Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Trùng Sinh: Ta Vinh Hoa Phú Quý

Chương 1: Bò trở về

Mùi thối rữa của đống xác chết, ruồi và bọ bò khắp nơi ở trong hố khiến người nhìn vào ai nấy đều phát buồn nôn. Dưới đáy hố, một người đàn ông ngồi giữa đám xác chết toàn thân bê bết máu, đôi chân cong vẹo một cách kỳ lạ. Hắn hoàn toàn không có khả năng đi lại.

Móng tay của hắn bị gãy, máu trộn lẫn với bùn trông không khác gì bàn tay của quỷ.

Mái tóc dài của hắn được buộc lỏng lẻo. Đôi mắt hắn chất chứa nỗi buồn, sáng hơn cả vì sao trên trời. Đôi mắt sáng ngời như bừng cháy bởi ngọn lửa đau thương và tuyệt vọng, máu liên tục chảy ra.

“Hahaha.”

“Nhìn con mắt của hắn kìa. Ôi cha mẹ ơi, sợ chết đi được!”

“Ấy nhưng mà ai cho cái thứ rác rưởi như ngươi nhìn ông đây bằng con mắt bần tiện đấy hả?”

Bên trên cái hố vang lên những lời nói cay nghiệt, những tiếng cười dửng dưng của những kẻ vô nhân tính, bản chất hệt như quỷ ăn thịt người.

Người ở dưới hố nhìn chằm chằm đám người ở bên trên như thể hắn sẽ mãi mãi khắc ghi gương mặt của bọn chúng, biến thành ma trả thù chúng.

Anh cười toe toét nhìn lên đám người đứng trên miệng hố.

"Ngươi cười cái gì?"

"Mắt ngươi trông tởm chết được! Giết nó!"

Nụ cười ấy khiến tiếng cười của đám nam nhân phía trên ngưng lại, gương mặt thoáng có chút sợ hãi. Chúng giấu nỗi sợ hãi bên trong, bắt đầu ném đá xuống dưới hố.

Những viên đá lần lượt được ném xuống, phát ra những tiếng va đập uỳnh uỵch. Âm thanh như quả dưa hấu bị đập vỡ, vang vọng trong hố sâu. Tiếng uỵch đó như xé toạc lỗ tai của đám nam nhân, khiến bọn chúng sợ xanh mặt.

Những con ruồi bọ dưới đáy hố đột nhiên điên cuồng bay đến cái xác đã chết, đầu của cái xác đó bị đập nát. Thế nhưng trên khuôn mặt khôn rõ nhân dạng đó vẫn còn y nguyên nụ cười rất tươi, đáng sợ đọng ở khoé miệng.

"Chết tiệt! Kinh quá đi mất! Mau rời khỏi đây về báo cáo nhiệm vụ đã hoàn thành với chủ nhân thôi."

"Phụt, hahaha. Chắc tí về phải bảo ả đàn bà ở nhà nấu cho nồi nước tắm để gột rửa mấy thứ bẩn thỉu mới được."

"Hahahaha."

Những linh hồn xấu xa xung quanh hố đã biến mất, mặt trời không chiếu nổi xuống đáy hố, và bóng tối lạnh lẽo cứ bao chùm.

Nếu trên đời thật sự tồn tại ma quỷ, vậy người đàn ông dưới hố kia chính là con ma đáng sợ nhất, bất kỳ ai nhìn vào cũng phải khiếp sợ.

Đột nhiên một mặt dây chuyền màu ngọc bích tuột ra khỏi ống tay áo của xác ch.ết. Nó hấp thụ máu của chủ nhân rồi dần chuyển sang màu đỏ như thể sắp có một cơn bão máu tanh đang dần ập đến.

***

"Ông nội! Nhị thúc!"

"Đừng chết mà!"

"Chúng ta không hề cấu kết với thổ phỉ, chuyện này không liên quan đến Lăng gia ta!"

