Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Anh Thích Em Nhé ?

1

Cô gái trên người vẫn còn bộ đồng phục cấp 3, lạnh mặt nhìn một trai một gái đang cười đùa vui vẻ bên trong quán cà phê.

Ánh mắt cô như muốn xuyên nát cửa kính mà đâm thẳng vào khuôn mặt dịu dàng của chàng trai.

An Lạc lôi bao thuốc lá được chôn vùi trong cặp cả tháng qua, mấy tháng trước còn hùng hồ sẽ cai thuốc vậy mà giờ cô lại lấy nó ra.

6 tháng trước.

Trường THPT Ngụy Dương.

Vừa kết thúc lễ khai giảng, học sinh vui vẻ thoát khỏi cái nắng chói chang, cùng nhau về lớp.

Lên cấp 3, trường mới bạn mới, tất cả mọi thứ đều mới đặc biệt là với một học sinh từ tỉnh khác như An Lạc.

Cô nàng nhíu mày rõ bực bội, đứng một lúc cô nàng nhìn thấy một cậu bạn mọt sách, cậu đang cặm cụi gom lại sấp giấy đang rơi tứ tung.

An Lạc đi đến một tay gom giúp đóng giấy với cậu, cậu bạn ríu rít cảm ơn, ngẩng đầu lên nhìn thấy nụ cười của cô thì bị trật một nhịp:" Cảm...cảm ơn".

"Giúp đỡ nhau thôi, phiền cậu chỉ cho tôi lớp 10A1 ở đâu được không ? Trường ta rộng quá, kiếm mãi chẳng thấy". An Lạc nở nụ cười, cậu bạn này cao quá, cô đứng chỉ tới vai nhưng nhờ thế mà thấy rõ khuôn mặt sáng sủa kia, đẹp trai quá nhưng sao cứ thích cúi mặt thế ?

Cậu bạn gật đầu:" Cậu đi thẳng ra đó sẽ thấy văn phòng, lớp 10A1 nằm kế bên".

An Lạc ồ một tiếng, lại nở nụ cười :" Cảm ơn nhé !".

Lớp 10A1 là lớp chọn, chỉ khoảng 30 học sinh, lại còn nằm kế bên văn phòng.

An Lạc tùy tiện tìm một chỗ để ngồi dù sao một lát lại phải đổi chỗ. Bỗng có cô gái bất ngờ đến gần, nhìn cô một lát lại hét lên vui sướng bảo :" Cậu...cậu là Dụ An Lạc đúng không ??? Đúng là cậu rồi !".

Những người xung quanh cũng tò mò đôi chút, Dụ An Lạc là ai cơ ?

An Lạc cân nhắc nhìn cô nàng trước mặt, nhận ra cô à ? An Lạc cười, nhỏ giọng hỏi :" Cậu biết mình ? Là học sinh trường cấp 2 Lang Điềm sao ?".

Cô gái vui vẻ gật đầu như gà mổ thóc :" Tớ học lớp thầy Lâm ấy, không ngờ lại gặp cậu ở đây nha lại còn chung lớp ".

An Lạc nhướng mày:" Sau này giúp đỡ nhau rồi, cũng phiền cậu...quên hết Dụ An Lạc của cấp 2 đi nhé ". Nụ cười nhìn có vẻ thân thiện, tuy nhiên cô nhóc kia thấy được sự cảnh cáo lấp loé.

Cô nàng khom người ghé sát tai An Lạc :" Yên tâm, tớ cũng cải tà quy chính rồi, tớ hiểu". Rồi lại thẳng lưng đưa tay ra :" Tớ là Bùi Tranh ".

An Lạc cười một tiếng, đưa tay ra bắt tay với Bùi Tranh :" Dụ An Lạc ".

Hai cô nàng còn trùng hợp được sắp xếp ngồi chung với nhau, Bùi Tranh đương nhiên vui vẻ, cô nàng rất thích An Lạc. Bản thân cũng thuộc dạng xinh đẹp tiểu thư, quậy phá, thành tích tốt nhưng cứ cảm thấy không thể nào như Dụ An Lạc.

Từ lúc học cấp 2 cô đã chú ý tới, Dụ An Lạc xinh đẹp ví như hồ ly, tính cách lại vô cùng lưu manh, nổi loạn nhưng người ta không những có thành tích tốt lại còn rất giàu có.

