Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Cánh Bướm Của Màn Đêm

Chap 1: Ngày đầu tiên đến trường.

Tôi tên là Hứa Nguyệt, mọi người ở nhà đều gọi tôi là Cánh Bướm. Từ khi sinh ra đời, tôi đã không thấy được màu sắc và ánh sáng của mặt trời rồi. Dù tôi có nhắm mắt hay mở mắt thì truớc mặt của tôi chỉ có màn đêm lạnh lẽo mà thôi.

Nhưng có lẽ ông trời cũng thấy tôi đáng thương nên ông đã ban cho tôi một gia đình vô cùng ấm cúng. Gia đình ấy chỉ có cha và tôi thôi, tuy có thiếu một bàn tay phụ nữ trong nhà nhưng cha lại rất là thương yêu tôi, ông kiêm luôn chức vụ của một người mẹ .

Mọi việc ở trong nhà do ông giải quyết hết, từ giặt quần áo cho đến lao nhà, quét dọn đều được ông khéo léo sắp xếp lại ngăn nắp cả.

Hình như tôi quên nói tên của ông ấy thì phải, ôi cái trí nhớ của tôi sao nó tệ thế nhỉ. Cha tôi tên Cao Huyền là một cảnh sát xuất sắc cũng là một người cha vô cùng vĩ đại trong đôi mắt của tôi, tuy không nhìn thấy được ông nhưng tôi có thể cảm nhận tình yêu của cha đối với tôi là vô bờ bến.

Chắc các bạn đang thắc mắc tại sao tôi tên là Hứa Nguyệt còn cha tôi lại có tên là Cao Huyền ư? Sự thật tôi chỉ là con nuôi của cha thôi.

Nghe cha tôi kể rằng tôi được sinh ra trong trong một ngôi nhà bỏ hoang ở ngoại ô thành phố Tam Hiệp. Lúc ấy người mẹ ruột thịt của tôi đã chết từ bao giờ rồi, xác của bà nằm ngay bên cạnh tôi, thật may mắn lúc đó tôi khóc rất lớn nên thu hút được sự chú ý của cha tôi.

Nhà chúng tôi cư ngụ tại ngoại ô của thành phố, tuy chúng tôi không giàu có gì nhưng cũng đủ ăn đủ mặc.

Tôi rất may mắn khi được cha nhận về nuôi dưỡng. Không biết là tôi đáng thương quá nên tạo hóa cũng ban thêm cho tôi một cái đầu rất là thông minh cùng với đó là sự nhạy cảm của âm thanh.

Tôi có thể nhận biết được chữ cái mà không cần nhìn hay sờ vào trang giấy, lên bốn tuổi tôi đã có thể viết được chữ ngay hàng thẳng lối.

Nhưng có thiên phú thì tôi cũng phải tập luyện ở nhà và trường học, do tôi bị mù nên cha tôi đã gửi tôi vào lớp giành cho những người khuyết tật.

Nhờ sự cố gắng học hỏi của chính mình và được cha Cao Huyền giúp đỡ nên tôi có thể nhập học vào các trường giành cho những học sinh bình thường.

Ngày đầu tiên đến trường cùng cha, tôi sợ hãi lắm, tôi nếp sát vào người cha của mình rồi khóc.

- Đã chín tuổi rồi mà còn khóc lóc vậy con, đây đâu phải là lần đầu con đến trường đâu.

- Dạ, nhưng mà các bạn này không giống như con, con sợ hãi những ánh mắt đánh giá của họ lắm hu hu.

Cha Cao Huyền an ủi tôi rất là lâu mới khiến tôi yên lòng được, rồi sau đó cha mới dẫn tôi giao cho cô giáo.

- Em cứ yên tâm mà học lớp cô nhé, nếu ai mà ăn hiếp em thì cứ nói cô, cô sẽ cho trò ấy biết tay hừ hừ.

Trời, cái bà cô này cũng cá tính ghê gớm, nghe giọng điệu của cô thì tôi đoán rằng cô khá là trẻ.

- Dạ, nếu cô bảo vệ em thì em sẽ cho cô số điện thoại của cha.

- Thiệt... thiệt không?

