Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Bất Phụ Tương Tư

Chương 1

Trường Phong Sơn, Lôi Quốc.

" Bắt ả ta lại. "

Âm giọng chói tai mang theo thập phần hung hãn vang lên giữa cánh rừng trúc, tứ bề một thảm xanh ngắt bao quanh trùng trùng, một đám người vận hắc y, vải đen che dung mạo chỉ để lộ đôi mắt đáng sợ đang truy đuổi.

Nữ nhân bạch y vấy máu tươi hòa lẫn với bùn đất chạy thục mạng về phía trước, không biết đâu là lối rẽ, càng không có thời gian nhìn xuống đôi chân trần đã bị đá sỏi cứa rách thịt da.

Mái tóc đen nhánh của nàng óng lên dưới ánh nắng gắt gao trên đỉnh đầu, sớm đã bị những tán cây rũ héo và cơn gió đông làm cho rối bù.

Nàng chạy mãi, chạy mãi trong tuyệt vọng, vết thương chịu sự thâm nhập của lớp cát bụi khiến càng thêm đau nhức, chúng đang dần vắt kiệt sức lực yếu đuối của nữ nhân.

" Bắt bằng được ả ta lại. "

Một tia kiếm quang lóe lên chói mắt, lớp lớp sương mù trên đỉnh Trường Phong vây kín lối mòn, hơi thở gấp gáp và mùi tanh nồng của máu hăng lên sống mũi, nàng sợ hãi, hoảng loạn.

Bàn chân mệt mỏi dừng lại trên bờ vực thẳm, bên dưới là tầng khói xám không biết nông sâu bao nhiêu, những hòn đất theo bước chân trượt của nàng mà rơi xuống, trong chớp mắt đã mất hút vào hố đen, không vang ra thêm động tĩnh nào.

Bạch Quân Dao xoay người lại, tứ phía kẻ địch bao vây, nàng không còn đường lui nữa, dồn mình vào đỉnh vực trừng bọn họ.

Từ trong hàng người, một thân ảnh hắc bào ánh chỉ vàng bước ra, mang theo đôi môi kiêu bạc cong tựa trăng lưỡi liềm, ánh mắt lạnh lẽo tuyệt tình đủ khiến người ta cảm thấy bi thống tột cùng.

" Bạch Quân Dao, nàng còn muốn chạy sao? "

Nàng đứng đó, manh y phiêu phiêu theo gió lộng, không suy suyển nhìn hắn:

" Đạm Đài Quân, ta vì chàng mà hy sinh tất thảy tim gan của mình, từng ấy tháng

ngày lại không hay không biết bản thân đã hiến dâng linh hồn cho lang sói đội lốt người. "

Hắn nhếch mép cười khinh, ánh mắt không có lấy một tia thương cảm:

" Nàng đang mắng ta sao? "

" .... "

" Hahahahahaaha "

Đạm Đài Quân cười một cách tà ác, ngửa gương mặt anh tuấn lên tầng mây đen vần vũ trên đỉnh đầu.

" Mắng hay lắm, mắng rất hay. Nhưng có kẻ nào tin nàng không? Thế nhân chỉ thấy một Đạm Đài Quân tại thượng, một bậc quân vương đa mưu cơ trí và một ác phi đáng bị kiếp kiếp chúng sinh phỉ nhổ. "

Nàng nghiến chặt răng, lợi đã tứa máu cũng không chịu buông lỏng, đăm đăm nhìn hắn bằng ánh mắt bi oán, thống hận.

Đạm Đài Quân vậy mà chẳng quan tâm, vậy mà giương giương con ngươi đen sắc như diều hâu trông nàng tựa trên cao nhìn xuống, đáng sợ, đáng khinh. Hắn ngạo nghễ đến gần, nàng cư nhiên lùi lại, bờ vực chỉ còn nằm sát dưới gót chân nàng:

" Chàng không được qua đây, nếu không ta sẽ nhảy xuống. "

Hắn dừng lại, nhưng không phải vì hắn sợ nàng tự sát, hắn chỉ kinh ngạc một Bạch Quân Dao tàn độc vậy mà cũng có lúc nghĩ đến chuyện hủy hoại chính mình.

