Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Nơi Hoàng Hôn Chợt Tắt

Chương 1

"Năm tháng ấy, ta may mắn gặp được người."

___

Xoảng!

"Vương Tuấn Phong, mày làm cái gì vậy hả?"

Tiếng trẻ con hét lên phá tan sự yên tĩnh hiếm hoi của cô nhi viện, mẹ Hạ nghe tiếng động liền nhanh chóng chạy tới tách hai đứa trẻ đang đánh nhau ra. À mà không, là một đứa đánh, một đứa đứng yên chịu trận.

Vương Tuấn Phong ngồi bệt trên đất, trên mặt toàn là vết trầy xước cùng vài vết bầm thoạt nhìn đáng thương vô cùng. Mẹ Hạ đau lòng ôm cậu vào lòng, đứa trẻ ban nãy nhanh miệng biện minh.

"Mẹ Hạ, là cậu ta làm hỏng lego của con, mẹ đánh cậu ta đi."

Mẹ Hạ không nói gì, bà chỉ lau lau mấy cái lên mặt cậu, ôn tồn bảo.

"Tiểu Á, con đừng bắt nạt Tiểu Phong nữa, chúng con phải yêu thương nhau chứ."

"Nhưng mà..."

"Nào, không có nhưng nhị gì cả, hai đứa bắt tay nhau làm hòa đi."

Cậu nhóc tên Tiểu Á kia tức lắm, nhưng mẹ Hạ luôn đúng, chính cậu nhóc kia cũng không dám làm trái lời nên miễn cưỡng chìa tay ra.

Ngược lại với suy nghĩ của mẹ Hạ, Vương Tuấn Phong lơ đi cái bắt tay kia mà lủi thủi đi vào góc phòng ngồi co ro ở đó.

Vương Tuấn Phong năm nay bảy tuổi, từ khi hiểu chuyện thì cậu đã ở đây rồi, không biết cha mẹ mình là ai, mà ngay cả mẹ Hạ - người duy nhất trông nôm cô nhi viện này cũng không biết ai là cha mẹ cậu. Cứ thế cậu sống ở đây cùng bọn trẻ mồ côi, tất cả trẻ em ở đây đều do mẹ Hạ nhặt được bên ngoài hoặc là có người đến bỏ trước cổng cô nhi viện.

Vương Tuấn Phong càng hiểu chuyện lại càng ít nói, cũng chính vì thế mà cậu hay bị bọn trẻ ở đây bắt nạt, dù sao cậu cũng không mách lại với mẹ Hạ.

Để hồn mình trôi theo dòng ký ức không mấy tốt đẹp nên cậu không nhận ra kế bên mình từ bao giờ có nhiều thêm một người.

"Cậu bé, em làm sao lại bị thương vậy?"

Giọng nói ấm áp vang lên, Vương Tuấn Phong rụt rè cuối mặt xuống nhìn ngón chân, tuyệt nhiên không cho người kia thấy được giọt nước mắt bướng bỉnh đang vờn quanh khóe mắt.

Tiếng cười trầm thấp phát ra trên đỉnh đầu, giọng nói ấy lần nữa vang lên.

"Tiểu Phong, không cần sợ, anh đến đây để đón em đi về nhà nè."

Vương Tuấn Phong kinh ngạc vội ngước lên, trước mặt cậu là một người đàn ông còn rất trẻ, phải nói là rất trẻ luôn, dường như chỉ mới tốt nghiệp cấp ba thôi.

Nhận ánh mắt nghi hoặc của cậu, người đàn ông kia khẽ cười, vươn tay xoa đầu cậu mấy cái, đoạn lấy tay nhéo hai chiếc má phúng phính của cậu, người đó nói.

"Anh năm nay học năm hai đại học, chỉ là ở nhà một mình quá buồn chán, anh lại không có em trai hay gì hết nên em có muốn đi về nhà sống cùng anh không?"

Vương Tuấn Phong nhìn người đàn ông trước mặt, xong lại nhìn về phía mẹ Hạ đang tiến lại gần, nụ cười của mẹ vẫn luôn như vậy, dịu dàng hiền từ. Mẹ Hạ nói với người đàn ông kia điều gì đó mà cậu nghe không rõ, sau đó mẹ bế cậu lên, nói đây là người tốt, sau này sẽ chăm sóc cho cậu.

