Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Chồng Giả Vợ Hờ Nào Ngờ Hạnh Phúc

Tóm tắt truyện

Hắn là người đàn ông bị góa vợ trong cuộc chiến gia tộc, hai người cách biệt suốt 8 năm trời khi gặp lại nhau thì người vợ đã trở thành một bộ xương lạnh nằm sâu dưới đây mộ, người vợ đã mất để lại cho hắn một cô con gái, hắn rất mực yêu thương. Gia đình không muốn hắn làm gà trống nuôi con nên đã gây sức ép bắt hắn tái hôn để có thêm con cháu đời sau, nhưng đối tượng kết hôn lại là người hắn không muốn. Cô là một tiểu thư của gia đình giàu có nhưng lại bị gia đình chèn ép, không chịu được những bất công và đau đớn mà họ gây ra, cô quyết tâm bước chân ra khỏi ngôi nhà đó. Nhưng để không mang tội danh bất hiếu và ra đi một cách quang minh chính đại thì chỉ có một con đường là phải gả đi. Hai người những tưởng cả cuộc đời không liên quan đến nhau nhưng định mệnh lại cho họ gặp nhau, biết được hoàn cảnh của nhau họ đã cùng thỏa thuận tạo nên một bản hợp đồng hôn nhân, từ đó họ nương tựa và làm tấm khiên vững chắc cho nhau, phải trải qua hoạn nạn mới thấy được chân tình. Trái tim hắn lại một lần nữa mở cửa, nỗi đau của cô cũng đã được chữa lành, con gái của hắn đã tìm được người mẹ thứ hai yêu thương mình nên đã giúp cả hai xích lại gần nhau hơn: " Ừ thì chồng giả, vợ hờ đấy! Đã sao nào? Gia đình chúng tôi vẫn hạnh phúc, vì đã có mặt trong cuộc đời của nhau."

************************(^.^)**********************

- Chú Quân chú thật sự muốn lấy một con nhóc như tôi?

Hắn bật cười:

- Haha nếu như con nhóc đó là Khánh Châu thì Minh Quân tôi đồng ý, ít nhất tôi không ghét cô.

Nàng đưa ánh mắt buồn vô định nhìn hắn ít lâu nói:

- Chú nói thật?

Thu lại nét giễu cợt thường ngày, ánh mắt hắn kiên định nhìn cô:

- Từ khi cuộc trò chuyện của chúng ta bắt đầu tôi đã luôn nghiêm túc.

- Vậy khoảng cách tuổi tác của tôi với chú thì sao?

- Tôi không để tâm.

- Nhưng người ngoài sẽ đàm tiếu không hay về chú?

- Chỉ cần có người đẹp trong tay thì những lời nói của họ chỉ là gió thoảng mây bay.

- Vậy nếu... tôi không làm tròn được trách nhiệm của một người vợ thì sao? Vì tôi vẫn...chưa quên được anh ấy.

Đến đây hắn lại bật cười lắc đầu:

- Chuyện đó tôi càng không bận tâm, bởi vì...tôi vẫn chưa quên được cô ấy nên coi như chúng ta huề nhau.

- Vậy còn ba mẹ của tôi? Chú có chắc họ sẽ đồngý chuyện của chúng ta?

- Chuyện đó tôi sẽ lo liệu, cô chỉ cần yên tâm mua sắm quần áo, trang sức và đợi chờ tôi đến rước cô về thôi.

- Vậy thì.. từ hôm nay Khánh Châu sẽ là của chú.

- Khánh Châu, cám ơn cô, mặc dù chỉ là...một chiếc phao cứu sinh nhất thời nhưng tôi nghĩ chúng ta sẽ là người bạn tri kỷ của nhau.

- Tôi cũng cần cảm ơn chú, chú đã giúp tôi rất nhiều.

- Bây giờ tôi sẽ đi gặp ba mẹ cô để nói chuyện cưới xin, tôi đi đây.

- Tạm biệt chú.

Cánh cửa phòng vừa đóng lại liền bật mở mạnh bạo làm Khánh Châu giật mình xoay người lại, mắt cô mở to khi thấy nhân ảnh trước mắt mình:

- Anh..Thiên Ân? Sao anh lại vào đây?

Ánh mắt anh long lên đỏ rực, anh lao vào nắm chặt lấy vai Khánh Châu làm cô đau đớn cắn chặt răng chịu đựng:

- Anh nghe hết rồi! Tại sao? Tại sao em lại đồng ý lấy chú Minh Quân? Em có biết em với chú ấy cách xa bao nhiêu tuổi không? Thậm chí chú ấy đã có một đời vợ rồi.

