Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Yêu Trong Thù Hận (H+)

CHƯƠNG 01: HỢP ĐỒNG TÌNH NHÂN

Đối diện với Mộc Ly Tâm là một người đàn ông lạnh lùng, hắn mang gương mặt điển trai như nam thần trong phim ngôn tình, nhưng chỉ tiếc rằng trong mắt hắn ta, Mộc Ly Tâm cô hoàn toàn không phải là nữ chính.

Trái ngược với khí chất lãnh băng của hắn, Mộc Ly Tâm như chú gấu nhỏ đứng trước bão tuyết. Dè dặt, là cảm giác đứng đầu.

Vì hôm nay cô đến đây, là để lấy thân trao đổi lợi ích cho gia đình.

"Chỉ cần cô ký tên vào bản hợp đồng này, thì công ty của ba cô vẫn sẽ an toàn tồn tại trên thương trường. Mộc gia, cũng không phải rơi vào hoàn cảnh khốn đốn vì có một đứa con gái xấu xa, chỉ mang toàn tai họa như cô."

Người đàn ông cay độc cất lời, thái độ đối với Mộc Ly Tâm khinh thường thấy rõ. Nhưng cô ấy vẫn chẳng nói lời nào, chỉ lặng lẽ nhìn tới bản hợp đồng trên bàn, rồi khẽ nặn ra nụ cười khổ sở.

Nếu được hỏi, tại sao giữa cô và người đàn ông lãnh khốc ấy lại xuất hiện bản hợp đồng này. Và lý do cô bị hắn ta miệt thị đủ lời mà chỉ lặng lẽ nuốt lệ vào tim, rồi âm thầm chịu đựng. Thì phải kể lại câu chuyện vừa xảy ra tối qua, đó là một đêm tồi tệ nhất trong 23 năm đầu đời của cô.

****************

《Tối hôm trước...》

Đêm nay là buổi tiệc chiêu đãi do Tập đoàn Từ thị tổ chức, nhằm mục đích chúc mừng trúng thầu dự án mới.

Một trong số những khách mời có Lăng Thanh, Chủ tịch Tập đoàn Lăng thị, và hắn cũng là bạn trai của Từ Lê Na, tiểu thư độc nhất của Từ gia. Ngoài ra còn có Mộc Ly Tâm, cô đến cùng với ba mình, nhưng là theo lời mời riêng của Từ Lê Na.

Từ Lê Na và Mộc Ly Tâm là bạn thân từ thuở còn ngồi trên ghế nhà trường ở những năm cuối cấp.

Khi đó, Lăng Thanh là nam thần cá biệt ở khối trên, hắn được rất nhiều nữ sinh thầm thương trộm nhớ, trong đó có cả Mộc Ly Tâm. Cô đem lòng yêu thích hắn, nguyện âm thầm làm tất cả mọi việc vì hắn, kể cả nhận tội thay mỗi khi hắn vi phạm nội quy nhà trường, cố tình làm những món ăn hắn thích, nhưng cũng vì bản tính nhúc nhát, nên lần nào làm thức ăn xong cũng nhờ Từ Lê Na mang tới tặng cho hắn, kể cả quà tặng vào ngày lễ tình nhân, cô thân là nữ nhưng lại đích thân đan một chiếc khăn choàng cổ làm quà tặng cho bạn khác giới.

Sau bao năm âm thần lặng lẽ trao gửi yêu thương, kết quả người được hắn đem lòng yêu thích lại là Từ Lê Na.

Hôm cô ấy được Lăng Thanh tỏ tình giữa trường, đó là ngày Mộc Ly Tâm cô đổ cơn mưa trên mắt.

Nhưng điều tệ nhất là suốt 4 năm qua, cô chưa thể quên đi người đàn ông ấy. Cho đến ngày hôm nay gặp lại hắn tại bữa tiệc này, tim cô vẫn bồi hồi xao xuyến như hôm nao.

Cũng muốn bước tới chào hỏi, cùng uống một ly rượu, nhưng tính cách rụt rè, khiến cô không dám tiến tới gần đối phương.

Thấy người mình yêu thầm, hạnh phúc bên người bạn từng thân như ruột thịt của mình, Mộc Ly Tâm chỉ có thể lặng lẽ đến một góc khuất cạnh cầu thang cô đơn một mình giữa bữa tiệc nhộn nhịp này.

Lúc này, Từ Lê Na đã bước tới đứng cạnh Mộc Ly Tâm, có vẻ như muốn bắt chuyện cùng cô.

"Sao cậu đứng đây một mình vậy? Không qua gặp Lăng Thanh một chút sao, dù gì cũng từng quen biết nhau, còn là người cậu thầm thương trộm nhớ suốt mấy năm liền."

