Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Cô Dâu Gả Thay Của Tổng Tài

Chapter 1

Sau đám cưới linh đình với thiếu gia họ Mộ. Lập Hạ đã chính thức lên xe hoa về nhà chồng. Nói thì nói vậy, cô quá hiền lành, đâu có dám phản kháng ai, để rồi tiến tới cuộc hôn nhân không tình yêu do gia đình sắp đặt trong khi cô còn phơi phới tuổi thanh xuân...

Cô nằm vật ra trên sàn nhà, nơi phòng mà đáng lẽ anh và cô sẽ ở cùng nhau. Cô nằm đó, chìm vào giấc ngủ sâu, dù cho bộ váy cưới lấm lem chưa thay, mà mặt đất thì lạnh lẽo vô cùng. Cũng chỉ vì khi người con trai ấy bước vào phòng, thấy cô trên giường, tính sạch sẽ của hắn nổi lên. Hắn đẩy cô xuống khỏi giường rồi bước vào nhà tắm, dùng giọng cao cao tại thượng để nói với cô...vâng, đó là Mộ Thiếu Trạch, đại thiếu gia nhà họ Mộ.

Kể sơ qua, nhà họ có 2 người con trai là Đại thiếu gia Mộ Thiếu Trạch và Tam thiếu gia Mộ Thần thêm cô Nhị Tiểu Thư Mộ Tiểu Kiều. Còn gia đình họ Hàn thì có Hàn Sương Mai là chị gái và cô. Chị cô chê Thiếu Trạch là người lập dị, cô phẫu thuật thẩm mỹ rồi giấu gia đình bỏ trốn sang nước ngoài ngay trong đêm tối để không phải kết hôn với anh. Còn cô, là một cô gái ngây thơ, hiền lành tới nỗi bị gả thay mà vẫn âm thầm chịu đựng.

Trên mặt đất thật lạnh, nhưng cô đã ngủ, ngủ rất ngon. Mặc cho người cô lấm lem bụi bẩn, mặc cho bộ váy cưới vướng víu đang ghì mạnh cô.

Thiếu Trạch bước ra khỏi nhà tắm, thấy cô nằm trên sàn nhà. Anh ta cũng chỉ nhìn cô chán chường, khinh bỉ. Anh cũng chẳng đuổi cô ra khỏi phòng làm gì. Lúc đó, anh cũng ngà ngà say và còn khá mệt nữa nên cũng chẳng quan tâm. Chỉ cần cô ta không đụng tới đồ của anh là được.

Đêm đó, Lập Hạ đã ngủ rất ngon trên nền đất nơi phòng của Thiếu Trạch trong biệt thự của vị tổng tài lập dị và lạnh lùng này.

Sáng hôm sau, Lập Hạ thức dậy, lúc đó hẵng còn sớm vì trời cũng chưa sáng hẳn, sương sớm còn đọng trên lá cây xanh một màu tuyệt đẹp. Cô dậy, lúi húi trong bếp và nấu ăn. Cô biết phận mình vốn gả đến đây cũng chỉ như phận con ở không lương với danh phận phu nhân tổng tài. À mà...anh có bao giờ xem cô là vợ anh đâu! Kết hôn mà tình chẳng có một manh, lý thì đi cả sàng. Tất cả cũng chỉ vì việc hợp tác của hai gia tộc. Còn Lập Hạ, từ tiểu thư họ Hàn giờ đây cô dường như là đứa giúp việc lấy danh nghĩa Mộ phu nhân.

Một lúc sau, Thiếu Trạch thức dậy sau một giấc ngủ dài. Anh ngửi thấy mùi thơm của đồ ăn bốc ra ngào ngạt, tự hỏi bao lâu không ăn sáng ở nhà rồi. Anh bước khỏi phòng, thấy Lập Hạ đã dậy và đang dọn đồ ăn.

- Anh...dậy rồi à? Ăn sáng đi! - Cô ngập ngừng mở lời, cố giữ giọng mình không run lên. Anh thì đang đói ngấu, nhưng nhìn thấy cô, anh chẳng thèm nhìn bữa ăn sáng mà cô chuẩn bị. Anh cắm mặt đi thẳng, không thèm nói một lời. Chán quá mà!

Còn cô thấy anh như vậy cũng lẳng lặng đi tới bàn ăn. Dù sao thì...đâu thể vì một người không ưa mình bỏ bữa mà mình cũng cắn răng nhịn đói được. Dù sao thì cô cũng là Nhị tiểu thư họ Hàn danh giá không kém họ Mộ. Lập Hạ cũng là con người mà, là một người con gái quyền quý, xinh xắn, đáng yêu, cô cũng biết kiếm tiền, thậm chí là các thương vụ bạc tỷ...Cô cũng cố tìm cho mình một tình yêu nồng nàn, đẹp đẽ nhưng có vẻ đã sụp đổ sau cuộc hôn nhân lạnh nhạt này. Tới Thiếu Trạch, vị hôn phu, cô cũng mới gặp anh đúng hai lần lúc đi kí hợp đồng làm ăn với Mộ thị. Hạ Hạ lặng lẽ ăn và rồi từ từ cầm cặp đi làm...

