Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Cá Cược Tình Yêu

Giới thiệu nhân vật

Nam chính: Âu Thành Triệu (19 tuổi)

Anh là con một sinh ra trong gia đình giàu có, sinh sống tại Mĩ có cha là chủ tịch nổi tiếng đứng đầu công ty thành phố A.

Nữ chính: Lạc Ân Nghiên (22 tuổi)

Cô là con một trong gia đình danh giá. Vì có tính tự lập, với sự am hiểu sâu sắc về mỹ phẩm, cô đã tạo dựng được cho bản thân mình một công ty chuyên sản xuất và nghiên cứu mỹ phẩm thuộc top đầu thành phố A khi độ tuổi vẫn còn trẻ.

Nhân vật phụ: Châu Ái Nghi ( chị họ nam chính ), Phong Lãnh Thiên,......

_________________

Tình chị em, nữ cường, nữ chính khá mạnh mẽ và quyết đoán. Nam chính trẻ con, hay làm nũng, bên trong thâm độc đầy suy tính

__________________

Tác phẩm đầu tay mong mọi người ủng hộ và góp ý hết sức nhẹ nhàng ạ

Chap 1: Lần đầu gặp gỡ

2/2/20**

Thành Phố A

Tại công ty Prioritize beauty

Trong phòng họp xuất hiện một cô gái với thân hình thướt tha, kết hợp một chút dịu dàng nhưng lại chính chắn. Cô cất giọng mỉm cười nhẹ nhàng.

"Cảm ơn tất cả mọi người, trong năm vừa qua đã cống hiến hết sức mình cho công ty! Đã giúp công ty đi đến thành công của ngày hôm nay!"

Một cô gái nhỏ ngồi cuối bàn họp bỗng cất tiếng

"Có một giám đốc xinh đẹp đáng yêu thế này mới giúp chúng em có động lực để đi làm đấy chứ"

Lạc Ân Nghiên nghe thấy thế nụ cười trên môi càng tươi hơn: "Có nhân viên dẻo miệng thế này chị cũng thích lắm à nha! Thưởng tết cho em ngay sau buổi họp nhé"

Sau khi cô nói xong cả phòng họp đều ồ lên và đồng thanh khen cô xinh đẹp, dịu dàng. Khuôn mắt vốn đang bình thường của cô bỗng nhiên trở nên đỏ ửng, thật sự nghe xong những lời khen tới tấp từ mọi người, Lạc Ân Nghiên không kiềm được cảm thấy ngại ngùng.

Bầu không khí trong phòng trở nên nhốn nháo, vui vẻ. Lạc Ân Nghiên đứng đó cũng hùa theo vui đùa, nhưng chỉ trong chốc lát cô kiềm lại cảm xúc của mình, giọng nói có chút nghiên chunhr

"Thôi vui đến đây thôi! chúng ta cùng vào vấn đề chính nhé"

Nghe cô nói xong phòng họp bỗng im phăng phắc, không khí vui tươi trở nên căng thẳng. Lạc Ân Nghiên nhìn thấy thì ngạc nhiên, cô nhận thấy có vể mình hơn nghiêm khắc nên cũng thả lỏng cơ mặt sau đó mới thản nhiên nói.

"Mọi người sao lại căng thẳng thế chứ thả lỏng nào. Hôm nay xuất hiện cuộc họp này tôi muốn thông báo đến mọi người một chút"

Vi Yến thư ký của Lạc Ân Nghiên hỏi nhỏ nhẹ.

"Thông báo này có được xem là thông báo vui không ạ Lạc tổng?"

Lạc Ân Nghiên mỉm cười đáp :"Phải vui chứ! vì sau hôm nay mọi người sẽ được nghỉ tết trước 4 ngày để có thế sắp xếp về quê ăn tết cũng gia đình nhé"

Phòng họp đang trong không khí căng thẳng lại trở nên náo nhiệt hẳn lên. Vi Yến cất tiếng :" Quao giám đốc thật tuyệt, cho chị 1 triệu like". Lạc Ân Nghiên cười vui vẻ :" Chị xin nhận 1 triệu like của em ".

