Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

[ĐAM MỸ] Yêu Giả Thành Thật?!

CHƯƠNG 1: ÁP LỰC LẬP GIA ĐÌNH.

Trong một văn phòng làm việc tông chủ đạo là xanh đen, trong đó nổi bật lên là thân ảnh nhỏ nhắn của một thiếu niên với dáng vẻ nhỏ nhắn, và dường như cậu đang có vẻ gì đó là phiền não khi đang nói chuyện điện thoại ....

Lệ Minh Khiên đang không mấy được thoải mái khi nói chuyện với gia đình mà họ cứ đề cập tới chuyện lập gia đình của cậu: " Thôi ba mẹ, con có việc nên là con cúp máy trước đây, tạm biệt hai người. "

Chưa để hai người ở đầu dây bên kia nói thêm lời nào nua thì cậu đã lập tức cúp máy rồi thở dài một hơi hắt ra.

Lệ Minh Khiên đây là đang suy nghĩ về cuộc đời của bản thân. Cậu vốn là một người sinh ra trong một gia đình hào hoa bậc nhất và cũng có sự nghiệp cùng với công việc riêng của bản thân. Vốn dĩ là cuộc trò chuyện với gia đình sẽ rất thú vị nếu ba mẹ cậu không đề nghị tới chuyện hôn ước rồi vị hôn thê được sắp đặt sẵn kia.

Vốn dĩ chuyện hôn ước này cậu cũng không bận tâm đến, nếu gia đình muốn thì cậu có thể liên hôn theo lệ mà thôi. Nhưng cho tới gần đây, cậu phát hiện ra xu hướng của bản thân có chút thay đổi, đó là việc cậu có hứng thú với nam nhân hơn là nữ nhân. Cũng chính vì xu hướng t.ình dục đặc biệt của bản thân này mà cậu đang ái ngại chuyện hôn ước kia.

" Mình nên hủy hôn ước này hay là nghĩ cách phá hoại nó nhỉ? Không được không được, như vậy thì chỉ là biện pháp tạm thời thôi, mình cần phải tìm một cách giải quyết nào đó lâu dài để mà sau này không còn gặp rắc rối nữa. À đúng rồi, nếu ba mẹ muốn mình đưa người yêu về xem mắt thì được thôi, đưa về một người là được mà. " Đó chính là những suy nghĩ mà cậu đang tính toán.

*Cốc cốc cốc*

Suy nghĩ của cậu chợt bị cắt ngang khi nghe thấy tiếng gõ cửa từ bên ngoài, kèm theo đó là một giọng nói trầm ấm của một nam nhân đứng chờ sẵn ở bên ngoài phòng làm việc.

Lệ Minh Khiên đành gác lại suy nghĩ của bản thân mà trả lời rồi gọi người kia vào bên trong.

*Cạch*

" Phó chủ tịch, đây là lịch trình công việc ngày hôm nay của anh" Người đàn ông đó vừa nói rồi vừa đưa lịch trình công việc cho cậu.

Nhưng có vẻ như cậu không hề quan tâm tới công việc đó là chỉ dán ánh mắt nhận xét của bản thân vào người đàn ông trước mặt đây với ánh mắt đăm chiêu khó hiểu.

Trợ lý Hạ sao? Gương mặt đẹp này, dáng dấp đẹp, tính cách tốt, không đào hoa, và đặc biệt là người cậu tin tưởng. Vậy người này chọn làm "người yêu về ra mắt gia đình" của cậu không phải là quá hợp lý rồi hay sao.

Cứ nghĩ tới ngày tháng tươi đẹp sau này của bản thân, những ngày tháng làm cục cưng bảo bối của ba mẹ mà không phải gò bó chuyện cưới xin hôn ước khiến cho cậu cảm thấy trong lòng cảm thấy vui vẻ không thôi.

Còn Hạ Trầm Quyết khi nhìn thấy dáng vẻ kì lạ này của Lệ Minh Khiên như này không khỏi thấy lo lắng cho cậu vì sợ trong người cậu có chuyện gì đó bất ổn nên bèn lên tiếng hỏi:

-" Phó chủ tịch, nãy giờ thấy anh cứ kì kì làm sao, hay là anh có bệnh trong người, thấy khó chịu ở đâu sao?"