Cậu nhìn mẹ Hạ, quay sang ánh mắt mong chờ của người kia, lại nhớ đến cậu bị bọn trẻ kia bắt nạt như vậy, nặng nề gật đầu.

Cậu không muốn xa mẹ Hạ, hai bàn tay nhỏ nhắn đột nhiên ôm chặt lấy bà, khóc nấc lên từng cơn.

Mẹ Hạ ôm cậu lần cuối, lẳng lặng rơi nước mắt. Hạ Nguyệt năm nay chỉ mới ngoài ba mươi, cô từng là một vị y tá trong một bệnh viện lớn, sau đó vì một số lý do mà không còn theo nghề nữa, năm hai mươi ba tuổi cô đã ở đây, lặng lẽ nuôi lớn những mảnh đời bất hạnh giữa dòng đời ác nghiệt. Nhớ năm cô nhặt được Vương Tuấn Phong bên vệ đường, người thằng bé toàn máu là máu, nhưng xem kỹ lại không phải máu của cậu. Cũng từ đó là cô mang thêm một đứa trẻ về nơi đây, xem như con trai mình mà đối đãi.

Buổi chiều mùa hạ, nắng dịu dàng đổ bóng ba người trên con đường nhỏ vào khu cô nhi viện, hai chiếc bóng một lớn một bé lững thững bước đi về phía ánh sáng bỏ lại một bóng người phụ nữ đứng ở đó mãi chẳng chịu đi.

.

Trịnh Minh An đưa cậu nhóc anh thích về nhà, trong lòng vui vẻ suốt dọc đường không ngừng luyên thuyên kể cho cậu nghe vài câu chuyện vặt, còn Vương Tuấn Phong thì im lặng suốt trên đường, rũ mắt nhìn dòng người tấp nập.

Nhịp sống vội vã này làm cậu có chút không quen.

Về tới nhà anh mang cậu đi tắm rửa một lượt, mặc dù không thích người khác nhìn cơ thể mình nhưng Trịnh Minh An cứ nằng nặc đòi tắm cho cậu nên cậu chỉ có thể nhịn xuống mà ngồi yên cho anh tắm rửa cho mình.

Người này nói thật nhiều, cứ như miệng anh ta không thể nào khép lại được ấy, có chút ồn ào.

Không quen.

Tắm xong anh quấn cậu thành một cục ôm vào lòng, như nhớ ra điều gì đó, anh chạy vào bếp làm gì đó, lát sau mang ra cho cậu một ly sữa ấm.

"Nè Tiểu Phong, em uống chút sữa đi, ấm bụng."

Vương Tuấn Phong lắc đầu, không phải cậu chê sữa của anh, chỉ là cậu thật sự không thích hương vị của nó, quá ngọt.

Cảm thấy không thể dỗ ngọt được đứa trẻ này, anh thỏa hiệp đặt ly sữa sang một bên, quay nhóc con về phía mình.

"Em tên là Vương Tuấn Phong?"

"Vâng."

"Năm nay em bao nhiêu tuổi?"

"Bảy ạ."

"Bảy tuổi..." Trịnh Minh An lầm bầm tính toán sau đó nói: "Vậy em nhỏ hơn anh mười hai tuổi, em muốn gọi anh là anh hay..." Anh ngập ngừng sau đó cười bí hiểm: "Em gọi anh là papa đi."

__________

23012023

[🍒: Hello mọi người, mò tới đây chắc toàn người quen thôi nên cũng không cần giới thiệu nữa. Thật là muốn viết thể loại này lâu rồi nhưng mà con sâu lười trong người nó không cho phép á. Đọc qua chương một chắc mọi người cũng nắm được nội dung và thể loại rồi nên ai không đọc được thì out gấp nha, nhà Dii nhận gạch, nhưng không nhận xỉa xói nhân vật, cảm ơn.

Dii cũng không phải chuyên viết, văn vở Dii ngu lắm, chỉ viết để thỏa mãn yêu thích cá nhân thôi, vui thì ở lại, buồn thì rời đi, Dii cũng chẳng có thời gian beta hay soát chính tả đâu nên ai thấy sai ở đâu có thể nói nha.

Cảm ơn đã đọc tới đây, hoan nghênh những bạn ở lại và tạm biệt những người ra đi.]

Chương 2

"Dịu dàng của người."