Sau khi kết thúc buổi họp ai nấy đều về văn phòng sắp xếp đồ đạc và bắt đầu một kì nghỉ dài hạn để về quê đón tết cùng gia đình. Lạc Ân Nghiên cũng vậy, cô sắp xếp lại đồ của mình trong vali đã chuẩn bị sẵn từ trước đi ra sân bay. Cha mẹ của cô là người Trung nhưng định cư và sinh sống bên Mĩ. Vì tính tự lập của cô không thích dựa dẫm, nên cha mẹ đều miễn cưỡng đồng ý cho cô lập nghiệp ở Trung Quốc. Vì có khoangr cách về địa lí nên đổi khi Lạc Ân Nghiên không thể ở bên cha mẹ, nhưng mỗi dịp tết đến xuân về cô đều sẽ bay sang Mĩ đón năm mới cùng cha mẹ, có lúc bay qua bay lại nhìn có chút mệt nhưng cô lại cảm thấy vui khi được gần cha mẹ mình.

Sân bay B

Làm xong thủ tục cho chuyến bay, cô liền đi vào phòng chờ chuẩn bị ra máy bay. Vì chờ cũng khá lâu nên Lạc Ân Nghiên bèn lấy điện thoại ra lướt weibo viết thời gian, bầu không khí xung quanh khá yên tĩnh nên cô cũng không để ý lắm, mắt vẫn nhìn chằm chằm vào đuện thoại đọc tin tức. Bỗng trước mặt cô xuất hiện một đôi chân dài, mang một đôi giày thể thao Nike.

Lạc Ân Nghiên nhíu mày nhẹ ngước mặt lên nhìn xem là ai. Lúc này một khuôn mặt đẹo như tach tượng đập ngay vào mắt cô, trông người thanh niên này khá cao, nên khi nhìn lên cũng có chút khổ sở. Nhìn sơ qua, cô để ý thấy cậu ta có da dẻ trắng trẻo, trên người khoác lên một bộ quần áo khá trẻ trung, nhìn vào cũng thấy được sự đắt tiền của bộ đồ ấy. Mà khi cô thấy trên người cậu chỉ toàn đồ hiệu của các hãng thời trang nổi tiếng, thì cũng biết được người thanh niên này cũng không phải dạng tầm thường.

Bỗng dưng một giọng nói trầm trầm dễ nghe phát ra từ trên đầu cô. Vốn không muốn để ý lắm nhưng theo phép lịch sự cô vẫn ngẩn đầu lên.

"Chào cô! có thể cho tôi ngồi ở đây được không?" Cậu thanh niên nói.

Lạc Ân Nghiên nheo mắt nhẹ nhìn xung quanh. Như hiểu được ý cô đang muốn nói gì cậu nhếch môi cười nhạt nói.

"Tôi đã đi hết rồi vì không thấy chỗ nào còn trống, tôi mới lại đây!"

Lạc Ân Nghiên quay đầu lại, nột lần nữa nhìn cậu, lần này lại nhìn có chút lâu sau đó cô mới ậm ừ :"Cậu ngồi đi dù gì cũng là chỗ công cộng, thích ngồi đâu thì ngồi"

Nghe xong cậu ngồi xuống rồi lấy điện thoại ra chơi game. Ba mươi phút sau trên loa cất tiếng nói của tiếp viên.

"Hành khác trên chuyến bay 139 của hãng hàng không J airline, cất cánh từ thành phố A đến New York vui lòng di chuyển ra cửa tiếng hành xét vé và ra máy bay"

Sau khi tiếng nói trên loa dứt, Lạc Ân Nghiên liền nhanh chóng đứng dậy, không nhanh không chậm kéo vali đi ra thẳng khu xét vé để chuẩn bị lên máy bay. Vì kết thúc công việc cô liền chạy ra sân bay nên trong người có chút mệt mỏi, hiện tại cô chỉ muốn lên máy bay nhanh để ngủ 1 giấc.

