Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Toang! Lộ Bí Mật Rồi!

Chương 1: Cưới! Cưới liền mẹ ơi

"Con đã bao nhiêu tuổi rồi hả? Học cũng học xong rồi còn chưa về nước đi?"

Đây là nội dung không thể thiếu trong mỗi cuộc trò chuyện của Thuý An và mẹ kể từ khi cô tốt nghiệp.

"Mẹ, con ở đây cũng không sao mà. Tết năm nào con cũng về đó thôi. Mẹ dùng hết kem dưỡng da chưa để con gửi về nữa nhé?" cô mềm giọng dỗ ngọt. Dạo này ở Việt Nam đang nắng nóng, cô không dám chọc cho mẹ giận thêm. Nếu không tiếp theo sẽ là một màn khóc lóc tủi thân của mẹ vì tuổi già mà không có cháu bế thì càng nhức đầu hơn.

"Đừng có đánh trống lảng! Tôi không cần dưỡng da, tôi cần có cháu bế. Chị có về không thì bảo?" mẹ cô thấy cô nói sang chủ đề khác thì giận đến nỗi thay đổi cả xưng hô. Lúc bình thường là mẹ - con nhưng khi bà giận lên nhất định sẽ xưng chị - tôi.

"Ơ kìa mẹ, thế con anh Ngọc không phải cháu mẹ thì cháu bà hàng xóm ạ?"

Thuý An có một người anh trai tên là Ngọc. Anh trai cô đã lập gia đình từ sớm, một vợ hai con, gia đình tiêu chuẩn của xã hội. Lúc trước hai đứa nhóc còn nhỏ hay ở nhà với ông bà nên mẹ cô bận rộn không có thời gian quản cô. Hiện tại hai đứa đều đã lên cấp 1, hết học ở trường lại học năng khiếu nên không còn quanh quẩn bên chân bà nữa, bà rảnh ra là sẽ bắt đầu giục cô cưới để sinh cháu.

"Có mống nào ở nhà đâu mà cháu? Nhà người ta cháu chắt đầy nhà. Nhà này thằng bố con mẹ nó cứ bắt nó đi học, học cả cuối tuần chả giống ai. Rồi tôi chơi với ai?"

"Được rồi mà. Để con thu xếp" lúc này ai dám chọc giận bà được chứ.

"Thu xếp thu xếp. Chị thu xếp 2 năm rồi đó. Không nói nhiều, xin nghỉ đi về nước làm việc rồi lấy chồng. Thiếu bao nhiêu lương tôi bù!" mẹ cô hùng hồn nói.

"Ái chà, mẹ lại mới bán được đất ạ? Nói chuyện hoàng tráng thế?" Thuý An bật cười. Tính mẹ cô là vậy, thẳng thắn và trực tiếp, làm gì cũng lấy nhanh gọn làm mục tiêu.

"Không phải cười. Chị không về tôi cạch mặt chị" mẹ cô đã nguôi giận nhưng giọng vẫn còn hờn dỗi.

"Được, được, con phải về cho đại gia nuôi thôi".

Nói thì nói thế nhưng nửa năm sau cô mới về nước. Một cô gái độc thân 27 tuổi, có học vị thạc sĩ và một người mẹ thèm bế cháu thì chắc chắn thứ chờ đón cô sẽ là danh sách xem mắt dài bất tận.

Về nước được 2 tháng, mẹ đã xếp cho cô 10 buổi xem mắt từ con nhà bạn của mẹ đến cháu họ bà hàng xóm mà cũng không chốt được ai thì bà lại nổi giận đùng đùng kéo toạc rèm cửa ra đá bay giấc ngủ nướng của cô.

"Ngủ, lại ngủ. Chị về đây để ngủ đấy à? Hôm qua chị nói cái gì mà con người ta lại chạy mất dép thế?"

Thuý An uể oải nheo mắt bò dậy. Cô chống cằm mơ ngủ nói: "Không có gì, con nói con không biết nấu ăn mà thôi".

Cô ngáp dài một cái rồi lại nói tiếp: "À, với con bảo là trước 8h sáng con không dậy được nữa".

"Giời ơi là giời. Chuyện đó không để sau hẵng nói được sao? Chị cứ thế này chỉ có đi lấy làm hai cho người ta thôi" mẹ cô bực tức nói không quên cốc đầu cô một cái.

"Con dám lấy đấy mẹ dám gả con cho người đã qua một đời vợ không?" cô dụi dụi vào vai mẹ trêu chọc.

