Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Chàng Rể Bí Ẩn

Chương 1: Ở rể

Màn đêm buông xuống như một tấm màn đen phủ khắp thành phố. Bóng đèn đường tỏa ra ánh sáng vàng theo dãy, xe cộ qua lại thưa thớt. Vầng trăng treo cao trên đỉnh đầu lặng lẽ tỏa ra ánh sáng yếu ớt chiếu xuống.

Tòa nhà cao nhất thành phố lấp lánh ánh đèn đủ sắc, một người đàn ông ngoài năm mươi vừa bước ra đại sảnh treo chiếc đèn trần lớn ở giữa trần nhà. Ngoài cửa, mấy tên vệ sĩ mặc vest nhanh chóng tiến vào, hộ tống người đàn ông mặt mày đỏ ửng lên và phả ra mùi hơi men này.

Vừa đến chiếc xe hơi màu đen, bất chợt đầu người đàn ông giật một cái, nằm gục xuống đất, mắt trợn trừng để lộ ra một lỗ thủng giữa trán, máu ồ ạt chảy ra ngoài, rất nhanh đã thành một vũng.

Giữa sự náo loạn trước đại sảnh tòa nhà, tiếng la hét sợ hãi và chạy tán loạn của nhóm thực khách đi cùng ông ta thì cách toà nhà xa hoa này khá xa, trên đỉnh một khu chung cư cũ, một người đàn ông cao lớn nhoẻn miệng cười. Với một sát thủ nổi tiếng như Lý Thế Kiệt, hạ sát một người như vậy quá dễ dàng. Chưa kể đến lần này mục tiêu lại là một gã say xỉn.

Tháo nhỏ từng linh kiện của khẩu súng, Lý Thế Kiệt cất tất cả vào một cái ba lô cũ màu đen. Sau đó anh lấy cặp kính không tròng đeo lên, tiến về phía thang bộ, rời khỏi hiện trường gây án. Nếu có người khác đi ngang qua dù có thấy anh cũng chỉ tưởng đây là một chàng thư sinh chuẩn bị đi đâu đó thôi.

Dù chỉ ba mươi tuổi, nhưng với những chiến tích đạt được trong nhiều năm qua, Lý Thế Kiệt cũng kiếm được rất nhiều tiền trong việc này. Dù tuổi đời còn quá trẻ so với những sát thủ có những chiến tích tương tự. Thêm vào đó, kẻ thù của anh cũng không phải là một con số nhỏ.

Phi vụ lần này hoàn thành một cách dễ dàng và đây cũng là phi vụ cuối cùng Lý Thế Kiệt làm cho tổ chức.

Lý Thế Kiệt dừng chân tại bậc nghỉ ở một ngã rẽ trong lối thang bộ, dõi mắt ra khỏi ô cửa sổ nhỏ, ngắm nhìn bầu trời sao sáng lấp lánh như một bức tranh tuyệt đẹp được vẽ trên một bức màn đen. Kể từ bây giờ,anh đã có thể rời khỏi cuộc sống đầy mùi máu tanh và thuốc súng, trở lại với cuộc sống bình dị, sống đúng với đam mê làm bánh của mình.

Anh chỉ muốn sống một cuộc đời yên ổn, không xô bồ. Điều anh muốn chỉ đơn giản có thể.

Gió đêm mát lạnh thổi vào, Lý Thế Kiệt nhắm hai mắt lại tận hưởng, cảm giác như chưa bao giờ được trải qua vậy. Anh có thể tưởng tượng ra cảnh mình đúng trong phòng bếp, mồ hôi trên trán thấm vào nón đầu bếp, sức nóng và mùi thơm nồng nàn của hương bơ thoang thoảng trong bếp. Những thứ mùi này khiến anh cảm thấy vô cùng phấn khích, dễ chịu.

Lấy điện thoại ra, mở vào tài khoản ngân hàng nước ngoài, lòng cảm thấy hưng phấn hẳn khi số tiền giết người đàn ông vừa rồi được nâng lên gấp đôi. Nguyên nhân bởi người thuê làm anh tức giận.

Cách làm việc với anh cũng rất khác với những sát thủ khác. Thông thường sẽ chuyển năm mươi phần trăm vào tài khoản, khi hạ sát thành công sẽ nhận luôn số tiền còn lại. Còn khi làm việc với Lý Thế Kiệt, anh luôn yêu cầu họ chuyển hết tất cả cho mình, và những mục tiêu đó luôn bị hạ sát một cách nhanh gọn mà không để lại bất kỳ manh mối nào. Vì vậy nếu họ không chuyển, anh sẽ không theo phi vụ,nếu họ đổi ý chuyển, anh sẽ yêu cầu gấp đôi. Đây là nguyên tắc do anh tự đặt ra.

Với số tiền kiếm được trong suốt thời gian vừa qua, thêm vào việc tiệm bánh cũng có chút danh tiếng trên thị trường - dù cho nó không nổi bằng những tiệm khác. Song, nhiêu đây cũng quá đủ để anh sống thoải mái đến cuối đời rồi. Anh rất hài lòng về điều này.

Rời khỏi toà chung cư, Lý Thế Kiệt cởi áo khoác ra rồi lộn ngược lại, sau đó mặc trở vào. Màu áo đổi sang một màu khác hẳn so với hình ảnh camera toà nhà thu được, đây cũng là một cách để anh đánh lạc hướng điều tra. Có thể cảnh sát sẽ không tìm được đến đây nhưng, thà chuẩn bị trước còn đỡ hơn việc bị điều tra đến.

Hơi lạnh thổi qua khiến anh bất giác rụt cổ, kéo khoá áo khoác lên cao nhất. Chỉ đi một lúc, âm thanh khá ồn ào từ phía bên kia đường vọng lại khiến Lý Thế Kiệt dừng chân nhìn xem chuyện gì xảy ra.

Một đôi nam nữ đứng phía bên kia đường kéo tay nhau. Từ góc độ này cho thấy người nam đang kéo người nữ trong khi cô ấy muốn bỏ đi. Không nghe rõ họ nói gì, chủ nghe câu được câu không nhưng anh cũng có thể đoán ra đại khái vấn đề là người nam đang níu giữ lại người nữ.