Hắn cười nhạt:

" Dọa ta sao? Nàng nghĩ ta sẽ tin sao? "

Nàng nhìn hắn, như muốn tự tay xé nát dung nhan mà khiến trái tim nàng đau khổ.

" Ta biết chàng không tin, bởi vì chàng không còn là Đạm Đài Quân của Bạch Quân Dao năm đó nữa. "

" Nếu đã vậy, trước sau đều phải chết, chi bằng nàng ngoan ngoãn giao ra thuốc giải cho ta, ta sẽ niệm đôi phần tình nghĩa để nàng ra đi được thoải mái một chút. "

Nàng cười khẩy khiêu khích :

" Nếu không thì sao? "

" Nếu không, ta sẽ khiến nàng muốn chết không được, muốn sống cũng không xong. "

Ngữ khí này, giọng nói này tất cả đều lạnh lùng đến mức làm tâm can nàng tuyệt vọng, Bạch Quân Dao cười như điên dại:

" Haahahahahahaaha "

Trong con ngươi đã dâng vạn tầng lệ ướt, vành mắt mỏng manh vốn dĩ không thể đủ sức chứa hết nỗi bi ai:

" Đạm Đài Quân, ngươi nói xem ta còn gì để cho ngươi hủy hoại nữa? "

" ... "

" Ngươi lợi dụng ta, hủy hoại một kiếp người của ta, giết cha, giết muội, đến cả chàng ngươi cũng chẳng buông tha, những điều này sớm đã giày vò ta sống không bằng chết, Đạm Đài Quân ngươi chính là ác quỷ."

" Hahahahahaaha....Ác quỷ? Ai là người giết chết cha nàng, muội muội nàng? Đều là nàng, tất cả là nàng. "

Quân Dao kịch liệt lắc đầu, đại não hoành hành cơn đau tê tâm liệt phế:

" Không...không phải ta..."

" Bạch Quân Dao, đều là bàn tay nhuộm đỏ máu tanh của nàng làm ra."

Nàng gào thét phủ nhận:

" Không phải ta."

Hắn cười khinh mạn :

" Tất cả đều là vì nàng quá yêu ta, không phải sao? Hahahahaha...."

Bạch Quân Dao lặng người, đồng tử đơ cứng nhìn hình ảnh như quỷ ma của Đạm Đài Quân :

" Ta nói cho ngươi biết, chất độc mà Ngụy Y Na trúng chỉ có mỗi Bạch Quân Dao ta mới có thuốc giải, nhưng ta sẽ không dễ dàng để các ngươi toại nguyện như vậy đâu, có chết ta cũng muốn ả bồi táng cho ta."

Lúc hắn còn chưa kịp phản ứng, nàng đã nhanh giẫm chân nhảy xuống vực sâu cao hơn vạn trượng.

Nàng nghe thấy nhục thân phàm tục của mình bị trận trận cuồng phong tàn nhẫn xâu xé.

Nghe thấy âm thanh khớp xương nứt gãy tan tành trên nền sỏi đá điêu linh.

Cơn đau đớn như cứa nát tâm can bủa vây tại lồng ngực đã chẳng còn nguyên vẹn.

Tấm thân như liễu của nàng rơi xuống, nụ cười hiện ra nhẹ tựa lông hồng.

Trên đỉnh vực liền xuất hiện gương mặt lạnh lùng của Đạm Đài Quân, đôi mắt u lãnh không mang chút gì chua xót, đang trừng nhìn nàng dần ngọc nát đá tan.

Trong mù mù sương gió, nàng như thể bị vạn kiếm xuyên tâm, thống hận rơi lệ.

" Đạm Đài Quân, nếu có kiếp sau ta nhất định sẽ báo thù."

Rất nhanh nàng đã không cảm thấy cơn đau tê dại chiếm đoạt xác thân nữa, tầm nhìn bị che phủ một nền đen tối, ý thức biến tan đến ngũ quan cũng vụt tắt.