Mộc Ly Tâm bấy giờ chỉ cười nhạt, rồi nhẹ nhàng nói:

"Gặp nhau cũng đâu biết nên nói gì. Vả lại anh ấy là người yêu của cậu, tôi vẫn nên hạn chế tiếp xúc thì hơn."

"Cậu không cần phải cứng nhắc vậy đâu! Dù sao bọn mình cũng là bạn với nhau suốt nhiều năm nay mà."

Từ Lê Na mỉm cười ôn nhu, sau đó còn thân thiết nắm tay Mộc Ly Tâm để thể hiện cảm tình của mình.

Nghe Từ Lê Na nói như vậy, Mộc Ly Tâm cũng cảm thấy thoải mái hơn đôi phần, nên đã mỉm cười.

"Ừm, để lát nữa mình đến chào anh ấy một tiếng."

"Được, cậu cứ tự nhiên, mình thì không nghĩ ngợi gì đâu!"

Từ Lê Na vẫn giữ vững trạng thái hòa đồng vui vẻ. Nhưng lúc này chiếc váy cô ấy đang mặc trên người nhường như gặp một chút sự cố nên phải loay hoay chỉnh sửa.

"Ly Tâm này, hình như dây áo của mình bị tuột rồi, cậu giúp mình xem với."

"Ờ được!"

Nhận được đề nghị cần giúp đỡ của Từ Lê Na, Mộc Ly Tâm rất vui vẻ tiến tới gần cô bạn của mình để nhìn xem phần dây váy của Từ Lê Na có gặp vấn đề gì hay không.

Cả hai lúc bấy giờ đang đứng sát mí cầu thang, do cứ loay hoay không chú ý, trong một giây bất cẩn nào ngờ Từ Lê Na đã sảy chân rơi xuống.

Hình ảnh cô gái ấy đang lăn xuống từng bậc cầu thang, rồi đập đầu mạnh xuống nền gạch, khiến tất cả mọi người chứng kiến đều kinh hãi, sửng sốt.

Đúng lúc Lăng Thanh cũng vừa vặn chứng kiến tất cả.

"Na Na..."

Sau đó, họ nghe thấy giọng nói hốt hoảng của người đàn ông ấy vang lên, hắn chạy nhanh xuống chỗ Từ Lê Na đang nằm, vội vã đỡ cô ta, ôm vào lòng.

"Na Na, em ổn đúng không?"

"Anh à, em...em đau quá..."

Từ Lê Na chỉ kịp thốt lên vài câu rồi ngất lịm. Lúc này, mọi người đã nháo nhào hết cả lên, ông bà Từ cũng hốt hoảng chạy tới.

"Tiểu Na, tiểu Na à, con bị làm sao vậy nè? Là ai, là kẻ nào đã khiến con gái tôi ra nông nổi này hả?"

Từ Dịch nổi giận đùng đùng, và sau khi thấy ai ai cũng đang hướng mắt nhìn về phía Mộc Ly Tâm đang đứng trên đầu cầu thang, thì đôi mắt của lão ta liền trừng lên đáng sợ.

"Không, không phải, tôi không có đẩy cô ấy."

Lúc này, Lăng Thanh đã bế Từ Lê Na đứng dậy, trước khi rời đi vẫn không quên để lại cho Mộc Ly Tâm một ánh mắt tàn khốc nhất, rồi giọng nói lạnh lùng đến cực độ vang lên:

"Nếu cô ấy có mệnh hệ gì, thì đừng nói là cô, mà cả nhà họ Mộc các người cũng đừng hòng yên ổn."

Khoảnh khắc người đàn ông đó bế Từ Lê Na rời đi trong dáng vẻ vội vã, lo lắng, thì trái tim của Mộc Ly Tâm như vừa bị lời nói đanh thép, tàn độc của hắn làm cho rỉ máu.

Những ánh mắt kì thị xung quanh, khiến nước mắt cô rơi xuống lã chã, lúc ba cô hay tin vội đi đến thì cô ấy đã ngã khụy xuống sàn nhà lạnh lẽo.

Nỗi oan tình này, cô biết rửa sạch thế nào đây?

 

《Bệnh viện A 》

Sau nhiều giờ tích cực cấp cứu cho Từ Lê Na, thì bác sĩ cũng quay trở ra với nét mặt không mấy khả quan.

"Cô ấy thế nào rồi?"

Người lo lắng lên tiếng hỏi thăm tình hình đầu tiên là Lăng Thanh, nhưng vị bác sĩ lại ảm đạm thông báo rằng:

"Do phần đầu bị va đập quá mạnh, dẫn đến tổn thương não bộ, các dây thần kinh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nên rất có khả năng bệnh nhân sẽ rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Trong thời gian này, người nhà nên tích cực trò chuyện với bệnh nhân để kích thích não bộ, thì may ra cô ấy sẽ tỉnh lại."