-" Khụ....không có gì đâu, tôi chỉ là đang suy nghĩ một số chuyện của bản thân trong tương lai mà thôi. Mà trợ lý Hạ, tôi hỏi anh một số chuyện cá nhân và không liên quan tới công việc được chứ?"

Khi được hỏi như vậy thì Hạ Trầm Quyết không khỏi bất ngờ. Dù sao người Phó chủ tịch mà trước nay anh ta quen là một người nghiện công việc và gần như là không bao giờ hỏi về mấy chuyện cá nhân như vậy.

Tuy bất ngờ nhưng Hạ Trầm Quyết cũng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh rồi gật đầu chờ đợi câu hỏi từ phía cấp trên.

Lệ Minh Khiên như nhận được câu trả lời mà bắt đầu hỏi người kia một câu khiến ai nấy đều đứng hình:

-" Theo như tôi biết thì anh chưa có người yêu đúng chứ? Vậy anh có dự định kiếm người yêu hay chuyện đại loại như vậy trong tương lai không?"

-" Hả???" Người nào đó nghe xong câu hỏi mà như há hốc miệng tròn mắt bất ngờ nhìn về phía cậu.

-" Nếu khó trả lời thì thôi không cần trả lời cũng được, tôi cũng không ép cậu. "

Hạ Trầm Quyết hít mới hơi sâu rồi bắt đầu trả lời câu hỏi của bản thân: " Đúng là tôi chưa có người yêu thật. Tuy nhiên thì tôi chưa và cũng không hề có ý định muốn có người yêu trong tương lai. Anh hỏi như vậy chắc là có vấn đề gì đó khó nói, nhưng mà tôi cũng đã đoán ra tấm lòng và dự định của anh rồi. Tuy chúng ta là đồng nghiệp theo kiểu quan hệ cấp trên cấp dưới nhưng tôi không muốn hẹn hò hay yêu đương gì cả, xin lỗi vì đã phụ tấm lòng của anh. "

Khi nghe Hạ Trầm Quyết nói một tràng dài như vậy thì cậu đứng hình mất vài giây sau đó bật cười lớn vì cái hiểu sai ý nghĩa câu nói tới mức trầm trọng này của anh ta.

-" Hahaha, anh.... có vẻ là đề cao bản thân quá rồi, và đặc biệt là còn hiểu sai ý câu hỏi của tôi nữa. Trí tưởng tượng của anh cũng đi xa quá rồi đấy. "

CHƯƠNG 2: HỢP ĐỒNG NGƯỜI YÊU.

Hạ Trầm Quyết thấy Lệ Minh Khiên bật cười như vậy thì không khỏi khó hiểu. Khi suy nghĩ lại thì anh ta mới phát hiện ra điều bất thường trong những lời bản thân vừa nói rồi tự dưng đỏ mặt quay đi hướng khác.

Lệ Minh Khiên thấy cảnh này không khỏi phì cười vài tiếng rồi lại nghiêm túc nhìn người kia lên tiếng:

-" Được rồi không chọc anh nữa, dựa vào câu trả lời của anh thì chắc hẳn anh chưa có người yêu. Vì vậy nên anh có thể giúp tôi một việc này được chứ? Nếu thành công thì sẽ tăng lương. "

Ban đầu khi nghe đề cập tới chuyện có người yêu thì Hạ Trầm Quyết không khỏi do dự, nhưng khi nghe được từ tăng lương phát ra từ miệng của cậu thì anh ta lập tức thay đổi thái độ rồi vui vẻ đồng ý giúp cậu mặc cho chưa biết điều cần phải làm là gì.

Nếu mà giúp Phó chủ tịch thành công thì không phải là lương của anh ta sẽ tăng vọt hay sao? Vậy thì cuộc sống sau này của anh ta sẽ vô lo vô nghĩ mà sống, không cần phải do dự trước những điều đắt đỏ ngoài kia. Chỉ cần nghĩ tới những tháng ngày tươi đẹp sau này thì Hạ Trầm Quyết không khỏi vui vẻ trong lòng nhưng bên ngoài vẫn giữ vẻ mặt điềm đạm.

Sau khi nhận được sự đồng ý trợ giúp từ anh ta thì cậu mới bắt đầu nói sơ qua về tình hình hiện tại của bản thân. Đầu tiên cậu nói về hoàn cảnh, cuộc sống thay đổi và không quên đề cập tới chuyện bị gia đình giục cưới.