"Hứ, có gì mà tôi không dám. Đây này. Thằng ** này rõ được mỗi tội bỏ vợ. Người ta giới thiệu tôi còn không thèm nhận. Chị không phải thách, tôi gật đầu cái họ mang trầu cau đến rước liền" mẹ cô mở Zalo lướt đến một cuộc hội thoại ở tít phía dưới rồi đưa cho cô xem thông tin người đó.

Thuý An nghe mẹ cô nói thì ôm bụng cười ngặt nghẽo. Cười chán rồi thì mới cầm điện thoại xem ảnh. Nhưng khi nhìn thấy ảnh chụp màn hình trang Facebook của người đó thì nụ cười của cô tắt lịm.

Thuý An ngẩn người ra một lúc rồi lắp bắp: "Mẹ...nói...là người này?"

"Còn không thì sao? Con nhà gia giáo, học thức đàng hoàng, mỗi tội bỏ vợ mà thôi chứ không cũng chẳng đến phần chị"

"Mẹ...nói...người này bỏ vợ rồi? Làm sao lại bỏ? Bỏ bao lâu rồi ạ?"

"Nghe dì nó bảo lấy vợ bác sĩ quá bận rộn, không có thời gian dành cho gia đình, lại không chịu được mẹ nó giục sinh cháu nên bỏ nhau. Mà hỏi lắm thế làm gì? Chị định cưới người ta thật chắc?"

"Cưới chứ! Cưới liền mẹ ơi! Con chốt người này rồi!" Thuý An vô cùng vui vẻ nói dứt khoát từng câu không hề giống đang đùa.

"Bao giờ có thể gặp mặt hả mẹ? Hôm nay được không? Ngày mai cũng được nốt. Con khoẻ cả tuần này luôn ý"

Từ khi về nước cô vẫn còn làm remote cho công ty cũ. Múi giờ khác nhau nên vẫn làm đêm ngủ ngày, vì vậy thỉnh thoảng cô sẽ lấy lý do mệt, ốm để trốn xem mắt. Mẹ cô biết thừa nhưng càm ràm vài câu rồi lại thôi.

Nay thấy con gái chủ động đòi xem mắt thì bà hết sức bất ngờ: "Con nghiêm túc đấy à? Con có bình thường không? Người ta ly hôn một lần rồi đấy".

Mẹ cô tát tát vào má cô chỉ sợ con mình chưa tỉnh ngủ.

"Con nghiêm túc! Hoàn toàn nghiêm túc mẹ ạ! Con muốn lấy người này!" Thuý An nhìn thẳng vào mắt mẹ mà nói.

Mẹ cô đi từ bất ngờ đến kinh ngạc, cuối cùng là đành chiều ý con gái sắp xếp một buổi gặp mặt với người trong ảnh. Dù trong lòng bà không ưng lắm, cũng không biết con gái mình bị chập mạch chỗ nào lại muốn lấy một người từng ly hôn vợ. Nhưng méo mó có hơn không, bà cũng chẳng hơi đâu mà lo nghĩ nhiều đến thế. Cứ cho gặp mặt đã rồi tính.

Chương 2: Em bị ép đến đây sao?

Ngày xem mắt, Thuý An chuẩn bị từ rất sớm. Thời gian hẹn gặp là 8h tối nhưng 5h cô đã bắt đầu chọn váy, trang điểm. Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, dù thế nào cô cũng phải xuất hiện thật tươm tất xinh đẹp. Sau một hồi chọn tới chọn lui cuối cùng cô chọn một chiếc váy trắng cổ vuông dáng xoè nhẹ nhàng phối cùng một giày cao gót và túi xách cùng tông. Đây không phải phong cách thường ngày của cô. Khi còn ở nước ngoài cô rất thích mặc những chiếc váy ôm sát cơ thể phối cùng áo blazer khi đi làm. Sau khi kết thúc giờ làm chỉ cần bỏ áo khoác ra là có thể lập tức đi chơi cùng bạn bè. Nhưng bảo cô mặc như thế đi gặp anh thì cô thực sự không dám. Sau khi chuẩn bị xong, cô đến điểm hẹn trước rồi chọn vị trí ngồi trên tầng. Đây là một quán cafe theo phong cách Bắc Âu, thiết kế trang nhã bằng tông trắng - nâu chủ đạo, là do dì của anh chọn. Từ góc của cô có thể quan sát được người ra vào quán. Cô muốn đợi khi anh tới rồi cô sẽ quan sát một lúc rồi mới đến gặp. Trong lúc ngồi chờ, Thuý An gọi một tách capuchino rồi ngồi ngẫm nghĩ về những năm tháng đã qua.