Nói xong, vị bác sĩ lặng lẽ rời đi. Bà Từ vì quá sốc mà ngất lịm ngay tại chỗ. Từ Dịch ôm vợ, ngồi thất thần trên ghế với nét mặt sợ hãi, như một người mang đầy tội lỗi.

Lúc này, Mộc Ly Tâm cũng tìm đến, vốn muốn hỏi thăm tình hình của Từ Lê Na, thì lại nhận được ánh mắt đằng đằng sát khí của Lăng Thanh.

Hắn tức tốc bước tới bóp cổ Mộc Ly Tâm dí vào tường, nghiến răng nghiến lợi mà gằng lên từng chữ:

"Mộc Ly Tâm, tôi nhất định khiến cô phải trả giá vì tội ác đã gây ra cho cô ấy."

****************

Sau đó một ngày, là lúc công ty Mộc thị của ba cô sắp tuột khỏi sàn chứng khoán, có nguy cơ phá sản chỉ trong vài ngày tới.

Không còn cách cứu vãn, Mộc Ly Tâm chỉ còn cách tìm tới người đàn ông ấy để trao đổi.

Giờ nhìn bản hợp đồng trước mặt, cô cười nhưng lại cười trong bi thương. Người cô yêu thầm, nay đã sắp có thể ở bên cạnh rồi...

"Hợp đồng tình nhân, thời hạn là đến khi Từ Lê Na tỉnh lại."

Cô khẽ đọc vài dòng chữ trong bản hợp đồng, rồi lại lặng lẽ mỉm cười, sau đó mới nhìn lên người đối diện, ôn hòa hỏi hắn một câu:

"Anh thật sự tin tai nạn của Từ Lê Na là do em gây ra, mà không cần điều tra rõ ràng sao?"

Lăng Thanh lập tức nhếch môi khinh bỉ:

"Không chỉ tôi mà tất cả mọi người ở đó đều nhìn thấy chính cô đẩy Na Na xuống, thì còn gì mà phải điều tra thêm. Nếu tôi không thương xót, thì chắc gì bây giờ cô còn được ngồi đây."

Mộc Ly Tâm bấy giờ lại cứ cười, nhưng nụ cười này đã nhạt nhẽo hơn rất nhiều.

"Cái thương xót mà anh nói, chính là dùng bản hợp đồng này để biến em thành công cụ cho anh trút giận hằng ngày đó sao?"

"Cô có thể không đồng ý, nhưng Lăng Thanh tôi không bảo đảm cô và Mộc Thái có còn chốn dung thân tại thành phố này hay không thôi."

Lời nói của kẻ tàn độc luôn là mũi dao chọc thẳng vào tai người nghe. Mộc Ly Tâm không ngờ rằng, bản thân mình lại rơi vào hoàn cảnh khốn đốn thế này.

Chỉ vì một sự cố bất ngờ ập tới, đúng là bi hài...

"Tôi đồng ý!"

Câu nói trầm thấp của Mộc Ly Tâm đã thắp lên nụ cười ác độc trên môi Lăng Thanh.

Hắn ta đứng dậy, sau đó nhóm người tới gần Mộc Ly Tâm, dùng bàn tay khỏe khoắn bóp chặt cằm cô ấy, rồi lạnh nhạt cất lời:

"Tôi nói rồi, bất cứ ai khi động vào người phụ nữ của tôi, đều phải trả giá."

CHƯƠNG 02: NƠI Ở MỚI VÀ ĐỒNG PHỤC NGƯỜI LÀM

《Mộc gia.》

Hôm nay là ngày Mộc Ly Tâm phải chấp hành hợp đồng tình nhân với Lăng Thanh.

Nói là hợp đồng tình nhân, nhưng đích thực là nơi sẽ vùi chôn thân xác lẫn tinh thần của cô như bước vào địa ngục trần gian.

Từ nhỏ đã mất mẹ, vừa tốt nghiệp đại học xong còn chưa kịp thực hiện ước mơ trở thành họa sĩ, đã bị cầm tù không biết ngày ra bởi một người đàn ông.

Trên đời này, Mộc Ly Tâm chỉ còn ba mình là người thân duy nhất. Cô không thể để ông tuổi già sức yếu lại phải đứng nhìn sự nghiệp cả đời tiêu tan, rồi lam lũ chật vật mưu sinh làm lại từ đầu.

Nay, cô kéo theo va-li, luyến tiếc nhìn lại căn phòng của mình lần cuối, rồi khẽ mỉm cười, lê bước rời đi.

