Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Anh Có Thể Hôn Em Không?

Chương 1. Tôi vốn không phải là người khiếm nhã.

Thời tiết mùa hè lúc nào cũng oi bức như vậy.

Ngồi dưới tán cây, Hà Thư vừa chống cắm ngơ ngẩn nhìn xa xăm vừa phẩy phẩy tay quạt chút gió. Phía dưới sân cỏ, đám con trai vẫn đang sung sức chạy theo quả bóng, mỗi khi lăn vào lưới đối thủ, chúng lại ôm chầm lấy nhau hú hét. Mà ở chiếc ghế đá gần đó, bên dưới những tán cây, một tốp nữ đang ngồi trò chuyện, cười đùa với nhau hết sức vui vẻ.

- Đúng là tuổi trẻ! - Hà Thư khẽ cảm thán, uể oải lôi điện thoại ra xem giờ. Ừm, cũng đến lúc rồi.

Nghĩ vậy, cô đứng dậy, ngậm còi lên miệng thổi một tiếng, khi đám học sinh kia nhìn qua, cô phất tay.

- Vào lớp cả đi! Hôm nay tiết học đến đây thôi.

- Oa! Cảm ơn cô!

- Em chờ câu này của cô lâu lắm rồi ý!

Tốp nữ vội vàng đứng dậy, chạy nhanh về phía căn-tin trường. Hà Thư liếc về phía sân, sau đó hét lớn.

- Này, cái đám kia, còn chưa đã à? Đi vào nhanh, cảm nắng bây giờ!!

- Cô ơi, một lúc nữa thôi.

Kì kèo cho có lệ mấy câu, cả đám lại hừng hực khí thế lăn xả cùng trái bóng. Hà Thư cũng lười để ý, trực tiếp phẩy tay bỏ đi. Dù sao hết tiết cũng phải mò mặt về lớp thôi, huống hồ thời tiết này nói chuyện không thôi cũng cảm thấy khô cổ rồi.

Trên hành lang rộng rãi đâu đó văng vẳng tiếng giảng bài, Hà Thư vừa đi vừa vươn vai, sau đó cởi chiếc áo khoác thể dục mà mình mặc nãy giờ. Nếu không phải vì giữ da, cô cũng chẳng điên đến mức mặc một chiếc áo dài tay như vậy dưới thời tiết gần 39 độ. Đúng là cực hình. Nhìn xem, bên trong có bao nhiêu là mồ hôi, không biết bây giờ cô có bốc mùi không nữa.

Vừa ngẫm nghĩ vừa đi về phía phòng giáo vụ, điện thoại đột nhiên rung lên mấy hồi. Là tin nhắn, không chỉ là một tin, mà là một chuỗi. Hà Thư lấy ra kiểm tra, bước chân bất giác dừng lại.

"Họ và tên: Trần Đức Lâm. Tuổi: 29.

Chức vụ: Giám đốc truyền thông tập đoàn chính IME."

Tin nhắn tiếp theo có đính kèm ảnh, đó là một khuôn mặt khá là ưu nhìn, vầng trán rộng, mắt sáng với đôi mày rậm, đôi môi mỏng, ánh mắt khi hướng vào máy ảnh có chút hờ hững.

Tuy nhiên, khi nhìn vào dòng chữ tiếp theo, Hà Thư bất giác cười nhạt.

"Năm giờ chiều nay tại nhà hàng ROSS RESTAURANT. Đừng đến muộn."

- Chậc! Lại nữa! - Cô chặc lưỡi, không trả lời mà cất điện thoại vào, tiếp tục bước đi.

Dù sao tiết học vừa rồi cũng là tiết cuối cùng của cô còn hai tiếng nữa mới tới giờ hẹn, Hà Thư xách đồ, chào tạm biệt đồng nghiệp rồi hiên ngang tan làm.

Đến phòng xông hơi mát-xa toàn thân, tắm nước nóng, ngâm bồn, sau khi đã gột bỏ được sự bức bối và mệt mỏi của một ngày làm việc, cô tới trung tâm thương mại mua đồ, sau đó lại rẽ vào tiệm trang điểm và làm tóc. Nhìn thấy cô, chủ cửa tiệm còn cười ghẹo.

- Lại đi xem mắt à? Chàng trai lần trước vẫn không đạt chuẩn sao?

- Đạt chuẩn em rồi, nhưng người ta lại chê. - Hà Thư cười xòa, ngồi xuống ghế, chủ tiệm lập tức đi lại vuốt vuốt mái tóc còn ẩm ướt của cô, sau đó cầm máy sấy lên.

- Chê à? Vẫn lý do cũ?

- Vậy chị nghĩ còn có lý do nào để người ta từ chối em nữa không? - Hà Thư cười tít cả mắt, chủ tiệm lại chỉ có thể lắc đầu buông máy sấy xuống, lấy kẹp để kẹp tóc lên cho cô. - Lần này là người nào?

- Ừm... Gì nhỉ? Giám đốc? Chắc thế. Tên gì em quên mất rồi, dù sao cũng không thành đâu nên em cũng chẳng muốn nhớ làm gì nữa.

- Nếu vậy sao em còn đồng ý đi xem mắt?

Hà Thư mỉm cười. Cô nhìn bản thân trong gương một lúc, ngẫm nghĩ thật lâu, sau đó nói.

- Coi như là tìm bố cho con của em đi. Dù sao đối phương có là ai cũng không quan trọng, quan trọng là họ có tiền có quyền, lại còn độc thân, còn trẻ khỏe. Nếu thành thì em sẽ trở thành một phu nhân giàu có, không cần đi làm nữa, mà không thành thì cũng chẳng ảnh hưởng gì cả. Tóm lại em cũng chẳng phải là người chịu thiệt. Đi ăn một bữa, tiêu một ít tiền, cũng vui.

- Chị chẳng hiểu em đang nghĩ gì nữa.

