây quanh đeo bám làm phiền, chính Lý Chấn Phong đã đến giúp cô thoát khỏi rắc rối đó, Lưu Đàm đã có cái nhìn về Lý Chấn Phong rất tốt, hôm nay biết đối tượng xem mắt của mình là anh ấy Lưu Đàm đã không từ chối mà cùng ba mẹ đi đến đây, khi Lý Chấn Phong đến ngồi cạnh, Lưu Đàm đã đứng lên chủ động bắt tay với anh ấy.

“ Chào anh rất vui được gặp anh một lần nữa.”

Lý Chấn Phong tỏ vẻ lạnh lùng nhưng trong lòng lại rất vui, anh ta không bắt tay lại mà ngồi thẳng xuống ghế.

“ Chào.”

Nhìn thấy thái độ lạnh lùng của anh ấy, Lưu Đàm càng muốn chinh phục, cô ấy sẽ khiến cho Lý Chấn Phong phải chấp nhận mình.

Buổi ăn diễn ra chủ đề chính là nói về chuyện công việc, những cuộc hôn nhân này cũng chỉ là một cuộc liên hôn, Tư Nhuệ luôn im lặng suốt buổi tiệc bởi vì cô rất muốn phản đối việc liên hôn này, đến khi buổi tiệc sắp kết thúc Tư Nhuệ lấy hết can đảm nói.

“ Con có chuyện muốn nói.”

Mọi người điều đổ dồn ánh mắt về phía cô, Tư Nhuệ nhìn ánh mắt của ba mẹ nuôi của mình, cô không thể nào nói nói được.

“ Con cảm thấy rất vui về cuộc gặp mặt ngày hôm nay.”

Mọi người điều vui vẻ cười hài lòng, chỉ có Lý Chấn Kiệt nhìn thấy được nội tâm của cô là không muốn kết hôn với hắn.

Nữ hoàng bàn luận về việc tỏ chức hôn lễ, càng sớm càng tốt bà sẽ sắp xếp mọi thứ thật chu toàn, để có được một hôn lễ long trọng phụ hợp với gia thế của hoàng gia.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play