"Ta là Lăng Sở, một người đàn ông chính trực và ngay thẳng. Ta không phải là kẻ xấu!"

"Đám quỷ các người chỉ muốn chiếm đoạt tài sản của Lăng gia. Các người gài bẫy chúng ta, giết hại hàng trăm mạng người Lăng gia, ta nhất định sẽ trở về báo thù!"

"Aaa....chân của ta! Chân của ta!"

"Thật nực cười! Có vị hôn phu đẹp trai thì thế nào? Ngươi không biết Vũ Văn gia thế lực mạnh như nào à? Còn muốn liên kết với Vũ Văn gia bằng hôn nhân?"

"Nhìn đây! Đây chính là thư từ hôn của Vũ Văn gia. Còn không mau nhìn lại bản thân, nghĩ mình cao quý lắm sao? Ngươi thực sự nghĩ có thể dựa vào Vũ Văn gia để lật ngược tình thế? Đừng có mơ!"

"Không...ta không đánh giá quá cao bản thân...Đây là điều mà tổ phụ Vũ Văn gia đã hứa...Ta không muốn, ta không muốn...Là các ngươi làm sai. Ta không muốn chết, ta không muốn chết, ta muốn trả thù! Ta muốn trả thù!" Những tiếng lầm bầm đầy thống khổ và tuyệt vọng phát ra từ miệng Lăng Sở, tiếng thét tuyệt vọng làm hắn bừng tỉnh khỏi cơn ác mộng.

Hắn bất ngờ ngồi thẳng dậy, toàn thân tràn đầy mồ hôi. Hắn thẫn thờ nhìn mọi thứ xung quanh, cảnh vật tựa như quen thuộc, lại tựa như lạ lẫm.

Đây là một gian hàng. Bên cạnh còn có hàng rào. Bên cạnh nữa lại có một con đường uốn khúc đến tận chân tường, và cửa thì đang đóng...

"Mình ở đâu đây...?"

Hắn nhớ đây chính là khởi đầu những cơn ác mộng của hắn.

Chỉ cần bước qua cánh cửa đó, hắn sẽ phải hứng chịu tất cả những vết nhơ không bao giờ gột rửa được, cũng kể từ đó cuộc đời hắn bắt đầu chìm trong đau khổ và tuyệt vọng.

Nhưng không phải hắn chết rồi sao? Hay là hắn mơ hắn chết?

Cơn đau đầu ập đến khiến đầu Lăng Sở như muốn nổ tung. Hắn rất bối rối, không biết đây là thực hay là mơ. Hắn chống tay lên mặt bàn đá, lảo đảo đứng dậy.

Nhìn xuống bộ đồ đang mặc, một cơn sét như đánh xuống người hắn. Bộ y phục này chính là bộ đồ hôm đó hắn mặc!

Làm sao chuyện này có thể xảy ra được!?

Đôi chân của hắn, hắn dậm chân thật mạnh. Đôi chân vẫn còn rất hoàn hảo.

Hít một hơi thật sâu để sắp xếp lại mớ hỗn độn trong đầu, hắn lại nhún chân thật mạnh.

"Ái da, đau thật chứ."

"Hình như không phải mơ!"

Ngoài đình, gió đột nhiên thổi vào khiến toàn thân hắn lạnh run. Lăng Sở khó khăn đứng dậy. Hắn còn sống!

Hắn run rẩy khắp người, kiểm tra bản thân từ trên xuống dưới. Hắn nhìn vào bàn tay không một vết sẹo của mình, tự véo vào eo của mình, sờ tay lên mặt, bắt đầu run rẩy. Thật sự không phải mơ! Hắn thật sự sống lại rồi! Còn trở về năm mười bảy tuổi!

Sau khi xác nhận mọi thứ không phải mơ, Lăng Sở bắt đầu trấn tĩnh bản thân.