Bùi Tranh cảm thấy rất phi lý nhưng cũng rất hâm mộ.

An Lạc không quá bài xích với Bùi Tranh, dù cô nàng này quá ồn ào lại còn lộn xộn.

Bất ngờ khác, ấy vậy mà cậu bạn mọt sách lúc sáng lại học chung với cô, còn là lớp trưởng, tên gì ấy nhỉ ?

"Ninh Thiếu Phàm".

Bùi Tranh nhìn An Lạc:" Lớp trưởng chúng ta đẹp thật đấy, tên cũng đẹp ".

"Ừ, có điều...". Quá trầm tính, lại có vẻ nhút nhát thế này quản lý lớp được sao ?

Bùi Tranh khó hiểu :"Có điều gì cơ ?".

"Không có gì".

Ngày đầu tiên sau hè không học quá nhiều nhưng vẫn chưa thích ứng được, An Lạc đạp xe ra cửa hàng tiện lợi mua chút đồ cứu đói.

Vừa mua đồ xong, cô nhận được một cuộc gọi, nhìn dãy số trên màn hình An Lạc tâm trạng xấu đi.

Cô không nghe dãy số kia cứ hiện lên một lúc rồi tắt, rồi lại hiện lên...

Lần thứ 5, cúi cùng An Lạc cũng nhấc máy.

Âm thanh giận dữ liền truyền đến :" Dụ An Lạc! Tại sao bây giờ mới bắt máy ? Có biết em con đang gặp nguy hiểm hay không ?"

"Dụ An Lạc tôi không có em, phải nói bao nhiêu lần bà mới nhớ đây..."

"Mất dạy ! Xem Dụ Minh Quang đã dạy con ra cái thể thống gì, con còn dám gọi mẹ mình như thế hay sao ??".

"Dụ Minh Quang ông ấy vẫn nuôi tôi tốt, ít nhất ông ta chưa từng có ý định bỏ rơi tôi". Dụ An Lạc cười mỉa mai một tiếng, bà ta còn dám gọi mình là mẹ của cô sao ?

"À...ông ấy còn rất tin tưởng tôi, không mù quáng bên vực người lạ mà tổn thương tôi, ông ấy lo cho tôi mọi thứ, lắng nghe tôi mọi lúc...Diệp Thư Lan, bà làm được những điều đó sao ? Sao mà có thể chứ, bà mãi mãi cũng không làm được như ông ấy vậy nên...bà không có tư cách để tôi gọi một tiếng mẹ".

An Lạc tự kết thúc cuộc gọi, một cuộc gọi vô nghĩa.

2

Người ta nhìn thấy một cô gái còn bận đồng phục học sinh ngồi một mình bên chiếc xe đạp đen huyền, bên cạnh một túi đồ ăn nhanh và một điếu thuốc đang cháy trên tay.

Nhiều người đánh giá, con nít mới lớn đã nổi loạn, con gái mặt mũi xinh đẹp thế này lại đi hút thuốc.

An Lạc không bận tâm, có lẽ đã quá quen với những từ ngữ những cái nhìn như thế, dù sao cũng chẳng có gì để buồn lòng cả, bọn họ đều nói đúng không phải sao ?

An Lạc mua đồ rồi cũng chẳng buồn về nhà, cô đi đến công viên ngồi thẫn thờ một lúc, gió đêm không cuốn nỗi sự rầu rĩ của An Lạc, cô lại theo thói quen hút thuốc.

Dụ An Lạc hút thuốc từ năm lớp 8, đáng ra nên là cô gái xinh xắn giỏi giang nhưng một cô bé 13 tuổi lại bắt đầu trầm ngâm rồi lại quậy nát quy củ trường học, tập tành hút thuốc, tụ tập trốn học, đánh nhau.

Còn nhớ lúc ấy việc học hành của An Lạc tụt dốc đến bất ngờ, cấp 2 học lớp chọn cô luôn đứng nhất khối ấy vậy mà xong học kì 1 cô tụt hẵn 45 hạng, từ hạng nhất xuống 46, lớp cô có 35 học sinh, còn thua cả những người lớp ở thường.

Vì chuyện này mà lần đầu tiên Dụ Minh Quang lên tiếng dạy dỗ cô, ông không bao giờ nói nhiều nhưng những lời ông nói chưa bao giờ là vô nghĩa.