Thuý An thích Hoàng Duy 8 năm. Bắt đầu từ năm thứ hai đại học đến tận bây giờ. Năm đó, anh là giảng viên thỉnh giảng được khoa mời về giảng dạy một môn chuyên ngành của cô. Giảng đường của anh luôn chật kín sinh viên vào những ngày đầu. Sinh viên đúng ngành đến học thì ít mà sinh viên ngành khác đến ngắm anh thì nhiều. Nếu không phải khoa của cô ưu tiên xếp lịch học tự động cho sinh viên trong khoa thì cô không thể tranh suất nổi. Cô vẫn còn nhớ năm đó khi anh bước vào lớp cả lớp đều ồ lên vì trăm nghe không bằng một thấy, quả nhiên vị giảng viên được sinh viên nữ săn đón nhiệt tình này có ngoại hình vô cùng xuất sắc. Vóc dáng cao ráo, sống lưng thẳng tắp, gương mặt thư sinh anh tuấn, giọng nói trầm ấm lại càng khiến người ta xao xuyến. Con người anh chính là hình mẫu ngoài đời thực của câu nói lụa đẹp vì người. Chỉ với những chiếc áo sơ mi và quần tây đơn giản mà anh cũng có thể trở nên nổi bật xuất chúng như thế thì chắc chắn là dựa vào thực lực.

Tuy lúc đó anh mới chỉ 28 tuổi, còn đang là một thạc sĩ nhưng vốn kiến thức rất rộng, phong cách giảng bài thì rất dịu dàng, điềm đạm và kiên nhẫn giải đáp thắc mắc cho sinh viên. Quả thật cái biệt danh "Google sống của khoa Quản trị kinh doanh" mà người ta đặt cho anh không phải là hư danh. Chỉ có một điều là anh chấm điểm rất khó, thường giao thêm nhiều bài tập về nhà. Vì thế sau khi thi giữa kỳ thì những người đến ngắm trai đẹp dần dần nghỉ hết, chỉ còn lại người của chuyên ngành cô tiếp tục học. Lúc ở đại học, Thuý An là người ngại giao tiếp, vì vậy cô không nhận những công việc cần sự tự tin như thuyết trình trước lớp. Cô cũng luôn ngồi ở các góc khuất tầm nhìn không ai chú ý đến. Điều duy nhất tạo nên cảm giác tồn tại của cô trong lớp học này là tên cô luôn nằm trong nhóm sinh viên đạt điểm cao nhất. Cuối kỳ học anh còn tặng cho 10 sinh viên điểm cao nhất mỗi người một cuốn sách chuyên ngành do chính anh dịch. Cô rất trân trọng cuốn sách ấy, đến bây giờ mỗi lần mở ra cũng vẫn cực kỳ cẩn thận. Cô cũng không biết tình cảm của cô với anh bắt đầu từ khi nào. Là khi nhìn anh say sưa giảng bài hay là khi anh chăm chú đọc bài luận của sinh viên rồi đưa ra nhận xét? Là lúc anh đứng dưới tàng cây hoa quế của trường hướng dẫn nhanh cho một sinh viên về bài tập hay lúc anh mỉm cười tươi sáng như nắng xuân khi gặp gỡ giảng viên khác? Chỉ biết rằng thứ tình cảm lạ kỳ ấy cứ lặng lẽ bén rễ sâu trong tim không cách nào cắt bỏ được.

7h45, cô đã thấy anh quán, vẫn là thói quen có mặt sớm trước khi bắt đầu một việc gì đó. Trước đây, anh cũng luôn đến trước khi bắt đầu buổi học 15 phút để sắp xếp tài liệu. Anh chọn một vị trí ngồi gần cửa sổ. Từ lúc anh bước vào cửa, ánh mắt của cô chưa từng rời khỏi anh. Nếu có thể cô còn muốn lập tức ôm chầm lấy anh cho thoả mong ước nhưng như vậy thì có phần vồn vã đốt cháy giai đoạn quá, cô sợ sẽ làm anh chạy mất tiêu. Thời gian quả thật đã ưu ái anh rất nhiều. Năm nay anh đã 35 tuổi rồi nhưng ngoại hình vẫn tuấn tú xuất sắc như xưa. Có lẽ điều duy nhất khác biệt là hiện tại anh có đeo một chiếc kính cận, bớt vài phần trẻ trung tươi sáng, thêm vài phần bình ổn từng trải. Nếu anh của 28 tuổi là chàng trai rực rỡ như mặt trời ban trưa thì anh của 35 tuổi là một ánh trăng dịu dàng của đêm rằm. Sau khi anh ngồi xuống một lát thì có tin nhắn gửi đến điện thoại của cô. Nội dung chỉ là chào hỏi lịch sự và mô tả sơ lược về anh của hôm nay để cô có thể tìm thấy dễ dàng hơn.

