Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

THẦN GIÁNG

Chương 1: Xuyên qua

Khung cảnh mơ hồ, hắn chỉ cảm thấy thân thể nặng nề, vô pháp cử động, bên tai là từng tiếng gió thổi xào xạc, tiếng sói tru, tiếng ai oán vang văng vẳng đâu đây. Đợi đến khi hắn lấy lại tinh thần, một dòng ký ức đột ngột tràn vào trong thức hải, may mắn thần thức của hắn cường đại, có thể nhanh chóng tiếp thu được dòng ký ức khổng lồ này.

"Một con kiến cũng dám đánh chủ ý lên ta.”

“Haha uổng cho hắn đầu thai thật tốt, kết quả là thứ không lên được mặt bàn!”

“Thật là một phế vật.”

“Phế vật…”

Từng dòng ký ức của thân thể này hiện lên trong đầu, mười sáu tuổi chưa thức tỉnh dị năng, mẫu thân bị hãm hại, gia tộc ruồng bỏ, vị hôn thê cũng chướng mắt hắn vô dụng, cho người truy sát hắn, cuối cùng táng thân trong rừng rập, kết thúc cuộc đời ngắn ngủi.

Triệu Thần tiếp thu xong ký ức của thân thể này, không kiềm chế được phải thốt lên một câu.

Cuộc đời của thiếu niên này không khỏi quá thảm hại đi.

Qua một lúc cơ thể đã hồi phục được chút sức lực, Triệu Thần nâng người ngồi dậy, hắn xem xét tình cảnh xung quanh, thấy không có vấn đề gì mới khoanh chân nhắm mắt, thần thức tinh tế tìm kiếm. Nhận thấy trong thiên địa này mơ hồ có từng dòng linh khí mỏng manh, hắn lập tức tập trung điều tức, vận hành bí pháp quen thuộc của bản thân. Từng dòng linh khí như có cảm ứng với hắn, nhanh chóng lấy hắn làm trung tâm, hoá thành lốc xoáy nho nhỏ lao về phía hắn.

Trong khoảnh khắc trước ngực nóng rát, đợi đến khi hắn phản ứng lại, một vết sẹo đã hiện lên giữa ngực, điều kỳ diệu hơn là vết sẹo ấy loé lên một tia sáng, sau đó dung nhập vào da thịt hắn, nhìn kỹ lại da thịt ở ngực trắng xanh không có tì vết, làm gì còn vết sẹo nào?

Hắn cầm vật thể đầu sỏ trên tay, đó là nửa miếng ngọc bội. Triệu Thần kinh ngạc nhận ra, hắn cũng có nửa miếng ngọc giống như thế, còn nửa miếng ngọc bên này là di vật của mẫu thân nguyên chủ để lại. Hơn nữa, nửa miếng ngọc của hắn đều theo hắn xuyên qua thời không đi đến đây, cảm giác như có một bàn tay vô hình thúc đẩy, số phận an bài định sẵn, để hai miếng ngọc ghép lại thành một mảnh hoàn chỉnh.

Triệu Thần lâm vào trầm tư nhìn mảnh ngọc bội, hắn thử đưa một tia thần thức vào thăm dò, đột nhiên dị biến sinh ra. Một dòng năng lượng mạnh mẽ xông vào thức hải của hắn, từ từ đi xuống đan điền, sau đó lan ra toàn thân, quét sạch mọi tạp chất trong người hắn, đồng thời cũng phá nát toàn bộ kinh mạch, trùng tu lại cho hắn. Quá trình này làm thần sắc của Triệu Thần thêm phần tái nhợt, đau đớn khiến hắn càng thêm tỉnh táo.

Tu chân giới hắn là một tán tu, không môn không phái. So với những gì hắn trải qua ở đó, những đau đớn này còn chưa làm khó được hắn!

Ào Ào

Sau khi trùng tu lại toàn bộ kinh mạch, điều đầu tiên hắn làm là đi đến dòng suối cách đó không xa, quá trình vừa rồi bài tiết ra không ít dơ bẩn tạp chất, trên người hắn đã bị phủ một lớp bùn tanh hôi, còn có chút thối. Mùi hương thoang thoảng truyền đến, hun hắn đến choáng váng, hắn muốn rửa sạch cơ thể!

Triệu Thần nhắm mắt thở ra một ngụm trọc khí, nghĩ thầm thật sảng khoái, đã bao lâu rồi hắn mới được thư giãn như thế này? Kiếp trước khi tu vi lên càng cao, càng nhiều người đuổi giết hắn, muốn cướp đoạt bí pháp tu luyện của hắn. Bí pháp này hắn lấy từ nửa miếng ngọc tàn khuyết, nó làm cho hắn tu luyện thần tốc, cũng làm hắn bị vô số người đuổi giết. Dù hắn không làm chuyện thương thiên hại lý gì, nhưng người xưa có câu, thất phu vô tội, hoài bích có tội, tin đồn truyền xa, ngày càng nhiều người mơ ước bí pháp, khiến cho hắn không ngày nào được thả lỏng, hắn không thể không đánh lên tinh thần, khắp nơi đề phòng cảnh giác, nếu không người chết sẽ là hắn.

Triệu Thần dựa vào vách đá, tính toán con đường tiếp theo nên đi như thế nào. Ký ức của thân thể này hắn đã tiếp thu hoàn toàn, cũng biết tình huống hiện tại, vốn dĩ "hắn" không thể thức tỉnh được dị năng là do bị người khác hạ độc từ nhỏ, từ đó đưa đến toàn bộ bất hạnh cho cuộc đời của "hắn", đến chết chủ nhân thân thể này vẫn hoàn toàn không biết là ai đã hãm hại bản thân.

Hắn cẩn thận hồi tưởng lại trong dòng ký ức, trong lòng có chút suy đoán kẻ chủ mưu hại nguyên chủ, có điều hiện tại hắn không có bằng chứng. Đành gác lại vấn đề này để sau, thế giới này cường giả vi tôn, hắn phải tăng thực lực của bản thân lên trước, kịch của nguyên chủ, đến khi hắn đủ cường đại, sẽ đòi lại thay cho "hắn"

Nhờ có miếng ngọc bội, thân thể này đã được tẩy kinh phạt tủy. Quét sạch gần hết độc tố trong cơ thể, còn sót lại một ít Triệu Thần đã có thể tự giải quyết. Hắn yên lặng ngồi điều tức, lờ mờ cảm nhận được, hiện tại hắn có thể kích phát thứ gọi là dị năng ở thế giới này.

