Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Hôn Nhân Hợp Đồng: Tổng Tài Bá Đạo Cực Sủng Vợ Yêu

Chương 1: Hợp Đồng Hôn Nhân

Tại quán cà phê ven đường.

Một người đàn ông đang ngồi nghe điện thoại, đối diện là trợ lý đang làm việc riêng.

"Mẹ à, chuyện này quá sớm rồi đó!"

Cao Anh Quân nhíu mày nghe người bên kia nói chuyện, giọng nói không cao cũng không trầm, anh khó chịu trước những lời người đầu dây bên kia nói.

"Sớm gì mà sớm! Con giờ đã 32 tuổi rồi chứ đâu còn nhỏ nữa. Mau mau kiếm một đứa con gái rồi kết hôn cho ta đi!"

"Mẹ à.."

"Mẹ cái gì mà mẹ, con có chịu kiếm một cô người yêu về ra mắt cho ta không hả? Con đó, dám trốn ta đi ra nước ngoài tận 5 năm, khi nào mới chịu lết xác về đây?"

Người phụ nữ được Cao Anh Quân gọi mẹ vẫn không ngừng nói, bà luôn nôn nóng có một đứa con dâu đảm đang, giỏi việc bếp núc nhưng đứa con trai trưởng lại chưa từng làm tốt chuyện này khiến bà rất bực mình, năm nào cũng gọi về hối thúc anh.

Cao Anh Quân cũng biết tuổi anh ai cũng đã có vợ, có con, nhưng anh một lòng chỉ muốn làm tốt công việc chứ không muốn yêu đương vì anh thấy điều đó là chưa cần thiết.

Nhưng dù anh có phản đối kịch liệt ra sao, từ chối nhiều lần đến thế nào thì bà vẫn ngày ngày gọi đến. Hôm nay vẫn như thường ngày, trong lúc đang bàn bạc công việc với trợ lý thì bà lại gọi đến.

Quá bất lực và khó chịu, anh liền nói một câu mà không hề suy nghĩ nhưng ngay sau đó, anh đã phải hối hận.

"Được rồi, được rồi, con sẽ dẫn con dâu về cho mẹ, được chưa?"

"Cái gì?"

Chỉ một câu nói của anh khiến hai người ngạc nhiên, cậu trai trợ lý cũng phải trợn mắt lên nhìn anh, người đầu dây bên kia cười vui sướng tột cùng, bà hào hứng nói.

"Tốt lắm, như vậy phải tốt hơn không! Khi nào thì con mới đưa con dâu về vậy?"

Cao Anh Quân thở dài, mẹ anh thay đổi thái độ nhanh đến mức anh không thể ứng phó kịp, nhưng lời cũng đã nói ra thì không có rút lại được, anh chỉ đành bước thêm một bước.

"Tháng sau, tháng sau tụi con sẽ về!"

"Quá lâu! Nhanh nhất là tuần sau, ta nôn nóng muốn gặp mặt con dâu lắm rồi!"

"Trước mắt thì để con hỏi lại với cô ấy đã, có gì con sẽ nói với mẹ sau. Thôi, con tắt máy đây, con đang họp!"

"Ừ!"

Điện thoại vừa tắt, Cao Anh Quân ngã người ra sau thở dài, cậu trai trợ lý nhìn anh không chớp mắt, tâm trạng lúc này đang rối bời vì lỡ miệng nói chuyện không làm được.

Bây giờ anh biết tìm đâu một cô con dâu cho mẹ đây?

Trên đường về nhà, ngồi trên chiếc xe đắt tiền mà lòng anh không khỏi lo lắng, trợ lý nhìn thấy anh tâm trạng không được vui thì liền hỏi.

"Anh vẫn ổn chứ?"

"Ổn gì chứ, đang sầu chết đây!"

Anh không nhanh không chậm trả lời.

"Cũng tại anh cả, không được mà còn hứa."

"Này! Cậu còn muốn đổ tội cho tôi nữa sao?"

Anh ngẩng đầu nhìn cậu, nhíu mày.

"Tôi không có ý đó!"

Hai người đang nói chuyện thì phía trước vang lên tiếng còi xe, cậu trợ lý cố gắng đạp thắng xe nhưng không thành, chiếc xe đối diện đâm thẳng vào đầu xe anh khiến cả hai bị đập ra phía sau.