Đúng năm giờ lại nhà hàng ROSS RESTAURANT, đúng tại vị trí đã được đặt sẵn, Hà Thư không hề lấy làm ngạc nhiên khi đối phương vẫn chưa xuất hiện. Xem ra vụ xem mắt này không chỉ có mỗi mình cô không thoải mái, ngược lại đối phương cũng tỏ thái độ rất rõ với sự sắp xếp này. Mà cũng chẳng sao, nếu như ba mươi phút nữa đối phương không tới thì cô phải rời đi thôi, chuyện có quan trọng đến mấy cũng không thể quan trọng hơn giờ tan học của con được.

Hà Thư vắt chéo chân, chống một bên tay chơi điện thoại. Chưa được bao lâu, cô cảm thấy đèn trên đầu mình hơi tối, ngẩng mặt lên, một chàng trai đã đứng bên cạnh cô. Thấy cô nhìn, anh ta mở miệng.

- Xin lỗi đã đến trễ, vì công ty tôi bỗng có việc đột xuất không thể giải quyết ngay được.

- Không sao. - Hà Thư tỏ vẻ rất phóng khoáng, chẳng hề để ý đến việc anh ta trễ hẹn. Dù cô rất ghét mấy người chơi trò cao su như vậy, nhưng ở một trường hợp bất khả kháng, cô cũng chỉ có thể cho qua. Một cuộc gặp chóng vánh thôi mà, để ý chỉ mệt bản thân mà thôi.

Hà Thư đặt điện thoại lên bàn, nói thẳng.

- Thế này nhé, anh đến muộn năm phút, tức là chúng ta mất năm phút tìm hiểu nhau. Tôi nói thẳng luôn, hiện tại tôi chỉ có thể cho anh hai mươi lăm phút. Đúng năm giờ ba mươi tôi phải rời đi.

- Có chuyện gì gấp sao?

- Đúng vậy! Con tôi tan học, không có ai đón cả.

Sau câu trả lời hết sức thẳng thắn của cô, Đức Lâm im lặng tầm mấy giây như đang suy nghĩ. Hà Thư thấy vậy thì vỡ lẽ.

- Chẳng lẽ chuyện tôi đã có con rồi anh không được biết trước sao?

Không cần nghe cũng biết câu trả lời chắc chắn sẽ là 100% đối phương không biết. Những người trước đây cô xem mắt cũng thế, lúc gặp cô, họ hồ hởi, niềm nở, vui vẻ với cô bao nhiêu thì sau khi nghe đến chuyện cô đã có con, sự nhiệt tình của họ lại giảm xuống bấy nhiêu. Không! Thậm chí là giảm đến mức âm vô cực. Đây cũng chính là chiêu trò cô sử dụng để khiến đối phương bấm nút thoát khỏi mối quan hệ này mà cô lại chẳng cần phải làm gì cả. Bởi vì trong tất cả cuộc xem mắt mà bố cô sắp xếp, cô chỉ có một sự lựa chọn. Nhưng nếu cô không vừa ý với đối tượng thì làm sao? Đánh thẳng vào chuyện khiến họ không thể chấp nhận nổi, để họ chủ động bấm phím next cho cô luôn chứ sao. Nếu là đối phương từ chối, bố cô cũng chẳng thể ép cô kết hôn với người đã từ chối cô được. Cô không chê, nhưng họ chê.

Chẳng một người đàn ông nào chấp nhận lấy một người phụ nữ đã có con làm vợ cả, đặc biệt là với một người đàn ông có nhan sắc, có tiền, có gia thế, và độc thân.

Xem ra không cần phải chờ thêm hai mươi lăm phút nữa để kết thúc cuộc hẹn này rồi.

- Quả thật chưa ai nói với tôi chuyện đó...

Anh ta còn chưa dứt câu, bỗng có một giọng nói khác xen vào.

- Gì đấy? Hà Thư, là em à?

Đó là một người đàn ông trẻ tuổi.

Sau lời chào hỏi không đầu không đuôi, người nọ tiến tới bàn cô, tự nhiên như ruồi mà kéo một chiếc ghế sang, ngồi xuống.

- Lâu rồi không gặp, em vẫn khỏe chứ? - Không đợi cô lên tiếng, anh ta lại liếc sang chàng trai nọ, vờ như bừng tỉnh. - Không lẽ em vẫn đang đi xem mắt sao? Người này là người mới à? Nhà ở đâu, bao nhiêu tuổi, làm nghề gì?

- Xin lỗi vì đã cắt ngang. - Đức Lâm giờ một tay lên ra hiệu cho đối phương im lặng, nhưng thay vì nhìn vào người đàn ông lạ mặt ấy, anh lại chỉ nhìn cô, hỏi. - Em quen người này sao?

- Không quen. - Hà Thư trả lời rất nhanh, rất chắc chắn, thậm chí cô còn liếc nhìn người kia với ánh mắt săm soi.

- Nhưng anh ta biết tên em.

- Thật sự không có ấn tượng.

Nghe Hà Thư lên tiếng, khuôn mặt đang tươi cười của người đàn ông kia bỗng đỏ bừng. Anh ta hơi nhếch môi cười, tay nơi lỏng cà vạt.

- Gì chứ? Còn ra vẻ sao? Nói thẳng ra thì loại người như cô vốn đâu có ai thèm muốn. Xinh đẹp thì đã sao, ngoại trừ việc có bố làm to, nhà có tiền, cô cũng chẳng có gì khác ngoài đứa con hoang còn chẳng biết bố nó là ai ở nhà. Sao? Không đúng à? Nếu không cô nghĩ sẽ có người thật lòng thích cô, thật lòng muốn lấy cô làm vợ sao? Cô nghĩ cô xứng sao?