Xuống tới phòng khách, ba cô đã ngồi chờ từ rất lâu.

Cô biết rõ nỗi lòng của ông lúc này, nên lẳng lặng bước đến ngồi bên cạnh ông.

Từ lúc xảy ra chuyện đến nay, cả hai vẫn chưa có cơ hội ngồi lại nói chuyện với nhau. Tuy ba cô chưa từng quở trách hay đề cập đến sự việc giữa cô và Từ Lê Na, nhưng cô vẫn có một câu hỏi muốn lắng nghe câu trả lời từ ba mình.

"Ba, ba có tin con không?"

Nghe thấy câu hỏi của Mộc Ly Tâm, Mộc Thái mới quay sang nhìn cô con gái của mình, bất lực trả lời:

"Ba đương nhiên tin con, nhưng một mình ba tin thì có ích lợi gì chứ. Người quan trọng nhất là Lăng Thanh, cậu ta..."

"Anh ấy sẽ không giết con đâu, nên ba đừng lo lắng. Ly Tâm chỉ cần một mình ba tin tưởng là đủ rồi."

Mộc Thái còn nói chưa hết câu thì Mộc Ly Tâm đã chủ động nắm tay ông, rồi cất lời chen ngang.

Đối với cô, chỉ cần người thân của mình tin tưởng mình là đủ.

Chứng kiến con gái bị ép buộc đi vào đường cùng mà không thể làm gì khác, người làm cha chư Mộc Thái thật sự rất khổ sở.

"Hay ba đi gặp Lăng Thanh, xin cậu ta tha cho chúng ta một con đường lui. Dù có đánh đổi cả gia sản ba cũng bằng lòng."

"Ba à, Lăng Thanh yêu Từ Lê Na như vậy thì làm sao dễ dàng buông tha cho chúng ta, nên ba đừng đi tìm hắn làm gì. Ba yên tâm, con sẽ tự tìm cách minh oan cho bản thân, cũng sẽ không gục ngã trước khi Từ Lê Na tỉnh lại."

"Nhưng con sẽ chịu khổ."

"Con chịu được! Với con, ba là người quan trọng nhất. Chỉ cần ba bình an, khỏe mạnh là Ly Tâm yên lòng. Vả lại con gái lớn rồi, cũng mạnh mẽ hơn nhiều, ba phải tin tưởng con có thể thành công vượt qua khoảng thời gian cay nghiệt này. Ba yên tâm nha!"

Dù không nỡ, thì Mộc Thái cũng đành lực bất tòng tâm. Ông xoa đầu cô con gái nhỏ của mình lần nữa, rồi nghẹn ngào trước giây phút chia ly.

"Con gái đáng thương của ba, con cũng phải giữ gìn sức khỏe cho thật tốt, rồi sớm trở về bên cạnh ba!"

"Dạ!"

Mộc Ly Tâm mỉm cười, rồi ôm lấy người ba đáng kính của mình.

Ngày hôm nay rời xa mái ấm gia đình, là khi Mộc Ly Tâm bước vào nơi sẽ chôn vùi thanh xuân.

Vậy còn tình yêu cô dành cho người đàn ông đó, liệu có còn tồn tại trong giây phút này không?

 

Mộc Ly Tâm đặt chân vào biệt thự L của Lăng Thanh là khi trời vừa chạng vạng tối. Cô bước vào, trong tâm thế không được chào đón.

Quản gia Lâm đưa cô đến một căn nhà nhỏ dùng để chứa đồ, nằm phía sau biệt thự.

Sau đó, ông thờ ơ đưa ra căn dặn:

"Đây là chỗ ở và đồng phục người làm của cô. Hằng ngày phải bắt đầu làm việc từ ba giờ sáng, điểm tâm được ăn là khi vườn rau bên hông nhà được chăm sóc xong. Không được sự cho phép của Thiếu gia, cô không được đặt chân vào biệt thự nửa bước. Còn những việc khác, tôi sẽ căn dặn sau."

Nói xong, quản gia Lâm hờ hững rời đi. Mộc Ly Tâm cũng nhìn vào căn nhà chỉ có chút ánh sáng le lói từ chiếc đèn nhỏ treo trên trần nhà, rồi mang theo va-li và đồng phục vừa được phát, từ từ bước vào trong.

Bước chân vào căn nhà nhỏ chật hẹp, tuy là nhà chứa đồ nhưng lại toàn là đồ dùng bị bỏ đi, nên nơi đây căn bản chẳng có ai lui tới dọn dẹp.

Trong nhà có căn phòng vừa vặn cho một người ở. Chiếc giường bằng sắt cũ kỹ và manh chiếu tre là thứ sẽ đồng hành với Mộc Ly Tâm vào đêm hôm nay.