Thuý An cười nhẹ, nếu không phải cô mang theo trái tim tràn ngập mơ mộng về tình yêu đến đây thì cô đã nghĩ là anh đến để phỏng vấn một nhân viên cơ đấy. Văn phong này thực sự hơi trang trọng so với một cuộc hội thoại giữa hai người đang chuẩn bị xem mắt. Xem ra anh cũng giống như cô, kinh nghiệm xem mắt không ít, sợ rằng tin nhắn kia cũng có công thức chung. Cô đóng điện thoại, hít sâu một hơi để bản thân không quá kích động rồi xuống tầng tìm anh.

"Xin chào, anh là Hoàng Duy phải không ạ?" cô biết thừa nhưng vẫn làm ra vẻ ngây thơ không biết gì. Cô phải siết chặt tay vào túi xách để ngăn sự phấn khích của bản thân. Có trời mới biết cô vui như muốn bay lên chín tầng mây khi được xem mắt với người mà mình dùng quá nửa thanh xuân để yêu thích.

"Chào em, anh là Hoàng Duy. Rất vui được gặp em. Mời em ngồi" anh đáp lời một cách ngắn gọn lịch sự.

Thuý An đoán không sai, phong cách nói chuyện của anh cũng không thay đổi, chỉ có đầy đủ không có thừa hay thiếu.

Cô ngồi xuống phía đối diện, nhân viên quán nhanh chóng đến order nước rồi rời đi thì hai người không biết phải mở lời như thế nào. Hoàng Duy là người phá vỡ sự im lặng, anh nói:

"Em bị ép đến đây sao?"

Thuý An ngạc nhiên đáp: "Không ạ, sao anh lại hỏi vậy?"

"Một cô gái còn trẻ, còn độc thân mà chịu đi xem mắt với một người đàn ông đã từng ly hôn thì không phải chuyện thường gặp. Có lẽ là bị gia đình dồn ép nên đành phải đi một chuyến" Hoàng Duy phân tích.

"Xem ra anh có không ít kinh nghiệm trong chuyện này. Trùng hợp quá, em cũng có 20 lần kinh nghiệm xem mắt đấy. Cũng coi như chúng ta có điểm chung nhỉ?"

Hoàng Duy nghe cô nói thế thì bật cười. Nụ cười tự nhiên đẹp vô cùng mà cô luôn được gặp trong những giấc mơ.

"Có lẽ dì anh đã nói hết thông tin về anh rồi nhưng anh muốn xác nhận lại một lần nữa: Anh 35 tuổi, đã từng kết hôn, ly hôn vào 2 năm trước, hiện tại đang quản lý công ty của gia đình và làm giảng viên tại một trường đại học" nghe đến đây Thuý An tự nhủ sao mà nghe giống như giới thiệu về công ty để tuyển dụng thế này. Trong lúc ấy anh vẫn tiếp tục nói: "Thực lòng mà nói anh không có ý định tái hôn nhưng gia đình luôn thúc giục chuyện này, có lẽ em cũng hiểu phần nào, nhưng hôm nay đã gặp nhau ở đây thì anh hy vọng chúng ta có thể trở thành bạn bè tốt".

Anh nói nhiều như thế thì ra là để đánh phủ đầu cho cô hết hi vọng vì hai ý chính là không muốn tái hôn và muốn làm bạn bè với cô được đặt ở cuối. Nghe vậy cô liền buột miệng phản ứng: "Không được! Không làm bạn bè được đâu ạ!".

Hoàng Duy hơi ngỡ ngàng trước phản ứng của cô nhưng vẫn lịch sự nói: "Không sao, vậy xem như chúng ta có duyên gặp mặt cùng nhau nói chuyện một lát vậy".

Hỏng rồi! Sao anh lại hiểu thành ý này cơ chứ. Thuý An nghe thế thì vội xua tay nói: "Không phải! Không phải vậy! Em không muốn làm bạn bè, em muốn...".

