Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Tình Mỏng Tựa Sương Đau Thương Tựa Khói

Chương 1

Mưa rả rích suốt mấy ngày mấy đêm trắng trời trắng đất, một cô gái dáng người thanh mảnh đứng ở cửa sổ của phòng bệnh đặc biệt, cả căn phòng mang gam màu trắng đơn điệu và buồn tẻ, trên người cô gái kia thì đều đầy rẫy vết thương, đôi mắt của cô được quấn bởi một lớp băng trắng, gương mặt cô có những vết sẹo khiến người khác giật mình sợ hãi, bây giờ người quen mà gặp chắc cũng không nhận ra cô là Kiều Uyển Vũ của ngày nào đâu.

Có tiếng tin nhắn, cô y tá tên Tiểu Nhu liền cầm đọc cho Kiều Uyển Vũ nghe: “Kiều tiểu thư lại có tin nhắn từ bạn cô nè người đó nhắn [Uyển Vũ, cậu gặp mình một lát có được không, một lần thôi cũng được], cô có muốn nhắn lại điều gì không tôi giúp cô”.

Kiều Uyển Vũ nghĩ nghĩ rồi đáp: “Không cần đâu, cảm ơn cô”.

Cô y tá kia nhíu mày hỏi: “Kiều tiểu thư cô đừng trách tôi nhiều chuyện nha, trong khoảng thời gian 3 tháng cô hôn mê hình như ngày nào người bạn đó cũng nhắn tin nói muốn gặp cô hết tôi cảm thấy người bạn này thật sự rất quan tâm đến cô, tại sao cô lại không chịu gặp người đó vậy?”.

Kiều Uyển Vũ khẽ nâng khóe môi lên cười khổ: “Cô nói xem với bộ dạng đáng sợ của tôi hiện tại làm sao dám gặp ai được chứ…mọi người giấu tôi nhưng tôi biết mình đáng sợ cỡ nào mà”.

Cô y tá kia liền nắm lấy bàn tay của Kiều Uyển Vũ an ủi cô: “Kiều tiểu thư cô đừng bi quan như vậy mà, Tề thiếu đã cho người liên hệ với bác sĩ thẩm mỹ giỏi nhất rồi dung mạo của cô nhất định phục hồi lại như lúc ban đầu, Tề thiếu cũng đang tìm người hiến giác mạc cho cô trong thời gian sớm nhất, cô sẽ lại được nhìn thấy ánh mặt trời và mọi thứ trên thế giới này”.

Kiều Uyển Vũ nghe như vậy nhưng cũng không dám trông chờ gì vào người khác nữa, nếu số phận đã bắt cô như thế thì cô sẽ chấp nhận thôi cũng chẳng biết từ bao giờ một Kiều Uyển Vũ mạnh mẽ, kiên cường đã biến mất chỉ còn lại một cô gái yếu đuối, mong manh và dễ vỡ. Lúc trước còn vì người quan trọng nhất trong cuộc đời mà cố gắng không dám ngã xuống bây giờ thì không cần phải sợ nữa, dẫu cô có ngã xuống e rằng cũng chẳng ai để tâm đến đâu.

Thế giới này rộng lớn nhiều người như vậy dù bạn có biến mất người ta cũng chẳng hay biết, bầu trời sẽ không vì bạn buồn mà mất đi màu xanh của nó, lòng người cũng không vì bạn tốt đẹp mà luôn ấm áp đâu.

Trời hôm nay lại đổ mưa, là một trận mưa thật to nghe đâu dự báo thời tiết là bão đang đổ bộ vào khu vực biển Đông, thành phố Vịnh Xuyên* là một thành phố giáp biển nên cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

* Vịnh Xuyên: tên một thành phố trong truyện.

Kiều Uyển Vũ lại đứng bên cửa sổ cảm nhận hơi thở của mưa vừa quen thuộc mà vừa xa lạ bên ngoài, không biết qua bao lâu cô lên tiếng nói chuyện: “Tiểu Nhu, cô lấy điện thoại nhắn giúp tôi một cái tin cho người bạn kia được không?”.

Cô y tá liền gật đầu: “Đương nhiên là được rồi, cô muốn nhắn cho ai?”.

“Người có nick tên Phong Lãng”.