- À! Vốn không có ấn tượng, nhưng tôi nghĩ tôi nhớ ra anh là ai rồi. - Trước những lời lẽ đầy tính công kích của đối phương, Hà Thư vẫn mỉm cười hết sức nhã nhặn. Cô nhìn Đức Lâm, chìa một tay chỉ về người nọ, giới thiệu.

- Dù không nhớ tên nhưng tôi vẫn có thể giới thiệu với anh rằng người này là đối tượng xem mắt đầu tiên của tôi.

- Hửm? - Đức Lâm hơi nhướn mày lên. Hà Thư mỉm cười tiếp tục bài giới thiệu ngắn gọn của mình.

- Lý do chúng tôi không thành là vì trong cơn xúc động, tôi đã hất nguyên ly cafe lên đầu anh ta. À, xin anh đừng hiểu nhầm, tôi vốn không phải là người khiếm nhã, nhưng tôi có một nhược điểm chí mạng đó là rất dễ xúc động. Chẳng là vì anh ta có vô tình gọi con của tôi là con hoang, dù là nhỡ lời, nhưng tôi vẫn không nhịn được. Sau hành động đó tôi cũng đã gặp khá nhiều rắc rối.

Nói đến cuối, Hà Thư ngại ngùng che miệng cười, mắt liếc người kia một cái, lại nhìn vào bàn của mình. Cô đang nhìn lại xem rốt cuộc đồ uống cô gọi có phải là đồ có màu quá đậm hay không.

- Chẳng lẽ tôi nói không đúng sao? Con của cô không phải là con hoang... - Còn chưa dứt câu, nhanh như cắt, Hà Thư vừa cầm ly nước của mình lên vừa đứng bật dậy, thật dứt khoát, thật nhanh gọn lẹ mà hất thẳng ly cacao của mình lên người tên đàn ông kia.

- Thật xin lỗi, thưa quý ngài. Dù trí nhớ của tôi không tốt lắm nhưng tôi vẫn nhớ đã nói với ngài rằng, lần sau gặp tôi thì nên đi đường vòng, đừng cố tình khiêu khích tôi, cũng đừng buông lời nhục mạ con tôi rồi, đúng không? Có lẽ ngài nên cảm thấy may mắn vì hôm nay trời nóng nên tôi không gọi một ly nước mới đun sôi đấy.

- Con đàn bà giẻ rách này, mày dám... - Người đàn ông giận tím mắt, đứng bật dậy vung cao tay.

Chỉ trong một thoáng, khi mà những người xung quanh vừa bị tiếng hét này làm giật mình quay qua nhìn, tay người đàn ông đã bị một bàn tay màu đồng rắn chắc bắt lấy cổ tay rồi nhấn thẳng xuống bàn, đồng thời, một đôi chân thon dài đang mang chiếc cao gót nhọn giơ lên, không hề sai lệch mà dẫm mạnh lên bàn tay ấy khiến anh ta hét lên đầy đau đớn. Hà Thu vẫn treo trên miệng nụ cười nhã nhặn, hơi cúi người xuống nói.

- Anh cảm thấy bản thân chưa đủ mất mặt sao? Bây giờ anh còn muốn ra tay đánh phụ nữ ngay chốn đông người luôn à?

- Buông ra! Chúng mày... chúng mày...

- Xin anh cẩn trọng lời nói. - Đức Lâm thấy bàn tay kia bị nghiền nát dưới giày cao gót của cô gái nọ, nghĩ một lúc thì lẳng lặng thu tay mình về, đứng thẳng dậy chỉnh trang lại chiếc áo hơi lệch. - Anh là người làm phiền cuộc hẹn của chúng tôi, buông lời nhục mạ cô ấy hết lần này đến lần khác. Nếu như anh muốn, chúng ta có thể lên đồn công an trình báo và giải quyết chuyện này, theo một cách công bằng và khách quan.

Khóe môi Hà Thu khẽ giật. Cái gì mà lên đồn công an, anh ta nói cái gì vậy? Anh đang dọa con nít sao? Lại còn theo một cách công bằng và khách quan?

Cơ mà chẳng hiểu sao nhìn mặt Đức Lâm, Hà Thư lại có cảm giác anh không hề nói giỡn.

Ê khoan! Đừng bảo anh ta nghiêm túc đó nhé?

Chương 2. Tôi đổi ý rồi.

Sau khi người đàn ông tím tái mặt bỏ đi với đôi lời hăm dọa ấu trĩ, cuộc hẹn của hai người không thể tiếp tục được nữa. Hà Thu nhìn đồng hồ rồi vuốt tóc ra sau tai, cười ái ngại.

- Thật xin lỗi\, có lẽ chúng ta không thể tiếp tục trò chuyện được nữa rồi. Dù sao cũng cảm ơn anh vì hôm nay đã tới\, và thật xin lỗi vì đã làm tốn thời gian của anh.

Đức Lâm nhìn khuôn mặt tươi cười như không có chuyện gì của Hà Thư, lại liếc chiếc ghế bị xô xộc xệch và vũng nước màu nâu ban nãy cô hất bị té xuống sàn, hơi nhắm mắt rồi gật đầu. Thấy dáng vẻ của anh, Hà Thư liền hiểu coi như mọi chuyện đã xong rồi, dù sự xuất hiện của tên đàn ông vô duyên kia cùng những lời mà anh ta đã nói khiến cô khá là bực bội, tuy nhiên, cũng nhờ thế mà cuộc gặp mặt có thể kết thúc nhanh chóng như vậy. Hà Thư đứng dậy, cầm túi xách lên, lịch sự chào lần cuối.

- Vậy tôi xin phép đi trước.

- Tôi đưa em đi. - Đức Lâm cũng đứng dậy. Lời mà anh nói khiến Hà Thư khựng lại một chốc\, cô hơi ngước lên nhìn anh\, hỏi lại. - Sao cơ?

