Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Cô Ấy Là Do Tôi Nuôi Lớn

Chương 1: Đàm Nhu Nhi

Nếu được lựa chọn gia đình, Đàm Nhu Nhi chỉ ước được sinh ra trong gia đình bình dị, sống một cuộc đời giản đơn. Hoặc cụ thể hơn chính là, cha mẹ trong gia đình cô chọn, sẽ dùng vòng tay ấm áp của mình để bảo vệ, bao bọc che chở cho cô cùng em gái, cho hai đứa trẻ cảm nhận đúng nghĩa cái gọi là hơi ấm gia đình.

Thật đáng tiếc, điều mà cô mong ước, đối với cô chỉ là mơ mộng hão huyền. Đàm gia đối với giới thượng lưu ngoài kia là danh môn vọng tộc, nhưng từ khi bắt đầu có kí ức, Đàm Nhu Nhi đã cảm nhận được, nơi đây thực chất chỉ là nhà tù được thiết kế xa hoa, nơi không có hơi ấm tình người, và Đàm Ôn Tường, người cha trên danh nghĩa pháp lí của cô, thực chất là kẻ có thể dùng máu người khác để thu về tiền tài danh vọng mà ông ta muốn.

Dấu mốc đầu tiên để Đàm Nhu Nhi buộc mình phải sống mà mang trên mình khuôn mặt giả tạo là gì nhỉ? Đúng rồi, là vào buổi tối năm năm tuổi đó. Sau khi dỗ đứa em gái của mình đi vào giấc mộng, trên đường đi xuống bếp uống nước, ngang qua phòng ngủ của cha mẹ, cô nghe thấy tiếng nói chuyện rôm rả của hai người.

Ban đầu chỉ định vào chúc ngủ ngon với họ như cô lễ nghi đã dạy mà thôi, nào đâu ngờ được lại có thể tận mắt chứng kiến hai người xưng là cha mẹ lại phát ra những lời độc địa mà có lẽ, cả đời này Nhu Nhi đều không thể xóa ra khỏi trí nhớ được...

"Ông xem, phàm là hai chị em song sinh, đáng lẽ ra một chín một mười. Sao nuôi 5 năm trời chỉ được mỗi Nhu Nhi có năng kiếu, đứa nhỏ Tiểu Ân kia càng nuôi càng thấy tốn tiền, chỉ được mỗi cái mặt, não cứ như bị thiểu năng ấy. Mỗi lần cùng bọn chúng nói chuyện, tôi chỉ muốn ném con Tiểu Ân kia khuất mắt, hên là Nhu Nhi thông minh một chút, còn hiểu ý nói lời hay... Nếu không tôi thật sự tăng xông mất."

Nhu Nhi ở bên ngoài, thông qua khe hở của cánh cửa, đôi mắt trong veo mở lớn, tai vẫn vang vảng tiếng nói của Lộc Nhân. Những lời tàn độc như vậy, làm sao lại có thể từ miệng của chính người mẹ thân sinh ra mình nói cơ chứ... Không phải, là nghe nhầm, chỉ là nghe nhầm thôi phải không?

Nhưng mà, cho dù thâm tâm Đàm Nhu Nhi đã cố gắng lừa mình dối người như thế, những lời nói phía sau của Đàm Ôn Tường đều đã đánh sập thế giới quan của bé.

"Chậc, cho bà ở nhà nuôi dạy, bây giờ lại kể lễ với tôi. Được rồi, nếu đứa thứ hai làm bà không hài lòng thì tống nó đi thôi, dạy dỗ một mình Đàm Nhu Nhi." - Đàm Ôn Tường thời trẻ tướng tá cũng cao lớn, đôi mắt xếch lên mang rõ nét tà ác khó dấu. Hình như ông vừa từ tiệc xã giao về, trên người nguyên bộ tây trang vẫn chưa thay ra, ngồi phịch xuống sô pha gần đó, lười biếng trả lời vợ.

"Tống như thế nào được? Con bé Nhu Nhi động tí là ở cạnh bên nó, đi đâu cũng như hình với bóng, bảo vệ em gái nó như vậy. Tiểu Ân mà có làm sai gì, Nhu Nhi đều đến trước mặt tôi rồi nhận do nó làm. Tôi muốn lấy cớ để quát con nhỏ kia cũng không được." - Lộc Nhân tiến đến chỗ chồng mình, vừa nói vừa nới lỏng cà vạt cho ông.