Nếu tất cả là sự thật, vậy bây giờ Lăng gia vẫn còn rất ổn. Hắn vẫn còn là thiếu gia cao quý của Lăng gia ở Đàm Dương, không phải là cái người toàn thân đầy vết nhơ. Hôn ước giữa hắn và Vũ Văn gia vẫn còn chưa được tiết lộ. Ông nội, chú hai và cả Lăng gia vẫn còn sống!

Đây là điều hắn ngày đêm cầu nguyện, ông trời thực sự đã nghe thấy lời cầu xin của hắn!

Mười phút sau, Lăng Sở mới hoàn toàn bình tĩnh. Hắn chậm rãi xoay người đi đến trước cửa, hưng phấn trong ánh mắt dần nguội đi, khoé miệng lộ rõ một tia cười lạnh lẽo. Hắn nhấc chân bước qua cửa.

Chương 2: Canh giải rượu

Lăng Sở bước qua cánh cửa, thu hồi nụ cười, vẻ lạnh lùng ban nãy cũng biến mất, thay vào đó là một con người hòan toản khác, ôn hoà lại trong sáng.

Vẻ mặt thờ ơ lập tức trở nên mệt mỏi giống hệt một kẻ nghiện rượu. Bước chân thì xiêu xiêu vẹo vẹo, không đúng tác phong.

Hắn hoàn toàn biến bản thân trở thành một người không ai bảo vệ.

"Thấy rồi! Là Lăng thiếu gia!" Phía trước vang lên một tiếng hét.

Tiếng hét xé tan không gian yên lặng trong góc, hai người đàn ông vạm vỡ chạy đến đỡ hắn. "Lăng thiếu gia a! Ngài đi đâu từ nãy đến giờ vậy. Thiếu gia nhà tôi lo cho ngài lắm đó."

Lăng Sở dồn toàn bộ sức nặng dựa vào người kẻ đang đỡ hắn, đưa một tay lên xoa nắn vùng trán. Giọng điệu mệt mỏi :"À, ta nghỉ ngơi ở cái quán đằng kia một chút, ai ngờ đâu ngủ quên mất."

"Chết thật! Chúng tiểu nhân cũng qua đó tìm mà có thấy thấy ngài đâu? Nếu ngài mà có mệnh hệ gì, thiếu gia nhà tiểu nhân sẽ lột da chúng tiểu nhân mất! Tốt nhất là ngài nên cùng chúng tiểu nhân vào nhà sưởi ấm cơ thể đi." Hai tên thuộc hạ nói giọng đầy kinh ngạc.

Lăng Sở vẫy tay ra hiệu mình không sao. Ngay sau đó hắn khẽ rít lên một tiếng, mắt khép hờ :"Cơ mà đầu ta đau quá."

Đám người hầu vừa xin lỗi, vừa lôi hắn đi xồng xộc đến sảnh chính với sức mạnh và tốc độ nhanh như chớp.

Dọc đường đi, hắn liên tục giả vờ xoa trán, ánh mắt lại dốc hết tâm lực nhìn ngó xung quanh. Tất cả khung cảnh ở đây dường như quá quen thuộc.

Bởi vì hắn đã từng coi người cai quản nơi đây như một người bạn thực sự, lại còn thường xuyên ghé tới nơi này vui chơi, còn hết lời ngợi ca. Nhưng cuối cùng cảnh đẹp lại trở thành thứ ác mộng đáng sợ nhất, sức mạnh kinh khủng đến mức khiến hắn bừng tỉnh giữa đêm, mồ hôi chảy đầm đìa.

Hai tên hạ nhân kia không quan tâm Lăng Sở cảm thấy như nào, cật lực lôi hắn đến sảnh chính, giúp hắn đi vào trong.

Vừa bước vào bên trong, hương rượu nồng nặc quyện với mùi thức ăn khiến hắn cảm thấy buồn nôn. Ở giữa đại sảnh có một chiếc bàn lớn, xung quanh còn có năm người ngồi, có một chỗ ghế trống chính là ghế mà hắn đã ngồi.

