Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Kỷ Thiếu, Phu Nhân Cho Ngài Vào Danh Sách Đen Rồi

Chương 1: Hẹn gặp lại

Trì Tuyết kéo vali theo hướng lối ra dành cho hành khách, vừa đi vừa kiểm tra thông tin mới được gửi đến điện thoại. Hợp đồng được kí kết thành công, đối phương không tiếc lời khen ngợi từ khâu chuẩn bị cho đến hạng mức giá mà công ty đã đề ra. Cô không khỏi bật cười sung sướng, cuối cùng thì chuyến đi hành xác ở Nhật cũng mang lại kết quả tốt đẹp. Hơn cả vậy, bản thân cô đã không ngừng lên khung cho bản kế hoạch ngay từ khi nó còn ở trong trứng nước, liên tục sửa chữa và đốc thúc tiến độ để vừa bảo đảm được chất lượng vừa không lỡ hẹn với đối tác, cô có niềm tin rằng lần này cô sẽ được cấp trên đề bạt thăng chức bởi biểu hiện xuất sắc trong thời gian vừa qua.

Ra đến cổng, cô nhanh chóng lướt tay đến phần app để đặt xe nhưng chưa kịp nhấn chọn thì ở phía xa đã có người liên tục ầm ĩ, chính xác hơn là một người cầm bảng tên hét tên cô liên tục, người còn lại thì đang từng bước đi đến gần, bước đi vững chãi không hề xấu hổ trước sự ồn ào mà đồng nghiệp mình gây ra.

“Chào cô Trì, chúng tôi là vệ sĩ riêng của Kỷ Nhiên. Kỷ tổng muốn mời cô gặp mặt để bàn bạc một số chuyện, do biết cô vừa đáp chuyến bay còn rất mệt nên cũng gửi lời xin lỗi trước".

Cô nhìn hai người đàn ông cao to vạm vỡ trước sau. Miệng thì vừa đấm vừa xoa, một câu mời gặp mặt, hai câu xin lỗi nhưng Trì Tuyết hiểu rõ, chỉ cần cô tỏ vẻ không đồng ý hoặc bỏ chạy thì người này sẽ lập tức vác ngược cô lại quẳng vào xe. Cô chau mày, cái tên Kỷ Nhiên này, chẳng phải là tổng giám

đốc mới tại tập đoàn cô làm hay sao, gặp cấp trên riêng tư thì hơi khó xử thật, nhưng cấp trên chủ động thì mình đành đáp ứng. Tuy nhiên, Trì Tuyết muốn có thể nhanh chóng nghỉ ngơi, vì vậy cô đưa ra chủ kiến. “Đương nhiên là được. Nhưng tổng giám của các anh cũng biết rõ tôi rất mệt, vậy không biết buổi gặp này có thể diễn ra ở tại nhà tôi được không?"

“Xin cô chờ một phút."

Người trước mặt không đồng ý vội mà anh ta gọi điện thoại để báo cáo cho ai đó, Trì Tuyết đoán là gọi để trình bày với vị tổng giám. Sau đó anh ta cúp máy, quy củ cúi đầu, giơ tay mời cô lên xe.

“Tổng giám đã đồng ý, mời cô lên xe để chúng tôi đưa về ạ".

Trì Tuyết về đến nhà liền đẩy vali vào phòng, căn chung cư cô thuê thuộc loại một phòng khách hai phòng ngủ, tuy hơi xa trung tâm nhưng giá cả lại phải chăng, thêm nữa thi thoảng bạn trai cũng thay cô trả tiền nhà của cả hai. Cô thay cho mình một bộ quần áo ngủ tay dài quần rộng thoải mái, sau đó đun chút nước nóng. Hai người vệ sĩ đưa cô về cũng rất ăn ý, chỉ đứng ngoài cửa trông chừng, tuyệt đối không bước vào. Vừa lúc lấy hai chai nước hoa quả trong tủ thì tiếng gõ cửa vang lên, cô đặt nước lên bàn rồi ra mở cửa đón khách. Đối phương nhìn thấy cô thì gật nhẹ đầu, thong thả đi đến ghế sofa ngồi xuống, theo sau lưng là bốn vệ sĩ.

Cô lên đưa mắt đánh giá người đàn ông trước mặt mình. Một thân vest xám ghi thành thục, ghim cài áo vest được định màu đỏ sẫm rất trang trọng. Đặc biệt gương mặt người này tựa như tượng tạc, môi mỏng mím chặt, tóc được chải chuốt gọn gàng ngay ngắn, dễ nhận thấy là kiểu mẫu lạnh lùng kiệm lời. Tuy nhiên có vẻ do đi gấp gáp nên phần tóc mái rũ xuống không ít, làm đường nét trở nên nhu hòa đáng kể. Đôi mắt đen rất đẹp, khiến cô liên tưởng đến mặt hồ yên tĩnh mùa thu, đồng thời đuôi mắt hướng lên trên lại toát lên vẻ cương nghị mạnh mẽ.

Trì Tuyết chớp mắt lấy lại bình tĩnh, có lẽ do lâu lắm không nhìn thấy ai mang đến cảm giác áp bức như vậy nên cô hơi thất thần trong thoáng chốc. Cô gật đầu chào đối phương, sau đó cầm hai chai nước hoa quả nhét vào tay người vệ sĩ đang đứng cạnh mình.