Có vẻ như cô giáo của tôi kết cha tôi rồi đây, nhưng tôi cũng không hiểu vì sao cô giáo lại muốn số điện thoại của cha làm gì, nói chuyện phiếm chăng?

- Dạ em nói thiệt đó, cha em chỉ sống một mình thôi ạ nếu cô giáo rảnh thì nói chuyện với cha em cho vui cũng được.

- Vậy hả, được rồi tối cô sẽ đến nhà em.

- Ủa cô đến nhà em để làm gì?

Tôi không hiểu ý của cô là gì cả, đêm khuya đến nhà tôi làm gì, ăn cơm tối cùng tôi và cha Cao Huyền sao? Tôi ngu ngơ cười một cách ngây thơ không biết gì.

- Ờ... thì không có gì, cái này em không cần biết. Chúng ta đến lớp 4b1 thôi, gần đến giờ lên lớp rồi đó em.

- À... Dạ.

Không hiểu sao giọng của cô mang theo sự ngại ngùng của một cô gái tuổi thanh xuân. Tôi lắc đầu khó hiểu đành theo cô đến lớp.

Mới bước vào lớp thôi tôi đã nghe thấy những tiếng ồn ào nghị luận của các bạn học trong lớp rồi.

- Ôi lớp chúng ta có bạn mới rồi kìa tụi bây hú hú!

- Làm gì hú hú như mấy con khỉ vậy cha nội Phong, tụi con trai mấy người kêu la cái gì, người ta ngại rồi kìa.

- Bà Huyền này, không xinh bằng người ta nên ghen tỵ chứ gì? Lêu lêu!

- Trời bạn mới xinh quá à, dễ thương thế!

Đối với những lời nói ồn ào đấy thì tôi rất sợ hãi cứ núp sau lưng của cô giáo thôi, tuy mắt tôi không thấy được nhưng tôi cảm nhận được hình như tất cả các bạn ấy đều chào đón tôi.

- Này mấy em im lặng, ê cậu Tuấn làm gì ngồi trên bàn học luôn vậy? Xuống ngay cho tôi, ơ kìa em Huyền làm gì mà ăn vụng thế kia dẹp ngay cho tôi.

Không biết tôi có vào nhầm khu chợ nào đó không nữa, sao mà chỗ này ồn ào náo nhiệt đến như vậy chứ, ai cũng nói chuyện cả mặc cho cô giáo la ó om xòm.

- Này bạn gì đó ơi, mình là Lưu Tuấn hân hạnh được gặp bạn.

Không biết từ khi nào đã có người tiến lại gần tôi rồi, tôi đoán là cái tên lên bàn mà hú lớn nhất đây mà, cái tên nhóc này đúng là vô duyên thật chưa gì hắn đã nắm lấy bàn tay của tôi mà vuốt ve rồi.

- Tôi không quen cậu, cậu cút ra giùm tôi cái. - Tôi sợ hãi xô hắn ra.

- Này nhóc về chỗ nhanh, các em mà náo động nữa tôi cho ra hành lang đứng hết đấy.

Tiếng nói của cô bắt đầu nghiêm lại, câu này chắc là câu nói có sức uy hiếp nhất nên tôi không còn nghe có âm thanh nói chuyện nào nữa.

Chap 2: Giọng hát truyền cảm.

Được rồi, hôm nay chúng ta tiếp đón bạn mới. Tôi cũng nói thật luôn bạn ấy không thấy được mọi thứ của thế giới này nhưng mà chúng ta hãy trở thành đôi mắt của bạn, hãy yêu thương bạn ấy thật là nhiều...

Cô giáo đang nghiêm nghị giới thiệu về khuyết điểm bản thân của tôi, nhưng chưa nói hết câu thì đã có người lên tiếng cắt ngang lời của cô...

- Chúng em biết rồi cô ơi, cái đó không quan trọng lắm chúng em muốn biết là bạn biết tên của bạn ấy cơ. Cậu ơi nhà ở đâu thế rảnh không chúng ta chơi thả diều nha?

- Trần Đình Phong! Ra ngoài hành lang đứng cho tôi.

- Nhưng em chỉ...

- Nhanh! Nếu không tôi mời phụ huynh đấy.

- Dạ.