"Hừ, đường đường là người lớn lại bị con nít chưa đầy 5 tuổi dắt mũi, không ra thể thống gì. Mai mùng 4 đúng không?" - Đàm Ôn Tường liếc mắt nhìn trần nhà, rồi lại hướng về phía Lộc Nhân hỏi.

Dẫu không biết chồng đang toan tính điều gì, bất quá, Lộc Nhân vẫn ngoan ngoãn trả lời câu hỏi.

"Đúng vậy, có chuyện gì sao?"

"Ngày mai mấy người kia mà tới, tôi sẽ bảo họ đưa con nhóc kia đi cùng với chúng luôn được rồi chứ?! Nếu Nhu Nhi có hỏi thì cứ nói với nó, em gái xuất ngoại đi chữa bệnh về não. Nó chẳng qua là con nít, đối với lời cha mẹ nói vẫn còn tin tưởng lắm. Bà liệu hồn mà ăn nói." - Đàm Ôn Tường khẽ nhếch môi, nói xong liền nhắm mắt tĩnh dưỡng.

"Quả không hổ danh là chồng em, suy nghĩ cũng thật thông minh quá đi mà." - Lộc Nhân nghe xong liền vui mừng reo lên. Tiếp tục công việc giúp chồng thay áo quần.

Mà ở ngoài cửa, Đàm Nhu Nhi như người mất hồn, tay cầm ly nước đã run lên từng hồi. Bản thân không rõ làm cách nào có thể từng bước từng bước trở về căn phòng của mình mà không làm rơi ly nước được. Mãi cho đến khi Tiểu Ân bị tiếng phịch khi nằm xuống của cô đánh thức, mờ mịt trách cứ Đàm Nhu Nhi.

"Chị, nhỏ thôi, cha mẹ nghe thấy sẽ giận đấy." - Bé Ân vì tiếng động của chị gái đánh thức, bàn tay mủm mỉm dụi dụi mắt.

Đàm Nhu Nhi lúc này mới có thể hoàn hồn được. Trong mắt con bé, 4 người họ luôn là gia đình hạnh phúc, ánh mắt của con bé vẫn lấp lánh ngàn vì sao như vậy, cô làm sao nỡ khiến giấc mộng ngọt ngào của cô bé tan vỡ đây?

Đại não xẹt qua một suy nghĩ, đem con bé giấu đi. Nhưng trong vòng một đêm làm sao cô có thể đem em gái giấu đi đâu?

"Tiểu Ân, sáng mai chúng ta cùng chơi trốn tìm nhé?"

"Sao ạ?"

"Chính là em sẽ trốn thật kỹ tại ngóc ngách nào đó, cho dù cha mẹ, người giúp việc hay cả chị kêu em, dù hoàn cảnh nào đều không được đáp lại đấy. Bởi vì sau đó là chị sẽ đi tìm em..."

Bé Tiểu Ân nghe chị gái phổ biến luật chơi, tất nhiên cảm thấy hứng thú, lập tức gật đầu lia lịa, rồi lại ngủ say lúc nào không biết. Đàm Nhu Nhi nhìn em gái ngủ, trên nét mặt ngây thơ đã nhiều thêm những nỗi lo lắng không phù hợp với tuổi.

"Em đừng lo, chị sẽ bảo vệ được em."

Nhưng người tính không bằng trời tính, Đàm Nhu Nhi dù làm đủ mọi cách, tìm đủ mọi lí do với Lộc Nhân và Đàm Ôn Tường, cuối cùng vẫn phải trơ mắt nhìn em gái bị đám người to lớn kia bắt đi. Từ thái độ vui vẻ cùng khí tức tỏa ra từ người bọn họ, cô biết, bọn họ không phải người tốt đẹp gì, mà em gái cô, là lành ít dữ nhiều...