Nghe tới chuyện cưới xin kia mà cậu đề cập tới thì Hạ Trầm Quyết không khỏi đưa một ánh mắt mờ mịt khó hiểu về phía cậu:

-" Tự dưng ngài đề cập tới chuyện ép hôn cưới xin này....Không lẽ ngài muốn tôi giúp ngài phá hủy cái hôn ước gia đình sắp đặt hay gì?''

-" Quả không hổ là trợ lý tâm đắc nhất của tôi. Chuyện tôi muốn anh giúp thì chính là như vậy đấy. Hơn nữa là nếu phá hủy lần này thì lần sau gia đình sẽ sắp đặt người khác cho tôi mà thôi. Điều tôi muốn anh giúp tôi là đóng giả thành người yêu của tôi và theo tôi về ra mắt gia đình. "

Ra mắt gia đình sao?! Tuy là anh ta có nhận lời là giúp cậu thật, nhưng anh ta vốn không hề biết chuyện cậu nhờ chính là chuyện đóng giả làm người yêu. Rồi còn cả chuyện đưa về ra mắt gia đình, vậy có phải là quá sớm rồi không? Anh ta chính là chưa sẵn sàng để có một mối quan hệ như vậy, và đặc biệt hơn nữa thì người sẽ đóng vai "người yêu" kia lại là con trai?! Anh ta rõ ràng là trai thẳng và chỉ có hứng thú với phụ nữ thôi, chuyện này làm sao mà được.....

Dường như là hiểu được Hạ Trầm Quyết đang phân vân đắn đo điều gì thì cậu trực tiếp giải thích với anh ta rằng đây chỉ là một bản hợp đồng mà thôi. Vì là chuyện xảy ra quá đột ngột nên là cậu chưa có kịp chuẩn bị hợp đồng, nhưng cũng có giải thích sơ qua về hợp đồng cho con người ngờ nghệch kia hiểu.

Bản hợp đồng này vừa giống mà cũng vừa khác so với bản hợp đồng hôn nhân. Bởi lẽ, bản hợp đồng này chỉ dùng để thuê người kia để trở thành người yêu trong một khoảng thời gian nhất định thôi chứ không phải là vợ chồng gì của nhau. Vì là một bản hợp đồng nên là những phần đền bù và lợi nhuận do bên B ( Hạ Trầm Quyết) nhận được cũng sẽ vô cùng là nhiều.

-" Sao, bản hợp đồng như vậy thì anh có thể đóng giả giúp tôi được không?"

-" Được, khi nào có hợp đồng thì ngài báo cho tôi một tiếng, lúc đó tôi sẽ kí vào. Cơ mà...khoảng thời gian hợp đồng có hiệu lực là bao nhiêu?"

-" Xem nào, hiện tại là tôi 22, nếu muốn ba mẹ tôi dừng chuyện giục cưới xin thì chắc là khoảng 30, nhưng thôi, hợp đồng này cứ khoảng 5 năm trước đi, biết đâu tới khi đó anh lại không muốn giúp tôi nữa thì sao. "

Khi nghe tới đây thì anh ta cũng chỉ biết cười cho qua bởi vì thật sự không tài nào hiểu được cái tư duy logic của cậu.

Đột nhiên Hạ Trầm Quyết sực nhớ ra rồi hỏi cậu lý do tại sao lại nhờ một người đàn ông mà còn là cấp dưới như anh ta giúp mà không phải là một người phụ nữ mà cậu quen. Cậu nghe tới đây cũng chỉ mỉm cười rồi cầm ly café lên nhâm nhi:

-" Đơn giản thôi, bởi vì tôi không có hứng thú với phụ nữ. Xu hướng tình dục của tôi đặc biệt, và tôi thích con trai. Nhưng đó không phải là lý do chính mà tôi nhờ anh giúp. Lý do chính là bởi vì tôi tin tưởng anh, người mà đã đồng hành cùng tôi suốt một quãng thời gian nhiều năm qua. Còn những người phụ nữ mà tôi mới gặp, tôi không thể nào tin tưởng được họ, nói không chừng là một ngày nào đó nếu họ thấy không lấy được lợi ích từ tôi nữa thì họ sẽ đâm sau lưng tôi cũng không chừng....Để tránh trường hợp đó xảy ra thì có chuẩn bị trước là vẫn hơn...."

