Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

[ Đam Mỹ ] Thanh Xuân Mà Tôi Bỏ Lỡ

Chương 1 : Hồi ức về quá khứ

Tôi một người thành công trong sự nghiệp, là một chủ tịch tập đoàn lớn có tiếng nhất trong nước, nhưng trong tim lúc nào cũng cô đơn đến lạ thường.

Người ta thường nói, muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, phải chịu những cảm giác không ai chịu được. Và đó chính là sự đánh đổi, đổi lấy bạn bè người thân và cả thanh xuân của tôi nữa.

Chiếc ghế chủ tịch mà ai cũng hoài mơ ước, có điều phải ở với sự cô đơn cùng lạnh lẽo.

《 Hồi ức 》

Tôi Trần Giai Thụy và Lâm Hạ Vũ chính là bạn thân từ lúc lên học cấp hai, Hạ Vũ luôn xem tôi là anh em chí cốt, luôn tâm sự những chuyện buồn vui của cậu ấy cho tôi biết cả chuyện tình cảm đơn phương của cậu ta.

..

Hạ Vũ được Giai Thụy khuyên nên tỏ tình với người ta hơn là ở đây chần chừ, vì chần chừ thì sẽ bị người khác cướp mất người mình thương.

"Nếu tớ bị từ chối thì sao đây?"

"Không phải cậu cũng có ý với người ta sao? Tớ chỉ đưa ra lời khuyên thôi mà!".

"Tớ đúng là sai lầm khi nói với cậu mà, mắc cỡ chết đi được! Khuyên gì mà như không khuyên, tiếp chiêu nè!!" Hạ Vũ bực dọc vì lời khuyên của Giai Thụy không chân thành, cậu giơ tay lên cùi chỏ vào cổ đối phương.

Giai Thụy bị nhột, né đi đầu ra phía sau rồi nắm lấy cùi chỏ Hạ Vũ, áp sát mặt nói: "Nếu cậu còn làm vậy, cậu tin tôi hôn cậu luôn không?".

Hạ Vũ bị Giai Thụy áp sát mặt, từng lời nói của Giai Thụy làm cậu giật mình. 'Mặt cậu ấy sát quá, làm mình không biết phải làm gì nữa. Ánh mắt sắc lẹm đôi môi thì ép sát, như thể nếu cậu ấy nhích thêm tí nữa có lẽ sẽ chạm môi luôn.'

Thấy Mặt Hạ Vũ tái mét Giai Thụy buông cậu ra cười toe toét: "Haha... Làm gì mặt cậu tái mét vậy? Sợ tôi hôn thật hả? Đâu bệnh hoạn dữ vậy đâu!".

Hạ Vũ cuối cùng cũng thở hơi ra, tâm trí thì sợ muốn chết cứ tưởng cậu ta định hôn mình thật, nhưng trong lòng lại háo hức hưởng ứng nụ hôn ấy.

'Hạ Vũ cả đời này chính cậu không biết, tôi thích cậu đến nhường nào đâu. Tôi rất muốn nói cho cậu biết, những hành động và lời nói lúc nãy tôi muốn thực hiện nó từng rất lâu rồi.'

Giai Thụy chính là loại người tính tình khá cố chấp, không giải thích khi mình không sai. Và cả chuyện tình cảm cũng vậy, cậu luôn giấu cho riêng mình, vì cậu biết một thằng đàn ông mà đi thích đàn ông, nếu nói ra không biết mọi người sẽ kì thị như thế nào. Cậu ta không muốn mất đi tình bạn này, nếu như tiến thêm bước nữa tình bạn này sẽ không thể nào giữ được, vậy nên tình cảm này để ở trong lòng vẫn tốt hơn.

"Hạ Vũ! Nếu cậu thích ai thì nên tỏ tình đi, tôi khuyên cậu cũng khuyên rồi quyết định là ở cậu. Tôi phải đi về rồi, còn nhiều việc để làm lắm cậu cũng nên tập trung học hành đi, yêu đương tính sau cũng được nếu cậu thích."

Giai Thụy nói xong liền quay người đi, bỏ lại Hạ Vũ ngơ ngác nhìn. Bóng lưng Giai Thụy dần khuất lối bàn tay của Hạ Vũ bỗng chốc run lên, cậu đưa tay để lên ngực mình trái tim đập liên hồi như muốn nhảy ra ngoài luôn vậy.

Hôm nay là lần đầu tiên Hạ Vũ nhắc về đối tượng trong lòng muốn thử xem cậu ấy có phản ứng như thế nào, nhưng mọi việc không như Hạ Vũ mong đợi từ cử chỉ cho đến lời nói đều không có một tia rung động.