Lý Thế Kiệt nhún vai thầm nghĩ: Sống độc thân có phải đỡ hơn không? Không cần phải ngày đêm lo lắng cho một ai mà quên mất bản thân mình. Cuộc sống không cần quá vội trong việc tìm người bạn đời thích hợp vì nếu chọn nhầm người, cuộc sống vốn có thể vui vẻ sẽ biến thành địa ngục trần gian, là bể khổ.

Có lẽ con người không chịu được sự cô đơn. Thấy người khác có người yêu nên mình cũng muốn có. Sau đó tìm đại một người để rồi cuộc sống màu hồng trong phút chốc, như chuyển cảnh bất ngờ của một bộ phim điện ảnh không hay, chuyển sang màu của đau khổ, màu của nước mắt. Để rồi mất đi khoảng thời gian thanh xuân quý báu của mình. Nghĩ vậy, Lý Thế Kiệt vẫn thấy cứ độc thân trước, từ từ tìm người bạn đời thích hợp là được, không cần phải quá vội.

Không bị kiểm soát giờ giấc, tiền bạc. Có thêm nhiều mối quan hệ khác nhau giúp ích cho ta mà không sợ đối phương ghen hoặc không thích, như vậy không phải tốt hơn sao?

Nhìn hai người họ, xem bộ phim tình cảm trực tiếp thêm vài giây, Lý Thế Kiệt cũng quay người đi về chiếc xe hơi màu đen đang đỗ bên đường. Giẫm mạnh chân ra, chiếc xe phóng nhanh đi trên đường phố vắng lặng. Mọi cảnh vật bị bỏ lại phía sau, dường như cả con đường chỉ còn lại tiếng động cơ của xe anh.

Chỉ trong thoáng chốc Lý Thế Kiệt đã vào đến bãi đỗ xe của khu chung cư tầm trung, nơi mình ở. Vừa tắt máy, định đẩy cửa xuống xe thì tiếng chuông điện thoại vang lên.

Lấy điện thoại từ túi áo ra xem thì thấy trên màn hình hiển thị cuộc gọi đến của Lý Hữu Bằng. Giọng nói trầm trầm của ông truyền đến từ đầu dây bên kia: "Giờ con có ở nhà không? Bác đang ở bãi giữ xe nhà con."

Nghe vậy, anh ngẩng đầu nhìn một lượt xung quanh, tầm mắt dừng lại trên một chiếc xe mười sáu chỗ màu đen đang đậu trước lối vào thang máy: "Giờ con đang ở nhà, con xuống ngay."

Đẩy cửa đi xuống, Lý Thế Kiệt vòng vào thang máy tòa khác, vòng lại toà mình sống theo đường thông nhau giữa các toà rồi đi ra bãi đỗ. Sỡ dĩ anh làm vậy vì Lý Hữu Bằng không hề biết anh là sát thủ, để che giấu hành tung, dù hơi cực nhưng vẫn phải làm vậy.

Cả hầm đỗ xe vắng lặng như tờ, chỉ một âm thanh nhỏ thôi cũng có thể vang vọng, thu hút sự chú ý của người khác. Bóng đèn trắng treo lơ lửng chớp tắt như sắp hỏng đến nơi, hắt bóng hình cao lớn của anh đổ dài dưới nền đất.

Theo thói quen đảo mắt một vòng rồi mới đến gần chiếc xe. Tài xế nhanh chóng đẩy cửa bước xuống, sau đó kéo mở cánh cửa phía sau ra, Lý Hữu Bằng quay sang nhìn Lý Thế Kiệt: "Lên xe nói đi."

Tài xế đứng bên ngoài canh gác. Lý Thế Kiệt vẫn đảo mắt quanh xe. Mùi thơm thoang thoảng của loài hoa nào đó toả khắp trong xe. Không để ý đến việc đó, anh muốn mau chóng nghỉ ngơi nên không vòng vo, vào thẳng vấn đề: "Bác gọi con có chuyện gì vậy?"

"Cũng không có gì đặc biệt." Lý Hữu Bằng vắt chéo chân: "Chẳng qua bác có chuyện muốn nhờ con giúp thôi."

Lý Thế Kiệt gác tay lên cửa sổ, ngón tay dài gõ nhẹ lên đó: "Bác muốn con giúp chuyện gì?"

"Chuyện là…" Lý Hữu Bằng hơi ấp úng, không biết có nên nói ra hay không.

"Có chuyện gì thì bác cứ nói ra đi. Nếu như ba con còn sống, chắc hẳn ông ấy không muốn nhìn thấy anh mình như vậy đâu." Anh hơi mất kiên nhẫn.

Từ trước đến nay, anh rất ít khi tiếp xúc với Lý Hữu Bằng. Sau cái chết của ba mẹ, Lý Thế Kiệt được Lý Dũng (chú của anh) nhận nuôi và đưa sang Mỹ. Kể từ đó, một sát thủ khét tiếng được đào tạo ra đời. Nhưng số phận lại trớ trêu khi ông trời lại một lần nữa lấy đi người thân yêu nhất của anh khi Lý Dũng bị tai nạn giao thông khi một người Mỹ say xỉn lái xe. Sau đó anh vẫn tiếp tục dùng số tiền mình kiếm được và số tiền Lý Dũng để lại, tiếp tục học Đại học.

Mãi đến năm hai mươi tuổi, tốt nghiệp Đại học sớm do học vượt bậc và đạt thành tích cao và muốn quay về Việt Nam nên đã nhờ Lý Hữu Bằng bảo lãnh và hiện nay, ông cũng là người thân duy nhất của anh nên anh rất muốn giúp đỡ.

Nghe anh nói vậy, Lý Hữu Bằng đưa mắt nhìn ra cửa sổ, quyết định nói ra: "Công ty chúng ta đang đứng trên rìa phá sản."

Lý Thế Kiệt ngạc nhiên nhìn ông: "Phá sản? Tại sao lại phá sản? Không phải bác đang quản lý rất tốt sao?"

Khi công ty mới thành lập, Lý Hữu Bằng và ba Lý Thế Kiệt cùng nhau xây dựng nên, đến năm anh tám tuổi thì ba lại bị một người bí ẩn giết - đến giờ vẫn chưa bắt được hung thủ. Khi đó, một tay Lý Hữu Bằng chống đỡ, đưa công ty đạt đến thành công như hiện nay. Vậy mà giờ ông lại nói sắp phá sản? Câu nói này chẳng khác nào sét đánh ngang tay cả.