" Tiểu thư...."

Âm giọng thanh thanh vang đến bên tai, nghe thật quen thuộc cũng thật mơ hồ, nàng cảm thấy toàn thân vốn nhức nhối lại càng thêm nóng bức. Hòa lẫn là tiếng kèn trống tưng bừng, xa xa vọng đến tiếng nói cười huyên náo.

" Tiểu thư, người tỉnh dậy đi."

Trần nhà liền hiện ra ngay tầm mắt, rèm nhung treo hòn châu vải hồng sắc, đầu nàng đột nhiên truyền đến cơn đau như búa bổ, nàng cúi người xoa xoa thái dương mình chợt nhận ra tay áo có gì đó không đúng lắm. Quân Dao bật dậy, phát hiện bản thân đang vận hỷ phục đỏ rực, trên đầu trâm ngọc cài rườm rà.

Nàng ngẩng đầu theo âm giọng non nớt vừa rồi, nữ nhân bên cạnh khiến nhất thời Quân Dao giật mình:

" Đan Quất, là em sao?"

Nha đầu kinh ngạc, nụ cười tươi tắn chợt nhanh chóng tắt đi, ngây ngốc nhìn thần sắc tiều tụy của Quân Dao, lo lắng hỏi:

" Đại tiểu thư, người không khỏe ở đâu sao? Có phải chưa hạ sốt không?"

" Sốt?"

Nàng bàng hoàng, lục lại từng mảng hồi ức trắng đen trong đầu, rõ ràng vừa mới hủy đi nhục thể, rõ ràng vừa mới hiểm nguy vây khốn, sao chỉ bằng một cái nhắm mắt liền trở lại căn phòng quen thuộc của Bạch gia.

Bạch Quân Dao bước xuống giường, hai chân mềm nhũn không đủ lực thình lình quỵ xuống, Đan Quất vội đỡ lấy tay nàng, đôi mắt vẫn không khắc nào rời khỏi biểu cảm kỳ lạ của nàng.

Quân Dao thăm dò từng ngóc ngách trong căn phòng, trướng rũ màn che đều được trang hoàng bằng hỷ sắc, trầm hương thanh ngọt, an thần, một rương sính lễ, một tấm khăn trùm tươm tất nằm trên bàn gỗ đàn hương, một thân đàn tranh màu hổ phách loại mà nàng yêu thích nhất gói bên trong manh vải đỏ, từng phân từng tấc trong căn phòng vô cùng giống với ngày ấy.

Nàng sờ soạng thân thể mình, phát hiện mạch tượng vẫn đập rất đều, có chút yếu ớt nhưng không trông như là kẻ đã chết, nàng véo mạnh vào mu bàn tay gầy guộc của mình, cơn đau chân thật không sao chối bỏ.

Tất thảy đều không giống giấc mơ, sốt? Nhắc đến đây nàng lại nhớ, vào hai năm trước nàng từng trải qua một trận phong hàn vô cùng nặng.

Năm đó Bạch Uẩn, phụ thân của nàng không đồng ý để nàng gả vào Vương Phủ, vì muốn ông chấp nhận nàng đã không thiết ăn uống, ngủ nghỉ, khiến cơ thể suy nhược trầm trọng lâm vào bệnh nặng, suốt mấy ngày liền sốt cao không hạ. Bất lực với nàng ông đành nhắm mắt đồng ý, đến ngày rước dâu cơ thể nàng vẫn chưa khỏe hẳn.

Chương 2

Quân Dao trầm mặc, dường như còn nghi hoặc điều gì nàng vội vã bước xuống giường, tìm trong ngăn kéo lấy ra một hộp gấm, bên trong cất giữ thanh Tử Ngọc, bên trên có khắc chữ Dao, chính là thanh Tử Ngọc mà Thượng Quan Tinh Húc mang từ Viên Quốc xa xôi về tặng cho nàng, ngày nàng bước vào Vương Phủ Đạm Đài Quân trong lúc tức giận đã chính tay hủy nó, khiến nàng áy náy với Tinh Húc mãi không thôi.