Chapter 2

Thiếu Trạch bước ra khỏi nhà, anh thấy khá là đói bụng. Tự trách mình rằng tại sao không cầm đại lấy cái gì đó mà người con gái kia nấu mà bỏ bụng đi nhỉ, để rồi bây giờ cái bụng nó biểu tình ầm ầm. Nhưng đúng là "buồn ngủ gặp chiếu manh" Mộ Tam thiếu, hay còn gọi là Mộ Thần hẹn anh đi ăn sáng.

Chiếc xe sang trọng dừng lại trước một quán ăn không sang trọng, đắt tiền lắm nhưng cũng khá xinh xắn với những hàng hoa hồng và những nhánh thường xuân trèo lên mái nhà nhỏ cổ kính. Thiếu Trạch bước xuống một cách trịnh thượng đi vào trong. Hai anh em gặp nhau với hai sắc thái khác nhau. Trong khi Đại thiếu gia mang khuôn mặt chán ngán, không có lấy một tí sức sống và lạnh như kỉ băng hà thì Tam thiếu Mộ Thần thì mặt tươi như hoa, nụ cười làm nổi bật hẳn vẻ đẹp trai của anh.

- Vậy đêm qua của anh và chị dâu thế nào? - Mộ Thần cười hỏi.

Thiếu Trạch thì chẳng biết làm gì ngoài việc trả lời bằng giọng chán nản:

- Cô ta ngủ trên sàn nhà còn anh ngủ trên giường

Cậu em lộ rõ vẻ mặt ngạc nhiên pha lẫn thất vọng, anh thở dài:

- Anh có phải đàn ông con trai không thế, sao lại để con gái ngủ trên sàn! Huống hồ đó còn là vợ anh nữa!

- Anh đã bao giờ xem cô ta là vợ đâu! Vậy mà sáng nay cô ta còn dọn bữa bảo anh ăn đấy!

Nghe tới đây thì Mộ Thần không chịu được nữa, anh băn khoăn không hiểu sao anh trai lại bỏ ăn sáng, đó là sự ngu ngốc nhất trần đời. Dù sao người thiệt sẽ luôn là Thiếu Trạch, vì nếu không ăn thì ảnh đói còn chị dâu thì no và anh đang có chút tức giận sau câu trả lời trước của Đại thiếu gia.

- Thật sự đó là sự ngu ngốc khi không ăn sáng, chị Hạ Hạ nấu ăn rất ngon! - Ngừng một lát, anh nói tiếp - Chẳng hiểu sao anh lại không ưa chỉ, chỉ rất xinh, nấu ăn rất ngon, là tiểu thư cành vàng lá ngọc, giỏi kiếm tiền...

Rồi anh im lặng, nghẹn không nói tiếp được vì hai từ "chị dâu" anh gọi chẳng quen miệng tí gì. Trước đây, anh luôn gọi cô là Hạ Hạ. Mọi người chắc cũng biết người mà cô yêu chính là anh, nhưng ông trời lại xem đó như một trò chơi và đã làm một vố quá đau, Lập Hạ được gả vào Mộ gia nhưng không phải cho anh như anh ao ước mà là cho...anh trai anh. Tới bây giờ vẫn không ai biết người anh đã yêu sâu đậm lại chính là chị dâu mình. Mộ gia chỉ biết việc Mộ Thần uống say một trận rồi về vào lúc trời mưa bão khiến cả nhà lo sốt vó. Rồi vì đi mưa nên anh ốm một trận thập tử nhất sinh khiến cả nhà sợ mất vía phần hai. Tất cả cũng vì hôm ấy người anh thương vừa khóc vừa nói lời chia tay. Tới lúc vén mạng che mặt lên trong hôn lễ của anh trai, anh sững người, định mệnh đã không cho anh ở bên cô đã đành, đằng này lại để cô làm chị dâu anh, ngày đi qua đi lại trong dinh thự như trêu ngươi anh, cũng may là Thiếu Trạch mua biệt thự ở khá xa Mộ gia và dắt cô tới đó. Nếu không làm như thế, có lẽ Tam thiếu sẽ dày vò đến chết. Tới lúc này, hình ảnh người con gái anh thương vẫn ám ảnh tâm trí anh như một bóng ma day dứt không thôi, cắt từng khúc ruột anh từng ngày...Người con gái anh nâng như trứng, hứng như hoa lại bị anh trai của anh tàn nhẫn bắt ngủ trên sàn nhà lạnh băng, anh cảm thấy adrinaline đã chạy dọc lên não.

Anh không còn cười nữa và thay vào đó là một cái nhíu mày đầy tức giận chĩa vào người anh Thiếu Trạch mặt lạnh như băng đang ngán ngẩm vừa nhai bánh mì vừa nhớ lại cô vợ trên giấy tờ của mình.