Ông thở dài một hơi: "Chuyện đó kể ra cũng dài lắm, con không cần quan tâm đâu. Bác cũng có cách để vực dậy lại công ty của mình nhưng, cách đó cần con giúp."

"Cần con giúp?" Lý Thế Kiệt sờ tay lên túi áo khoác, không hiểu vì sao ông lại nói như vậy.

Tại sao lại cần đến sự giúp đỡ của anh? Tiền sao? Điều này chắc chắn không phải bởi vấn đề này ông hoàn toàn có thể xoay sở. Hay biết anh tốt nghiệp thành tích xuất sắc về lĩnh vực kinh doanh nên muốn anh về công ty giúp đỡ?

Lúc này, Lý Thế Kiệt vừa khó hiểu vừa không nhịn được cơn thèm thuốc. Anh liền lấy bao thuốc trong túi áo ra, đưa một điều cho Lý Hữu Bằng. Ông chỉ nhận lấy rồi mân mê nó trên tay không hút. Lý Thế Kiệt cũng không để ý, tự mình châm thuốc rồi rít liền vài hơi thuốc: "Dù con có bằng, cũng từng làm qua một thời gian ở các công ty nước ngoài nhưng bác cũng biết, con không thích bị gò bó trong chốn thương trường mà."

Lý Hữu Bằng đặt điếu thuốc vừa nãy anh đưa vào gạt tàn, nhìn anh bằng ánh mắt trầm tĩnh như nước: "Thế Kiệt, công ty là tâm huyết của bác và ba con, cũng là tâm huyết của cả gia đình ta. Con biết điều đó mà, đúng không?"

Đây là điều anh biết, thậm chí là biết khi còn nhỏ.

Lý Thế Kiệt im lặng, gật đầu. Anh muốn xem ông sẽ nói gì tiếp theo.

"Cho nên, lần này con phải giúp bác." Lý Hữu Bằng nhìn gương mặt điển trai của cháu mình qua làn khói trắng: "Cách của bác không cần con phải đến công ty giúp, mà là kết hôn."

Kết hôn? Vấn đề công ty sắp phá sản đến nơi thì có liên quan gì đến kết hôn? Vốn dĩ hai vấn đề này luôn tồn tại ở hai dạng vấn đề khác biệt, không thể nào nói chung được.

"Kết hôn?" Lý Thế Kiệt nhìn làn khói phả ra từ mũi mình: "Tại sao lại phải kết hôn?"

"Khụ khụ…" Lý Hữu Bằng quơ tay vài cái trước mặt, quạt bớt khói thuốc đang bay trong xe: "Chủ tịch Tập đoàn Trường Thịnh muốn gả cô con gái lớn nhưng không ai chịu được tính cách của cô ấy cả. Bác có đến gặp ông ta, ông ta cũng nói có để ý đến con nên nói sẽ giúp công ty mình đẩy giá trị cổ phiếu lên nếu con làm rể nhà họ."

Lý Thế Kiệt hạ cửa sổ xuống cho mùi thuốc bay bớt ra ngoài. Điều anh không hiểu là vì sao người đó lại biết đến sự tồn tại của anh?

"Sao họ biết con?" Anh hỏi, dùng ngón tay búng nhẹ cho tàn thuốc rơi ra khỏi xe.

"Trước đây lúc ông ta muốn tìm rể, bác có từng nói với ông." Lý Hữu Bằng lấy chai nước bên cạnh lên uống liền vài ngụm: "Bác đoán chắc không ai chịu nổi cô con gái lớn của họ nên ông ta mới tìm đến con."

Lý Thế Kiệt không biết nói gì thêm khi người bác của mình lại tùy tiện giới thiệu anh với người khác mà không nói để anh còn biết đường giải quyết. Chưa kể đến việc nói ngay từ đầu mà giờ mới tìm đến anh? Anh là đồ thừa chắc! Phương án dự phòng à?

Vốn định hoàn thành vụ cuối là có thể sống một cuộc đời như mình muốn và sống cùng với đam mê của mình. Vậy mà bây giờ anh lại bị kéo vào những chuyện phức tạp, rối rắm này.

"Còn một chuyện nữa bác muốn nói với con." Lý Hữu Bằng nói.

Chuyện kết hôn đã là một chuyện có thể nói là không hay cho lắm. Nhưng có lẽ ngoài chuyện đó ra thì không vấn đề nào nhức đầu hơn nữa. Lý Thế Kiệt hút hơi cuối cùng rồi ném phần đầu lọc ra ngoài: "Còn chuyện gì bác cứ nói hết luôn đi."

"Họ yêu cầu con phải ở rể."

Ở rể là một áp lực cực lớn đối với người đàn ông lập gia đình. Họ phải chịu những lời chì chiết, xỉ vả, lời ra tiếng vào của những người ngoài, sự khinh thường của họ hàng. Đặc biệt gia đình vợ càng giàu, áp cũng tỉ lệ thuận theo đó mà tăng lên. Nếu ai đó nói không áp lực thì đó chắc chắn là nói dối.

Suy nghĩ một lúc rồi thở dài một hơi. Lý Thế Kiệt đành chấp nhận số phận của mình. Dù sao Lý Hữu Bằng cũng là người thân duy nhất của anh, và để cứu cả co go ty, nên đành phải chấp nhận.

Lý Thế Kiệt nhìn gương mặt có vài nếp nhăn của ông: "Nếu kết hôn có thể cứu công ty thì bác cứ theo vậy mà làm đi. Dù sao đây cũng giống như mấy cuộc hôn nhân kinh doanh, chính trị bình thường thôi mà."

Lông mày Lý Hữu Bằng hơi nhướng lên lộ vẻ ngạc nhiên: "Con chắc không?"

Không làm vậy thì còn cách nào sao?

Lý Thế Kiệt gật đầu.

Lý Hữu Bằng nhìn anh một lúc, vẻ mặt nghiêm túc: "Bác nhắc lại, họ bắt con phải ở rể. Con chắc con sẽ làm?"

Lý Thế Kiệt vươn vai: "Phải. Chỉ còn cách đó thôi. Ở rể thì ở thôi."

