Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Trọng Sinh: Tôi Cưới Trước Yêu Sau Cùng Tổng Tài

Chap 1: Giai Chi nhảy xuống vực sâu

Các người đừng qua đây, đừng có lại gần đây nữa nếu không tôi sẽ nhảy xuống dưới đó thật đấy.

Tịch Giai Chi bị đám người Trương Thần từng bước ép xát đến mép rìa vách núi bên dưới được bao quanh là biển, chỉ cần thiếu một chút nữa thôi là cô sẽ bị rơi xuống nơi đó.

- Giai Chi sao em lại cứ cứng đầu như vậy? Chỉ cần em đồng ý với yêu cầu của anh thôi tại sao em lại không đồng ý mà phải ép bản thân đến bước đường này!!!

Trương Thần ra ám hiệu cho đám vệ sĩ đứng yên còn mình từng chút một tiến đến tiếp cận đến chỗ Giai Chi, cô chỉ biết đứng nhìn mà lắc đầu cười khinh bỉ.

- Trương Thần anh đừng có lại gần đây dù tôi có chết cũng không để anh được như ý đâu. Anh đừng tưởng tôi không biết, chính anh là người đã hại chết ba mẹ tôi để chiếm đoạt công ty sao?

- Bây giờ anh lại muốn lợi dụng tôi để lấy sự tín nhiệm của các cổ đông trong công ty Tịch Nhiên, nhưng thời gian anh ở tìm cách thuyết phục tôi thì trong công ty đã lục đục rồi sớm muốn gì nó cũng sẽ mục nát hết thôi.

- Hôm nay nếu tôi chết ở đây, tôi sẽ lôi cả cái công ty đó xuống cùng theo anh cứ chờ mà xem.

Trương Thần nghe xong thì ngạc nhiên liền vội gọi cho trợ lý ở công ty, khi nghe được tình hình bên đó giống như những gì cô nói anh tức giận ném mạnh điện thoại xuống dưới đất quát lên:

- Giai Chi giờ cô còn tưởng mình còn là cô tiểu thư cành vàng lá ngọc ở Tịch gia sao? Với tình hình của cô như bây giờ ai dám lấy cô chứ, tôi cho cô cơ hội mà cô không biết nắm bắt. Giờ cô thê thảm đến mức này rồi còn muốn kéo cả công ty chết chung một chỗ với cô sao?

Cô chỉ mỉm cười nhẹ không đáp nhìn vào phản ứng của anh thầm nghĩ: “Vậy là mọi chuyện xảy ra theo đúng như kế hoạch rồi.”

Trương Thần biết bây giờ mình không thể làm gì được cô liền lấy điểm yếu duy nhất của cô ra đe doạ đó chính là em trai cô - Tịch Nam Hàn

- Giai Chi không phải cô có đứa em trai còn nhỏ sao? Nếu cô còn thương em trai mình thì mau chóng quay lại đây bằng không tôi nhất định sẽ giết chết nó xuống suối vàng đoàn tụ với gia đình cô.

Giai Chi dường như biết được anh sẽ dùng con tốt duy nhất này để ép buộc mình nên cô đã sắp xếp ổn thỏa mọi chứ. Vào ngày ba mẹ cô bị giết hại em trai may mắn thoát chết, nhân cơ hội này cô đưa em trai ra nước ngoài với một thân phận mới để đổi lấy cho em có một cuộc đời bình an.

- Em trai tôi? Anh đừng đùa tôi nữa không phải chính anh đã giết chết nó rồi sao, giờ anh lại quay sang nói tôi câu này như là anh đang giúp nó từ cõi âm trở về vậy.

Trương Thần nhân cơ hội này kéo mạnh cô về phía mình, Giai Chi theo quán tính mà ngã về phía trước sao đó tát thật mạnh vào mặt Trương Thần đến nỗi có vết hằn đỏ cô tức giận quát:

- Trương Thần đừng ảo tưởng nữa mọi chuyện kết thúc rồi, thật sự kết thúc thật rồi anh tỉnh táo lại đi. Giờ anh chỉ cần đứng ra đầu thú tôi nhất định sẽ xin toà án giảm nhẹ hình phạt cho anh mở ra một con đường sống nếu không....