Ghế ngồi của cô là dãy A hàng ghế 10 ngồi sát cửa sổ. Sau khi cất hành lý gọn gàng trên chỗ ngồi, cô vội ngồi xuống rất nhanh cũng chợp mắt ngay sau đó. Tưởng chừng như sắp chìm vào giấc ngủ thì Lạc Ân Nghiên nghe tiếng "xoạt xoạt" như có người đến ngồi gần mình, theo phản xạ cô chậm rãi mở mắt ra nhìn, một khuôn mặt không mấy xa lạ hiện ra. Vì lúc nãy đã gặp qua cậu ta ở phòng chờ nên cô cũng không quan tâm lắm, chỉ có chút cảm thấy trùng hợp vì tên khi nãy kị ngồi gần ghế mình. Lúc này thanh niên mang gương mặt tạc tượng kia đang nhìn cô nở nụ cười nhạt, trông không hề đứng đắn.

"Thật trùng hợp! lại gặp nhau rồi!"

Cô nhăn mặt lại có chút khó chịu, nhưng rồi lại không quan tâm nữa mà quay sang phía bên kia để ngủ. Nhưng có vẻ người thanh niên này thấy vậy thì khó chịu trực tiếp kéo tay áo cô nói.

"Chuyến bay khá dài ngồi không thì chán quá! làm quen chút đi"

Bị cậu làm phiền cô quay sang nhìn với bộ dạng khó chịu. thanh niên kia đang nở nụ cười khá tính nghịch nhìn cô. Lạc Ân Nghiên thở dài một hơi, giọng nói có hơi lạnh lùng.

"Tôi có quen cậu sao? chán thì tự lấy điện thoại ra mà chơi đi, đừng làm phiền người khác!!"

Dứt lời chàng trai đối diện bày ra một bộ dạng trả con, cậu bũi môi lên tiếng.

"Lạnh lùng vậy sao? bộ dạng khó chịu vậy chắc khó tính lắm. Mà khó tính vậy chắc không có người yêu đâu nhỉ"

Như nghe được truyện cười cô đã vang lên tiếng cười nhẹ.

"Rất tiếc cho cậu tôi đã có người yêu rồi! không chỉ vậy anh ấy còn là một người rất tuyệt vời! được rồi chứ có thế cho tôi đi ngủ chưa?"

Nghe được câu trả lời mình muốn, cậu không quấy rầy cô nữa mà cất tiếng nói

"Được rồi! có thể ngủ, good night!!". Lạc Ân Nghiên nhìn thanh niên với một ánh mắt khó chịu, sau đó cô lấy đồ bịt mắt bịt lại và ngủ, bộ dáng chả quan tâm ai nữa.

Chap 2: Cuộc gặp gỡ của hai gia đình

Ngủ được một giấc, Lạc Ân Nghiên bỗng tỉnh dậy, có lẽ vì chưa ăn gì nên giờ bụng cô cảm thấy rất đói. Theo bản năng cô nhìn sang bên cạnh, thấy thanh niên kia đang đeo tai nghe nhắm mắt ngủ, trông khá yên tĩnh, không phải bộ dạng lải nhải như khi nãy nữa.

Vừa rồi chắc có lẽ hơi mệt nên cô không chú ý lắm về nhan sắc của cậu. Giờ nhìn kĩ lại trông cậu cũng khá đẹp trai vừa mang một nét trưởng thành lại có chút trẻ con. Gương mặt đẹp như tạc tượng, tóc được cắt tỉa gọn gàng còn có màu nâu nhẹ, mắt hơi nhếch, rất sắc trông có vẻ hơi nghiêm nghị, mũi cao môi mỏng. Phải nói rằng vẻ đẹp này không có gì có thể chê được. Lạc Ân Nghiền ngẫm cảm thán.

Trên người cậu còn có mùi bạc hà nhè nhẹ, mang đến cảm giác thoải mái cho người bên cạnh. Vì mải mê đánh giá cậu nên Lạc Ân Nghiên không biết thanh niên kia đã thức dậy từ bao giờ, còn đang nhìn chằm chằm vào mình

"Có phải tôi quá đẹp trai không? Khiến cho cô nhìn đến mê mệt như vậy".

Lạc Ân Nghiên chợt tỉnh ngước mắt lên nhìn cậu

"Nói không đẹp thì là nói dối, cậu thật sự có một gương mặt của minh tinh, rất đẹp!"

