Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Trình Tổng: Kế Hoạch Yêu Đương Đến Đâu Rồi?

Chương 1 : Hai Thái Cực (1)

"Con chào nội!"

Trình Tranh đi vội xuống dưới lầu, cổ áo vẫn còn chưa kịp cài khuy, anh đi lướt qua phòng khách để đi tìm cái caravat mà lần trước vừa mua. Bà nội ngồi ở bên bàn ăn nhìn anh đi qua đi lại mà thở dài.

"Tìm caravat phải không?"

Anh quay đầu lại nhìn, trên khuôn mặt thoáng hiện ra nét ngạc nhiên, không hiểu sao mà bà nội lại biết anh đang tìm thứ gì. Đi đến gần bà, anh vừa hé môi ra định hỏi thì bà nội đã lên tiếng.

"Khỏi phải hỏi. Mua về rồi vứt lung tung, nội cất trong ngăn tủ."

Trình Tranh nhìn bà nội cười ôn hoà rồi đến lấy caravat ra thắt lên cổ áo, sau đó vội vàng khoác áo vào rồi đến ôm hôn mặt bà nội một cái.

"Con đi làm nhé!"

"Không ăn sáng luôn sao?"

Anh đi đến cửa thì quay lại nhìn bà.

"Con uống cà phê được rồi."

"Tiểu Tranh!"

Trình Tranh vừa bước được vài bước thì lại phải dừng, anh quay lại nhìn bà nội của mình. Trên khuôn mặt đã hiện rõ các nếp nhăn ấy là sự hiền từ và nhân hậu. Bà nội là người yêu thương anh, cũng là người rất dễ tính nên luôn khiến anh cảm thấy dễ chịu trong mọi quyết định. Bà luôn ủng hộ anh, luôn chịu khó lắng nghe những gì anh nói và đưa ra cho anh những lời khuyên thích hợp. Có lẽ trong căn nhà này, ngoài cha anh là người khó chịu ra thì cả bà nội và mẹ đều là người hiểu anh nhất.

Anh cười khổ một tiếng.

"Nội à! Con lớn rồi đừng gọi như thế nữa, xấu hổ chết mất!"

Bà nội đang ngồi ăn thì dừng đũa lại, trong miệng vẫn còn ít thức ăn mà nhăn mày chỉ tay nói.

"Mày bảo mày lớn thì mau lấy vợ cho bà! Lớn rồi mà cứ long nhong như thế à?"

Trình Tranh nghe bà nội nhắc đến chuyện cưới vợ lập tức đánh bài chuồn, gật gật đầu rồi lập tức mất hút khỏi nhà. Câu chuyện này đã là câu chuyện muôn thuở ở nhà của anh, ngày nào cũng phải nghe nhắc nhở ít nhất một lần, giống như một bài tập không thể thiếu. Anh bây giờ cũng không còn là thiếu niên tuổi mới đôi mươi nữa mà đã 30 tuổi rồi, đã đủ chững chạc và suy nghĩ rồi, cũng cần phải mau tìm bạn gái rồi lấy vợ. Bà nội là người hối thúc anh nhiều nhất, bà bảo mình cũng đã gần đất xa trời rồi, mong anh mau mau tìm cháu dâu cho bà để bà có ra đi cũng yên lòng. Anh không những lướt qua, còn xoa bóp vai cho bà rồi nói vài câu nịnh nọt, bảo rằng bà nhất định sẽ sống lâu trăm tuổi, đến lúc anh lấy vợ sinh con. Câu này bà nội nghe đã được mấy mùa xuân rồi, vậy mà vẫn thấy anh ra ngoài ăn chơi cùng đám bạn, mà bạn gái thì không thấy đâu.