Người trên xe nhanh chóng bước xuống, Nguyệt Hương Lan lo lắng rời khỏi xe nhìn hai người đàn ông đang bước xuống, trong lòng không khỏi lo lắng vì cô nhận ra chiếc xe này rất đắt tiền, đôi mi cụt xuống, hai tay nắm chặt nhau chờ tiếng chửi mắng từ đối phương.

"Cô kia, cô lái xe kiểu gì mà đâm vào xe chúng tôi vậy?"

Cậu trợ lý lên tiếng, nhìn thấy cô có vẻ sợ hãi thì liền hạ giọng, ánh mắt chuyển sang nhìn Cao Anh Quân.

"Tôi xin lỗi, do tôi điều khiển không được tốt nên mới đụng trúng.. tôi.."

"Này cô kia, đền đi!"

Cao Anh Quân lên tiếng cắt ngang lời đang nói của Nguyệt Hương Lan khiến cô bối rối, tiền cô không có đủ để đưa, trong túi giờ chẳng còn đồng nào.

"Sao? Cô không đền được à?"

"Chuyện này, hiện tại thì trong túi tôi không có tiền. Anh có thể cho tôi trả dần được không?"

Cô e dè hỏi.

Cao Anh Quân im lặng nhìn cô, dáng người bình thường không có điểm gì đặc biệt, chiều cao trung bình, cách ăn mặc giản dị không nổi bật, điệu bộ nhút nhát dễ hù dọa, anh suy nghĩ gì đó liền đi đến chỗ cô.

"Muốn trả dần sao?"

Nguyệt Hương Lan lo lắng, gật đầu.

"Chiếc xe này là hàng được làm riêng, độc quyền, vậy nên giá cả cũng không rẻ. Giá trung bình là 23 tỷ, cô trả nổi không?"

"Cái gì? 23 tỷ?"

Tai cô như bị ù đi không nghe rõ, cô không dám tin chiếc xe này lại có giá trị đắt đỏ đến như vậy, nếu làm cả chục năm cô cũng không có số tiền lớn như vậy.

Cao Anh Quân nhìn sắc mặt cô đã tái đi thì hài lòng, anh nhếch mép cười nói thêm.

"Nếu trả bằng tiền không được thì tôi cho cô sự lựa chọn khác, cô làm vợ hợp đồng của tôi đi!"

"Hả?"

Nguyệt Hương Lan và trợ lý cùng lúc đồng thanh, anh không nhanh không chậm nói.

"Hôn nhân hợp đồng, cô làm vợ tôi trong 3 năm thì tôi sẽ xóa bỏ khoản nợ này và không truy cứu nữa. Còn nếu cô không chọn ký hợp đồng thì trả tiền mặt.."

"NGAY LẬP TỨC!"

Cao Anh Quân nhấn mạnh ba chữ cuối, anh biết cô không có một xu dính túi thì nói gì đến việc trả tiền mặt nhưng vì không muốn làm cô bối rối, anh mới ngỏ ý nhẹ nhàng như vậy.

Nhưng đối với Nguyệt Hương Lan lại không nhẹ nhàng đến như vậy, cô chưa từng có người yêu cũng chưa từng làm dâu ai lần nào, giờ đây lại gặp người đàn ông xa lạ ngỏ ý làm vợ chồng hợp đồng khiến cô có chút không quen.

Khuôn mặt ngờ nghệch suy nghĩ, điều này liên quan đến cuộc sống của cô nên phải suy nghĩ thật kỹ, đúng là tiền cô không có nhưng cuộc sống của cô cũng là một phần. Cao Anh Quân nhìn cô đứng im bất động mà cười thầm.

Một lúc sau, Nguyệt Hương Lan cũng lên tiếng hồi đáp, cô đã suy nghĩ kỹ rồi, chỉ 3 năm thôi rồi mọi thứ sẽ kết thúc.

"Tôi đồng ý, nhưng chắc chắn tôi sẽ không phải trả tiền chiếc xe này chứ?"

"Tôi có bản hợp đồng, chúng ta sẽ bàn bạc tiếp về chuyện này ở một nơi tốt hơn."

"Được!"