Một giọng nói quen thuộc đầy quan tâm cất lên :"Lăng đệ, đệ quay lại rồi đấy à. Nãy giờ đệ đã đi đâu thế?". Người đó cũng nhanh chóng đến bên hắn, đỡ hắn. Tên đó có vẻ ngoài điển trai, cách cư xử lại vô cùng lịch sự.

Tuy nhiên khoảnh khắc tên nam nhân đó đến đỡ hắn, Lăng Sở chỉ muốn đạp chết tên đó. Mí mắt hắn rũ xuống, che giấu cơn tức giận.

Người đàn ông không nhận được lời hồi đáp nào liền nắm lấy tay Lăng Sở, nhẹ giọng nói :"Lăng đệ?"

Hắn lắc đầu tỏ vẻ mệt mỏi.

"Sao thế Lăng Sở? Không phải ngươi rất thích uống rượu à? Sao mới tí đã say mèm rồi?"

"Tưởng gì chứ mới có vài ly đã cần Nguyên Lăng đỡ rồi. Không phải ta có ý xem thường ngươi đâu, nhưng mà không uống được thì đừng có uống."

Những người có mặt ở đó đều phá lên cười. Nếu là trước đây hẳn hắn chỉ nghĩ đây là mấy lời đùa cợt, không ngờ được giọng điệu châm chọc của bọn họ lại đem nhiều ẩn ý như vậy.

"Đủ rồi! Lăng Sở cũng chỉ vừa mới đến tuổi trưởng thành, cũng mới bắt đầu nếm mùi rượu, say là đương nhiên. Nào Lăng đệ, mau ngồi xuống đây. Để ta bảo người chuẩn bị cho đệ một bát canh giải rượu, đảm bảo uống xong chỉ cần nghỉ ngơi một chút là lại bình thường ngay."

Hắn được dìu ngồi xuống chiếc ghế trống, nghe thấy gì mà 'canh giải rượu' rồi 'nghỉ ngơi một chút'. Hừ! Hắn nắm chặt tay, cố gắng kìm nén cơn giận dữ lẫn sát khí đang bùng cháy dữ dội.

Một tiếng 'cạch' nhẹ vang lên, bát canh giải rượu được đặt trước mặt hắn, bốc lên một thứ mùi ghê tởm.

Lăng Sở khẽ nhưỡng mi, nhìn bát canh giải rượu rồi lại nhìn những người xung quanh.

"Sao thế Lăng Sở? Uống xong rồi làm một giấc cơ thể sẽ khoẻ lại ngay thôi." Người đàn ông ngồi đối diện hắn nở một nụ cười dịu dàng, giọng điệu khoan dung.

Bốn người còn lại lạnh lùng nhìn Lăng Sở, trong mắt mang một thứ gì đó mờ ám mà trước đây hắn chưa từng nhận ra. Nhưng bây giờ thì khác, bọn chúng nghĩ gì hắn đầu biết.

Lăng Sở khẽ cong miệng mang theo ý châm chọc. Sau đó hắn chậm rãi nâng bát canh lên, chạm môi vào bát uống cạn sạch.

Lăng Sở đưa mắt nhìn năm người ngồi quanh bàn không chớp mắt. Nếu là trước đây hắn nhất định sẽ cảm thấy rất bối rối, nhưng lần này hắn lại cảm thấy không gian vang lên tiếng thở phào nhẹ nhõm của bọn họ.

Điều bọn chúng làm thật kinh tởm!

"Người đâu, đưa Lăng thiếu gia về phòng nghỉ ngơi."

Trên đường về phòng, hắn lặng lẽ lấy sợi dây chuyền ngọc bích màu xanh đậm đang đeo trên cổ xuống. Vừa cho vào miệng, mùi thuốc giải nhàn nhạt lan toả trong khuông miệng, xua tan cơn buồn ngủ.