Cô còn đang lúng túng chọn từ để nói thì nhân viên mang nước ra, vừa khéo giải vây kịp thời. Cô cảm ơn nhân viên xong thì thầm nghĩ lát nữa nên tip thêm cho bạn này một chút.

Hoàng Duy cũng không hỏi tiếp về chuyện cô muốn cái gì. Anh chỉ mỉm cười thưởng thức tách cà phê của mình nhưng ánh mắt nhìn cô thì có thêm vài phần khác lạ.

Thuý An liền mở lời trước, cô nói: "Là thế này, em có sự nghiệp riêng muốn theo đuổi, nhưng gia đình muốn em kết hôn trước rồi tính. Vì vậy em không thể tiếp tục mất thời gian cho việc xem mắt này nữa. Vừa khéo anh cũng là người không thực sự muốn tái hôn nhưng bị gia đình thúc ép, vậy chúng ta có thể hợp tác với nhau. Chúng ta kết hôn nhưng không làm phiền đến cuộc sống của nhau thì thế nào? Xem như bạn cùng nhà thôi. Trước hết cứ có một hôn nhân để cho gia đình yên tâm, sau đó nếu có người tìm được người mình thích thì cả hai sẽ chia tay trong hoà bình, được chứ?"

Nói xong Thuý An còn cảm thấy bái phục mình vì khả năng bịa chuyện cực nhanh mà không vấp câu nào, đỉnh.

"Tư tưởng của em hiện đại thật. Nhưng anh không nghĩ nên dùng cách này để đối phó gia đình, cứ nói chuyện thẳng thắn với người nhà là được" anh khẽ cười, giọng nói trầm ấm làm cô say mê.

"Nếu thẳng thắn mà có tác dụng thì hôm nay em và anh đã không ngồi đây, phải không? Vì vậy em thấy cách làm của em không tồi" cô giải thích.

"Anh nghĩ chúng ta không nên vội vàng khi chưa tiếp xúc..."

"Em xin lỗi vì cắt lời nhé. Em không có thời gian để tiếp xúc đâu. Chúng ta đã có phương thức liên lạc của nhau rồi, em chờ anh 2 tuần, nếu anh muốn kết hôn với em thì hãy liên hệ lại" lúc này cô không ngại ngùng nữa mà bày tỏ rõ ràng. Được ăn cả ngã về không, nếu anh không muốn tái hôn thì cô giữ hình tượng cho ai xem chứ?

Hoàng Duy có phần không tiếp nhận kịp đống thông tin mà cô nói. Anh cảm thấy cô này bị gia đình ép kết hôn đến khốn khổ rồi. Là người cùng cảnh ngộ nên anh cũng hiểu. Vì vậy anh vẫn gật đầu với đề nghị của cô nhưng không có ý định nói chuyện thêm sau buổi gặp này. Anh định sau khi hết 2 tuần sẽ nhắn tin thông báo cho cô để cô còn tìm người khác phù hợp hơn.

Chỉ có điều người tính không bằng trời tính, cuối cùng anh và cô vẫn kết hôn trong chớp nhoáng.

Chương 3: Muốn kết hôn sao? Em đồng ý

Có câu nói người tính không bằng trời tính. Sau buổi gặp đó Thuý An về nhà trong tâm trạng bất ổn. Vừa vui vì đã gặp được anh, vừa buồn vì mình đã quá nóng vội mà để lại ấn tượng xấu. Hoàng Duy thì ngược lại, anh không để tâm nhiều đến lời cô nói. Chỉ là một chút đồng cảm thoáng qua khi thấy cô bị giục kết hôn như mình mà thôi. Anh đâu biết rằng cô gái kia về nhà thì đêm đêm trằn trọc khó ngủ chỉ muốn quay ngược thời gian để may cái miệng của bản thân lại. Anh đã sớm quên chuyện ngày hôm đó cho đến khi bà nội anh nhập viện.

Lâu nay sức khoẻ bà nội của anh vẫn luôn ổn định, tuy có hay ốm nhưng cũng không đến mức phải nhập viện. Lần này không những phải vào viện mà còn tiên lượng xấu, thời gian còn lại không quá 3 tháng. Khi anh đến bên giường bệnh, nhìn bà nằm cùng máy móc gắn quanh người mà lòng đầy xót xa. Từ nhỏ bà đã thương anh nhất nhà, có gì cũng sẽ ưu tiên cho anh. Bà chăm sóc anh từ nhỏ đến lớn, còn thân thiết và hiểu anh hơn cả bố mẹ. Khi cuộc hôn nhân trước của anh đổ vỡ bà đã khóc rất nhiều vì thương anh không có được gia đình hạnh phúc. Sau đó mỗi tháng dù ốm dù khoẻ cũng sẽ đi lễ cầu cho anh được ban duyên lành. Lúc này bà đang nắm lấy tay anh yếu ớt nói:

"Bà sống đến tuổi này, con cháu thành đạt cũng không còn gì hối tiếc nữa. Bà chỉ thương cháu nhất, giá mà...khụ...khụ..."