Giai Chi nói đến đây thì dừng lại còn Trương Thần nghe vậy thì cười lớn rồi cầm chặt lấy tay Giai Chi không cho cô chống cự mà hỏi ngược lại cô:

- Nếu tôi không đi đầu thú thì sao nào Giai Chi? Sao em không nói tiếp đi, mau nói đi em sẽ làm gì tôi nếu tôi không đi tự thú!!

Giai Chi bị Trương Thần hỏi liên tục tạm thời chưa biết phải trả lời như nào thì Trương Thần đứng xát bên cạnh cô, cô theo quán tính mà lùi lại về phía sau. Cứ như vậy một người lùi một người tiến gần xát mép múi thì dừng lại, chỉ thiếu chút nữa là cô có thể bị rơi xuống bất cứ lúc nào không hay.

- Sao lại không nói gì nữa, mau trả lời tôi đi chứ Giai Chi không phải vừa rồi cô mạnh miệng lắm sao?!!

Trước sự im lặng của Giai Chi khiến cho Trương Thần mất đi kiên nhẫn không ngừng ép cô trả lời, nhưng dưới sự truy hỏi đấy cô chỉ chỉ cười mà không nhanh không chậm nói với anh:

- Nếu anh không đi đầu thú thì được thôi, mọi chứng cứ trong tay tôi sẽ tự động đến tay cảnh sát. Từ tham ô, buôn bán hàng cấm đến giết người đủ để anh đi từ mọt gông rồi.

Trương Thần nghe xong sắc mặt trở lên tái nhợt lại bóp chặt lấy tay cô chửi thề:

- Chết tiệt, cái con điên này mày mà dám đưa những thứ đó cho cảnh sát tao nhất định một tay bóp chết mày cho đến khi mày khóc lóc cầu xin tao mới thôi!

Trương Thần dùng sức bóp chặt lấy cổ Giai Chi đến nỗi nổi cả vết hằn đỏ khiến cho cô hít thở ngày càng trở nên khó khăn, cô cố gắng dùng chút sức này đánh vào tay của Trương Thần muốn anh buông tay ra nhưng không được. Giai Chi cố gắng hít thở lấy chút bình tĩnh nói với Trương Thần rằng:

- Anh nghĩ giờ tôi coi nhẹ cái chết sao, những lời đe doạ vừa rồi của anh nó đã được cảnh sát ở bên kia nghe thấy hết rồi. Giờ đây đã có đủ bằng chứng để buộc tội anh, cảnh sát giờ đang trên đường tới nơi này dù tôi cho chết thì anh cũng không thoát tội được đâu.

Giai Chi từ phía sau đưa ra chiếc điện thoại đang được kết nối với cảnh sát, lúc này sự tức giận trong người Trương Thần đến tới đỉnh điểm lấn áp đi một chút lý trí còn sót lại của anh. Trương Thần kéo Giai Chi ra đứng ngay rìa núi dùng chút sức lực nhấc người cô lên với giọng nói đầy sự phẫn nộ của mình.

- Giai Chi nếu cô đã ngoan cố muốn chết đến như vậy thì được thôi tôi sẽ để cho cô toại nguyện, nếu cô có trách thì hãy trách bản thân cô khi đã ngu ngốc khi đã tin tưởng một người đến mức mù quáng đến vậy.

Câu nói vừa dứt Trương Thần buông tay ra, Giai Chi còn chưa kịp định thần lại thì đã bị Trương Thần đẩy mạnh rơi xuống dưới vực sâu. Khi Giai Chi rơi xuống một phần lý trí của Trương Thần quay trở lại vội nắm lấy tay cô, anh dùng sức giữ chặt lấy cô.

Giai Chi lúc này rơi lệ tiếc cho số phận của mình lấy phải tra nam hại chết ba mẹ, làm mất công ty giờ cô hối hận cũng đã muộn màng giờ chỉ cô nghĩ rằng đành lấy tính mạng của mình ra đền tội với họ. Cô cố gắng gỡ từng ngón tay của anh ra khỏi tay mình, lòng đầy chua xót nói câu tuyệt tình:

- Trương Thần anh có biết điều tôi hối hận nhất là gì không? Đó chính là đã từng yêu anh, từng tin tưởng anh, từng vì anh mà từ bỏ hôn ước với vị hôn phu của mình. Nếu như tôi có thể sống lại một lần nữa tôi sẽ không bao giờ dính dáng tới anh dù chỉ một chút, nếu ông trời có thể cho tôi sống lại một lần nữa tôi nhất định sẽ không tha cho anh. Tôi sẽ làm cho anh đau khổ mà mất đi tất cả tất cả mọi thứ như những gì mà tôi đã phải trải qua.