- Tôi đưa em đi. - Đức Lâm hơi đưa mắt nhìn xuống cô\, lặp lại câu nói kia một lần nữa. Ở khoảng cách này\, cô thấy rõ chiều cao chệch lệch của hai người. Ước tính sơ sơ thì anh cũng phải cao gần 1m90 ấy. Đứng gần thế này khiến cô khá là áp lực.

- Không cần phiền phức như vậy đâu\, tôi...

Nhưng câu nói của cô lại giống như hòa vào gió và tan biến, Đức Lâm nói xong thì liền đi luôn, không hề quan tâm cô phản ứng thế nào. Hà Thư không hiểu, người bình thường đứng trong hoàn cảnh lố bịch vừa rồi đáng nhẽ phải chạy thật nhanh mới phải, sao anh ta lại chọn cách ngược lại thế nhỉ?

- Anh Lâm\, anh Lâm\, xin anh chờ một chút.

Hà Thư vội vã chạy ra khỏi nhà hàng đuổi theo người đàn ông cao lớn kia. Cô bắt lấy tay anh trước lúc anh kịp mở cửa, khi anh quay lại nhìn, cô vội vã thả tay anh ra, hơi lùi ra sau để tạo khoảng cách. Cô không muốn cứ ngước mãi như thế, thật sự rất mỏi.

- Chuyện là trường học của con tôi khá gần đây\, không cần phải phiền anh đi cùng đâu. À\, cảm ơn anh hôm nay đã giúp tôi và trả hộ tôi ly nước. Nếu có thời gian tôi sẽ mời lại anh một bữa cơm.

- Ừm\, được. - Đức Lâm gật đầu\, đáp tỉnh queo. Sau đó\, anh lấy điện thoại từ túi áo ra đưa đến trước mặt cô. - Cho tôi số điện thoại của em đi.

Dù đang mỉm cười, nhưng trong đầu Hà Thư lại đang chậm rãi vẫn hành, từ từ nhảy số. Cô nhìn xuống bàn tay màu đồng đang cầm điện thoại của anh, ngón tay với xương khớp rõ ràng, gân tay hơi nổi lên, đúng chuẩn gu "dây điện" mà cô yêu thích. Nhưng mà anh ta đưa điện thoại cho cô, còn xin số điện thoại của cô? Làm gì? Anh ta có ý gì?

- Cái đó...

- Chẳng phải đã muộn giờ rồi sao? - Đức Lâm nâng tay còn lại lên xem giờ. - Đã quá năm phút rồi.

- Á! - Hà Thư sực tỉnh\, nhưng thấy anh vẫn chưa thu tay về\, nghĩ lại dù sao ban nãy người ta cũng lịch sự giúp mình chặn cái tát của tên kia\, mặc dù đối với cô cũng không cần thiết lắm\, nhưng ban nãy cô đã nói bản thân không phải là người khiếm nhã rồi\, đối với người đã đứng ra bảo vệ mình thì chí ít cũng không thể làm ra hành động bất lịch sự với người ta được. Vậy nên\, cô vội vã nhận lấy điện thoại của anh\, hơi bất ngờ vì điện thoại không hề cài mã\, nhưng cô không nghĩ nhiều\, bấm nhanh một dãy số rồi trả lại cho anh.

Đức Lâm nhận lấy, vừa áp điện thoại lên tai vừa mở cửa xe, nói.

- Lên đi!

Hà Thư lấy điện thoại vẫn không ngừng rung trong túi ra, nhìn dãy số xa lạ không ngừng nhấp nháy trên màn hình, lại nhìn người vừa ngồi vào xe, chấp nhận số phận vòng qua ghế lái của anh, ngồi xuống. Thôi, dù sao cũng bị muộn rồi, gọi xe cũng mất công lắm.

- Con em học ở trường nào? - Sau khi khởi động xe\, Đức Lâm hỏi. Hà Thư vừa loay hoay thắt dây an toàn vừa trả lời. - Ừm\, trường Tiểu học Văn An.

Đức Lâm chạy xe rất vững, tuy nhiên, suốt chặng đường đi, hai người lại không nói với nhau câu nào cả. Ngồi trong bầu không khí như vậy khiến Hà Thư ngột đến mức không thể yên lòng được. Cô thực sự không thể hiểu nổi người này đang nghĩ gì nữa, anh ta quá bình tĩnh, bình tĩnh đến mức khiến người đối diện không thể không nơm nớp lo sợ được. Thay vì bảo tính cách anh lạnh lùng thì chính xác mà nói anh quá điềm đạm, quá bình tĩnh, tưởng như chẳng có chuyện gì có thể khiến anh đặt trong lòng cả. Mà chính những người như thế lại khó nhìn thấu nhất. Cho dù anh ta vui hay buồn, vừa lòng hay bực bội thì hẳn là chẳng ai có thể biết được. Nhớ đến cái chức danh "Giám đốc" của anh, cô không thể không cảm thấy đồng cảm sâu sắc với nhân viên làm việc dưới trướng của anh. Chắc những người đó sẽ cảm thấy áp lực lắm.

Cổng trường học vào giờ tan tầm bao giờ cũng bị tắc đường cả. Nhác thấy chỉ còn một khoảng nữa, Hà Thư lại lịch sự quay sang nhìn Đức Lâm mở lời.

- Cũng không còn xa nữa\, phía trước có lẽ sẽ rất khó di chuyển\, vậy nên anh đưa tôi đến đây là được rồi. Một lần nữa cảm ơn anh vì ngày hôm nay.

- Em bảo sẽ mời tôi một bữa cơm đúng không? - Đức Lâm hơi khoát tay lên tay lái\, quay sang nhìn cô. Cà vạt của anh đã được nới lỏng\, cúc áo trên cùng cũng được cởi ra. Bây giờ dáng vẻ của anh trông có vẻ tùy ý\, lại kết hợp với khuôn mặt ưa nhìn\, thú thật thì khiến người khác nhìn vào khá là xao xuyến đấy. Hà Thư vội đưa mắt nhìn sang nơi khác\, trả lời. - Đúng vậy\, nếu như anh rảnh hôm nào...