Trình Tranh có một công ty thiết kế đồ hoạ hợp tác cùng hai cậu bạn thân chí cốt là Hải Đình và Hà Dữ. Bọn họ chơi cùng nhau từ năm cấp ba cho đến khi lên đại học rồi tốt nghiệp ra trường, sau đó cùng nhau thành lập công ty này. Đây là tâm huyết của cả ba người, dựa trên niềm đam mê và sự yêu thích với ngành thiết kế đồ hoạ. Có điều, công ty này không được sự đồng ý của cha Trình Tranh, vì ông ấy không muốn anh làm những chuyện vô bổ. Cha của anh là một người gia trưởng và có tính cách khá bảo thủ, vậy nên có phần không hòa thuận với anh.

"Trình Tranh! Hôm nay họp đêm không?"

Hải Đình mua cà phê về đặt ở trên bàn rồi ngồi luôn trên đó mà nhìn anh nhướn nhướn chân mày. Anh ngẩn đầu lên nhìn anh ta một cái rồi dán mắt vào màn hình máy tính.

"Làm xong đống tài liệu đó thì mới mong được đi nhé!"

Anh ta há hốc mồm.

"Cái gì? Nhưng mà nó..."

Trình Tranh nhìn anh ta, cắt ngang.

"Khỏi nói nhiều. Bây giờ bắt đầu làm còn kịp."

Nhảy khỏi bàn làm việc của anh, Hải Đình chạy như bay về bàn làm việc của mình rồi bắt đầu cho một ngày làm việc tràn đầy năng lượng và... Không ngừng nghỉ. Ngoài việc ban ngày bọn họ là những người đàn ông thành đạt, đẹp trai thì ban đêm bọn họ chính là những chàng trai ăn chơi có tiếng ở Trùng Khánh. Mỗi khi đến họp đêm, bọn họ đều được chọn cho vị trí ngồi êm nhất vì là khách hàng thân thiết.

Sau một ngày làm việc thở không ra hơi của Hải Đình, cuối cùng anh ta cũng được như ý nguyện mà đến họp đêm cùng với Trình Tranh và Hà Dữ. Trong ba người thì có lẽ Hải Đình là người nhanh miệng và hoạt bát nhất, Hà Dữ thì có phần hiền lành còn anh thì khá trầm tính và lạnh lùng.

Họp đêm này kinh doanh cũng khá lâu rồi, vì ở ngay khu đô thị nên làm ăn rất phát đạt và có khá nhiều khách quen, đa phần là những người trẻ vẫn còn ham chơi, trong đó có Mã Dao. Cô là một cô gái xinh đẹp mang nét lạnh lùng và sắc bén, sống một mình trong một căn nhà ở gần một cửa hàng bách hoá. Ba mẹ mất từ khi Mã Dao 10 tuổi nên cô tự lập và ra đời từ rất sớm, làm đủ mọi công việc nhưng tuyệt nhiên là một người đàng hoàng. Có điều, cô sống khá sôi nổi khi đêm nào cũng đến đây để uống rượu và đi chơi cùng đám bạn. Hôm nay cũng không ngoại lệ, có điều Mã Dao lần này chỉ đi một mình. Cô mặc chiếc váy ôm màu đen, tôn lên nước da trắng ngà quyến rũ, tóc đen xoã dài, son môi đỏ, mắt sắc lạnh. Lúc vừa bước ra khỏi họp đêm cô đã thu hút sự chú ý của khá nhiều chàng trai, nhưng họ không dám đến gần vì trông cô có phần khó chịu.

"Con nhỏ đó! Chính là nó!"

Một giọng nói đanh đá cất lên, Mã Dao chỉ vừa cho điện thoại vào túi xách thì bỗng nhiên bị một đám đàn bà chừng ba bốn người gì đó xông vào rồi đánh túi bụi.

"Các người làm gì vậy? Điên rồi sao?"

Mã Dao phản ứng kịch liệt, nhưng cô vốn không thể nào chống lại được sự đánh trả quá dữ dội này của bọn họ. Đánh cô vô cớ đã đành, họ còn quay clip lại, có người còn chửi bới.