Nhìn ngón tay cuối cùng được gỡ ra cô thuận theo vậy mà rơi xuống vực sâu lòng đầy chua xót nghĩ đến đứa em trai còn nhỏ của mình: “Nam Hàn chị xin lỗi vì đã không ở cạnh em, chị chỉ mong sẽ có một ngày em sẽ hiểu được hành động hôm nay của chị.” Cứ như vậy cuộc đời cô chấm hết tại đây.

(....)

Tại Paris ở Pháp

Vào ngày hôm ấy có tuyết rơi, Nam Hàn chạy ra sân nghịch tuyết. Cậu lăn từng cục tuyết đến khi có đủ độ cao vừa phải, chứ như vậy trong chốt lát với sự giúp đỡ đến từ chú cún con của mình mà cậu đã làm xong.

Cậu đi tìm những cành khô, từng viên sỏi để làm tay, mắt, miệng và cúc trên người tuyết. Cậu còn tháo cả khăn quàng cổ yêu thích của mình đeo lên cho nó nhưng dường như đối với cậu còn thiếu gì đó, đó chính là chiếc mũi nhọn của người tuyết.

Cậu vội chạy vào trong nhà không cẩn thận bị vấp ngã đúng lúc bà ngoại vừa từ trong bếp đi ra cùng với ít bánh quy và sữa nóng, thấy cậu bị ngã nằm ngay trên đất bà vội để khay đồ xuống tiến đến bế cậu lên.

- Nam Hàn thời tiết lạnh như này sao còn tự ý ra ngoài, khăn quàng của con đâu?

- Bà ơi khăn của con, con quàng lên cho người tuyết rồi. Giờ con đang thiếu đồ để làm chiếc mũi cho nó bà tìm giúp con được không?

Bà ngoại nghe cháu nói vậy mà nựng má cậu rồi đặt cậu ngồi xuống ghế bên cạnh ông đưa cho hai ông cháu hai ly sữa rồi dặn Nam Hàn:

- Để bà ngoại kiếm củ cà rốt cho con làm mũi người tuyết, giờ con ngồi đây uống hết ly sữa này đợi bà nha.

Cậu ngoan ngoãn nghe lời bà ngồi im xem tivi cùng ông, ở bên ngoài thời tiết đột nhiên chuyển xấu gió nổi lớn. Nam Hàn nhìn khung cảnh qua cửa sổ đã sớm bị một lớp tuyết mỏng bao phủ, thấy người tuyết cậu vừa mới làm đang chôn vùi trong đống tuyết lòng cậu liền nhói đau hồi...

Chap 2: Hồi ức

Giai Chi rơi xuống biển sâu dần dần bị làn nước lạnh lẽo ấy ấn chìm xuống, cô cảm nhận được ý thức dần trở nên mơ hồ cô nhớ về từng khoảnh khắc ở bên ba mẹ mình, nhớ đến từng món ăn mà mẹ từng làm cho cô ăn, cô nhớ đến đứa em trai còn nhỏ đáng yêu của mình. Cô nhớ như in mọi khoảnh khắc hạnh phúc đấy cho đến khi anh xuất hiện vào cuộc đời cô.

(...)

Lần đầu tiên cô gặp anh là vào một ngày mưa tuyết rơi phủ kín lấy nơi đây, vào thời điểm đó cô đang đi du học tại một trường kinh doanh nổi tiếng ở Pháp và cô sống chung với ông bà ngoại của mình trong khoảng thời gian đó. Cô còn nhớ vào ngày hôm đó vì xảy ra một chút chuyện ngoài ý muốn nên bác tài xế không thể đến đón cô theo đúng giờ được, khi nhận được tin đấy cô liền bảo tài xế không cần đến đón mình nữa vì cô có thể tự mình đi bộ trở về nhà dù gì từ nhà ông ngoại cô đến trường học cũng không xa lắm bao nhiêu.

Giai Chi cứ mải đứng nhìn các bạn học cùng lớp lần lượt ra về cô lủi thủi đi một mình về nhà trên phố đông, Trương Thần vừa khéo đúng lúc đi về hướng này mà tình cờ nhìn thấy Giai Chi đi một về nhà. Lần đầu tiên khi anh nhìn thấy cô tim Trương Thần đập loạn lên vài nhịp, có lẽ ở khoảng khắc đó anh thật sự có tình cảm với cô chứ không như ở thực tại coi cô như một con rối ở trong tay để điều khiển làm theo ý mình.