- Anh bình tĩnh đã, anh buông em ra đi, anh đang làm em đau đó, buông ra.

- Không! Nếu buông ra em sẽ lại chạy trốn, trả lời anh đi Khánh Châu! Tại sao? Em muốn trả thù anh sao?

- Buông em ra! Anh nói đúng rồi đó nên anh buông ra đi! Là em muốn trả thù anh đó, em hận anh!

Câu nói đó như hàng ngàn mũi dao đâm vào tim Thiên Ân, đúng! Anh là kẻ đáng hận, miệng thì nói yêu Khánh Châu rất nhiều, cũng thề non hẹn biến sẽ cưới và yêu thương cô suốt đời, nhưng rồi cũng chính anh đã đưa cô gái khác lên giường, nghiệt ngã thay cô gái đó lại là chị gái của cô rồi bị gia đình bắt gặp và trong đó có cả cô. Anh mỉm cười chua chát là lỗi của anh, anh có lí do gì mà nổi giận với cô đây? Anh cố gắng nói từng lời nghẹn ngào:

- Anh thật lòng yêu em mà.. lúc đó anh thật sự nghĩ người đó là em, anh..

Chương 1

Sài Gòn năm 1988, tại biệt thự Huyền Nguyệt của tộc họ Lưu đã xảy ra một cuộc nội chiến trong gia tộc để tranh giành quyền làm chính tộc nắm giữ mọi quyền hành kinh doanh cũng như tài chính. Ở thời điểm đó tộc họ Lưu là gia tộc có nguồn nhân và tiền lực dồi dào và mạnh mẽ, khắp Sài thành không ai không biết đến, đặc biệt là chính tộc có hai người con trai tài năng xuất chúng, Hữu Đức là con trai cả trong gia đình người được định sẽ là người thừa kế nắm quyền điều hành gia tộc.

Hữu Đức rất có tài năng trong việc kinh doanh và điều hành nguồn nhân lực trong gia đình, ngoại hình không phải xuất sắc nhưng cũng rất ưa nhìn. Tính tình y thân thiện, kết giao được hầu hết với mọi người, rất được mọi người yêu mến.

Người con trai thứ hai là Minh Quân, so với anh mình hắn cũng không kém cạnh. Vì xác định từ trước rằng mình sẽ không tranh giành vị trí kế thừa với anh mình nên hắn từ nhỏ đã chọn cho mình một lối đi khác, hắn không ngừng học tập và tìm tòi những thứ mới lạ để gầy dựng một cơ nghiệp riêng cho mình, sau này không phải dựa dẫm vào nguồn tiền của gia đình. Vào năm hắn 18 tuổi hắn đã tạo được tên tuổi của mình nhờ đến một loại rượu được chiết xuất từ những trái nho tươi hay còn gọi là rượu vang. Rượu vang thời đó tuy không phải mới lạ nhưng do việc vận chuyển trong và ngoài nước còn nhiều khó khăn nên giá của loại rượu được nhập về giá cả vô cùng đắt đỏ. Sau nhiều năm tìm tòi học hỏi Minh Quân đã tạo cho mình một loại rượu vang hoàn toàn mới, với những hương vị lạ chiều lòng được sở thích của cả đàn ông và phụ nữ. Nhờ đó việc kinh doanh sản xuất rượu của hắn nhanh chóng phất lên như diều gặp gió.

Năm hắn 21 tuổi hắn đã kết hôn với con gái của quản gia trong gia tộc nhưng lại bị mẹ mình phản đối kịch liệt, với tình yêu mãnh liệt và có sự ủng hộ của bà nội và cha, hắn bỏ qua sự phản đối của bà mà tổ chức hôn lễ linh đình, trước sự chúc phúc của mọi người hắn đã thành công đưa công chúa đời mình về dinh. Đáng lẽ sau khi kết hôn hắn sẽ cùng Như Ngọc dọn ra ngoài ở riêng, nhưng bà nội lại muốn sống gần con cháu nên đã đề nghị hai vợ chồng ở lại.

