Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Tham Gia Chương Trình Có Được Bảo Bối.

Chương 1

Vào một ngày nắng hạ, thời tiết oi bức, Hoàng Thiên ngồi trong một căn phòng đang được bật máy lạnh, mắt không dời nhìn chăm chú vào màn hình laptop. Đang hăng say làm việc, đột nhiên nghe thấy tiếng gõ cửa, vài giây sau cánh cửa đã được mở toang ra.

Trợ lý đi lại đưa cho Hoàng Thiên một bản hợp đồng, nội dung của hợp đồng là tham gia các hoạt động do tổ sản xuất chương trình sắp xếp, tất cả những hoạt động này sẽ được quay lại và chiếu trên toàn cầu. Đương nhiên là Hoàng Thiên được làm một trong tám thành viên chính thức của chương trình.

Hoàng Thiên đọc qua bản hợp đồng một lượt rồi lấy một cây bút trên bàn cầm lên, ký vài dòng ở gần cuối trang giấy. Sau đó đưa lại bản hợp đồng này cho Hạ An.

"Vậy anh sắp xếp lại lịch trình vào tháng sau đi. Em sẽ tham gia."

"Được."

Nói xong người trợ lý kia cầm hợp đồng trên tay rồi mở cửa rời đi. Hoàng Thiên lại tiếp tục hoàn thành công việc còn đang dang dở của mình trên laptop.

Thời gian cứ thế mà trôi qua, cũng đã đến lúc quay chương trình. Hoàng Thiên đi đến địa điểm mà tổ sản xuất đã thông báo. Cậu mặc nguyên cây đen, áo sơ mi đen, quần jean đen, áo khoác đen, giày đen, và kính mát cũng đen nốt. Duy chỉ có làn da là trắng sáng mà thôi, mặc như thế này cũng tôn da lên không ít.

Vừa tới, cậu đã nhìn thấy bóng lưng hai người đang ngồi trên ghế không xa trước mặt nhưng không thể nào nhìn thấy mặt vì họ đều ngồi xoay lưng về phía cậu. Hoàng Thiên nhìn từ phía sau của bọn họ dường như trong lòng cảm giác thấy hai người này khá quen thuộc.

Hoàng Thiên đi đến phía hai bọn họ, cậu đang định ngồi xuống ghế thì ánh mắt cậu bất giác di chuyển lên hai người kia.

"Anh hai? Em trai?"

Hoàng Thiên ngạc nhiên mà nhìn hai người bên cạnh.

Gia đình cậu đa số đều là minh tinh cả, vì thế đi đâu cũng có thể gặp người quen. Nhưng Hoàng Thiên không ngờ là lại gặp họ ở đây, không những một người mà tận hai người...

Hai người kia cũng không khỏi bất ngờ mà nhìn cậu xuyên qua tấm kính mát màu đen.

"Hoàng Thiên?"

Hoàng Huy, anh hai của cậu ngước mắt lên nhìn cậu chằm chằm.

"Anh?"

Hoàng Đức, em trai út trong nhà cũng không khác Hoàng Huy là mấy mà ngước lên nhìn Hoàng Thiên.

Hoàng Thiên ngồi xuống ghế bên cạnh, nhìn thẳng về phía trước. Cảm xúc bất ngờ vừa mới khi nãy trong chốc lát đã biến mất, cậu nói bằng giọng thản nhiên.

"Hai người cũng tham gia chương trình này á?"

Hoàng Huy và Hoàng Đức không hẹn mà cùng nói hai chữ.

"Đúng vậy."

Hoàng Đức ngồi giữa nói bằng giọng điệu chán đời.

"Em tưởng là chỉ có mình em với anh hai thôi chứ, ai ngờ lại còn thêm anh nữa."

Hoàng Thiên kẹp lấy cổ của Hoàng Đức đùa giỡn.

"Em nói vậy là có ý gì hả, thằng nhóc kia?"