Cô y tá vào mục tin nhắn chọn tên Phong Lãng rồi hỏi: “Cô đọc nội dung cho tôi đi”.

Tay của Kiều Uyển Vũ bấu chặt vào thành cửa sổ, lấy hết cam đảm đọc lên: “Lãng đừng chờ đợi mình nữa, cậu nên nghe lời của mẹ cậu cưới một cô tiểu thư xinh đẹp, dịu dàng, mình hy vọng cô ấy có thể thay mình yêu thương cậu, mình luôn mong cậu sẽ hạnh phúc…”.

Tiểu Nhu giúp Kiều Uyển Vũ nhắn tin đi rồi bất chợt cũng thấy buồn theo, nhìn dáng vẻ cô đơn tội nghiệp của Kiều Uyển Vũ và tấm ảnh của của cô ấy trước khi bị tai nạn để trên bàn thì không khỏi chạnh lòng, gương mặt hoàn hảo đó và cả đôi mắt màu đen lay láy đó giờ chỉ còn thấy qua những bức ảnh mà thôi.

Tiểu Nhu thầm nghĩ trong đầu “Thật là tội nghiệp cho Kiều tiểu thư một người hiền lành tốt bụng thế kia mà lại gặp chuyện không may như này…”.

Kiều Uyển Vũ rất thích mưa chỉ là bây giờ mắt cô không nhìn thấy được gì hết chỉ có thể cảm nhận từng hạt mưa rơi xuống bên ngoài mà thôi, cảm giác lạnh đến từng thớ thịt thấm vào tận xương tủy trên người.

Tiếng “Ting” từ messenger ở điện thoại vang lên như làm cho Kiều Uyển Vũ thức tỉnh, cô quay người bước từng bước qua bên giường, đôi tay huơ huơ tìm cái điện thoại.

Cô y tá liền lấy cái điện thoại để vào tay Kiều Uyển Vũ: “Kiều tiểu thư của cô đây, từ từ thôi”.

Kiều Uyển Vũ liền nhoẻn miệng cười thân thiện: “Cảm ơn cô, cô có thể đọc giúp tôi xem bạn tôi nhắn lại cái gì được không?”.

“Đương nhiên rồi”.

Cô y tá mở điện thoại xem tin nhắn rồi truyền đạt lại cho Kiều Uyển Vũ: “Bạn cô nhắn…nhắn là…”, ánh mắt Tiểu Nhu rủ xuống nhất thời khó mà đọc thành lời.

Tiểu Nhu chần chừ một hồi lâu rồi mới dám đọc nội dung tin nhắn cho Kiều Uyển Vũ nghe: “ Người đó nhắn… [Nhìn… là biết… tôi… không thể chờ được rồi]”.

Kiều Uyển Vũ thẫn người ra hồi lâu rồi bất giác nở một nụ cười khổ trên môi, nước mắt rơi xuống từng giọt, cô lẩm bẩm lên tiếng: “Không thể chờ cũng tốt…có mấy ai lại chấp nhận hy sinh tuổi thanh xuân của mình để chờ một người trong vô vọng đâu... thế giới rộng lớn với hơn 7 tỷ người sao cậu lại có thể chờ mình được…không sao mình không trách ai hết chỉ trách số mệnh của mình không tốt như người ta mà thôi”.

Chương 2

Cô y tá thấy Kiều Uyển Vũ xúc động như vậy liền lên tiếng an ủi: “Kiều tiểu thư cô đừng khóc, mắt của cô vẫn chưa hồi phục đâu”.

Chỉ là một tin nhắn có mấy chữ vẻn vẹn như thế nhưng chẳng khác nào một thanh kiếm sắc nhọn đâm vào từng thớ thịt trên người của Kiều Uyển Vũ khiến cô đau đến tận tâm can, tâm tê phế liệt.

Một dòng tin nhắn chỉ vẻn vẹn có mấy chữ nhưng còn lợi hại hơn cả vũ khí hạng nặng gấp trăm lần khi nó không giết chết một con người mà ngầm hủy hoại tinh thần của người đó từ bên trong.

Cô gái yếu đuổi mỏng manh đó chỉ biết vùi mặt mà khóc, cô không còn đủ lý trí để tiếp tục suy nghĩ lại chuyện giữa hai người bọn họ nữa.

