Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Cổ Đại Tận Thế Cầu Sinh Tồn

Khởi đầu

Dương Tiểu Nguyên là một chàng trai hai mươi sáu tuổi vô cùng bình thường trong thế kỉ xxi.Y dáng vẻ tầm thường, học thức, năng lực cũng không có gì nổi bật.Nếu như ném vào một đám đông nhất định sẽ không nhận ra y.

Là con trai lớn và duy nhất trong gia đình,nên kì vọng mà cha mẹ đặt cho y vô cùng nhiều.Họ mong muốn y sẽ có cuộc sống thật tốt, sau khi học xong đại học sẽ làm cho gia đình nỡ mày nỡ mặt.Sẽ lấy một cô vợ thật tốt chăm lo cho y,rồi sinh cho họ cháu để ẩm bồng.

Nhưng Dương Tiểu Nguyên sau khi học sơ trung thì đã nhận ra tính hướng của mình, y không có cảm giác với khác giới.Y ngược lại có rung động và hướng thú với cùng giới.Điều này làm cho Dương Tiểu Nguyên vô cùng lo lắng, y sợ bạn bè gia đình sẽ xa lánh mình.

Nhưng may mắn vẫn bên cạnh Dương Tiểu Nguyên, bạn bè y rất vui vẻ mà chấp nhận còn giới thiệu người yêu cho y.Cha mẹ thì cũng không khắc khe ,mặc dù vẫn thất vọng và một chút hi vọng y sẽ trở về như trước.Nhưng chung quy là cha mẹ y hiểu và thông cảm cho y.

Cứ như vậy cuộc sống của Dương Tiểu Lâm trải qua vô cùng bình thường.Cho đến khi gặp tên tra nam kia, y cùng hắn quen nhau khi còn học cao trung cho đến khi y có công việc.

Cả hai vô cùng yêu thương nhau, nhưng đó chỉ là suy nghĩ của mỗi y.Dương Tiểu Nguyên yêu tra nam đến mức gom góp tiền,định sẽ sang Thái Lan làm phẫu thuật chuyển giới vì hắn.

Nhưng trước ngày y bay thì hắn lại gọi điện cho y nói bản thân sắp lấy vợ.Tra nam đưa ra lí do nghe thật chính đáng .

" cha mẹ anh muốn có con dâu "

" vậy thì lấy em không được sao ?" Dương Tiểu Nguyên hỏi .

" họ muốn là một người con gái " Tra nam vô tâm đáp.

" vậy em đi chuyển giới không phải liền được ?" Dương Tiểu Nguyên có điểm hơi kích động nói.

" nhưng em cũng không phải một người con gái hoàn hảo " tra nam bên kia không kiên nhẫn nói.

" hả ? ý anh là sao chứ ?" y không hiểu ý của câu nói đó,liền ngơ ngác hỏi.

" cho dù chuyển giới ,em vẫn không sinh được" tra nam nói xong liền cúp máy, nhìn đi hắn thật vô tình.Thế thì tình cảm chín năm qua của hai người là gì ? hoàn toàn nhẹ nhàng như vậy mà chia tay.Hắn một chút lưu luyến cũng không có sao?.

Cái câu nói mà ' không phải người con gái hoàn hảo' , ' khống sinh được ' đó của hắn trực tiếp làm y tỉnh lại.Thì ra mấy năm nay hắn không chia tay chỉ vì để thỏa mái nhu cầu của mình, chứ hắn chưa hề nghĩ sẽ lấy y ?!.

Chỉ vì không sanh được, chỉ như thế mà gạt bỏ tình cảm chín năm qua?.Dương Tiểu Nguyên đau lòng mà ôm điện thoại khóc một cách đau đớn, y cảm thấy mình rất ngu ngốc.

Thì ra đi đến hôn nhân có rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết, tủy như gia đình hắn không chấp nhận y hay bản thân Dương Tiểu Nguyên là nam nhân.Sâu xa hơn nữa là hắn cần người để nối dõi, còn y thì không sanh được.

Dương Tiểu Nguyên đau lòng mà rời bỏ thành phố chứa đầy kỉ niệm bên hắn, y quyết định về quê lập nghiệp.Nhưng không may thay là chuyến xe đó xảy ra tai nạn.