"Aaa, em sai rồi, em sai rồi, em không nói vậy nữa..."

Cả ba người sau đó cùng ngồi trò chuyện với nhau, vì cũng đã hơn vài tháng rồi mà không được gặp mặt và liên lạc với nhau. Là do lịch trình của cả ba vào mấy tháng trước khá kín, đến cả việc về nhà chính cũng không được.

Đang nói chuyện với nhau, bốn người khác đi đến ghế trước mặt bọn họ ngồi xuống. Ba anh em nhà này thấy thế cũng không nói gì thêm nữa, đều lấy điện thoại ra mà lướt, có người giải trí đầu óc một chút, có người lại xử lý vài việc.

Chờ được một lúc lâu, người cuối cùng cũng đã đến. Anh ta xuất hiện với vẻ đẹp điển trai, thoạt nhìn đã thấy làn da trắng đến phát sáng, màu tóc đen như mực còn làm nổi bật màu da hơn. Mái tóc anh cắt kiểu layer và có phần xoăn nhẹ.

Người ấy đi thẳng đến chỗ còn trống, vừa ngồi xuống thì bốn người kia chụm đầu lại, thì thầm to nhỏ với nhau.

"Đó không phải là anh Lục Minh à? Anh ấy cũng tham gia sao?"

"Ể... Đúng là anh ấy thật kìa."

"Ôi! Cái khí chất này, không hổ là đàn anh mà tôi hâm mộ lâu nay!"

Bốn người nói chỉ có họ nghe thôi vì nói khá nhỏ với nhau nên người khác đều không nghe được.

"Nào, mọi người chuẩn bị để quay thôi."

Lưu Phúc, đạo diễn bên tổ chương trình ngồi gần đó mà nói với tám người bọn họ.

Được 15 phút trôi qua, Lưu Phúc lại lên tiếng báo:

"Bắt đầu quay thôi mọi người."

Tám người bọn họ cùng đứng lên, đi lại cũng một phía. Những nhân viên của tổ chương trình đã chuẩn bị sẵn các máy quay mà chiếu về phía trước mặt.

"Nào chuẩn bị, 3 2 1, bắt đầu."

Tám người trước khi quay đã xếp thành một hàng ngang đứng đối diện với các máy quay phía trước. Bọn họ chuyên nghiệp mà cười lên, rồi quay đầu nhìn xung quanh.

Có hai, ba người trong tám thành viên lên tiếng nói chuyện với nhau về trò chơi sắp được công bố này, Hoàng Thiên ngơ ngác nhìn những dụng cụ đã được chuẩn bị cho trò chơi phía sau lưng.

Đạo diễn nhìn họ ngơ ngác ngỡ ngàng, không cầm được mà cười khang, sau đó mới lên tiếng:

"Có phải mọi người đang tò mò về trò chơi không?"

Tám người nhìn về phía đạo diễn rồi gật gật cái đầu.

"Trò chơi đầu tiên sẽ là kéo co trên dây. Quy tắc của trò chơi là từng đôi từng đôi sẽ đứng lên cái dây đang được cột giữa không trung kia. Người rớt khỏi dây trước sẽ bị loại, thành viên chiến thắng sẽ tiến vào vòng sau, tiếp tục thi đấu với những người được tiến vào cùng mình. Dây được treo bên dưới thấp thấp là các thành viên sẽ đứng lên đó và có hai dây lòng thòng ngang tầm tay dùng để kéo, hai người thi đấu cầm vào sợi dây mà kéo hoặc làm sao đó mà khiến cho đối thủ rớt xuống trước. Ở bên dưới có đệm nên mọi người đừng lo nhé, té cũng không sao đâu."

Dây được cột trên không khá thấp khoảng từ dưới đất tính lên 40 centimet, nhưng vì bên tổ sản xuất đề phòng mọi người bị thương nên mới để tấm đệm bên dưới.

"Hiểu rồi."