Cô nhìn đứa em của mình càng ngày càng xa tầm với, trước mặt Đàm Ôn Tường và Lộc Nhân cô đã quỳ xuống cầu xin sự thương sót của cha mẹ

"Tiểu Ân còn nhỏ, cha mẹ có thể để nó ở nhà chữa bệnh được không? Cha mẹ, con cầu xin các người, hai người bắt con làm gì cũng được hết, nhưng làm ơn hãy để em ấy ở nhà được không? Con có thể tự nuôi em ấy, không cần hai người chi một khoản nào cả... Làm ơn..."

Nhưng đổi lại chỉ là ánh mắt trào phúng cùng nụ cười giả tạo của hai người họ, Lộc Nhân thấy tình thế cấp bách liền mở miệng dỗ ngọt.

"Con gái ngoan, em con là đi chữa bệnh, cha mẹ sẽ không để con bé chịu ấm ức nào đâu. Con chỉ cần tiếp tục ngoan ngoãn thông minh, Tiểu Ân chắc chắn sẽ được ăn no mặc ấm..."

Không biết bằng thế lực nào đó, cô đã tin tưởng lời của Lộc Nhân nói. Vì sao nhỉ? Đúng rồi, là vì cô vẫn còn một chút niềm tin len lỏi rằng, hai người họ là cha mẹ, chắc chắn không diệt đường sống của con mình đâu...

Nhìn lên bầu trời xanh thảm, Tiểu Ân, chị xin lỗi, em nhất định phải sống tốt, nhất định!

Chương 2: Dao kề cổ

Thực tế cho thấy, Đàm Nhu Nhi cũng quá đề cao tâm tính tốt đẹp trong người cha mẹ của cô quá rồi.

Hai tuần sau khi Tiểu Ân bị bắt đi, Đàm Nhu Nhi lại từ miệng Đàm Ôn Tường nghe được tin dữ.

Ngày hôm đó, theo yêu cầu của Lộc Nhân, Đàm Nhu Nhi vì phải tập múa quá mức với cường độ cao mà bệnh nặng. Nhưng cũng vì bệnh như vậy, mới lờ mờ nghe được tiếng nói chuyện của hai người họ trong phòng của mình.

Đàm Ôn Tường cứ tưởng Đàm Nhu Nhi đã ngủ, liền trực tiếp nghe điện thoại ở trong phòng cô bé, không biết đầu giây bên kia đã nói cái gì, chỉ thấy khuôn mặt của ông tái mép, lại chốc chốc đỏ lên, rõ ràng là tức giận không kìm nén được. Tay nắm thành quyền nện xuống mặt kính, phát ra âm thanh "rầm" chói tai.

"Mày nói cái gì? Trốn thoát rồi, tao cho mày tiền chỉ để cho hai con mắt của mày làm cảnh thôi hả?!"

Tay Lộc Nhân đang khẽ vuốt vuốt mái tóc Đàm Nhu Nhi khi nghe thấy Đàm Ôn Tường hét lớn cũng lập tức dừng lại, hướng ánh mắt về phía chồng.

"Có chuyện gì vậy?"

"Thằng nhãi đó trốn thoát rồi, là do con nhỏ Tiểu Ân kia mở đường trốn thoát." - Đàm Ôn Tường bực dọc, chất giọng khàn khàn âm trầm như muốn giết người.

Đàm Nhu Nhi sau khi nghe thấy có tên Tiểu Ân, trong lòng như có tảng đá đè nặng, tại nơi hai người kia không thấy, bàn tay nhỏ đã nắm chặt lấy góc chăn. Dù sợ hãi vẫn phải tiếp tục giả vờ ngủ để có thể nghe tiếp cuộc nói chuyện của hai người.

Lộc Nhân lúc này cũng để lộ bộ mặt hoang mang, mím môi một lúc, rồi lại hỏi Ôn Tường.

"Vậy con bé Tiểu Ân kia sao rồi?"

"Không biết, bọn kia nói nó sau lúc đó thì nhảy từ tầng cao xuống, không tìm thấy xác, không rõ sống chết. Đúng là đồ sao chổi, mới đem đi vài ngày liền khiến con mồi ngon trốn thoát. Mẹ kiếp để nó trôi sông chết không thấy xác cũng được." - Đàm Ôn Tường vì lửa giận đang bừng bừng trong lồng ngực, lúc này chẳng thèm để ý gì mà buông lời nguyền rủa, dẫu cho người trong lời nguyền rủa kia của ông ta chẳng qua chỉ là một đứa bé 5 tuổi, hơn hết nó là con gái, đúng vậy, trên pháp lí chính là con gái của ông ta.