Nguyệt Hương Lan cùng Cao Anh Quân bắt taxi đi đến một khu chung cư cao tầng, cậu trợ lý dẫn hai người đi vào căn phòng số 520, bên trong nội thất đơn giản, những đồ vật bên trong đa số đều là những bức tranh trừu tượng, đa dạng, tuy nội thất nhìn chung rất đơn giản nhưng giá tiền lại không hề rẻ, theo như cô biết thì tất cả chúng đều có giá trên chục triệu.

Trợ lý mang nước đến cho cả hai rồi đi đến bàn gỗ ngồi viết gì đó để hai người ngồi tại sofa. Khi trợ lý đã đi, Cao Anh Quân mới lên tiếng nói ra hết tất cả những thứ liên quan đến hợp đồng hôn nhân mà cô và anh sẽ phải làm trong suốt quá trình chung sống như một cặp vợ chồng thật sự.

"Hôn nhân hợp đồng là tôi và cô sẽ trở thành vợ chồng với nhau trong suốt thời gian ký hợp đồng, thời gian ràng buộc là 3 năm, tôi và cô phải hành xử và nói chuyện như một cặp vợ chồng. Cô cũng đừng lo việc ngủ nghỉ, tôi và cô trên danh nghĩa là vợ chồng nên khi ngủ, tôi sẽ không đụng đến cô và cô cũng phải như vậy, mọi điều khoản và những gì phải tuân theo điều có trong bản hợp đồng này, cô cứ đọc từ từ và ghi nhớ nó!"

Cậu trợ lý mang đến, cậu đã phải dùng đến tốc độ của mình để viết ra một bản hợp đồng cho cô xem, tiếp sau đó lại phải quay về chỗ ngồi làm việc.

"Còn nữa, mỗi tháng tôi sẽ đưa cho cô 30 triệu xem như là tiền lương cũng như tiền tiêu xài, sau khi cô kí tên lên tờ giấy này thì chính thức chúng ta là vợ chồng với nhau. Vì vậy, trước khi đưa cô về nhà gặp gia đình tôi thì cô phải học thuộc tất cả những gì có trong đây, tôi cho cô thời hạn là 1 tuần!"

"Anh điên rồi sao? Nhiều lắm đó, hơn 10 quy định đó!!"

Nguyệt Hương Lan đọc mà cảm thán, người đàn ông này cũng quá ác độc rồi, ép buộc trợ lý viết một bản hợp đồng dài đằng đẵng lại còn muốn cô học thuộc nó trong 1 tuần thì sao cô nhớ được.

Cao Anh Quân nhìn khuôn mặt bất mãn muốn phản đối của cô mà ngó lơ, anh tiếp tục nói.

"Cứ học đi, tôi đi ra ngoài một lát, nếu có gì không hiểu thì cứ hỏi Phong Minh, cậu ta sẽ giải thích cho cô hiểu."

"Ừ, tôi biết rồi."

Cô gật đầu coi như đã hiểu, bàn tay nắm chặt bản hợp đồng rồi ký tên vào đó, chữ ký hai bên đã rõ ràng, bản hợp đồng có hiệu nghiệm. Chính thức họ đã là vợ chồng với nhau.

"À đúng rồi, cô tên gì?"

Đi được vài bước, anh chợt nhớ ra mình vẫn chưa biết tên cô là gì thì liền quay người lại hỏi.

"Tôi tên Nguyệt Hương Lan."

"Ừ, Hương Lan!"

Chương 2: Lặng Lẽ Quan Tâm Em

1 Tuần Trôi Qua..

Kết thúc khoảng thời gian học hành đầy cực nhọc của Nguyệt Hương Lan, cô cùng Cao Anh Quân và trợ lý Phong Minh ngồi trên máy bay trở về nước, quê hương của anh.

Trên máy bay, cô không quên lấy bản hợp đồng ra đọc lại một lần nữa khiến Cao Anh Quân cũng phải để mắt đến, nhìn cô chăm chỉ học như vậy làm anh cũng yên tâm hơn. Lần trở về nhà này anh đã dẫn theo một cô gái xa lạ với danh nghĩa là vợ Cao Anh Quân, trong khi cả hai còn chưa hiểu rõ về nhau mà đã là vợ chồng trên hợp đồng.

"Cô không ngủ sao?"

"Không, tôi muốn chắc chắn rằng mình đã học thuộc những điều anh đã nói, tôi không muốn phải làm gánh nặng cho anh đâu."

