Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Tặng Em Một Đời Đau Thương

Chương 1: Thanh xuân có anh

Vào giữ tháng mười tiết trời đã dần se lạnh, khiến cho chúng ta thường có một chút cảm giác trống trải, nhưng cho đến tận ngày hôm nay cuộc sống của Nhã Tịnh đã không còn một màu hồng tươi đẹp nữa, thấy vào đó là những giọt nước mắt tuổi hờn và một trái tim đầy những vết thương, nhìn bầu không khí lạnh bên ngoài cô đã không còn một chút cảm xúc gì cả vì cõi lòng của cô đã lạnh hơn tro tàn.

"Chúng ta dừng lại đi."

Tần Ngôn khó hiểu ngẩng lên nhìn Nhã Tịnh, từ trước đến nay cô vẫn luôn yêu anh chỉ duy nhất một mình anh mà thôi, nhưng tại sao lại là người nói lời chia tay trước.

"Tại sao em lại nói như thế ?"

Nhã Tịnh ảm đạm lắc đầu cố gắng kiềm chế những giọt nước mắt đã luôn âm thầm khóc vì anh.

"Em cảm thấy rất mệt mỏi, trong cuộc hôn nhân này chỉ có một mình em cố gắng, cũng chỉ một mình em yêu anh mà thôi, trái tim của em dường như không thể nào lành lặn lại được nữa, anh lúc nào cũng chỉ xem em là một cô nhóc không hiểu chuyện, nhưng thật ra từ trước đến nay anh không bao giờ nhìn vào những nỗi đau mà em phải gánh chịu, ngày hôm nay em đã có thể mạnh dạn nói ra những suy nghĩ của, chỉ mong anh chấp nhận và kết thúc cuộc sống đầy sự giày vò này."

Tần Ngôn vẫn im lặng trên gương mặt là một xúc cảm khó tả, anh chưa bao giờ nghĩ rằng cô sẽ chọn cách rời xa mình, nhưng chính Nhã Tịnh đã dạy cho anh biết như thế nào là yêu một ai đó để đến khi người đó không còn ở bên cạnh thì cuộc sống như một mảng đen tâm tối.

"Anh không thể quyết định được! chẳng phải em đã nói dù cho anh có xua đuổi em như thế nào em cũng sẽ chạy về phía anh kia mà."

Trái tim của Nhã Tịnh như vỡ tung, cô đã từng nuôi những hi vọng hảo huyền đó, để rồi bản thân phải ngã một cú đầy đau đớn.

"Đúng là em đã từng nói như thế nhưng em không phải là một kẻ ngốc, để anh mặc sức chơi đùa với trái tim của mình như thế, em sẽ để anh hạnh phúc với sự lựa chọn của mình, em rất yêu anh, nên sẽ không muốn thấy anh không vui vẻ khi bị em lừa dối, dù sao em cũng chỉ ngu ngốc không hiểu được trái tim của anh đã thuộc về ai, từ lúc bắt đầu chúng ta đã sai lầm, nhưng em vẫn cố chấp ở bên cạnh anh."

Cổ họng cô nghẹn lại, Nhã Tịnh đưa tay lên mặt cố gắng lau đi những giọt nước đầy chua sót cô đã cố gắng đến như thế nhưng bản thân đã không thể nào chịu đựng được nữa, khi nhìn thấy anh và người phụ nữ đó hạnh phúc bên cạnh nhau sinh ra những đứa con xinh xắn của riêng họ, đáng ra cô không nên chen chân vào cuộc tình đẹp đó, Nhã Tịnh đứng lên kéo vali đã được cô sắp xếp sẵn tất cả hành lý của cô đã được mang đi hết, Nhã Tịnh mỉm cười nhìn vào ánh mắt sâu thẳm của Tần Ngôn.