Đàm Nhu Nhi nghe đến đây, linh hồn đã chết lặng. Hai người kia cũng không ở lại lâu, chẳng mấy chốc mà căn phòng chỉ còn lại một mình cô.

Co người lại ôm lấy bản thân, đứa trẻ năm tuổi vùi mặt trong chăn gào khóc thật lớn...

"Tiểu Ân... Đứa nhỏ của chị... Hu hu, là chị không bảo vệ được cho em, là lỗi của chị... Cầu xin thần linh, cầu xin ai đó, hãy giúp em gái tôi, tôi nguyện đem toàn bộ mọi thứ của mình đang có đánh đổi, làm ơn, hãy giúp con bé sống sót..."

Đến cuối cùng, Đàm Nhu Nhi vẫn là hiểu được, nếu chỉ chờ thần linh thương sót, có lẽ em gái của cô sẽ không sống nổi mất. Vì thế, trong bữa tối ngày hôm đó, cô đã lê thân nhỏ của mình xuống phòng bếp, nhân lúc không ai để ý, trộm lấy đi một con dao gọt hoa quả. Sau đó trở về phòng, đem giấu con dao đó dưới gối nằm, cố gắng trấn tĩnh bản thân không được sợ hãi, im lặng chờ thời cơ đến.

Trời không phụ người chờ, cô sau cùng cũng chờ được Lộc Nhân và Đàm Ôn Tường bước vào phòng mình cùng một lúc. Ánh mắt sáng trong vốn dĩ nên ngây thơ ngọt ngào, lúc này lại mang đến cảm giác bất lực đau khổ không nên có.

Lộc Nhân ấy vậy lại không nhận ra bất thường của cô, nhìn thấy cô tỉnh dậy, liền cầm tô cháo ấm tới, tiếp tục tròn vai mẹ hiền.

"Con đã tỉnh rồi sao? Còn đau ở đâu không, chắc cũng đói rồi chứ nhỉ, mẹ thổi cháo cho con ăn nhé?"

Thay vì đáp lại lời của Lộc Nhân như mọi hôm, Đàm Nhu Nhi lại bỏ ngoài tai mấy lời dối trá đó, đôi mắt từ đầu đến cuối vẫn nhìn chằm chằm Đàm Ôn Tường. Tất nhiên, Đàm Ôn Tường sau đó cũng cảm nhận được ánh mắt của cô, ông tiến đến bên giường Đàm Nhu Nhi, trong đôi mắt có phần nhu hòa, nhưng cô biết, đó là sự giả tạo hoàn hảo của một người làm cha đang cố gắng thể hiện ra.

"Có chuyện gì sao bé Nhu Nhi của cha? Cha thấy con nhìn cha từ lúc ta mới xuất hiện đến giờ, con nhớ ta sao?"

Đáp lại sự trêu đùa của ông ta, Đảm Nhu Nhi chỉ mím môi, thật lâu không có tiếng trả lời. Mãi cho đến khi hai người kia tưởng Đàm Nhu Nhi bệnh đến câm rồi, cô mới bật ra tiếng nói thanh thoát dễ nghe:

"Em gái của con sao rồi hả cha mẹ? Em ấy chữa bệnh như thế nào rồi ạ?"

Đàm Ôn Tường lập tức đơ người ra, nụ cười bên miệng cũng dần dần cứng ngắc khó coi. Còn Lộc Nhân bên cạnh thì mặt mày tái mép, đối với câu hỏi đột ngột của cô vẫn chưa tìm ra cách trả lời phù hợp.

Hai bọn họ vốn định lấp liếm cho qua chuyện này, nhưng Đàm Nhu Nhi lại tiếp tục đặt câu hỏi dồn dập. Cho đến khi hai người kia không tìm được câu trả lời phù hợp nữa, cô gái nhỏ đang ngồi trên giường mới nhỏ giọng hỏi câu cuối cùng:

"Em ấy biến mất rồi đúng không?"

"Chuyện này..." - Lộc Nhân do dự ngập ngừng không dám nói ra.