Trong giây phút mà y cảm thấy cơ thể mình dần lạnh đi, y chỉ cảm thấy hối hận. Không phải vì yêu phải tra nam kia, mà là y chưa làm gì được cho cha mẹ ở quê nhà.Là Dương Tiểu Nguyên y bất hiếu.

Nhưng một cái ngủ sâu này, khi tỉnh y lại đến nơi khác.Một nơi chẳng tồn tại trong lịch sử.

Dương Tiểu Nguyên sống lại khi mới vừa lọt lòng, kiếp này y vẫn là được đặt tên như trước.

Thế giới y hiện đang sống tên là Thiên Châu, chia ra làm ngũ châu.

Tên lần lượt là : đại nguyên lục địa, nhị nguyên lục địa, thứ nguyên lục địa, hồi nguyên lục địa, ngũ nguyên lục địa.

* Châu\= lục địa ( theo như trong truyện).

Mỗi châu lại có các nước lớn nhỏ khác nhau.Nhưng có tam quốc cường đại đứng đầu Thiên Châu.Đại Nam ở Đại nguyên lục địa, nước Hán ở Nhị nguyên và nước Vũ ở thứ nguyên cũng là ba châu lớn nhất.

Các nước này còn có các nước chư hầu nhỏ khác.Nhưng Đại Nam là đặc biệt, không thu chư hầu, mặc dù là nước không có diện tích lớn nhưng không ai có thể khinh thường.

Đại Nam chỉ nhận cống phẩm từ những nước nhỏ hơn, triều đại quy định ghi chép lại mối quan hệ là giao hữu.Bên Đại Nam chịu trách nhiệm giúp đỡ, bảo vệ các nước nhỏ, bọn họ phụ trách đáp lễ.Cho nên không được coi là chư hầu và vẫn có quy tắc, hệ thống pháp luật riêng.

Trùng hợp nơi mà Dương Tiểu Nguyên sống lại là lục địa Đại nguyên, nước Đại Nam.

Nhưng sau này y lớn lên cảm thấy có gì đó không đúng, tại sao lại xuất hiện thêm một tính hướng gọi là song nhi?.Hơn nữa bản thân chính là cái này nữa a.Nghe nói ca nhi có thể gả đi như là nữ nhân,nhưng địa thấp hơn nữ nhân rất nhiều.

Cũng có thể mang thai nữa a.Lại trùng hợp Dương Tiểu Nguyên chính là người như vậy.Y cũng không có băn khoăn rối rắm quá nhiều vì việc này, chẳng phải kiếp trước chỉ vì việc này mà y bị phản bội sao?.

Hơn nữa Dương Tiểu Nguyên có suy nghĩ chuyển giới thì y cũng đã nghiêm túc suy nghĩ qua việc muốn tự có con cho chính mình mà.

Đây chỉ mới là khởi đầu.

Mệnh khổ

Ở thôn Đầu Ngưu ai mà không biết nhà họ Dương làm nghề thợ mộc, có một cái nhi tử đầu lòng tên Dương Tiểu Nguyên.Y lớn lên dung mạo mỹ lệ như hoa, tính tình lại tốt, giỏi giang.

Khi vừa tới tuổi cập kê liền được bà mối đến thường xuyên.Tuy nhiên nhìn thì có vẻ thật nở mày nở mặt, nhưng những nhà đến thì không nghèo cũng mức tầm trung, nếu không thì cũng ý muốn y làm vợ lẽ.

Phụ mẫu Dương gia xót con nên không gả, cho y tự quyết định chung thân đại sự của mình.

Dương Tiểu Nguyên cũng chẳng để tâm chuyện chung thân đại sự, y chỉ lo học nghề thầy thuốc.Muốn làm gì đó có ích một chút, năm y mười sáu tuổi, trong thôn có thêm một hộ gia đình mới, gọi là Tư Duệ gia.

Hành nghề săn bắt, gia đình này mới đến liền nổi tiếng ở thôn Đầu Ngưu.Tư Duệ gia có bốn người, phu thê Tư Duệ và hai đứa nhi tử.Con trai tưởng đã hai mươi hai, đứa con nhỏ chỉ mới năm tuổi.