Các thành viên đều lên tiếng nói hiểu rồi nhưng riêng Hoàng Thiên là không hiểu, ngơ ngơ quay sang người đứng bên cạnh mình mà hỏi.

"Hả? Là sao? Người mà té xuống trước là thắng sao ạ?"

"Không phải..."

Lục Minh đứng bên cạnh, khi thấy Hoàng Thiên hỏi thì anh cũng chịu khó mà nói lại quy tắc trò chơi cho cậu, nghe xong một lượt nữa thì Hoàng Thiên mới được thông não.

Sáu người kia đứng gần đó cười cười, cũng có người khá bất ngờ. Vì Lục Minh là một người rất ít nói, mấy việc này nếu có người hỏi thì anh sẽ trả lời lại một câu.

"Cậu hỏi lại đạo diễn đi. Tôi không biết nói sao cả."

Anh sẽ trực tiếp từ chối, thế mà bây giờ khi Hoàng Thiên hỏi, anh có vẻ còn rất nhiệt tình mà trả lời, giải thích cho cậu hiểu mới thôi.

Đạo diễn: "Vậy bây giờ bắt đầu thử thách thôi!"

Mọi người: "Được."

Tám thành viên đi về phía sau, đứng phía sau cái trò chơi này. Cũng xếp thành một hàng ngang mà nhìn về phía máy quay.

"Cặp đầu tiên là Hoàng Huy và Bảo Nguyên. Mời hai người đi lên thực hiện thử thách."

Hoàng Huy và Bảo Nguyên bước lên, khó khăn mà đứng lên cái dây bên dưới, vì cứ đứng lên là lại té xuống. Tổ chương trình thấy thế, bèn cử hai người nhân viên công tác bên mình đi ra, giúp đỡ bọn họ giữ thăng bằng trên dây.

Hoàng Huy và Bảo Nguyên sau khi đứng khá vững rồi, hai nhân viên kia mới đi xuống. Cả hai người có vẻ đều đã sẵn sàng nên đạo diễn hô:

"Thử thách bắt đầu."

Hai bên đều đưa tay mà kéo kéo dây về bên mình, tôi kéo một cái, bạn kéo một cái, không ai chịu thua ai.

Kéo qua kéo lại một hồi thế là Hoàng Huy chờ lúc Bảo Nguyên kéo thì anh lại thả tay ra, lực kéo của Bảo Nguyên khá mạnh nên cậu mất thăng bằng mà té xuống. Thế là Hoàng Huy giành chiến thắng vòng này.

Chương 2

"Lượt thứ hai, mời Quang Duy và Trọng Nhân."

Khi nghe thấy tên mình, hai thành viên nhanh nhẹn tiến lên khu vực thực hiện thử thách. Họ cùng đứng lên cái dây nhưng không khác gì cặp trước mà cũng té xuống mấy lần, hai người nhân viên bên tổ chương trình theo đó cũng bước ra giúp đỡ.

Thấy Quang Duy và Trọng Nhân đứng vững, hai nhân viên công tác mới buông tay ra mà đi xuống.

"Thử thách bắt đầu."

Nãy giờ ngồi quan sát cặp đầu tiên chơi, bây giờ họ cũng có chút mưu mẹo. Khi Quang Duy vừa kéo một cái đầu tiên, Trọng Nhân liền thả tay ra, không dùng một chút lực nào vào dây thừng.

Quang Duy hơi mất thăng bằng mà ngã xuống miếng đệm. Trọng Nhân vẫn còn đứng vững trên dây nên trận này Trọng Nhân giành chiến thắng.

"Lượt thứ ba, mời Hoàng Thiên và Lục Minh."

Cũng như các cặp trước là anh và cậu đi lên phía trước, nơi hoàn thành nhiệm vụ. Cả hai cùng lúc bước lên dây, không hiểu sao khi hai người này đứng lên lại rất vững, không hề té lấy một lần.