“Xin lỗi, trong nhà tôi còn mỗi hai chai nước hoa quả thôi. Cứ nghĩ có mỗi hai ông anh đang đứng bên ngoài, ai ngờ còn có thêm người nữa. Thôi thì sáu người uống chung nha, yên tâm tôi không bỏ gì bậy bạ trong đó đâu”.

“Còn tôi?" Thanh âm trầm ấm vang lên khiến Trì Tuyết hơi giật mình. Anh thoáng cau mày, không chú ý giọng điệu của mình còn mang theo chút ấm ức. Theo lẽ thường mọi người sẽ đều đến xum xoe anh trước tiên, nhưng cô gái trước mặt lại chỉ đơn giản chào anh rồi quay đi săn sóc cho nhóm vệ sĩ, giống như anh là kẻ vô hình. Người trước nay vốn được đặt trên bệ cao kiên ngạo nhìn xuống, dĩ nhiên hiện tại bị đối xử như vậy, trong lòng khó tránh khỏi khó chịu.

“Tổng giám hả? Tổng giám thì uống nước ấm cùng với tôi. Tôi thấy môi tổng giám hơi nhợt nhạt, trán cũng hơi rướm mồ hôi nữa, nên dùng chút nước ấm cho thư thả, dễ chịu cả dạ dày. Còn mấy ông anh này phải chạy tới chạy lui hùng hục cả ngày ngoài đường, cho loại nước uống có đường là đúng rồi, dù là đường hóa học thì cũng tốt mà".

“...” Nhóm vệ sĩ lặng thinh, đột nhiên có cảm giác vừa được yêu thương vừa bị nữ nhân đa tình đùa bỡn trái tim.

Kỷ Nhiên nghe vậy thì im lặng không đáp lời, tỏ vẻ đã hiểu, chỉ phẩy tay ra hiệu cho vệ sĩ của mình cùng ra ngoài, chừa lại không gian riêng để dễ bề nói chuyện. Thực ra trong lòng anh cũng thoáng ngạc nhiên, người này lúc nào cũng như vậy sao, tỉ mỉ quan sát, ngay cả sự ân cần cũng thể hiện vô cùng thoải mái, chẳng thèm lừa gạt ai. Anh chợt nhớ đến xấp ảnh mà thám tử tư gửi về cho mình, đột nhiên không muốn đưa ra. Trong cái xã hội này, dường như người tốt lúc nào cũng phải rơi nước mắt trước tiên.

“Đây là nước ấm, còn đây là khăn tay tôi giặt sạch sẽ rồi, tổng giám cứ dùng đi. Hôm nay nghe nói tổng giám có chuyện quan trọng muốn bàn bạc, nên tôi cũng muốn tranh thủ để không làm mất thời gian của đôi bên."

Trên phương diện công việc, Trì Tuyết tuyệt đối là một người nghiêm túc cầu tiến. Mọi người trong văn phòng hay trêu chọc cô, bảo rằng nếu hôm nào mà không có việc được giao chắc cô sẽ rên rỉ đến nhức hết cả lỗ tai mất thôi.

“Cảm ơn." Anh vươn tay nhận lấy khăn, cổ tay bỗng nhiên bị nắm lấy. Nét mặt anh căng cứng, mảng kí ức rời rạc trong quá khứ ùa về. Nụ cười tởm lợm, giọng nói lúc xa lúc gần vang vọng bên tai, từng ngón tay nhăn nheo gầy gò siết lấy da thịt. Bất kì người phụ nữ nào từng vô tình hay cố ý có tiếp xúc thân mật với thân thể của anh đều khiến anh hồi tưởng lại chuyện khi còn bé, nhịp tim tăng nhanh, bụng nhộn nhạo buồn nôn và cổ họng trở nên khô quốc đắng chát. Lần này cứ ngỡ mọi thứ vẫn sẽ như vậy, nhưng anh phát hiện cơ thể anh vẫn bình thường, thậm chí nơi cổ tay chỉ có cảm giác hầm hộp bởi vì nắm quá lâu. Anh ngạc nhiên nhìn Trì Tuyết, phát hiện cô vẫn đang mải mê săm soi mấy đầu ngón tay của mình. Anh khẽ giật giật cổ tay, cô thoáng ngẩng lên, xấu hổ mỉm cười.

“Cái đó... tôi hay để ý mấy cái chuyện như móng tay bị xước lắm. Hồi nhỏ từng để móng tay dài nhưng sơ ý để bị gãy tươm cả máu nên từ đó cứ để cụt cho đến lúc lớn. Ngón tay anh thon dài, khớp xương rõ ràng, vẫn nên chăm sóc một chút, cắt bớt phần xước đi. Tôi không cố ý đụng chạm lung tung đâu, anh đừng để bụng nhé”.

“Không sao, tôi cũng không phải dạng người hẹp hòi. Lần này đến đây, đúng là có chuyện vô cùng quan trọng cần nói cho cô biết, nhưng không phải về vấn đề công việc".

Anh vẫn còn bất ngờ vì phản ứng bình thường của cơ thể nhưng anh nhanh chóng quay lại chuyện chính, dù sao đống giấy tờ còn cần anh xử lý ở công ty cũng không ít.

“Không phải về công việc sao?"