"Con nhỏ khốn nạn. Mày dám cướp chồng bà. Để xem hôm nay mày có yên thân không?"

Cô nghe thấy mà lùng bùng lỗ tai, dù đang yếu thế hơn nhưng vẫn lớn giọng.

"Chồng bà là thằng khốn nào chứ? Bà có điên thì chết giùm đi!"

...

Chương 2 : Hai Thái Cực (2)

Bọn họ đột nhiên khựng lại, sau đó có một người lấy ảnh từ trong túi áo ra nhìn, so sánh người trong ảnh cùng với Mã Dao. Cô vốn dĩ là người vô tội, trong trận đánh ghen này cô hoàn toàn không hề biết gì cả, cũng không phải là loại con gái như vậy. Thấy họ nhìn nhau mà nét mặt sượng trân, Mã Dao không kìm nén được sự bực tức mà giật lấy tấm ảnh trên tay người đàn bà kia, vẻ mặt đanh thép ấy khiến đôi mắt của cô càng thêm sắc lạnh.

"Cướp chồng hả?"

Trong ảnh chụp là một người đàn ông mập mạp không có tóc cùng với nhân tình của ông ta với góc nghiêng khá giống Mã Dao, thảo nào bọn họ lại nhìn nhầm người. Cô nhìn tấm ảnh rồi nhìn rõ mặt từng người một, họ lúc này đúng thật không thể nào lên mặt nổi nữa.

"Các người nghĩ mắt của tôi bị mù hay sao mà đi quen gã mập này vậy hả?"

Mã Dao nói rồi vứt phăng tấm ảnh xuống đất, nhưng câu nói này của cô đã làm cho vợ của gã mập đó không vui. Bà ta ban đầu đã không phải người hiền lành gì, nên khi biết chồng mình ngoại tình mới dùng biện pháp không tốt đẹp này để xử lí. Bây giờ nghe cô buông lời sỉ nhục ngoại hình của chồng bà ta, không đánh ghen thì cũng có cớ để mắng nhiết.

"Cô nói ai mập? Hả?"

Cùng lúc đó, đám người của Trình Tranh cũng vừa từ bãi đỗ xe đi đến. Anh không nhìn rõ mặt của Mã Dao, chỉ thấy cả đám người đang làm loạn trước cửa họp đêm, còn có bảo vệ bắt đầu ra ngăn cản. Nhưng miệng của bọn đàn bà đó thật quá lợi hại, đến cả bảo vệ cũng bị doạ cho sợ xanh mặt. Hà Dữ thấy vậy mới lên tiếng.

"Hình như có đánh nhau."

Hải Đình nhìn ra được trong số đó có một cô gái dáng người mảnh mai, bóng lưng lại khí chất như vậy thì chắc chắn là một bông hoa đẹp. Anh ta vỗ vai Trình Tranh, cười hí hửng.

"Này anh bạn! Muốn qua đó làm anh hùng cứu mỹ nhân không?"

Ba người đi đến gần để xem tình hình thế nào, lúc này Mã Dao vẫn đang đứng im lặng, còn đám đàn bà kia cứ xấn tới giống như muốn ăn tươi nuốt sống cô. Sớm biết ra đường gặp phải hạng người này, cô nên ở nhà sẽ tốt hơn.

"Bà dữ như cọp cái vậy mà muốn chồng của mình không ngoại tình sao? Đúng là chưa ngủ đã nằm mơ mà!"

Cô không phải người dễ ức hiếp, đương nhiên không thể để tấm thân trong sạch này chịu oan. Ban đầu là đám người này vô duyên vô cớ xông vào đánh cô, lại còn không biết xin lỗi mà làm tới. Bà ta nghe được những lời này thì tức giận đến mức ruột gan sôi sục, nghiến răng nghiến lợi nhìn Mã Dao.

"Con nhỏ này! Mày dám?"