Sáu thành viên kia kinh ngạc mà ồ ạt lên. Hoàng Thiên nhìn nhìn cái dây màu trắng đang nằm trong tay mình, sau đó thở ra một cái rồi ngước lên nhìn đạo diễn.

"Thử thách bắt đầu."

Bên Lục Minh liền kéo liên tục, không cho Hoàng Thiên có cơ hội kéo lần nào. Trong chốc lát bên Hoàng Thiên đã gần hết dây, chỉ đủ để cậu nắm lấy mà thôi. Nhưng bên kia không hề quan tâm mà tiếp tục kéo, Hoàng Thiên không chịu thua, dù thế nào cũng không buông tay ra khỏi dây thừng.

Điều khá bất ngờ đã xảy ra, Hoàng Thiên bị kéo lên hẳn không trung, chẳng còn được đứng trên dây nữa. Cậu vẫn khá kiên trì mà nắm chặt lấy sợi dây thừng trong tay, nắm lấy thật chắc chắn.

"Đợ... Đợi đã."

Hoàng Thiên bị kéo lên khá cao nên có chút sợ, cậu nhìn xuống dưới thấy cách khá xa mặt đất, cậu càng sợ hơn. Thế là phải mở giọng mà cầu xin Lục Minh.

"Anh à, thả em xuống đi mà."

Giọng của Hoàng Thiên có chút run run, Lục Minh cũng nghe thấy, bất giác mà cười nhẹ một cái. Tay cũng từ từ thả dây ra, cậu đặt được chân lên dây, căng thẳng mà thở phào một cái. Tiếp đó ngước đầu nhìn anh, Lục Minh bên kia cũng nhìn cậu.

Hai bên nhìn nhau không ai động đậy, qua một phút Lục Minh mới bước chân về phía Hoàng Thiên, cậu mở to mắt, chân lùi lại ra phía sau theo bản năng. Người tiến, kẻ lùi, đến khi hết đường lùi Hoàng Thiên đứng im tại chỗ, cảnh giác nhìn anh.

Khi cả hai còn vài centimet nữa là chạm được vào nhau, Lục Minh mới dừng chân. Sáu thành viên đang ngồi, rảnh rỗi hóng hớt chuyện kia thấy tình hình như vậy khẽ lên tiếng.

"Anh Lục Minh, thọc lét em ấy á."

"Hoàng Thiên, em phải làm gì đi chứ, sao đứng im như tượng vậy?"

"..."

Mỗi người đều có một ý khác nhau, Hoàng Thiên khi nghe thấy cũng chỉ biết đứng lặng im, không chịu nhúc nhích dù chỉ một chút.

Lục Minh nghe thấy cái gì mà thọc lét thọc lét, thế là đưa tay sang eo của Hoàng Thiên, thọc thọc vài cái. Hoàng Thiên dù buồn cười nhưng tay không chịu buông ra khỏi dây, cậu buồn cười đến nỗi cả người đều run lên từng hồi.

Lục Minh vẫn vui vẻ mà thọc thọc lấy, Hoàng Thiên không chịu nổi nữa, chân đang đứng trên dây đột nhiên bị trượt khỏi. Cả hai chân đều không còn đứng trên dây bên dưới nữa, nhưng tay vẫn cầm chắc sợi dây thừng, chân co lại, không để chân chạm đất, cả người cậu đều lủng lẳng theo chuyển động của dây.

Lục Minh nhân cơ hội thả dây trong tay mình ra, theo đó mà Hoàng Thiên bị té luôn xuống đệm. Người chiến thắng vòng này chính là Lục Minh.

Trận khi nãy của Lục Minh và Hoàng Thiên khá hồi hộp, không giống như những gì họ đã suy diễn trước đó nên khi cả hai thực hiện thử thách thì bên dưới có sáu người cùng reo hò, có vài lần phấn khích quá mà la lên vài tiếng.

"Lượt thứ tư, xin mời Hoàng Đức và Thanh Phúc."