Cậu cười nhạt: "Vậy sao! Thế thì bỏ người yêu để quen một người đẹp trai như tôi đi"

"Nhưng mà phải chịu khó xếp hàng nhé, vì bổn thiếu gia đây rất nhiều người theo. Sao? muốn xếp cùng không"

Nghe vậy cô cười khẩy nhưng lại không nói gì. Lạc Ân Nghiên quay qua gọi tiếp viên trên máy bay:

"Chị ơi! cho tôi một phần mì Ý và nước ép cam nhé"

Đợi đồ ăn ra là chuyện của vài phút sau. Cô ngồi thẳng nâng bàn ăn lên chuẩn bị ăn đồ ăn của mình, cùng lúc đó Lạc Ân Nghiên lấy điện thoại ra vừa ăn vừa xem tình hình sản xuất của công ty. Màn hình điện thoại sáng lên hiện ra một bức ảnh một chàng trai khoác lên mình bộ vets đen đang dựa vào vai cô gái. Cô gái ở đây không ai khác chính là Lạc Ân Nghiên, người dựa vai ấy là người yêu hiện tại của cô. Trong bức ảnh, cô toát lên một vẻ trẻ con tinh nghịch đang làm trò, chu mỏ phồng má trông rất dễ thương không phải là dáng vẻ lạnh lùng như hiện tại. Người yêu cô tên là Phong Lãnh Thiên, anh là một giám đốc của một công ty bất động sản.

Tuy không được coi là lớn, nhưng cũng có sức ảnh hưởng trong thành phố A. Lạc Ân Nghiên và anh quen nhau từ năm cấp ba, lúc đó cô đang học lớp mười hai. Có lẽ vì khó tính, chỉ lo học nên độ tuổi đó cô vẫn chưa yêu ai. Lãnh Thiên là người theo đuổi cô, anh theo đuổi cô 1 năm, vì thấy sự kiên trì và chung tình khiến cô có một chút rung động nên đã đồng ý vào giữa năm 12. Quen nhau 4 năm cô cảm thấy cũng khá hạnh phúc, đến độ tuổi trưởng thành mỗi người mỗi việc không có thời gian hẹn hò để bồi đắp tình cảm, nhưng việc đó cũng không ảnh hưởng lắm đến cô và anh, hai người luôn dành sự tin tưởng tuyệt đối cho đối phương.

" Đó là người yêu cô sao?" bỗng thanh niên bên cạnh lên tiếng

" Đúng vậy!"

"Nhìn dáng vẻ của cô trong bức ảnh chắc là đang hạnh phúc lắm"

" Phải hạnh phúc chứ, có một người yêu tài giỏi, đẹp trai, dịu dàng như vậy ai mà chả hạnh phúc!" Cô vừa nói vừa cười nhẹ

Thanh niên nghe thấy thế thì "ồ " lên một tiếng. Cậu nhìn chằm chằm vào bức ảnh trên màn hình điện thoại, nhìn dáng vẻ trẻ con của cô. Cười khẩy ánh mắt thâm trầm đầy suy tính.

New York

Máy bay vừa đáp xuống Lạc Ân Nghiên liền lấy điện thoại ra xem. Cô bay vào lúc 4h chiều, chuyến bay khá dài nên đáp cánh đến New York đã là 5h sáng.

Không khí New York khá lạnh. Thời tiết hiện tại là 1 độ C. Vì năm vừa rồi công việc khá nhiều nên cô không bay sang New York cô cảm thấy nơi đây có vài chút thay đổi.

"Cha à, con đáp xuống sân bay rồi, cha có ra đón con không, hay cha đã quên đứa con gái yêu của cha rồi". Đầu dây bên kia như đang nói gì đấy Lạc Ân Nghiên mỉm cười dạ vâng rồi cúp máy. Nhận hành lý của mình xong cô bước nhanh ra cửa sân bay.

" Nghiên Nhi! cha mẹ ở đây". Ân Nghiên nhìn về phía cất ra giọng nói. Xa xa kia là hình ảnh một người đàn ông đứng tuổi, khuôn mặt nghiêm nghị nhưng không mang đến cho người khác cảm giác khó gần, là cha cô Lạc Minh Đông. Kế bên cha cô không ai khác chính là mẹ cô Giai Ánh Tuyết, bà nhỏ hơn cha cô vài tuổi, nhìn bà rất trẻ và đẹp, nhìn kĩ sẽ thấy Lạc Ân Nghiên mang nhiều nét rất giống mẹ mình. Khuôn mặt bà toát lên sự phúc hậu lại dịu dàng. Nghe tin con gái yêu của mình về nhà hai ông bà thức dậy từ sớm, chuẩn bị tươm tất lại căn phòng của con gái yêu, sau đó liền kêu tài xế đưa mình đi đón con gái

" Cha mẹ con nhớ hai người quá đi!" Ân Nghiên chạy nhanh về phía hai người và ôm chầm lấy.