Có vẻ như cậu ta bị phạt rồi thì phải, tôi nghe giọng của cậu ấy ỉu xìu như quả bóng xì hơi vậy. Tôi cười khúc khích vì có người gặp họa , định lên tiếng giới thiệu nhưng mà cô giáo lại nói giùm tôi luôn.

- Bạn ấy tên là Hứa Nguyệt, biệt danh ở nhà là Cánh Bướm, có sở thích là chơi đàn piano. Đặc biệt là em ấy chưa có ai để thích cả.

- Ơ kìa, em...

- Thôi em về chỗ ngồi đi, trễ tiết rồi đó. Huyền Vi! Đưa Hứa Nguyệt về chỗ ngồi đi.

Tôi ngơ ngác đi theo cô bạn Huyền Vi về chỗ của mình, nhưng trong lòng thì tức muốn xì khói luôn à. Cô giáo có cần giới thiệu kĩ như thế không, tên Cánh Bướm là tên ở nhà mà.

Còn nữa cái mình có thích ai là chuyện của mình chứ, công bố cho bàn dân thiên hạ để làm gì thế? Cái bà cô giáo này bị liệt dây thần kinh số bảy à? Đúng là lớp này nó xàm mà bà cô cũng thần kinh theo.

Chắc ngày mai tôi phải xin cha chuyển lớp gấp mới được, chứ ở đây lâu tôi lại sợ mình bị lây bệnh mất.

- Này cậu tên là Cánh Bướm sao? Tên đẹp lắm nha, Cánh Bướm ơi! Cánh Bướm à! Hì hì.

Cô bạn Huyền Vi ấy có vẻ rất thích kêu tôi là Cánh Bướm còn cái tên Hứa Nguyệt thì hình như là không có lưu lại trong não của cậu ta rồi.

- Này! Huyền Vi cậu... cậu đang làm gì thế?

Cậu ta nói thì nói đi còn đưa ta vuốt ve cái tấm lưng mềm mại của tôi nữa chứ, trời ạ thứ này có phải gọi là dê xồm không nhỉ?

- Không có gì, mình xem coi cậu có đem cánh vào lớp thôi mà.

Cô bạn này cười khúc khích, khi thấy cái bản mặt lúng túng của tôi thì phải.

Tôi đành cười khổ, không muốn nói chuyện với cô ả này nữa. Sợ ả ta lây bệnh thì khổ.

- Mình tên là Huyền Vi, ở đây mọi người đều gọi mình là Tể Tướng cả đấy cậu cứ...

- Huyền Vi! Ra ngoài hành lang đứng cho cô. - Giọng nói của cô lại vang lên khiến cả lớp lâm vào im lặng một lần nữa.

- Em...

- Nhanh!

Không biết cô giáo có phải nghe được tiếng lòng của tôi không, mà sao cô lại lên tiếng đúng lúc như vậy chứ ho ho, tôi cười thầm ở trong lòng nhưng ngoài mặt vẫn phải cố gắng nở một nụ cười cảm thông.

Tôi tưởng đâu là được bình yên nhưng mà lại có hai ba giọng nói nữa được vang lên tuy là nói khẽ thôi nhưng tôi vẫn nghe rõ, vẫn là những câu làm quen kết bạn này nọ nhưng đều bị cô cho ra ngoài hành lang hết.

Đến cuối tôi mới mừng rớt nước mắt khi đã được bình yên, thật sự tôi yêu bà cô này quá mà.

Tôi cứ nghĩ ngày đầu tiên sẽ được an ổn như vậy nhưng tôi lầm to rồi. Tiết đầu tiên là tiết toán nên cũng không làm khó gì được tôi cả, cô giáo cũng kêu tôi đứng lên trả lời vài câu hỏi khó về toán học, tôi đã trả lời chính xác hết toàn bộ khiến cho cả lớp đều phải kinh ngạc ồ lên, họ giành cho tôi những tràn vỗ tay và cùng với đó là cả đống lời khen.

Nhưng Tiết thư hai lại là tiết hát, cái dụ hát hò này là tôi sợ nhất. Tôi nói thì thầm với cô bạn ở bàn trên gần:

- Tớ không biết hát gì đâu, cậu ngồi che lại cho mình nha.

Không biết cái cô bạn phía trên nghe được những lời của tôi nói hay không, mà đứng lên phát biểu như đúng rồi.