Hoàng Đức đi tới nơi đầu tiên, Thanh Phúc đi theo sau, gần tới thì vấp phải miếng đệm mà ngã. Tất cả mọi người đang ở đó đều cười lớn, bao gồm cả sáu thành viên kia, Hoàng Đức dù trên miệng cũng cười nhưng vẫn tốt bụng mà đi lại đỡ Thanh Phúc đứng lên.

Thanh Phúc có hơi xấu hổ vì chuyện vừa rồi, tại đó mặt với tai đều đỏ hết lên. Thanh Phúc và Hoàng Đức đứng lên dây, chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện thử thách.

"Thử thách... Bắt đầu."

Đang nói với chất giọng đầy mạnh mẽ, đột nhiên đạo diễn giọng trở nên có chút run, như là đang nhịn cười. Các nhân viên bên tổ chương trình tiếp tục bị chọc cười, buồn cười lắm nhưng mà phải nhịn lại, vì thế tất cả đều mím chặt môi lại, kìm nén tiếng cười của mình.

Thanh Phúc nhìn thấy cả vào mắt, gò má với tai lại càng đỏ hơn, môi còn có chút bĩu bĩu ra nhưng tay vẫn cầm chặt lấy dây thừng mà kéo.

Hoàng Đức quay sang nhìn thấy mặt với tai của Thanh Phúc, như bị chọc trúng điểm mà cười đến run cả người, cười đến không chịu nỗi nữa mà tự ngã xuống đệm luôn.

Sáu thành viên kia có người đứng lên, vừa chạy lại chỗ Hoàng Đức vừa cười, có người ngồi gập cả bụng tại chỗ mà cười đến chảy nước mắt.

"Đừng có cười nữa mà."

Thanh Phúc bất lực mà đứng trên đệm nhìn tất cả mọi người, nhưng bọn họ không thèm để ý đến mà cười không ngừng nghỉ, phải mất khá lâu sau đó mới ổn định lại được.

"Vậy các trận vừa rồi có bốn người giành chiến thắng, đó chính là Hoàng Huy, Trọng Nhân, Lục Minh và Thanh Phúc. Bây giờ sẽ tiến vào vòng thứ hai."

"Lượt đầu tiên, mời Hoàng Huy và Trọng Nhân."

"Thử thách bắt đầu."

Hai bên đôi co một hồi lâu mà vẫn chưa có ai thắng cuộc, chờ đến lúc đối thủ mệt rồi, cũng có chút lơ là, Hoàng Huy liền giật mạnh cái dây một cái, Trọng Nhân chưa kịp định hình đã rơi xuống đệm.

Hoàng Huy lịch sự mà bước xuống, đi đến đưa tay ra, ý muốn giúp Trọng Nhân đứng dậy. Cậu ta liền hiểu ra mà đưa tay nắm lấy rồi đứng lên.

"Lượt tiếp theo, xin mời Lục Minh và Thanh Phúc."

"Thử thách bắt đầu."

Vừa mới nghe tiếng bắt đầu, Lục Minh liền dùng lực mà kéo mạnh, Thanh Phúc bị động tác đó mà mất thăng bằng, chân đang đặt trên dây không ngừng chuyển qua chuyển lại, nhưng cuối cùng vẫn không giữ thăng bằng được mà ngã xuống đệm ngay và luôn.

Vừa mới bắt đầu đã kết thúc nên mọi người đều há hốc mồm, giây tiếp theo lại cười lên vài tiếng.

"Tiếp theo đây, có hai người vào được vòng thứ ba, đó là Hoàng Huy và Lục Minh. Xin mời hai người bước lên, tiếp tục thử thách."

"Thử thách, bắt đầu."

Hoàng Huy quan sát từ đầu đến cuối, không bỏ sót bất kỳ động tác nào của mọi người nên vừa mới nghe thấy hai tiếng "Bắt đầu" là đã bỏ tay ra khỏi dây thừng, đúng như dự đoán Lục Minh cũng vừa lúc đó mà kéo sợi dây.