Nước mắt cứ liên tục rơi xuống trên gương mặt nhợt nhạt, ốm yếu của Kiều Uyển Vũ, cô nắm chặt tay thành nắm đấm cố kìm nén tất cả cảm xúc của mình để không khóc nấc thành tiếng.

Tiểu Nhu cũng rối lên theo, cô cố gắng lên tiêng an ủi Kiều Uyển Vũ: “Cô đừng khóc nữa mà Kiều tiểu thư, viện trưởng đã nói là mắt cô bị tổn thương rất nghiêm trọng nếu cô khóc sẽ lại làm tình trạng xấu hơn thôi, cô bình tĩnh lại một chút đi mọi chuyện rồi sẽ có cách giải quyết thôi”.

Kiều Uyển Vũ gục đầu khổ sở lên tiếng: “Kết thúc thật rồi…hu hu hu…”.

Cả ngày hôm đó, Kiều Uyển Vũ không muốn ăn cũng không uống nước, thuốc mà y tá đem đến cô cũng không có dùng qua chỉ ngồi thơ thẫn một mình không nói không rằng gì hết.

Tiểu Nhu thấy tình hình như vậy không ổn chút nào bèn lén lút gọi điện cho một người: “Tề thiếu, Kiều tiểu thư hôm nay không ăn, không uống, thuốc cũng không chịu uống, cô ấy mới tỉnh lại có mấy ngày thôi sức khỏe vẫn còn yếu lắm, nếu cứ tiếp tục e rằng cơ thể cô ấy sẽ không thể nào tiếp tục gắng gượng chờ đến lúc phẫu thuật được đâu, anh mau nghĩ cách đi”.

“Đã xảy ra chuyện gì mà cô ấy lại có suy nghĩ tiêu cực như vậy, hôm qua vẫn còn bình thường mà”.

Tiểu Nhu đem chuyện tin nhắn điện thoại với người nick tên Phong Lãng kể lại cho Tề thiếu nghe sau đó anh điềm tĩnh lên tiếng: “Đưa điện thoại cho cô ấy nói chuyện với tôi đi”.

“Dạ được ạ”.

Tiểu Nhu bước vào phòng rồi để điện thoại vào lòng bàn tay của Kiều Uyển Vũ: “Kiều tiểu thư, Tề thiếu muốn được nói chuyện với cô đó”.

Kiều Uyển Vũ gật đầu lên tiếng: “Tôi biết rồi cảm ơn cô Tiểu Nhu”.

Tiểu Nhu lặng lẽ đi ra ngoài trong lòng thầm cầu mong là Tề thiếu có thể thay đổi suy nghĩ của Kiều Uyển Vũ, nếu cô ấy cứ tiếp tục bi quan như vậy thì tình trạng sức khỏe e rằng sẽ ngày càng tuột dốc không phanh, cô quả thật không muốn thấy bệnh nhân của mình như thế.

Kiều Uyển Vũ đưa điện thoại lên nghe: “Tôi nghe đây”.

Đầu dây bên kia vang lên giọng nói trầm ấm của một người đàn ông: “Tôi nghe nói hôm nay cô lại không chịu uống thuốc”.

Kiều Uyển Vũ cũng không phủ nhận mà thẳng thắn thừa nhận: “Phải, tôi cảm thấy cuộc sống này quá mệt mỏi rồi, tôi muốn tự giải thoát cho chính mình”.

Giọng nói tức giận của người kia vang lên: “Kiều Uyển Vũ, cô có biết vì để giữ lại cái mạng nhỏ của cô tôi đã tốn bao nhiêu công sức không hả, cô có biết đội ngũ y bác sĩ đã phải làm việc 24/24 suốt mấy ngày liên tục để cướp lại sinh mạng của cô từ tay của thần chết không hả, cô làm vậy mà coi được sao?!”.

“Tôi biết là tôi không xứng với công sức, nỗ lực của mọi người bỏ ra bấy lâu nay nhưng mà tôi thật sự không muốn sống nữa, xin lỗi” giọng của Kiều Uyển Vũ yếu ớt và nghèn nghẹn vang lên.