Cùng lúc đó ở bên ngoài rừng cây, có một vài bóng người đi lại xung quanh, dáng vẻ như đang tìm kiếm thứ gì đó. Ai nấy đều mặc trang phụ dã chiến, mặt mày hung dữ, ánh mắt đầy sát khí. Người đàn ông có vẻ là kẻ cầm đầu, ánh mắt sắc bén nhìn những người còn lại, thấp giọng ra lệnh.

"Tản ra tìm kiếm, hắn đã bị thương nặng, không thể chạy xa được"

Người nọ vừa dứt lời, con chó săn đang yên tĩnh giống như đánh hơi được cái gì đó, nó sủa lên một tiếng rồi hướng về phía sâu trong rừng chạy đi, đoàn người thấy vậy vội vã đuổi theo, đến một dòng suối nằm sâu trong rừng, địa hình xung quanh nơi này phức tạp, được những tán cây bao trùm, là một nơi nếu không thăm dò kỹ càng, sẽ không dễ dàng phát hiện ra.

Lần này nhận được nhiệm vụ ám sát một người có gia thế. Hồ sơ ghi lại, đối phương chỉ là một người thường không có dị năng. Công đoàn nhận nhiệm vụ phái ra ba người lính đánh thuê, thân thủ ai nấy đều vô cùng tốt, lại không ngờ rằng con mồi của bọn họ thực lực không có, ngược lại bản lãnh chạy trốn không kém, làm cho họ tốn thêm rất nhiều thời gian đuổi giết.

Lúc đoàn người đuổi đến nơi, chỉ thấy một bộ quần áo bẩn để ngổn ngang trên vách đá, chó săn bị lạc mất phương hướng, cứ ngửi bộ quần áo rồi lại đi vòng vòng sủa inh ỏi.

Người đàn ông dẫn đầu đưa mắt ra hiệu, ba người bắt đầu tản ra xung quanh tìm kiếm.

Triệu Thần lúc này đang ẩn nấp trong tán cây không xa, ngưng thần quan sát nhất cử nhất động của ba người đàn ông, hắn cầm trên tay con dao găm quân dụng, kiên nhẫn nhìn một người đàn ông đang đi về phía mình, âm thầm vận hành linh lực.

A! ưm...ưm...

Triệu Thần từ trên cao nhảy xuống, nhanh như chớp ra tay bịt miệng đối phương, không để cho gã kêu ra tiếng, tay còn lại cầm dao găm nhanh chóng cứa đứt cổ họng của gã, sau đó mới nhẹ nhàng đặt thi thể xuống đất.

Trong lùm cây sột soạt vang lên, con chó săn kia vừa đánh hơi đến đây thì bị hắn nháy mắt xử lý nhanh gọn.

Nhìn cái xác còn chưa vương hơi lạnh, Triệu Thần quyến đoán lột đồ của gã này ra rồi mặc vào. Hết cách, đồ của chủ thân thể này đã bẩn đến không còn cách nào mặc, cơ thể yếu ớt này lại chỉ vừa mới trùng tu kinh mạch, chút linh lực ít ỏi còn không đủ để phòng thân, lấy đâu ra linh lực cho hắn sử dụng thanh tẩy thuật.

Một

Thân ảnh Triệu Thần như ẩn như hiện, hắn lợi dụng những tán cây che giấu thân mình, rất nhanh sau đó hắn tiếp cận được con mồi thứ hai.

"Ai?”. Ôn Đặc quát lên một tiếng, cảnh giác nhìn xung quanh. Gã là lính đánh thuê, nhiều lần trải qua sinh tử, luyện cho giác quan của gã đặc biệt nhạy cảm. Đột nhiên cảm nhận được sự nguy hiểm, cơ bắp gã căng chặt, trong sát na gã lách người qua một bên, rút súng nhắm thẳng vào Triệu Thần muốn bóp cò nhưng đã chậm một bước, một viên đạn bay ra găm vào đầu gã, người gã cứng lại rồi ngã trên mặt đất.

Triệu Thần im lặng buông cánh tay đang tê rần xuống. Thân thể này quá mức yếu ớt, nếu không phải có linh lực hỗ trợ, khẳng định hắn sẽ ăn thiệt thòi từ lực phản chấn của thứ đồ chơi này!

Ôn Giác nghe thấy động tĩnh phát ra từ phía Ôn Đặc, linh cảm có chuyện chẳng lành, gã lấy bộ đàm phát tín hiệu, hỏi thử xem đã xảy ra chuyện gì, một lúc lâu sau đều không thấy ai hồi đáp, gã cảnh giác đi về phía Ôn Đặc thăm dò.

Khi Ôn giác đi tới chỗ tán cây, gã phát hiện xác của đồng đội, trong lòng thầm nghĩ tại sao một thiếu gia yếu đuối, còn đang bị thương lại có thể hạ gục được đồng đội của gã? Bộ đàm hai người đồng đội đều không trả lời, hiện tại xác một người ở đây, một người còn lại e là lành ít dữ nhiều.

Ôn Giác tâm tư xoay chuyển cực nhanh, chuyện này sợ là không đơn giản.

Lính đánh thuê đều nếm máu trên lưỡi đao, có thể âm thầm giải quyết hai người lính đánh thuê tuyệt đối không phải người bình thường, không lẽ…

Tiếng xé gió đột nhiên vút qua, Ôn Giác nghiêng người né tránh, theo tiếng gió một con dao găm bay qua mặt gã, cắm thẳng vào thân cây phía sau. Ôn Giác lộ ra biểu cảm nghiêm trọng, vừa quay đầu lại, đối diện với gã là một họng súng đen ngòm.

Ôn Giác: !!!