Họ lại không ngờ rằng, Hữu Đức cũng yêu Như Ngọc từ lâu. Ngày nhìn nàng mặc váy cưới sánh bước bên Minh Quân y đành ngậm ngùi căm phẫn, hớp ngụm rượu vang ngọt ngào nhưng lòng lại chua chát:

- " Anh có gì thua Minh Quân hả Như Ngọc? Sao em lại yêu nó? Không lẽ anh đối xử với em không tốt sao? Thậm chí anh còn là người thừa kế của gia tộc to lớn này kia mà? Anh sẽ không để mất em đâu, sẽ có một ngày anh giành lại em".

Ý nghĩ xấu xa đó dần len lỏi vào tâm trí Hữu Đức.

Ba tháng sau khi kết hôn, anh trai của ba y ngỏ ý mượn đại sảnh để mở tiệc rượu, nể tình anh em ba y liền đồng ý. Nào ngờ đó lại là cái bẫy được giăng sẵn để bắt con mồi. Ngày mở tiệc khách khứa đến rất đông, nhưng việc không ai ngờ đến là phần nửa của số khách đó lại là lính đánh thuê. Khi mọi người đang say sưa trong men rượu bỗng có tiếng súng nả đạn liên hồi và tiếng hét thất thanh:

- Bớ người ta! Cướp! Cứu với!!

- Tất cả mọi người chạy mau!

Đại sảnh bắt đầu nhốn nháo, khách khứa bỏ chạy tán loạn. Mỗi một tiếng súng vang lên là một người nhà họ Lưu gục xuống, Minh Quân liền cảm thấy bất thường. Mau chóng bảo người hầu chạy trốn hắn dẫn liền dẫn theo gia đình chạy trốn:

- Bọn nó chỉ nhắm vào nhà họ Lưu chúng ta, mau chạy nhanh lên! Anh cả, ba Trình cùng con vào hầm lái xe, ba hãy dẫn bà, mẹ với vợ con chạy ra bằng cửa sau dinh chờ con.

Hắn nhanh chóng lái xe đưa họ đến biệt thự khác tránh nạn, bọn sát nhân cũng nhanh chóng lấy xe đuổi theo do thấy xe của Minh Quân cuối cùng nên bọn chúng chỉ nhắm theo chiếc xe đó mà đuổi. Biết mình là tầm ngắm duy nhất nên Minh Quân đạp ga tăng tốc, với kĩ thuật lão luyện của mình hắn nhanh chóng cắt đuôi được chúng. Về phần Hữu Đức và Trình quản gia cũng tiếp nối theo xe hắn, khi đã cách một đoạn xa Minh Quân dừng lại bởi thấy Như Ngọc có dấu hiệu đau bụng, hai chiếc xe theo sau cũng nhanh chóng dừng lại:

- Minh Quân, Như Ngọc bị sao vậy con?

- Bà nội ơi, cô ấy bị đau bụng, con sợ động thai rồi, phải đưa cô ấy vào bệnh viện gấp thôi.

- Nhưng bây giờ chúng ta chỉ cần dừng lại thì bọn chúng sẽ truy tới ngay.

- Bây giờ chúng ta phải tách ra, ba đưa vợ con vào viện kiểm tra mẹ con cô ấy dùm con, anh cả đưa bà và ba mẹ đến dinh thự của con trước, sau khi kiểm tra cho vợ con xong ba cũng đưa cô ấy đến đó, còn con sẽ đánh lạc hướng tụi nó.

- Không được cậu ba, như vậy nguy hiểm lắm cậu!

- Bây giờ an nguy của mọi người là trên hết, địa chỉ biệt thự của con ở đây, chúng ta sẽ gặp lại nhau ở đó.

- Anh Quân, anh phải cẩn thận nha.

Trước lúc tạm biệt Như Ngọc sợ hãi ôm lấy chồng mình, nước mắt lưng tròng nhìn hắn không nỡ rời xa.

Lau đi giọt nước mắt trên mi nàng, ánh mắt hắn dịu dàng ấm áp, nhẹ trao nàng một cái hôn trán trấn an:

- Anh biết rồi, mẹ con em phải bình an đó, chờ anh.

Nói rồi hắn phóng xe đi, những người còn lại cũng nhanh chóng vào trong, vừa đúng lúc xe của đám sát nhân đuổi tới, họ như nín thở lòng thầm cầu nguyện cho chúng đi qua. Và đúng như vậy, bọn chúng đã bỏ qua hai chiếc xe của họ và đạp ga chạy theo xe của Minh Quân.

