Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Anh Mãi Là Đường Về Của Em

Chương 1 Trọng sinh

Sống lại là điều mà con người không bao giờ có thể tưởng tượng ra được. Thế nhưng khi đã trải qua, những gì ở thực tại trước khi sống lại nó lại mơ hồ như một giấc mơ.

Đường Uyển 27 tuổi, được trọng sinh trở lại vào mười năm trước vì một tai nạn xe hơi, khi cô mở mắt ra, cô đã đứng trước bia mộ của cha mình.

Hôm nay là tang lễ của bố cô.

Trong màn mưa trắng xóa tại một nơi âm u lạnh lẽo là nghĩa trang.

Đường Uyển mặc một chiếc váy đen đứng trong nghĩa trang, dáng người mảnh khảnh của cô phản chiếu trên mặt đất phủ đầy mưa với một sự im lặng và tan nát. Cô cụp mắt, yên lặng nhìn bia mộ lạnh lẽo trước mặt, trong mắt hiện lên bi thương và thẫn thờ.

Một bức ảnh đen trắng được gắn trên bia mộ. Người đàn ông trong ảnh mặc vest đen, khuôn mặt đẹp. Khi bức ảnh được chụp, ông ấy đang nhìn vào máy ảnh và mỉm cười dịu dàng.

Đường Uyển từ từ ngồi xổm xuống. Cô cụp mi, mê man dựa vào tấm bia đá lạnh lẽo, mặc cho những hạt mưa to như thác đổ đập vào mặt và người. Cơn đau đớn mơ hồ này khiến cô từ từ tiếp nhận mọi thứ trước mắt.

Những giọt mưa chạy ngang qua bức ảnh đen trắng trên bia mộ. Người cha trong bức ảnh nở nụ cười hiền từ.

Nhiều năm trôi qua, cô vốn tưởng rằng loại bi thương này sẽ dần dần biến mất, không ngờ lại có thể trải qua loại cảnh tượng này một lần nữa, bao nhiêu năm hoài niệm cùng đau thương đã phủ đầy bụi đất, tựa hồ cũng tìm được một lý do để không phải tiếp tục đau khổ nữa!

Đường Uyển giơ tay lên và dùng đầu ngón tay vuốt nhẹ bức ảnh. Nhìn hàng bách xanh tươi tốt bên cạnh nghĩa trang, cô khẽ thì thầm: “Bố, con đến đây để gặp bố.”

Những người đến đưa tang đã lần lượt rời đi vì cơn mưa bất chợt. Cô là người duy nhất mặc đồ đen còn xót lại trong nghĩa trang rộng lớn.

Không biết bao lâu sau, có người cầm ô đến chỗ cô, và đôi giày da màu đen được đánh bóng loáng.

Đường Uyển chậm rãi ngẩng đầu lên, hàng mi dài bị hạt mưa che khuất tầm nhìn, hai mắt mơ hồ như bị một tầng sương mù dày đặc ngăn cách.

Cô mím môi, lau mặt, ánh mắt dần dần tập trung, nhìn thấy người đi tới.

Cô khẽ gọi đầu dây bên kia: "Cậu."

Nhìn cô gái trước mặt, Lý Khải thở dài, vươn tay ôm lấy cô "Tiểu Uyển, chúng ta cùng về nhà đi." Đường Uyển ánh mắt bình tĩnh nhìn bàn tay duỗi ra của người đàn ông trước mắt

" Nhà cậu?"

Nếu là cô ở kiếp trước, cô nhất định sẽ đi cùng Cậu ấy sau khi trải qua nỗi đau mất cha. Bởi vì trên đời này chỉ còn có cậu là người thân thiết nhất của cô, nhưng lần này cô không còn muốn đi nữa.

Cô chống đỡ bia mộ đứng lên, thân thể có chút run rẩy, nhẹ nhàng gạt đi bàn tay to trước mặt, cô bình tĩnh cười nói: "Không cần đâu cậu, cháu có thể tự mình sống được." Lý Khải sửng sốt.

Ông còn chưa kịp nói chuyện, cô gái đã xoay người rời đi, bước từng bước chậm rãi mà vững vàng. Ông định thần lại, vội vàng cầm ô đuổi theo.