Sau lần tình cờ đấy Trương Thần ngày nào cũng lẽo đẽo đi phía sau để được ngắm nhìn cô, thời gian cứ như vậy mà trôi qua dần dần cô đã quen được việc có anh đi theo ở phía sau mình. Cô cứ tưởng rằng cả hai người họ sẽ mãi giữ mối quan hệ như vậy cho đến một ngày.

Vào cái ngày định mệnh ấy, hôm nay thời tiết rất đẹp còn rất phù hợp để các cặp đôi tỏ tình và đi chơi với nhau, vậy nên Trương Thần là một người rất biết nắm bắt cơ hội này đứng trước mặt tất cả mọi người đang ở đó cầm bó hoa oải hương đưa đến trước mặt Giai Chi, và dưới sự chứng kiến của hơn nghìn con người anh lấy dũng khí ngỏ lời với cô:

- Giai Chi kể từ ngày đầu tiên anh tình cờ lướt qua xem dưới con phố phủ đầy tuyết ấy, anh biết lúc đó anh đã thật sự rung động rồi.

- Sau hôm đó anh muốn đi tìm em những không tìm em thế nào rồi ngày càng trôi qua dần dần anh có ý định buông xuôi không đi tìm em nữa, anh đã tự nhủ với mình rằng phần tình cảm anh sẽ giấu kín nó cẩn thận và cho đến một ngày em lại lần nữa xuất hiện trong cuộc đời của anh.

- Anh sau khi hỏi han một chút thông tin của em anh mới biết rằng, thì ra chúng ta học cùng một trường vừa khéo lại học cùng khối với nhau nên anh biết đó là cơ hội để cho anh được lại gần em hơn. Và rồi thời gian trôi qua hai chúng ta ở bên càng nhiều, phần tình cảm này của anh lại một lớn thêm.

- Nhiều lúc anh còn để ý thấy xung quanh em có những người đàn ông khác bao vây lấy, rồi anh nhìn lại bản thân mình cảm thấy không xứng với em anh lại lựa chọn cách buông tay để em tìm được một người đàn ông khác xứng đáng với em hơn. Thế nhưng ngày hôm đó khi anh quay người rời đi, em tiến lại gần anh nắm chặt lấy nói rằng: “Anh ấy là người yêu của tôi.”

- Và từ hôm đấy cho đến ngày hôm nay anh bây giờ mới có can đảm để nói với em một điều rằng anh thích em, anh thật sự rất thích em, em có đồng ý làm bạn gái anh không?

Giai Chi cầm chặt bó hoa mà cô yêu thích nhất đứng ngây ngốc nhìn anh, cô thầm nghĩ: “Không ngờ anh ấy lại thật sự thích mình.” Tim cô đập nhanh liên hồi, theo thói quen cô đưa bó hoa lên ngửi mùi hương nhè nhẹ khiến cô lại đắm chìm trong suy nghĩ:

“Và cũng không ngờ anh ấy cũng biết cả loài hoa mình yêu thích” Lí do cô thích loài hoa này vì nó tượng trưng cho một tình yêu chung thủy sắc son, dù trải qua bao khó khăn, gian khổ vẫn ở bên nhau.

Sau một hồi suy nghĩ cô lúc này nghe theo con tim của mình đồng ý lời ngỏ ý của anh:

- Trương Thần em đồng ý.

Trương Thần dường như không nghe rõ mà tiến lên thêm một bước hỏi lại cô lần nữa:

- Em có thể nói lại lần nữa được không?

Giai Chi mỉm cười tiến đến ôm lấy anh khẽ nói vào tai anh:

- Em nói là em đồng ý làm bạn gái anh.

Trương Thần kích động ôm lấy cô xoay vài không rồi buông cô ra và hứa trước mặt mọi người đứng ở đây.

- Trương Thần anh hứa sẽ chăm sóc tốt cho em, sẽ ở bên cạnh em những lúc em cần anh nhất, anh hứa cũng xin sẽ không làm em chịu bất kì tổn thương gì.

.......

Hai năm sau

- Giai Chi ba không đồng ý, con mau chia tay nó cho ta giờ con mau chuẩn bị hành lý chúng ta sẽ về nước tổ chức lễ đính hôn cho con.