Khi nghe Lệ Minh Khiên phân tích cặn kẽ như vậy thì anh ta không khỏi gật gù tán thành, bởi lẽ người vừa đẹp, vừa giàu lại vừa tuyệt vời như Phó chủ tịch của anh ta cũng có không ít người muốn leo lên giường.

Nhưng khoan, có phải có gì đó sai sai đúng không? Phó chủ tịch nói là chỉ thích con trai, vậy không lẽ trong khoảng thời gian mà hợp đồng có hiệu lực và đóng giả làm người yêu kia thì công sức thủ thân như ngọc của anh ta sẽ tan thành mây khói hay sao?!

Như đoán được suy nghĩ của anh ta, cậu lúc này mới chầm chậm lên tiếng:

-" Bình thường lại dùm cái, tôi thích con trai thật nhưng không có hứng thú với anh, anh cũng không phải là mẫu người yêu lý tưởng của tôi. Giờ để bản kế hoạch ngày hôm nay lại cho tôi rồi đi ra ngoài trước đi. Khi nào có bản hợp đồng thì tôi gọi vào. "

-" Được, vậy tôi ra ngoài trước đây. "

Sau khi anh ta ra ngoài thì trong phòng chỉ còn lại một mình cậu với đống tài liệu chất cao như núi, cậu ngả người ra sau rồi nhìn lên trần nhà một lúc lâu.....

-" Lựa chọn này của mình....liệu có phải là cách giải quyết tốt nhất không?......"

CHƯƠNG 3: GẶP ĐỐI TÁC.

Làm việc được một lúc lâu thì cậu mới nhớ ra là buổi trưa có hẹn đi ăn với một đối tác quan trọng. Cơ mà người đối tác này lại chính là gia đình có hôn ước kia, vậy nên cậu đoán rằng kiểu gì bên đó cũng dẫn theo cô con gái cành vàng lá ngọc theo.

Dù sao thì bên kia cũng là đối tác lớn của ba, vậy thì cậu phải "tiếp đãi" thật tốt mới đúng chứ.

Lệ Minh Khiên lập tức thay một đôi găng tay mới rồi khoác áo khoác bước ra ngoài, không quên bảo tài xế khởi động xe trước.

Hạ Trầm Quyết như đã có chuẩn bị từ trước, thấy Phó chủ tịch đi ra thì lập tức đi theo phía sau.

Trên xe riêng của cậu.

-" Lát nữa vị đối tác đó khả năng cao là sẽ dẫn theo cô con gái cưng của họ. Hợp đồng của chúng ta thì chiều sẽ được đưa tới. Giải quyết được họ xong thì chúng ta sẽ bàn về hợp đồng đã nói lúc sáng, được chứ?" Lệ Minh Khiên vừa nói nhưng mắt và tay vẫn dán vào tập văn kiện.

Hạ Trầm Quyết lấy tập văn kiện trên tay của cậu rồi mới trả lời câu hỏi kia. Và đương nhiên anh ta cũng không quên nhắc cậu nên nghỉ ngơi dưỡng sức. Cậu còn chưa kịp nói một từ phản đối nào thì người kia đã trực tiếp giành lấy quyền nói trước:

-" Nếu muốn tôi trở thành "người yêu" đúng như hợp đồng vậy thì phải nghe lời của tôi, nghỉ ngơi một lát đi. Người yêu của tôi mà tôi lại không chăm sóc được vậy thì còn ra thể thống gì nữa. " nói tới đây thì đôi môi của Hạ Trầm Quyết mỉm cười tạo nên một đường cong tuyệt mỹ.

Lệ Minh Khiên thấy nụ cười đó bất giác mà đắm chìm vào trong đó, tuy nhiên chỉ một vài giây sau thì cậu đã tự vỗ vào má trấn an bản thân bình tĩnh rồi nghe lời anh mà dựa vào ghế xe nghỉ ngơi một lát.

" Quen cậu ta lâu rồi mà lần đầu mới thấy dáng vẻ ngoan ngoãn nghe lời như vậy, đúng là có chút dễ thương nha. Nói không chừng sau này làm "người yêu" của nhau rồi thì mình có thể chứng kiến được nhiều mặt mới lạ của cậu ta hơn đó chứ. Vậy chắc cũng có chuyện thú vị hơn để xem rồi ~. " Người nào đó đang âm thầm tính toán về những chuyện xảy ra sau này.