Sau khi đưa cô gái ra khỏi nghĩa trang, Lý Khải muốn thuyết phục cô về nhà mình "Tiểu Uyển, một mình cháu ở đây không an toàn, cháu nên đến nhà cậu đi." Đã lâu ông bà ngoại không gặp cháu rồi, bọn họ sẽ rất vui vẻ nếu cháu đến."

Đường Uyển không tin điều này. Ông bà ngoại của cô đều là những người già gia trưởng như vậy, làm sao họ có thể nhớ cô? Họ chắc chắn ước rằng cô cách càng xa họ càng tốt, và đừng bao giờ dính dáng gì đến họ.

Đường Uyển quay đầu đi, giữa đôi lông mày thanh tú ẩn chứa một tia mệt mỏi sâu sắc. "Cậu, cảm ơn cậu đã đưa cháu về. Cháu hơi mệt, muốn ở một mình."

Thấy không thể thuyết phục cô bé, Lý Khải thở dài, "Được rồi, vậy cậu về trước đây?" “

" Vâng.”

“Cháu mau thay quần áo đi, đừng để bị cảm lạnh, ở một mình nhất định phải chú ý an toàn, buổi tối khi ngủ phải khóa cửa ra vào và cửa sổ, có việc gì nhớ gọi cho cậu đừng có ngại làm phiền gì cả."

Không nỡ làm ông lo lắng, Đường Uyển cười gật đầu, "Được."

Sau khi ông rời đi, Đường Uyển lấy chìa khóa trong túi ra và mở cửa. Tựa lưng vào sau cửa, cô ngước nhìn căn nhà rộng 90 mét vuông trống vắng, hàng mi khẽ run....

Đường Uyển tưởng như mình đã gặp phải ác mộng bóng đen do cơn ác mộng này mang lại có thể sẽ theo cô từ cuộc đời này sang cuộc đời khác. Bây giờ cô được sống lại một lần nữa, nhưng cô lại không có bất kỳ niềm vui nào cả!

Chương 2 Người Thân

Ở trong nhà trống rỗng, cô chỉ cảm thấy toàn thân lạnh như băng, cái lạnh này từ lòng bàn chân truyền đến tận chân tóc. Cô từ từ trượt người vào cửa, ngồi trên sàn, hai tay khoanh trên đầu gối, đôi mắt trống rỗng.

Ngồi không biết bao lâu, Đường Uyển đứng dậy bật đèn phòng khách, bóng đêm lặng lẽ bao trùm căn phòng.

Cô vào phòng ngủ tìm bộ đồ ngủ rồi đi vào phòng tắm. Nhìn khuôn mặt phủ đầy không biết là nước mưa hay nước mắt của mình trong gương, Đường Uyển thở ra một hơi dài, như thể cô muốn thở ra bầu không khí ngột ngạt chất chứa trong lòng mình. Cô nhắm mắt lại bình tĩnh một lúc, khi mở ra lần nữa ánh mắt đã bình tĩnh hơn rất nhiều

Vì cô có thể làm lại từ đầu, Đường Uyển vì tại sao bản thân lại phải sợ?..Dù sao cũng chẳng còn gì để mất, cứ can đảm lên sống hết mình...cô tự nhủ với bản thân như vậy.

Sau khi tắm xong, cô sấy khô tóc rồi ra phòng khách tìm ít thuốc cảm để uống

Đêm đó, cô ngủ rất say.

Cô mơ thấy kiếp trước.Trong đám tang của bố cô, cô nắm lấy tay chú mình giống như một cánh bèo lênh đênh đênh vô định trên mặt nước bất cứ thứ gì đi qua cô đều muốn bám víu đề dành giật sự sống. Cô theo cậu mình đến ngôi nhà mới của cậu sống với cậu mợ và ông bà ngoại của của mình.

Cô biết họ chỉ là người có quan hệ ruột thịt của mình, bởi vì từ khi mẹ mất họ đã cắt đứt liên lạc với cô và bố.

Cô đã không gặp mọi người trong nhiều trong nhiều năm và ông bà vẫn luôn không thích một đứa cháu gái như cô. Mợ của cô đối với cô rất lạnh nhạt.

