Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Giá Đỡ Ngọt Ngào!

Chạy trốn!

" Hợp đồng nợ cuối cùng cũng trả xong!

chúng ta phải là vợ chồng rồi, tôi muốn đám cưới thật lộng lẫy!!"

__________......_____.....___________.....________

Ngữ kiều cô gái tuổi 28 , là một nhà thiết kế trẻ mới tốt nghiệp, cuộc sống cô tuy còn nhiều dang dỡ nhưng luôn cố gắng cân bằng mà theo đuổi tự do!! cô thân là cô thứ hai trong gia đình có 4 anh chị em , mọi chi tiêu trong gia đình từ bé tới lớn vì lo cho cả gia đình và bốn anh em ăn học nên có phần hơi chật vật! Cha mẹ cô vì chót lỡ dặt ván cờ đỏ đen mà bay luôn căn nhà họ đang ở kéo theo số nợ khổng lồ khó lòng nào trả sớm được!!!

Cả gia đình cô từ đó mà ly tán mỗi người một nơi.cha mẹ cô vì không trả nổi số nợ lớn đành mang cô gạt cho chủ nợ rồi biệt tích!!

Chủ nợ Hứa Quân là con trai lớn của ông trùm Hứa gia cho vay thế chấp và sòng bài đỏ đen!

năm nay cũng ngoài 30 cũng là chủ nợ của gia đình ngữ kiều!

Hứa Quân, một kẻ được cho là rất vô tình, dù đã ngoài 30 nhưng chưa một lần thấy hắn chơi đùa với phụ nữ, ngược lại còn có tin hắn từng đánh một người đàn bà đến chảy máu ngất đi!

Vẻ đẹp trai ngời ngời vốn có đó là thứ khiến con người ta không thể nào nghĩ được Hứa Quân là người tàn ác như thế! Tuy là con trai của ông trùm khét tiếng nhưng Hứa Quân mang trong mình vẻ đẹp tri thức kiểu thư sinh nho nhã,đừng thâý hắn cười mà nghĩ rằng ta đang có cơ hội gần gũi,mỗi cử chỉ,mỗi hành động Hứa Quân thể hiện đều cho thấy hắn là một người khó nhằn!185 thân mình 6 múi ,bờ vai rộng chắc khuôn mặt đẹp mê hồn khiến bao người con gái chết mê chết mệt vì hắn ta, nhưng để tiếp cận được với Hứa Quân thì bản lĩnh cũng chẳng vừa!! phải can đảm lắm mới dám nhìn đối diện vào cặp mắt sâu thẳm đó!

Hứa Quân thật sự quá đáng sợ!

Kiều Ngữ cô là người con gái duy nhất trong gia đình, cũng chính là người hiểu chuyện hơn ai hết,cô hết lòng vì gia đình nhưng cuối cùng nhận được sự vô tâm từ bố mẹ ,năm đó cô vừa tròn mười lăm tuổi,cô khóc lên khóc xuống van xin đừng bán cho nhà họ Hứa,mỗi đêm vì sợ cô bỏ trốn mà họ trói cô trong căn phòng tối tăm không một ánh đèn, Kiều Ngữ lúc đó như một kẻ điên dại,cô nuôi hy vọng được chạy trốn khỏi hứa gia,và cuối cùng cô đã làm được!

Năm đó trời mưa to sấm chớp đánh xé ngang trời, người giúp việc nhà Hứa gia nghĩ cô đã chịu nên mở trói giúp cô, kết cục cô chớp lấy cơ hội mà lẫn trốn trước khi gặp mặt cha con ông trùm họ Hứa.

Trong đêm mưa gió,cô lết thân mình trong cơn bão mà chạy nhanh về phía bìa rừng ,qua khu rừng cô đến một nơi rất xa bắt đầu một cuộc đời mới của riêng mình, không một ai biết đến cô là ai, là người như thế nào,gia cảnh cô ra sao, mọi người chỉ biết đến Kiều Ngữ là một cô gái xinh đẹp mạnh mẽ, biết cách quan tâm đến người khác,và đặc biệt chẳng ai có thể bắt nạt cô ấy ngoại trừ một người!!

Cứ thế 12 năm trôi qua ròng rã,cô gái mười lăm tuổi ngày đó trưởng thành và có phần rất đặc biệt cuốn hút!! Cô là người rất biết đối nhân xử thế, là kiểu người thông minh biết nắm bắt cơ hội ! Mạch lạc rõ ràng trong các mối quan hệ nam nữ,nên hầu như mọi rắc rối đều không tìm đến cô!

kiều Ngữ cô theo đuổi cuộc sống và đam mê về thời trang cũng đã mười mấy năm nhưng hiện tại cũng chỉ là một

Nhân viên quèn trong khu phố nhỏ! Bởi cô nhận ra món nợ năm đó khiến cô có phần sợ hãi nên không dám đối diện, cô sợ một ngày sẽ bị cướp đi sự tự do,! sợ bị trói buộc rồi nhốt trong bóng tối ,cô sợ cuộc đời cô sẽ bị nhà họ Hứa chà đạp, nên 12 năm nay phải trốn chui trốn lủi trên hòn đảo nhỏ không mấy tiếng tăm , nhưng bù lại cô lại thấy yên bình và yêu con người nơi đây ! Cũng là nguồn cảm hứng giúp cô có thể làm việc hiệu quả hơn!!!