Chương 2: Đến trễ

Quay về căn hộ rộng hơn tám mươi mét vuông, được trang trí một cách đơn giản của mình, Lý Thế Kiệt ngả lưng ngay vào chiếc sô pha đôi rộng lớn của mình ở phòng khách. Nhắm hai mắt lại, nghĩ về những vấn đề vừa nói với Lý Hữu Bằng.

Xét về mặt lý, thông thường chúng ta đều thấy con gái gả ra khỏi nhà đều phải theo về nhà chồng, chỉ những trường hợp đặc biệt không đủ kinh tế mới phải ở rể. Vậy mà nhà anh không thuộc dạng không có kinh tế, đã vậy cũng phải chịu số phận ở rể như vài người khác. Như vậy thật khó hiểu.

Hoặc cũng có thể gia đình họ cũng giống như những gia đình khác, không muốn con gái rời xa mình?

Cuộc đời vốn không thoả mãn ý của chúng ta.

Lý Thế Kiệt ngồi dậy, mở chiếc laptop, màn hình đủ sắc hiện lên, hắt ánh sáng lên gương mặt điển trai, góc cạnh của anh. Anh muốn tìm hiểu xem đối tượng kết hôn với mình là người như thế nào mà lại khiến nhiều người không thể theo đến cùng. Và cả thông tin gia đình của cô ấy.

Ngón tay dài di chuyển liên tục và linh hoạt trên bàn phím, chỉ vài thao tác ngắn ngủi, Lý Thế Kiệt đã thâm nhập thành công vào hệ thống thông tin nhà nước, tìm tên người mình chuẩn bị kết hôn.

Bức ảnh một cô gái với dung mạo tuyệt đẹp hiện lên trên màn hình. Dù chỉ là ảnh thẻ nhưng nét đẹp ấy vẫn không phai nhạt đi chút nào. Ngũ quan vô cùng hài hoà. Sống mũi cao và thẳng tắp càng tôn lên vẻ đẹp cùng bờ môi mỏng tựa như hoa đào. Đôi mắt to, tròn và lấp lánh.

Nếu chịu tham gia vào các cuộc thi sắc đẹp, chắc chắn cô sẽ đoạt giải nhất. Còn nếu thi hoa hậu, không chắc cô có thể đạt được vị trí cao nhất hay không nhưng chắc chắn sẽ là tâm điểm của sự chú ý xuyên suốt cuộc thi.

Ngoài ra, qua ánh mắt, Lý Thế Kiệt có thể cảm nhận được một chút lạnh lùng từ trong đó. Anh nghĩ: Cũng được. Như vậy sẽ không phiền đến nhau nhiều hơn.

Song anh lại có một chút cảm giác quen thuộc khi nhìn bức ảnh này, nhưng nhất thời không thể nhớ được tại sao lại quen thuộc như vậy.

Cô gái này tên Trịnh Thu Cúc, ba mươi hai tuổi. Sinh ra ở tỉnh Q, năm cấp ba chuyển lên thành phố E. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, cô đậu vào trường Đại học W danh tiếng ở Mỹ nên theo học và đạt thành tích xuất sắc. Đến năm hai mươi sáu tuổi trở về thành phố E, gia nhập vào công ty tập đoàn Trường Thịnh. Hiện đang là Tổng Giám đốc của của Tập đoàn Trường Thịnh.

Ngắm thêm một lúc, Lý Thế Kiệt chuyển sang thông tin của các thành viên còn lại.

Người đàn ông gần sáu mươi trên màn hình là Trịnh Quang, ba của cô. Vợ là Trần Gia Mỹ. Ông ta có ba người con, ngoài cô con cả là Trịnh Thu Cúc ra còn có Trịnh Đức Thành và cô con gái út Trịnh Thu Thảo.

Xem một lúc, anh không khỏi thán phục khi hai chị em nhà họ Trịnh này dù cách nhau khác nhiều tuổi nhưng gương mặt vẫn có nhiều đường nét giống nhau. Nếu không nhìn kỹ có thể nhận nhầm người bất cứ lúc nào không hay.

Mặt trăng treo cao trên đỉnh đầu, không gian yên ắng xung quanh giúp anh nhận ra giờ đã tối khuya. Xem thêm một lúc, anh đứng dậy đi vào nhà tắm.

Chỉ vài phút sau đã tắm xong, Lý Thế Kiệt nhìn hình ảnh phản chiếu của mình qua tấm gương. Từng thớ cơ hiện rõ trên người, cơ bụng gần như tám múi của anh ẩn hiện qua lớp hơi nước dính trên tấm gương. Nổi bật nhất là vết sẹo hình con sói trên tay trái của anh.

Sờ nhẹ vào vết sẹo có chút nhô lên, Lý Thế Kiệt chợt nhớ đến người chú thân thương của mình. Nếu như không có ông thì không có một Lý Thế Kiệt như ngày hôm nay.

Dù cũng là một thành viên trong tổ chức sát thủ nhưng ai nấy cũng đều tôn trọng, nể mặt ông. Để anh an toàn, ông đã dùng một thanh sắt hình sói nung đỏ ấn vào tay để tạo nên vết sẹo này. Không để cho người khác giết anh.

Khoé môi Lý Thế Kiệt nhếch lên. Đúng là bảo vệ được một thời gian. Nhưng kể từ lúc chú anh chết đi, một vài kẻ thù của nah cứ thế tìm đến, hòng giết chết anh. Kết quả cuối cùng, bản thân họ đều nằm trong vũng máu của chính mình. Thêm vào việc hiện tại danh tiếng của anh trong tổ chức đã lan rộng, nên ai muốn giết anh đều phải dè chừng.

Vết sẹo này ban đầu tuy đau, nhưng mà giờ đây Lý Thế Kiệt lại cám ơn nó. Vì nó mà khiến anh nhớ đến Lý Dũng, nhớ đến người chú tựa như ba mình, người đã giúp anh có ngày hôm nay.

Quấn khăn tắm quanh eo, Lý Thế Kiệt bước đến bức tường kính, ngắm nhìn thành phố đêm bên ngoài. Đoạn đường lớn thường tấp nập xe cộ qua lại giờ đây chỉ thấp thoáng những chiếc xe cỡ lớn phóng nhanh trên đường. Ngọn đèn đường bật mở tựa như một con rồng tỏa sáng đang uốn lượn, ôm lấy cả thành phố.