- Bạn Cánh Bướm nói hát ở đâu cũng được đấy ạ, còn khuyên em không nên che cậu ấy lại. Với lòng tự trọng của mình thì sao em có thể che bạn ấy được chứ, hãy cho bạn ấy lên hát đi cô.

Trời ạ, lỗ tai của cô bạn này có vấn đề à? Tôi có nói vậy đâu hay là cô bạn này muốn chơi tôi một vố nhỉ? Không đúng, giọng của cô bạn ấy chính nghĩa thế kia chắc là lời nói thật rồi.

Tôi ỉu xìu được một cô bạn giúp lên bảng, phía sau là tiếng hoan hô của đám bạn vô lương tâm, bọn này đang mừng vì có một vị cứu tinh đây mà.

Vừa đến nơi tôi định nói là tôi chưa thuộc bài nào cả, nhưng thật sự tôi đã thuộc hết các bài hát ở trong sách lớp bốn rồi, đó là vì tôi thích hát nhưng hát không hay lắm.

Nếu mà giờ này nói là không biết thì hơi mất mặt nên tôi quyết định hát lên một bài, cái bài ấy có tên là "bàn tay mẹ".

Đến khi tôi cất lên giọng hát của mình thì cả lớp đã chìm trong im lặng, không ai nói gì cả. Tôi vừa hát vừa có thể cảm nhận được những ánh mắt vô cùng ngạc nhiên với giọng hát của tôi.

Không biết tôi nghe lầm không chứ tôi nghe được ở đâu đó có tiếng bò rống giận, hình như bọn nó bị xuất chuồng thì phải đến cả gà còn gáy lên cho góp vui nữa chứ.

Trời ơi, không lẽ giọng hát của tôi nó kinh hoàng đến nỗi bò phải xuất chuồng, gà phải gáy luôn sao?

Chap 3: Không tựa.

Tiếng hát của tôi im bật khi nghe được âm thanh lạ lùng ấy, đến cả cô giáo và các bạn trong lớp đều im lặng đến đáng sợ.

- Hay em về chỗ... nha cô?

Tôi ngại ngùng lên tiếng để kết thúc cái không khí quái dị này. Giọng của tôi nhỏ như muỗi kêu vậy.

- Ờ... em về chỗ đi, tiết học hát đến đây là dừng nha các em.

Cô giáo nói thì đứng dậy bước đi ra khỏi lớp, bỏ lại đằng sau là tiếng hoan hô của đám học sinh, cùng với đó sự ngơ ngác của tôi, tôi không biết tại sao cô những hành động như vậy. Âm thanh kéo ghế và tiếng bước chân vội vã như chạy trốn thứ gì đó đáng sợ của cô giáo là sao? Tiếng hát của tôi đáng sợ đến như thế à?

Từ cái giây phút mà cô giáo chạy ra khỏi lớp thì tôi được các bạn đặt thêm cái biệt danh nữa là "Đấng", đó là vì tôi có thể dùng giọng hát mà có thể khiến cô giáo phải tăng huyết áp đột ngột phải bỏ tiết giữa chừng.

Do tiết học hát kết thúc sớm nên chúng lớp học của chúng tôi được ra chơi sớm, giờ ra chơi thì các bạn trong lớp cứ bu quay quanh tôi mà hỏi han đủ thứ, đặc biệt là cái tên Lưu Tuấn và Trần Hữu Phong.

- Đấng ơi! Cho tớ xin bí quyết để có giọng quyền lực như cậu có được không? Chứ mỗi lần đến tiết hát là tớ phải trốn đi vệ sinh hoài à.

- Tội nghiệp bạn Phong và chúng thần lắm, mỗi lần có tiết hát là chúng thần phải sợ hãi núp như kẻ hèn vậy. Xin hãy ban bố cho chúng thần giọng hát thần thánh của ngài.

- Đúng vậy, đúng vậy xin Đấng hãy vì muôn dân của lớp 4b1 này!

Trời ạ, hai tên Lưu Tuấn và Trần Hữu Phong kẻ tung người hứng cùng với một đám phía sau hò hét trợ uy để trêu chọc tôi nữa chứ, thật to gan mà.