Từng câu nói như đâm vào tim Hạ Vũ, chắc có lẽ cậu ấy không thích một người như mình. Nếu nói ra, cậu ấy sẽ xem mình là loại người bệnh hoạn rồi khinh bỉ và dần  xa cách mọi cố gắng che giấu sẽ vì vậy mà tan tành.

Đầu Hạ Vũ gục xuống hai tay cậu ôm lấy mặt mình, nước mắt cứ thế tuôn ra. Cảm xúc bây giờ vô cùng hỗn loạn, cậu và Giai Thụy biết nhau khi còn cấp hai. Những lúc được Giai Thụy quan tâm ôm vào lòng vỗ về trong tâm của cậu luôn có ý nghĩ khác người, nó cứ thôi thúc cậu phải phá vỡ tình bạn này tỏ tình cậu ấy đi.

Sự thôi thúc cùng chần chừ cứ vậy mà kéo dài cho tới cấp ba, Giai Thụy và cậu vẫn học chung một trường chỗ ngồi cũng bất giác gần nhau hơn. Những ngày tháng trốn học đi chơi cùng nhau lại làm tình cảm cậu càng thêm sâu nặng, khi thấy Giai Thụy quan tâm một ai khác tim cậu lập tức khó chịu đau thắt.

Cũng đã gần cuối cấp con tim Hạ Vũ không thể nào vơi bớt sự nhớ nhung dành cho Giai Thụy, hôm nay cậu lấy hết dũng khí ra để hỏi xem về phản ứng của Giai Thụy nhưng lại đem thất vọng về cho mình. Đến cả một tia rung động ở mắt cậu ấy cũng không hề cho mình, Hạ Vũ cứ cảm giác như những lần quan tâm cùng nhiều lần tiếp xúc đều bị Giai Thụy chơi đùa.

Nhục nhã đến mức cậu muốn trốn tránh khỏi hiện thực, hiện tại cậu không biết gì cả. Chẳng biết mình phải làm gì tiếp theo, tình cảm này có phải đã sai lầm ngay từ đầu hay không. Trái tim Hạ Vũ bây giờ như có hàng vạn cây kim đâm vào vô cùng ngứa ngáy, làm lồng ngực cậu cực kì khó thở.

"Tim mình đau quá phải làm thế nào đây? Quyết định như nào mới là đúng đắn, có lẽ từ đầu mình không nên đơn phương thích cậu ấy, tình cảm này chắc phải chôn vùi mãi nơi đáy lòng thôi."

Chương 2: Được bạn học giúp đỡ

Nơi Hạ Vũ ngồi chính là cái hẻm nhỏ, nơi đây là chỗ bí mật của cậu và Giai Thụy. Vì ít người qua lại nên chọn chỗ này làm nơi tâm sự, sẽ không ai nghe thấy.

Nhưng Hạ Vũ không biết rằng từ nãy đến giờ, câu chuyện cậu kể đều bị một người nghe thấy hết. Thấy Hạ Vũ khóc cậu ta cuối cùng cũng bước ra ngoài, đứng trước mặt Hạ Vũ chìa khăn ra nói.

"Hạ Vũ cậu yếu đuối như con gái vậy, nhìn thật bực mình."

Bị phát hiện Hạ Vũ hoảng hồn ngã ngửa về sau, Lăng Đằng liền cúi xuống ôm Hạ Vũ vào người.

Hạ Vũ bị hoảng hồn nên miệng còn lắp bắp nói không xong một câu: "Cậu... cậu!!! Cậu nghe lén chúng tôi nói chuyện sao, biết hết rồi sao?"

Hạ Vũ được Lăng Đằng ôm trọn vào lồng ngực, cậu lấy cánh tay mình làm điểm dựa để Hạ Vũ không bị ngã đau. Sau khi Hạ Vũ hoàn hồn trở lại, bàn tay ra sức đẩy Lăng Đằng nhưng không tài nào đẩy ra được đành bất đắc dĩ kêu lên.

"Cậu buông tôi ra được không? Tôi thấy tư thế này hơi kì!".

"Ừ."

Bạn học này thật kì lạ, nói mới nhớ nhìn rất quen hình như bạn học mới chuyển trường học cùng lớp thì phải: "Cậu là học sinh mới chuyển trường sao? Mới sáng nay nè có phải không?"

"Ừm"

"Vậy sao cậu lại ở đây? Chỗ này rất ít người lui tới mà?"

"Bố mẹ tôi mua nhà gần đây."

"À..."

Lăng Đằng trả lời rất ngắn gọn, khiến Hạ Vũ không biết hỏi gì thêm không khí trở nên ngại ngùng hơn. Lăng Đằng thấy vậy bèn phá vỡ bầu không khí ấy.