_______

Từ hôm đó, ngôi nhà nhỏ của anh có thêm một người, anh cũng không sinh mà có thêm một đứa con ngoan ngoãn lại đáng yêu vô cùng. Mới đầu anh nghĩ sẽ có chút khó để làm thân với cậu bé, nhưng ở thêm vài ngày anh mới phát hiện ra Tiểu Phong rất hoạt bát, lanh lợi, hơn nữa cậu ngày càng bám lấy anh, khác xa vẻ mặt lạnh lùng khó gần ban đầu. Cũng vì thế mà anh bớt lo lắng hơn, thoải mái vui đùa cùng đứa con yêu quý.

Hai tuần sau khi anh mang Vương Tuấn Phong về nhà thì mẹ Trịnh mới phát hiện, ban đầu bà càu nhàu anh một chút, nói là mới tí tuổi đầu đã xách theo một đứa con trai lớn thế này thì con gái nhà ai dám lấy anh làm chồng đây, còn nói anh phải tự mình chăm lo cho Tiểu Phong. Ấy vậy mà vừa nhìn thấy cậu bà liền thay đổi 180 độ, suýt xoa khen cậu nhóc đẹp trai rồi còn đòi mang Tiểu Phong về nhà chính Trịnh gia cho bà chăm sóc nữa. Trịnh Minh An đương nhiên không đồng ý với đề nghị này của bà, khó khăn lắm anh mới tìm được một cậu nhóc đáng yêu như vậy, muốn lấy đi là lấy à?

Còn về phần Vương Tuấn Phong, cậu hiện tại rất hạnh phúc, một đứa không cha không mẹ như cậu bỗng dưng có được một gia đình ấm áp, có papa yêu thương, nuông chiều cậu hết mực, còn có cả bà nội yêu thích cậu không rời tay, đối với cậu bây giờ đã đủ lắm rồi. Cậu nghĩ có lẽ trời cao thương cảm cho hoàn cảnh của cậu nên mới ban cho cậu một gia đình.

"Papa, sao papa chưa ngủ nữa?"

Vương Tuấn Phong vòng cánh tay bé xíu ôm lấy eo anh, ngước mắt làm nũng đòi anh tắt đèn cho mình đi ngủ, hai mắt cậu mở sắp hết lên luôn rồi mà anh còn mải nghe điện thoại không chịu đi ngủ với cậu. Trịnh Minh An kết thúc cuộc gọi, bế cậu nằm sấp trên người mình, khẽ hôn lên đỉnh đầu con trai, đáp: "Tiểu Phong ngoan, papa gọi nhờ bà nội sắp xếp cho con đến trường, con có muốn đến trường học không?"

Cậu mở to hai mắt nhìn anh, lúc ở cô nhi viện chỉ có mẹ Hạ dạy chữ cho mấy người bọn họ, cậu chưa từng tới trường học nên rất muốn bị nơi đó trông như thế nào. Cậu vui vẻ gật đầu, nghĩ nghĩ rồi chồm lên hôn cái bẹp lên má anh, cười hề hề.

"Papa, con thích lắm, con muốn đi học."

Ngay sau đó cậu ỉu xìu nằm trở lại ngực anh.

"Nhưng như vậy con sẽ không được ở cạnh papa thật nhiều."

Anh phì cười với suy nghĩ ngây thơ này của cậu, kéo chăn đắp lên cho cả hai, anh thì thào.

"Tiểu Phong ngoan, con đến trường sẽ có thêm bạn bè, papa cũng phải đi học nữa nên không thể 24/24 bên cạnh con được, có hiểu không?"

"Vâng" Vương Tuấn Phong lí nhí trả lời, trong lòng vẫn là không muốn rời papa nửa bước. Cậu có nỗi sợ của riêng mình, cậu sợ một ngày nào đó anh sẽ cũng giống như ba mẹ cậu, không cần cậu nữa, đến lúc đó cậu phải làm sao đây? À, cậu sẽ quay về với cô nhi viện, về bên cạnh mẹ Hạ...

"Tuấn Phong ngoan" anh khẽ hôn lên tóc cậu.

"Không cần phải bày ra vẻ mặt đó, papa sẽ đưa đón con mỗi ngày, sẽ không để con học nội trú đâu. Với lại papa rất thích con, cũng không muốn xa con nhưng con phải đi học để sau này tương lai con sẽ tốt hơn, có hiểu không?"

Vương Tuấn Phong không nói gì, chỉ ngoan ngoãn gật đầu rồi chìm sâu vào giấc ngủ. Trong giấc mơ, cậu thấy Thiên Sứ mỉm cười với cậu.