- Hừ, ta kêu người chém hết bây giờ.

Cả bọn đều cười vang trước lời nói đùa của tôi.

- Hôm nay là sinh nhật của tớ, cậu có muốn xuống căn tin gia nhập tiệc cùng bọn tớ không? - Trần Hữu Phong đưa ra lời mời.

Tôi ngạc nhiên vì đều đó, tuy đã ăn sinh nhật với những người bạn khuyết tật trong trường đặc biệt rồi nhưng đây là lần đầu tiên tôi được các bạn học bình thường mời sinh nhật, tôi có chút do dự nhưng các bạn năn nỉ ỉ oi thì tôi cũng đồng ý.

Thế là cả bọn kéo đến xuống căn tin của trường, đến nơi thì tôi được sắp xếp ngồi cạnh cô bạn tể tướng Huyền Vi.

Không để tôi chờ lâu, tiệt sinh nhật bất đầu ai nấy đều bắt đầu hát bài "happy birthday" chúc mừng cho Trần Hữu Phong, tất nhiên là có tôi hát cùng nữa.

Mọi người cùng nhau ăn uống, vừa hát vừa cười nói với nhau. Các bạn cùng ăn uống trêu đùa lẫn nhau, không khí buổi tiệc thật vui vẻ và nhộn nhịp biết bao, điều này khiến lòng của tôi càng thêm hạnh phúc.

Mới đầu tôi cứ ngỡ là mọi người sẽ kỳ thị tôi, tôi còn tưởng rằng sẽ có đầu gấu hay du côn hay anh cả của lớp sẽ ức hiếp tôi cơ, nhưng thật sự thì không như tôi nghĩ.

Tôi cứ tưởng là thời gian vui vẻ của tôi sẽ bắt đầu từ đây, nhưng mà bỗng dưng tiếng cười, tiếng hát, tiếng nói của mọi người lại dần dần thay vào những tiếng kêu rên đau đớn, tiếng nôn mửa cùng với âm thanh ngã xuống của từng người đã lấn áp hết tiết cả phá tan đi bầu không nhộn nhịp.

Một luồng gió lạnh tanh chảy dọc qua xương sống của tôi, trực giác nói cho tôi biết có chuyện không ổn xảy ra rồi. Đôi tay của tôi chỉ kịp ôm lấy cô bạn Huyền Vi ở bên cạnh thôi.

- Huyền Vi! Cậu làm sao thế? Đừng làm tớ sợ mà... có chuyện gì xảy ra thế? Cậu nói chuyện đi...

Tôi sờ soạng khuôn mặt của Huyền Vi cố gắng lay cậu cậu ta, nhưng đáp lại lời của tôi chỉ là tiếng ói mửa thôi, dường như những thức ăn thức uống trong ruột của cậu ta đã tuông hết lên người của tôi rồi, khiến cho tôi cũng phải nôn theo.

Nhưng tôi bất chấp hết tất cả những thứ ấy, lo lắng bất an tràn vào trong lòng, tôi vừa khóc vừa hét lên hy vọng có ai đó đến cứu mọi người.

- Có ai không? Cứu người đi! Thầy ơi! Cô ơi! Các bạn của em bị gì rồi này.

Khi tôi hét xong thì tôi nghe được tiếng bước chân của các thầy các cô và mọi người đều đến nơi này.

- Huyền Vi, cậu đừng có mệnh hệ gì nha. Cố lên có tớ ở đây rồi, mọi người sẽ không sao đâu.

Tôi ôm Huyền Vi vào lòng mà nức nở khóc, nước mắt của tôi chúng tuông ra như mưa vậy, mặc kệ cho cậu ta vẫn đang nôn mửa. Tôi ra những lời trấn an với cậu ta và mọi người cũng như là trấn an với chính tôi.

Cuối cùng tất cả được thầy, cô và mọi người đưa đến bệnh viện, trong đó có cả tôi nữa. Tôi thì không có chuyện gì nhưng chắc có lẽ tôi sợ hãi và lo lắng quá độ nên cũng đã ngất đi.

Tôi hôn mê không biết là bao lâu lúc tỉnh dậy, tôi đã được cô giáo và cha hỏi thăm đủ đều về tình trạng sức khỏe rồi.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play