Xử lý xong ba tên lính đánh thuê, Triệu Thần lấy được vài miếng lương khô bỏ vào miệng, hắn nhớ lại cách xem bản đồ điện tử trong tay, khoảng cách của hắn tới lối ra không xa cho lắm. Có điều trước mắt hắn cần tăng thực lực của mình lên, những kẻ truy sát đã bị hắn giết chết, nơi này tạm thời an toàn với hắn.

Thế giới này linh khí có phần mỏng manh, không nồng đậm bằng thế giới của hắn, nhưng đối với hắn để tu luyện thì không thành vấn đề, trong ký ức của thân thể này cũng có một số thông tin, như là trong xác của quái vật đến từ lỗ hổng không gian có kết tinh, gọi là tinh hạch, tinh hạch này có thể hấp thu để nâng cấp dị năng, ngoài ra nó cũng là một loại tiền tệ để giao dịch.

Triệu Thần cầm túi tinh hạch lấy từ ba gã lính đánh thuê kia, tinh hạch sơ cấp, tinh chất không thuần tịnh cho lắm, nhưng có vẫn hơn không, hắn cầm tinh hạch ngồi xếp bằng đả toạ, hấp thu linh khí ẩn trong số tinh hạch này.

Ba ngày sau

Sâu trong rừng rậm, ở giữa trung tâm Vạn Quật sâm lâm, một thân ảnh đang điên cuồng chém giết, Triệu Thần đến nơi này đã ngày thứ bảy, bảy ngày nay hắn đều đi thu thập tinh hạch cùng với một số thảo dược.

Hắn dự định chế thuốc rèn luyện thân thể, cơ thể này bị độc hãm hại lâu năm, thành ra có phần yếu ớt, hiện tại chỉ còn một dược liệu cuối cùng để bào chế, hắn hướng về khu vực có đồi núi cao. Hoa Bích Liên Thanh nơi này gần giống một loại thảo dược ở thế giới của hắn, phải sinh trưởng ở nơi quanh năm không có ánh sáng, lên mầm từ hoàn cảnh khắc nghiệt nhất, chỉ nở hoa vào đêm trăng tròn, khi hái phải dùng ngay lập tức, nếu không sẽ héo úa mất đi tác dụng.

Triệu Thần trong lúc đánh nhau với một con quái ưng, không cẩn thận bị nó tha lên trên một vách đá mới trùng hợp thấy được, tính toán thời gian, tối nay là thời điểm hắn dung luyện dược liệu.

Đêm tối hắn ngồi trước gốc hoa, trước mặt bày biện đủ loại dược liệu và tinh hạch dùng để bào chế, hắn vận chuyển linh lực hoá thành một cái lò, khống chế tất cả mọi vật lại với nhau rồi nghiền chúng thành bột mịn, quá trình này đòi hỏi rất nhiều về độ thuần thục khi điều khiển linh lực, nhất là trong tình huống không có một cái lò luyện đan nào cho hắn cả.

Cuối cùng đoá hoa xanh thẫm kia đã dần dần nở rộ, lịnh khí nồng đậm bay khắp nơi. Triệu Thần ấn pháp quyết, nháy mắt nhổ cả gốc rễ của bông hoa lên, sau đó nghiền áp thành bột mịn hoà tan vào chung với đống dược liệu. Trên trán hắn lúc này rịn từng tầng mồ hôi, đọng lại thành từng giọt rơi xuống đất, chỉ còn bước cuối cùng!

Thành! Thu!

Hắn kết ấn, xung quanh dao động linh lực nồng nặc, dược liệu thoáng chốc bị nén thành một viên nhỏ như đầu ngón tay, đây là Huyết Khí Tán, dùng để bồi bổ thân thể cũng như linh lực. Triệu Thần không do dự nuốt viên đan dược xuống, kết ấn tu luyện.

Chương 2: Cục Đá Trong Hang Động

Tách tách tách!

Mùi thơm của thịt nướng toả ra khắp xung quanh, Triệu Thần lật lại con thỏ vừa làm thịt, thuần thục giã một ít rau dại nhồi vào, lại quét bên ngoài một lớp mật ong rừng, mùi hương vấn vương trong không khí, sức hút thật khó lòng cưỡng lại.

Thoả mãn hưởng dụng bữa mỹ thực này, thoáng chốc tai hắn khẽ động, như có như không đâu đó vài tiếng la hét hỗn độn, Triệu Thần khẽ nhíu mày, nếu hắn đoán không sai, có lẽ tiếng hét phát ra ở khu vực phụ cận. Nhưng dù như thế, hắn vẫn ngồi ung dung ăn hết con thỏ nướng, cho đến khi chỉ còn lại bộ xương trơ trọi mới thong thả đứng dậy, đi xem xem tình huống như thế nào.

Grao!

Giác La nâng khối đá lớn ném về phía Cự Quái, yểm hộ đoàn đội lùi ra xa, nối tiếp khối đá là một đoàn lửa phóng tới bao phủ Cự Quái, ai nấy đều cố hết sức ngăn chặn nó lại, đáng tiếc dù như thế vẫn không gây ra được bao nhiêu thương tích cho nó, trái lại còn làm cho nó bạo nộ lao về phía bên này.

Cự Quái cấp ba, thú một sừng đến từ lỗ hổng không gian, bản tính hung tàn, toàn thân đen thẫm, lớp vảy trên thân vừa cứng rắn, vừa sắc bén, không khác gì phủ một lớp giáp dày trên mình. Điểm yếu duy nhất của nó nằm ở phần bụng, nhưng bọn họ rất khó tiếp cận một con cự quái hung tàn, còn có độ phòng thủ cao như thế.

"Xui xẻo! Không phải chưa tới trung tâm sẽ không thể xuất hiện Quái cấp ba hay sao?"

Cả đoàn đội vừa đánh vừa chạy, cơ hồ sắp tiêu hao toàn bộ thể lực lẫn dị năng, Giác La cắn răng đấm hai tay xuống mặt đất, điều động một bức tường đá muốn ngăn chặn Cự Quái lại.

"Chạy!"

Ầm!

Cự Quái nhanh chóng phá vỡ tường đá, lúc này một nữ sinh trong đội kiệt sức vì dị năng cạn kiệt, loạng choạng vấp ngã lại phía sau, quay đầu lại Cự Quái đã đến gần, nữ sinh giống như nhìn thấy tử thần trước mắt, sắc mặt tái mét, trong tiếng kinh hô của đồng bạn, nàng nhắm mắt phó mặc cho số phận.