- Thế thì hôm nay đi. - Chưa để Hà Thư nói xong\, anh đã lên tiếng cắt ngang. - Vốn tôi định xin số em rồi mai mốt gì đấy hẹn gặp\, nhưng tôi đổi ý rồi. Dù sao cuộc hẹn của chúng ta vẫn chưa xong\, câu chuyện ban nãy kết thúc có chút vội vàng. Có câu việc hôm nay không để đến ngày mai\, ý em thế nào?

Chúng ta còn có gì để nói nữa sao? Khuôn mặt Hà Thư có chút mờ mịt. Chẳng phải chuyện đã xong rồi sao? Tình hình chính là như thế, câu chuyện còn có thể tiếp tục được nữa sao? Không biết có phải anh ta đang cố tỏ ra lịch sự để khiến cô không cảm thấy bản thân bị coi thường không nữa. Ừm, dù sao anh cũng có vẻ tinh tế hơn cách mà anh thể hiện ra bên ngoài. Mà như vậy cũng tốt, dù sao cô cũng không muốn mắc nợ.

Nghĩ như vậy, Hà Thư gật đầu đồng ý. Chờ anh đánh xe vào vỉa hè, cô mở cửa, hơi cười.

- Vậy anh chờ tôi một lát nhé.

Học sinh nườm nượp người, nào học sinh, nào trẻ, trông có chút hỗn loạn và ồn ào. Hà Thư chạy thẳng về phía lớp học, cũng may giáo viên là một cô giáo trẻ, rất dễ thương, cũng rất kiên nhẫn. Cô tới muộn vẫn ở lại chơi cùng con của cô, cùng tụi nhỏ chờ cô đến đón. Hà Thư ngó vào vẫy vẫy tay với con, lại nhìn cô giáo.

- Xin lỗi em\, chị có chút chuyện nên đến muộn. May mà vẫn có em ở lại với mấy đứa.

- Không sao ạ. Đúng lúc bữa nay cũng có một vài phụ huynh tan làm muộn. - Xong\, cô quay lại nói với hai đứa trẻ đang cất sách vở vào cặp. - Bơ\, Bắp. Nhanh lên\, mẹ đến đón rồi này. Có đói bụng không nào?

Hai đưa trẻ, một trai một gái cùng đeo cặp sách đi đến. Chúng là một cặp song sinh, nhưng vì khác trứng nên ngoại hình cũng chỉ có đôi nét giống nhau mà thôi. Tuy nhiên, tính cách lại khác nhau một trời một vực.

Trời sinh con gái thì đáng ra là ngoan hiền nết na, yểu điện thục nữ, còn con trai thì mạnh mẽ hoạt bát, đầu tóc lấm lem. Ấy thế mà khi nhìn chiếc váy hoa đầy những vết bẩn của bé Bơ, lại nhìn bộ quần áo sạch sẽ tinh tươm của cậu Bắp, dù không phải lần đầu nhìn thấy nhưng chẳng hiểu sao Hà Thư vẫn cảm thấy hết sức vi diệu. Cô chống đầu gối hơi cúi xuống nhìn cô con gái của mình, mỉm cười.

- Hôm nay con lại gây nhau với ai nữa vậy hả?

- Con có gây với ai đâu\, do thằng đó chọc em Bắp trước. Nó còn đẩy em Bắp ngã nữa. - Nói xong\, như thể chứng minh bản thân không hề nói dối\, cô bé cầm tay cậu nhóc lên chìa ra cho cô xem. Quả nhiên trên lòng bàn tay nhỏ bé ấy đầy những vết đỏ\, dù đã được tẩy rửa sạch sẽ và bôi thuốc nhưng vẫn có thể nhìn ra vết thương ấy không hề nhỏ. Hà Thư im lặng không nói gì\, chỉ khẽ xoa đầu Bơ rồi lại mỉm cười với cô giáo. - Lại gây rắc rối cho cô rồi. Nào\, hai đứa chào cô Thu đi\, chúng ta về đi ăn một bữa.

Hai đứa nhỏ ngoan ngoãn nghe lời vòng tay lại chào thật to. Mỗi tay Hà Thư dắt một đứa, cô lắc lắc cánh tay nhỏ xíu của cậu Bắp, hỏi.

- Đau không?

- Con không sao\, chị Bơ bảo vệ con.

- Con lúc đó cũng xô ngã thằng kia rồi. Em Bắp bị nó đẩy còn không khóc mà nó lại khóc toáng lên. Thật là xấu hổ.

- Con còn nói nữa\, có đứa con gái nào như con không? Cái váy bị bẩn thành thế này thì chắc lại vật nhau đánh nhau túi bụi chứ gì? Con giống ai vậy hả?

- Con giống mẹ mà! - Bơ chớp chớp mắt nhìn cô\, đáp tỉnh queo. Con bé còn khua khắng cánh tay kia. - Hôm bữa con còn thấy mẹ đánh một lũ con trai bẹp dí. Hôm nào mẹ bày con với.

- Đừng có lắm chuyện nhé. Mẹ mà dạy con thì có phải lúc đó con muốn lật cả trời luôn không? Sao mẹ lại có đứa con gái như con chứ?

- Vì con là chị mà\, con còn phải bảo vệ em Bắp. - Bơ vỗ ngực\, trả lời hết sức đường hoàng. Hà Thư cũng lười đi cãi nhau với con nít\, gật gù đầu.

- Ok ok! You win!

Ra đến cổng, đường đã vắng hơn lúc đến rất nhiều, vậy nên Hà Thư có thể trông thấy chiếc xe màu đen với biển số 9999 đầy mùi tiền của Đức Lâm đang đậu ngay gần đó. Bước chân cô hơi thả chậm lại, sau đó cô ngồi xuống, kéo hai đứa lại gần nhau.