Thấy vật cũ vẫn còn nàng cười thật vui, trong trẻo không một tỳ vết, không có chút sứt mẻ, mắt nàng ánh lệ:

" Chẳng lẽ ta đã trùng sinh rồi sao?"

Nàng lí nhí tự nói với chính mình, Đan Quất căn bản là không nghe được, chỉ thấy môi đỏ nhợt màu của chủ nhân mấp máy, trên gương mặt đôi chút thất thần, mà biểu hiện này trông qua kỳ lạ, nha đầu không khỏi lo âu:

" Tiểu thư, người nói gì vậy chứ?"

" Đan Quất, năm nay là năm thứ mấy?"

" Hồi bẩm tiểu thư, năm thứ mười hai Đạm Đài Dạ Đế, Lôi Quốc."

Quân Dao để tầm mắt mệt mỏi của mình ngưng lại giữa khoảng không, cười tươi:

" Như vậy thì đúng rồi, hahha, đúng rồi, ta sống lại rồi."

Nàng kích động siết chặt tay mềm của Đan Quất, cả thanh ngọc mát lạnh áp sát gan bàn tay nàng. Nha đầu nhìn nàng nửa phần hoang mang, nửa phần lo sợ:

" Tiểu thư, người đừng có dọa nô tỳ. Kiệu hoa của Nhị Vương Gia sắp đến rồi, để nô tỳ trang điểm lại cho người."

" Kiệu hoa?"

Nếu không lầm thì thời gian này phải mất đến mấy canh giờ nữa kiệu hoa của Đạm Đài Quân mới tới nơi, từ Bạch gia đến phủ Tướng Quân của Thượng Quan Gia gần hơn rất nhiều, hôm nay Thượng Quan hắn vừa mới thắng trận trở về, u uất vì nàng một mực gả cho Đạm Đài Quân mà tự nhốt mình trong phòng uống rượu giải sầu.

Lóe lên trong đầu một ý nghĩ, nàng quay sang bảo:

" Đan Quất, em nhanh lấy cho ta bút giấy."

Nha đầu vốn thấy khó hiểu, từ lúc ngủ thiếp đi đến khi tỉnh lại chủ nhân của nàng ta liên tục có hành động lời nói kỳ lạ, không tránh khỏi câu hỏi vụt qua phải chăng tiểu thư đã trúng tà, nhưng trước mệnh lệnh của chủ nhân chỉ có thể gãi đầu ngây ngốc rồi nhanh chóng tuân theo.

Quân Dao gấp gáp viết gì đó trong lá thư, mặc dù Đan Quất không biết chữ nhưng nhìn sắc mặt của nàng có hơi nghiêm trọng, rồi nàng nhét kỹ vào tay áo cho Đan Quất, dặn dò:

" Em mang lá thư này đến phủ Tướng Quân, việc này rất hệ trọng vì vậy cần em làm hỏa tốc, phải tận tay giao nó cho Thượng Quan tướng quân trước khi kiệu hoa của Nhị Vương Gia đến, biết không?"

" Vâng, tiểu thư."

Đợi Đan Quất đi khỏi nàng mới ngồi xuống bàn gỗ đàn hương, nhìn chăm chăm vào cái bóng của mình in rõ ràng trên nền sàn lạnh, lại thâm trầm suy nghĩ :

" Thật không ngờ đến ông trời cũng giúp mình toại nguyện, đây là thời điểm của hai năm trước, khi mọi sự chỉ mới bắt đầu, đặc biệt là thời điểm ấy Bạch Quân Dao vẫn chưa trở thành con rối nước trong tay Đạm Đài Quân ".

Nàng cười khổ, có lẽ ông trời đã xót thương cho nàng, không muốn nhìn thấy một nữ tử mang theo hận thù rơi vào vạn kiếp bất phục, cũng có lẽ là người sớm căm phẫn những chuyện độc ác mà nàng đã làm, muốn kiếp này nàng tự mình chuộc tội.