"Em gái của con, bị các người lấy lý do chữa bệnh mà đem đi xó xỉnh nào đó, bây giờ lại biến mất rồi sao? Cha mẹ, em ấy là em gái con, cũng là con gái của cha mẹ cơ mà?! Em ấy cho dù có ngốc cũng không xứng bị như vậy!"

Đàm Ôn Tường nhíu mày, đối với cách hành xử của đứa con gái vốn có thiện cảm lúc này lại không vui lắm. Đang định mở miệng dạy dỗ, ngay giây sau liền trực tiếp bị dọa, Đàm Nhu Nhi từ lúc nào đã cầm sẵn con dao kề lên trên cổ mình, bàn tay nhỏ nắm thật chặt con dao, cho dù Lộc Nhân hay Đàm Ôn Tường muốn dùng vũ lực cướp lại về tay cũng sẽ gây tổn thương cho cô, nhất là tổn thương đến vùng mặt.

"Đi tìm em ấy về đây cho con!"

"Đàm Nhu Nhi, con hồ nháo đã đủ chưa?" - Dù có hơi lo lắng, bất quá Đàm Ôn Tường vẫn phải bình tĩnh cất tiếng. Ông có thể ngầm đoán ra, đứa nhỏ này lúc nãy giả vờ ngủ mà nghe hết toàn bộ câu chuyện kia.

"Hai người, lập tức phái người tìm em ấy về cho con, nhất định phải là một Tiểu Ân còn sống, giúp em ấy tìm bác sĩ giỏi nhất, giúp em ấy sống sót. Nếu không hai người đừng hòng có được một Đàm Nhu Nhi hoàn chỉnh để bán cho hào môn thế gia nào đó!"

"Con!" - Đàm Ôn Tường bị chính đứa nhóc 5 tuổi nắm thóp, dịu dàng nơi đáy mắt lúc này cũng không giữ được nữa.

Trước người cường đại hơn mình, Đàm Nhu Nhi chỉ cố thể dặn lòng phải mạnh mẽ, vì em gái, lưỡi dao bén nhọn lạnh lẽo kề bên cổ cũng không còn đáng sợ gì nữa.

Chương 3: Chuyển tới thành phố V

Hai người một lớn một nhỏ, cứng đối cứng với nhau, còn tưởng Đàm Nhu Nhi sẽ thua, lại không ngờ được người nhượng bộ trước lại là Đàm Ôn Tường.

"Được rồi, cất con dao xuống đi, ta liền lập tức sai người tìm Tiểu Ân, hứa với con rằng nó không sứt mẻ gì. Nhưng trước đó, cha phải nhắc cho con nhớ rằng chỉ cần con đối với kỳ vọng của ta xảy ra một chút chênh lệch, đứa em gái kia cũng theo đó mà biến mất vĩnh viễn."

Nói đoạn, Đàm Ôn Tường nheo mắt rời khỏi, đáp án của ông ta vừa hay cũng đã giải thích phần nào đó khúc mắc có trong suy nghĩ non trẻ của Đàm Nhu Nhi. Hóa ra những lời họ bàn tính với nhau vào đêm hôm đó không phải là hồ ngôn loạn ngữ, mà thực tế đó là suy nghĩ đã được cân nhắc của bọn họ.

Rằng cha mẹ của cô chỉ cần đứa con thông minh để gả cho hào môn thế gia, sau đó thì dựa hơi nhà hào môn mà sống cuộc đời vô lo vô nghĩ.

Lộc Nhân lúc này đã thu lại con dao nhỏ trên tay cô, trước khi ra khỏi phòng còn nói với cô cái gì đó, nhưng giờ phút ấy tâm trí của cô chẳng còn để nghe rõ lời bà ấy nói nữa.

Đàm Nhu Nhi gục xuống giường rộng lớn, nước mắt kìm nén từ lúc nãy, bây giờ từng giọt từng giọt thi nhau rơi xuống. Bọn họ có lẽ cũng quên mất, rằng cô chỉ là một đứa trẻ 5 tuổi, chẳng qua tình thế bắt buộc, cô sợ hãi em gái mình sẽ chết, sợ hãi những lời Đàm Ôn Tường nguyền rủa rồi sẽ thành sự thật. Vì quá sợ hãi nên cô mới liều mình làm theo cảnh trong phim mà trước đây cô từng thấy qua.