- Hôm nay chúng ta sẽ ra ngoài ăn với bạn của mẹ nhé\, được không? Lát nữa các con gặp chú ấy nhất định phải chào hỏi tử tế\, nhất là con đấy Bơ\, lúc ăn không được quậy\, không được mè nheo\, cho gì ăn nấy.

- Cà rốt thì sao ạ?

- Phải ăn! - Hà Thư nghiêm mặt. Bơ hơi bĩu môi ra chiều không muốn\, nhưng Bắp lại kéo kéo tay cô bé\, nói nhỏ. - Lúc đó chị để sang bát em\, em ăn giúp chị.

Ôi! Sao lại có đứa bé đáng yêu hiểu chuyện như thiên thần thế chứ? Hà Thư vò rối tóc cậu bé, nói.

- Con không được chiều hư chị như thế.

- Không sao ạ\, vì chị không thích.

Công tác tư tưởng xong, Hà Thư hít sâu một hơi, cầm tay hai đứa nhỏ đi về phía chiếc xe đầy mùi tiền kia. Có vẻ luôn để ý bên này nên Đức Lâm mở cửa rất nhanh. Anh nhìn hai sinh vật nhỏ nhỏ đang đứng cạnh cô, lại nhìn cô, hỏi.

- Hai đứa sao?

- Tôi cũng chưa từng nói tôi chỉ có một đứa. Chúng là sinh đôi đấy. Nào\, chào chú đi.

Mặc dù có chút ái ngại với người lạ nhưng hai đứa bé vẫn ngoan ngoãn chào, chỉ có điều giọng hơi bé, chắc sợ khuôn mặt mang hơi thở Bắc Cực của anh đây mà.

Bốn người cùng đến một cửa hàng gà rán. Không chỉ vì đây là món ăn khoải khẩu của bọn trẻ mà còn là vì chỗ này có khu vui chơi dành cho trẻ em. Trong lúc người lớn nói chuyện thì chúng có thể cùng những bạn bè cùng trang lứa vui đùa ở đây, lại còn có nhân viên trông hộ nữa.

Sau khi ăn qua loa mấy miếng, lại nhìn Đức Lâm vẫn chẳng hề động vào chiếc hamburger mà ban nãy anh gọi, Hà Thư chợt cảm thấy áy náy.

- Xin lỗi\, đáng lẽ tôi nên mời anh ăn gì đó ngon hơn một chút\, nhưng lũ trẻ nhà tôi không thích đồ Tây. Vậy nên...

- Không sao\, không quan trọng. - Đức Lâm cầm ly cafe lên nhập một ngụm\, sau đó hai tay đan vào nhau\, đi thẳng vào vấn đề. - Chúng ta tiếp tục câu chuyện lúc chiều.

- Được\, anh nói đi. - Nhớ tới trò hề khi ấy\, Hà Thư vẫn giữ nguyễn quan điểm không còn gì để nói nữa. Cho nên cô muốn lắng nghe xem rốt cuộc người đàn ông này vẫn còn đang đắn đo chuyện gì mà phải đến mức tìm mọi cách dây dưa với cô như vậy. Cô đã sẵn sàng cho những câu nghi vấn\, hay là những câu nói khó nghe\, nhưng những gì anh nói lại hoàn toàn vượt qua những gì mà cô có thể dự tính. Bởi vì anh đã nói rằng.

- Chúng ta kết hôn đi!

Chương 3. Chúng ta kết hôn đi.

Có phải cô đói quá nên gặp ảo thanh rồi không? Không đúng! Cô mới dùng bữa tối xong cơ mà? Chả nhẽ cô lại say coca?

Hà Thư đặt tay lên môi, nhíu mày ra chiều ngẫm nghĩ. Sau đó cô rụt rè nhìn anh, hỏi lại.

- Xin lỗi\, có lẽ tôi vẫn chưa nghe rõ lắm. Anh nói cái gì cơ?

- Chúng ta kết hôn đi!

Vẫn với chất giọng đều đều như thế, vẫn với khuôn mặt không hề có chút cảm xúc nào, Đức Lâm lặp lại câu nói kia một lần nữa. Hà Thư cảm giác bản thân muốn điên rồi. Cô hơi cười.

- Anh nghiêm túc đấy à?

- Đúng vậy!

Nhận lấy lời khẳng định một cách chắc nịch như vậy, nụ cười của cô hơi cứng lại, sau đó chuyển qua bối rối.

Cái khỉ gì vậy? Kết quả ngoài dự đoán thật đấy. Dù rằng đây không phải là người đầu tiên biết chuyện cô có con rồi nhưng vẫn đồng ý tiến tới hôn nhân với cô, nhưng cô vẫn cảm thấy hết sức vi diệu. Đặc biệt là sau sự kiện buổi chiều hôm nay, cô lại có một ý nghĩ hoang đường rằng người đàn ông đang ngồi đối diện cô đây đầu óc có chút vấn đề. Vậy cho nên, gạt bỏ hết những suy nghĩ không nên có, cô nghiêm túc nhìn anh, nói thẳng.

- Tại sao? Xét về bối cảnh gia đình\, tôi có thể là người khá là phù hợp để có thể làm cầu nối hôn nhân thúc đẩy kinh doanh giữa hai tập đoàn\, nhưng tôi cũng không phải là người tốt nhất\, không đến mức không phải tôi thì không được. Vậy thì tại sao? Tôi thật sự không thể hiểu được\, vì sao sau khi nhìn thấy được hoàn cảnh của tôi\, thậm chí còn nhìn thấy con của tôi\, không phải một đứa mà là hai\, anh vẫn chấp nhận lựa chọn tôi?