Giữa căn phòng tươi mát bởi hương lê phả vào quyện với hương trầm, nàng dang rộng hai cánh tay mặc cho mái tóc dài vương theo chiều gió khẽ, chỉ thêu nổi màu trên hỷ phục dưới ánh dương chói chang thêm rực rỡ , nụ cười đẹp đẽ đến nao lòng chớm nở, một niềm vui không biết phải diễn tả bằng loại ngôn từ gì.

Nàng đưa đôi tay trắng nõn của mình lên ngang tầm mắt, nhìn rất lâu rất lâu cũng không hết trầm tư. Kiếp trước hễ là những kẻ ngáng chân Đạm Đài Quân ngồi lên hoàng vị, nàng sẽ không tiếc thủ đoạn mà triệt hạ đối phương.

Nàng là đại tiểu thư của Bạch gia, trưởng nữ của quan tam phẩm Bạch Uẩn.

Năm mười hai tuổi, Bạch Quân Dao yêu cuồng dại một nam nhân, hắn là Vương Gia của Lôi Quốc, Đạm Đài Quân, dưới chân thiên tử người người ngưỡng mộ.

Năm mười lăm tuổi nàng bất chấp thứ bậc, thân phận, cãi lại lời khuyên của phụ thân gả cho hắn, trở thành trắc phi của hắn, khước từ tấm chân tình thanh sạch của Thượng Quan Tinh Húc, vị tướng quân anh dũng nhất Lôi Quốc bấy giờ.

Trong vòng một năm, sau khi vào Vương Phủ, nàng vì ngôi đế vương mà Đạm Đài Quân ngày đêm thèm khát biến mình thành ác nữ khiến ai cũng khiếp sợ, liên lụy cả tính mạng của người thân.

Nực cười thay, sau khi đăng cơ, hắn liền hận nàng đã biết quá nhiều, hiểu quá sâu, nhẫn tâm dồn ép nữ nhân hắn từng sủng ái hết mực vào con đường chết, nàng chợt tỉnh ngộ hóa ra tất cả đều là giả ý.

Sủng phi bên cạnh hắn là Ngụy Y Na, ả mang trong người một loại bệnh lạ hiếm gặp, mỗi lần phát tác sẽ đau như dao cắt, không biết tên cầm thú Đạm Đài Quân đã nghe được từ đâu lấy máu người làm thuốc dẫn, hắn lại phát hiện tinh huyết của nàng thích hợp vô cùng, thế là ngày ngày hắn giam cầm nàng trong xiềng xích, dùng máu tươi của nàng để chữa trị cho Ngụy Y Na. Thân xác lẫn tinh thần nàng dần cạn kiệt theo sự giày vò ác độc của hắn từng ngày, ái niệm mãnh liệt từ đó hóa thành nỗi hận thù sâu nặng.

Hai bàn tay chuyển lạnh siết lại thành quyền, một mảnh hỷ y bị cơn cuồng nộ trong tim nàng bóp nát.

" Đạm Đài Quân, nếu đã trở lại thì ngươi hãy từ từ nếm trải cơn ác mộng của mình đi."

Nghĩ đến Thượng Quan Tinh Húc tim nàng lại khẽ động mạnh những đau thương, tiền kiếp Bạch Quân Dao một mực khước từ hắn, từng nói rằng nếu có lai sinh sẽ cùng hắn kết duyên, nhưng hắn thừa biết tâm tư của nàng, sâu nặng cuồng si Đạm Đài Quân như vậy, nếu có lai sinh chắc chắn nàng vẫn muốn tương phùng với Đạm Đài Quân, há nào mỗi câu mỗi chữ nàng dành cho hắn không có câu nào là chân thật? Vậy mà....

Vậy mà khi tính mạng của nàng hiu hắt như ngọn đèn trước gió, người giúp được nàng vẫn chỉ có mỗi y, sừng sững vách ngăn trong thạch lao ẩm ướt, tăm tối, một thân chiến giáp lẫm lẫm tiến vào, chặt đứt xiềng xích đã kìm kẹp nàng từng ấy thời gian, đưa nàng băng qua hiểm cảnh bằng tốc lực nhanh nhất của chiến mã, một khắc cũng không muốn buông tay.