“Đúng vậy. Chuyện này là về vợ chưa cưới của tôi, Ý Yên và bạn trai của cô, Hoài Khanh”.

Anh lấy từ túi áo khoác ra một phong bì khá dày, trong lúc Trì Tuyết còn đang tiếp thu câu giải thích thì anh đã đem xấp ảnh trong đó rút ra, bày ngay ngắn trên mặt bàn. Trì Tuyết mở to mắt, những tấm khoảnh khắc được chụp vô cùng rõ nét, trong ảnh là bạn trai của cô đang tay đan tay với một cô gái xa lạ tên Ý Yên kia, cả hai vui vẻ nói cười, cùng nhau đi dạo phố, ngồi ăn nơi nhà hàng sang trọng. Thậm chí còn có ảnh chụp được lúc Ý Yên tan ca, Hoài Khanh đã lái xe đến đón, cô gái choàng tay níu vai hôn lên má hắn ta.

Trì Tuyết hốc mắt đỏ bừng, ngón tay run rẩy cầm ảnh lên, tựa như muốn xuyên qua tấm ảnh mà chất vấn người trong đó. Phía sau tấm ảnh được đề rõ ràng ngày giờ chụp, địa điểm nơi cả hai ghé đến. Cô phát hiện ra trong đó có những ngày là cô đi công tác, hoặc thời gian buổi tối hắn báo rằng hắn phải tăng ca. Trì Tuyết gần như sụp đổ, tính cả quãng thời gian theo đuổi cô và hai người ở bên nhau đã phải hơn bốn năm rồi, từ ngày cả hai chân ướt chân ráo bước vào xã hội, cho đến khi có được chút thành tựu trong sự nghiệp, vốn dĩ cô còn dự tính đến cả chuyện kết hôn trước năm hai mươi tám tuổi. Cô hoàn toàn mịt mờ, tương lai tốt đẹp ở phía trước chẳng lẽ chỉ có mỗi cô mong đợi thôi sao.

Trì Tuyết nhấp ngụm nước để dịu đi cảm xúc, cô nhìn chăm chăm Kỷ Nhiên. Người đàn ông này tìm tới cửa, chắc chắn còn có điều kiện phía sau. Cô cũng chẳng ngây thơ đến mức nghĩ rằng anh ta sẽ rủ cô cùng đi bắt gian.

“Tổng giám đưa tôi những thứ này, xin hỏi có ý gì?"

“Đối tượng trong ảnh không chỉ liên quan đến cô, mà còn ảnh hưởng quan trọng đến tôi. Người mà bạn trai cô đang ôm ấp không buông là vợ chưa cưới của tôi, Ý Yên. Hai bên gia đình dự tính sẽ tổ chức lễ kết hôn vào ba tháng sau. Nhưng hiện tại lại xảy ra chuyện này, tôi cũng không muốn cưới về một người vợ sẽ trồng sừng trên đầu mình. Vậy nên, tôi muốn... Khoan đã, cô có thể đưa tay cho tôi mượn chút chứ?"

Anh vốn dĩ muốn đưa ra đề nghị yêu cầu Trì Tuyết mau chóng chia tay bạn trai, còn anh sẽ hủy bỏ hôn ước, để cái đôi dối gạt tình cảm người khác làm vui ấy tự do ở bên nhau, đồng thời dùng chút thủ đoạn nhỏ nhỏ khiến bản

thân Hứa Hoài Khanh và gia đình Ý Yên xoay sở chật vật trong công việc. Anh muốn xem, công việc trắc trở, thế lực nhà bạn gái lung lay, cả hai còn có thể thoải mái mà yêu đương, thề non hẹn biển nữa không. Nhưng anh đột nhiên nhớ đến giao ước với ông nội mình – Kỷ Hoài Lê.

Ông cụ đã bước vào tuổi 80 mà vẫn giữ được một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn. Đặc biệt đôi mắt sắc bén như chim ưng, mỗi lần nhìn người gần như có thể đem lòng dạ bọn họ đánh giá đến rõ ràng, ông đặc biệt lo lắng cho anh, đứa cháu trai từ nhỏ đã khuyết thiếu tình yêu lại còn bị chứng trở ngại tâm lý, tính tình khi lớn lên ngày càng lãnh đạm, ngay cả những cảm xúc vui buồn hờn giận thể hiện cũng cực kì ít ỏi. Vì để anh sớm tìm được một người để yêu thương săn sóc lẫn nhau, ông đã giao ước rằng trong vòng hai năm anh phải tìm được người nói chuyện yêu đương, nếu có thể tiến tới hôn nhân thì càng tốt. Có như vậy, việc phân chia và thừa kế trên bảy mươi phần trăm tài sản mới có hiệu lực.

Anh không phải người ngốc, càng không phải kẻ quá mức tham lam. Hiện tại thoát ly gia tộc anh vẫn có thể đứng vững bằng khả năng kinh doanh độc lập và toàn bộ nhóm nhân viên nòng cốt trung thành sẽ rời đi theo mình. Tuy nhiên, anh hiểu rõ nếu để cho những tên tiêu pha phung phí, đầu óc ủng nước chiếm được quyền thừa kế đồng nghĩa với việc công sức bao năm cha ông anh gầy dựng sẽ đổ sông đổ biển. Anh cũng cảm nhận được tình cảm, sự lo lắng của ông dành cho mình, nên anh cũng chẳng đặt nặng gì chuyện kết hôn, miễn sao ông vui là được.