Chapter 3

Lập Hạ, với thân phận Mộ phu nhân bước vào Mộ thị với tâm thế chán nản và đầy lo âu. Chẳng biết rồi Thiếu Trạch, người chồng trên giấy tờ của cô sẽ làm gì cô đây...

Cô bước tới gần phòng anh, người cô run cầm cập. Ngập ngừng cô gõ cửa. Tiếng Mộ thiếu gia vang lên: " Vào đi". Cô bước vào mà tim đập thình thịch trong lồng ngực như muốn nhảy ra ngoài.

Anh ngồi đấy, khuôn mặt thư sinh, đẹp mã nhưng lạnh lùng băng giá. Khi thấy cô, anh nói, giọng cao cao tại thượng:

- Tới rồi thì ra ngoài mà làm việc đi, cuối ngày nộp bản báo cáo cho tôi!

Anh trỏ vào tập hồ sơ chất chồng cao như núi. Cô lặng người, mặt cô gần như nhàu đi vì vật lộn với đủ thứ cảm xúc: ngạc nhiên, tức tối, khó chịu, cau có...Vốn là Hàn tiểu thư, trong công ty Hàn thị, cô làm quản lý cấp cao, tài năng hơn người mà sao tới với Mộ gia cô lại bị gán cho chức "Thực tập sinh" chứ! Thật không công bằng. Và trước đó, một nhân viên vô tình làm đổ nước xoài vào người cô và khiến cô bị choáng váng và nhân cách khác của cô bột phát. Lúc này cô bùng nổ thật sự.

- Mộ Thiếu Trạch, anh đừng có quá đáng, tôi đây đường đường là quản lý Hàn thị sao anh dám giáng tôi xuống mặt đất hả!

Cô lúc này thật khác, đáng sợ hơn và mạnh mẽ hơn. Cặp mắt cô nhìn anh nảy lửa. Giọng cô bây giờ không còn nhẹ nhàng, thùy mị nữa mà như hét vào mặt anh.

- Tôi chấp nhận gả vào Mộ gia làm vợ anh không phải để anh coi như trâu như bò. Trên danh nghĩa, tôi là Mộ phu nhân chứ không phải là con ở, anh có hiểu tiếng người không đấy?

Anh nhìn cô, mặt anh vẫn lạnh băng, cười khảy:

- Mộ phu nhân? Nực cười. Hiểu tiếng người? Là cô thì đúng hơn!

Lúc này cô không kìm được nữa, cái ngữ ở nhà cô chịu quá đủ rồi, giờ dính phải anh, cô điên tiết.

- Tôi nể mặt anh quá rồi à? Giờ anh không coi tôi như vợ anh nhưng trên danh nghĩa, giấy tờ thì rõ ràng tôi là Mộ phu nhân! Dù chúng ta chỉ là hợp đồng, nửa năm rồi ly hôn nhưng tốt nhất là anh ăn ở cho tốt đi! Đừng để tôi ra tay, một khi mà đã vào tay tôi thì tôi sẽ khiến anh "thân bại danh liệt", không còn dám ngước mặt nhìn thiên hạ đấy! - Cô trừng mắt, chỉ thẳng vào mặt anh, nói lớn.

Bây giờ, Mộ Thiếu Trạch bất ngờ thật sự, người đứng trước mặt anh, Hàn Lập Hạ, chính là người con gái nhút nhát lúc sáng đã mời anh ăn hay sao? Sao bây giờ cô ta thành ra thế này? Anh thắc mắc, hoang mang cực độ. Anh cũng dần xuống nước.

- Được thôi, tùy cô đấy! Nhưng hãy nhớ, tôi không xem cô là vợ tôi, chúng ta chỉ kết hôn theo hợp đồng thôi!

"Anh nghĩ anh đáng để tôi ở lại à, mắc anh có giá ghê cơ" Cô lẩm bẩm, nhưng thôi, anh cũng chịu xuống nước là cũng hạ hỏa trong cô phần nào rồi.

Cô bước ra ngoài một cách uy nghi, đúng chất "nhất phẩm phu nhân" cao quý. À thì đây có lẽ không phải cô, từ lúc dính nước xoài, cô đã không còn là Hạ Hạ nhu mì, yếu đuối nữa rồi. Đó là lí do mà Hàn phu nhân với Hàn Sương Mai không bao giờ cho cô động tới những gì liên quan tới xoài. Cũng phải mà, cô làm gì cùng huyết thống với họ, cô chỉ là một sai lầm bị ném vào cuộc đời của Hàn lão gia sau một đêm quá chén dại dột, nông nổi của một tên độc thân. Mẹ cô vốn là nhân viên quán bar đó và sau khi cô ra đời đã bỏ cô lại cho ông ta và trốn đi biệt xứ, đã lâu chẳng còn tin tức gì. Hàn lão gia cũng vì danh dự mà nhận cô về nuôi và sau khi ông kết hôn thì đó là ác mộng của đời cô...

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play