Mặc cho máu chảy thành dòng, giáp y đứt mảng lộ ra tấm thân đầy thương tích, vòng tay y vẫn ôm chặt nàng. Cho đến khi nam nhân ngoan cường đó dần ngất lịm, cũng quyết chẳng phát ra một âm thanh đau đớn nào, chỉ nhìn nàng bằng nụ cười mãn nguyện mà đến lúc nhục thân chuyển lạnh bàn tay y vẫn nắm lấy tay nàng. Huyết tinh tắm hết thân thể và dung nhan góc cạnh, đại tướng quân lẫm liệt trên sa trường bị vạn tiễn xuyên thủng nằm la liệt dưới đất lạnh, nàng mới nhận ra đến cuối cùng nàng đã nợ y hơn nửa kiếp người.

" Tiểu thư...Tiểu thư"

Đan Quất thở hổn hển chạy vào gọi tên nàng:

" Tiểu thư, em đã đưa thư tận tay cho Thượng Quan tướng quân, ngài ấy đọc xong lá thư thì liền đứng bật dậy, mang theo trường kiếm, mặc lên giáp bào kiên định nói với nô tỳ về truyền lời lại cho người rằng: đợi ta ."

Quân Dao mỉm cười, nàng biết lòng tin của mình không hề đặt sai chỗ, lần này nàng nhất định phải lấy lại món nợ máu mà mình đã chịu từ Đạm Đài Quân.

Chương 3

Hành lang vang đến bước chân của Bạch Ngữ Yên, nàng ta đon đả gọi nàng:

" Tỷ tỷ."

Vừa trông thấy Ngữ Yên nàng đã không kìm được kích động mà chạy ngay ra cửa, giữ hai bả vai thiếu nữ ngắm thật lâu, rồi ôm chặt dáng dấp thấp bé hơn cằm của nàng vào lòng thút thít, lệ thấm qua manh y phục vàng tươi của Ngữ Yên lốm đốm những giọt ấm nóng.

Tống Từ, thuộc hạ bên cạnh Thượng Quan Tinh Húc đứng phía xa cách viện Quân Dao một con đường sỏi, ra hiệu với Đan Quất, nha đầu tinh mắt trông thấy liền lặng lẽ rời đi.

Bạch Ngữ Yên lúng liếng nói:

" Tỷ tỷ của ta ơi, chỉ là gả đến Vương Phủ thôi, khi nào tỷ muốn về thăm nhà cứ việc nói với nhị Vương Gia một tiếng, sao phải xúc động như vậy."

Đẩy nhẹ nàng ra, Ngữ Yên lau lệ trên mắt nàng lảnh lót an ủi cứ như đang dỗ dành một đứa trẻ mít ướt :

" Tỷ tỷ ngoan, đừng khóc, nếu không sẽ thành tân nương xấu đó."

Quân Dao bị những lời ngây ngô nàng ta nói làm cho phì cười, con ngươi trong trẻo của thiếu nữ nhìn nàng, có đôi phần ngậm ngùi nói:

" Tỷ tỷ, muội thật ngưỡng mộ tỷ, có thể gả cho nhị Vương Gia."

Quân Dao chợt nhận ra tròng mắt đẹp tựa lưu ly của nàng ta ánh lên mấy vẻ luyến mộ, nàng kéo tay Ngữ Yên lại ghế ngồi, thâm trầm khuyên giải:

" Yên nhi, muội tuyệt đối không được có ái niệm nào với nhị Vương Gia, ngài ấy không phải là người mà muội có thể gửi gắm."

Ngữ Yên rũ mắt, khẽ đáp:

" Muội biết, từ bây giờ ngài ấy là phu quân của tỷ rồi, muội muội thì không thể có tâm tư tình cảm gì với tỷ phu, đó là đi ngược luân thường đạo lý."