Nguyệt Hương Lan cười trừ, từ lúc cô đồng ý với bản hợp đồng đó thì ngày nào anh cũng đến và ở cạnh cô những lúc cô cần đến, dù cho những điều đó không có cũng không sao nhưng anh lại giúp đỡ cô nên cô mới không muốn anh thất vọng.

Anh như nhìn thấy được suy nghĩ của cô, anh giật lấy bản hợp đồng rồi cất vào túi áo rồi nói.

"Chỉ cần cô luôn trong tầm mắt của tôi thì cô sẽ không là gánh nặng."

Nguyệt Hương Lan ngạc nhiên nhìn anh.

"Ngủ đi, đừng nhìn nữa!"

"Được.."

Chuyến bay rất nhanh đã đến được sân bay, anh cùng cô dưới xuống, Nguyệt Hương Lan ngáp ngắn ngáp dài vì ngủ không được ngon giấc, thường thì không phải là nhà của mình thì cô sẽ không ngủ yên được, cứ lo lắng, bồn chồn khiến giấc ngủ không được ngon.

Cả hai ngồi trên xe ô tô trở về biệt thự, người nhà đã chờ họ từ sớm, họ hàng nội ngoại đều tụ họp đông đủ khi nghe tin anh sẽ dẫn vợ về cùng, họ nôn nóng muốn xem dung mạo của người vợ mà Cao Anh Quân chọn là người như thế nào.

Chiếc xe của gia đình đậu trước cổng, Cao Anh Quân nhìn sang Nguyệt Hương Lan đang hồi hộp, cô vẫn không dám động đậy vì nhìn qua cửa kính, cô có thể nhìn thấy được không ít xe đang đậu trong sân nhà.

"Không sao, chúng ta đi thôi!"

Cao Anh Quân như nhận ra điều cô đang suy nghĩ, anh dứt khoát nắm tay cô cùng bước xuống trước sự chứng kiến của người giúp việc, Nguyệt Hương Lan được sự an ủi của anh mà ổn định tâm trạng.

Đây là lần đầu tiên cô đứng trước mặt nhiều người đến như vậy, đứng trước nhiều người với danh nghĩa là vợ của Cao Anh Quân khiến cô càng trở nên bối rối, các bậc phụ huynh không ngừng bàn tán về ngoại hình, khuôn mặt của cô khiến cô lại càng thấy xấu hổ, không quen.

"Mọi người đừng săm soi cô ấy nữa!"

Cao Anh Quân lên tiếng, anh vẫn nắm tay cô từ đầu đến cuối mà chưa hề buông tay, biết cô đang lo lắng, anh mới dùng cách này thay lời an ủi.

Nhờ vào câu nói của anh mà mọi người cũng bắt đầu hoà mình vào buổi tiệc, Nguyệt Hương Lan đứng cùng Cao Anh Quân nhìn xung quanh, mẹ của anh đang đến gần khiến cô không khỏi hồi hộp, lo lắng.

"Chào con dâu, con đẹp thật!"

Mẹ của anh mỉm cười hiền dịu, bà đã chấm điểm đứa con này về mặt ngoại hình thì 6/10 nhưng còn 4 phần kia thì còn phải dự vào tính cách mà đánh giá.

"Con đừng ngại, chúng ta là người nhà cả thôi. Ta là mẹ của Cao Anh Quân!"

"Dạ, con chào mẹ.."

Cô cũng nhanh chóng đáp lại.

Bà nhìn vẻ ngại ngùng, e dè của cô mà cười nhẹ, đứa con dâu dịu hiền này rất đúng ý của bà, cách ăn mặc không lố lăng cũng không quê mùa, khuôn mặt mang nét dịu dàng, thuần khiết, làn da trắng nõn lại càng khiến bà thích thú hơn.

Nhờ vào sự nhiệt tình của bà mà cô càng tự nhiên hơn, rất nhanh bàn tay nhỏ của cô đã tụt khỏi tay anh vì mải mê theo những người phụ nữ khác, những bà nội trợ bắt đầu thảo luận về nhiều thứ khác nhau.

Phong Minh đi đến chỗ anh, thấy anh đang nhìn về hướng cô thì liền nói.

"Người anh chọn đã vừa ý của bác ấy rồi!"

"Tạm thời là vậy!"

Phong Minh cười nhẹ, cậu đưa cho anh một ly rượu rồi nói thêm.