Như đã dự tính Trình quản gia liền chở Như Ngọc đến bệnh viện kiểm tra, bà nội vì lo cho cháu dâu và cháu cố nên bảo Hữu Đức lái xe đến bệnh viện đợi kết quả rồi cùng đi. May mắn thay mẹ con Như Ngọc chỉ bị động thai nhẹ, họ lại nhanh chóng trở lại xe để lên đường, lúc này Hữu Đức lên tiếng đề nghị đổi xe với Trình quản gia để cho y lái xe chở Như Ngọc với lý do y chạy tốt hơn vì nàng đang mang thai nên cần người lái xe cẩn thận. Trong lúc cấp bách mọi người liền đồng ý mà quên rằng chính Trình quản gia là người đã dạy cho y và Minh Quân lái xe, kĩ năng của ông luôn rất tốt và chưa bao giờ phạm phải sai lầm.

Khi xe đi đến ngã ba thì Hữu Đức đã bẻ lái đi hướng ngược lại, Như Ngọc lên tiếng:

- Cậu cả, cậu lái ngược rồi, cậu quay xe lại đi.

- À không đâu, tôi biết con đường này mà, cũng dẫn đến biệt thự thôi.

- Sao cậu không đi chung đường với ba tôi mà lại đi đường này?

Đối với câu hỏi của Như Ngọc y cũng trả lời qua loa:

- Tại con đường kia có nhiều ở gà mà mợ ba mới động thai nên tôi đi đường này, nó phẳng hơn cho mợ đỡ sốc.

- Vậy sao cậu cả không nói với ba tôi, để mọi người đi đường này cho dễ chịu.

- Ờ lúc nãy gấp quá nên tôi quên, giờ tới đây mới nhớ ra, thôi mợ nghỉ ngơi đi, tôi có cái gối với mền ở đây nè, có lạnh thì lấy mà đắp, đường từ đây tới đó còn xa.

- Cám ơn cậu cả, cậu chu đáo quá.

- Có gì đâu, đó là trách nhiệm của tôi mà, tôi sẽ chăm sóc cho mợ và cả đứa nhỏ nữa.

Như Ngọc ngây thơ không biết chuyện gì đang xảy ra với mình, nàng dịu dàng xoa bụng thì thầm với con:

- Con thấy không? Mọi người ai cũng thương con hết, con thiệt là có phúc quá đi à.

- Được rồi mợ ngủ đi.

Như Ngọc nhanh chóng chìm vào giấc ngủ say mà không biết rằng lần đi này sẽ không bao giờ có thể gặp được người chồng mà mình yêu thương nữa. Chiếc xe chạy suốt đêm, khi đến trước cổng một ngôi nhà to dừng lại. Gia nhân trong nhà liền chạy ra mở cửa, lái xe đến chỗ đậu Hữu Đức bước ra, thằng hầu liền cúi đầu chào:

- Dạ chào cậu cả, cậu vào nhà đi để tôi xách hành lí vô nhà cho.

- Ừm, trên xe có bao nhiêu anh Bảy xách xuống hết dùm tôi, kêu con bé Út dọn giúp tôi một căn phòng nữa để cho phụ nữ ở.

- Dạ? Cậu còn dẫn theo người nữa hả? Là ai vậy cậu?

Y nhoẻn miệng cười nói:

- Là mợ của anh đó.

- Cậu cả có vợ rồi? Con mừng cho cậu, con biết rồi cậu đưa mợ vô nhà đi, con kêu con Út dọn liền.

Hứu Đức nhẹ nhàng bế Như Ngọc vào nhà, do mệt mỏi nên nàng vẫn ngủ say sưa. Y bế nàng vào phòng mình, đặt nàng lên chiếc giường êm ái, sự thoải mái từ chiếc giường truyền đến làm mi tâm nàng giãn ra, gương mặt đẹp như hoa lộ ra vẻ thoải mái. Y ngồi xuống cạnh giường phì cười chăm chú nhìn nàng, đưa tay lên chạm vào khuôn mặt đang say giấc kia y bất chợt nuốt ực một cái:

- " Đây là gương mặt mà Minh Quân được ngắm hằng đêm sao? Cơ thể này... vóc dáng này.. đêm nào nó cũng được ôm lấy em trong vòng tay để ngủ? Cơ thể này thật khiến cho người khác khó lòng mà kiềm nén sự thèm khát, nếu không phải vì em đang có thai, anh đã sớm cùng em lăn lộn trên chiếc giường rộng lớn này, để em sớm quên đi hình bóng của nó mà tiếp nhận anh. Rồi sẽ sớm thôi vì chúng ta sẽ ở đây mãi mãi."