Ngồi lên chiếc giường đôi, Lý Thế Kiệt nằm xuống, hai mắt nhắm nghiền. Đành thuận theo tự nhiên, đến đâu hay đến đó vậy.

Vài ngày liền trôi qua không có gì quá nổi bật. Lộ trình của Lý Thế Kiệt vẫn từ nhà đến tiệm bánh, rồi quán ăn, sau đó về nhà. Nhưng ngày hôm nay là một ngày đặc biệt. Là ngày đi gặp gia đình của Trịnh Thu Cúc.

Là một thông lệ bình thường trước khi đám cưới.

Đứng trước tủ quần áo, Lý Thế Kiệt nhìn bộ vest đen đã được ủi thẳng của mình. Đã lâu lắm rồi anh không dùng đến nó. Anh cũng từng trải qua một hai mối tình nhưng quãng thời gian đó, họ không khiến anh cảm thấy thoải mái khi ở bên mà thậm chí còn gây ra áp lực khi liên tục yêu cầu anh phải ở bên họ mọi lúc mọi nơi, cứ gọi là phải có mặt.

Người như vậy, đâu ai có thể chịu đựng nổi!

Sau khi mặc bộ vest vào người, chiếc quần tây đen càng tôn lên đôi chân dài và thẳng tắp của Lý Thế Kiệt. Anh chải mái tóc vốn phủ xuống của mình ngược lên trên, chỉnh trang lại y phục rồi bước ra cửa.

Mặt trời bên ngoài đã lên cao, ánh nắng vàng ấm áp rọi xuống thành phố, in hằn lên một cuộc sống vội vã đã bắt đầu. Dòng xe trên đường qua lại tấp nập, thậm chí còn bị tắc nghẽn do sự cố tai nạn giao thông giữa xe máy và xe tải ở ngã tư tuyến đường huyết mạch.

Những lúc như vậy, cảnh sát thường phong tỏa hiện trường, mở một làn xe để tránh tắc nghẽn. Nhưng nó vẫn không giảm mấy khi nằm ngay tuyến đường huyết mạch.

Gõ nhẹ ngón tay vào vô lăng, chốc chốc lại nhìn vào đồng hồ hàng hiệu trên tay của mình. Đã gần đến giờ hẹn mà giờ này bị kẹt lại ở đây! Lý Thế Kiệt không thể hiểu nổi tại sao họ lại không hẹn vào buổi tối, mà lại hẹn vào buổi trưa nóng nực như thế này? Đã vậy bây giờ còn bị kẹt xe, khó có thể đến đó đúng giờ được.

Đúng lúc này, điện thoại đổ chuông. Anh lấy ra xem, là Lý Hữu Bằng. Giọng ông vọng ra từ ống nghe: "Con đi đến đâu rồi? Giờ này họ sắp tới rồi đó."

Ánh mắt anh vẫn nhìn về phía trước như muốn xem tình hình phía trên nhưng không thể: "Có tai nạn giao thông nên con không thể đến ngay được. Chắc phải thêm một lúc mới có thể đi được."

Đã bị kẹt xe như vậy thì không còn cách nào khác nữa. Lý Hữu Bằng chỉ nói: "Tranh thủ đến đây sớm nhất có thể." Rồi cúp máy ngay, không nói thêm gì nữa.

Từ giọng nói của ông, Lý Thế Kiệt nhận ra được sự khó chịu của Lý Hữu Bằng. Nhưng biết sao được, đường bị tắc nghẽn cũng không phải là điều anh muốn. Đồng thời anh cũng đoán được có thể lát nữa gặp mặt, phía đối phương sẽ vịn vào việc anh đến trễ mà trách móc, không đủ thành ý.

Thở dài một hơi, Lý Thế Kiệt hạ cửa sổ xuống, châm một điếu thuốc đưa lên miệng hút liền vài hơi thuốc. Anh thầm nghĩ: Cuộc sống sau này có thể không thoải mái được như trước kia nữa rồi. Thậm chí còn phải tập lại việc sống cùng người khác nữa.

Thời gian cứ thế trôi qua. Khi tuyến đường chủ vừa thông lại phần nào, Lý Thế Kiệt liền giẫm mạnh chân ra, phóng nhanh trên đường, lách qua nhiều chiếc ô tô khác cùng vài chiếc xe máy. Thậm chí từ kính chiếu hậu vẫn có thể thấy được họ đang mắng chửi anh. Chiếc xe như một mũi tên lao nhanh trên đường.

"Két!" Một âm thanh kéo dài, trước cổng khách sạn để lại một hàng bánh xe của dấu vết thẳng gấp. Lý Thế Kiệt theo sự chỉ dẫn của nhân viên đậu vào bãi đỗ rồi bước xuống xe, nhìn đồng hồ. Đã trễ hơn giờ hẹn gần nửa tiếng!

Lý Thế Kiệt nhanh chóng chạy vào thang máy, ấn mũi tên hướng lên. Trễ như vậy, chắc chắn một trăm phần trăm sẽ bị họ lên tiếng nói cho mà xem. Chỉ vài phút thang đã đến, cánh cửa từ từ đóng lại thì lúc này có một cô gái tầm hai mươi mấy tuổi hối hả chạy đến xin đi nhờ thang. Anh cho cửa mở ra, đợi cô nàng ấy vào trong rồi mới đóng lại.

Cô gái liền cúi đầu cảm ơn Lý Thế Kiệt liên tục, sau đó quay lưng về phía anh, hướng mặt về phía cửa, mắt không rời khỏi màn hình đang hiển thị con số điện tử đang nhảy từng số từng số một.

Từ vẻ bề ngoài có thể đoán ra cô gái này là một nhân viên công sở. Dáng người cân đối, khuôn mặt ưa nhìn, làn da không quá ngâm cũng không quá trắng, mái tóc đen dài đến tận eo được buộc gọn gàng phía sau. Khoác trên người chiếc áo sơ mi trắng và quần tây đen càng tôn lên dáng vẻ mảnh mai của cô nàng.

Lý Thế Kiệt thầm nghĩ liệu có phải cô nàng này có liên quan đến mình hay không? Có thể liên quan đến Lý Hữu Bằng hoặc Trịnh Quang chẳng hạn? Vì cô nàng này cũng đi cùng tầng với anh.