Quân Dao lặng người, không nỡ nhìn muội muội nhỏ bé của mình buồn bã, cũng không biết phải làm sao trong một lúc có thể nói hết tất cả mọi sự cho Ngữ Yên hiểu.

Đạm Đài Quân hắn họa lên phẩm chất giả tạo của mình một lớp vỏ được dệt bằng nhung, hoa mỹ, tinh vi không trách được những nữ nhân chưa từng trải đem lòng ái mộ, chẳng phải ngay cả nàng năm đó cũng bị bao hư tình giả ý của hắn mị hoặc hay sao?

" Đại tiểu thư, kiệu hoa đến rồi."

Ma ma từ tiền viện đi vào đánh thức trầm tư đặt trên người Ngữ Yên, nụ cười mừng rỡ của ma ma kia còn chưa kịp tắt. Đan Quất ở cánh trái viện cũng vừa hay trở vào, thỏ thẻ bên tai nàng:

" Tiểu thư, Thượng Quan tướng quân đã ở trước Bạch Phủ."

Quân Dao cười đắc ý, cởi bỏ hỷ phục thêu nổi phượng hoàng ánh bạc, trút từng chiếc trâm ngọc trên đầu xuống đặt lại vào hộp gấm, tháo đai lưng khổng tước được ban tặng, chỉ để lại một chiếc khuyên tai mã não đỏ óng ánh dưới vầng dương.

Ngữ Yên cùng hai kẻ hầu ngạc nhiên:

" Tỷ tỷ, sao lại tháo hết trang sức ra rồi?"

Nàng không trả lời, thư thái chải lại nếp tóc đã bị gió đông mơn đùa làm rối, rồi chậm rãi đi ra ngoài, mỗi bước chân của nàng đều chắc chắn, dáng đi toát lên ngời ngời ưu nhã, quý khí.

Tân nương không đợi thông báo đã lộ diện, đầu không trùm khăn, trâm cài đơn điệu khiến ai nấy đều kinh ngạc, xung quanh khách mời đã dấy lên tiếng xì xầm.

Bạch Uẩn có chút sượng mặt bước đến cạnh cô nhỏ giọng:

" Dao nhi, con đang làm gì vậy hả, còn chưa cho phép con ra mà, sao lại trang điểm sơ sài như vậy?"

Nàng khẽ khàng đáp bằng giọng hết sức điềm nhiên :

" Cha, nữ nhi không muốn gả nữa."

" Cái gì?"

Trong lúc kinh ngạc quá độ, âm giọng trầm khàn của Bạch Uẩn vô ý thản thốt cao lên vài tông, khiến ai nấy đứng tại sân viện đều chú ý, mặt ông đỏ chót vì vừa ngại ngùng vừa tức giận, ông gằn nhỏ giọng:

" Dao nhi, con còn ăn nói hàm hồ ta sẽ cho người phạt con ngay hôm nay đó."

" Cha, nữ nhi không ăn nói hàm hồ, con nói không muốn gả nữa."

Nàng kiên định nhấn mạnh lại thêm một lần nữa, khiến gương mặt ông chết lặng mấy giây, cánh tay trong cẩm y đen run run. Nộ khí không cao đến mức có thể mất kiểm soát mà phát nổ, nhưng cũng đủ khiến phế phủ dần căng tức khi cố gắng kìm chế.

Ông đưa nàng vào hành lang nơi các vị khách mời đã rời đi quá nửa, tìm chỗ đứng thưa người hỏi nàng:

" Dao nhi, con định làm trò gì nữa đây, hôn sự này không phải do con nhất nhất bắt ta chấp nhận hay sao, ầm ĩ đến cả Bạch Gia trời long đất lở, khiến bản thân con ốm nặng một phen, bây giờ lại nói không muốn gả. Con định chọc ta tức chết phải không?"

" Cha, người làm sao vậy? Chẳng phải người lúc trước cũng cương quyết không đồng ý để nữ nhi gả vào Vương Phủ hay sao? Bây giờ con nghĩ thông rồi người lại không vừa ý."