"Đơn ly hôn em cũng đã tên vào rồi, anh cũng nhanh hoàn thành thủ tục để bản thân được giải thoát khỏi em, chúc anh sẽ thành công trên con đường sư nghiệp và một mái ấm gia đình thật sự, hãy xem như chúng ta có duyên nhưng không có nợ đoạn đường hạnh phúc này em xin rẽ lối, cám ơn anh suốt thời gian qua đã cho em biết thế nào là yêu hết mình."

..............................

Năm ấy đã từng có một nàng thiếu nữ yêu anh đắm say. cô gái ngốc nghếch đó chính là Mục Nhã Tịnh cô và anh là hàng xóm của nhau vì một lần được anh che chở cô đã đem lòng yêu người thiếu niên năm ấy Lục Tần Ngôn.

Ngược dòng thời gian cô nhớ lại những khoảng hoài niệm đẹp chỉ thuộc về anh. Hôm nay Nhã Tịnh chuyển đến một khu phố khác để sống để tiện cho công việc của ba cô, gia đình của Nhã Tịnh vừa dọn đến bọn họ đang chào hỏi nhà bên cạnh cũng là hàng xóm của gia đình Nhã Tịnh, lúc ấy cô chỉ mới tám tuổi, Nhã Tịnh nhìn thấy hồ bơi trong khuôn viên nhà hàng xóm có một chú vịt đồ chơi, cô vui vẻ chạy vào bên trong đó, ba mẹ vẫn không hề hay biết, bọn họ và hàng xóm vẫn đang nói chuyện với nhau, cô cố gắng với tay lấy con vịt đồ chơi, cô cứ mãi tập trung vào con vịt đến khi bị mất thăng bằng rơi xuống nước, Nhã Tịnh không biết bơi cô cố gắng vùng vẫy thoát khỏi hồ nước sâu, cô tưởng chừng như lúc đó mình đã không qua khỏi rồi.

Đột nhiên có một người nhảy xuống bế cô lên, Nhã Tịnh mơ màng nhìn người đang bế mình, là một cậu thiếu niên cũng là người mà cô đã dành cả thanh xuân để theo đuổi, Lục Tần Ngôn vừa đi học về ngày đó anh chỉ là chàng thiếu niên 18 tuổi, một độ tuổi đầy hoài bão.

Đưa Nhã Tịnh lên bờ Tần Ngôn cầm lấy con vịt nhựa rồi đưa đến trước mặt cô nhẹ nhàng bóp vào con vịt khiến cho nó xịt nước vào mặt của Nhã Tịnh.

" Nghịch ngợm."

Nói rồi anh quay người rời đi, để lại Nhã Tịnh đứng đó ngơ ra một lúc, gương mặt của cô liên ửng đỏ lên, lúc ấy còn quá nhỏ cô chỉ có một suy nghĩ là sẽ kết hôn với người đã cứu mình, Nhã Tịnh đã bắt đầu biết quý mến một ai đó.

Suốt khoảng thời gian ở cạnh nhà anh không lúc nào cô lại không nghĩ đến Tần Ngôn, cô thường xuyên đem cho anh những món mà mẹ mình vừa nấu nóng hổi đến nhà anh chỉ để được gặp anh, Nhã Tịnh đưa đĩa thức ăn cho mẹ anh mà cứ nhìn vào bên trong tìm anh, Tần Ngôn chỉ chăm chú chơi điện thoại không quan tâm đến Nhã Tịnh, cô liền lên tiếng nói.

" Em chào anh."

Tần Ngôn liếc nhìn cô rồi lại tập trung nghịch điện thoại, Nhã Tịnh cảm thấy sự lạnh lùng của anh thật cuốn hút, cô đem lòng thích thầm Tần Ngôn mặc dù anh đã lớn hơn cô đến những mười tuổi.