Triệu Thần lúc này nhanh như chớp phi thân đến, điều khiển linh khí phóng con dao găm trên tay ra. Nghe thấy cự quái rống lên một tiếng, khi nữ sinh giật mình mở mắt ra, một thân ảnh thon dài đã đứng cách đó không xa, chỉ thấy Cự Quái bị một con dao găm cắm sâu vào mắt, nó phẫn nộ rống lên, đổi hướng lao về phía thân ảnh kia.

Nữ sinh chợt hoàn hồn, vội vàng dùng hết sức bình sinh bò dậy, chạy đến bên cạnh đồng bạn.

“Tử huyệt của nó là huyệt thần khuyết!“.

Triệu Thần bùng phát dị năng hệ lôi, đánh vỡ cái sừng trên đầu của Cự Quái, nó gào lên đau đớn, không đợi nó hồi phục tinh thần, một đoàn sét tím đã dùng góc độ xảo quyệt đánh cho nó một cái, nó tê liệt ngã nghiêng sang bên cạnh. Hắn nhân cơ hội hoá tia sét thành lưỡi đao sắc bén, đâm thẳng vào huyệt thần khuyết của nó.

Giết chết Cự Quái đào ra tinh hạch, Triệu Thần cầm viên tinh hạch quan sát, lộ ra thần sắc hài lòng, tinh hạch cấp ba trung phẩm, thứ tốt!

Đoàn đội đứng cách đó không xa, nhìn thấy hắn đã giết chết được con Cự Quái đều thở phào nhẹ nhõm. Mấy người tiến lên rối rít nói lời cảm tạ với Triệu Thần. Đội ngũ này không tính là nhiều người, ba nam hai nữ, dị năng chưa đến cấp ba, vì thế mới bị Cự Quái đánh cho chật vật như vậy.

May mắn trong đội ngũ có dị năng giả hệ trị liệu, tên là Gia Ý, dưới sự tác động dị năng của Gia Ý, thương thế mọi người nhanh chóng đóng vảy, không còn gì đáng ngại. Lúc này Triệu Thần mới biết đội ngũ này là học viên năm nhất học viện Đông Hoàng, được lão sư dẫn đoàn học viên mới ra ngoài lịch luyện, kết quả không may gặp một con Quái Ảnh quấy nhiễu, đến khi kịp phản ứng lại, mấy học viên đã lạc đoàn với lão sư của mình rồi.

Triệu Thần thầm nghĩ, Quái Ảnh là sinh vật có bản tính ôn hoà, nếu không ai chủ động công kích nó thì nó chỉ tạo ra ảo ảnh, sẽ không không chủ động công kích người khác, thế nên bọn họ mới có thể bình an vô sự cho tới bây giờ.

"Còn ngươi sao lại một thân một mình ở đây? Cũng giống chúng ta bị lạc với đoàn đội sao?”. Nữ sinh được Triệu Thần cứu ban nãy nhỏ giọng hỏi. Thấy Triệu Thần quay lại nhìn mình, nữ sinh vội nói tiếp “Ta...ta không có ý gì khác, chỉ là muốn biết ngươi là ai, để về sau ta có thể báo đáp ơn cứu mạng.”

Không biết vì sao bề ngoài của thiếu niên này có phần văn nhược yếu ớt, nhưng khí chất trầm ổn lạnh lùng, khí tràng toát ra thật không thể khinh thường, nhớ lại giây phút vừa nãy, Hàn Dung Á vẫn không kiềm chế được rùng mình một cái.

"Ta họ Triệu, tên một chữ Thần.“ Ngưng lại một chút, hắn nói tiếp: “Ta chỉ có một mình, đi đến đây rèn luyện.”

“Ngươi một người vào đây rèn luyện, hẳn biết đường ra đúng không? Ngươi có thể giúp chúng ta ra ngoài được không?“ Một người khác lên tiếng, người trong đội nghe vậy đều dùng ánh mắt chờ mong nhìn Triệu Thần. Bọn họ lạc mất giáo sư, cũng biết sự nguy hiểm của khu rừng này, chỉ mong có thể nhanh nhanh chóng chóng trở về.

“Có thể, tuy nhiên muốn ta đưa các người ra khỏi đây, tất phải có thù lao.” Triệu Thần sắc mặt không đổi, không quanh co nói thẳng ra vấn đề, hiện tại hắn cũng nên rời khỏi nơi này rồi.

“Không thành vấn đề, nhìn tuổi ngươi cũng không lớn hơn chúng ta bao nhiêu, dị năng lại lợi hại như vậy, chắc hẳn ngươi là người của một trong bảy đại học viện?” Hàn Dung Á tiếp lời dò hỏi.

“Ta không phải người của học viện nào cả.“

"A? vậy sắp tới ngươi có dự định gì không? Nếu không có chi bằng gia nhập học viện của chúng ta, có thể có tài nguyên tu luyện, lại có các lão sư chỉ điểm, với năng lực của ngươi, ta sẽ nói với gia gia cho ngươi gia nhập học viện của chúng ta, gia gia hẳn sẽ đáp ứng.” Hàn Dung Á một hơi nói. Người này tuổi còn trẻ, dị năng đã mạnh như vậy, nói không chừng là một thiên tài đang gặp khó khăn, lại suy nghĩ đến chuyện hắn vừa nói, bèn vỗ ngực đảm bảo. “Vấn đề học phí ngươi không cần phải lo, nhà ta có tiền, ngươi là ân nhân cứu mạng ta, ta sẽ bảo gia gia chi trả chi phí cho ngươi xem như báo đáp ơn cứu mạng.“

" Hàn Dung!“ Lúc này Giác La đưa mắt nhắc nhở nàng, cho nàng thu liễm một chút, lại nhìn qua Triệu Thần.

"Cảm tạ cậu lúc nãy đã ra tay tương trợ, cậu có ân với chúng tôi, ra ngoài chúng tôi sẽ hết sức giúp cậu trong khả năng của bản thân.” Hắn lấy ra một túi đồ, nói tiếp: “Đây là tiền cọc trước và một chiếc nhẫn không gian một mét vuông, là thành ý của mọi người."