Đợi Tuấn Phong ngủ say, anh nhẹ nhàng đặt cậu xuống giường, cẩn thận đắp lại chăn cho cậu còn bản thân lê cơ thể mệt mỏi đi làm bài tập về nhà, mấy ngày nay anh toàn lo cho cậu nên bây giờ bài vở chất thành đống luôn rồi, không làm nữa chắc anh phải đóng tiền học lại môn quá.

Anh gọi điện cho cô bạn thân của mình gửi cho mình bài giảng hôm nay, thật ra anh cũng cúp học mấy ngày rồi, may mà có cô điểm danh hộ chứ nếu không để thầy giáo khó tính của anh biết được thì kiểu gì anh cũng bị đá ra sân quét lá cây cho xem.

Đầu dây bên kia là giọng nữ ngái ngủ, cô nàng bị phá giấc ngủ cọc cằn mắng anh vài câu cho có lệ rồi hỏi Tiểu Phong đâu rồi. Thật là, từ khi mang cậu về thì ai nhìn thấy cậu câu đầu tiên đều hỏi về Tiểu Phong, đến cả cha mẹ anh cũng cưng chiều Tiểu Phong mà xem anh như con ghẻ trong nhà, thật hết cách mà.

"Tiểu Phong ngủ rồi, trẻ con không nên thức khuya."

"Gớm chưa, gà trống nuôi con nên biết nhiều quá ta."

Cô trêu chọc: "Mấy nữ sinh trong trường mà biết cậu có hẳn một đứa con lớn như vậy chắc đau lòng lắm đây."

Anh cười xòa: "Cậu cứ đùa, thôi mình cúp máy đây, sợ đánh thức con trai cưng của mình."

"Phi, bà khinh! Đấy, cút đi để bà còn đi ngủ, rõ là đồ cuồng con trai, cút cút cút."

Anh cười không nói gì mà cúp máy, nhẹ nhàng đi lại sờ sờ mặt cậu hai cái mới an tâm đi làm bài tập.

Nuôi con cũng không khó lắm, nhỉ?

__________

24012023

[🍒: Thiết nghĩ có nên chuyển sang viết tiểu thuyết luôn không:>

Viết truyện chat kéo nhiều chap quá, lười vỡi:>]

Chương 3

"Người là Thiên Sứ với đôi cánh trắng, vô tình mang ánh dương soi sáng tâm hồn ta, từng chút từng chút xua đi bóng tối trú ngụ trong linh hồn lạc lối này."

_________

"Tiểu Phong, dậy đi con, lát nữa papa đưa con sang nhà ông bà nội chơi."

Cục bông trắng trắng mềm mềm khẽ cựa quậy, bàn tay nhỏ nhắn nắm lấy tay áo anh kéo xuống ý bảo anh nằm xuống bên cạnh mình. Trịnh Minh An chịu không nổi sự đáng yêu này, mặc kệ có hẹn với mẹ Trịnh, anh nằm xuống dỗ cho cậu ngủ thêm một lát nữa. Nói một lát chứ khi anh thức dậy đã là chuyện của ba tiếng sau rồi. Nhìn lại đồng hồ anh hốt hoảng chạy vội vào nhà tắm, Tiểu Phong vừa hay từ đó đi ra, trên môi còn vươn nụ cười tươi tắn.

"Papa ngủ dậy trễ nha, ngủ dậy trễ sẽ bị phạt đánh mông đó."

Thật vậy, lúc Vương Tuấn Phong ở cô nhi viện mẹ Hạ đã nói ngủ dậy trễ là hư, mẹ sẽ phạt đánh mông những ai dậy trễ, chứ cậu chưa đủ tuổi để suy nghĩ theo nghĩ khác đâu.

Trịnh Minh An nghe xong muốn cạn lời, vội vàng làm vệ sinh cá nhân rồi đưa cậu đến nhà chính Trịnh gia.

Vừa vào tới nhà mẹ Trịnh đã chạy ra đón lấy Tiểu Phong ôm trên tay, suýt xoa hỏi cậu đi đường có mệt không, có khát không, chứ tuyệt nhiên không thèm nhìn đến đứa con ruột lấy một lần. Trịnh Minh An chết tâm, nhìn đứa con anh yêu thương đang tranh sủng với anh mà lòng quặn thắt. Không sao, còn ba anh mà, chắc ba anh không phũ anh như mẹ đâu ha?