Thời gian cứ thế trôi qua anh đã hoàn thành việc học của mình và đi làm, anh đã không còn sống cùng ba mẹ mà dọn ra sống một mình cho thoải mái, Nhã Tịnh đã rất buồn khi anh không quay về, cô đến hỏi mẹ của anh bà lại bảo là anh đang làm việc ở Trụ sở quân đội, Tần Ngôn đã xuất sắc thi đỗ trường quân đội hiện tại anh đang giữ chức vụ đại tá quản lý khu vực doanh trại phía đông, công việc rất bận rộn khiến cho Tần Ngôn không thể về nhà.

Gia đình họ Mục có ba người con trai, Tần Ngôn là người con thứ hai, anh cả là Tần Duật em trai là Tần Lâm, ba người điều có công việc riêng, anh cả đang kinh doanh đang điều hành một chuỗi công ty hiện tại đã kết hôn và có được hai người con, còn Tần Lâm thì mở một cửa hàng cà phê kinh doanh cũng rất thuận lợi, hiện tại ba người họ điều có hướng đi khác nhau nhưng luôn khiến cho ba mẹ tự hào về ba người.

Dù đã không gặp lại Tần Ngôn sau nhiều năm như thế nhưng tình cảm của Nhã Tịnh dành cho anh vẫn mãi mãi không bao giờ thay đổi. Bây giờ tôi đã bước sang tuổi 20 một độ tuổi tươi trẻ và những giấc mơ đầy sự mong đợi sắp bắt đầu, nhưng trái tim của cô vẫn luôn hướng về một người đàn ông, bản thân đã nguyện trao cho anh cả cuộc đời.

Chương 2: Anh không thích trẻ con

Tần Ngôn đã bước sang tuổi ba mươi nhưng bản thân lại không có nổi một mảnh tình bằng với độ tuổi này người khác đã lập gia đình sinh con, còn anh lại chẳng mấy quan tâm đến những vẫn đề này, bởi vì anh là một người cuồng công việc, nhưng người quan tâm lại là ba mẹ của anh.

Ông bà gọi Tần Ngôn quay về chỉ để nói về vấn đề lập gia đình, đó là lý do anh luôn trốn tránh ở quân khu không quay về nhà thường xuyên, mấy năm nay mặc dù không có ở nhà thường xuyên nhưng Tần Ngôn luôn phải nhận những cuộc gọi tra tấn từ mẹ của mình, bà chỉ mong con cái yên bề gia thất, anh cả Tần Duật và em trai Tần Lâm của anh đã có một mái ấm riêng, anh cả đã có hai người con, còn Tần Lâm thì đã có vị hôn phu nếu không có vấn đề gì xảy ra thì cuối năm nay sẽ là lễ kết hôn của Tần Lâm.

Gia đình của Nhã Tịnh đã dọn đi nơi khác vào một tháng trước, trước ngày rời đi cô đã nhờ mẹ của Tần Ngôn gửi tặng cho anh một món quà, ngày hôm nay mới có dịp được gặp con trai nên bà mới đưa cho Tần Ngôn.

" Không hiểu sao con bé đó lại quý mến con nhiều đến như thế, từ ngày con rời khỏi nhà ngày nào Nhã Tịnh cũng mong đợi con, mẹ không biết giữ hai đứa xảy ra chuyện gì nhưng nếu được thì con tìm hiểu Nhã Tịnh xem sao, mẹ thấy con bé rất dễ thương và lễ phép, nếu có một cô con dâu như thế mẹ sẽ vui lắm đấy."

Tần Ngôn chán nản gấp thức ăn trên cho vào miệng.

" Không đời nào, con nhóc đó còn quá nhỏ con không muốn phải giữ một đứa trẻ."

Nhiều năm như vậy con chưa gặp lại Nhã Tịnh sao con biết nó vẫn là một con nhóc, Nhã Tịnh bây giờ đã là một thiếu nữ xinh đẹp, có khi còn nhìn thấy nó lại bị Nhã Tịnh làm cho mê mẩn."

Tần Ngôn ngồi cười khinh bỉ.

"Mẹ nghĩ con là ai, con không có hứng thú với những đứa nhóc."