"Hôm nay là ngày anh ra mắt vợ với họ hàng, anh và cô ấy là tâm điểm, vậy nên phải uống một ly chứ!"

"Ừ!"

Nói rồi, Phong Minh liền kéo anh đi đến bàn của những chàng trai, những chai rượu càng lúc càng nhiều, số chai rỗng rơi xuống đất cũng tăng lên. Bên phía Nguyệt Hương Lan cũng khá thuận lợi khi cô đã thành công thấy được thiện cảm của đàn gái, một buổi tiệc vô cùng náo nhiệt.

Thời gian dần trôi đến tối, tối đến tiệc tàn, mọi người ai về nhà nấy nhưng vì Cao Anh Quân đã say nên cô phải đỡ anh trở về phòng, đặt anh nằm lên giường, cô khó chịu đi ra xa anh.

"Gì đấy?"

Cao Anh Quân ngẩng đầu nhìn cô đang đứng cách xa mình, anh khó hiểu, hỏi.

"Mũi tôi khá nhạy cảm với chất có cồn."

"À.."

Vì trước giờ cô không đụng đến rượu bia nên mùi men rượu trên người anh khiến cô thấy khó ngửi nên mới đứng cách xa để tránh ngửi thấy mà khó chịu trong lòng.

Cao Anh Quân khi nhận được câu trả lời thì không nhanh không chậm loạng choạng đứng dậy, anh mở tủ đồ ra lấy đại một bộ đồ rồi đi vào nhà tắm, trước khi vào còn không quên nói với cô.

"Tối nay tôi sẽ ngủ dưới đất, tắm cũng không phai hết mùi rượu."

Nói rồi, anh liền đóng cửa phòng tắm lại.

Nguyệt Hương Lan ngây người một lúc rồi đi đến giường ngồi xuống chờ anh tắm xong, một lúc sau anh cũng đi ra, trên người mặc một bộ đồ khác thì cô liền nhanh vào phòng tắm thay đồ mới, cô đã tắm rồi nhưng vì đỡ anh về phòng mà quần áo dính chút mùi men nên phải thay.

Sau khi cả hai đã ổn định được chỗ ngủ và quần áo, cô nằm trên giường còn anh thì nằm dưới sàn, Nguyệt Hương Lan vì một ngày quá nhiệt tình mà mệt mỏi ngủ thiếp đi.

Cao Anh Quân ngồi dậy nhìn cô một lúc rồi cười nhẹ, cô gái này vẻ ngoài nhìn cũng bình thường không nổi bật nhưng lại làm rất tốt công việc mà anh đã nói, lấy lòng được mẹ anh là điều anh hài lòng nhất.

Sáng hôm sau, cả hai đã thức dậy từ sớm nhưng vẫn chưa rời khỏi phòng, Nguyệt Hương Lan ngồi trên giường chăm chú xem điện thoại chờ anh cùng đi ra ngoài ăn sáng với gia đình.

Trong lúc đang chờ đợi, Nguyệt Hương Lan đi đến bàn làm việc, cô thấy trên bàn có rất nhiều tài liệu, nhìn thấy chúng khá bừa bộn nên trong thời gian rảnh rỗi, cô liền giúp anh xếp tài liệu lại.

Cốc Cốc Cốc!

Tiếng gõ cửa vang lên, cô ngẩng đầu nhìn, thanh âm của một người phụ nữ vang lên.

"Hai đứa đã dậy chưa? Mau xuống nhà cùng ăn sáng với gia đình đi!"

Nghe giọng của mẹ chồng, cô nhanh chóng chạy đến mở cửa, nhẹ nhàng đáp.

"Dạ, tụi con xuống ngay."

"Ô con dâu, con thức rồi thì cùng ta xuống dưới đi, mọi người đang đợi con đó."

Thấy bà có ý định nắm tay mình, cô liền lùi lại theo bản năng khiến bà sượng trân đứng ở đó, cùng lúc đó, Cao Anh Quân cũng đi ra từ phòng tắm nhìn thấy cảnh đó liền đi đến giải vây.

"Mẹ xuống trước đi, cô ấy đang đợi con!"

Nhờ có anh mà không khí bớt ngại ngùng, bà mỉm cười vỗ vai anh rồi rời đi. Đúng là những người mới yêu luôn ngọt ngào như vậy, Nguyệt Hương Lan cúi đầu chào bà, cánh cửa đóng lại, anh quay sang nhìn cô.