“Tay tôi đây, tổng giám, anh không sao chứ?" Trì Tuyết huơ huơ tay cắt ngang dòng suy nghĩa của anh. Anh lúc đầu biểu hiện mình vẫn ổn, bàn tay anh ngập ngừng trong giây lát, giống như đã hạ quyết tâm, liền nắm lấy bàn tay cô. Bàn tay Trì Tuyết là kích cỡ thông thường ở nữ giới, tuy nhiên do cô không để móng nên đầu ngón tay được cắt tỉa rất gọn gàng, đầu móng tròn tròn sạch sẽ khiến anh liên tưởng đến quả măng cụt thịt trắng mềm, nhìn rất thích mắt. Xúc cảm khô ráo dễ chịu, bàn tay ma sát nhau không hề nhớp nháp khó chịu như anh từng tưởng tượng.

Cảm giác bình thường đến như thế vậy mà đến hôm nay anh mới có thể cảm nhận được, anh thấy lòng mình len lỗi cả sự thỏa mãn cùng khổ sở, tựa như hướng dương cuối cùng đã có thể vươn mình tắm dưới ánh nắng mặt trời. Anh thoáng nghĩ, chuyện Ý Yên ngoại tình là tình huống khó ngờ đến, nhưng kết quả thu hoạch cuối cùng thì không tệ, thậm chí có thể nói là bất ngờ tốt đẹp. Anh rút tay mình ra khỏi tay cô, một quyết định khác đã được anh lựa chọn trong tích tắc.

“Trì Tuyết, tôi muốn cô trở thành bạn gái tôi và tương lai sẽ trở thành vợ của tôi”.

"...Tổng giám, anh điên rồi hả? Anh có biết mình vừa mới nói cái gì không?". Trì Tuyết nghẹn lời, khó có được lúc mất bình tĩnh đến vậy. Vị giám đốc tìm tới cửa, thông báo rằng bạn trai cô đang tòm tem ăn phở đã quá mức chịu đựng rồi, bây giờ lại còn đặt điều kiện để muốn cô làm vợ nữa. Thật chẳng biết đầu óc mấy người lắm tiền có tỉnh táo không nữa.

“Tôi biết. Dù sao tôi cũng mất đi một người vợ chưa cưới, cô cũng không có bạn trai. Cô nam quả nữ đến với nhau chẳng phải là lẽ hợp lý sao? “.

Trì Tuyết hết nói nổi, đừng có dùng thành ngữ tục ngữ bừa bãi kiểu vậy mà.

“Cô im lặng tức là đồng ý?"

“Tôi im lặng là vì tổng giám mặt dày quá đấy. Tôi chưa hề nói mình sẽ chia tay bạn trai. Hình ảnh bây giờ đều có thể được xếp đặt dàn dựng, ai dám chắc đây không phải là một trò tranh đoạt hạ bệ nhau ở mấy gia đình danh gia vọng tộc của các vị cơ chứ?” Trì Tuyết mỉm cười lễ độ, nhưng lời nói lại bén nhọn như dao. Ngụ ý của cô là, trò mèo của anh cùng Ý Yên, cô không quan tâm, cũng không tin.

Anh ngả người dựa vào ghế, trước lời nói ẩn ý của cô cũng chẳng vội phản kích, chỉ âm thầm đánh giá người trước mặt. Mái tóc ngắn ngang vai đen tuyền, mang cảm giác hơi thở vườn trường rất nồng đậm. Nhưng gương mặt dịu dàng thành thục khiến cô bớt đi phần trẻ con mà nhiều thêm sự chính chắn trưởng thành. Giọng cô mềm nhẹ nghe như đang vỗ về, nhưng nếu sơ sẩy sẽ bị đâm cho máu tươi đầm đìa, người ta bảo ngôn ngữ là vũ khí vô hình sát thương nặng nề nhất, mà Trì Tuyết gần như đã tôi luyện loại vũ khí này đến mức nhuần nhuyễn.

"Cô tin tôi. Cô chỉ đang biện bạch cho người nhà của mình mà thôi".

“Tôi không có và tôi cũng không cần bênh vực người lừa gạt mình làm gì".

“Có hay không, tôi nghĩ bản thân cô là người rõ ràng nhất. Chuyện cần nói tôi cũng đã nói xong. Đây là danh thiếp của tôi, hi vọng sớm nhận được sự liên lạc từ cô".

Anh cảm thấy người trước mặt sớm thôi sẽ tìm đến anh, ánh mắt hoảng loạn của cô khi anh nhắc đến hai từ “người nhà" đã bán đứng chính cô. Hơn nữa, cưới một người vợ về nhà họ Kỷ chính là dắt tay đối phương bước vào đầm rồng hang hổ, anh cần một người khôn khéo và có đủ bản lĩnh để bảo vệ bản thân khi anh không có mặt, Trì Tuyết trong mắt anh hoàn toàn là đối tượng phù hợp.

Anh đặt danh thiếp lên bàn, Trì Tuyết lựa chọn im lặng, chỉ đứng dậy tỏ ý mình sẽ tiễn anh rời đi, thái độ so với lúc mới đến thì lạnh nhạt và xa cách hơn rất nhiều. Trước khi đóng cửa, cô nghe anh cất giọng, âm lượng chỉ đủ cho hai người nghe.