"Ôi, cháu ngoan của ông."

Tiếng ba Trịnh vang lên từ trong nhà, ông đi đến cùng mẹ Trịnh hỏi han đứa cháu nội, và lơ luôn Trịnh Minh An.

Trịnh Minh An: ...

Anh chính thức chết tâm, không còn gì lưu luyến.

"Ba, mẹ, còn đứa con trai cưng của ba mẹ ở đây nè, ba mẹ có thấy con không?"

Lúc này mẹ Trịnh mới để ý đến sự hiện diện của anh, bĩu môi.

"Anh ấy à? Tôi chưa đánh anh vì cái tội để hai ông bà già này ngồi đợi cả buổi sáng mà anh còn muốn tôi ngó tới anh à? Nói, sáng giờ anh đưa cháu nội tôi đi đâu mà bây giờ mới mang thằng bé tới đây? Nè nha, anh không giữ được thì để thằng bé ở đây tôi nuôi cho, thật là, con với chả cái."

Ba Trịnh đứng kế bên phụ họa.

"Đúng rồi đấy, con còn phải đi học, chi bằng để Tiểu Phong ở lại đây để ba mẹ trông cho."

"Không được! Ba mẹ à, Tiểu Phong là con con mà, thằng bé phải ở chung với con chứ."

Cả ba người đứng trước cửa nhà tranh giành nuôi Vương Tuấn Phong cả buổi mới đi vào nhà, suốt thời gian đó cậu vẫn bị ông bà nội ôm chặt cứng, chỉ tội cho Trịnh Minh An ngồi một bên đáng thương nhìn qua bên này.

Vương Tuấn Phong thấy Trịnh Minh An buồn hiu thì xin phép ông bà chạy lại chui vào lòng anh ngồi, còn nói nhỏ với anh là Tiểu Phong của papa, không ai giành Tiểu Phong với papa được đâu.

Nghe một câu nói của con trai cưng mà mát lòng mát dạ.

Chiều anh đưa cậu về ba mẹ Trịnh còn không muốn giao người, anh phải năn nỉ và hứa mỗi tuần sẽ đưa Tiểu Phong đến chơi với ông bà thì hai người họ mới miễn cưỡng buông tay cậu ra. Thật là, hai người họ thích cháu nội muốn chết, chỉ là Trịnh Minh An còn quá nhỏ thôi, bây giờ từ trên trời rơi xuống một đứa cháu vừa đáng yêu, vừa lễ phép thì ai mà không thích cho được.

Vương Tuấn Phong được buông ra thì cũng mệt đến mức chỉ muốn ngủ, anh ôm cậu ra xe nói là cậu cứ việc ngủ đi, về đến nhà anh sẽ gọi cậu dậy. Cậu mắt mở chẳng lên, gật gù rồi thiếp đi.

Chiếc xe thể thao màu đen lao nhanh trên đường, chẳng mấy chốc đã tới nhà. Trịnh Minh An xuống xe, anh vòng qua cửa xe bên kia bế cậu vào trong nhà, nhìn cậu ngủ ngon như vậy anh không nỡ đánh thức cậu dậy.

Đưa cậu lên phòng, anh thầm tính toán xem sau này có nên đưa cậu về nhà chính Trịnh gia nữa không, hôm nay anh bị ghẻ lạnh hơi nhiều rồi đấy. Anh cũng mừng vì ba mẹ anh yêu thích đứa nhỏ này, nếu không thì anh không biết phải làm sao nữa.

À đúng rồi. Trịnh Minh An đứng dậy, vơ lấy chùm chìa khóa rồi đi ra khỏi nhà. Anh quên mất ngày mai anh phải đưa Tiểu Phong đến trường, bây giờ anh phải đi mua đồ mới cùng dụng cụ học tập cho cậu nữa, xém tí thì quên mất.

Cánh cửa đóng lại, Vương Tuấn Phong mở mắt dậy nhìn theo, tiếc là anh đi mất rồi.

__________

24/01/2023

[🍒: Còn gì nữa đâu mà khóc với sầu ( ᵒ̴̶̷᷄ д ᵒ̴̶̷᷅ )

Trời quơi tui chạy deadline sấp mặt, mò tới đây là dữ dằn lắm rồi á, khổ gì đâu á trời, hu hu hu ಥ‿ಥ]

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play