Người duy nhất đối xử tốt với cô trong gia đình là cậu của cô, nhưng ông ấy ngày ngày cũng đều đang bận rộn với công việc để lo cho cả gia đình nên cũng có rất ít thời gian để quan tâm đến cô.

Cô như thể đang đi trên vỏ trứng trong chính "ngôi nhà" mới của mình dưới hàng rào của những người trên danh nghĩa là người thân.

Cô cứ nghĩ chỉ cần mình ngoan ngoãn, và hiểu chuyện thì họ sẽ luôn chấp nhận và yêu quý cô, nhưng thời gian đã chứng minh rằng tất cả chỉ là sự ảo tưởng của bản thân cô mà thôi.

……………………..

Tỉnh dậy khỏi giấc mơ.

Nằm ở trên giường, Đường Uyển nhìn đồng hồ báo thức điện tử trên tủ đầu giường, quả nhiên ngày hôm qua trọng sinh không phải là một giấc mộng.Cô đứng dậy khỏi giường và sờ lên vầng trán của mình

Trán rất nóng!

Cô vẫn đánh giá thấp thể chất hiện tại của mình, cho dù uống thuốc cảm vẫn bị sốt, giống như kiếp trước cô chỉ cần hơi trở trời thì sẽ bị cảm. Nhưng lần này chỉ là sốt nhẹ, cô có thể vượt qua nó mà không cần đến bệnh viện.

Sống một mình nhiều năm ở kiếp trước đã cho Đường Uyển một khả năng độc lập mạnh mẽ.

Sau khi đo nhiệt độ, cô liếc nhìn con số 37,5C hiển thị trên nhiệt kế. Cô đặt nhiệt kế xuống với vẻ mặt bình thường và đi rót cho mình một cốc nước nóng.

Ngay khi cô đang rót nước, điện thoại di động trong phòng ngủ đột nhiên vang lên.

Đường Uyển ngước đôi mắt hạnh nhân lên tiếp tục rót nước một cách chậm rãi. Lúc cô nhấc máy, chuông đã reo được nửa phút.

“Xin chào?” Giọng cô nhẹ nhàng như gió.

“ Đường Uyển?” Giọng một người phụ nữ phát ra từ đầu dây bên kia.

Có một chút quen thuộc.

Cô thổi hơi nóng từ chiếc cốc"Vâng."

"Đường Uyển, em giải quyết xong việc gia đình chưa? Khi nào em có thể đến lớp?

" ——Tôi.”

Chương 3 Gặp Lại

Đường Uyển, người đã tốt nghiệp đại học được vài năm, đã sững sờ khi nghe thấy từ "lớp"sau đó nhớ ra danh tính của bên kia.

Đây là giáo viên chủ nhiệm lớp A7 của cô năm thứ hai trung học, cô giáo Lý Vân.

Kiếp trước, bởi vì bố qua đời, tâm tình không tốt, lại phát sốt, cho nên cô xin nghỉ phép hơn nửa tháng, bỏ lỡ rất nhiều chuyện.

Lần này, cô ấy trả lời: "Ngày mai ạ ."

Ngày mai là thứ hai. Cô Lý ở đầu dây bên kia trả lời, rồi hỏi về tình hình hiện tại của cô.

Cô không nói gì nhiều, chỉ nói là ổn.

Sau khi cuộc gọi kết thúc, cô nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại, lâm vào trầm tư, không biết bao lâu sau, cô đưa tay lên che ngực, dở khóc dở cười.

Tại thời điểm này, cậu ấy... vẫn còn ở đó, phải không?

Trường cấp ba mà Đường Uyển theo học là một trường cấp ba bình thường, rất gần nhà. Trước đây, khi còn đi học, nếu cô ấy không trực, cô ấy luôn bước vào lớp muộn nhất. Nhưng lần này, cô lại đi rất sớm.

Bầu trời nhiều mây, trên đường không có xe cộ, nhưng các quán ăn sáng ven đường đã mở cửa. Từ nhà đến trường, cô đã nhiều lần đi bộ đoạn đường ngắn năm phút này, và bây giờ cô lại đi bộ, nhưng tâm trạng của cô bây giờ đã khác.