"Hẹn gặp lại".

Chương 2: trái ôm phải ấp

Trì Tuyết ngồi phịch xuống ghế, thầm mang bản thân khùng điên rồi mới nghĩ đến chuyện tổng giám đến để bàn chuyện làm ăn, cuối cùng thì hay rồi, anh ta kể chuyện đầu mình thành bãi cỏ, cũng ám chỉ cô thành trâu mọc sừng dài, trở thành đồng bạn của anh ta. Trì Tuyết cầm lấy từng bức ảnh xem xét, càng xem càng phiền lòng, trái tim cũng nhói lên từng hồi.

Cô chợt nhớ đến một ngày mùa đông ba năm trước tuyết rơi rất dày, cô lại quên mang khăn choàng cổ, Hoài Khanh từ dãy hành lang bên kia của lớp học guồng chân chạy đến bên cô. Hắn chống tay thở dốc, cả mặt mũi đỏ bừng như chú tuần lộc, mặc kệ Trì Tuyết đang cười đến ngả nghiêng, hắn chỉ lo tháo khăn choàng của mình ra quàng lên cho cô, còn kéo cao cả chiếc cổ áo len để tránh gió thốc khiến cô bị cảm. Khoảnh khắc đó, Trì Tuyết đã nghĩ, cùng người này đi tiếp quãng đường ở phía trước, ắt hẳn sẽ hạnh phúc lắm đây.

Cô cọ chân trên ghế, hốc mắt vốn ban nãy chỉ đỏ bừng giờ đã ầng ậc nước mắt. Tiếng khóc bị đè nén đến mức khổ sở, cô nhớ đến vòng tay từng ấp ôm lấy mình, nhớ đến những ngày đi học, trong túi hắn lúc nào cũng đầy ắp những thứ đồ của con gái chỉ vì sợ cô quên mang. Những tháng ngày tuổi trẻ đó gần như đã nuốt chửng lấy Trì Tuyết, khiến cô không cách nào chấp nhận được thực tại tàn khốc này, cũng bỏ qua những thay đổi đã xảy ra ở hắn từ rất lâu.

Tiếng chuông điện thoại vang lên, hiển thị tên [My December] Trì Tuyết hằng giọng, cố đẩy cảm xúc mình về mức bình thường. Cô chọn nhận cuộc gọi, bên tai liền vang lên giọng nói mang ý cười quen thuộc.

"Tiểu Tuyết, chuyến công tác của em khi nào thì kết thúc vậy? Anh muốn đưa em đến một nhà hàng mới mở, có rất nhiều món cay mà em thích đó." Hắn lúc nào cũng thế, biết cô thích đồ cay nên thường dành thời gian để tìm ra những quán có nhiều món cay ngon miệng. Đáng tiếc thay, lời nói quan tâm lúc này đối với cô giống như sự thăm dò, dường như chỉ cần cô đáp lời bảo "chưa về" hắn sẽ sung sướng mà đưa tình nhân của mình đi dạo khắp nơi.

“Tiểu Tuyết, sao em không nói gì? Em bệnh sao?”

“Em không sao, bản hợp đồng vừa xong nên em có hơi choáng, nghỉ ngơi một chút sẽ ổn thôi. Chuyến bay hôm nay bị delay, chắc khoảng sáng mai em mới về đến nhà được".

"Delay cũng tốt, có đủ thời gian cho em dưỡng sức. Ngày mai anh đến sân bay đón em nhé, để em về một mình anh không yên tâm".

“Mai xe công ty sẽ đưa đón nên anh đừng lo. Khi đáp chuyến rồi em sẽ nhắn tin cho anh báo bình an".

“Được, được, vậy em nghỉ ngơi đi. Yêu em."

“Tạm biệt anh".

Hoài Khanh im một tiếng rồi cúp máy. Hắn không hề biết rằng lời tạm biệt này đối với Trì Tuyết chính là câu nói cuối cùng chấm dứt đoạn tình cảm này, chính tay cô sẽ đưa tiễn mối tình, đem nó trở về với cát bụi.

Hắn vào mùa đông năm ấy, đã vĩnh viễn chết trong lòng cô rồi.

Trì Tuyết nhìn đồng hồ, hiện tại mới hai giờ chiều. Còn khoảng ba tiếng nữa hắn mới tan ca. Cô tính toán một chút, dọn dẹp lại phòng khách y như cũ, đem xấp ảnh cất vào phòng mình. Trì Tuyết tắm xong liền thay bộ quần áo ngủ bằng áo hoodie hồng cùng váy jean trắng ôm, dự định ra ngoài ăn uống một bữa no nê. Cô ngắm nghía danh thiếp anh gửi cho mình, dự tính vứt vào thùng rác nhưng suy đi nghĩ lại thì quyết định bỏ vào túi áo, quay lưng vào phòng đẩy vali của mình xuống gầm giường rồi mới rời đi.