23 năm sống trong nhung lụa, đường đường là tiểu thư khuê các, nay phải sống một cuộc sống cơ cực, đến chỗ ăn chỗ ngủ cũng chẳng được đàng hoàng.

May thay, Mộc Ly Tâm từ nhỏ đã biết cách tự lập, là người hiểu chuyện lại không bị ảnh hưởng bởi tính cách như những cậu ấm cô chiêu con nhà quyền quý, nên bây giờ mới có thễ dễ dàng chấp nhận môi trường sống hiện tại.

Sau khi chiêm ngưỡng không gian riêng của mình xong, Mộc Ly Tâm bắt tay vào dọn dẹp.

Đầu tiên là quét dọn sạch bụi bặm trong phòng rồi mới tìm giẻ lau, lau chùi sạch sẽ giường ngủ. Loay hoay tận mấy tiếng đồng hồ, Mộc Ly Tâm cũng dọn xong chỗ dừng chân mới của mình.

Lúc này, quần áo trên người cô đã dính đầy vết bẩn. Bụng lại đói cồn cào và bắt đầu đánh trống. Giờ việc cô muốn làm nhất là đi tắm rửa sạch sẽ, nhưng khổ nỗi ở đây lại không có nhà vệ sinh riêng.

Cơ thể cô đang đổ rất nhiều mồ hôi vì không gian chật hẹp mà thời tiết mùa hè lại oi bức, khiến làn da thịt mịn màng bắt đầu ngứa ngáy.

Vì không thể chịu nổi, Mộc Ly Tâm chỉ còn cách bước ra ngoài, quan sát xung quanh xem có nhà vệ sinh ở ngoài không.

Cũng may, ông trời không phụ lòng người tốt. Mộc Ly Tâm đã tìm thấy toilet dành cho người làm cách đó không xa. Không cần biết là có phòng tắm hay không nhưng cô vẫn mang quần áo tới đó.

Cùng lúc này, Lăng Thanh vừa từ bệnh viện trở về nhà. Có vẻ như hắn đã uống rượu trước đó, nên dáng vẻ khi ra khỏi xe khá loạng choạng.

Vừa vào trong, hắn liền đảo mắt nhìn xung quanh như đang tìm ai đó. Đến khi không tìm thấy người mình cần thì lập tức cáu kỉnh gọi người:

"Quản gia Lâm..."

Chưa đầy năm giây sau, người quản gia trung niên đã hớt hải chạy ra cúi đầu trước Lăng Thanh.

"Dạ thiếu gia có gì sai bảo?"

"Cô ta đâu rồi? Đã tới đây hay chưa?"

"Dạ ý của thiếu gia là đang tìm Mộc Ly Tâm tiểu thư?"

Nghe tới cái danh xưng "tiểu thư" mà quản gia Lâm dành cho Mộc Ly Tâm, hắn ta liền nhếch môi cười khinh bỉ.

"Đúng, nhưng một khi đã đặt chân vào đây thì cô ta là một cô gái không danh, không phận, chả khác gì người làm. Cho nên, dẹp ngay hai từ "tiểu thư" đó cho tôi. Nghe rõ chưa?"

"Dạ rõ!"

"Cô ta đang ở đâu?"

"Tôi đã nghe theo căn dặn của Thiếu gia, sắp xếp cho cô ấy ở nhà chứa đồ phía sau biệt thự. Chắc bây giờ đang dọn dẹp chỗ ở của mình."

Nhận được thông tin đúng như ý muốn. Biểu cảm trên gương mặt hắn ta liền trở nên hài lòng. Ánh mắt bắt đầu lộ ra tia thâm độc đầy thú tính.

"Gọi cô ta lên phòng phục vụ cho tôi."

Lạnh lùng để lại một câu nói, Lăng Thanh ngay sau đó đã đi thẳng lên lầu.

Quản gia Lâm cũng nhanh chóng chạy ra căn nhà nhỏ phía sau biệt thự, tìm Mộc Ly Tâm.

Đúng lúc ấy cô vừa trở ra từ nhà vệ sinh, nên đã gặp được quản gia Lâm ngay bên ngoài.

"Bác tìm tôi sao?"

"Tôi tìm cô là để thông báo. Thiếu gia về rồi, cậu ấy gọi cô lên phòng phục vụ cho cậu ấy."

"Vậy bác chờ tôi vào trong cất đồ đã, rồi làm phiền bác đưa tôi tới phòng riêng của anh ấy."

Nghe quản gia Lâm thông báo xong, Mộc Ly Tâm vẫn tuyệt nhiên bình tĩnh. Cô đi vào ngôi nhà nhỏ của mình, cất khăn tắm và quần áo vừa thay ra, rồi mới cùng quản gia trở vào biệt thự.