Bọn họ không biết, chỉ cần bọn họ dang rộng bàn tay to lớn kia ôm lấy cô khi lúc cô cầm con dao đó, cô chắc chắn sẽ òa khóc mà buông con dao xuống. Chỉ cần bọn họ hướng tới cô nói một câu:

"Cha mẹ chỉ là hù dọa con tí thôi, em gái con chữa bệnh sắp về rồi."

Cô liền lập tức tin tưởng. Đúng vậy, cô sẽ nguyện tin tưởng họ, cho dù đó là lời nói dối, cô cũng sẽ tin là lời nói dối thiện chí của họ, không bao giờ oán trách.

Cô giáo đã dạy, trên đời này, người có thể hi sinh nhiều nhất cho chúng ta mà không đòi hỏi từ chúng ta bất kì sự trả ơn nào chỉ có thể là cha mẹ. Vậy nên, trái tim non nớt của cô sẽ luôn vì ngôn ngữ và hành động của cha mẹ chi phối. Cho dù bên tai đã nghe bao lời cay nghiệt của bọn họ, cô đều không bỏ trong lòng, chỉ cần họ... Cô đã ngây thơ suy nghĩ như vậy trước khi cất tiếng hỏi họ đấy...

Bởi vì cô vẫn chỉ là một đứa trẻ chưa hiểu sự đời, cô chỉ là một đứa trẻ cần sự bao bọc che chở của người lớn thôi mà... Nhưng Đàm Ôn Tường và Lộc Nhân hình như đều không nghĩ vậy, họ đối với con gái của mình, tình cảm từ tâm truyền tới còn không bằng người dưng nước lã.

"Oa hu hu, tại sao, tại sao lại tàn nhẫn như vậy... Hu hu, vì sao lại tàn nhẫn dập tắt hi vọng của con như vậy? Cha mẹ xấu, là người xấu hu hu..."

Phòng ngủ rộng lớn trước kia luôn rộn ràng tiếng cười nói, hôm nay lại bị tiếng khóc lớn của Đàm Nhu Nhi bao trùm. Cô từ đêm hôm đó đã từ từ nhận ra rằng, ở Đàm gia, đối với cái gọi là hơi ấm người thân, cái gọi là hạnh phúc gia đình, chẳng qua chỉ là thứ phù phiếm không đáng nhắc tới.

Một cô bé 5 tuổi, đang trong độ tuổi vô lo vô nghĩ, lại từ giây phút ấy bắt đầu phải học cách suy nghĩ, hành động như đã trưởng thành.

Rất nhiều ngày sau đó, cô từ chính miệng Lộc Nhân nghe được, Tiểu Ân đã được tìm thấy, hiện tại đã được Đàm Ôn Tường sắp xếp cho chỗ ở và chỗ học ở thành phố A vô cùng tốt rồi, không cần phải để tâm đến nữa. Đàm Nhu Nhi dù trong lòng thở phào nhẹ nhõm, nhưng ngoài mặt vẫn giả vờ thờ ơ hời hợt dạ cho có, sau đó lại tiếp tục bài học, vì cô biết, đó là điều hai người kia muốn.

Quả nhiên, Lộc Nhân cùng Đàm Ôn Tường nhìn thấy biểu cảm của cô, ánh mắt của hai người đều sáng lên, trong đầu đã khen ngợi Đàm Nhu Nhi tố chất không tồi, cứ đà này phát triển thì cô sẽ thu về bội tiền cho bọn họ, xem như đầu tư cho cô không hề lỗ.

Khi ngoài kia biết bao nhiêu đứa trẻ cùng trang lứa còn đang khóc lóc vì bị té đau, thì cô đã phải lóc chóc đi tìm cho mình nguồn thu nhập riêng biệt, cô muốn dành tiền để cho em gái, bởi có một lần cô vô tình nghe thấy, Lộc Nhân vì bộ váy đính kim cương không dành được mà muốn cắt phần tiền chuyển đến thành phố A, nơi Tiểu Ân đang sinh sống.

Năm tám tuổi, cô đề nghị với họ tới thành phố V học tập với lí lẽ rằng: Ở thành phố V có cách giảng dạy độc đáo, cũng như muốn tập tự lập từ bé.