Một màn trình diễn chuẩn bị bắt đầu, chỉ là bây giờ hắn không còn phải nhận sự thương hại của đám người đó nữa. Lần này, hắn sẽ là người kiểm soát mọi thứ.

Chương 3: Quá khứ sai lầm

Hai gã hạ nhân đi đến khúc ngoặt lại dẫn Lăng Sở đi một hướng khác trông có vẻ không giống như đang đi về phía phòng nghỉ ngơi.

Chúng đưa Lăng Sở đến một nhà kho phía sau toà nhà chính rồi ném hắn vào trong. Sàn nhà được lát bằng đá thô khiến cánh tay trái của hắn bị trầy xước không hề nhẹ.

"Má! Bị ném như vậy mà còn không tỉnh lại xem ra thực sự bất tỉnh rồi!"

"Ấy chết! Lăng thiếu gia, Lăng thiếu gia!"

"Còn không biết câm miệng, mau cởi áo ngoài của hắn ra."

Hai người đàn ông thô bạo cởi áo ngoài của hắn, nới lỏng cổ áo rồi tháo thắt lưng của hắn ra. Sau đó chúng cầm lấy tay hắn, đặt lên trên một thứ vừa ấm áp, vừa mềm mại.

Ngón tay Lăng Sở khẽ giật giật, thứ mà bàn tay hắn đặt lên khiến nỗi ám ảnh kinh hoàng năm đó ùa về. Cơn buồn nôn sắp không thể gắng gượng được nữa, nhưng sự tức giận, oán hận của hắn đã lấp đầy phản ứng thể chất.

"Xong rồi. Quay về báo cáo với thiếu gia thôi."

Hai người đàn ông bước đi thật nhanh, tuy mắt Lăng Sở không mở, nhưng hắn có đôi tai rất thính.

Tiếng bước chân ngày càng xa hơn hắn mới bắt đầu mở mắt. Hắn vội rụt tay, ngồi thẳng dậy. Hắn tức giận, nắm chặt đám có bên cạnh muốn làm sạch bàn tay. Đôi mắt lạnh lùng quét một vòng xung quanh rồi đáp xuống người phụ nữ đang hôn mê bên cạnh.

Mặt nàng hồng hào, khắp cơ thể chằng chịt những dấu vết, sự bẩn thỉu sau khi quan hệ tì.nh dụ.c. Quần áo của nàng bị lột hết chỉ còn lại cơ thể trần như nhộng.

Lăng Sở nhìn một cái liền lập tức quay mặt đi. Cơn thịnh nộ như bùng cháy thiêu đốt trái tim hắn.

Người phụ nữ đó là một vũ công tài năng, là mẹ kế của Giả Nguyên Lăng. Chính bởi vì quá xinh đẹp rung động lòng người nên cha của Giả Nguyên Lăng là Giả Ân mới bỏ tiền chuộc nàng về làm vợ lẽ.

Kiếp trước, sau lễ trưởng thành hắn từng đến Giả gia vài lần. Hắn uống rất nhiều rượu nên mới phải ra ngoài để lấy lại sức. Nhưng hắn lại vô tình ngủ thiếp đi ở một cửa tiệm nhỏ. Không biết đã ngủ bao lâu nhưng khi tỉnh lại hắn đã trở lại Giả gia, còn được người ta cho một bát canh giải rượu sau đó bất tỉnh.

Không lâu sau, một chậu nước lạnh dội thẳng vào mặt hắn làm hắn bừng tỉnh bên cạnh không biết từ bao giờ xuất hiện một người phụ nữ. Tiếng thét của nàng cùng với những lời xỉ vả của mọi người ở đó như đâm thủng màng nhĩ. Đó đúng là một cơn ác mộng không thể quên.