- Ba con sẽ không chia tay đâu, người con yêu là anh ấy ba đừng bắt con rời xa anh ấy mà.

Giai Chi khóc lóc quỳ xuống cầu xin mong ba cô sẽ đổi ý nhưng không ba cô sai người nhốt cô lại không cho cô được bước chân ra khỏi phòng nửa bước, đêm không đó cô gọi cho Trương Thần đợi ở bên ngoài còn bản thân thì trèo qua cửa sổ trốn đi.

Tịch Tư Thành biết được chuyện hoang đường của Giai Chi đã làm ông không thể làm gì khác được đành đến Hứa gia hủy bỏ muốn hôn sự này, mới đầu ông còn tưởng Hứa Gia Thiên sẽ không chấp nhận nhưng không anh lại đồng ý một cách vui vẻ khiến ông cảm thấy khó hiểu.

........

Ba năm sau đó.

Tịch gia bị thiêu cháy chỉ trong một đêm, Giai Chi đêm đó khóc lóc cầu xin Trương Thần gọi người đến dập đám cháy nhưng không được, nhìn vào căn nhà dần bị phá hủy cô không chịu nổi đả kích mà ngất đi.

Lần nữa cô tỉnh dậy là ở trong bệnh viện, Trương Thần vẫn ở bên chăm sóc cô cho đến khi xuất viện anh nói với cô rằng:

- Giai Chi từ bây giờ anh chính là người thân duy nhất của em, việc an táng cho ba mẹ em và em trai em không cần phải lo vì anh đã sắp xếp ổn thỏa rồi.

Giai Chi chịu đả kích mạnh dẫn đến tâm trí không ổn định nên mọi chuyện cô để cho Trương Thần tự ý quyết định, từ đó Trương Thần thâu tóm toàn bộ công ty và kết quả cuối cùng....

(...)

Giai Chi nghĩ đến đây thì cười khổ, kể từ khi Trương Thần bước vào cuộc đời của cô anh đã mang cho cô hiểu được cái cảm giác e thẹn của thiếu nữ, lần đầu được yêu, lần đầu được người con trai quan tâm chú ý đến, lần đầu tiên trong đời cô dám cãi lại lời ba mẹ.

Nhưng sau tất cả những việc cô làm thì đổi lại anh chiếm hết tài sản của gia đình cô, rồi lần lượt tính kế giết chết ba mẹ cô và giờ là đến ngay cả Giai Chi cô cũng bị chết dưới bàn tay của anh.

Giai Chi hối hận năm đó vì sao lại không nghe lời ba mẹ cô chia tay với anh mà vẫn nhất quyết lựa chọn ở bên cạnh anh để cho ba mẹ đau lòng, Giai Chi hối hận tại sao cô lại quên đi rằng có một người sẵn sàng đem lòng thương yêu cô chỉ khi vừa gặp nhau lần đầu tiên vào năm mười tuổi ấy - chính là Hứa Gia Thiên mà huỷ hôn với anh.

Cảnh ngộ như ngày hôm nay diễn ra cô không thể nào trách cứ được người khác bởi vì mọi chuyện xảy ra là do cô, hại chết ba mẹ là do cô. Có lẽ Trương Thần nói đúng là cô đã quá ngu ngốc tin tưởng một người đến như vậy.

Nhìn bản thân mình ngày càng bị chìm xuống lâu hơn, vị mặn mòi của biển lên lỏi vào trong cô như là một con dao vô hình cứa vào vết thương khiến cho nó ngày một sâu hơn từ từ gặm nhấm. Lòng Giai Chi đau nói, cố gắng nhìn về phía trước xa xăm ấy tự nhủ:

“Trương Thần tôi hận anh, nếu như ông trời có mắt để tôi được sống trở lại thì ngày đó cũng chính là ngày tàn của anh. Cùng với những gì anh đã gây ra cho tôi, tôi nhất định sẽ cho anh lãnh đủ không thiếu cái gì.”

Giai Chi mất đi ý thức cứ như vậy mà chìm vào giấc ngủ một cách yên bình, đây là có lẽ sẽ là một giấc ngủ sâu cuối cùng của cô. Cơn đau nhói nơi lồng ngực đã sớm không còn cảm nhận được gì nữa, một ánh sáng nhàn nhạt soi đến trước mặt Giai Chi...