Vốn dĩ khi bà ta vung tay lên định tát, cô đã có thể ngăn lại, nhưng nào ngờ còn có một cánh tay khác nhanh hơn cả cô, sau đó là một bóng người cao lớn đứng chắn ở trước mặt. Trình Tranh quả nhiên muốn làm anh hùng cứu mỹ nhân, muốn thử cảm giác được tán thưởng một lần. Từ lúc bước chân ra ngoài ăn chơi đến bây giờ, anh có thể đến họp đêm với bạn, nhưng không động đến nữ sắc, đây là lần đầu tiên anh vì một cô gái mà nhúng tay vào.

"Cậu là ai vậy hả?"

Sắc mặt anh lạnh lùng không thay đổi, có điều môi hơi nhếch lên, không cần nghĩ ngợi gì mà trả lời rất lưu loát.

"Tôi là bạn trai của cô ấy."

Mã Dao tròn mắt ngước lên nhìn, cô còn không biết là từ khi nào mà mình lại có bạn trai, còn cao lớn như thế này. Nhưng nếu anh đã thật sự có lòng muốn giúp đỡ, thì cô cũng không ngần ngại mà phối hợp một chút, diễn cho tròn vai một cặp đôi hoàn hảo. Bước lên choàng lấy tay của Trình Tranh, cô có vẻ tủi thân nói.

"Anh xem. Đám người này ở đâu xông đến bảo em là kẻ cướp chồng rồi đánh em, không xin lỗi thì thôi còn gây sự nữa!"

Anh hơi khựng một chút, sự phối hợp bất ngờ này của Mã Dao đúng thật là khiến một người đàn ông lần đầu chạm vào phụ nữ như anh có chút bối rối. Liếc mắt nhìn ra thấy Hà Dữ và Hải Đình đang khua tay múa chân, anh thầm nghĩ lần này đúng thật là đã có hai thằng bạn quá tốt rồi. Đám đàn bà kia thấy Mã Dao có bạn trai, hơn nữa trông có vẻ khá khó chịu nên cũng không có ý định muốn làm lớn chuyện. Dù sao chuyện chồng bà ta ngoại tình cũng không phải chuyện đẹp đẽ gì, làm lớn chẳng khác nào làm trò cười cho thiên hạ.

Sau khi cúi đầu xin lỗi Mã Dao xong, đám người đó cũng giải tán, trước cửa họp đêm cũng trở về trạng thái như bình thường. Hải Đình và Hà Dữ kéo tay nhau đến gần hơn một chút, chờ đợi xem Mã Dao sẽ phản ứng thế nào khi được một anh chàng đẹp trai như Trình Tranh giải vây. Nào ngờ cô dứt khoát rút tay ra khỏi tay anh, không nói câu nào mà đi thẳng một mạch

Anh há miệng ngạc nhiên, không nghĩ rằng cô lại có thể vô ơn đến như vậy.

"Này! Cô kia!"

Mã Dao dừng bước rồi quay đầu nhìn, ánh đèn xanh đỏ của tấm biển treo ở họp đêm làm dáng người của cô trông vô cùng quyến rũ. Trình Tranh thấy cô nhìn mình chằm chằm, á khẩu một lúc lâu mới lên tiếng.

"Là tôi giải vây giúp cô đấy! Không biết cảm ơn à?

Cô cười khẩy một tiếng rồi đi đến đứng dối diện với anh. Lúc này anh mới nhìn rõ được, khuôn mặt của cô quả thật là một người có nhan sắc, lại mang nét lạnh lùng mà sắc sảo.

"Anh là bồ tát tái thế à? Tôi đâu cần anh giúp rồi bây giờ đứng đây kể lễ? Lo chuyện bao đồng."