Đây là lần đầu tiên cô được đặt chân vào ngôi biệt thự này. Thật ra nơi đây không thiếu gì người làm, nam nữ đều có, mỗi người một việc, nhưng hình như chỉ có mỗi mình Mộc Ly Tâm cô là người trẻ tuổi nhất.

Đi qua hai dãy cầu thang, quản gia Lâm đã đưa người con gái ấy đến trước cửa phòng của Lăng Thanh.

"Dạo gần đây tâm trạng của Thiếu gia không được tốt, hôm nay còn uống rượu. Cô nên cẩn thận lời ăn tiếng nói và cách hành xử của mình một chút."

"Tôi biết rồi!"

Mộc Ly Tâm vẫn hết sức điềm nhiên. Đợi sau khi quản gia rời đi thì cô mới đưa tay lên gõ cửa.

*Cốc cốc cốc.

CHƯƠNG 03: ĐỐI MẶT

*Cốc cốc cốc.

*Cốc cốc cốc.

Sau hai lần gõ, cửa phòng vẫn êm ắng không động đậy. Mộc Ly Tâm thiết nghĩ người đàn ông ấy đã ngủ, nên cô định quay lưng đi, thì phía cánh cửa đã được ai kia tác động vào.

Trong khi Mộc Ly Tâm vẫn chưa kịp nhìn rõ mặt đối phương, thì cô đã bị người đàn ông ấy tóm lấy cánh tay kéo vào trong, thô lỗ ấn cô vào tường với lực đạo mạnh bạo khiến tấm lưng mảnh mai của cô ấy va đập vào tường.

Dưới ánh sáng mờ nhạt từ đèn ngủ trong phòng, tình cờ khắc họa lên hình ảnh đôi nam nữ đang đứng song song nhau.

Mộc Ly Tâm có thể mơ hồ nhìn thấy ánh mắt lạnh lùng của Lăng Thanh, và ngửi thấy hơi thở nồng nặc mùi rượu của hắn đang phả vào mặt mình.

Hắn cứ nhìn cô như nhìn một tội đồ đáng bị xửa án tử hình, nhưng Mộc Ly Tâm vẫn không hề sợ hãi. Thậm chí còn cất lời quan tâm:

"Có cần em pha trà giải rượu cho anh không?"

Giọng nói nhẹ nhàng ấy, câu từ ấy, chứng tỏ rằng sâu trong tim cô vẫn còn tình cảm dành cho người đàn ông này.

Nhưng đối với hắn, cô bây giờ như cái đinh trong mắt. Thật tình chỉ muốn hành hạ, để cô phải trả giá cho những gì đã gây ra với bạn gái mình.

Sau vài giây, Lăng Thanh bật cười khinh khỉnh.

Hắn giơ một tay chống lên vách tường, tay còn lại nhẫn tâm đưa tới bóp chặt hàm cô gái. Động tác dứt khoát, ánh mắt tàn độc, và giọng nói lạnh lùng tựa băng vang lên:

"Tại sao cô lại ra tay hãm hại Na Na? Là vì yêu tôi không thành sao?"

"Em không hại cô ấy. Là do lúc đó bọn em đang loay hoay chỉnh sửa trang phục trên người, trong lúc sơ ý Na Na mới sảy chân tự ngã xuống cầu thang. Em không hề liên quan tới chuyện này, sao anh cứ không chịu tin em?"

"Haha, nói hay lắm."

Hắn bật cười khinh bỉ thật lớn, sau đó chuyển tay từ hai bên hàm xuống chiếc cổ thiên nga của cô gái, ra sức siết vào với ánh mắt đong đầy lửa giận.

"Lý do hay và giỏi giảo biện lắm, nhưng tôi lại tin vào đôi mắt của mình hơn. Và ngày nào cô ấy chưa tỉnh lại thì cô cũng đừng hòng được sống yên ổn. Đồ rắn độc."

Đay nghiến xong, hắn ta mới chán ghét buông tay ra khỏi cổ Mộc Ly Tâm khi thấy cô ấy sắp không còn thở nổi.

*Khụ khụ khụ.

Được tha, Mộc Ly Tâm chỉ biết ôm cổ, ho sặc sụa.

Trong khi còn chưa kip điều chỉnh lại nhịp thở thì lại nghe hắn ta ra lệnh:

"Xuống bếp pha trà. Trong vòng 3 phút phải quay trở lại đây với ly trà còn nóng."

Trong vòng ba phút, phải đi từ lầu hai xuống bếp, pha một ly trà, sau đó mang trà từ bếp trở lên lầu hai bằng thang bộ.