- Ưm..

Như Ngọc khẽ động đậy, y giật mình ngồi lên chiếc ghế bành sau lưng như thể đang nghỉ ngơi. Đợi nàng tỉnh giấc hắn đánh tiếng hỏi:

- Mợ dậy rồi hả? Có thấy mệt không?

- Ưm.. Cậu cả chúng ta tới rồi sao?

- Đúng rồi, mợ cứ ngồi đây nghỉ ngơi một lát, phòng của mợ chắc cũng sắp dọn xong rồi.

- Còn.. ba tôi với mọi người đâu rồi? Minh Quân nữa, anh ấy đã tới chưa?

Nghe đến đây lòng y đột nhiên có chút tức giận:

- " Minh Quân, Minh Quân, lúc nào em cũng chỉ có nó, nó sẽ không bao giờ tới đây đâu, ở đây không có ai làm phiền được chúng ta cả".- À chắc chúng ta là người tới sớm nhất đó, vì đường mà Quân nó chỉ thì đi xa hơn, tầm hai ba ngày mới tới lận tại phải trèo đèo mà.

- Ra vậy, mong sao họ nhanh chóng tới đây, tôi lo quá.

******* Trong khi đó ở biệt thự Minh Ngọc********

Lưu Sơ Nam cùng mẹ và vợ đã đến biệt thự riêng của Minh Quân được nửa ngày, nhưng đợi mãi không thấy Hữu Đức và Như Ngọc tới khiến họ không ngừng lo lắng:

- Sở Nam làm sao đây con? Hữu Đức với Minh Quân sao chưa đứa nào tới hết vậy? Không lẽ...

- Không có đâu mẹ! Tụi nó đều biết cách bảo vệ bản thân an toàn mà.

Cùng lúc đó tiếng xe hơi đang bóp còi ngoài cửa lớn, họ cùng chạy ra, bà nội mừng rỡ:

- Ôi cháu nội của bà, bà mừng vì con đã bình an trở về, Hữu Đức với Như Ngọc đâu con? Xe tụi nó theo sau xe con hả?

Minh Quân kinh ngạc:

- Dạ không, con đến đây một mình, con nghĩ mọi người đã đến đây cũng phải được nửa ngày rồi chứ?

- Thì đúng là vậy đó, nhưng mà khi tới ngã ba thì bà cùng ba mẹ con mệt quá rồi ngủ quên, khi tới đây không thấy hai đứa nó đâu cả, bà thì nghĩ chắc tụi nó nán lại chờ con.

- Dạ không có, con không thấy họ, ba Trình đâu rồi ba?

- Ba vợ con thấy lâu quá hai đứa tụi nó chưa tới, sốt ruột quá nên lái xe ngược lại đi tìm rồi. Kìa! Hình như về tới rồi!

- Ba thấy được gì không ba?

- Không tìm thấy cậu ba à, tôi lo quá, không lẽ bị lạc đường rồi?

- Không thể được, rõ ràng con đã ghi hai tấm địa chỉ như nhau, với xe ba và anh cả chạy nối đuôi làm sao mà lạc được.

- Minh Quân à để ba vợ con nghỉ ngơi chút đi, ba.. có chuyện cần nói với con.

Chương 2

Minh Quân à để ba vợ con nghỉ ngơi chút đi, ba.. có chuyện cần nói với con.

- Dạ ba, vậy ba Trình ba vào nghỉ ngơi chút đi cho lại sức chuyện tìm vợ con và anh cả ba để con lo.

- Vậy tôi xin vào trước.- Cả một buổi chiều không nghỉ ngơi để tìm con gái Trình quản gia lúc này thấy cơ thể rã rời, chào tạm biệt ông Sở Nam và Minh Quân rồi vào nghỉ ngơi.

Sở Nam đợi Trình quản gia khuất bóng, ông chậm rãi đi tới bộ bàn đá trước nhà ngồi xuống rồi vỗ vỗ vào ghế kế bên ý bảo Minh Quân ngồi cạnh mình. Minh Quân nhanh chóng đi đến mệt mỏi ngồi lên chiếc ghế đá mát lạnh vì nhiễm sương chiều lúc này hắn mới để cho mình thư giãn đôi chút, im lặng ít phút hắn quay sang hỏi:

- Ba muốn nói gì với con sao ba?