Những cơn ho dài khiến bà tức ngực, khó thở. Đôi tay nhăn nheo in hằn dấu vết của năm tháng đang nắm lấy tay anh cũng siết chặt hơn. Hoàng Duy lập tức giúp bà xoa lồng ngực, chỉnh lại tư thế nằm mong bà có thể dễ chịu hơn. Đợi cơn ho qua đi bà lại nói tiếp:

"Nếu giờ ông về đón bà đi, không cho ở với con cháu thì cháu lại phải đội tang bà chẳng biết ngày nào mới lấy được vợ"

"Bà, bà sẽ không sao đâu. Nhà mình đã mời bác sĩ tốt nhất rồi" anh ghé sát tai bà an ủi.

"Bà biết sức khoẻ của mình mà. Giá mà giờ được thấy cháu làm đám cưới. Nếu không bà chẳng thể nhắm mắt xuôi tay...khụ...khụ..." bà cứ nói được vài câu ngắn lại bắt đầu ho. Bác sĩ cũng nói hiện tại cơn ho sẽ ngày càng dày đặc hơn nhưng đã hết cách cứu chữa.

Hoàng Duy nắm chặt tay bà lặng lẽ rơi nước mắt. Bà vươn tay kia xoa đầu anh nói: "Nghe bà nói này, đàn ông con trai đừng khóc. Bà vẫn còn đây. Bà chỉ ước sao kịp nhìn cháu lấy vợ mới phải đi".

Anh không nói gì chỉ áp tay bà lên trán mình còn nước mắt đã sớm không thể ngăn được nữa. Bà lặng lẽ xoa đầu anh, cảm giác giống như khi anh còn nhỏ, thích nằm cuộn tròn trong lòng bà để được bà xoa đầu vỗ về. Qua một lúc lâu sau anh mới nghẹn ngào nói: "Có phải nếu cháu làm đám cưới thì bà sẽ ở lại thật lâu với cháu không bà?"

Bà lau đi giọt nước mắt của anh rồi ôn tồn nói: "Bà không hứa được với cháu. Nhưng bà sẽ cố khoẻ mạnh để nhìn được cháu lấy vợ. Cháu có người để lấy làm vợ rồi à?"

"Vâng".

Một chữ "vâng" này là lời khẳng định của anh với bà nên anh chắc chắn phải thực hiện. Khi rời khỏi bệnh viện, anh lập tức nhắn tin hẹn gặp cô. Thuý An còn chưa biết chuyện nhà anh nên vui vẻ trả lời: "Muốn kết hôn rồi sao? Em đồng ý".

Anh chỉ nhắn lại cho cô địa chỉ hẹn gặp, vẫn là câu cú gãy gọn không thừa không thiếu nên cô cũng không nhìn ra điều gì kỳ lạ.

Khi gặp anh ở quán cà phê cô mới thấy có chuyện bất thường. Mới chỉ qua vài ngày mà anh đã gầy đi rất nhiều, thần sắc mệt mỏi, một người chỉn chu như anh lại để cằm lún phún râu không xử lý, thoạt nhìn tựa như đã già đi mấy tuổi. Vốn cô đã ăn mặc trang điểm tinh tế rồi vui vẻ bước đến đây, định bụng sẽ trêu chọc anh một chút nhưng nhìn thấy anh như vậy cô vội thu lại nụ cười, nghiêm túc ngồi xuống phía đối diện.

"Anh, có chuyện gì sao?" cô ngập ngừng dò hỏi.

"Chúng ta kết hôn đi" anh trực tiếp nói vào vấn đề, cũng không còn ngại ngần như lần trước: "Lời em nói hôm trước còn tính không? Hợp tác kết hôn, không tham gia vào cuộc sống riêng, chia tay trong hoà bình".

Dù không biết có chuyện gì khiến anh thay đổi bất ngờ như vậy nhưng cô vẫn nói: "Tính chứ. Cả đời này đều tính".