Nghĩ thôi mà đã thừa biết không đủ thời gian thực hiện, nhưng Mộc Ly Tâm vẫn lẳng lặng lắng nghe và thực hành trong tâm thế không hề vội vàng.

Sau khi Mộc Ly Tâm rời đi, Lăng Thanh lại tiếp tục nạp rượu vào người. Vì nỗi đau bạn gái bất ngờ gặp nạn vẫn còn đó, để vơi tâm sự hắn chỉ biết tìm tới men say.

Hơn năm phút sau, Mộc Ly Tâm đã quay trở lại với ly trà nóng trên tay. Cô lặng im đặt ly trà xuống trước mặt người đàn ông, và đứng đó chờ đợi.

Bấy giờ, Lăng Thanh lại nhìn sang chiếc điện thoại vẫn còn đang được bấm giờ. Nhận thấy thời gian đã vượt mức quy định, hắn cũng chẳng nói năng gì mà chỉ cười khẩy một cái, rồi thong thả cầm ly trà lên, lắc lắc nhẹ nhàng để nước trà chao đảo, sau đó bất ngờ hất thẳng ly trà lên người Mộc Ly Tâm.

Thoáng chốc, phía trước cơ thể của cô đã bị nước nóng làm ướt. Dù rất nóng, nói không chừng còn bị bỏng, vậy mà Mộc Ly Tâm chưa từng kêu la nửa lời. Cô cắn răng, nắm chặt tay chịu đựng.

Chuyện gì nhịn được cô sẽ nhịn. Cũng không cần phải tỏ ra đáng thương, vì căn bản cô chẳng cần ai thương hại.

"Pha lại ly khác."

Hắn ngang ngược ra lệnh lần hai. Và Mộc Ly Tâm vẫn lặng lẽ làm theo mệnh lệnh.

Cô mang chiếc ly rỗng ra ngoài, hắn tiếp tục bấm giờ. Đúng năm phút sau, Mộc Ly Tâm lại quay trở lên, và lần hai cũng như lần đầu. Ly trà ấy vẫn bị hất sạch sẽ lên người cô.

Cũng may, lần này cô không pha trà với nước nóng cao độ như lần trước. Nên khi nước tưới lên người đã chẳng còn nóng bao nhiêu.

Hai lần bị tạt trà nóng lên người, Mộc Ly Tâm vẫn không hề phản ứng dù chỉ là một chút. Ấy thế mà lúc này, Lăng Thanh còn khinh khỉnh bật cười.

"Cứng cỏi lắm. Thảo nào lòng dạ mới xấu xa như thế được."

Hắn châm biếm cất lời xong thì ngừng lại, rồi mới nói tiếp vế sau:

"Qua đây, quỳ xuống rót rượu cho tôi."

Chỉ có những kẻ hẹp hòi mới lấy việc hành hạ người khác làm thú vui tao nhã. Nhưng hắn thì lại đang lấy lý do trút giận cho bạn gái, thay cô ta trừng trị kẻ gây ra tai họa cho mình.

Còn Mộc Ly Tâm, nhẫn nhịn là vì gia đình, vì sản nghiệp của nhà họ Mộc, hơn hết là vì người ba đã bước vào độ tuổi xế chiều.

Cô ấy luôn giữ im lặng, và tiến tới chấp nhận quỳ gối bên cạnh người đàn ông ấy, tay cầm lên chai rượu, bình thản rót vào ly.

"Haha... Mộc tiểu thư khuê các, cô có thấy bản thân mình đang làm chuyện nhục nhã chưa?"

Lăng Thanh thô bỉ cất lời chế nhạo xong, thì cầm lấy ly rượu vừa được Mộc Ly Tâm rót ra, hắn đem thứ nước trong ly ngang nhiên trút lên đầu cô gái.

Rượu màu đỏ, vừa cay lại vừa nồng, cứ thế chảy từ trên đỉnh đầu xuống khỏi chiếc cằm thon của người phụ nữ.

Mộc Ly Tâm ngay lập tức đứng dậy, hai tay cô nắm chặt thành quyền, gương mặt lạnh lùng không biến đổi, nhưng vẫn nhẫn nhịn không thốt lên nửa lời tức giận, mà chỉ trầm giọng hỏi một câu:

"Không biết bấy nhiêu đây đã đủ khiến anh vui lòng chưa, Lăng thiếu?"

"Đương nhiên là chưa đủ. Đêm nay còn dài, cô còn phải tận hưởng từ từ."

Nói xong, hắn lại lấy tấm thẻ tín dụng đang nằm yên ắng trên bàn, thẳng tay ném xuống sàn nhà, gần chỗ mình đang ngồi.

"Nhặt nó lên."