"Cô sao vậy?"

"Tôi.."

Cô không biết phải nói gì ngay lúc này, lúc nãy cô cũng không hiểu tại sao lại sợ mà tránh đi hành động đó, dù biết bà không có ác ý.

Cao Anh Quân thở dài, cô vợ hợp đồng này cũng quá nhút nhát rồi, nhìn dáng người mảnh khảnh, giọng nói lúc nào cũng nhẹ nhàng khiến anh cũng bó tay, anh không sửa được tính cách của cô.

"Tôi được rồi, chúng ta đi thôi!"

Không để không khí dần hạ xuống, anh nhanh chóng dẫn cô đi xuống nhà dưới nơi phòng ăn mọi người đang chờ đợi, vì tiệc hôm qua quá náo nhiệt nên một số anh em họ hàng ngủ lại, chiếc bàn ăn vốn ít người nay lại đông đủ đến lạ thường.

Cao Anh Quân kéo ghế cho cô ngồi rồi đi đến ngồi bên cạnh, chiếc ghế ở giữa là của người lớn nhất trong gia đình, đối diện hai người là mẹ và những người con thứ, kế tiếp là họ hàng, con cháu.

Bà Anh Sương Y nhìn cô không chớp mắt, đứa con dâu này quá dịu dàng khiến bà không rời mắt nổi, Cao Anh Quân 32 tuổi mới chịu lấy một cô vợ khiến bà rất ngạc nhiên vì anh luôn từ chối những buổi xem mắt hay hẹn hò, tối ngày đâm đầu vào công việc mặc ngày đêm, vậy mà giờ lại mang về một cô con dâu xinh đẹp.

Nguyệt Hương Lan bị bà nhìn mà hành động cũng gượng gạo, vốn là người sống khép kín nên bị bà nhìn như vậy khiến cô không được thoải mái, Cao Anh Quân thấy hành động kỳ quặc của cô thì liền ngước lên nhìn bà, anh nói.

"Mẹ làm cô ấy sợ rồi đó."

"Vậy sao, ta xin lỗi."

Bà giật mình nhìn anh, mọi người cũng quay sang nhìn bà khiến bà thấy khá ngại ngùng nhưng ngay sau đó, bà đã mặc kệ những ánh mắt đó mà hỏi cô.

"Con dâu, con và con trai ta quen nhau khi nào vậy?"

Câu hỏi của bà khiến cô bối rối, mọi người cũng tò mò muốn biết mà chờ đợi câu trả lời.

Ánh mắt mong chờ của mọi người càng làm cô bối rối, Cao Anh Quân lặng lẽ nắm lấy bàn tay đang run rẩy của cô, Nguyệt Hương Lan cúi xuống nhìn bàn tay đang nắm chặt tay mình, cô ngẩng đầu lên nhìn anh thì thấy anh vẫn ngó lơ mà ăn món của mình.

Chương 3: Bạn Thuở Nhỏ Của Chồng Xuất Hiện

"Sao vậy con?"

Nhìn nét mặt không được tốt của cô khiến bà không khỏi lo lắng, nếu chỉ vì một câu hỏi mà khiến cô như vậy thì bà không có ý đó.

Nguyệt Hương Lan lắc đầu, cô đáp.

"Dạ không sao, tụi con yêu nhau được 2 năm rồi ạ!"

"2 năm sao?"

Bà ngạc nhiên nhìn anh, cùng lúc đó Cao Anh Quân cũng bỏ đũa xuống, ngẩng đầu nhìn bà. Bất chợt, bà thay đổi sắc mặt nói.

"Đứa con ngốc, dám giấu ta qua lại với con gái nhà người ta mà còn nói là không có người yêu, con muốn bà già này lo lắng đến khi nào nữa. Đúng thật là!"

Cả hai kinh ngạc nhìn bà, Cao Anh Quân im lặng không nói gì mà tiếp tục phần ăn của mình, Nguyệt Hương Lan cười nhẹ, bàn tay anh cũng rời khỏi tay cô khi nụ cười trên môi cô xuất hiện.

Suốt bữa ăn, Cao phu nhân không ngừng bắt chuyện với cô khiến không khí cũng nhộn nhịp hơn thường ngày, mọi người ai nấy cũng quan tâm hỏi han cô, những người em họ, anh chị họ cũng hết lời khen ngợi.