"Em có ngại cưới chạy không?" nãy giờ anh vẫn cúi đầu nhìn vào tách cà phê trên bàn, lúc này mới ngẩng đầu lên nhìn cô bằng đôi mắt mệt mỏi giăng đầy tơ máu đỏ lừ.

Lúc này Thuý An mới nhìn kỹ được là trạng thái của anh hôm nay rất tệ, dường như là đã trải qua một cú sốc vô cùng lớn.

Khi cô còn chưa hiểu được ý trong câu nói của anh thì anh đã tiếp lời: "Bà anh đang ốm nặng, tiên lượng xấu. Bà chỉ mong được thấy anh có gia đình".

Hoá ra đây chính là nguyên nhân. Cô chưa từng nếm trải cảm giác sắp phải chia lìa mãi mãi với người thân như anh nên không hiểu được nỗi lòng của anh. Cô chỉ biết nhìn anh tiều tuỵ đi vì chuyện buồn của gia đình thì trái tim mình cũng rất đau đớn, xót xa. Nếu cô và anh kết hôn vào lúc này, người ngoài sẽ gọi là cưới chạy...tang. Thông thường các gia đình có con cháu đang bàn chuyện kết hôn, nếu ông bà cha mẹ có tín hiệu không may về sức khoẻ thì phải đẩy ngày cưới lên thật sớm để tránh chuyện đám cưới chưa qua đám ma đã tới thì sẽ phải trì hoãn tận khi hết tang rơi vào khoảng 2 năm sau đó. Nói chung chuyện này không có gì xấu, chỉ là sẽ khiến cho đám người rảnh rỗi lời ra tiếng vào mà thôi.

"Em hiểu. Em không ngại. Ai có nói ra nói vào thì miệng gần tai họ sẽ phải tự nghe" cô đáp.

"Cảm ơn em rất nhiều" anh nói mà giọng vẫn còn dư âm nghẹn ngào.

"Bên phía nhà em thì em sẽ lo. Anh cũng lo việc bên nhà anh là được. Còn bây giờ thì bắt tay hợp tác vui vẻ nào" cô chìa bàn tay trắng mịn ra trước mặt anh.

"Được, hợp tác vui vẻ" anh cũng đáp lời. Tuy không nghe ra cảm xúc nhưng ngữ điệu đã phấn chấn hơn một chút.

("Hợp tác vui vẻ cả đời" đây là câu mà cô ngầm bổ sung trong lòng).

Thế rồi dưới sự thuyết phục và ăn vạ của cô rốt cuộc mẹ cô cũng đồng ý. Chỉ là mỗi ngày đi ra đi vào bà lại than vắn thở dài, tiếc hận vì trót chiều theo ý cho cô đi xem mắt với anh. Bây giờ cô con gái rượu của bà sắp phải gả cho người từng có một đời vợ, lại còn là cưới chạy tang. Tính bà trước nay là như vậy, chính bà chê con gái mình thì được nhưng người khác dám mở miệng nói một câu không hay về Thuý An thì không xong với bà. Tuy hay mắng cô ế, nói cô là vườn hồng đã có mà chả chó nào vào nhưng bà vẫn rất thương yêu cô, không nỡ để cô phải chịu khổ. Chuyện này vốn dĩ là con gái bà phải chịu thiệt hơn nên bà cũng không dễ tính với nhà trai. Bà yêu cầu dù có làm nhanh cũng không được thiếu lễ, phải lập tức mua căn hộ khác rồi mới kết hôn, tuyệt đối không sống ở nơi anh và vợ cũ từng chung sống. Chỉ riêng có chuyện làm đám cưới theo phong cách riêng tư, không mời quá nhiều khách là bà chịu thua vì con gái mình ngày nào cũng năn nỉ làm nũng.

Bố cô không có nhiều ý kiến, trong nhà cô chỉ cần mẹ cô quyết là được, ông luôn luôn ủng hộ mẹ cô vô điều kiện. Anh trai và chị dâu cô đều là người tư tưởng thoáng, họ chỉ nói một câu: "Cô út vui là được. Không vui thì nghỉ chơi về đây anh chị giới thiệu cho mối khác". Lúc họ cười ha ha nói câu này thì mẹ cô lườm cả hai một cái sắc lẹm. Trong lòng bà nghĩ nhà này đúng là không ai làm cho bà an tâm được, toàn lớn đầu rồi mà như trẻ con trẻ nít.