Người dân thôn Đầu Ngưu tính tình đa phần là ích kỉ, hay soi mói.Nhìn thấy cử chỉ của Lí thị, thê tử Tư Duệ Hàn nói nàng kêu ngạo, hay ra dẻ.Nên cũng không thích qua lại với người nhà Tư Duệ lầm lì ít nói này.

Một năm sau đó, giữa Dương Tiểu Nguyên cùng con trai trưởng Tư Duệ Kỳ Vũ định ngày thành thân.Đây là do bà mai được Lí thị nhờ đi hỏi, thấy người Tư Duệ cũng chất phát, làm nghề thợ săn thì nhi tử về cũng không chịu khổ.

Đường thị mẫu thân của Dương Tiểu Nguyên, cũng trò chuyện hỏi khéo y, thấy nhi tử nhà mình không phản đối liền vui vẻ mà định ngày thành thân.

Bà thấy Tư Duệ Kỳ Vũ là người đàn ông cao lớn, lại siêng năng, thật thà, mặc dù hơi ít nói.Nhưng sau này vẫn có thể lo lắng cho phu lang cùng con cái.Nếu bà cùng phu quân đi rồi thì Tiểu Nguyên cũng có chỗ dựa.

Hơn nữa họ cũng nói rõ là Dương Tiểu Nguyên lấy về là chính thê, không phải thiếp.Đương nhiên họ biết phu thê Dương gia lo lắng, con mình làm thiếp sẽ khổ.Ai biểu địa vị của song nhi quá thấp, nếu nhà có điều kiện sẽ không lấy chính thê cho con mình là song nhi.

Đơn giản vì tỉ lệ sinh thấp nha.

Họ cũng rất biết cách đối đãi, sính lễ cũng được xem như không ít, đây cũng là lòng thành của nhà Tư Duệ gia.

Cứ vậy mà hai bạn trẻ chỉ gặp nhau chưa hết bàn tay, liền thành thân trở thành phu thê.Dương Tiểu Nguyên thấy gả cho Tư Duệ Kỳ Vũ cũng rất tốt, hắn mặc dù ít nói, nhưng là con người đàng hoàng, sau này ít nhất cũng sẽ không khốn nạn như tra nam kia.

Nhưng lấy nhau chưa được một tháng thì chiến loạn xảy ra.

Ở phía Bắc đất nước, người Hán bắt đầu rục rịch ý muốn xăm lược nước Đại Nam.Thế trận càng căng thẳng, mỗi hộ gia đình phải có một người đi lính.

Do đó Tư Duệ Kỳ Vũ buộc phải tòng quân, một lần này liền đi ròng rã bảy năm.Dương Tiểu Nguyên cùng những người khác ở nhà chờ mà nóng cả ruột.Cũng may hắn vẫn viết thư đưa về nhà báo bình an,còn nói mang mán cho họ biết hắn lập chiến công, được thăng quan.

Còn không biết lấy ngân lượng ở đâu mà gửi về quê.Làm lời đồn về Tư Duệ gia càng lúc càng nhiều.

Trong bảy năm này,y phải lo cho cha mẹ phu quân, còn chăm sóc giúp đỡ nhà mẹ đẻ.

Hai năm sau khi Tư Duệ Kỳ Vũ rời đi, thì phụ thân Tư Duệ đi săn do trời mưa mà ngã vách núi.Từ đó trọng thương, nghe bảo ông có vết thương cũ cộng thêm lần này liền không chịu nổi mà ngac bệnh.

Cũng vì vậy mà Dương Tiểu Nguyên một ca nhi trở thành trụ cột kinh tế của gia đình phu quân mình.Y lo lắng việc học hành của đệ đệ Tư Duệ Phong, lại lo tìm cách giúp phụ thân khỏe hơn.

Suốt mấy năm y cũng chẳng oán hận một câu, những người khác còn nói y mệnh khổ.Mấy năm nay những hán tử khác dòm ngó y không thiếu.Điều là Tư Duệ Phong ở trong tối chơi xấu chỉnh người, giữ tức phụ giúp đại ca.Đại tẩu tốt như vậy, để mất thì không tìm được người thứ hai.

" phụ thân uống thuốc nào " Dương Tiểu Nguyên bưng thuốc vào, y nhẹ nhàng đặt lên tay của Lí thị .