Thời gian cứ thế trôi qua đến tuần thứ 2, bọn họ đã sống với danh nghĩa là vợ chồng được 1 tuần và ngày hôm nay anh phải đi làm trở lại với chức vụ giám đốc công ty của gia đình.

Nguyệt Hương Lan dù muốn anh ở lại cùng mình nhiều hơn vì chỉ mới có 1 tuần mà anh đã phải đi làm nhưng cũng vì công việc của anh và bản hợp đồng, cuộc hôn nhân này chỉ để giúp anh tiếp tục làm kinh doanh mà không phải lo lắng chuyện vợ con.

Bọn họ cũng chỉ là người xa lạ mang danh nghĩa vợ chồng, ai cũng có mục đích riêng, anh muốn tiếp tục công việc mà không bị tình yêu làm cản trở, cô đồng ý làm vợ anh cũng chỉ để xóa bỏ khoản nợ khủng.

Nguyệt Hương Lan trong vai trò người vợ luôn ân cần lo lắng cho anh trước mặt mọi người, trước khi đi làm, Cao Anh Quân cũng không quên dặn dò cô vợ của mình.

"Tôi phải đi làm rồi, nếu có chuyện gì thì cứ gọi cho tôi hoặc hỏi mẹ, cô cứ tự nhiên xem như nhà mình, trên danh nghĩa thì chúng ta là vợ chồng hợp pháp, trước mặt mọi người cô cứ làm đúng vai trò là được."

"Tôi nhớ rồi.."

Nguyệt Hương Lan khẽ đáp, cô vừa nghe anh nói vừa giúp anh chỉnh lại cà vạt.

"Nếu cô đanh đá hơn một chút thì chắc sẽ rất đáng yêu."

Anh cúi đầu nhìn khuôn mặt đang nghiêm túc thắt cà vạt cho anh, buồn miệng anh nói.

Nguyệt Hương Lan cười nhẹ, cô vỗ vài cái lên vai anh rồi đáp.

"Điều đó là không thể."

"Tùy thôi. Tôi đi đây!"

Nói rồi, anh quay người rời khỏi phòng theo sau là Nguyệt Hương Lan, cô đưa anh đến xe rồi nhìn chiếc xe khuất dần sau cánh cửa, cô thở dài.

"Có chuyện gì vậy con dâu?"

Một giọng nói nhẹ nhàng phát ra từ sau lưng khiến cô nổi da gà mà quay người lại, bà Sương Y đứng phía sau mỉm cười, trên người mặc một chiếc đầm dáng rộng sang trọng, mắt đeo một chiếc mắt kính đen nhìn cô.

"Mẹ định đi đâu sao ạ?"

"Ừ, đi mua sắm, con đi không?"

"Chuyện này.."

Cô do dự không biết trả lời thế nào cho hợp lý, trước giờ cô rất ít khi đi mua sắm hay đến nơi đông người nhưng dù sao bà cũng là mẹ của Cao Anh Quân, nếu bà đã ngỏ lời như vậy mà không đi thì có hơi thất lễ.

Khi đã đồng ý đi cùng bà, người phụ nữ không dựa vào chồng mà lái xe riêng đi đến khu mua sắm, chiếc xe ô tô màu đỏ đậu trước khu trung tâm mua sắm, bà Sương Y sang trọng bước xuống, theo sau là cô con dâu của mình.

Nguyệt Hương Lan lẽo đẽo theo sau cùng bà đi đến những cửa hàng đồ hiệu đắt đỏ, nhìn những bộ quần áo đẹp đẽ được trưng bày khiến cô cũng rất thích thú, cả hai đi vào một cửa hàng quần áo, cô nhân viên nhiệt tình tiếp đón.

"Xin chào quý khách.."

"Cứ để chúng tôi tự lựa chọn."

Nói rồi, bà dẫn cô đi đến những chỗ treo những bộ quần áo sang trọng, cầm những bộ đồ trên tay bà không ngừng kêu cô mặc thử. Rất nhanh, Nguyệt Hương Lan đã phải đi thay hết bộ này đến bộ khác, chỉ cần là những thứ cô nói thích hoặc phù hợp thì bao nhiêu bà cũng chi.