"Cậu có thể lợi dụng tôi!".

Hạ Vũ ngơ ngác không hiểu gì mà lợi dụng, cậu đâu phải người tham tiền này kia, mà lợi dụng cậu ta để làm gì chứ đúng là người kì lạ.

Thấy Hạ Vũ không hiểu, Lăng Đằng giải thích thêm lần nữa: "Không phải cậu thích cậu ta sao? Lợi dụng tôi, để xem cậu ta có thích cậu không."

Hạ Vũ một lần nữa từ bất ngờ này rồi chuyển sang bất ngờ khác, cậu đỏ mặt nghĩ chắc lúc nãy cuộc trò chuyện giữa cậu và Giai Thụy bị cậu ấy nghe thấy, còn cả việc cậu khóc nữa chắc là do thương hại cậu cũng nên.

Hạ Vũ lắc đầu ánh mắt buồn bã nói: "Tôi không cần cậu thương hại đâu, cậu cứ mặc kệ tôi đi dù gì không nói ra cũng đâu có chết."

Lăng Đằng thở dài đúng là người cố chấp, cậu nắm chặt tay Hạ Vũ kéo về phía mình ánh mắt kiên định: "Tôi không thương hại cậu, nhìn cậu quá nhu nhược được không? Hãy lợi dụng tôi để xem tình cảm của cậu ta, nếu không xảy ra vấn đề gì thì cậu cứ giấu mãi ở trong lòng đi. Còn nếu cậu ta có phản ứng, thì hãy tiến tới."

"Như vậy có được không? Tôi không có gì cho cậu hết."

"Nếu cậu ta không phản ứng với cậu, vậy thì hãy hẹn hò với tôi. Đó chính là yêu cầu, vậy được chưa?"

Mình không nghe lầm chứ, ở đâu ra trên trời lại có bánh ngọt rơi trúng đầu mình vậy nè. Được lợi dụng xong còn được hẹn hò, cậu có phải đang mơ không đây?

Hạ Vũ lấy tay nhéo Lăng Đằng, khiến cho Lăng Đằng nheo mặt lại một đống. Thấy cậu ta la lên, cậu liền nhe răng ra cười với vẻ mặt vô tội.

"Aizz đau!!! Cậu làm gì vậy?"

"Hì! Mình thử xem là đầu cậu có dây thần kinh nào bị chập mạch không ấy mà! Không ai như cậu hết á, nên tớ mới phải kiểm tra."

Lăng Đằng bị Hạ Vũ chọc ghẹo, sắc mặt liền thay đổi cậu dùng sức kéo tay Hạ Vũ lại bên mình cúi mặt xuống.

Nụ hôn của Lăng Đằng rơi xuống trên môi Hạ Vũ, như con chuồn chuồn lướt qua, vậy mà Hạ Vũ lại có cảm giác với nó, mát mẻ kì lạ làm bản thân cũng có chút tiếc nuối.

Bị hôn một cách bất ngờ Hạ Vũ chỉ biết trợn mắt lên nhìn đối phương, như không thể tin vào chính bản thân mình, một người vẻ ngoài điềm tĩnh nho nhã như Lăng Đằng lại hành động như vậy, lời nói của cậu ta lại càng làm Hạ Vũ thêm hoang mang.

"Vì từ khi tôi thấy cậu đã rất thích, nhưng cậu lại thích người khác rồi. Nên khiến cậu triệt để quên cậu ta, đây chính là bước đi của tôi, khá nguy hiểm nhưng tôi thích vậy."

Khi chuyển trường được xếp vào lớp học có Hạ Vũ, Lăng Đằng liền để ý từ lúc đó từ ánh mắt cho đến nụ cười đều vô cùng bắt mắt. Nụ cười và cả khuôn mặt này đã lâu lắm rồi cậu mới có cơ hội gặp lại, nhưng tiếc là cậu là người ôm tương tư người ta lại không nhớ gì về cậu cả.

...

Quá khứ là gì? Mà lại khiến ta cứ hoài mong nhớ.

Kí ức là gì? Mà nhiều người lại muốn quên lãng nó đi.

Những thứ ta dường như tưởng bở nó sẽ ở bên ta suốt cuộc đời, lại một ngày rời xa ta không một dấu vết. Vậy nên thứ gì thuộc về mình hãy luôn giữ gìn thật kĩ, nâng niu chăm sóc vun đắp tình cảm.

Cuộc đời như một ván cờ vậy đi sai một bước quên vun đắp một ngày thì tất cả sẽ trở về điểm xuất phát, mọi thứ sẽ trở thành dã tràng xe cát biển đông không thể vãn hồi được nữa.