" vất vả cho con rồi " Lí thị đau lòng mà lau mồ hôi trên trăn của y.

" à mẫu thân, con có may cho người cùng phụ thân đồ mới đây.Năm mới rồi cũng nên có đồ mới để mặc a " Dương Tiểu Nguyên nói rồi chạy nhanh về phòng lấy hai bộ y phục đem đến.

Lí thị trong lòng vừa xót con dâu, vừa vui vì Tiểu Nguyên luôn hiếu thuận với hai ông bà già này.Năm đó lựa chọn của bà xem ra rất đúng.

Nhưng nhìn lại y phục của Tiểu Nguyên đã sờn vai mà bản thân cũng chẳng có đồ mới, hốc mắt bỗng chốc hơi nóng.Nhưng Lí thị vẫn mỉm cười từ ái nói " ta rất vui, đa tạ con "

Dương Tiểu Nguyên xua tay, y bảo bản thân phải đến nhà Thẩm a di để xem bệnh cho cháu của bà.Lí thị liền gật đầu mà cho y rời đi.

Tư Duệ Hàn thở dài nói" thằng bé vất vả rồi, người cũng gầy đi "

" là chúng ta làm khổ Tiểu Nguyên "

Bắt đầu tuyệt vọng (1) mạt thế tiến đến

" Tiểu Phong về nhà thôi " Dương Tiểu Nguyên đi đến trường học đón đệ đệ trở về.

" đại tẩu " Tư Duệ Phong vui vẻ chảy lại, y nắm tay lấy thiếu niên mới mười hai tuổi này.

" Tiểu Phong này, nếu như đệ gặp ai mà biểu hiện như cảm mạo thì tuyệt đối không được tiếp xúc " Dương Tiểu Nguyên dặn dò.

Tư Duệ Phong rất ngoan ngoãn mà gật đầu, cậu nhóc biết đại tẩu mình nói luôn có lí.Y sẽ không bao giờ hại mình.

Nhìn thằng bé ngoan ngoãn như vậy y cũng vui vẻ, không biết vì sao dạo gần đây có một loại bệnh rất kì lạ.Những người mắc bệnh sẽ có biểu hiện như cảm mạo, nóng lạnh và sốt liên tục.Triệu chứng không khác gì dịch COVID của y ở kiếp trước.

Ở thời đại này y tế còn kém phát triển,nên y cũng hết cách.Do đó vẫn là đề phòng tốt hơn vậy, Dương Tiểu Nguyên lại thở dài nhìn lên bầu trời dần tắt nắng.

Mấy hôm trước bọn họ được hay tin là chiến trận đã kết thúc, như vậy cuộc sống của người dân cũng đỡ cực khổ hơn.Đây cũng đồng nghĩa phu quân của y sắp chở về, chỉ là cũng đã qua một tuần rồi, nhưng người đi lính còn sống cũng đã trở về.Sau hắn còn chưa quay lại nữa, y thật sự rất lo a.

Kinh thành, Đại Nam.

Hoàng cung.

" Tư Duệ khanh, muốn trở về quê nhà sớm như vậy sao ?" Võ Thiên Quân , vị hoàng đế trẻ cũng chỉ tầm ba mươi hỏi với vẻ mặt chán nản.

" vâng thưa bệ hạ " Tư Duệ Kỳ Vũ đáp.

" ngươi đã có ái mộ ai không ? ta liền ban hôn cho ngươi " Võ Thiên Quân cười hỏi.

" thần đã có phu lang ở nhà đang chờ thần trở về" Tư Duệ Kỳ Vũ nhíu mày, có vẻ hắn không cảm thấy vui vẻ gì.

" ha ha , ngươi cũng có thể nạp thêm thiếp mà" Võ Thiên Quân có vẻ chơi rất vui, liền cũng như không nhìn thấy Tư Duệ Kỳ Vũ khó chịu mà hỏi thêm .

" thần chỉ có cần mỗi y " Tư Duệ Kỳ Vũ chau mày, tỏ vẻ khó chịu nói.

" ây không đùa ngươi nữa " Có vẻ vị hoàng đế trẻ, chơi đủ rồi nên không ghẹo hắn nữa.