Lý do Thuý An muốn làm tiệc cưới riêng tư, giới hạn khách mời là vì cô không muốn làm rìng rang trong lúc nhà anh đang có chuyện buồn. Cô cũng có chút lòng riêng, nếu mời nhiều khách thì sẽ rất khó quản lý chuyện quay chụp, cô chỉ sợ bạn bè cũ thấy được thì sẽ nhận ra cô. Như thế thì bí mật của cô sẽ bị lộ tẩy mất. Đến tận lúc này anh vẫn chưa biết cô từng là học trò của anh, cô quyết phải giấu kín điều đó, nếu không thì kiểu người truyền thống như anh sẽ không chấp nhận được.

Hôm đám cưới diễn ra, cô mặc một chiếc váy suông trơn theo phong cách châu Âu cổ điển. Kiểu tóc và trang điểm cũng lấy thanh lịch tinh tế làm chủ đạo. Hôn lễ được tổ chức ở một trung tâm tiệc cưới có không gian ngoài trời. Sân khấu được dựng bên hồ nước nhân tạo của họ còn khách mời sẽ tự do đi lại để chọn đồ ăn theo lối ăn buffet. Đây không phải là những thứ cô thích nhưng lại phù hợp với thời điểm hiện tại. Giấc mộng công chúa thời thiếu nữ làm sao quan trọng bằng việc được gả cho anh?

Lúc bố cô trao tay cô vào tay anh, cả hai đã thoáng giật mình. Hoá ra đây là lần đầu tiên bọn họ nắm tay nhau. Chuyện này mà lộ ra chỉ sợ người ta sẽ cười nhạo một phen vì cô dâu chú rể lần đầu nắm tay nhau là vào ngày cưới.

Sau khi hoàn tất các thủ tục phần lễ, nhận xong quà cưới của cha mẹ, họ hàng hai bên thì MC liền khuấy động không khí bằng câu nói: "Bây giờ cô dâu chú rể có thể trao cho nhau nụ hôn ngọt ngào của tình duyên đôi lứa. Mời quý vị cho một tràng pháo tay".

Thuý An chửi thầm trong lòng, trăm tính ngàn tính lại tính sai ở chỗ chọn MC. Lúc này tất cả mọi người đều đang hướng mắt về cô và anh, nếu không hôn nhau thì không phải sẽ rất ngượng ngùng hay sao? Nhưng bọn họ mới gặp nhau 2 lần, lần đầu tiên nắm tay còn là hôm nay thì làm sao mà hôn nhau được chứ? Cô biết chắc là anh không làm được, cô đã quá hiểu tính anh, nếu không có tình cảm thì không thể tuỳ tiện làm bừa. Chẳng thế mà khi ở đại học có rất nhiều nữ sinh tỏ tình đều bị anh từ chối thẳng thừng hay sao? Nhưng lúc này đâm lao thì phải theo lao, cô đành phải làm người chữa ngượng vì câu nói tai hại của MC.

Bụng bảo dạ, Thuý An lập tức chủ động kiễng chân lên tiến gần về phía anh. Hoàng Duy bị hành động này của cô làm cho bất ngờ suýt chút đã ngã về phía sau. Cô nhanh tay lẹ mắt vòng tay qua cổ anh dùng bó hoa cưới che mặt hai người. Từ góc độ của quan khách nhìn lên quả thực giống như cô dâu chú rể đang hôn nhau say đắm. Lúc này gương mặt hai người chỉ cách nhau 5cm. Anh có thể nhìn thấy đôi mắt tròn linh động cuốn hút của cô, thấy đôi môi đỏ mọng quyến rũ mê người. Cô nhìn thấy được cái cằm góc cạnh của anh, thấy sống mũi cao thẳng hút hồn. Đây cũng là lần đầu tiên bọn họ nhìn nhau ở khoảng cách gần như vậy nhưng mỗi người đều có nỗi niềm riêng trong lòng, không rảnh để ngắm nhìn đối phương. Bọn họ chỉ phối hợp diễn với nhau mà không hề làm thật. Cô hạ giọng thì thầm: "Đặt tay lên eo em, như vậy trông sẽ thật hơn. Mau đi!"

Hoàng Duy làm theo lời cô nói để diễn ra một màn vợ chồng tình cảm thắm thiết này. Sau đó bọn họ khoác tay nhau đi chúc rượu từng bàn như bao cặp đôi trẻ khác. Cuối cùng hôn lễ cũng kết thúc thuận lợi, gia chủ và quan khách đều vui vẻ ra về.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play