Nói xong rồi cô quay người bỏ đi, còn đưa tay lên để chào tạm biệt. Trình Tranh đứng đơ người, phen này quả thực anh bị cô làm cho điêu đứng, không biết phải nói làm sao. Còn Hải Đình và Hà Dữ đứng gần đó được một phen trầm trồ, vì lần đầu tiên họ nhìn thấy kiểu con gái không sợ trời sợ đất như vậy, vô cùng thú vị và mới lạ.

...

Chương 3 : Hai Thái Cực (3)

"Mẹ nó. Đã bảo không lấy vợ mà bà nội cứ hối tôi."

Bỏ qua chuyện gặp Mã Dao ở ngoài cửa, đám người của Trình Tranh cuối cùng cũng vào họp đêm để uống rượu. Nghĩ đến chuyện cưới xin ở nhà ngày nào cũng nghe nhắc nhở, anh không nhịn được mà than thở với Hải Đình và Hà Dữ. Từ lúc tốt nghiệp ra trường rồi cùng bọn họ thành lập công ty đến bây giờ, anh chỉ muốn tập trung toàn bộ tâm trí vào sự nghiệp. Nếu thật sự có ý định tìm bạn gái, anh muốn công việc của mình cũng phải thật ổn định mới tính đến chuyện này.

Hải Đình lắc đầu, đẩy ly rượu về phía của Trình Tranh rồi nói.

"Đừng nói trước mà bước không qua. Bây giờ cậu nói như thế, nhưng biết đâu lại gặp phải tiếng sét ái tình thì sao?"

Anh cười nhạt một tiếng, uống cạn ly rượu. Trên đời này còn có cái gọi là tiếng sét ái tình sao? Anh nghĩ đó là tiếng sét thức tỉnh thì đúng hơn. Bước vào con đường hôn nhân thật sự không hề dễ dàng, có biết bao nhiêu thứ khiến người ta phải lo lắng, bận rộn. Anh thà mình ngày nào cũng cùng bọn họ đến họp đêm giải khuây, gặp gỡ vài người rồi thôi, còn hơn để bản thân vướng vào mớ hỗn độn đó.

Đang yên đang lành, Hà Dữ đột nhiên lại lên tiếng.

"Có thể lắm. Biết đâu là cô gái lúc nãy cậu giải vây giúp thì sao!"

Trình Tranh nhìn sang cậu ta, ngẩn ra một hồi lâu. Anh vốn dĩ đã định quên đi rồi cho đến khi nghe cậu ta khơi gợi lại. Cô gái này đúng thật là rất ấn tượng, vừa gặp mặt đã nói mấy lời không tốt đẹp gì với anh, còn cố tình mỉa mai anh như vậy. Anh hất vai Hà Dữ một cái, lắc đầu.

"Nằm mơ đi! Tôi sẽ không bao giờ để cô gái đó thao túng tâm lý đâu."

Hải Đình chỉ tay về phía anh nhắc nhở.

"Này! Này! Tôi vừa nói thế nào hả anh bạn?"

"Nói trước, thì bước không qua."

***

Mã Dao trở về nhà, cô đứng ở ngay bậc cửa cởi giày ra rồi ném sang một góc, nhìn lên đồng hồ đã hơn 12 giờ đêm. Tay chân cô có một chút ê ẩm, có lẽ là do trận xô xát vừa rồi cùng với đám đàn bà kia. Ngồi xuống ghế uống một ít nước, cô ngã đầu ra ghế, mệt mỏi không muốn làm gì. Cho đến khi, hình ảnh của Trình Tranh bất chợt xuất hiện trong đầu cô.

Ngồi bật dậy khỏi ghế sô pha, Mã Dao lắc đầu máy cái, cũng không hiểu mình nghĩ đến anh để làm gì. Trong mắt cô, anh chẳng qua cũng giống như đám đàn ông ở bên ngoài, nhìn thấy hoa thơm cỏ lạ liền giả vờ làm anh hùng cứu mỹ nhân.