Buổi yến tiệc cứ thế mà diễn ra tiếp, nhưng trong màn đêm yên tĩnh, thì bên trong Kinh Thành lại âm thầm chuyển biến.Trong đêm tối, tiếng gào thét đầy rùng rợn vang lên, người bị bệnh vốn đang sốt đến mơ hồ, đột nhiên mở to mắt ra.Nhưng đôi con ngươi đó đã biến thành màu trắng.

Người nọ như mất trí mà lao vào tấn công thê tử của mình, cắn xé nàng mà nhai nuốt một cách ngấu nghiến.Nữ nhân tội nghiệp chết một cách đáng thương, nhưng không bao lâu đó cái xác lại đứng dậy và làm điều tương tự như người kia.

Cả Kinh Thành bỗng chốc rơi vào hỗn loạn, trong màn đêm không ngừng nghe thấy tiếng hét vang vọng.

Tư Duệ Kỳ Vũ cứ tưởng hôm nay sẽ được rời khỏi trở về quê nhà, nhưng trời còn chưa sáng hắn đã bị triệu đến chính điện.Trong lòng cũng đón ra chút ít gì đó.Quả nhiên là xảy ra dị biến, chính là những người bệnh kia đột nhiên điên cuồng mà tấn công người khác.

Cái này trường hợp họ đã gặp phải hơn một tháng trước, nhưng không nghiêm trọng chỉ có vài người kì lạ như vậy, nên cũng đã được xử lí.Nhưng lần này thì nghiêm trọng rồi, những nơi khác khắp cả nước cũng có tình hình chung là vậy.

" tình hình của Kinh Thành bây giờ rất không ổn " Võ Thiên Quân nghiêm túc nói.

" ngài muốn ta làm gì cứ nói thẳng " Tư Duệ Kỳ Vũ hỏi.

" bây giờ ta lệnh ngươi mau khỏi hoàng cung, dẹp dọn nơi Kinh Thành " Võ Thiên Quân, sau khi biết được dị biến xảy ra.Hắn đã cho phong tỏa trong cung, đi lùng sót xem ai bệnh mà tiêu diệt hết.

Tình hình cũng không khá hơn là mấy khi ngoài Kinh Thành đang loạn cả lên.Cần người có kinh nghiệm dày dặn và gan dạ dũng mãnh mà tiêu diệt những xác sống kia.

" bệ hạ, Huyện Thanh Liêm cũng xảy ra tương tự sao ?" Tư Duệ Kỳ Vũ không đồng ý nhận chỉ ngay mà hỏi ngược lại.

" ừ " Võ Thiên Quân biết Kỳ Vũ nghĩ gì, quả nhiên vừa nghe đến đây hắn có chút không còn kiên nhẫn nữa.

Nhưng Võ Thiên Quân không cho hắn từ chối, liền cứng gắn ép buộc nói" Kỳ Vũ, chúng ta đã quen biết nhau từ nhỏ, ta xem ngươi như huynh đệ "

" cũng vì câu nói này, mà ta xa thân nhân, xa phu lang mới cưới chưa đầy một tháng, ra xa trường" Tư Duệ Kỳ Vũ ánh mắt lạnh lùng nói.

" Kỳ Vũ, bá tánh Kinh Thành cần ngươi, chỉ cần nơi này ổn định, ta sẽ cho người cùng ngươi chở về quê hương đón gia đình ngươi đến đây" Võ Thiên Quân nói, hắn đã rất là nhượng bộ.Thân là vua một nước hắn phải vì bá táng, nhưng Võ Thiên có lỗi với Tư Duệ Kỳ Vũ.Chính bản thân đã ép buộc hắn.

Tư Duệ Kỳ Vũ nghiến răng, quay người ra khỏi cung điện.

Kinh Thành.

Trời còn chưa sáng thì đã có một đoàn lính từ trong cung chạy ra,đây điều là tinh duệ người.Nhìn thấy quái vật đáng sợ hình người mắt cũng không động một cái.

Vì bọn họ tin tưởng vào tướng quân của mình.Tư Duệ Kỳ Vũ lần này đánh còn hăng hơn ở chiến trường, hắn cứ thấy là vung kiếm, là chém là giết.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play