- Ưm..ừm..- Sở Nam ngập ngừng ít phút thở dài một hơi ông chậm rãi nói - Minh Quân à ba có chuyện này muốn nói với con nhưng xin con đừng hiểu lầm ý của ba.

Minh Quân nhíu mài khó hiểu nhìn ông nói:

- Dạ là sao ba?

Ông im lặng như đang cố lựa lời nói với hắn, mím mạnh môi mình để lấy tinh thần đối diện với hắn ông nói:

- Thật ra ba muốn nói là.. con có thể nào..tạm thời, chỉ là tạm thời thôi con, con có thể tạm ngưng việc tìm Như Ngọc không?

- DẠ?- Hắn như muốn hét lên kinh ngạc với những điều ba mình vừa nói- Ba bảo con..ngưng tìm Như Ngọc? Không! Chuyện đó là không thể nào đâu ba! Cô ấy là vợ con, còn đang mang thai con của con, làm sao mà con yên tâm khi không biết mẹ con họ đang ở đâu chứ ba?

- Ba biết, ba hiểu tâm trạng của con hiện giờ, chỉ là ba.. lo lắng cho tình hình của chúng ta hiện tại hơn, con nghĩ xem tình hình là chúng ta đang bị truy đuổi gắt gao và có thể bị giết bất cứ lúc nào, nếu như con để mẹ con nó ở gần bên con thì việc mẹ con nó gặp nguy hiểm càng cao.- Sở Nam kiên nhẫn giải thích cho hắn hiểu tình hình hiện tại, nhưng lòng cũng phập phồng lo sợ rằng hắn sẽ nghĩ rằng ông không thương cháu nội và con dâu.- Nếu như chúng tìm thấy chúng ta thì ít nhất chúng ta cũng có thể kéo dài thời gian để mẹ con nó và anh con chạy trốn.

- Còn nếu như chúng tìm thấy họ trước rồi sao ba? Vợ con con..- Lòng hắn nóng như lửa đốt.

- Ba đảm bảo với con vợ con con sẽ được an toàn, anh con là một đứa khôn ngoan và ba tin anh con sẽ bảo vệ tốt mẹ con nó.- Miệng thì nói rất cứng nhưng thực chất Sở Nam cũng rất lo, nhưng nếu không làm vậy thì đúng thật là gia đình họ sẽ gặp nguy hiểm hơn rất nhiều.

- Vậy.. ba tính thế nào? Biệt thự chính của chúng ta đã bị bọn cướp phá rồi.

- Bây giờ chúng ta phải lặng lẽ trở lại đó để tìm hiểu xem thế nào, ba đang nghi ngờ anh trai của ba Sở Lâm là người đã làm chuyện này.

- Bác cả sao? Sao bác ấy lại làm vậy chứ ba?

Sở Nam trầm giọng nói:

- Để giành lại quyền điều hành công việc và tài chính gia đình.

- Nhưng chúng ta đâu có ngược đãi bác ấy bao giờ? Chúng ta luôn cho bác những đãi ngộ tôt nhất.

- Con không hiểu hết về bác con đâu, anh trai của ba là một người có tham vọng quyền lực rất lớn, lúc ông con giao quyền hành lại cho ba ông ta là người phản đối đầu tiên và quyết liệt nhất, nhưng do ông con đã viết di chúc nên không thể làm gì.

- Vậy nên ông ta đã dựng lên cảnh cướp gia để giết gia đình chúng ta, khi chúng ta chết rồi ông ta sẽ đường đường chính chính nắm quyền mà không sợ ánh nhìn của thiên hạ.- Minh Quân sắc bén nhận ra và phân tích vấn đề.- Vậy bây giờ chúng ta phải trở lại đó.

- Nhưng chúng ta không có người, chúng ta sẽ bị giết ngay khi vừa đặt chân vào đó.

Minh Quân suy nghĩ ít lâu bất chợt hắn nhếch cười môi nói:

- Nếu ông ta muốn giết thì cứ để ông ta giết.

- Ý con là sao?- Sở Nam kinh ngạc trước lời nói của con trai.

- Ý con là chúng ta sẽ trở lại đó, ba hãy đi báo và dẫn cảnh sát đến biệt thự, còn con sẽ đến đó thu thập và lấy bằng chứng, con bảo đảm với ba ngay khi con đến ông ta sẽ không giết con ngay đâu. Con sẽ cố kéo dài thời gian để chờ cảnh sát tới.