Chap 3: Giai Chi trọng sinh

Bệnh viện tư nhân Thanh Y.

Từ ngoài cửa bước vào ông Tịch tiến đến lại gần vỗ vai an ủi bà Tịch.

- Con bé vẫn chưa tỉnh lại sao?

Nhìn vào đứa con gái ngốc của mình ông lại cảm thấy đau lòng, nhìn vào khuôn mặt xanh xao ấy cùng với bên cạnh là dây truyền nước được gắn trên bàn tay ông tự hỏi liệu đó có phải là sự lựa chọn đúng đắn không?

Con gái ông chỉ vì một người đàn ông mà sẵn sàng hi sinh tính mạng của mình, dù có khuyên ra sao thì cô cũng không chịu nghe cứ một mực đòi hủy hôn để lấy tên đó cho bằng được.

Giờ thì sao chứ, con gái ông bị tai nạn vì thằng khốn đó mà hắn không biết đường đến thăm lấy dù chỉ một lần, càng nghĩ ông càng thấy tức đợi con bé tỉnh dậy ông nhất định sẽ dạy cho hắn một bài học.

Bà Tịch nắm lấy bàn tay trên vai mình mà thở dài bắt đầu than thở:

- Con bé vẫn như vậy, vẫn mãi nằm ngủ ở đó không chịu tỉnh dậy.

- Ông à, nếu từ đầu chúng ta không ngăn cản con bé thì sẽ không có ngày hôm nay.

Suốt ba ngày qua bà Tịch vẫn luôn túc trực trong phòng, hết lau người rồi đến xoa bóp chân tay cho Giai Chi cũng có lúc có Tiểu Lam đến phụ giúp cùng. Còn ông Tịch vì chuyện của công ty mà thi thoảng ông vẫn dành chút thời gian mới đến thăm được.

Cánh cửa phòng bệnh lúc này mở ra Tiểu Lam dắt tay tiểu thiếu gia đi vào, Nam Hàn nhìn thấy chị mình nằm ngủ ở đó cậu buông tay Tiểu Lam ra chạy một mạch đến cạnh giường. Ông Tịch và bà Tịch thấy hai người họ ở đây thì hỏi:

- Sao cô lại đưa thằng bé đến đây, mau nhanh chóng đưa thiếu gia về đi.

- Thưa lão gia và phu nhân là tiểu thiếu gia đòi đến đây nên tôi không thể nào cản được.

Nam Hàn đứng ở bên cạnh, cậu muốn trèo lên giường nhưng không được. Cậu thử thêm mấy lần nữa vẫn không thể trèo lên vội chạy sang phía bên kia kéo tay mẹ Tịch.

Bà còn đang định nói gì thêm với Tiểu Lam thì sự chú ý của bà đã dừng lại trên đôi bàn tay nhỏ bé của cậu con trai đang nắm lấy vạt áo của mình mà kéo.

- Mami mani bế con.

Bà nhẹ nhàng bế Nam Hàn lên ngồi trên đùi mình, Nam Hàn sau khi được ngồi lên đùi mẹ đã nhìn về phía chị. Cậu trèo lên ngồi xát vào mép giường cầm lấy những ngón tay thon dài của cô mà nói:

- Chị Chi Chi, chị tỉnh lại đi, em hứa sẽ ngoan ngoãn nghe lời chị làm một cậu bé ngoan, chị tỉnh dậy chơi với em được không?

Dường như Nam Hàn cảm nhận được một ngón tay chị cậu khẽ cử động, cậu chăm chú nhìn những ngón còn lại thì chúng cũng bắt đầu cử động, cậu vui mừng mà kích động quay sang nhìn mẹ nói lớn:

- Ba, mẹ chị Chi Chi tỉnh lại rồi.

Bà dường như không tin vào lời cậu bé vì bác sĩ nói rằng khả năng Giai Chi tỉnh lại trong thời gian rất thấp, nếu như có tỉnh lại thì cũng không thể nào trong một thời gian ngắn như vậy được.

- Nam Hàn ngoan đừng nghịch ngợm nữa, lại đây với mẹ nào để cho chị con còn nghỉ ngơi.

Nam Hàn thấy mẹ không tin lời mình cậu liền đưa bàn tay của mẹ chạm vào tay của Giai Chi nói:

- Mẹ không tin con sao? Mẹ cảm nhận thử tay chị ý xem.