Đàm Ôn Tường nghe vậy, không cần suy nghĩ nhiều liền lập tức đồng ý, mấy năm qua ông đã kiểm chứng được năng lực học tập của cô, đều rất tốt, lại nói ông cũng cần một đứa đủ thông minh để giúp ông thâu tóm tiền tài danh vọng.

Ngay ngày hôm sau ông đã đặt vé máy bay đi thành phố V, chọn cho cô trường học tốt nhất, nơi ở tốt nhất, cùng với những người giúp việc trung thành. Trước khi trở về Willow, ông đưa bàn tay to lớn của mình ra, vỗ vào vai đứa con gái của mình.

"Nếu cần gì cứ gọi về nhà, ta đều sẽ cung cấp đầy đủ cho con. Mỗi tháng đều sẽ có bài kiểm tra nhỏ để xem có hay không lười biếng. Nghe rõ chưa?"

Đàm Nhu Nhi nhìn bàn tay của ông, rồi gật đầu đáp lại, đôi mắt sáng trong không tra ra được bất kì thứ cảm xúc gì.

"Con đã hiểu."

Đến đêm tối, khi chỉ còn mình cô ở trong phòng, Đàm Nhu Nhi sau một hồi lần mò, cuối cùng cũng lấy từ trong đống đồ chưa sắp xếp ra một hộp nhỏ. Bên trong chứa rất nhiều tiền mà cô kiếm được, cô trải từng tờ xuống đệm rồi bắt đầu đếm, gương mặt thanh thoát hiện lên ý cười. Lúc này đây, trong đôi mắt to tròn kia hiện lên ánh sáng lấp lánh, hệt như vì sao trong bầu trời đêm. Đây mới thật sự là biểu cảm mà một đứa trẻ nên có.

"Tiểu Ân, nhìn xem, hôm nay lại có thêm thu nhập ha ha, chị quả nhiên là đứa trẻ thông minh nhất trên thế giới này!"

Cô đòi đi du học, ngoài mục đích trốn thoát tạm thời khỏi căn nhà không hơi ấm đó ra, còn có nguyên do khác, bởi vì cô muốn dùng tiền Đàm Ôn Tường chu cấp gửi cho em gái. Số tiền cô tiết kiệm dù sao cũng quá ít, vậy nên cô mới nghĩ ra cách này.

...

Đàm Nhu Nhi nhanh chóng được nhận vào trường học danh giá bậc nhất thành phố V. Dù ngoài mặt không biểu hiện gì, nhưng trong lòng đã phỗng mũi tự hào bản thân, dù sao cô vẫn chỉ là một đứa trẻ, tính cách của đứa trẻ khác có, cô cũng có, chỉ là không thể hiện ra mà thôi.

Cô cũng rất khó để kết bạn, dẫu sau tư tưởng của cô lớn lao hơn bọn họ. Nói chuyện cùng mấy người cùng trang lứa đúng là không tiếp thu được. Cái gì mà làm anh hùng siêu nhân, cái gì mà đầm công chúa, vương miện lấp lánh, phi phi phi...

Cô đã mất công cả buổi giảng dạy cho bọn chúng về sức mạnh của đồng tiền, kêu gọi bọn chúng cùng mình hợp sức làm những đồ thủ công đem bán sẽ kiếm được tiền. Ai dè giảng xong, nhà đầu tư thì không có, lại nhận về ánh mắt mờ mịt, một số người còn bảo cô là người lập dị. Cô chỉ biết tặc lưỡi, ném cho bọn họ ánh nhìn khinh bỉ.

Vậy nên dù có vẻ ngoài xinh tựa thiên thần, nhưng không ai thèm chơi với cô.

Đàm Nhu Nhi lại không biết rằng, những lời cô nói ra đã bị ai đó thu toàn bộ vào trong mắt, đứng bên ngoài cửa lớp, người ấy phải ngoái đầu nhìn lại hai lần, xem mình có nhầm bảng hiệu hay không. Trong đầu tràn ra suy nghĩ, con nít thời nay phát triển nhanh như vậy à.

"Lão đại, sao anh lại không di chuyển vậy? Bên trong có em gái ngài sao?"

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play