Cửa thang vừa mở ra, cô nàng đã ngay lập tức chạy ra ngoài, bỏ qua của nhân viên nhà hàng đang đứng phía đối diện. Lý Thế Kiệt cười thầm trong lòng, đoán chắc hẳn người hẹn cô nàng là một người vô cùng khó tính.

Nhà hàng nằm ở tầng cao nhất của toà nhà cao nhất thành phố E. Được đánh giá là một trong năm nhà hàng ngon nhất cả nước. Được bày trí một cách sang trọng, xa hoa. Với mức giá đắt đỏ nên thường chỉ có những khách hàng thượng lưu lui đến đây.

Trang phục của nhân viên cũng không có gì đặc biệt. Giống với đa phần các nhà hàng khác là áo sơ mi và quần đen. Nhưng ở nhà hàng này, áo sơ mi được in lên ký hiệu của nhà hàng một cách tinh xảo và bắt mắt ở trước ngực trái nhân viên. Phía dưới treo bảng tên nhỏ hình chữ nhật.

Theo chân người phục vụ đi qua nhiều bàn, Lý Thế Kiệt đảo mắt một lượt theo thói quen, tiện thể tìm luôn cô gái đi cùng thang máy vừa rồi xem thế nào.

Từng chiếc bàn được đặt ngay ngắn, chải lên trên đó một tấm vải màu trắng và một tấm màu vàng có hoạ tiết tựa như hoàng gia. Ở chính giữa nhà hàng treo một chiếc đèn trần lớn với nhiều chi tiết được làm bằng thủy tinh một cách tinh xảo, tỏa ánh sáng vàng dìu dịu. Phía dưới đặt một sân khấu nhỏ bằng gỗ, chiếc đàn piano màu trắng sáng bóng đặt ở trung tâm, thu hút bất kỳ ai bước vào đây.

Nhìn một lúc, chỉ thấy trong nhà hàng có khoảng hai mươi phần trăm lượng khách. Vài quý bà quý ông nho nhã cắt miếng bít tết thượng hạng thấm đẫm gia vị của tiêu đen trên đĩa. Từ tốn cho vào miệng. Nhưng đến giờ, anh vẫn không thấy cô nàng khi nãy đâu cả. Đành từ bỏ ý định, theo nhân viên đến bàn của mình.

Chiếc bàn nhỏ dành cho sáu người vẫn còn trống hai chỗ. Lý Thế Kiệt đã thấy Lý Hữu Bằng ngồi đó trò chuyện cùng một người đàn ông gần sáu mươi tuổi.

Vừa định ngồi vào ghế thì bất chợt anh nghe được một giọng nói nhẹ nhàng mà mang theo hơi lạnh truyền đến: "Cậu đến trễ hai mươi chín phút mười lăm giây… mười sáu… mười bảy…"

Chương 3: Lần đầu gặp mặt

Mặt trời đã lên cao, ánh nắng rọi thẳng xuống thành phố. Đàn chim sẻ đậu trên cành không ngừng thi nhau hót líu lo. Từng hàng quán bán cơm bình dân đông nghẹt người, làn khói trắng từ nồi cơm lớn bốc lên nghi ngút.

Trái ngược với bên ngoài, không gian yên tĩnh bên trong nhà hàng này có chút ngột ngạt. Lý Thế Kiệt tiện đưa tay nới lỏng cà vạt cho nhiệt độ cơ thể bốc ra ngoài.

Một vài người đang ăn uống bị thu hút bởi vẻ ngoài của anh cũng phải ngoái đầu nhìn vài lần. Đi một lúc, một cô gái mặc chiếc đầm trắng dài đến đầu rồi ngồi vào chiếc đàn piano ở trung tâm nhà hàng, chậm rãi đàn.

Ngón tay thoăn thoắt di chuyển trên từng phím đàn, nốt nhạc đánh ra đều rất êm tai. Chỉ thoáng chốc toàn bộ nhà hàng đều đổ dồn ánh mắt về phía này, lắng nghe giai điệu du dương trầm bổng.

Vẫn còn chuyện quan trọng cần giải quyết. Lý Thế Kiệt không nghe nữa, tiếp tục theo nhân viên đến bàn của mình. Vừa nhìn thấy bàn của mình, Lý Thế Kiệt bị thu hút bởi cô gái xinh đẹp ngồi ngoài cùng, đang từ tốn ăn xà lách và bấm điện thoại, thỉnh thoảng cũng nhìn về phía người đàn piano. Anh có thể nhận ra ngay đây chính là đối tượng kết hôn với mình, Trịnh Thu Cúc.

Mái tóc đen óng mượt dài gần đến phần hông được xõa tự nhiên làm tôn lên nước da trắng ngần của cô. Ngũ quan đều ưa nhìn, sống mũi cao, bờ môi mỏng tựa như hoa đào, cặp mắt to tròn và sáng. Nếu so với những tấm ảnh đời thường và tấm ảnh trên cơ quan nhà nước thì ngoài đời, vẻ đẹp của cô khiến người ta rung động lòng người. Vẻ đẹp của cô hoàn toàn đủ tư cách trở thành một hoa hậu.

"Cậu đến trễ hai mươi chín phút mười lăm giây… mươi sáu… mười bảy…"

Khi vừa đến bàn, chuẩn bị cúi chào hai người lớn tuổi đi cùng ở phía đối diện thì nghe được câu nói này thốt ra từ một cô gái xinh đẹp như cô, lại nhìn mình với khuôn mặt không một chút cảm xúc nào, Lý Thế Kiệt thoáng chút kinh ngạc, đứng hình vài giây. Anh không ngờ một cô gái xinh đẹp như vậy lại lạnh lùng, mà còn để ý đến từng giây.

Lý Thế Kiệt cúi chào hai người ngồi cạnh Trịnh Thu Cúc một cách nghiêm trang. A

Bởi anh biết đây là ba mẹ của cô gái xinh đẹp này, chủ tịch của tập đoàn - Trịnh Quang và vợ của ông ta, Trần Gia Mỹ. Sau đó anh ngồi xuống, giới thiệu bản thân rồi cười nói: "Xin lỗi đã để hai bác đợi lâu. Tại lúc nãy ở ngã tư có tai nạn giao thông nên đường hơi kẹt nên con không thể đến đây ngay được."