Nói sao anh cũng biện hộ cho bản thân, đã ba mươi tuổi mà vẫn chưa có nổi một người vợ ở bên cạnh chăm sóc, lúc nào cũng nghĩ đến công việc, Tần Ngôn không ý thức được bản thân đã đến độ tuổi nên lập gia đình sinh con, vậy mà vẫn cứ nhởn nhơ luôn tìm cách trốn tránh.

Nhã Tịnh quay lại nơi ở cũ mà mình đã sinh sống cũng tại nơi đây cô đã gặp được định mệnh của cuộc đời mình, nhiều năm trôi qua như thế nhưng ý định theo đuổi Tần Ngôn trong đầu Nhã Tịnh vẫn không thay đổi mặc dù cô luôn bị anh ngó lơ không quan tâm đến. Nhã Tịnh chỉ có được một bước ảnh của anh mà cô đã lén chụp được khi Tần Ngôn đang say giấc bên ngoài sân vườn nhà mình, lúc ấy Nhã Tịnh phải cố gắng hết sức có thể mới có thể lưu lại được những khoảng khắc đó, cô đã in bức ảnh đó ra để ở trong phòng mình, Nhã Tịnh thật sự là một cô nàng si tình.

Xe ôtô vừa đậu ở trước nhà cũ gia đình cô vừa bước xuống xe, hình ảnh mà cô ngày đêm mong nhớ đã xuất hiện, Tần Ngôn đang cưng nựng Lucky chú chó cưng của mình, anh đang mỉm cười rất tươi, Nhã Tịnh liền bị hút hồn bởi nụ cười đó, cô tiến đến gần chỗ của anh để ngắm nhìn nhan sắc đó rõ ràng hơn nhưng lại khiến cho Tần Ngôn giật mình.

"Cô là ai ?"

Nhã Tịnh liền bừng tỉnh vui vẻ trả lời anh.

"Anh không nhớ em sao ?"

Tần Ngôn chao mày nhìn Nhã Tịnh như một kiểu người kì lạ.

" Không."

Nhã Tịnh chóng tay lên hàng rào thích thú nói.

" Em là Nhã Tịnh hàng xóm của anh đây."

Tần Ngôn suy nghĩ một lúc rồi lên tiếng nói.

"Là cô bé nghịch ngợm, không ngờ em lại lớn nhanh như thế, đã trưởng thành như thế này rồi sao."

Anh không ngờ cô lại lớn nhanh như thế, nhưng nét đẹp trong sáng, đáng yêu với đường nét khuôn mặt xinh xắn, đôi mắt to tròn ấn tượng đó vẫn nằm lẫn quẩn trong tâm trí của Tần Ngôn, bây giờ cô đã trưởng thành hơn rất nhiều nhưng vẫn còn rất trẻ con.

Nhã Tịnh thật sự cảm thấy rất vui khi Tần Ngôn còn nhớ đến mình.

"Anh vẫn còn nhớ em sao, đột nhiên anh rời khỏi nhà đi du học rồi rồi làm việc ở đâu mà không về nhà, em cứ nghĩ là anh không còn muốn quay về nữa, em thật sự rất buồn đấy."

Tần Ngôn khẽ cười nói.

"Quan tâm anh vậy sao, nhưng hãy từ bỏ sớm đi vì anh không thích trẻ con."

Nhã Tịnh hơi thất vọng khi Tần Ngôn nghĩ mình vẫn là trẻ con, cô liền phẫn nộ túm lấy cổ áo của anh kề sát mặt của mình vào mặt anh.

"Em đã hai mươi tuổi rồi đấy không còn là trẻ con nữa đâu."

Tần Ngôn đưa tay búng vào trán của Nhã Tịnh một cái cô liền buông cổ áo của anh ra đưa tay ôm lấy trán, Tần Ngôn liền cười khoái chí.

"Thì ra đã đủ tuổi, vẫn muốn tiếp tục đeo bám anh à."