Đúng là cuộc đời mà, không thể đánh giá người ta qua vẻ bề ngoài được. Lúc ban đầu thì vẫn còn ngây thơ ngờ nghệch, giây sau thì chính cái suy nghĩ đó đã lộ rõ bản chất thật sự rồi....

Hai người cứ tận dụng khoảng thời gian trên xe để nghỉ ngơi một lát, bánh xe thì cứ tiếp tục lăn bánh và hiện tại thì đã tới nhà hàng có hẹn trước kia rồi.

Dường như là biết được vai diễn của bản thân chính thức bắt đầu, Hạ Trầm Quyết đi xuống xe mở cửa cho cậu và không quên đỡ tay bên trên cho cậu đỡ bị cộc đầu.

-" Cảm ơn nhiều nhé, trợ lý Hạ. À không, giờ phải gọi là "Anh yêu" chứ nhỉ~. "

Cậu lấy giọng điệu ngọt ngào đó ta trêu đùa người kia cho vui mà không hề biết rằng....chính cái giọng điệu tinh nghịch có phần ngọt ngào đó đã khiến cho trái tim người nào đó bất giác đập lệch một nhịp.

" Đôi khi trêu chọc anh ta một chút cũng thú vị đó chứ. " Cậu thầm nghĩ rồi đi vào trong trước mặc kệ anh ta đang ngẩn ngơ vì hành động vừa rồi của bản thân.

-" Xin chào Lệ phó tổng, hôm nay thật vinh dự vì có thể gặp được cậu. " Người đàn ông ngoài trung niên kia đang ngồi điềm đạm, khi thấy cậu tới thì đứng dậy rồi khom nhẹ người đưa tay ra bắt.

Lệ Minh Khiên cũng hiểu ý mà đưa tay ra bắt cũng không quên chào hỏi người đàn ông đó cùng với người phụ nữ đi cạnh ông ta.

Hạ Trầm Quyết nhẹ nhàng kéo ghế ra cho cậu ngồi rồi đứng bên cạnh ân cần chăm chú nhìn xem điều cậu đang cần là gì để mà tiện phục vụ.

Thấy cậu không nói gì thì người đàn ông có chút mập mạp kia cười hì rồi đưa tay về phía người phụ nữ kia mắt tỏ rõ ý cười rồi cất tiếng nói:

-" Lệ phó tổng, người này là Thẩm Quyên Nhung, là con gái cưng của Thẩm gia chúng tôi. Con bé từ lâu đã đem lòng si mê ngưỡng mộ cậu. Chính vì vậy mà hôm nay khi biết tôi đi gặp cậu nó đã sửa soạn rồi nằng nặc đòi theo tôi đến cho bằng được. Hơn nữa hai người cũng đã có hôn ước từ lúc còn bé, liệu cậu có thể...."

Hiểu được ý của người đàn ông kia, cậu cũng chỉ nhàn nhạt đáp lại:

-" Thẩm tổng, có phải ngài đang có chút nhầm lẫn về mục đích của buổi gặp mặt hôm nay rồi hay không? Hôm nay buổi gặp mặt của chúng ta là để bàn về chuyện hợp đồng làm ăn đã nói từ trước chứ không phải là để ngài giới thiệu con gái của ngài cho tôi. "

Thẩm Quyên Nhung ban đầu còn cười diễm lệ ngại ngùng, nhưng khi nghe cậu trực tiếp từ chối như vậy thì cô ta không khỏi ngượng chín mặt. Từ chơi trực tiếp như vậy có khác gì một cú tát đau điếng giáng vào mặt cô ta hay không?....

Thẩm Quyên Nhung ngại ngùng kéo tay áo kêu ba cô ta dừng lại rồi nhẹ liếc mắt nhìn qua cậu đánh giá: " Người này là Lệ Minh Khiên sao....Lúc còn nhỏ tuy có gặp anh ta vài lần, thật không ngờ anh ta lại trở thành người chồng tương lai của mình....Nhưng mà người này vừa giàu lại vừa đẹp, rất thích hợp làm người chồng tương lai của mình đó chứ....."

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play