Bà nhìn thấy vẻ mặt chắc chắn của cậu bà liền cầm lấy tay Giai Chi, cảm nhận được những ngón tay đang khẽ cử động của cô bà vui mừng đứng bật dậy dậy bấm nút trên đầu giường để gọi bác sĩ đến.

Ông lúc này đang ở bên ngoài trách mắng Tiểu Lam vì tự ý đưa Nam Hàn đến đây, thì ở bên trong vọng ra thấy tiếng con trai đang gọi mình cùng với những bước đi đang tiến lại gần.

- Ba ơi, chị Chi Chi tỉnh lại rồi.

Ông nghe thấy Giai Chi đã tỉnh lại mà kích động bế Nam Hàn lên đi vào trong phòng.

Bác sĩ Hứa ngay lập tức đi vào trong khám, sau khi kiểm tra hết một lượt cho Tịch Giai Chi xong thì lên anh tiếng chúc mừng:

- Con xin chúc mừng cô chú, em ấy giờ đã không sao rồi.

Giai Chi chầm chầm mở mắt ra có một tia sáng nhàn nhạt chiếu thẳng xuống cô mất một chút thời gian để thích nghi với ánh sáng đó, lần nữa cô mở đôi mắt của mình mơ màng tỉnh dậy. Cô nhìn lên trần nhà màu trắng xoá, thi thoảng có mùi thuốc sát trùng nồng lên cùng mới những tích tắc của các thiết bị trong phòng, khung cảnh này dường như đã quen thuộc với cô khiến cho cô nảy ra một chút nghi ngờ!!!

Giai Chi chuyển hướng nhìn sang về phía bên cạnh thì thấy người mẹ mà cô đã ngày đêm nhớ mong đang ngồi ở trước mặt mình, đứng bên cạnh bà là người ba cùng với cậu em trai khiến cô giật mình mà hoài nghi chính bản thân mình: “Có phải là mình đang nằm mơ không?”

Bà thấy cô đã nhìn về phía mình thì vui vẻ rạng rỡ đỡ cô ngồi dậy dựa vào thành giường mà ôm chầm lấy cô khẽ nói:

- Giai Chi cuối cùng con cũng tỉnh lại rồi, con biết là mẹ lo lắng cho con đến thế nào không?

Dưới cái ôm ấm áp mang theo hơi thở phả vào tai khiến cho những dòng suy nghĩ của cô bị dán đoạn, lúc này cô mới chú ý được cảnh giác hơi ấm của mẹ mang đến cho mình.

Nam Hàn nhìn thấy mẹ làm vậy cậu cũng muốn đòi ôm chị nên ông đành để cậu bé xuống giường, cậu bé ngay khi vừa đặt xuống thì vội đi đến trước mặt ôn lấy cô rồi thút thít.

- Chị Chi Chi ơi, em hứa lần sau em sẽ không nghịch ngợm phá phách như vậy nữa em sẽ làm một cậu bé ngoan, vậy nên chị đừng bỏ em đi được không?

Nghe thấy câu hỏi này cô bất chợt chưa biết trả lời sao mà chỉ đắm chìm trong suy nghĩ của riêng mình, ánh mắt cô trùng xuống không để ý đến Nam Hàn đang thút thít bên cạnh mình:

“Không phải là mình đã chết rồi sao hay vừa rồi đó chỉ là mình nằm mơ một giấc mơ, nhưng cô cảm thấy cái loại cảm giác này rất là chân thực. Nó chân thực đến nỗi tim cô lại khẽ nhói đau một chút. Lẽ nào là mình đã trọng sinh lại rồi sao?”

Ông Tịch thấy Nam Hàn thút thít gây rối thì vội gọi Tiểu Lam để đưa cậu về biệt thự, Nam Hàn thấy mình sắp bị đưa đi liền nắm chặt lấy tay Giai Chi. Lúc này cô mới có phản ứng mà nhìn vào cậu bé rồi lại nhìn về phía ba mình rồi nói:

- Ba à nếu em đã muốn ở đây thì ba cứ để cho em ấy ở lại đây đi!!

Nghe thấy những lời này ông không bắt Nam Hàn về nữa, ông khá là vui vì đây là lần đầu tiên Giai Chi chịu nói chuyện với ông kể từ lúc ông bắt cô chia tay với Trương Thần. Ông quay sang nhìn Tiểu Lam đưa Nam Hàn cho cô chăm sóc để ở đây chơi với Giai Chi.