Nhã Tịnh gật đầu liên tục.

" Đương nhiên."

Tần Ngôn quay người đi bỏ tay vào túi quần nhàn nhả nói.

"Vậy thì cứ nằm mơ đi, vì anh chẳng bao giờ hứng thú với trẻ con đâu."

Nhã Tịnh liền bĩu môi nói.

"Cứ đợi đấy em sẽ khiến cho anh thay đổi ý định."

Nhã Tịnh và gia đình đã quay lại thì phải đến chào hỏi hàng xóm, bọn họ được ba mẹ của Tần Ngôn mời ở lại dùng bữa, Nhã Tịnh nghe xong liền nhìn về phía ba mẹ bằng ánh mắt đầy hi vọng, bọn họ làm sao không biết con gái cưng của mình thích cậu con trai thứ hai nhà họ Lục

Chương 3: Kế hoạch theo đuổi

Gia đình Nhã Tịnh ở lại dùng bữa cùng ông bà Lục, đến lúc Tần Ngôn đi xuống nhìn thấy Nhã Tịnh thì chân mày liền chao lại, còn cô vẫn nhìn anh bằng ánh mắt đầy si mê.

"Đến chào hỏi hai bác đi, con ít khi về nhà nên chắc không thường xuyên gặp, điều là hàng xóm thân thiết của nhau."

Tần Ngôn đi đến chào hỏi ba mẹ của Nhã Tịnh rồi ngồi xuống bàn ăn, mẹ của anh không kiên nể gì nên đã bọc bạch nổi lòng của một người mẹ.

"Chả trách gì con trai thứ hai của tôi đến tận bây giờ vẫn chưa có được một bến đỗ tử tế, tôi cũng đang rất lo lắng về việc này, vì bản thân cũng đã không còn trẻ nữa."

Tần Ngôn giật giật khoé miệng anh vô cùng bất lực với người mẹ yêu dấu của mình.

"Mẹ không cần nói ra những chuyện này đâu."

Nhã Tịnh liền lanh lợi lên tiếng.

"Nếu không ai kết hôn với anh ấy thì con sẽ tự nguyện kết hôn với anh ấy."

Mọi người điều quay sang nhìn cô bằng ánh mắt đầy bất ngờ, mẹ của Nhã Tịnh liền kéo tay cô ra hiệu đừng nhiều lời nữa, nhưng Nhã Tịnh vẫn nhất quyết nói.

"Cháu có thể làm con dâu của hai bác được không?"

Ông bà Lục nhìn nhau đầy khó xử.

" Cháu đang nói đùa có phải không, chúng ta cũng rất muốn có con dâu lanh lợi như cháu nhưng không phải muốn là có thể kết hôn được, chuyện cưới sinh không nên vội vàng và gượng ép."

Nhã Tịnh liền đưa ra một thử thách cho chính bản thân của mình.

"Vậy nếu cháu có thể chiếm lấy được tình cảm của anh Tần Ngôn là có thể kết hôn với anh ấy có đúng không?"

Mẹ cô không thể nào để con gái nói năng bừa bãi nữa bà vội vàng quay sang ngăn Nhã Tịnh lại.

" Con có thôi đi không, đừng ăn nói lung tung nữa."

Ông Lục đột nhiên lên tiếng.

"Nếu có thể được như thế, Tần Ngôn có tình cảm với cháu hai đứa có mối quan hệ yêu đương, thì chúng ta sẽ tổ chức hôn lễ cho hai đứa và không có lý do gì để ngăn cản cả."

Tần Ngôn nhìn Nhã Tịnh đầy khinh bỉ, anh nhếch mép nói nhỏ với Nhã Tịnh.

"Còn lâu."

Nhã Tịnh gật đầu thách thức.

"Để rồi xem."