Đương nhiên, Lục Minh giống như các trận trước mà dùng lực có hơi mạnh nên đã bị té xuống đệm. Không phải kiểu dáng nằm sấp mặt, anh rất điềm tĩnh, hai chân đạp lên đệm. Theo quán tính, bước vài bước mới dừng hẳn lại được.

"Kết quả đã rõ, xin chúc mừng Hoàng Huy đã giành được chiến thắng cuối cùng."

Sáu thành viên kia đứng dậy, chạy nhảy qua phía hai người họ đang đứng, người thì chúc mừng Hoàng Huy, người thì an ủi Lục Minh.

Biểu cảm của Lục Minh không giống buồn hay bực bội gì hết, chỉ một cái mặt thảnh thơi, có vẻ không quan tâm mấy về việc thắng thua. Thế mà vẫn có người đi an ủi, ví dụ như người nào đó. Hoàng Thiên nhìn Lục Minh, ghé sát cạnh anh rồi mở miệng nói nhỏ.

"Anh làm tốt lắm rồi."

"... Ừm, cảm ơn em."

Ban đầu Lục Minh cũng khá bất ngờ vì Hoàng Thiên nói như vậy, nhưng sau đó cũng vui vẻ đáp lại.

Hoàng Thiên khi nói xong mới tự mình nhận ra, khi không lại nói với anh ấy như vậy, đằng nào cũng không có thân thiết mấy, chỉ gặp nhau vài lần ở các buổi lễ trao giải.

Đôi khi cũng sẽ có nói chuyện qua nhưng những lần đó rất hiếm hoi. Hoàng Thiên ngượng ngùng quay sang chỗ khác, không nói gì thêm nữa.

Chương 3

Đạo diễn: "Nào mọi người, cùng xuất phát đến địa điểm tiếp theo thôi!"

Mọi người: "Được."

Tổ chương trình đã chuẩn bị sẵn xe trước đó, khi các thành viên vừa đi ra khỏi tòa nhà, cùng lúc đó cũng đã thấy xe đang đậu phía trước. Họ cùng lên xe rồi di chuyển đến địa điểm quay tiếp theo.

Trên đường đi đến địa điểm kế tiếp, tám người họ nói chuyện với nhau khá nhiều, cũng mượn mấy thời điểm như này để làm thân với những thành viên khác một chút, tiện cho việc quay chương trình.

Xe vẫn tiếp tục chuyển bánh, Hoàng Thiên đưa mắt nhìn ra ngoài khung cửa kính ngắm cảnh nơi này. Thấy xe đang chạy thẳng đến bãi biển xa xa bên kia, cậu mơ hồ mở miệng.

"Địa điểm tiếp theo quay ở biển sao?"

Những người ngồi bên cạnh dường như nghe thấy mà dáo diết chồm người sang, nhìn ra bên ngoài khung cửa sổ.

"Wao, đúng là biển thật này. Vui vậy ta."

Thanh Phúc nhìn đạo diễn mà nhạt nhẽo hỏi:

"Quay ở biển thật ạ?"

Đạo diễn lại đáp trả lại một câu, hết sức gây tò mò cho các thành viên, khiến ai trong lòng cũng cảm thấy hết sức chờ mong.

"Đợi tí rồi mọi người sẽ biết."

Đúng như đã nói, xe dừng lại trước bãi biển, mọi người bước xuống xe với cảm giác như đang đi nghỉ dưỡng. Có người còn hít lấy hít để cái không khí thoáng mát, dễ chịu và có chút mằn mặn này.

Từ xa xa, họ nhìn thấy các dụng cụ của trò chơi lần này nhưng vẫn không biết chính xác là sẽ chơi về cái gì nên tất cả đều mang theo tính tò mò mà xếp thành hàng ngang cách không xa các dụng cụ đằng sau là mấy.