- Nhưng sao con nắm chắc rằng ông ta sẽ không giết con? Đừng mạo hiểm con trai à, ba thật sự rất sợ mất con.- Ông lo lắng ngăn cản, Minh Quân tuy bên ngoài là người trầm tĩnh nhưng thực chất hắn rất liều lĩnh và bạo gan, từ nhỏ đến lớn hắn luôn làm được những chuyện không ai ngờ tới.

- Vì con biết cảm giác của một vị vua khi giành được chiến thắng sẽ không giết chết tù binh của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng, mà phải để cho nó nếm mùi thống khổ, căm thù, phẫn nộ rồi ôm lấy sự bất lực mà chết, vì tham vọng của ông ta rất lớn nên con chắc rằng ông ta sẽ làm như vậy. Ba chỉ cần đến đúng thời điểm là được.

- Nhưng việc này quá nguy hiểm, ba..- Sở Nam sợ hãi liền từ chối không thực hiện kế hoạch này.

- Ba! Xin hãy tin con, con sẽ không thất bại đâu.

Lời khẳng định của hắn như tiếp thêm động lực cho Sở Nam ông quyết định cùng hắn trở lại Sài Gòn. Và đúng như hắn dự tính, Sở Lâm đã bị màn kịch của hắn đánh bại, ông ta bị bắt vào tù và bị kết án tử hình nhưng nhờ có Sở Nam rất có tiếng nói trong Sài thành lúc đó nên Sở Lâm đã được giảm án xuống thành tù chung thân. Đổi lại chiến thắng đó Minh Quân cũng bị một trận đòn roi làm cho tơi tả, hắn phải nhập viện suốt 3 tháng trời mới hồi phục lại, may thay hắn không gặp vấn đề nghiêm trọng đến cơ thể chỉ bị nội và ngoại thương, không bị để lại di chứng gì.

Sau khi xuất viện hắn liền chạy rong ruổi khắp Nha Trang 1 tuần liền để tìm kiếm nhưng đành ôm thất vọng trở về. Chiều ngày hôm đó, hắn mệt mỏi lê tấm thân xác xơ về nhà, đến sảnh lớn đã thấy bà nội và ông Sở Nam ngồi chờ ở đó nên gắng gượng đến chiếc ghế đối diện ngồi xuống nghỉ ngơi:

- Sao rồi con?- Bà nội hắn đổi sang ngồi cạnh hắn, xót xa chạm vào mặt cháu trai.

- Không thấy gì hết bà ơi.- Hắn ôm lấy bà, lòng không ngừng phập phồng sợ hãi, khóe mắt đã phiếm hồng.

- Bà..mong ràng Hữu Đức sẽ không quyết định làm chuyện dại dột.

Nghe đến đây Minh Quân bừng tỉnh, hắn hỏi gằn lại:

- Ý bà là sao? Sao anh cả lại làm điều dại dột?

Bà nội quay sang nhìn hắn kể lại:

- Thật ra..vào cái đêm con và Như Ngọc đám cưới, nửa đêm bà khát nước nên vào bếp lấy lúc đó bà đi ngang qua phòng khách thì thấy Hữu Đức đang ngồi ở đó, nó đã say mèm vốn bà định đến để gọi nó vào phòng ngủ nhưng lại vô tình nghe được những lời nó nói lúc say, nó nói..- Bà dời ánh nhìn đi chỗ khác, không dám đối mặt với Minh Quân.

- Nó nói gì vậy mẹ?- Sở Nam thấy mẹ cứ ngập ngừng ông sốt ruột liền giục hỏi.

- Nó nói..tại sao Như Ngọc lại chọn yêu và cưới Minh Quân, tại sao không phải là nó, nó không chấp nhận chuyện này và quyết tâm...giành lại con bé.

- THẰNG KHỐN! Thì ra anh ta đã cố ý đem giấu Như Ngọc đi, sao anh ta lại dám làm như vậy với con? Con đã tin tưởng anh ta bao nhiêu, vậy mà anh ta lại dám.

- Minh Quân bình tĩnh lại đi con, ba sẽ giúp con mà, con bình tĩnh lại đi.

- Bình tĩnh sao được hả ba? Con sẽ giết anh ta, thằng khốn nạn!!- Minh Quân nổi điên không ngừng gầm lên như con mãnh hổ bị đâm trúng huyệt tử.