Phòng nhân sự vừa thông báo về việc nhóm đi công tác có thể nghỉ hết ngày hôm nay và mai sẽ đi làm bình thường, trong mail cũng đề cập chuyện trưởng phòng dự họp, đề cử nhân viên có biểu hiện xuất sắc của tháng. Trì Tuyết ngồi ở quán quen, gọi một phần pasta hải sản cay kèm nước lọc, đọc tin vừa rồi khiến cô có chút lo lắng. Thông thường sẽ có một nhóm cấp cao thường xuyên kiểm tra và giám sát quá trình nhân viên làm việc, nhưng tập đoàn đang trong thời điểm cần tập trung nhân lực giỏi giang bậc nhất phát triển cho các đầu dự án lớn, việc đề bạt hiển nhiên được bàn giao tạm thời lại cho các cấp trưởng phòng.

Vấn đề là Trì Tuyết và lão trưởng phòng từng có xích mích, lão thuộc loại thích được a dua nịnh hót và thường xuyên đưa thực tập sinh là người quen, con cháu gia đình cấp trên vào làm. Cuối cùng thì, đám thực tập sinh giỏi chơi hơn giỏi làm ấy được chuyển sang thành nhân viên chính thức của các phòng ban khác, còn nhân viên phòng ban của Trì Tuyết lại tiếp tục nai lưng xử lý đống kế hoạch bị tồn đọng, nghe chửi mắng oan ức vị cấp trên cho rằng mọi người cố tình không hướng dẫn thực tập sinh, ỷ cũ bắt nạt mới.

Trì Tuyết lắc lắc đầu, tiếp tục xử lý phần ăn ngon miệng của mình. Trên đời mọi chuyện đều có sự an bài phù hợp, nếu là điều sai lệch, cô sẽ lựa chọn đấu tranh cho bản thân đến cùng. Còn về chuyện của hắn, có lẽ giống như anh nói, cô tin tổng giám, chỉ là cô muốn giữ mặt mũi cho người nhà của mình mà thôi. Giữ mặt mũi cho hắn cũng là để bảo vệ bản thân khỏi sự xấu hổ, bị người ngoài bóc trần và nhìn rõ. Ngày hôm nay cô nói dối mình chưa về, đồng nghĩa với việc cô đặt cược toàn bộ sự tin tưởng vào lần cuối cùng này. Nếu không có chuyện gì xảy ra, cứ xem như sự trở về của cô là tặng cho hắn một bất ngờ nho nhỏ. Còn nếu thật sự Hoài Khanh và Ý Yên cố tình muốn tặng cô một chiếc sừng, cô sẽ khiến cả hai phải hối hận.

Sau khi ăn xong, Trì Tuyết ghé tiệm sách cũ. Đây là tiệm sách nằm trên con đường khá sầm uất, có rất nhiều quyển sách hiếm, chủ tiệm là một bà có tóc xoăn hay ăn to nói lớn nhưng bụng dạ rất tốt, thường cho bọn trẻ con đọc ké sách ăn bánh kẹo. Lần nào đến đây, Trì Tuyết đều mang cho bà vài ba túi kẹo ngọt

cùng món bánh bao nhân thịt xá xíu bà thích nhất. Cô chọn hai quyển sách nghe tên có vẻ thú vị, trò chuyện với bà một lúc mới quyết định ra về. Cô có thử điện thoại cho hắn nhưng không thấy hắn bắt máy, người ta thường bảo giác quan thứ sáu của phụ nữ rất đáng sợ, vậy nên trong vài giây suy đoán, thái

độ của Trì Tuyết trở nên quyết liệt lạ thường, cô vẫy tay gọi xe chạy thẳng về khu chung cư.

Cho dù đã dự đoán trước mọi chuyện, Trì Tuyết vẫn gần như khuỵu ngã. Trước bậc thêm là đôi cao gót xa lạ được đính kim cương vô cùng xa xỉ, áo khoác ngoài kiểu nữ vứt bừa bãi trên ghế sofa. Thậm chí trước cửa phòng ngủ của cô còn vương vãi quần áo ngoài lộn xộn của cả nam lẫn nữ, bên trong đầy tràn tiếng thở dốc ồ ồ. Cô nghe tiếng Hoài Khanh khàn giọng, vừa xa lạ vừa buồn nôn.

“Bảo bối của anh, em đúng là biết cách khiến đàn ông mê muội mà. Anh không muốn để em ra ngoài chút nào, nhìn dáng vẻ này của em, ai mà chịu nổi cơ chứ?"

“Còn không phải...ha...em đang...ha... dính chặt với anh hay sao?” Ý Yên nhấn mạnh hai từ “dính chặt" không chút xấu hổ, cô nàng cong người rên rỉ đầy thỏa mãn. Tiếng kêu tràn vào tai Trì Tuyết, chẳng khác nào ác quỷ đòi mạng.

“Còn dám cố tình quyến rũ anh, hôm nay em đừng hòng rời khỏi giường. Chân nâng lên chút nào, được rồi, đừng kẹp chặt anh như vậy, anh sẽ khiến em thoải mái..."