Người kia liền cười khẽ một cái rồi lên tiếng nói tiếp: “Được thôi, nếu cô đã muốn chết đến vậy thì chết đi chết nhanh một chút càng tốt. Cô chết rồi thì có thể tự do ở thế giới bên kia cứ bỏ mặc kẻ thù đã hãm hại ba cô mất hết tất cả thân bại danh liệt chết một cách uất ức như vậy đi. Cô chết đi để kẻ đã hãm hại cô không thể vào trường đại học One, hại cô không thể thực hiện được ước mơ của cô tiếp tục được sống vui vẻ hạnh phúc trên cõi đời này. Vì một người không xứng với tình cảm của mình mà đòi sống đòi chết hóa ra cô cũng chỉ được bấy nhiêu đó thôi sao Kiều Uyển Vũ?!”.

Nghe nhắc đến ba và cả việc không thể thực hiện được ước mơ từ bé trái tim của Kiều Uyển Vũ dâng lên một nỗi đau đớn vô tận, cô thấy rối cô cũng muốn trả thù cho ba lấy lại công bằng cho mình nhưng cô lại cảm thấy rất cô đơn lạc lõng. Cả thế giới 7 tỷ người nhưng lại không có ai để ý đến Kiều Uyển Vũ hết, ngay cả người mà cô đem lòng thầm thương trộm nhớ suốt những năm qua cũng bất ngờ quay lưng với cô thật rồi, tất cả như một dấu chấm hết to đùng trong cuộc đời cô vậy.

“Anh thấy đó đâu có ai đứng về phía tôi đâu, cuộc sống này thật là mệt mỏi và cô đơn mà, liệu có còn đáng sống không?”.

Giọng nói đầy thâm tình vang lên: “Cô còn tôi mà Uyển Vũ”.

Kiều Uyển Vũ bất giác rơi nước mắt vì xúc động, thật không ngờ thế giới này vẫn còn có một người nói với cô câu đó.

Chương 3

Người kia sau khi dùng kế khích tướng biết hẳn là Kiều Uyển Vũ cũng đã thay đổi suy nghĩ liền lên tiếng khuyên can, động viên cô: “Uyển Vũ à, nếu cảm thấy Vịnh Xuyên này làm cô nhớ đến nhiều chuyện không vui hay là tôi đưa cô đến Pháp chịu không? Chúng ta quên hết tất cả những chuyện không vui cùng bắt đầu lại một cuộc sống khác có được không? Người ta không trân trọng mình nhưng mình phải biết tự trân trọng mình chứ cô là một món quà mà thượng đế gửi đến thế gian này, cô nghĩ xem nhìn thấy cô như vậy ba cô có yên lòng nhắm mắt hay không?! cô phải mạnh mẽ lên tôi sẽ luôn ở bên cạnh cô mà”.

Kiều Uyển Vũ im lặng không đáp.

“Kiều Uyển Vũ nếu cô thật sự không muốn sống nữa vậy thì tìm cách nhẹ nhàng mà chết, cô chịu khổ nhiều rồi đừng làm bản thân mình đau đớn vật vã thêm nữa, hậu sự của cô tôi sẽ đích thân đứng ra lo liệu. Còn nếu cô muốn bắt đầu lại thì gọi điện cho tôi, tôi sẽ cho cô cơ hội bắt đầu lại, hy vọng là sẽ sớm nhận được cuộc gọi từ cô”.

Người bên kia cúp máy, Kiều Uyển Vũ để điện thoại trên giường rồi khẽ thở dài, còn nhiều việc chưa rõ ràng như vậy, kẻ hãm hại cô vẫn còn đang dửng dưng vui vẻ ngoài kia, bây giờ chết đi có phải là quá ngốc rồi không thật là khó nghĩ.

Nếu như Đoạn Phong Lãng đã tuyệt tình như vậy thì Kiều Uyển Vũ cô cũng không nên tiếp tục lưu luyến một cách mù quáng như thế nữa, sau khi thông suốt mọi chuyện Kiều Uyển Vũ tự hứa với lòng nhất định sẽ làm cho Đoạn Phong Lãng hối hận về quyết định của lúc này, cả những người đã hãm hại cô ra nông nổi ngày hôm nay một ngày nào đó cô nhất định đòi lại tất cả.

Vài ngày sau, Kiều Uyển Vũ lại cầm điện thoại nhờ cô y tá bấm một dãy số gọi đi, khi chủ nhân dãy số kia bắt máy cô chỉ nói ngắn gọn một câu: “Tôi đồng ý điều kiện của anh đưa tôi rời khỏi Vịnh Xuyên đi”.