Triệu Thần không khách khí nhận lấy, ước lượng giá trị trong tay, hắn hài lòng gật đầu. Hắn không quên bản thân đang là một kẻ nghèo kiết xác, không một xu dính túi.

Sáng sớm hôm sau Triệu Thần tỉnh lại, đoàn người nghe động tĩnh cũng lục tục thức dậy theo. Nghỉ ngơi một đêm tinh thần thể lực đã hồi phục tương đối, mấy người ăn uống qua loa rồi lên đường ra khỏi nơi này.

Dọc theo tuyến đường đi của bản đồ, một đường vòng vèo, đến khi trời tối mọi người dừng chân, định bụng nghỉ ngơi trong chốc lát thì dị biến phát sinh.

Ầm! Ầm!

Triệu Thần mượn lực bay lên ngọn cây quan sát. Nhìn thấy từ xa có một thứ gì đó khổng lồ đang lao về phía này, những nơi nó đi qua đè gãy rụng rất nhiều thân cây cổ thụ, linh lực dao động đến lợi hại. Nếu hắn đoán không sai thì có cường giả đang chiến đấu, tình huống có vẻ rất nghiêm trọng. Lúc này trong bóng tối có mấy thân ảnh đang tiến lại gần đây, mọi người cảnh giác nhìn về hướng bên đó, bỗng nhiên Hàn Dung Á reo lên một tiếng kinh hỷ.

"Lão sư!"

Bóng người dần dần hiển lộ, bước ra là một người đàn ông trung niên, trên người mặc trang phục của học viện, nhìn thấy mấy người bọn họ trên mặt lộ ra nét vui mừng.

"Tình huống đang rất nguy hiểm, chúng ta phải rời khỏi đây ngay lập tức, phi thuyền đã chuẩn bị cách đây không xa, đi mau!"

Lúc này Triệu Thần cũng nhảy xuống mặt đất, hắn nói bảo mọi người đi trước, hắn còn có việc, đến khi xong việc hắn sẽ đến học viện sau. Thân ảnh hắn vội vàng, cũng chỉ kịp gật đầu coi như chào hỏi với lão sư, rồi ẩn mình vào trong bóng đêm, biến mất vô tung vô ảnh.

Tình huống gấp gáp, mọi người không kịp trao đổi nhiều, cứ thế theo an bài chạy về hướng phi thuyền.

Triệu Thần ở lại là có lý do, hắn ẩn ẩn cảm giác được có thứ gì đó đang kêu gọi hắn ở phía tây, hắn thầm nghĩ, trực giác của tu sĩ đều rất nhạy cảm, có lẽ ở nơi đó có cơ duyên dành cho hắn?

Triệu Thần lấy tốc độ nhanh nhất đi vòng ra sau chiến trường, theo kinh nghiệm của hắn, Hung thú càng mạnh thì vật được nó bảo hộ sẽ càng trân quý, cho dù phương thức này có vẻ không quang minh chính đại cho lắm, nhưng bây giờ là thời cơ tốt nhất để hắn đục nước béo cò.

Đi loanh quanh một hồi, cuối cùng Triệu Thần cũng tìm thấy một cửa động rộng lớn, được tầng tầng dây mây che phủ. Hắn không do dự đi vào, xung quanh ngoài những vách động thô sơ thì không còn gì khác, Triệu Thần gấp gáp tiến vào sâu bên trong, thời gian không có nhiều lắm, hắn cần nhanh chóng tìm được thứ đang kêu gọi hắn.

Bốp! Lộc Cộc…

!!!? Triệu Thần cảm giác bản thân vừa đá phải thứ gì đó, hắn cúi xuống ấn pháp quyết, một ngọn lửa nhỏ bốc lên trên ngón tay hắn, giúp hắn nhìn rõ vật dưới chân.

Triệu Thần: “…”

Một cục đá..?

Cũng không phải, cục đá hình bầu dục, giống như một quả trứng?

Cục đá này còn có rất nhiều hoa văn kỳ lạ, cẩn thận cảm nhận còn có một dòng linh khí nhàn nhạt bao phủ xung quanh. Triệu Thần không suy nghĩ nhiều thu lấy, trực giác mách bảo đây là thứ đã kêu gọi hắn đi về phía này.

Đến khi đi ra ngoài, Triệu Thần quan sát thấy cuộc chiến đang đi đến hồi kết, xu thế có vẻ như nhân loại sắp thắng, vùng trời đủ loại màu sắc của dị năng được phóng ra, tiếng rít gào của Cự Mãng vang lên tận trời xanh, xung quanh chiến trường cây cối đổ rạp, gần như bị san phẳng thành đất bằng, cường giả ai cũng bị thương, thảm không nỡ nhìn. Triệu Thần tuy không phải là người lương thiện, nhưng cũng không phải loại người chỉ biết cháy nhà hôi của, hắn dồn hết toàn lực phát động dị năng, một tiếng rầm vang lên, trùm sét mạnh mẽ đánh vào Cự Mãng làm nó tê liệt trong chốc lát, các cường giả lúc này cũng nhân cơ hội kết liễu nó.

Triệu Thần phát động đòn công kích toàn lực của bản thân xong, phi thân lao về phía màn đêm. Hắn nhân lúc cháy nhà trộm bảo vật, hiện tại không phải lúc hắn hiện thân!

Một đường hướng về phía bìa rừng, thành công thoát khỏi nơi này, đi thêm một đoạn đến một thành phố nhỏ, theo bản đồ nơi này cách Đế Đô không xa, học viện Đông Hoàng nằm ngay tại trung tâm Đế Đô.

Sắc trời đã khuya, Triệu Thần đưa chứng minh thân phận cho nhân viên khách sạn, lại đưa ra ba mươi tinh tệ cho một đêm, nguyên chủ sau khi bị đuổi khỏi Triệu gia đã bị xoá tên khỏi gia phả, ngay cả thân phận lưu trữ trên hồ sơ của quốc gia Triệu gia cũng ngại mất mặt xoá đi. Ngoài họ tên, số tuổi, đặc điểm nhận dạng, còn lại hoàn toàn không còn thông tin nào khác. Nhân viên quét xong thân phận, rất nhanh lấy tạp thẻ phòng đưa cho hắn.