Đã có đôi lúc Kiều Ngữ định sẽ về tìm lại căn nhà cũ, tìm hỏi bố mẹ cô,và anh chị em cô hiện tại đang như thế nào nhưng lại thôi, vì cô nghĩ năm đó họ nhẫn tâm đẩy cô cho một tên trùm có tiếng là máu lạnh, còn bản thân họ thì thi nhau lẫn trốn không nói với cô một câu nào! điều đó khiến cô đinh ninh mãi mà ít nhiều có sự tổn thương trong lòng! vậy nên dù 12 năm trôi qua cô vẫn không thể quay lại căn nhà đó nữa!!

Cô thà cứ sống một cuộc sống đầy tự do tự tại cho chính bản thân mình, còn hơn phải ôm nỗi sợ hãi mà quay về nơi đó!!

Bắt gặp

Bước chân kiều Ngữ dạo trên bờ biển đầy cát trắng, những ánh bình minh chiếu rọi lên khuôn mặt xinh đẹp cuốn hút, kiều Ngữ cầm chiếc máy ảnh mang trên người cùng chiếc túi xách đựng đầy bút vẽ! đã rất nhiều năm nay cô chưa thấy chiếc du thuyền sang trọng nào ghé đến, những chiếc thuyền đánh cá hằng ngày là quá quen thuộc với cô,bỗng cô cầm chiếc máy ảnh miệng cười thích thú,cô dum lên mà chụp vội chiếc thuyền đó một cách nhanh chóng, rồi quay người đi!!

Bóng dáng chiếc thuyền một ngày một gần hòn đảo nhỏ,trên đu thuyền không có quá nhiều người, nhưng bước chân mỗi người đều có phần uy mãnh làm Ngữ kiều thấy hơi tò mò mà ngoái lại nhìn!! một tiếng hét lớn càng khiến ngữ kiều giật thắt mình lại!

___ Này con kia,đưa chiếc máy ảnh đây!

Nói rồi hấn chụp lấy chiếc máy ảnh cô đeo trên cổ một cách mạnh bạo,dò xem xem cô đã chụp được những gì, nhận thấy chẳng có gì hắn ta quay đầu lại nhìn về phía bong tàu ra hiệu cho một người đàn ông có vẽ lịch lãm đang ngồi hút thuốc trong khoang vip. Kiều Ngữ cô cảm nhận được điều không hay khi lỡ dây dưa với những người không rõ lai lịch nên đành giải thích nhanh mà rời đi!

___ xin lỗi nhưng tôi không phải nhà báo, nếu các anh sợ tôi làm gì thì đừng lo, tôi chỉ là người làng này thôi!

Giọng kiêù Ngữ giải thích một cách nhẹ nhàng điềm tĩnh cùng với khuôn mặt có phần kiêù diễm của một người con gái khiến cho bọn họ bỏ đi sự Phòng bị mà buông tha cô , thấy cô như vậy bọn họ vẫy tay ra hiệu cho cô đi đi!

Cô thở phào trong lòng có phần hơi lo lắng, chiếc du thuyền đó vẫn ở đó, chân cô bước nhanh lâu lâu vẫn ngoái nhìn lại mà hoài Nghi!.

Bóng dáng người đàn ông trên chiếc du thuyền khiến cô cứ phải tò mò mà nhìn đi nhìn lại!

Ngồi trước bàn làm việc, cô mở những file ảnh mới chụp được hồi chiều mà nhìn kỹ, bỗng cô khựng lại trước bức ảnh đó,trong bức ảnh cô có thể thấy rõ khuôn mặt người đàn ông đó, cô chỉ thấy rất đẹp nhưng chẳng thể biết được lai lịch của anh ta ra sao!

Đã hơn một giờ sáng ,cô gục trên bức chân dung người đàn ông ,tuy còn giang giở nhưng cũng hoàn thiện được phần nào , chả là cô đang tập vẽ phác họa hình ảnh,tiện thấy người đàn ông đó, cô nghĩ dù gì hắn ta cũng không biết gì đến cô nên lấy luôn hình ảnh đó làm đồ án khảo sát sắp tới lên cty cô đang làm!!