Kể từ giây phút đó Nhã Tịnh quyết định theo đuổi Tần Ngôn, cô đã lên một kế hoạch sẵn sàng cho bản thân để có thể dễ dàng tiếp cận anh, Nhã Tịnh điều tra quân khu mà anh đang làm việc và cả nhà riêng của anh, cô sẽ bắt đầu cho kế hoạch đầu tiên, Nhã Tịnh bắt taxi đến quân khu của Tần Ngôn, cô bước xuống xe đảo mắt nhìn xung quanh, nơi đây rất uy nghiêm không phải người nào cũng có thể bước, Nhã Tịnh đi đến chỗ của hai người lính đang canh gác cổng để hỏi thăm.

"Hai anh cho tôi hỏi, Có phải Tần Ngôn đang làm việc ở đây không ?"

Hai người lính canh gác nhìn sang Nhã Tịnh một lượt dò xét rồi một người mới lên tiếng.

“ Ý của cô là đại tá Tần Ngôn ?”

Nhã Tịnh mở to đôi mắt gật đầu đầy đáng yêu, khiến trái tim của hai người lính cảm thấy vô cùng xốn xang, hai người bắt đầu nhẹ giọng nói.

“ Cô là em gái của anh ấy sao, đại tá dạo gần đây hơi bận để chúng tôi liên lạc vào thông báo cho anh ấy biết có người cần gặp.”

Nhã Tịnh gật đầu mỉm cười nói.

“ Cám ơn các anh.”

Cô đứng bên ngoài để chờ đợi, nhưng một anh lính canh đi ra nói lại với cô.

“ Đại tá nói lại là đang bận không tiện gặp mặt cô.”

Nhã Tịnh hơi thất vọng cô đã làm thức ăn để mang đến cho anh vã lại đường đi cũng không gần, đã đến tận đây cô không thể quay về mà không có được thành quả gì, Nhã Tịnh bắt đầu giở trò, đột nhiên cô ngồi xổm xuống ôm bụng gương mặt liền nhăn nhó, rồi rên rỉ để hai người lính canh gác chú ý đến mình.

“ Ây da đột nhiên bụng của mình đau quá.”

Cô đang diễn như thật, người ngoài nhìn vào cứ ngỡ là Nhã Tịnh đang đau bụng thật sự, hai người lính không thể làm ngơ được khi nhìn thấy một mỹ nữ đang đau bụng mà không đến giúp, ở đây nếu muốn nhìn thấy một cô gái rất khó khăn, môi trường làm việc rất nghiêm ngặc, đồi hỏi sự tập trung chính xác và kĩ cương cao. Hai người lính gác cổng chạy đến đỡ lấy Nhã Tịnh đưa cô vào bên trong để Nhã Tịnh được nghỉ ngơi, cô vừa bước vào đã là trung tâm của sự chú ý của tất cả đàn ông ở đây mọi ánh mắt điều dồn về phía của Nhã Tịnh, bọn họ tò mò khi nhìn thấy một cô gái trẻ trung xinh đẹp đến khu quân sự này, đám binh sĩ đứng bên ngoài cửa sổ tranh nhau nhìn vào bên trong để có thể ngắm nhìn một mỹ nhân xinh đẹp. Tần Ngôn đúng lúc bước ra từ phòng làm việc của mình nhìn bên trên phòng truyền thông ồn ào xôn xao, chân mày của anh liền chao lại khó chịu nói.

“ không làm việc mà lại đứng đó nhiều chuyện.”

Anh uy nghiêm đi về hướng đó định dạy dỗ cho đám bi sĩ này một trận cho ra trò, Tần Ngôn vỗ vào vai của một binh sĩ, anh ta cũng chẳng thèm quan tâm mà tiếp tục chen lấn vào bên trong, Tần Ngôn càng trở nên tức giận anh ho khụ khụ để ra hiệu là mình đang đứng ở đây mà chẳng một ai thèm để tâm, đến khi Tần Ngôn quát lớn.

“ Các cậu chán sống rồi sao, muốn bị kỉ luật có đúng không ?”

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play