Nước mắt cô đã chảy dài trên gương mặt tự lúc nào. Còn gì đáng kinh tởm hơn chuyện bạn trai mình dẫn nhân tình về nhà, điên cuồng quấn lấy nhau trên chính chiếc giường của cô cơ chứ. Thậm chí nếu hắn chịu để ý một chút, hắn ta sẽ biết trong tủ lạnh thiếu đi hai chai nước hoa quả, xấp ảnh kì lạ trên bàn trang điểm và cả chiếc vali cộm dưới gầm giường. Trì Tuyết nghĩ, có lẽ hắn cũng chẳng thể nghĩ nhiều được đến như thế, trong mắt hắn chỉ còn lưu lại mỗi hình dáng nóng bỏng của nhân tình, cùng bản năng như thú hoang, động tình bằng thân dưới. Trong giây phút khoái lạc nhất, chắc chắn hắn cũng đã quên rằng, mình còn một người bạn gái đã bầu bạn bên cạnh suốt bốn năm.

Trì Tuyết dẫm lên từng món đồ dưới sàn, chẳng hề do dự đi thẳng vào phòng. Xem ra cả hai từ lúc bước vào nhà đã chẳng thể nhịn được, đến đèn phòng ngủ còn không có thời gian tắt, ánh sáng lóa mắt cũng không ngăn nổi hai kẻ đáng khinh kia quấn quýt. Trì Tuyết hít một hơi thật sâu, dùng mu bàn tay lau đi nước mắt, đanh giọng lên tiếng.

“Sao nào, chơi trên giường người khác thoải mái chứ?”

Hắn sững người. Giọng nói quen thuộc khiến máu trong người hắn như đông cả lại. Tại sao cơ chứ, Trì Tuyết đã nói rằng hôm sau cô ta mới về cơ mà. Trong mắt hắn, Trì Tuyết luôn là một người yêu tiêu chuẩn, hiểu chuyện, thành thật, không nghi ngờ lung tung, chính vì vậy hắn mới cả gan đến mức đem Ý Yên về nhà, vui vẻ trên giường của bạn gái mình. Thậm chí hắn còn tính toán đến chuyện phòng khách lẫn nhà bếp, mỗi nơi đều thử một lần.

Chương 3: Cặn bã xã hội

“Hoài Khanh, sao anh không nói gì? Anh bị bệnh sao?" Trì Tuyết dịu dàng nhả từng chữ, hệt như câu nói quan tâm ban trưa hắn dành cho cô. Đôi mắt cô vẫn còn đỏ ửng, nhưng trong ánh mắt lại chỉ có sự phẫn nộ lẫn thất vọng cùng cực.

"Trì Tuyết, em nghe anh giải thích".

Hoài Khanh luống cuống ngồi dậy, nhưng hắn vẫn không quên che chân cho Ý Yên đang ở phía sau lưng mình. Cô nhìn dáng vẻ bạn trai mình bảo vệ nhân tình, tưởng như bản thân đang là cường hào ác bá chia rẽ uyên ương, ván cược mà cô đặt ra, thật sự đã thua trắng rồi.

"Lời giải thích từ miệng anh, tôi ngại nghe, sợ bẩn cả tai". Chưa kịp để hắn nói tiếp, Trì Tuyết đã tặng cho hắn cú tát như trời giáng, nói cô dùng hết sức dồn vào tay cũng không ngoa.

"Nhưng dù sợ bẩn đến cỡ nào, tôi vẫn phải cho anh biết mùi vị đau đớn. Sự đau rát trên mặt anh, chỉ bằng một phần mười cái cảm giác anh mang lại cho tôi thôi".

Trì Tuyết gào lên, nước mắt cố gắng kiềm chế từ đầu đến giờ như vỡ đê, ào ạt tuôn ra. Tim đau đến độ không thở được, cô cúi gập người, nước mắt rơi xuống mặt sàn lạnh băng, tầm nhìn cũng trở nên nhòe nhoẹt.

"Khóc lóc cái gì, khóc lóc cho ai xem. Đàn ông thích ăn thịt, cô bắt người ta ăn chay thì ai mà chịu được chứ. Hoài Khanh đã kể cho tôi nghe cả rồi, yêu đương mấy năm trời mà còn chia phòng ngủ, nghe mà tôi cười đến không ngậm được miệng đây này. Cô tưởng cô là ai chứ, tiểu thư đài các sống ở thời phong kiến à, để anh ấy chịu khổ tìm đến tôi, do lỗi từ cô mà ra đấy thôi".

Ý Yên tì cầm vào vai hắn, ra vẻ đương nhiên chất vấn. Trì Tuyết ngạc nhiên ngẩng đầu, cô thừa nhận bản thân có hơi truyền thống. Nhưng phần lớn nguyên nhân chia phòng chính là bởi lo lắng hắn đang trong giai đoạn ổn định sự nghiệp, công việc cả hai lại không liên quan, sợ ảnh hưởng đến nhau nên cô mới đề nghị chia phòng. Nói như hắn ta, vậy những lần thân mật của cả hai đều như gió thoáng mây bay hay sao.

“Trì Tuyết, nể cô là phái nữ nên không so đo cái tát vừa rồi, xem như chúng ta huề nhau. Tôi ngại mặt mũi cô nên mới không nói, nhưng chuyện đã đến nước này tôi đành nói thẳng. Phân phòng ngủ thì thôi đi, còn không hiểu lãng mạn viết như thế nào. Độ hai mươi mấy tuổi rồi suốt ngày lại còn đồ ngủ tay dài

quần dài, hoặc đầm hoa đơn giản. Cô nhìn Tiểu Yên xem, dáng dấp xinh đẹp, cơ thể nõn nà, ăn mặc đều khiến đàn ông sôi trào nhiệt huyết. Váy ngủ ren gợi cảm, quần áo nửa kín nửa hở quyến rũ, phong tình biết chừng nào. Còn bản thân cô như khúc gỗ, nhạt nhẽo vô vị, đến cả tạo không khí cũng làm chả xong,

mỗi lần nhìn tôi chỉ thấy ngán ngẩm".