Nghỉ ngơi một đêm, Triệu Thần hưởng thụ bữa sáng tại khách sạn cùng một ly cà phê, suy nghĩ thế giới này có chút thú vị, ngoài tu luyện nâng cấp dị năng ra, còn có rất nhiều thứ để nghiên cứu, không như ở thế giới của hắn, chỉ có suốt ngày bế quan tu luyện, sau đó đi chém giết đoạt bảo, đoạt cơ duyên.

Ăn uống no nê, hắn quay về phòng đả toạ tu luyện, dị năng ở thế giới này hắn chẳng cần ấn pháp quyết gì cả, chỉ cần dùng tinh thần lực là có thể sử dụng, còn những pháp thuật khác hắn phải vận dụng linh lực, ấn pháp quyết mới có thể thi triển được.

Triệu Thần tinh thần khẽ chuyển, lấy quả trứng từ nhẫn không gian ra, hắn ngắm nhìn nó một hồi lâu, cảm thấy hoa văn trên quả trứng này có điểm quen mắt, lại không nhớ ra từng thấy nó ở nơi nào.

Bây giờ hắn nên làm thế nào? Lấy máu nhận chủ sao?

Triệu Thần trong lòng có suy đoán, hắn rạch một đường trên ngón tay, nhỏ một giọt máu lên quả trứng, quả nhiên giọt máu đã bị hấp thu. Hắn ngồi chờ một lúc, không có động tĩnh gì, hắn lại chờ thêm một giờ, rồi lại thêm một giờ....

Hay là phải thêm linh lực? Triệu Thần thử đưa một tia linh lực vào, thứ đó nhanh chóng hấp thu, không những vậy còn rất tham lam, điên cuồng hút đi linh lực của hắn, đến khi Triệu Thần phản ứng lại thì linh hải của hắn đã vơi đi hơn phân nửa, buộc phải tạm dừng truyền linh lực.

"Thật là một gia hoả tham ăn.” Triệu Thần để nó qua một bên, tập trung đả toạ khôi phục linh lực, trong khoảnh khắc hắn không để ý, một vết nứt rất nhỏ hiện lên trên vỏ trứng.

Chú Thích: Huyệt thần khuyết hay còn gọi là rốn.

Chương 3: Học viện Đông Hoàng

Học viện Đông Hoàng là một trong bảy đại học viện lớn nhất Đế Quốc Minh Hạ, một quốc gia cường đại sẽ có bảy đế đô trung tâm. Tinh cầu hắn đang ở gọi là tinh cầu Thất Vô Lượng, trên đây có tất cả bảy quốc gia cường đại và phát triển nhất, tiếp theo sau đó là những quốc gia tầm trung và sơ cấp nằm rải rác khắp các tinh cầu nhỏ.

Triệu Thần lướt trang wed mạng, tìm hiểu lịch sử ở nơi này, thực sự thế giới này rộng lớn hơn thế giới của hắn nhiều lắm, nơi này ngoài dị năng ra còn phát triển một thứ gọi là khoa học kỹ thuật, hắn vừa cấy một thiết bị lên cổ tay, được dân bản địa nơi đây gọi là tinh võng, thứ này dùng tinh thần để điều khiển, màn hình ảo hiện lên chỉ có chủ nhân của thiết bị mới thấy được.

Ở thế giới này, mỗi cá nhân sẽ thức tỉnh dị năng khác nhau, lịch sử nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, mỗi đứa trẻ có năng lượng dị năng giao động, sẽ thức tỉnh dị năng vào độ tuổi từ chín đến mười lăm, nếu qua độ tuổi mười lăm mà chưa thức tỉnh, khả năng thức tỉnh dị năng là rất thấp, đa số mọi người đi qua độ tuổi đó mà chưa thức tỉnh đều trở thành người bình thường, không có khả năng thức tỉnh dị năng nữa.

Chủ nhân của thân thể này là thiếu gia dòng chính Triệu gia. Thủa thơ ấu “hắn” được kiểm tra năng lượng dị năng, đáng tiếc khi ấy “hắn” đã bị hạ độc, năng lượng hỗn loạn khiến máy kiểm tra không thể xác định được “hắn” có dị năng hay không, đến tuổi thức tỉnh, mặc dù vài năm đầu dù “hắn” không thức tỉnh được, tuy có đôi lời dị nghị bàn tán, nhưng không có kẻ nào dám công khai đến cười nhạo “hắn”. Vào năm cuối cùng “hắn” không thể thức tỉnh được dị năng, bánh xe vận mệnh mới chính thức lăn bánh, bi kịch của “hắn” cũng bắt đầu.

Nguyên chủ năm nay mười sáu tuổi, cơ hội thức tỉnh dị năng đã vô vọng, ngày mẫu thân qua đời, “hắn” cũng bị đuổi khỏi Triệu gia. Nghĩ tới mẫu thân, Triệu Thần tìm kiếm trong ký ức của nguyên chủ, phụ thân “hắn” là đại thiếu gia dòng chính Triệu gia. Mẫu thân của nguyên chủ là người ôn nhu, được phụ thân “hắn” đem về từ một lần đi du ngoạn, nghe bảo nàng đến từ dị quốc, không gia không thế, là trẻ mồ côi không nơi nương tựa, hư hư thực thực gả cho phụ thân hắn.

Mẫu thân của nguyên chủ là người có dị năng tinh thần lực hiếm thấy, sự xuất hiện đột ngột của nàng cũng có phần kỳ lạ. Một cô gái không có gia thế, tuy nói là trẻ mồ côi, nhưng thân phận lưu trữ trên quốc gia cũng không có, nửa miếng ngọc nàng để lại cùng với nửa miếng ngọc của hắn, lại có thể ghép thành một miếng ngọc bội hoàn chỉnh, có lẽ thân thế của nàng không đơn giản như vẻ bề ngoài.

"Ting! Chào mừng quý khách đã đến trạm dừng chân đế đô số 8.”