Ấy vậy mà ông trời rất biết sắp đặt chuyện tình cờ, khi hôm sau Mã Dao đi làm ở quán cà phê lại gặp phải Trình Tranh ở ngay tại đó. Bình thường cô không để ý, vì người đến mua là Hải Đình hoặc Hà Dữ, nhưng hôm nay cả hai vẫn còn chưa đến công ty nên anh mới phải đích thân đi mua. Hai người chạm mặt nhau ngay tại quầy thanh toán, anh vừa nhìn đã nhận ra cô ngay, dù rằng bây giờ cô không trang điểm đậm, ăn mặc cũng đơn giản hơn rất nhiều.

"Cô? Là cô?"

Mã Dao lườm anh một cái.

"Là tôi thì làm sao? Tôi là ma à?"

Trình Tranh cười một tiếng, đặt tay mình lên quầy thanh toán rồi hơi khom người đến nhìn, Mã Dao lúc này đã ở bên trong quầy để pha chế đồ uống cho khách.

"Uống gì thì nói mau đi!"

"Cô đoán xem tôi muốn uống gì?"

Cô ngẩn đầu lên nhìn anh, bằng ánh mắt không hề có một chút thiện cảm, vậy mà anh lần này đã học được cách để mặt mình dày hơn một chút, vẫn tươi cười như vậy. Trong quán cà phê lúc này không đông khách lắm, nên nhân viên cũng không có mấy người, chỉ có Mã Dao cùng với hai người nữa, chủ quán thì vừa ra ngoài có việc nên giao việc trông coi quán lại cho cô.

Mã Dao lấy hoá đơn thanh toán chuẩn bị đem ra cho khách, vốn không có thời gian nói nhiều với Trình Tranh.

"Tôi không phải thần thánh đâu thưa anh! Không uống thì tránh ra chỗ khác để tôi làm việc."

Anh cảm thấy cô đúng là một cô gái rất khó chịu và khó để tiếp cận, giống như một bụi hoa xương rồng đầy gai góc vậy, chỉ cần không đúng ý liền bị nó đâm cho chảy máu. Nhưng càng nhìn gần lại càng bị bụi hoa xương rồng này thu hút, anh cũng muốn thử xem cô sẽ xù lông đến khi nào. Nhìn đồng hồ trên tay đã là 7h15, sắp đến giờ làm việc rồi nên anh cũng không muốn trêu chọc nữa.

Trình Tranh đi theo sau lưng của Mã Dao nhìn cô thanh toán với khách rồi lại theo cô đi ngược vào quầy thanh toán, giọng anh nhẹ nhàng, có hơi trầm một chút.

"Hai bạc xỉu, một cà phê đá không đường."

Mã Dao liếc anh một cái rồi mới quay lưng bắt đầu làm đồ uống, anh đứng ở đó nhìn bóng lưng của cô, quả thực cảm thấy cô là mẫu con gái rất thú vị, hơn nữa còn biến hoá khôn lường. Đêm qua người mà anh gặp rõ ràng là một cô gái ăn mặc gợi cảm, quyến rũ, hút hồn, nhưng bây giờ trông cô vô cùng thuần khiết, giống như hai kiểu người khác nhau vậy.

Đồ uống đã làm xong, cô đứng ở đó đợi Trình Tranh thanh toán rồi sẽ in hoá đơn ra đưa lại cho anh. Nhưng anh không lấy hoá đơn, chỉ đưa một tờ tiền lớn đặt trên quầy rồi cong môi cười với cô.

"Cảm ơn nhé! Mã Dao!"

Cô giật mình nhìn xuống ngực, mới nhớ ra mình có in bảng tên ở ngay ngực trái, vô thức đưa tay che lại. Không ngờ Trình Tranh cũng giỏi chú ý đến như vậy, chú ý vào đúng trọng tâm ở ngay ngực cô. Đứng nhìn anh đẩy cửa rời khỏi quán cà phê, Mã Dao lẩm bẩm mắng.

"Đồ thần kinh."

...

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play