Tính khí hắn bình thường không xấu, cũng không phải hạng người ngông cuồng, tàn độc như bây giờ. Chỉ khi thật lòng yêu ai rồi, hắn sẽ xem người đó như bảo bối, bất cứ ai động vào người phụ nữ của hắn thì đều đắc tội với hắn.

Và ngay lúc này, trong mắt hắn ta, Mộc Ly Tâm chính là kẻ thù. Nếu không phải muốn hành hạ cô sống không bằng chết thì có lẽ hắn đã dùng quyền lực ép chết cô từ sớm.

Còn đối với người phụ nữ ấy, bấy nhiêu đây đối với cô chẳng là gì cả. Nhẫn nhịn một chút để được yên thân thì càng xứng đáng.

Chính vì nghĩ như vậy nên cô lại tiến tới gần hắn ta, chậm rãi cúi xuống nhặt tấm thẻ ấy. Cứ tưởng vậy là xong, nhưng nào ngờ Lăng Thanh lại đưa chân giẫm lên tay cô ấy, không một chút nào tỏ ra thương tiếc.

Cơn đau ập tới từ bàn tay đang bị giẫm, khiến Mộc Ly Tâm phải nhăn mặt, cô cắn môi nén chịu đựng chứ không kêu than, dù chỉ là một âm từ nhỏ nhất.

"Cảm giác này, sao mà đau bằng lúc Na Na bị cô đẩy xuống cầu thang nhỉ? Giờ cô ấy hôn mê bất tỉnh, nằm trên giường chịu đựng đau đớn, thì ít ra tôi cũng phải cho cô nếm trải mùi vị khổ sở."

Vừa cay độc đay nghiến, hắn vừa dùng sức đạp mạnh xuống tay Mộc Ly Tâm.

"Chỉ cần cô chịu van xin, Lăng Thanh tôi sẽ rủ lòng thương xót, tạm tha cho cô lần này."

Lúc bấy giờ, Mộc Ly Tâm chỉ ngẩng mặt lên nhìn người đàn ông nhẫn tâm ấy. Ánh mắt của cô, nay đã trở nên vô cảm, gương mặt kiên cường cho thấy cô sẽ không hề chịu khuất phục.

"Tôi không sai, tại sao phải van xin anh tha thứ?"

Cô ấy, giờ đã thay đổi cách xưng hô. Có lẽ là chút tình cảm còn vương lại ở thời thanh xuân đến nay đã chẳng còn tồn tại.

Khi họ yêu người ta đến mức mất lý trí, không phân rõ đúng sai, thì dù cô có làm gì cũng đều vô nghĩa trong mắt họ.

Ngay từ đầu, cô không hề cưỡng cầu. Không chạy theo phá hoại hay tranh giành tình yêu của họ. Vậy mà tai họa vẫn tự ập lên đầu, khiến cô phải ra nông nổi này. Lẽ ra, cô phải hận chứ sao lại yêu.

Cô mang tình yêu trao cho hắn, nhưng là tình yêu chân thành cần được trân trọng, chứ không phải bất chấp yêu mù quáng để người ta chà đạp.

Còn vì hiểu lầm mà bị sỉ nhục thế này, cô càng không cam tâm.

Và với câu trả lời ấy của cô, khiến Lăng Thanh lập tức đanh mặt. Rõ là đã tức giận đến mức lớn tiếng cảnh cáo:

"Cô có biết càng chống đối tôi, thì hậu quả gánh lấy càng lớn không hả?"

Mộc Ly Tâm lại thản nhiên nhoẻn miệng cười, rồi mới nói:

"Anh có thấy nực cười không? Khi mà từ nãy giờ tôi chưa từng làm trái ý anh."

Như một gáo nước lạnh tiếp tục dội thẳng vào mặt. Lăng Thanh bị thái độ bất khuất và màn đáp trả của Mộc Ly Tâm làm cho thẹn quá hóa giận.

Hắn không giẫm lên chân cô nữa, mà lại đưa tay tới bóp cổ cô ấy, đồng thời kéo Mộc Ly Tâm đứng dậy, hắn đẩy cô lui về phía giường ngủ, ép đến khi cô không còn đường để lui phải mất đà ngồi bệch xuống giường thì mới chịu dừng lại.

Lần này, hắn ra tay mạnh bạo. Dĩ nhiên Mộc Ly Tâm đã bị siết cổ tới mức hô hấp khó khăn, sắc mặt cũng từ trắng chuyển sang đỏ.

Lăng Thanh như một con thú dữ đang lên cơn điên tiết, hắn nhìn Mộc Ly Tâm với đôi mắt oán giận nên chất giọng thốt ra cũng chẳng hề dễ nghe:

"Có phải cô cho rằng, tôi không dám giết cô?"

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play