Trịnh Quang nhìn anh, cười nói: "Không sao, không sao. Bị kẹt xe do tai nạn giao thông là chuyện thường xảy ra mà."

Trần Gia Mỹ hơi khó chịu nhìn Lý Thế Kiệt, liếc anh một cái rồi từ tốn cho con tôm vào miệng, nói trổng: "Cuộc đời nếu không muốn làm gì thì đừng miễn cưỡng. Như đến một cuộc hẹn chẳng hạn."

Lý Thế Kiệt thầm nghĩ: Không xong rồi. Hết cô con gái giờ lại đến bà mẹ. Bai người này có lẽ chính là nguyên nhân khiến cô gái đang ngồi đối diện đây không gả đi được.

"Kẹt xe là một lý do cho việc đến trễ. Nó có thể là giả, hoặc cũng có thể là thật." Trịnh Thu Cúc đặt điện thoại xuống bàn. Cô vốn không thích những người thích kéo giãn thời gian hẹn như dây thun. Đôi mắt long lanh của cô nhìn thẳng vào anh như muốn xoáy sâu vào tận tâm can, tìm kiếm thứ gì đó: "Nhưng có một câu nói rất hay, đó là: 'Muốn thì họ sẽ tìm cách, còn không muốn sẽ tìm lý do'. Lý do vừa rồi… hay đấy!"

Ý của cô là đang ám chỉ anh nói dối sao?

Có cần phải đến mức này không? Không lẽ bây giờ anh phải kéo cô ra ngã tư đó vào ban đêm cùng với những người cảnh sát, dùng thuốc thử luminol kiểm tra vết máu ở dưới đất để chứng minh cho lời nói của anh?

Ngoài cảm giác quen thuộc khi nhìn thấy Trịnh Thu Cúc ra, trong người con nảy ra cảm giác mà trước đây chưa từng có. Đó là bất lực. Từ trước đến giờ, ở cuộc sống hay bất kỳ phi vụ nào Lý Thế Kiệt luôn là người ở thế chủ động. Lần này hoàn toàn ngược lại. Anh cảm thấy mình cứ như một con cá bị nhiều móc câu bay đến, móc vào người, thậm chí xuyên thủng để kéo lên làm thịt, thỏa mãn cảm xúc của người cầm dây.

Hiện tại công ty đang gặp chuyện, chỉ một mình công ty của gia đình Trịnh Thu Cúc mới có thể cứu cứu giúp nên bây giờ đốp lại họ, chuyện nhỏ xé ra to, làm căng vấn đề này lên thì không hay. Chỉ có nước nhẫn nhịn, anh mới có thể cứu được công ty, giữ lại tâm huyết của ba mình.

Nhân viên phục vụ đưa thực đơn đến cho Lý Thế Kiệt. Anh xem sơ qua, chỉ vào một món sau đó nhìn thẳng vào gương mặt xinh đẹp không tỳ vết của Trịnh Thu Cúc, hạ giọng: "Phải. Đến trễ là lỗi của tôi, là tôi…"

Không để Lý Thế Kiệt nói hết lời, Trịnh Thu Cúc đã ăn miếng xà lách cuối cùng, nói chen vào: "Biết điều từ sớm có phải tốt hơn không. Đỡ phải suy nghĩ ra một mớ lý do để rồi bị người ta vạch trần."

Lý Thế Kiệt thầm mắng: "Chết tiệt!" Anh rất muốn đập bàn đứng lên, chỉ thẳng tay vào mặt của Trịnh Thu Cúc mà mắng: "Cẩn thận cái miệng của cô đấy! Đẹp người mà cái nết không có!" Nghĩ thì nghĩ nhưng nào dám nói ra. Sự sống của công ty, sự sống của hàng nghìn công nhân viên đang đè nặng trên vai, Lý Thế Kiệt muốn nói nhưng đành lại thôi.

Nếu người nói câu này với anh là người đàn ông khác thì rất có thể anh đã lao thẳng lên bàn, quơ lấy cái đĩa trên bàn phóng đến đánh thẳng vào đầu đối phương, sau đó lại tiếp tục đánh tới tấp vào mặt đối phương, đến khi họ tắt thở thì mới thôi. Có như vậy mới có thể hả dạ và khiến họ đau đớn và chết đi trong từ từ.

Nhưng bây giờ người nói câu này với anh lại là một cô gái. Không bàn đến vấn đề sắc đẹp thì việc làm này đã không phải phép. Trừ khi đây là mục tiêu trừ khử của anh thì khác. Thêm vào đó đây là người sẽ giúp đỡ cho công ty của mình nên ý định này vừa lóe lên đã vụt tắt ngay. Hít thở sâu vài hơi liền để lấy lại vẻ bình tĩnh vốn có, Lý Thế Kiệt không đáp, chỉ nở một nụ cười xem như đáp lại.

Theo như Lý Hữu Bằng nói Trịnh Thu Cúc từng theo sự sắp xếp của Trịnh Quang xem mắt nhiều lần nhưng đều thất bại. Nguyên nhân duy nhất chỉ có một, chính là qua cách nói chuyện của Trịnh Thu Cúc. Chưa nói đến việc cửa ải thứ hai của họ cũng không khác gì cho lắm. Không phải không thể nhẫn nhịn, mà từng câu từng chữ hai mẹ con này thốt ra luôn khiến người nghe cảm thấy khó chịu và tức điên lên.

Món ăn được bưng ra. Một nắm mì xào được cuộn tròn lại đặt ngay trung tâm chiếc đĩa trắng, tựa như một bức tranh tuyệt hảo. Hai con tôm bằng mắt nhìn cũng có thể xác định được độ tươi và đàn hồi được đặt hai bên đỉnh của mì, trên cùng đặt một bông hoa được cắt tỉa cẩn thận từ củ cà rốt. Trong mì được xào cùng các loại hoa quả đủ sắc khác nhau tạo cảm giác bắt mắt. Cuối cùng được rắc một ít bột phô mai lên trên trông như một ngọn núi tuyết thơ mộng.

Lý Thế Kiệt cầm nĩa, cuộn một nắm mì nhỏ lên cho vào miệng. Dù ít khi ăn những nhà hàng sang trọng như vậy nhưng anh vẫn biết cách nên dùng thế nào và làm gì. Nguyên nhân anh học qua cũng rất đơn giản vì có nhiều phi vụ anh phải hoá thân, đột nhập vào nhà hàng sang trọng để hạ gục mục tiêu.