"Cuộc sống này là của con, con có quyền làm những gì mình muốn nhưng con phải chắc rằng bản thân gánh nổi hậu quả sau này, nếu chỉ vì những tổn thương kia mà tự tay hủy cả cuộc đời của mình, con nên xem lại nó có xứng đáng hay không".

Ông không bao giờ ép cô phải trở nên ưu tú, ông muốn thấy cô trở nên mạnh mẽ, có trách nhiệm.

Ninh Thiếu Phàm vừa rời khỏi cửa hàng tiện lợi, đi ngang qua công viên, cậu thấy một bóng dáng khá quen.

Đã gần 9h tối, bọn họ tan học lúc 5h chiều, An Lạc làm gì đến giờ này vẫn còn ở công viên ? Nhìn bộ đồng phục cậu chắc cô vẫn chưa về nhà, ngồi đây từ lúc tan học sao ?

Đến gần một chút mới thấy rõ, cô gái này trốn vào đây hút thuốc. Làn khói trắng làm khuôn mặt sắc sảo lúc hiện lúc ẩn, Ninh Thiếu Phàm đưa mắt nhìn một lúc lâu.

An Lạc bị đốm cháy thuốc lá làm phỏng tay, giật mình mới biết nó đã cháy gần hết. Cô dập tắt, định lấy điếu khác châm tiếp, một viên kẹo vị dâu đưa đến trước mặt.

An Lạc ngước lên, thiếu niên mặt áo khoác đen, quần cũng đen nốt, áo bên trong là áo thun màu trắng. Cậu trai đeo kính gọng đen khá dày nhưng nhìn sao vẫn nổi bật quá, không giống mọt sách chút nào.

"Đừng hút thuốc...". Giọng cậu khá nhỏ, hình như ngại rồi. An Lạc nhìn viên kẹo dâu trước mặt, lại ngước lên cười với cậu một cái :"Lớp trưởng, tớ không hút thuốc ".

Ninh Thiếu Phàm nhìn cô, ánh mắt như đang tố cáo cô nói dối, An Lạc nhìn hiểu, cô cười một cái đứng dậy cầm lấy kẹo cậu đưa :"Tớ không hút thật mà, cái này lúc nãy châm nghiên cứu thử thôi".

"Chậc...lớp trưởng ? Bạn học ? Này, tớ không hút thật mà, cậu không tin tớ à ?". An Lạc ngó nghiêng nhìn cậu trêu chọc, thiếu niên này cứ thích cúi đầu xuống, cô có làm phiền cậu cũng không thèm nhìn một cái.

"Tớ...tớ về đây, cậu cũng về đi, đã...đã trễ rồi ". Cậu hấp tấp tạm biệt rồi chạy đi ngay lập tức.

Dụ An Lạc không cản, cô nhìn bóng lưng kia đến khi khuất mất, dễ xấu hổ đến thế, ngại đến mức nói lắp luôn rồi.

Đạp xe về nhà, viên kẹo vẫn ở trong tay. Cô không thích ăn kẹo hay đồ ngọt, nhìn viên kẹo dâu đỏ chót này lại nhớ đến điếu thuốc, phân vân một lúc vẫn là bỏ viên kẹo vào miệng.

Chua chua ngọt ngọt, không quá khó ăn, rất vừa miệng.

Đã một tuần trôi qua, cũng đã thích nghi hơn với việc học tập.

Tuần vừa rồi có vẻ quá yên ắng nên tuần thứ hai vừa bước vào ngày mới đã có chuyện bàn tán.

Cô gái tên Yến Vân của lớp kế bên - 10A2 tìm đến bạn lớp trưởng điển trai của 10A1.

Nghe những người quen biết họ từ trước kể lại Yến Vân thích Ninh Thiếu Phàm, theo đuổi người ta từ năm lớp 9 nhưng cậu bạn này chỉ có học với học, một chút cũng không chịu tiếp nhận tình cảm người ta.

"Ninh Thiếu Phàm, tớ đã theo đuổi cậu lâu như thế, tại sao cậu vẫn một mực muốn tránh xa tớ ? Có chỗ nào Yến Vân tớ không tốt hay sao ?". Yến Vân uất ức lên tiếng.

Thiếu niên vẫn cúi đầu, như mọi lần nói ra hai chữ xin lỗi rồi bỏ đi.