Cô mua hai cái bánh bao và một cốc sữa đậu nành ở quán bún đối diện trường, vừa ăn vừa bước vào khuôn viên trường. Dựa vào trí nhớ, cô tìm lại lớp A7 cũ, nhưng sau một thời gian dài, cô không còn nhớ chỗ ngồi hiện tại của mình nữa.

Việc này thật là xấu hổ.

Cũng may cô là người đến lớp sớm nhất nên có thời gian từ từ tìm kiếm. Cô mơ hồ nhớ rằng cô ấy ở trong nhóm thứ hai ...

Đường Uyển đi từ phía sau ra phía trước, quét qua từng hàng. Khi nhìn thấy chiếc bàn sạch sẽ không có sách ở hàng áp chót, cô không khỏi dừng lại, yên lặng nhìn chằm chằm vào chiếc bàn, những ký ức đã phủ bụi nhiều năm chợt hiện về trong đầu.

Đây là chỗ ngồi của anh ấy....

Cô nhớ rằng chỗ ngồi của mình cách anh ấy hai hàng ghế. Đó là, nhóm thứ hai, hàng thứ tư.

Cô đứng cúi đầu, trong tay cầm nửa cái bánh bao, lặng lẽ sắp xếp lại ký ức.

Cô không định thần lại cho đến khi nghe thấy tiếng bước chân phía sau.

“Tránh ra.”

Giọng nói khàn khàn trầm trầm của người thanh niên cứ như vậy dội vào màng nhĩ cô sau nhiều năm.

Đường Uyển sững sờ.

Cô sững sờ quay đầu lại, bắt gặp đôi đồng tử màu nâu sẫm của thanh niên.

Từ Thiệu Châu.

Cô thì thầm tên anh trong đầu.Lúc này anh đã cao 1m8 vóc người cao lớn, ngũ quan tuấn tú, mái tóc đen nhánh ngoan ngoãn buông xuống trên đôi mày đẹp, bóng dáng uyển chuyển khiến anh nhìn có chút u ám.

Anh vẫn như vậy dù kiếp trước hay kiếp này vẫn là một con người lạnh lùng và ẩn chứa sự u ám. Nhưng đối với Đường Uyển anh mãi là một người tốt nhất trong tâm trí của cô.

Thấy cô mãi đứng yên, Từ Thiệu Châu hơi nghiêng đầu dò hỏi, ánh mắt bình tĩnh không dao động.

Đường Uyển có hơi đỏ mặt, vội vàng tiến lên hai bước. Anh tùy ý duỗi đôi chân dài móc chiếc ghế dưới gầm bàn ra, dỡ chiếc cặp sách trên vai đặt lên lưng ghế, sau đó anh ngồi xuống, lấy một cuốn tiểu thuyết kinh điển nước ngoài ra đọc, chuyên tâm vào việc của mình.

Anh không nhìn cô, như thể cô chỉ là một người xa lạ. Kỳ thật lúc này bọn họ mặc dù học cùng lớp, nhưng cũng không quen biết, từ khi bắt đầu đi học đến nay cũng chưa nói quá năm câu. Có lẽ anh thậm chí còn không nhớ tên cô.

Đường Uyển đứng trước bàn làm học thêm hai giây, sau đó di chuyển chân đi về phía trước, tìm chính xác chỗ ngồi của mình và ngồi xuống.Cô nhìn chằm chằm vào tấm bảng đen sạch bóng, gặm bánh bao hấp, đầu óc bắt đầu trống rỗng.

Ngày 9 tháng 5 là ngày Từ Thiệu Châu nhảy lầu tự tử ở trường. Đó là ngày mai.

Mọi người đều nói rằng đó là do áp lực học tập quá nhiều, nhưng cô tin thực tế không phải vậy chắc chắn kiếp trước đã xảy ra sự việc gì đó nhưng bản thân cô cũng không rõ..

Lúc này ở kiếp trước, cô xin nghỉ phép nửa tháng, đến khi quay lại trường học mới biết chuyện này. Bản tin đưa tin học sinh lớp 11A7 nhảy khỏi tòa nhà, nhưng nó cũng không gây xôn xao dư luận nhiều.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play