Bạch Uẩn khổ sở gật đầu:

" Ta thừa nhận ta không đồng ý gả con cho nhị Vương Gia, nhưng kiệu hoa đã đến, sính lễ đã trao, bây giờ con nói không gả có khác nào xem thường hoàng thất, không khéo lại bị ghép vào tội khi quân, liên lụy tới tính mạng của toàn Bạch gia, con có thật sự tỉnh táo không vậy?"

Nàng mỉm cười, nụ cười điềm tĩnh đến sống lưng của Bạch Uẩn ớn lạnh, trả lời:

" Cha, người phải tin con, con có cách, lát nữa người chỉ cần phối hợp với con và Thượng Quan tướng quân là được."

Nàng ung dung bước ra, để lại gương mặt ngơ ngác của Bạch Uẩn đứng phía sau:

" Cái gì mà có liên quan đến Thượng Quan gia nữa."

Ông đột nhiên cảm thấy hối hận, phải chi lúc đầu kiên quyết không đồng ý hôn sự này, mặc cho nàng làm trời làm đất, mặc cho nàng giả bệnh liệt giường thì cũng không đến nông nỗi hôm nay. Bây giờ ông thấy sợ, sợ trên dưới Bạch Gia đều bị nàng làm cho liên lụy, cái mạng già của ông có chết cũng không sao, nhưng lớn bé trong nhà thì thật là oan uổng.

Khi Bạch Uẩn chạy vội theo nàng còn chưa kịp ngăn cản thì nàng đã đứng giữa khách mời đông đúc, đối diện với ma ma rước dâu dõng dạc nói:

" Bạch Quân Dao ta không gả nữa."

Tiếng xì xầm vốn đã nổi lên từ lúc nàng bước ra, bây giờ lại càng hỗn loạn, Trần ma ma kinh ngạc, nhưng rất nhanh biểu cảm áy liền tiêu tán, trầm ổn nói:

" Trắc Phi, người đừng có đùa như vậy, nhị Vương Gia biết được sẽ không vui đâu, giờ lành đã đến rồi mời người lên kiệu."

Bà ta cẩn thận vén rèm cửa sẵn cho nàng, nhưng Quân Dao vẫn đứng sừng sững như ngọn núi không di không dịch, ánh nắng chiếu qua cơ mặt trắng mịn của nàng càng làm nổi bật nét đẹp trong giá y đỏ, nhưng dường như Bạch Uẩn nhận ra phong thái và ánh mắt của nàng rất khác.

" Trần ma ma, lời của ta bà nghe không rõ hay sao? Ta nói không gả."

Người phụ nữ cố gắng nén cơn giận xuống, giữ y giọng điệu cung kính, hỏi:

" Trắc phi, người nói như vậy là sao?"

" Là vì Bạch Quân Dao nàng ấy sớm đã có hôn ước với ta."

Âm giọng trầm ấm từ bên ngoài vọng đến, ai cũng hướng mắt xem vị nào vừa lên tiếng, Thượng Quan Tinh Húc giáp bạc đi vào, tay cầm theo binh khí đĩnh đạc xuất hiện, hắn đăm chiêu nhìn dáng vẻ như thân liễu của nàng bằng ánh mắt nhu tình, khóe môi mỏng hơi cong lên hiện ra đồng tiền mép.

Quân Dao mỉm cười, nụ cười của nàng đối với hắn vẫn đẹp như vậy, vẫn mềm mỏng thanh tao.

" Dám hỏi tướng quân người nói như vậy là có ý gì?"

Tinh Húc lấy từ trong đai lưng một phong giấy nâu sẫm đã cũ kĩ, đưa ra trước mắt mọi người:

" Đây là tờ hôn ước định sẵn của hai nhà Bạch Gia và Thượng Quan Gia."

Bạch Uẩn mở to mắt kinh ngạc, tự chấn vấn mình:

" Có sao? "

Ông lục lại vô số những lần gặp gỡ thâm tình của hai nhà, nhưng một chút ký ức về tờ hôn ước này đều mù mịt.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play