An Lạc đi vào nhìn thấy một màn này, cô thấy rõ cảm xúc trong đôi mắt thiếu niên kia, chán ghét, phiền phức tích tụ đầy đôi mắt nhưng vẫn hành xử tử tế.

Bước chân cậu chậm rãi, không gấp rút, có lẽ thói quen luôn cúi đầu khiến bóng lưng cậu có chút khom xuống, cứ như có rất nhiều thứ đè lên đôi vai kia.

Yến Vân không bỏ cuộc muốn đuổi theo, bất ngờ bị chặn lại, giọng nói lạnh lẽo phía sau gáy vang lên, không lớn không nhỏ :" Thử chạy theo cậu ấy xem ? ".

"Thôi đi gái, nhìn không ra người ta chán ghét mình thế nào hay sao ? Chạy theo lâu như vậy có khi cậu ấy còn chả nhìn lấy cô một lần ?".

"Cô là cái gì mà xía vào chuyện của tôi ?"

"Tôi xía vào chuyện của lớp trưởng lớp tôi, tôi vừa quay được một thứ hay ho lắm, tự nhiên muốn đưa thầy tổng phụ trách xem cùng, cô nói xem học sinh công khai tỏ tình ngay tại trường lớp thế này, thầy ấy sẽ làm gì ?". Nụ cười lưu manh kia hiếm khi lại thấy, Bùi Tranh có chứng kiến, đi đến cười nói tiếp lời :" Chà, yêu sớm ấy à ? Chắc chỉ là ăn vài tờ hạnh kiểm, cam kết rồi bị phê bình trước trường lớp, phụ huynh thôi nhỉ ? Mẹ cậu chắc cũng không để bụng đâu ".

Nhắc đến mẹ Yến Vân liền hốt hoảng, mẹ cô cũng là giáo viên, nghiêm cấm yêu đương sớm nếu mẹ biết cô sẽ bị phạt, có khi chuyển trường. Khó khăn lắm mới thi vào cùng một trường với Ninh Thiếu Phàm, trước thi chuyển cấp cô đã học hành như điên mới có kết quả như bây giờ, không thể làm bậy được.

3

Ninh Thiếu Phàm chậm rãi đi vào nhà vệ sinh, cậu rửa mặt để tỉnh táo lại, cô gái Yến Vân này lại ảnh hưởng nhiều đến tâm trạng như vậy.

Cô ta thích cậu từ lớp 9, thật không may khi tên trùm trường đầu gấu ở trường ấy lại thích cô ta, nhìn cô gái mình thích từ chối mình rồi chạy đi tỏ tình với người khác, ai cũng muốn điên lên cả.

Thế là tên đầu gấu kia ghi nhớ tên, khuôn mặt của cậu và bắt đầu ngày tháng bắt nạt quá đáng của mình.

Không phải lần đầu tiên cậu bị bắt nạt, từ nhỏ đi học bạn bè có cha mẹ đến đón đưa, cậu chỉ có ba, mẹ cậu mất sớm, để lại ba cậu từng ngày vụng về gà trống nuôi con.

Cậu bị trêu là thằng không có mẹ, bị bắt nạt từ lúc nhỏ nên lớn lên vẫn sinh ra cảm giác tự ti, sợ hãi.

Lên cấp 2, cậu sáng sủa cao ráo, học tập luôn đứng đầu nên luôn được chú ý, là con cưng của thầy cô, là nam thần trong mắt các bạn nữ và là cái gai nhọn trong mắt nam sinh.

Hai năm đầu cấp 2 cậu luôn chịu trận bắt nạt vô cớ, cảm giác sợ hãi càng lớn khiến thiếu niên trầm cảm, luôn cúi gầm mặt xuống, nói năng càng ngày càng ít.

Ba cậu lo lắng nên đã chuyển trường cho cậu, tưởng đã có thể tốt đẹp mà học hành, Yến Vân tìm đến và ngày tháng khổ sở nào lại bắt đầu.

Vì ngại ba lại phải thu xếp mọi thứ rồi bận rộn vì cậu, thiếu niên đã im lặng chịu bắt nạt đến hết cấp 2 tại trường mới.

Ninh Thiếu Phàm trấn an tinh thần rồi chậm rãi bước ra ngoài, đôi chân thon dài trước mặt, cạu ngước mắt lên nhìn, lại là nụ cười nào đó.

"Không sao chứ ?".