Triệu Thần bước ra khỏi tàu điện, hắn theo dòng người đông đúc đến quảng trường trung tâm. Càng đi, càng tìm hiểu, hắn càng kinh ngạc trước sự hiện đại và phồn hoa của thế giới này. Theo bản đồ điện tử đi thêm một lúc, rốt cuộc hắn cũng tới một trong bảy đại học viện lớn nhất đế đô, học viện Đông Hoàng!

"Triệu ca!" Triệu Thần quay đầu nhìn lại, thấy Hàn Dung Á đang chạy về phía mình. Nàng nói nàng trộm nhìn hồ sơ báo danh của gia gia, thấy được thông tin báo danh của hắn nên cố tình đợi ở đây để đón tiếp hắn.

“ Ta đã nói với gia gia, hiện tại huynh chỉ cần khảo hạch cơ bản là có thể nhập học “. Triệu Thần gật đầu, đi theo Hàn Dung Á vào bên trong.

Hai người song song đi đến khu khảo hạch, bên trong có khoảng mười người, lão sư đang sắp xếp tiến hành gọi tên từng người lên đài kiểm tra. Hàn Dung Á nhỏ giọng giải thích, khảo hạch gồm có ba vòng, đầu tiên là dị năng, thứ hai là tinh thần, thứ ba là thiên phú. Triệu Thần đưa mắt nhìn xung quanh, hắn ẩn ẩn cảm thấy ánh mắt mọi người nhìn hắn đều có phần kỳ lạ?

“Lạc Hà! Dị năng hệ thực vật cấp một, tinh thần sơ cấp, thiên phú sơ cấp! Kế tiếp!”

"Chung Lâm! Dị năng hệ hoả cấp một, tinh thần trung cấp, thiên phú sơ cấp! Kế tiếp!"

"Quý Kha! Dị năng hệ băng cấp hai, tinh thần cao cấp, thiên phú cao cấp! Kế tiếp!"

Triệu Thần quan sát thiết bị kiểm tra tư chất, im lặng đợi lão sư gọi tên, trong lòng nhảy nhót suy nghĩ.

Hắn đăng ký vào học viện Đông Hoàng, trong chốc lát sẽ nhập học, những người có tâm tư bên kia có lẽ rất nhanh sẽ nhận được tin tức, có điều....

"Triệu Thần!"

Nghe lão sư gọi đến tên mình, Triệu Thần bước lên, trước mặt hắn đặt một quả cầu, là dụng cụ để kiểm tra dị năng, công năng của nó giống như trắc nghiệm thạch ở thế giới của hắn vậy.

Triệu Thần làm theo hướng dẫn của lão sư, đặt tay lên trên quả cầu, khống chế dị năng thoát ra, quả cầu hiện lên màu tím đậm xen lẫn tia sáng sáng bừng lên. Lão sư lộ ra vẻ mặt hài lòng, dị năng hệ lôi, là dị năng ít người thức tỉnh nhất. Hắn đặt tay lên thiết bị bên cạnh, từng vạch hiển thị tăng lên một cách nhanh chóng, đến khi gần lên tới đỉnh điểm mới dừng lại.

Toàn trường bỗng chốc im lặng, mọi người dùng vẻ mặt khiếp sợ nhìn hắn.

Triệu Thần ngừng lại một chút, tiếp tục đặt tay lên thiết bị còn lại, trong sự chết lặng của mọi người, hiển thị gần chạm đến đỉnh điểm.

"Dị năng hệ lôi cấp 3, tinh thần thượng cấp, thiên phú thượng cấp!" Lão sư cất cao giọng nói, thần sắc có chút kích động.

Triệu Thần cười hiền lành gật đầu với lão sư, trong lòng thầm nghĩ, không biết Triệu gia và vị hôn thê cũ của hắn khi nhận được tin tức này sẽ có vẻ mặt như thế nào?

"Triệu ca giỏi quá!" Lui xuống đài, Hàn Dung Á mặt đầy kích động, Triệu Thần cười cười trao đổi với nàng một số thông tin rồi mới cùng nàng tách ra.

Triệu Thần ra khỏi học viện, đi vòng quanh trung tâm thương mại, hắn cần bổ sung thêm một số đồ dùng cá nhân, sau đó ra ngoài đi thăm quan khung cảnh đế đô, đến một khu chợ sầm uất. Khu chợ này khác biệt hoàn toàn với sự phồn hoa tráng lệ của trung tâm đế đô, mùi hương nơi đây hỗn tạp, nhìn vào từng tiếng hò reo rao hàng, đa số là những sạp hàng xập xệ, những người trải thảm trên đất bày biện đủ loại mặt hàng, nơi này người ra người vào tấp nập. Trong chợ có tất cả các loại hàng hoá, quần áo, đồ ăn, trang sức, tài liệu chế tạo hỗn tạp trộn lẫn, thật giả lẫn lộn. Triệu Thần lượn lờ xung quanh, lúc hắn đi ngang một quầy hàng, chủ hàng liếc nhìn người tới liền chào mời hắn xem hàng.

Triệu Thần nhìn những vật được bày biện trên thảm hàng, nào là đổ thạch, một số loại dược liệu, vòng tay, nhẫn linh tinh, liếc thấy một quả trứng bằng đồng, tuy hắn không cảm thấy nó có gì đặc biệt, nhưng hắn cảm nhận được giao động ở nhẫn không gian, không biết vì sao quả trứng kia của hắn có vẻ nôn nóng muốn vật này như vậy.

"Cái này giá chỉ năm mươi tinh tệ, bằng đồng nguyên khối, có thể làm thành trang sức linh tinh.” Thấy Triệu Thần cầm khối đồng lên xem, chủ sạp hàng nhiệt tình giới thiệu.

Triệu Thần lắc đầu: "Hai mươi.”

Năm mươi tinh tệ cho một khối đồng, thực sự coi hắn là gà mà chém sao?

Triệu Thần thừa kế ký ức của cơ thể này, hắn cũng không phải người không có đầu óc, trước khi ra ngoài hắn đã đặc biệt tra xét giá cả thị trường, sẽ không dễ dàng để mình bị lừa.

"Ây...Xem như mở hàng, ba mươi tinh tệ.”