- Tiểu Lam cô ở lại đây trông Nam Hàn và chăm sóc cho Giai Chi, ta và phu nhân có việc đi tìm bác sĩ một chút.

Ông vội đỡ bà đứng dậy rời đi dù bà hiện tại muốn ở bên cạnh cô nhiều hơn một chút, nhưng bà nghe chồng mình đã nói vậy thì cũng đứng dậy rời đi.

Bây giờ ba mẹ cô đã rời đi cô quay sang hỏi Tiểu Lam:

- Tiểu Lam hôm nay là ngày bao nhiêu?

Tiểu Lam đặt Nam Hàn xuống bên cạnh Giai Chi quay lên nhìn vào tờ lịch cạnh bàn trả lời:

- Thưa tiểu thư hôm nay là ngày 21 tháng 12 năm xxxx ạ.

Giai Chi rơi vào trầm tư vậy là cô thật sự đã trọng sinh quay trở lại năm cô 22 tuổi, nếu cô nhớ không lầm thì ngày 17 tháng 12 vừa rồi cô có hẹn Trương Thần ở sân bay cùng nhau bỏ trốn đến nước Anh thì phải. Dựa theo vào kí ức kiếp trước, cô bị tai nạn xe khi đang trên đường tới sân bay còn Trương Thần đợi mãi không thấy cô đến nên đã rời đi một mình.

Nếu ông trời đã thương xót cô như vậy thì cô sẽ trả lại tất cả những tổn thương này cho Trương Thần, Giai Chi nắm chặt lấy góc chăn khiến cho nó trở lên nhăn nhó Nam Hàn lấy ra một viên kẹo từ trong túi ra đưa đến tay cô:

- Chị Chi Chi em muốn ăn kẹo chị bóc cho em được không?

Nam Hàn cầm lấy tay cô để viên kẹo vào làm nũng muốn được cô bóc cho ăn, Tiểu Lam đặt bình nước xuống bàn đi đến bên cạnh giường bệnh.

- Thiếu gia nếu người muốn ăn thì để tôi bóc cho người ăn nha, tiểu thư vừa mới tỉnh dậy nên sức khỏe vẫn còn yếu.

Nam Hàn nghe thấy vậy nhất quyết không chịu quay người sang chỗ khác để Tiểu Lam không lấy được viên kẹo, Tiểu Lam dơ tay lên định lấy thì cậu làm nũng với Giai Chi bằng đôi mắt đã ngấn lệ.

- Chị Chi Chi bóc vỏ cho em được mà đúng không?

Giai Chi bật cười mà nựng lấy má cậu, cô dùng hơi chút sức để kéo vào đôi má mềm mại ấy.

- Ngoan không được khóc để chị bóc vỏ kẹo cho em ăn nha, Tiểu Lam cô ra ngoài mua cho tôi ít cháo đi tôi sẽ để mắt tới em ấy.

- Nhưng mà...

Tiểu Lam còn hơi do dự không biết là có nên đi hay không, cô sợ tí nữa ông bà chủ quay lại sẽ trách mắng. Giai Chi đã cầm lấy viên kẹo bỏ vỏ ra rồi để vào tay cậu nói lên một câu để Tiểu Lam yên tâm.

- Cô cứ đi đi, nếu tí nữa ba mẹ ta quay lại không thấy cô ta sẽ nói đỡ cho như vậy cô yên tâm rồi chứ!!?

Nếu tiểu thư đã nói như vậy rồi thì cô cũng không thể nào từ chối được mà rời đi, trước khi ra khỏi phòng cô còn không quên dặn dò lại thiếu gia và đóng cửa lại. Bây giờ chỉ còn lại hai chị em Giai Chi ở trong phòng, cả hai nô đùa vui vẻ trong phòng Nam Hàn còn không quên lấy một viên kẹo đã bóc vỏ nhân lúc chị không để ý mà đút vào miệng chị.

Cô cảm nhận viên kẹo có vị ngọt nhẹ lan toả trong khoang miệng khiến cho tâm tình cô trở nên vui vẻ hơn, Nam Hàn cảm thấy chị đã vui vẻ hơn lúc nãy cậu buộc miệng hỏi:

- Chị, có phải là chị tính bỏ mọi người mà rời đi đến một nơi rất xa để chơi đúng không?

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play