Vì là đứa con dâu ngày đêm trông ngóng, chi bao nhiêu bà cũng không ngại. Một lúc sau, cả hai người đã xách rất nhiều túi đồ đi dạo quanh trung tâm thương mại, mọi thứ trong đây vô cùng lớn, đi mãi không hết khiến cô có hơi mỏi chân.

Cả hai tiếp tục dừng chân tại một quán nước trong trung tâm thương mại, Nguyệt Hương Lan để bà ngồi đó đợi, cô thì đi gọi nước cho cả hai.

Nguyệt Hương Lan chỉ vừa đi được một lúc thì một cô gái xinh đẹp với mái tóc đen óng ả đi đến, trên tay cũng không ít món đồ hiệu đắt tiền, dáng vóc thon gọn, cô ấy khoác trên người một chiếc đầm nhẹ nhàng đi đến chỗ Cao phu nhân.

"Cháu chào bác, lâu quá rồi chúng ta không gặp nhau."

"Là Dương Bạch Dao sao? Cháu về nước kia nào vậy?"

Dương Bạch Dao - con gái út của tập đoàn nhà họ Dương với tính cách dễ gần được mọi người đánh giá là lương thiện, cô ấy và Cao Anh Quân là bạn thuở nhỏ nhưng vì một số lý do cá nhân mà phải bay sang nước ngoài một thời gian rất lâu.

Hôm nay, cô ấy trở về và có ý định đi mua một ít quần áo đến nhà Cao Anh Quân, không ngờ lại gặp mẹ anh ở đây thì cô ấy lại càng mừng rỡ, cả hai như bạn lâu không gặp nhau mà nói chuyện không ngừng, Dương Bạch Dao khen ngợi bà hết lời.

"Lâu quá không gặp bác, bác càng ngày càng trẻ ra, càng xinh đẹp và sang trọng!"

"Cháu nói quá, ta làm sao xinh đẹp đến mức đó."

Tuy miệng nói vậy nhưng trong lòng bà rất vui sướng, ai được khen mà lại không thấy vui cơ chứ.

Trong lúc, cả hai đang nói chuyện vui vẻ thì Nguyệt Hương Lan cũng đã quay lại, trên tay cô là hai cốc nước đi đến, nhìn thấy người con gái xa lạ đứng cười đùa cùng Anh Sương Y, cô cũng không muốn quan tâm đến nhiều thứ mà mỉm cười đi đến.

"Nước của mẹ đây, mẹ uống đi rồi chúng ta đi tiếp."

"Cảm ơn con!"

Sự xuất hiện đột ngột của người lạ mặt khiến Dương Bạch Dao không khỏi nghi ngờ, cô gật đầu ý chào Dương Bạch Dao nhưng cô ấy lại không để tâm đến, cô ấy cười trừ hỏi.

"Cô gái này là ai vậy bác?"

Câu hỏi của Dương Bạch Dao rất nhanh đã có câu trả lời.

"Ta quên không nói với cháu. Giới thiệu với cháu, đây là Nguyệt Hương Lan vợ của Cao Anh Quân, chắc con mới về nước nên không nghe được tin này, cũng tại hai người nhỏ kết hôn mà không nói với gia đình, ta cũng không báo với ai."

"Cái gì?"

Dương Bạch Dao ngạc nhiên nhìn bà, có phải cô ấy nghe nhầm không khi mà bà nói Nguyệt Hương Lan là vợ của Cao Anh Quân, người mà cô thầm thương đã có vợ rồi sao?

Khuôn mặt Dương Bạch Dao tái lại, ánh mắt cũng không còn vui vẻ nữa mà cúi đầu xuống đất, Nguyệt Hương Lan thấy tâm trạng của cô ấy không được tốt, cô liền quan tâm hỏi.

"Cô không sao chứ?"

Giọng nói nhẹ nhàng khiến Dương Bạch Dao nhíu mày, khó chịu nhưng vì đang ở trước mặt Cao phu nhân, cô ấy phải tỏ ra thân thiện để được điểm trong mắt bà.

"Tôi không sao. Rất vui được biết đến cô, tôi là thanh mai của Cao Anh Quân!"

Nguyệt Hương Lan nghe cô nhấn mạnh tên của anh mà cười thầm, nhìn bàn tay đang giơ ra phía trước của Dương Bạch Dao, cô cũng nhiệt tình đáp lễ.

"Tôi cũng rất vui khi biết đến cô, bạn của chồng tôi!"

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play