"Hai mươi.” Triệu Thần bỏ vật trong tay xuống, làm như có ý định rời đi.

Chủ sạp cuối cùng vẫn giữ hắn lại, bán cho hắn khối đồng với giá hai mươi tinh tệ. Lòng thầm nghĩ đụng phải kẻ ghê gớm rồi, bán đi cho xong, một khối đồng mà thôi, lời ít lời nhiều, lùi lại một bước, ông ta vẫn có lời!

Triệu Thần đi thêm một lúc cũng không có thu hoạch gì mới, hắn đổi hướng chuẩn bị về ký túc xá của học viện. Lúc đi ngang một con hẻm tối, xung quanh bắt đầu tràn ra khí lạnh, ánh mắt hắn khẽ động, con đường này vốn không phải đường về phía học viện, thoáng chốc sương mù bao phủ toàn bộ khung cảnh xung quanh.

Triệu Thần giả vờ như không phát hiện ra, cứ thế đi về phía trước, hắn cảm giác bản thân vừa đi xuyên qua một tấm màn chắn.

Khung cảnh trước mắt dần dần hiện ra, nơi đây giống như một căn nhà hoang nhưng chưa được hoàn thiện, cỏ cây khô héo, cách đó không xa có một vài bóng người đang đi về phía hắn, bước đi siêu vẹo, quần áo rách tơi tả, tứ chi không chỗ nào lành lặn, nửa đầu bị ai đó đập nát, nửa đầu còn lại lộ ra phần óc đầy dòi bọ lúc nhúc.

A!? Hắn chờ lâu như vậy, chào đón hắn là thứ ghê tởm gì thế này?

Ầm! Một trùm sét bổ thẳng về mấy cái xác đang di chuyển kia.

Triệu Thần dùng tinh thần lực quét toàn bộ khu vực xung quanh, chẳng mấy chốc đã tìm ra được kẻ đầu sỏ đang núp trong bóng tối. Hắn trực tiếp tóm lấy nó lôi ra trước mặt, đây là một con Quái Ảnh.

Triệu Thần lạnh lùng nhìn Quái Ảnh đang run lẩy bẩy trước mắt, lông mày nhăn lại không biết đang suy nghĩ gì, ngay lúc này dị biến xảy ra, Quái Ảnh đột nhiên mất khống chế linh lực, cơ thể nó căng phồng ra như quả bóng. Triệu Thần khẽ giật mình, hắn nhanh chóng điều động linh khí phòng hộ, bật người ra xa.

"Bùm!" Cùng lúc đó Quái Ảnh hoàn toàn nổ tung, ảo ảnh xung quanh đồng thời biến mất, hắn vẫn đứng ngay tại vị trí lúc nãy, trong đầu suy đoán nhiều loại khả năng, chuyện này có điểm kỳ quặc. Nếu bên đó hành động cũng không thể phái ra một con Quái Ảnh nhẹ nhàng như thế đi? Chẳng nhẽ vẫn coi hắn yếu đuối vô dụng như trước?

Triệu Thần tiếp tục về ký túc xá, ánh mắt như có như không liếc nhìn toà nhà cao tầng đối diện, vừa lúc nơi đó có hai hắc ảnh biến mất.

Ký túc xá nam nằm ở phía bắc học viện Đông Hoàng, hắn ở phòng số 213, một phòng ký túc có bốn người, hiện tại người mới chưa đến, nên tạm thời chỉ có mình hắn ở phòng này.

Triệu Thần bỏ đồ đạc lên giường, sắp xếp cẩn thận xong xuôi, hắn cầm khối đồng mua được ở chợ đêm ra, lật qua lật lại xem xét, không cảm thấy nó có gì đặc biệt, hắn đem quả trứng đặt trên nệm, sau đó đem khối đồng để bên cạnh, lại cũng không thấy quả trứng có phản ứng gì.

Gia hoả này, không phải ban nãy ngươi còn tỏ vẻ thèm khát nó sao? Bây giờ nằm yên không phản ứng là có ý gì!

Triệu Thần thử truyền một ít linh lực vào khối đồng, dần dần một luồng sáng từ khối đồng truyền ra, bao phủ lấy quả trứng. Lúc này quả trứng mới có phản ứng, nó tham lam vừa hấp thu luồng sáng, vừa hấp thu linh lực của hắn, may mắn có khối đồng làm vật dẫn trung gian, nên hắn không bị tiêu hao linh lực nhanh như lần trước. Một giờ trôi qua, Triệu Thần cảm thấy linh khí trong cơ thể sắp cạn kiệt thì quả trứng khẽ động đậy, vỏ trứng hiện lên từng vết nứt, linh khí nồng đậm hóa thành sương mù màu trắng theo đó bay ra, vết nứt như mạng nhện dần dần lan rộng.

"Rắc" Đầu tiên là cái đầu nhỏ mang theo linh khí trắng xóa lộ ra, nó chớp đôi mắt to tròn, nhìn hắn rồi vui sướng trườn bò ra ngoài. Triệu Thần lúc này mới nhìn rõ, đây là một con xà, trên đầu có ấn ký hoa văn uốn lượn, thân hình mang màu sắc thất thải lưu ly, nhìn dáng vẻ có chút…ngốc?

Ừm…cái này có điểm quen mắt nhỉ?

Triệu Thần lên tinh võng tra những sinh vật đến từ lỗ hổng không gian, vẫn không tìm được loài sinh vật nào giống con xà này. Hắn trầm ngâm suy tư, linh quang chợt loé.

Hắn nhớ ra rồi!

Ở thế giới trước, hắn từng đọc ở trong một bí tịch, có miêu tả về thôn thiên mãng xà, con non này giống với ấu thú của thôn thiên mãng xà trong bí tịch!

Trong lúc hắn đang thất thần, ấu thú mới phá vỏ ra đang bẽn lẽn bò đến tay hắn, cái đuôi nhỏ quấn lấy ngón tay hắn biểu thị cho sự lấy lòng. Triệu Thần nhếch miệng, gợi lên chút hứng thú trêu chọc con vật nhỏ, nói không chừng lần này hắn nhặt được bảo bối rồi!

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play