"Anh có thể không còn yêu tôi nữa, chúng ta hảo tụ hảo tán. Nhưng cái cách anh bàn luận tôi rồi hả hê, thậm chí ngang nhiên đem nhân tình về ngủ trên chiếc giường của tôi, lăn lộn đến buồn nôn như hiện tại, thì đừng mong tôi bỏ qua." Trì Tuyết cắn chặt môi, từ lúc nghe hắn mỉa mai cô dường như đã chết lặng. Cô gần như không tin được, người từng đầu ấp tay gối với cô lại nói về cô như thế, trong mắt chỉ toàn vẻ chán ghét, quay sang nhân tình lại trở nên tôn sùng mê muội. Cô mặc kệ ánh nhìn của hai kẻ trước mặt, lần theo số điện thoại trên danh thiếp ban trưa mình cất trong túi, gửi đi một tin đơn giản.

(Đến nhà tôi ngay, càng nhanh càng tốt, có món quà bất ngờ tặng tổng giám.)

Trì Tuyết đi đến bên giường, ánh mắt từ trên cao nhìn xuống người đàn bà đầy vẻ khinh thường. Cô túm lấy tóc Ý Yên, kéo cô nàng té xuống đất, một bên má bị áp xuống mặt sàn, Trì Tuyết giật tóc Ý Yên ngược về phía sau, ý muốn trán đối phương xuống sàn. Hắn thấy tình huống không ổn, vội vàng nhào người qua siết chặt cổ tay Trì Tuyết, ý đồ ép cô buông tay. Hắn còn đê tiện đến mức dùng tay trái ghì vai dìu Ý Yên ngồi lên nệm, tay còn lại mơn trớn cổ tay Trì Tuyết, giọng nói ngả ngớn.

"Sao phải tức giận vậy làm gì. Tiểu Tuyết này, dù sao em cũng chưa có kinh nghiệm, để Ý Yên dẫn dắt em một chút, còn có anh ở đây, anh sẽ làm em thấy thoải mái”.

Ý Yên nghe vậy, tuy thể hiện ngoài mặt vẻ không vui nhưng trong lòng lại đang rục rịch. Cô nàng trời sinh tính cách phóng khoáng, thích nhất được đàn ông khen bản thân điêu luyện trên giường, cũng từng nghe người khác khảo nhau rằng chơi ba người sẽ kích thích tột cùng. Nhưng tiểu thư gia đình thế gia, suy cho cùng cũng không thể nào tìm mấy kẻ lai lịch thấp kém hoặc không rõ ràng, vậy nên chỉ có thể chân chính kết giao cùng một người. Trì Tuyết sững sờ, cô cứ nghĩ hắn đơn giản chỉ ham thích chuyện va chạm thể xác, tận hưởng cảm giác lén lút khi ngoại tình, ai ngờ đến cả giới hạn đạo đức cũng không có, cặn bã đến tận đáy xã hội.

Cô dùng sức rút tay mình ra nhưng lại bị hắn túm chặt hơn, áp sát cả thân thể vào người. Trì Tuyết cảm thấy dưới chân hắn dính dính đến kinh tởm, càng vùng vẫy lại càng bị hắn ôm chặt. Ý Yên vốn đang ngồi yên cũng tiến đến từ phía sau, hơi thở phả vào cổ cô nóng ẩm, ngón tay ve vuốt từ vai trở xuống. còn tính toán luôn cả vào bên trong áo. Trì Tuyết run lên, thầm nghĩ hai kẻ này thật sự là muốn chơi đến điên rồi. Đột nhiên khuỷu tay cô bị một lực rất mạnh kéo về phía sau, cả cơ thể rơi vào lồng ngực ấm áp. Cô ngửa đầu nhìn lên, đối diện với ánh mắt sâu thẳm của Kỷ Nhiên. Anh giữ cô đứng vững trong lòng mình, bên ngoài loáng thoáng nghe tiếng bước chân, có vẻ là vệ sĩ đang trông chừng phía ngoài.

“Xin lỗi đã phá hỏng cuộc vui của hai người, đặc biệt là cô, Cao Ý Yên".

Giờ phút này, bất giác Trì Tuyết cảm thấy an tâm đến khó hiểu. Anh vốn dĩ luôn mang dáng vẻ của người đứng đầu, không hay nói chuyện, càng chẳng phải kẻ hay pha trò khuấy động bầu không khí. Nhưng chỉ cần anh ta đứng bên cạnh, cảm giác như dù phía trước mọi thứ có khó khăn đến mức nào, anh ta vẫn sẽ mạnh mẽ chắn ở tuyến trên, bao bọc người của mình kín kẽ tới mức gió thổi cũng không lọt.

Trì Tuyết nhủ thầm, đây chắc chắn là hào quang vạn trượng của người làm sếp, khiến nhân viên bán mạng quên mình, rơi nước mắt cống hiến cho sự nghiệp vĩ đại đây mà.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play