Nhiệm vụ lần này sẽ thực hiện trên bãi cát, gần sát với bãi biển, các dụng cụ đã được cố định tại đó. Các làn sóng của biển trôi dạt vào bên trong, thường xuyên chạm vào các chân sắt bên dưới của dụng cụ.

"Nhiệm vụ thứ hai trong ngày hôm nay có quy tắc như sau: Đội thực hiện nhiệm vụ sẽ xúc cát bỏ vào xô đã bị đục lỗ, băng qua con đường lượn sóng, sau đó đổ cát vào chiếc đồng hồ cát cỡ lớn để làm đầy nó. Đội nào có mức cát cao hơn sẽ giành chiến thắng. Trong lúc đó, những đội còn lại sẽ nằm bên dưới con đường và dùng chân đạp lên trên để gây cản trở đội kia."

Đạo diễn lại tiếp tục nói thêm:

"Vì nhiệm vụ lần này cần chia đội nên mọi người sẽ bốc thăm xem ai chung đội với mình nhé!"

Một nhân viên cầm trên tay các tờ giấy rồi đưa cho từng thành viên một tự chọn lấy. Cuối tờ giấy có bốn màu khác nhau, tổng cộng có tám tờ giấy, ai bốc trúng cùng chung một màu sẽ tự tạo thành đội với nhau.

Đương nhiên là người nhân viên kia sẽ che các màu sắc ở cuối tờ giấy lại, rồi mới đưa cho các thành viên tùy ý lấy một cái.

Khi bốc xong, cả tám người cùng giơ tờ giấy trong tay lên. Tám người bọn họ cũng loay hoay tìm người có cùng màu với mình.

"Vậy đã có kết quả rồi ha. Hoàng Đức với Bảo Nguyên một đội, Hoàng Huy với Quang Duy một đội, Trọng Nhân với Thanh Phúc một đội, Hoàng Thiên với Lục Minh một đội."

"Ồ..."

Một, hai người trong đám không biết vì sao mà mở miệng hú vài tiếng ồ ồ. Tiếp đến, mọi người tự di chuyển vị trí, xếp lại đứng gần với người đồng đội của mình.

"Mọi người đi thay áo đồng phục đi, mỗi đội đều có một màu áo khác nhau. Nhìn vào dễ nhận biết hơn."

Tám người liền đi ra chỗ của tổ trang phục, nhân viên đưa cho mỗi đội hai cái áo. Thay xong thì nhanh chân đi ra chỗ cũ đứng.

Đội Hoàng Đức với Bảo Nguyên mặc áo đồng phục màu vàng, đội Hoàng Huy với Quang Duy thì màu đỏ, đội Trọng Nhân với Thanh Phúc thì màu xanh lá, đội Hoàng Thiên với Lục Minh thì màu trắng. Cái giống nhau là trên chiếc áo có tên của bản thân mỗi người, dòng chữ được đặt ở phía bên ngực trái.

"Đội nào sẽ thực hiện thử thách trước đây?"

Đội của Trọng Nhân và Thanh Phúc liền giơ tay mở đầu. Ba đội kia vẫn đứng im, thấy có người giơ tay, không hẹn mà cùng nhìn qua, rồi mở miệng cổ vũ vài tiếng.

"Được, vậy đội xanh lá sẽ thực hiện thử thách đầu tiên. Mời hai bạn vào vị trí."

Cả hai đi tới chỗ cái phao to đựng đầy cát bên trong, trên tay cầm sẵn hai cái xô. Như chỉ chờ tiếng còi vang lên, cả hai xúc cát vào xô rồi chạy nhanh lên con đường trải dài kia.

Tất cả tám thành viên đều được đeo một cái kính trong suốt, bao trùm kín cả mắt. Bên tổ chương trình rất quan tâm các vấn đề này, luôn luôn đảm bảo an toàn cho các thành viên. Mục đích cho các thành viên đeo như vậy là để bảo vệ mắt, phòng trừ việc cát bay vào mắt.