Nói là cty nhưng cô là kiểu dạng làm việc tự do ,hằng ngày sẽ tìm kiếm và lên ý tưởng sáng tạo báo cáo cho quản lý là được!!

Ánh sáng đã chiêú đến đầu cửa sổ, Kiều Ngữ choàng tỉnh mà dụi đôi mắt còn ngái ngủ,cô vươn mình nhìn về phía vùng trời mênh mông biển nước cùng làn không khí tươi mát vui vẻ chào ngày mới !!

Kiều Ngữ chợt nhận ra người đàn ông đó vẫn ở đó,họ vẫn chưa đi,

Phòng trọ Ngữ Yến đối lập với tòa biệt thự lớn đã lâu không ai ở,cô đã quen với những bức tường xanh cây cỏ um tùm, lâu lâu đêm đến sẽ phát ra âm thanh kinh dị, nhưng cô cũng quá quen rồi, giờ đây lại có người tìm đến mà sửa sang lại khiến cô cảm thấy hơi không quen, bất giác cô nhớ ra , kiều Ngữ cô có ươm mầm một gốc hồng dại ở bên khu vườn biệt thự cũ, nói rồi cô chạy nhanh xuống lầu 1 đi men qua bức tường thủng mảng lớn , hiện ra trước mắt là một góc làm việc rất chill mà cô đã lén vào đây sắp xếp từ lâu , gốc hồng dại màu đỏ cô trồng giờ đây vươn lớn che phủ bóng mát cho góc làm việc có phần đơn sơ nhưng rất đỗi bình lặng ,hằng ngày mỗi buổi sáng kiều Ngữ đều sẽ qua và tưới nước cho gốc hồng này cùng sẽ ngồi đây mà tìm ra những ý sáng tạo mới cho bộ sưu tập của cô!!

Cô giật nhẹ cành hồng mình đã chiết bấy lâu nay quay đi xếp chiếc ghế làm việc đặt cạnh góc hồng lớn, người cô khom lại chui qua bức tường thủng mà ngoái nhìn như tạm biệt

Mười mấy năm nay hôm nay chắc cô phải xa chỗ đó rồi !!

Kiều Ngữ quay về phòng làm việc, đặt cành hồng đã ươm vào trong bầu đất mà nhìn xuống,cô thấy có người tiến lại đó rồi chỉ vào khóm hoa cùng góc hồng đỏ tươi!!

___ phá đi hết không để một bông hoa nào được mọc ở đây!!.

Sự vô tình từ người đàn ong đó vang lên, nói với vẻ giận dữ như giằn mặt ai đó!

Kiều Ngữ nhất thời chột dạ ,cô xoay mình đóng rầm cửa sổ lòng hơi nghi ngại!

___ Người đàn ông đó nhìn thấy mình sao??

Kiều Ngữ nghĩ rồi thôi cô nghĩ tốt nhất không nên dính dáng gì tới những người như vậy,cô rất sợ phiền nên chẳng dám hỏi han bên cạnh là mấy!! cứ mặc họ làm việc của họ!!

ác mộng

kể từ khi căn biệt thự đó sáng đèn, kiều Ngữ hằng đêm như nắm thấy ác mộng,cô mơ về 12 năm trước,cô thấy mình bị cha con nhà họ Hứa dày vò cô,cô tỉnh dậy trong mơ hồ trên trán đẫm những mồ hôi mà nhíu mặt mày! .. rõ ràng đã từ lâu lắm rồi cô không gặp ác mộng như vậy nữa nhưng giờ đây nó lại quay trở về, Ngữ kiều cũng hơi e ngại nhưng rồi trấn tĩnh chắc do mấy hôm nay cô làm việc quá sức nên mệt mơ lại chuyện cũ, nhưng cô vẫn có dự cảm gì đó chẳng lành

4 h sáng,hôm nay Ngữ kiều dậy sớm hơn mọi khi vì gặp ác mộng,cô lết cơ thể mệt mỏi mở cánh cửa ra mà nhìn về phía biệt thự kia nay đã có người ở,dáng vẻ đó khác hẳn hồi trước, bây giờ mọi thứ như được mặc chiếc áo mới!.

Căn biệt thự trở nên lộng lẫy , giờ có người dọn tới ở cũng khiến cho không gian trở nên sinh động có hồn, Ngữ kiều khoanh tay vì làn sương sớm khiến cô rét nhẹ,cô vén mái tóc dài đen mà nhìn vào khung cửa sổ đó thấp thoáng bóng dáng có một người đàn ông đang chửi mắng ai đó rất thậm tệ!

Thật đáng sợ hắn vung dao cắt đứt ngón tay ai đó sao!!