"Không". Một chữ không lạnh nhạt, nặng nề. Thiếu niên không nhìn cô nữa, lướt qua người cô đi về lớp.

An Lạc nhướng mày ngạc nhiên, cô vừa mới giải vây giúp cậu ta đấy, cái tông giọng vừa rồi là thế nào nhỉ ? Cảm giác bài xích rất lớn, so với ánh mắt dành cho Yến Vân cũng không khá hơn là bao.

Cậu ta còn khó chịu với cô gái kia hay là với cô ? Cô đã làm gì đâu nhỉ ?

Quay về lớp, An Lạc quay sang nói với Bùi Tranh :" Lớp trưởng chúng ta tên gì ấy nhỉ ? ".

Bùi Tranh bĩu môi chê bai cô không quan tâm đến bạn bè, học với nhau được một tuần đến cái tên cũng không nhớ nổi, lải nhải một hồi mới chịu nói :" Ninh Thiếu Phàm ".

"Ninh Thiếu Phàm...Ninh Thiếu Phàm, nghe quen nhỉ ?". Bùi Tranh nhún vai, bảo không có nghe trước đó. An Lạc không quá để tâm có thực sự quen hay không, chỉ là tên thiếu niên họ Ninh này khiến cô ngứa ngáy tay chân quá.

Tan học, mọi người dọn dẹp cặp sách liền phóng bay ra về. Lớp trưởng Ninh lúc nào cũng chậm cả, làm cái gì cũng thông thả mà làm, An Lạc đứng tựa lên cửa ra vào khoanh tay nhìn anh dọn sách.

Thiếu niên còn không biết cô còn ở đây, đến khi thấy đôi giày đen óng cùng đôi chân thon trắng kia cậu mới ngẩn người.

Chỉ là giật mình một cái, không ngước nhìn là ai, cậu bước ra muốn về đôi chân kia liền bước sang chặn lại.

Thiếu niên nhíu mày, bước sang lại bị chặn, cậu đứng yên đấy cũng không lên tiếng hay ngước lên.

An Lạc bất bình:" Cái sàn rách này còn hấp dẫn hơn khuôn mặt tớ à ?"

Ninh Thiếu Phàm ngạc nhiên, nhẹ lắc đầu.

"Vậy cậu ngước lên nhìn tớ một cái đi chứ "

"Tớ muốn về..". Ninh Thiếu Phàm trầm giọng.

An Lạc nghiêng đầu muốn nhìn mặt đối phương :"Tớ đưa cậu về nhé ?".

"Không cần"

"Không sao, thuận đường mà". Haha, hẳn là thuận đường rồi. Nhà người ta cô còn không biết.

"Tớ không cần, thật sự phải về rồi". Ninh Thiếu Phàm kiên nhẫn bảo cô một tiếng, muốn rời đi.

An Lạc chậc lưỡi, không cản cậu nữa chỉ đi theo :" Tớ tên An Lạc, không phải Yến Vân, cậu không cần phải xa cách tớ thế chứ ?".

"Không có". Giọng thiếu niên lại có chút biến đổi, không quá trầm ngâm như lúc nãy.

Dụ An Lạc nhếch môi, đưa điện thoại ra :"Cho tớ số của cậu đi, mấy nay thầy cô giảng bài nhanh quá, tớ chép không kịp, chụp gửi tớ vở của cậu nhé ".

Ninh Thiếu Phàm im lặng không đáp cũng không nhận lấy điện thoại, An Lạc nhíu mày :"Lớp trưởng, bạn học cậu đang gặp khó khăn đấy, không phải giúp đỡ nhau trong học tập là rất tốt sao ?".

Một tiếng "Lớp trưởng" như ngầm nhắc nhở cậu, không có cách nào khác, cậu nhìn cô :"Đọc số của cậu đi, về tớ sẽ gửi ".

Lần đầu cậu nhìn vào mắt cô lâu như thế, chắc khoảng...6,7 giây gì đó :)))

Cô nàng này bỗng nở nụ cười quá là lưu manh, hai bên lỗ tai cậu đỏ lên hết, có muốn nhìn thẳng cũng không được.

"Được thôi". An Lạc đọc ra một dãy số, cô đọc khá nhanh, muốn trêu cậu một chút ai mà biết được cậu nghe xong gật đầu một cái nghiêng người đi trước.

Dụ An Lạc cảm giác buồn cười, thiếu niên này vui hơn cô tưởng.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play