Trọng Nhân sải vài bước chạy trên đường, đang chạy qua thì lại bị mọi người đạp lên liên tục nên rất chập chờn, khó mà có thể qua được. Bên dưới, sáu thành viên kia rất siêng năng mà đạp lấy đạp để.

Trọng Nhân và Thanh Phúc đứng nhìn nhau, sau đó quyết định là sẽ chạy nhanh qua. Chỉ vừa mới chạy đi hai, ba bước hai người đã cùng lúc té rạp xuống.

Mọi người bên dưới có thể nhìn thấy cái bóng đen của hai người bên trên, liền đạp thẳng vào bọn họ, không cho di chuyển.

Đạp liên hồi không ngừng nghỉ, cuối cùng cát bên trong xô cũng đã đổ đầy ra. Bây giờ chỉ có thể quay lại vị trí ban đầu mà xúc cát vào, rồi đi lại từ đầu.

Trọng Nhân và Thanh Phúc khó khăn mà đứng dậy, hai người chạy về vị trí ban đầu mà xúc cát vào xô. Vài giây sau, lại tiếp tục chạy qua con đường đầy sóng gió này.

Cuối cùng, bọn họ cũng chạy được qua phía đồng hồ cát cỡ lớn mà đổ cát vào bên trong. Tiếp đó, liền chạy về chỗ lấy cát.

Cứ chạy qua chạy lại liên tục, đến khi hết thời gian bọn họ mang về thành tích với vạch thứ 4.

"Tiếp theo, mời đội vàng lên thực hiện thử thách."

Hoàng Đức và Bảo Nguyên đứng lên, bước ra khỏi vị trí bên dưới. Họ di chuyển qua chỗ cái phao cát kia.

"Tuýt."

Nghe thấy tiếng còi, cả hai liền xúc lấy xúc để rồi chạy nhanh lên nơi đầy gồng ghềnh kia. Khó khăn lắm mới đi đến được nửa đường, Hoàng Đức dừng chân quan sát một chút, rồi chạy vèo một cái qua luôn.

Đi thẳng tới đồng hồ cát rồi đổ vào bên trong, lúc Hoàng Đức quay trở về thì có gặp Bảo Nguyên đang đi ngược đường với mình, cậu cũng rất cố gắng mà vượt qua.

Hoàng Đức chạy đến phao, xúc cát vào trong xô rồi tiếp tục hành trình. Lần này vẫn gặp Bảo Nguyên đang đi ngược đường với mình.

Hai bên đều cố gắng vượt qua, Hoàng Đức đi đến đổ cát vào bên trong đồng hồ cát rồi quay lại.

Lần này khi quay lại, anh ta thấy Bảo Nguyên đang ngồi rạp trên con đường, cát bị đổ hết ra xung quanh, không còn hạt nào trong xô. Hoàng Đức vẫn một mạch chạy về vị trí ban đầu để lấy cát.

Lúc chạy qua, Bảo Nguyên đã đứng dậy được. Hoàng Đức nhanh chân mà chạy, nhảy,... Làm đủ kiểu để có thể vượt qua chỗ này.

Thời gian kết thúc, nhóm vàng đạt được vị trí vạch thứ 6. Cũng đã rất cố gắng, nhờ công sức của cả hai con người chăm chỉ, siêng năng này mới có được kết quả như thế này.

"Lượt thứ ba, xin mời đội đỏ."

"Tuýt."

Hoàng Huy và Quang Duy nhanh nhẹn mà xúc cát vào trong xô, sau đó chạy rẹt rẹt vượt qua. Mới ban đầu cả hai đều té rất nhiều lần, nhưng vài phút sau cũng đã làm quen được rồi, bọn họ chạy qua một cách rất lưu loát.

Thời gian kết thúc, nhóm đỏ được thành tích là 5 vạch. Cả hai không ai buồn hay thất vọng gì cả, ngược lại còn rất vui mà cười haha, nhìn thật sự rất thoải mái.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play