Ngữ kiều quá sợ hãi cô giật mình dùng tay che miệng mà sốc ,cô không thể tưởng tượng được người đàn ông đó là kẻ đáng sợ như vậy! Cô ngồi sụp sau khung cửa tầng hai, tiếng la thất thanh đó khiến ngữ yến sợ hãi tột cùng cô giật mình mấy lần mà làm rơi chiếc bình sứ cắm hoa trên ban công!!

Tiếng đỗ vỡ làm Ngữ kiều thót tim gan mà nín lặng! tiếng la thất thanh ghê sợ đó cũng không còn nữa, trả lại không gian yên ắng cùng cặp mắt dò xét đang nhăm nhe về phía cửa phòng cô, quả là quá đáng sợ!!

Bình Minh cũng đã lên cao, kiều Ngữ giờ cũng bình tĩnh được ít nhiều,cô đi nhanh qua khu vườn của biệt thự không giám thở mạnh nữa tiếng! Bỗng có người gọi cô lại!

___ Này cháu! Lại đây bác cho cái này!! giọng Bác quản gia gọi lớn, khiến Kiều Ngữ hơi giật mình!

Thì ra bác quản gia tặng cô chút quà làm quen vì mới tới, Ngữ kiều cũng chẳng từ chối mà vui vẻ nhận,cô đang tính hỏi dò xem chuyện hồi sáng thì tiếng người đàn ông trong phòng gọi lớn khiến cô khựng lại!

NGỮ KIỀU do dự nhìn món quà trên tay, cô hơi run sợ vì cứ ám ảnh lẽ nào đây là một ngón tay sao, cô bình tĩnh lại rồi cuối cùng đối diện mà mở ra !!!

Là Bánh hoa hồng đỏ, suýt nữa thì cô giật mình mà ném đi, càng nghĩ cô càng thấy rất lạ màu đỏ của bánh càng khiến cô thấy thêm sợ mà nhớ đến chuyện mới sáng nay!! Nghĩ một lúc cô đặt hộp bánh lại bên đường,cô sợ trong hộp bánh có gì đó không sạch sẽ nên không đụng tới!

Cả ngày hôm nay cô như người mất hồn cứ nghĩ đến những chuyện không thôi, ngồi trên bờ biển Ngữ kiều đã xé tất cả là 35 bộ phác thảo rồi! Cô cứ có cảm giác ai đó đang theo dõi mình vậy, lòng cô không yên nên hôm nay trở về phòng sớm! Cái cảm giác như 12 năm trước ùa về khiến ngữ yến không tài nào chợp mắt được nghĩ định xuống gốc hồng thư giãn nhưng rồi nhận ra nơi đó đã bị phá bỏ ,cô cũng chẳng thể nào tự do mà lui lại nơi đó nữa!!

Ngữ kiều cô lại mơ thấy giấc mơ đó, có lại choàng tỉnh trên ban công đối diện căn biệt thự, đã hơn 8 h tối, Ngữ kiều cảm thấy mơ hồ như có ai đó vừa chạm vào giấc mơ của cô vậy! Ngữ kiều cô dạo gần đây trở nên nhạy cảm,cô thấy sợ hãi vì rõ ràng có ai đó đang theo dõi từng hành động của cô vậy!!

Căn biệt thự vẫn sáng đèn từ lâu, bóng dáng người đàn ông đó vẫn thi thoảng lấp ló dưới căn phòng lớn ở biệt thự, Làm Ngữ kiều rất tò mò!!

Nói rồi cô quay người đi vào trong pha vội gói mỳ ăn tạm vì cơn đói khiến bụng cô ùng ục !

Cô vẫn ngồi trên ban công ăn dở bát mỳ đang nóng hổi thì nghe tiếng động nước mạnh!!

Một hình thể người đàn ông to lớn!! hắn đang ngâm mình trong hồ nước trước nhà, ánh sáng vàng chiếu vào làn da rắn chắc,trên vai hắn ta là những hình xăm trổ lớn nhìn rất dữ tợn! Kiều Ngữ càng nhìn càng thấy có phần lạnh sống lưng,tuy cô không nhìn rõ mặt người đàn ông đó, nhưng cô chợt nhớ như mình vừa mới gặp đâu đó mới đây vậy!

Ngữ kiều càng nhìn càng không giám kinh động đến người đàn ông đó! Cô nhè nhẹ kéo chiếc rèm xuống mà đóng lại không giám ho nữa tiếng, nhíu chân mày cô nhe hàm răng trắng đều và nhìn dữ tợn vào chiếc gương trước tường ,trông cô đã xinh đẹp lại ngộ nghĩnh, nhưng bất chợt cô quay trở lại bộ mặt lạnh tanh rồi tự rùng mình mà khoác chiếc chăn mỏng leo lên giường trùm kín!!

Hắn ta nhìn bộ dạng đó qua chiếc kính rồi nhếch mép cười một cách kinh dị,!!

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play