Đầu dây bên kia không chút chần chừ mà đáp ngay: “Được”.

Ngày hôm sau, có một chàng trai dáng người cao ráo khoảng 1m86 gương mặt thanh tú, tuấn mỹ tới phòng bệnh của Kiều Uyển Vũ, anh ngồi bên cạnh cô trên giường bệnh, anh nhìn cô bằng ánh mắt dịu dàng như nước mùa xuân, tay anh nhẹ nhàng cầm tay cô một cách nâng niu trân trọng rồi nói: “Kiều Uyển Vũ không biết trong tương sẽ xảy ra những chuyện gì nhưng anh hứa với em một câu dù là cả thế giới này quay lưng lại với em, anh cũng nhất định không từ bỏ em”.

Chẳng hiểu tại sao lúc đó Kiều Uyển Vũ lại cảm thấy ấm áp và an ủi biết bao khi đón nhận câu hứa hẹn đơn giản từ một người xa lạ, thậm chí bản thân cô còn chưa biết người đàn ông này là ai mà tại sao từ lúc cô gặp biến cố lớn nhất trong đời anh ta lại luôn xuất hiện bên cạnh cô, không chỉ ân cần chăm sóc mà còn đồng hành cùng cô trong suốt thời gian qua.

Kiều Uyển Vũ đã mất mát quá nhiều rồi, cô cảm thấy rất sợ hãi khi phải đối mặt với quá khứ có lẽ chàng trai này sẽ thật sự mang lại cho cô một cuộc sống mới.

Vì thời gian gấp rút nên Kiều Uyển Vũ không có trở về nhà ở khu chung cư cũ kỹ mà đi thẳng từ bệnh viện ra tới sân bay luôn, cảnh vật cứ như vậy mà lướt qua trong tầm mắt của Tề thiếu, bọn họ sắp rời khỏi Vịnh Xuyên, bên ngoài trời đang mưa nên đường xá vắng lặng hẩm hiu đến vô chừng.

Mà có khi ông trời cũng đang khóc thay cho số mệnh quá đỗi khắc nghiệt của một cô gái mới 17 tuổi mang trên mình vô số tổn thương không ai có thể thấu hiểu, gánh chịu quá nhiều đau khổ mà không ai an ủi dỗ dành…cô ấy mạnh mẽ giữa cuộc đời lắm thị phi và sóng gió nhưng suy cho cùng cô ấy vẫn là một cô gái nhỏ mà thôi xin đừng làm tổn thương cô ấy nữa!

Lúc ở sân bay, Kiều Uyển Vũ cứ hướng thẳng phía trước mà đi vào với sự giúp đỡ của một chàng trai luôn ở bên cạnh mình trong suốt thời gian hơn 3 tháng vừa qua, cô không mang theo hành lý gì hết, trong túi chỉ có duy nhất một cây bút kim vàng đắc tiền mà thôi, cô cũng chẳng dám ngoảnh đầu lại lấy một lần, sợ rằng quay lại rồi sẽ không nở rời đi nữa.

Chuyến bay đó vừa cất cánh không bao lâu thì đột nhiên trời dừng mưa, những tia nắng đầu tiên sau những ngày mưa ảm đạm xuyên qua giữa những đám mây đen lượn lờ trôi trên bầu trời chiếu xuống mặt đất, chẳng mấy chốc cầu vồng xuất hiện nơi cuối chân trời vô cùng kỳ ảo và đẹp mắt. Qua hết những ngày mưa bão thì cầu vồng sẽ xuất hiện cũng như một điềm báo của đời người khổ tận cam lai chăng?!

Tám năm sau…

Chuyến bay từ Pháp đến thành phố Vịnh Xuyên hạ cánh lúc 10 giờ sáng theo giờ địa phương, một cô gái mặc quần jeans rách gối màu xanh, áo thun phông trắng kết hợp với áo khoác da màu đỏ, chân đi giày thể thao màu trắng, cô đội một chiếc nón lưỡi trai màu đen đính đầy gai nhọn mạ vàng lấp lánh, chiếc kính mát bản to màu nâu nhìn rất năng động và sành điệu, tay kéo chiếc vali màu bạc từ trong sân bay đi ra ngoài.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play