Không ai tin hắn vô tội, hạ nhân duy nhất có thể làm chứng cho hắn cũng chọn cách im lặng. Sau đó Giả gia đưa người phụ nữ ấy ra ngoại thành. Một khoảng thời gian sau hắn nghe tin nàng đã chết. Nhưng như vậy thì sao? Hắn vẫn là mục tiêu của những lời nhạo báng, là mục tiêu cho mọi người ở Đàm Dương nguyền rủa, tội ác bẩn thỉu đổ lên đầu hắn không sao gội rửa được.

Cũng vì điều này Lăng gia cũng bị liên lụy. Chú của hắn, người chuẩn bị được thăng quan tiến chức lập tức bị bãi bỏ, bị mọi người sỉ vả. Lăng gia trở thành trò cười của cả Đàm Dương chỉ sau một đêm.

Một loạt đòn giáng mạnh xuống Lăng gia: sau khi con đường thăng chức bị chặn lại chú hai của hắn cũng bị cắt chức, nhưng tác phẩm tranh, sách do ông hắn sáng tác bỗng nhiên trở thành đồ giả, danh tiếng của Lăng gia sụt giảm nghiêm trọng.

Đặc biệt, Lăng gia còn bị gán tội thông đồng với thổ phỉ.

Chỉ sau một đêm toàn bộ Lục gia không còn một mọn người còn sống. Tất cả tài sàn bị cướp sạch. Quan viên điều tra phát một viên ngọc bội của chú hắn tại hiện trường liền không điều tra thêm đã khẳng định chắc chắn Lăng gia thông đồng với bọn cướp sát hại Lục gia, chiếm đoạt tài sản.

Khi mọi chuyện ngày càng trở nên rắc rồi hơn, ông hắn mới tuyên bố hắn có hôn ước với Vũ Văn gia ở kinh thành.

Tờ hôn thư này khiến mọi người một phen hú vía, cho Lăng gia một khoảng thời gian yên tĩnh.

Tuy rằng chính bản thân Lăng Sở khi đó cũng rất bất ngờ, nhưng hoàn cành không cho phép hắn suy nghĩ nhiều. Hắn phải tận dụng cơ hội này để tìm ra sự thật kẻ đã sát hại Lục gia.

Nhưng còn chưa kịp bắt đầu, một lá thư từ hôn từ kinh thành gửi đến. Đây chính là viên đá cuối cùng đè bẹp Lăng gia.

Những tên ác độc không ngại đắn đo, lập tức kết án Lăng gia.

Hàng chục mạng người Lăng gia bị trói vào bãi đất trống bên ngoài thành, ánh nắng thiêu đốt mà chết.

Hắn chống cự mãnh liệt nhưng đám người đó lại đánh gãy chân hắn, ném hắn vào mồ chôn người bên ngoài thành.

Cho đến tận bây giờ, lời nói trước khi lâm chung của chú hắn vẫn văng vẳng trong đầu :"Ông trời đúng là không công bằng!"

Chú hắn nói chính vì Lăng gia cản trở một số gia tộc nên bọn chúng đã liên minh lại với nhau chống lại Lăng gia.

Chú hắn nói đúng. Khi hắn bị ném vào mồ chôn tập thể, những gã nam nhân phía trên nói rằng toàn bộ tài sản của Lăng gia đều bị đem chia nhỏ ra cho các gia tộc khác, vị trí đáng lẽ ra của chú hắn lại bị chú hai của Giả Nguyên Lăng, Giả Tạ cướp mất.

Nghĩ đến những đoạn ký ức này, Lăng Sở chỉ có cách kìm nén tất cả trong lòng. Hắn đứng dậy, chỉnh lại quần áo rồi nhìn xuống người vũ nữ, cố gắng tìm manh mối còn xót lại để vạch trần kẻ đứng sau. Nhưng lại không có gì cả, nơi đây được dọn dẹp rất sạch sẽ.

Lăng Sở thoáng nở nụ cười lạnh lùng, lấy ra một tấm ngọc bài rất có giá trị, bên trên còn khắc chữ 'Lăng'. Hắn đặt tấm ngọc bài vào tay vũ nữ.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play