- Chẳng phải chúng ta đi xem mắt là vì thế sao?

- Đi xem mắt là một hình thức để lựa chọn. Bỏ qua tôi\, anh vẫn có thể tìm thấy một người xinh đẹp hơn\, tốt hơn\, mà trên hết\, người đó vẫn còn độc thân\, không mang bất cứ gánh nặng nào để đến với anh.

- Tôi cảm thấy em rất tốt.

- Đây là lần đầu tiên anh đi xem mắt sao? - Hà Thư chỉ hỏi bâng quơ thế thôi\, không ngờ Đức Lâm lại thật thà gật đầu. - Đúng vậy!

- Còn tôi thì không phải lần đầu tiên. Gặp nhiều người anh sẽ nhận ra tôi không hề tốt...

Nói đến đây, Hà Thư ngừng lại, bởi vì ánh mắt đầy chăm chú khi nhìn cô của anh.

Anh đúng là một con người rất khó đoán. Đôi mắt vốn là cửa sổ tâm hồn, người ta có thể dấu diếm hoặc nói trái với những gì mình nghĩ, nhưng đôi mắt thì không. Nhưng mắt anh lại rất khác. Cô đã gặp rất nhiều người, nhiều đến mức có thể đoán được suy nghĩ thật sự của họ thông qua ánh mắt lúc họ nhìn cô. Có châm biếm, có coi thường, có chán ghét. Hầu hết họ đều có ánh nhìn hết sức tiêu cực khi cô nói rằng cô đã có con, ánh mắt họ như thể muốn nói rằng "nếu vậy cô còn đến đây làm gì cho mất thời gian", hoặc như "vậy thì tôi sẽ không lựa chọn cô". Mặc dù sau đó họ vẫn lịch sự đối đãi với cô, nhưng đôi mắt họ vẫn thật thà hơn bao giờ hết.

Ấy vậy nhưng đôi mắt đối diện cô lại luôn trong trẻo như vậy. Giống như anh chẳng quan tâm đến việc cô là ai, cô là người thế nào. Ánh mắt ấy giống hệt con người anh, giống hệt như những gì anh luôn thể hiện. Điềm tĩnh đến mức có chút lạnh nhạt. Cái cách anh nói rằng anh chọn cô, giống như đang chọn một món đồ vậy. Bên trong mục nát cũng không sao, chỉ cần anh muốn là được.

- Anh không cần thời gian để suy nghĩ thêm sao?

- Không cần!

- Vậy thì tôi cũng sẽ không có ý kiến nữa. Được rồi\, vậy thì chúng ta kết hôn đi!

Chính xác mà nói, cô vốn không có quyền được lựa chọn. Cô chỉ có thể thuận theo ý của đối phương mà thôi. Tuy nhiên...

- Nhưng tôi có một điều kiện. Chúng ta hãy hẹn hò trong vòng một tháng trước khi tổ chức hôn lễ\, được không?

- Hẹn hò sao?

- Đúng vậy! Ít nhất cũng phải theo quy trình chứ? Dẫu sao cũng sẽ kết hôn\, vậy thì chí ít nên có chút thời gian tìm hiểu về đối phương\, xây dựng tình cảm. Đúng không?

- Ừm... - Đức Lâm xoa cằm suy ngẫm một lúc\, sau đó gật đầu. - Vậy cũng được. Dù sao muốn tổ chức hôn lễ cũng cần có thời gian chuẩn bị. Vậy thì trong thời gian đó chúng ta hãy tìm hiểu lẫn nhau đi.

Hà Thư khẽ thở phào, mỉm cười. Nói chuyện với người này căng thẳng thật đấy, giống như theo dõi một bộ phim đầy rẫy plot twist mà bản thân không thể đoán được vậy. Nhưng chỉ cần anh ta đồng ý, một tháng sau hôn lễ ấy có được tổ chức hay không thì còn chưa biết được đâu.

- Vậy chúng ta đặt ra một vài quy tắc trong lúc hẹn hò đi! - Nhanh như cắt\, Hà Thư lấy điện thoại ra\, mở ghi chú. - Bây giờ tôi và anh hãy cùng ghi những yêu cầu hoặc mong muốn đối với đối phương trong lúc hẹn hò. Từ đó chúng ta sẽ thống nhất là lập ra quy tắc cho đôi bên. Cá nhân mỗi người đều phải có ý thức thực hiện\, lấy mục đích cuối cùng là cuộc sống hôn nhân mỹ mãn. Anh cảm thấy thế nào?

- Được. Em trước đi! - Đức Lâm vẫn ngồi im\, anh chỉ hất hất cằm ra chiều nhường cô trước. Hà Thư cũng chẳng để ý\, vừa bấm vừa nói. - Vậy thì tôi sẽ ghi phần của tôi trước nhé. Một\, mỗi tuần chúng ta sẽ hẹn hò với nhau ba lần. Đặc biệt\, tránh ngày chủ nhật.

- Vì sao? - Đức Lâm lên tiếng cắt ngang. Hà Thư chỉ liếc một cái. - Vì đó là ngày nghỉ của tôi. Ngày ấy tôi từ chối ra khỏi nhà.

- Còn con của em thì sao?

- Hôm đó cậu của hai đứa sẽ phụ trách chăm sóc.

- À\, em còn có một đứa em trai và một cô em gái nhỉ?

- Vì anh cũng biết sơ sơ về gia đình tôi rồi nên tôi sẽ đính chính thẳng thắn luôn\, mong anh có thể nhớ được. - Hà Thư cười. - Là một đứa em trai ruột và một cô em gái cùng cha khác mẹ. Tôi xong điều thứ nhất rồi\, đến lượt anh.

Đức Lâm cầm lấy điện thoại của cô, gõ gõ mấy cái rồi trả lại. Hà Thư cúi đầu đọc.

"Hai, phải đổi lại cách xưng hô."