"Món mì này là món bình thường nhất trong menu, cũng là món rẻ nhất." Trần Gia Mỹ cầm tờ khăn ướt lên, chấm chấm lên môi mình: "Đúng là một ông chủ tiệm bánh tầm trung thì làm sao có thể ăn nổi những món ăn khác ở đây ngoài món đó."

Lý Thế Kiệt hơi khựng lại. Nếu những lời nói vòng vo như vậy có thể khởi kiện thì chắc chắn anh sẽ làm ngay mà không hề do dự. Nhưng luật pháp hiện tại không có như vậy nên đành thôi.

Song đó, trong đầu anh cũng lóe lên một ý nghĩ nhưng lập tức bị gạt sang bên. Đó chính là khiến bà ta ngậm miệng. Không phải nhất thời mà là vĩnh viễn. Muốn thực hiện chỉ còn một cách… cách anh thường làm khi còn trong tổ chức.

Đúng lúc này, Lý Hữu Bằng cũng nhận ra Lý Thế Kiệt đang nổi nóng, chẳng qua chỉ đang nhẫn nhịn vì đại cục. Chính ông cũng vậy. Ông liền nói sang chuyện khác, thu hút sự chú ý của Trịnh Quang và Trần Gia Mỹ, tạo không gian cho hai nhân vật chính lần này trò chuyện riêng với nhau.

Cuộc trò chuyện của bọn họ cũng chỉ xoay quanh vấn đề về kết hôn như ngày giờ, hẹn ngày đi đăng ký, đặt nhà hàng nào… Vốn không để ý đến vấn đề này nên chỉ tập trung vào việc ăn uống.

Vừa ăn xong miệng cuối cùng thì chợt nghe Trịnh Thu Cúc nói: "Tiệm bánh của cậu hình như cũng không thu hút nhiều người cho lắm."

"Cô nói đúng. Quán tôi mới mở cách đây vài năm nên cần thời gian để nhiều người biết đến." Lý Thế Kiệt gật đầu tán thành.

Câu trước vừa nghe vừa tay, câu sau đã khiến Lý Thế Kiệt thêm một lần nữa có chút khựng lại.

"Miễn sao cậu đừng ăn bám nhà tôi là được rồi." Trịnh Thu Cúc lấy khăn ướt lau bờ môi tựa hoa đào của mình. Sau đó nhìn anh bằng ánh mắt sắc bén như muốn cắt anh ra làm đôi: "Tôi rất ghét người ăn bám vợ."

Không để anh có cơ hội đáp lại, cô nói tiếp: "Còn nữa, việc kết hôn là do ba tôi muốn, không phải tôi. Nếu kết hôn mà dọn vào ở chung, tất cả mọi luật lệ đều nghe theo tôi. Việc cuối cùng là, đừng có xoè tay xin tiền của tôi."

Tiền? Lý Thế Kiệt cảm thấy thật nực cười. Đúng là công ty của cô là công ty lớn mạnh nhất thành phố E, nhưng rủi ro cũng khá nhiều. Có thể số tiền của anh kiếm được trong những năm qua không nhiều bằng gia sản hiện tại của cô nhưng cũng đủ để sống thoải mái và dư dả đến cuối đời.

Chưa kể đến việc xin tiền vợ kiếm được cũng ảnh hưởng không nhỏ đến lòng tự tôn của đàn ông khi người khác nhìn thấy. Lý Thế Kiệt không né tránh ánh mắt của cô, thậm chí còn muốn đắm chìm vào đôi mắt ấy, cười đáp: "Nhất định rồi."

Nụ cười trên môi Lý Thế Kiệt càng khiến gương mặt điển trai của anh càng thêm đẹp hơn. Đến cả Trịnh Thu Cúc dù vẻ ngoài lạnh lùng và gặp qua nhiều người cũng không kìm được liếc nhìn thêm vài cái. Dù không ưa gì Lý Thế Kiệt nhưng cô vẫn không phản đối việc anh vô cùng đẹp trai. Đặc biệt là phần xương quai hàm càng tôn lên vẻ nam tính của anh.

Bữa cơm kết thúc nhanh chóng. Các bậc phụ huynh có mặt cũng đã thống nhất được ngày đi đăng ký kết hôn và tổ chức lễ cưới. Theo như lịch trình dự tính, tuần sau Lý Thế Kiệt sẽ cùng Trịnh Thu Cúc đi đăng ký kết hôn. Hai bên gia đình chào tạm biệt rồi lên xe ra về.

Mặt trời trên đỉnh cao rọi thẳng xuống đã chếch về phía Tây một chút. Không khí nóng của mùa hạ đi theo ngọn gió thổi thốc vào người khiến anh cảm thấy có chút khó chịu. Trong lúc đợi nhân viên lái xe đến thì Lý Hữu Bằng đứng cạnh bất chợt lên tiếng: "Trịnh Quang muốn con đến công ty của ông ta giúp đỡ."

Lý Thế Kiệt cởi lớp áo khoác ngoài ra, kéo vạt áo đóng thùng ra khỏi quần: "Bác cứ nói với ông ta con sẽ không đến đó. Bác cũng biết con không thích tham gia vào những việc đó mà."

Lý Hữu Bằng "Ừ" một tiếng: "Bác cũng có nói rồi. Ông ta cũng nói chuyện đó để tới lúc con làm rể rồi từ từ tính sau cũng được. Bác chỉ muốn nói cho con biết trước thôi."

"Được rồi." Lý Thế Kiệt ngồi vào chiếc xe nhân viên vừa lái đến: "Về chuyện này con không muốn nghe nữa. Mọi người muốn sắp xếp như thế nào thì xếp đi. Con đi trước."

Nói đoạn, Lý Thế Kiệt nhấn ga chạy đi. Không muốn nghe bất cứ thứ gì liên quan đến việc này nữa. Mọi chuyện vốn dĩ đã theo sự sắp xếp của họ rồi, không phải sao?

Lý Thế Kiệt và Trịnh Thu Cúc. Cả hai chẳng qua chỉ là một trong những nạn nhân của tư tưởng cổ hủ: Cha mẹ đặt đâu con ngồi đó.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play