" Nghe tin con sang đây, cha con đã thức từ sớm mong ngóng đi đón con rồi đấy" Mẹ cô cười lên tiếng.

Nghe vậy cha cô Lạc Minh Đông ngượng ngùng quay đi nơi khác. Ân Nghiên thấy thế thì nhìn mẹ mình cười.

" Thôi mẹ đừng trêu ba nữa, con cũng mệt rồi mình nhanh về nhà thôi nàoooo" cô khoát tay hai người và kéo họ về phía xe nhà mình.

Về đến nhà

Vì quá mệt nên cô liền vào phòng tắm rửa, lăn ra ngủ một giấc tới 8 giờ sáng. Đang trong giấc mơ tuyệt đẹp thì bỗng có tiếng gõ cửa.

" Nghiên Nhi à! dậy đi con, cùng mẹ đi siêu thị. Hôm nay nhà mình đón khách quý". Ân Nghiên mơ màng tỉnh dậy, cô dụi mắt liền đứng dậy đi vệ sinh cá nhân. Chuẩn bị xong cô bước xuống nhà với bộ quần áo ngủ sang trọng. Thấy mẹ đang cắt trái cây cô chạy tới ôm mẹ.

" Hôm nay ai tới nhà mình sao mẹ?"

Giai Ánh Tuyết cười nhẹ :" Là một người bạn làm ăn của cha con. Hai người thân nhau từ hồi con trẻ. Họ cũng mới vừa có con trai từ Trung sang Mĩ, sẵn tiện đây hai gia đình ta tổ chức bữa cơm gia đình nhẹ, coi như là tiệc đón hai đứa về đây luôn".

Ân Nghiên gật gù rồi lại không quan tâm nữa :" Vậy thì đợi con thay đồ hai mẹ con mình đi siêu thị. Hôm nay mẹ nấu lẩu Tứ Xuyên nhé con thèm lẩu mẹ nấu lắm rồi"

Bà qua sang ngắt mũi cô :" Dẻo miệng quá đi"

Sau khi đi siêu thị về

Mẹ cô trong bếp nấu đồ ăn chuẩn bị cho bữa cơm, Lạc Ân Nghiên ngồi nhặt rau để nấu lẩu còn ba cô thì ngồi đọc báo, xem tivi và uống trà. Một lúc sau cô nghe một vài tiếng náo nhiệt ở phòng khách.

"Chào ông bạn của tôi! lâu lắm rồi mới gặp, nhìn vẫn phong độ như ngày nào"

Lạc Minh Đông nghe thế thì cười :" Ông cũng thế giờ đã là chủ tịch công ty lớn, có con trai lớn lên đẹp trai thế này cơ đấy". Vì lâu không gặp nên hai người đều rất vui vẻ nói chuyện rất hào hứng. Lạc Ân Nghiên ôm một dĩa trái cây tươi từ trong bếp chạy ra.

Lạc Minh Đông nghe tiếng bước chân thì quay lại thấy con gái mình :" Nghiên Nhi lại đây nào!".

" Giới thiệu với hai người, đây là con gái cưng của tôi Lạc Ân Nghiên". Nghe thấy cha mình nói cô liền cúi đầu chào hỏi mọi người.

" Còn đây là bác trai Âu Việt Minh, bác gái là Lê Ngọc Nhi, hai người đều là bạn thân của cha. Còn kế bên là con trai của họ Âu Thành Triệu cũng từ Trung mới sang ". Lúc này đây cô mới để ý người thanh niên đứng kế bên hai người họ. Lạc Ân Nghiên mắt chữ o mồm chữ a :" Sao lại là cậu!".

Âu Thành Triệu nhìn cô nhếch môi cười nhạt :" Chào cô! tôi là Âu Thành Triệu rất vui được làm quen ".

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play