Hà Thư lại ngước lên nhìn Đức Lâm cầu một lời giải thích. Anh chỉ nhún vai.

- Chẳng có ai hẹn hò lại xưng tôi-anh như em cả.

- Vậy thì có phải anh cũng nên đổi không? - Cái tính của Hà Thư chính là muốn cô làm trừ khi đối phương phải làm trước. Đức Lâm cũng rất hợp tác\, gật đầu. - Tôi sẽ đổi. Đừng nhìn tôi như thế\, chúng ta đang đưa ra ý kiến rồi mới thống nhất\, đôi bên đồng ý mới tiến hành. Lần gặp tiếp theo mới được áp dụng.

Ok! Anh thắng! Tôi không nói lại anh!

- Vậy tiếp nhé. Ba\, trước mặt người khác chúng ta hãy giả vờ yêu nhau\, đặc biệt là bố mẹ hai bên\, vậy nên nếu có thể thì nên có những hành động skinship.

- Giới hạn ở mức độ nào?

- Ừm... Nắm tay và ôm?

Không biết có phải do ảo giác hay không mà sau câu trả lời của cô, khóe môi Đức Lâm hơi nhếch lên như đang cười. Anh cầm lấy điện thoại của cô.

"Bốn, sau khi kết hôn phải ngủ chung một phòng."

Hà Thư nhíu mày nhìn anh ra chiều không hiểu, anh cũng không hề tránh ánh mắt cô.

- Có vẻ em không hiểu rõ lắm nên tôi phải nói thẳng với em\, hẹn hò không thể chỉ dừng lại ở mức nắm tay và ôm được. Nếu hẹn hò chỉ có như vậy\, thế chẳng lẽ sau khi kết hôn em mới thực hiện bước tiếp theo là hôn sao? Với cả tôi hiểu ánh mắt của em có nghĩa là gì\, tôi cũng nói thẳng luôn. Con người tôi rất sợ phiền toái\, đối với tôi\, một lần kết hôn chính là cả đời. Công việc của tôi rất bận\, không có thời gian ra ngoài tìm một cô tình nhân chỉ để giải quyết nhu cầu sinh lý\, mà tôi cũng sẽ không làm ra hành động thiếu tôn trọng vợ mình như vậy. Cho nên\, sau khi kết hôn\, nhất định phải chung phòng.

Cái chung phòng mà anh nói, cô biết không chỉ đơn giản là ngủ chung một giường, đắp cùng một chăn. Bàn tay đang cầm điện thoại của cô hơi siết lại, run lên.

- Tôi biết em đang sợ. - Đức Lâm lạnh nhạt nhìn xuống bàn tay đang siết chặt đến mức trắng bệch của cô. - Cho nên chúng ta mới cần có một tháng này. Và tất nhiên\, ý của tôi chính là cái skinship mà em nói tốt nhất không nên dừng lại ở một cái ôm\, bởi vì khi em kết hôn sẽ rất dễ bị shock.

Người đàn ông này thật sự là nghĩ cái gì nói cái đó, mặt không đỏ, tim cũng không đập nhanh luôn ha.

- Nếu tôi từ chối điều kiện này thì sao?

- Em có thể từ chối cuộc hôn nhân này sao?

Một câu nói đánh thẳng vào tim. Chẳng lẽ người này có thuật đọc tâm sao?

Lại nhìn xuống những dòng chứ trên điện thoại, Hà Thư đắn đo rất lâu. Nhưng nghĩ đến việc trong một tháng này việc gì cũng có thể xảy ra, cô nhắm mắt, hít sâu một hơi để lấy lại bình tĩnh, sau đó nói tiếp.

- Thế thì tôi sẽ bổ sung vào điều ba. Nhưng\, tôi cũng cần có sự tôn trọng. Nắm tay và ôm thì sao cũng được\, tuy nhiên\, tôi yêu cầu mỗi lần trước khi hôn\, anh đều phải được sự cho phép của tôi.

- Hôn bất cứ đâu cũng đều phải hỏi sao? - Đức Lâm hơi nghiêng đầu. Hà Thư lại bày ra vẻ mặt như lạc vào sương mù. - Chẳng lẽ còn có thể hôn nhiều chỗ sao?

- Trán\, mắt\, má\, môi\, tay\, gì nữa nhỉ? Em nói xem?

Hà Thư á khẩu tầm hai giây, sau đó lí nhí làu bàu.

- Ý tôi là chỉ cần hỏi lúc hôn vào môi thôi.

- Được.

Lần này không phải là ảo giác, Đức Lâm cười thật, mặc dù chỉ là cái cong môi thôi, nhưng cảm giác như khuôn mặt anh trở nên dịu dàng hơn hẳn vậy.

Hóa ra đây chính là ưu thế của người có khuôn mặt ưa nhìn, lúc cười lên lại đẹp đến mức rung động như vậy.

- Anh còn yêu cầu gì nữa không?

- Còn em?

- Hiện tại tôi không nghĩ ra.

- Vậy cứ tạm để thế đi. Sau này lúc nào nghĩ ra thì bổ sung.

- Vậy tôi chụp gửi anh một bản nhé?

- Không cần\, em giữ đó là được.

- Anh không sợ tôi "vô tình" thêm thắt hoặc xóa bớt yêu cầu nào tôi không thích sao?

- Em xóa là việc của em. Dù sao thỏa thuận bằng miệng thì cũng là thỏa thuận.

- Anh cũng tự tin thật đấy. - Hà Thư hơi cười. Cô cất điện thoại\, chìa một tay ra trước mặt anh. - Vậy thì một tháng này\, tôi phải nhờ anh chiếu cố rồi.

Đức Lâm nhìn bàn tay trắng trẻo của cô, sau đó chầm chậm nắm lấy, chầm chậm bao bọc tay cô trong lòng bàn tay mình. Anh khẽ đáp.

- Được.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play