- Ba biết chuyện này khó với con nhưng vào lúc này con càng không nên để cơn giận làm con mất bình tĩnh, con phải đoán được họ sẽ đi đến đâu và làm cách nào để tìm sẽ tốt hơn là tức giận đó con.- Sở Nam cố gắng trấn tĩnh lại con trai mình, nhưng ông cũng rất sợ khi Minh Quân nổi điên, đứa con trai này của ông binh thường sẽ rất bình tĩnh nhưng khi bị chọc tức sẽ trở nên đáng sợ, không khí trong phòng rất bức người.

- Con sẽ đăng báo và treo thưởng, thuê thám tử nữa con không tin rằng mình sẽ không tìm được anh ta.- Minh Quân tức giận đến mức hơi thở hỗn loạn - Con xin phép lên phòng.

***********************(^.^)************************

Tin tức tìm kiếm và treo thưởng nhanh chóng được đăng lên báo, Hữu Đức lúc này ở biệt thự đã đọc được tờ báo đó, y nhếch môi đầy thách thức thì thầm:

- Cứ tìm đi Minh Quân, dù cậu đăng báo bao nhiêu bài, thuê bao nhiêu người, treo thưởng bao nhiêu cũng vô dụng thôi, không ai biết được nơi này mà tìm đến đâu.

- Cậu cả? Tôi đang tìm cậu.

Như Ngọc bỗng nhiên xuất hiện khiến y giật thót tim, để tờ báo sang một bên y nhìn nàng mỉm cười:

- Mợ ba tìm tôi có gì không?

- À.. tôi muốn hỏi cậu về Minh Quân và mọi người, đã ba tháng trôi qua rồi sao họ không có chút tin tức, tôi lo lắm.

- Tôi cũng cố gắng cho người tìm kiếm nhưng đều bặt vô âm tín, tôi e là họ có chuyện rồi.

Đương nhiên những lời y nói đều là dối trá, y không hề cho bất cứ ai tìm kiếm mà hoàn toàn chìm đắm vào khoảng thời gian riêng tư bên nàng. Như Ngọc nghe đến đây liền hoảng hốt:

- Không thể như vậy được, cậu cả vậy chúng ta ra ngoài tìm họ đi, ở đây tôi lo chết mất.

- Không được đâu, nếu ra ngoài lỡ chúng tìm thấy chúng ta thì tiêu mất, tôi chết cũng không sợ tôi chỉ thương cho đứa bé trong bụng chưa kịp thấy ánh mặt trời đã phải...

- Vậy phải làm sao bây giờ? Cứ thế này tôi sẽ chết mất.

Thấy Như Ngọc luống cuống hết cả lên hắn liền nói:

- Thôi được rồi, mợ cứ nghỉ ngơi đi, tôi ra ngoài tìm hiểu chút xem sao.

- Làm phiền cậu.

Nói rồi y lên xe ra ngoài nhưng làm gì có việc tìm kiếm ai, y dạo một vòng quanh chợ tìm một vài món trái cây rồi quay về, trên đường về y nghĩ ra vài câu chuyện để đối phó với những câu hỏi của nàng.

Phần Như Ngọc sau khi y ra ngoài, nàng buồn chán đến chỗ chiếc ghế bành y ngồi lúc nãy mệt mỏi tựa lưng vào. Lúc này bụng nàng đã nhô ra thấy rõ, cũng bắt đầu thấy nặng nề hơn, ngồi một hòi cũng buồn chán nàng nhìn sang tờ báo bên cạnh liền cầm lên đọc, mắt nàng sáng lên khi nhìn thấy tin tức đang tìm kiếm mình mà Minh Quân đăng trên bài báo. Nàng đứng ngồi không yên chạy ra phòng khách chờ Hữu Đức về báo tin.

Bíp! Bíp! Bíp!

Hữu Đức đậu xe trước sân rồi vào nhà, vào đến cửa thấy Như Ngọc vui mừng chạy về phía mình, y mừng thầm trong lòng nhưng niềm vui ấy chỉ vỏn vẹn vài giây, y đã nhìn thấy thứ trên tay nàng, nụ cười liền bị dập tắt, ánh mắt y tối sầm lại. Như Ngọc vì quá vui mừng mà không để ý đến biểu cảm méo mó trên mặt y, nàng vui mừng ríu rít như chú chim nhỏ:

- Cậu cả, cậu xem nè! Là Minh Quân đang tìm chúng ta, anh ấy đã bình an và chúng ta đã an toàn rồi, mình về lại biệt thự chính thôi cậu.

- Mợ muốn về lắm sao?

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play