Chương 3: Chấp nhận sự giúp đỡ

Cuối cùng Hạ Vũ đã thỏa thuận với Lăng Đằng, để xem tình cảm của Giai Thụy. Hai người sáng sớm hẹn nhau cùng đi học vì nhà cả hai chung một con hẻm.

Hôm nay là sáng thứ ba, buổi sáng nào mẹ Hạ Vũ cũng thức sớm để nấu đồ ăn sáng cho cậu. Mẹ cậu là giáo viên cấp một về hưu, từ khi mẹ nghỉ dạy chỉ ở nhà chăm lo cho gia đình, còn ba cậu thì là trụ cột gia đình làm kỹ sư khoa học máy tính, ba theo nghề cũng đã được hơn mười bảy năm. Mức lương cũng xem là dư giả, đủ để cậu đi học và những phí phát sinh thêm.

Sáng nào Hạ Vũ cũng thức dậy rất trễ, vì ngày nào cũng thức khuya để ôn tập. Nghề mà cậu muốn theo đó chính là nghề Bác Sĩ, sau khi lên đại học cậu sẽ chọn vào khoa sản. Hạ Vũ cảm thấy phụ nữ sinh con là một điều rất thiêng liêng, giống như mẹ cậu đã vì gia đình mà hy sinh rất nhiều.

Hạ Vũ là con một nên được ba mẹ hết mực yêu thương, nhưng không vì thế mà cậu ăn chơi đua đòi giống như ai, cậu rất biết ơn ba mẹ đã cho mình xuất hiện trên thế giới này, và cậu biết ơn nhất cũng chính là mẹ, mẹ đã hy sinh công việc yêu thích của mình để ở nhà chăm lo cho gia đình, và đó chính là lý do cậu chọn làm Bác Sĩ khoa sản.

"Vũ à!!! Đánh răng rửa mặt rồi xuống ăn sáng đi con, mau lên không trễ học đó."

Hạ Vũ bước xuống cầu thang tay vội vàng khoác áo đồng phục lên kéo khóa, sáng sớm đập vào mắt cậu chính là đồ ăn sáng của mẹ chuẩn bị. Mẹ cậu là người Việt Nam cưới ba cậu là người Trung Quốc, nên bữa ăn sáng của mẹ lúc nào cũng đa dạng tất cả món ăn, nào là Phở... Hủ Tíu...Cơm Tấm...v...v, à còn có cả món Bánh Mì yêu thích của cậu nữa, vì nó dễ ăn mà không tốn thời gian cậu có thể vừa đi vừa ăn kịp luôn thời gian đến trường.

"Mẹ ơi hôm nay làm cho con hai ổ bánh mì nhé, lớp con có bạn mới ở chung con hẻm với nhà mình, con muốn cho cậu ấy ăn thử ạ!".

"Lại có bạn mới sao? Vậy con vô đánh răng rửa mặt đi ra là sẽ có ngay!".

" Vâng ạ!".

Từ nhỏ Hạ Vũ đã được mẹ dạy nói tiếng việt, nhưng phát âm của cậu lại không được chuẩn, nghe nói thì hiểu nhưng nói chuyện thì cậu chỉ biết vài từ để giao tiếp.

Hạ Vũ bỏ cặp xuống ghế, đi thẳng vào phòng tắm để vệ sinh cá nhân, cậu nhìn đôi môi của mình lại nhớ đến cảnh tượng hôm qua bị người ta ăn đậu hủ. Thì lại ngại ngùng đỏ mặt vội tát nước lạnh vô mặt để tỉnh táo hơn, vệ sinh xong xuôi, Hạ Vũ đi ra đeo cặp lên rồi cầm hai ổ bánh mì cảm ơn mẹ và đi học. Ba cậu đi làm từ rất sớm về lại muộn, nếu không dậy sớm sẽ không thấy ông chỉ có buổi tối ha cha con mới gặp nhau thôi.

Hạ Vũ cầm ổ bánh mì tung tăng đến con hẻm đã hẹn với Lăng Đằng, thấy cậu ta đứng đó Hạ Vũ vui vẻ chạy lại giơ ổ bánh mì lên nói: "Cậu đợi tớ lâu chưa? Ăn sáng chưa? Tớ có ổ bánh mì mẹ tớ làm ngon lắm đó cậu ăn thử không?".

"Ừm! Mới tới thôi tôi chưa ăn, cảm ơn nhé!".

Thật ra Lăng Đằng đã đứng đợi ở chỗ này 30p rồi, lần đầu tiên cậu tỏ tình một người nên tâm trạng lúc nào cũng thấp thỏm lo âu, thức dậy từ sáng sớm cũng vì lạ chỗ nên ngủ cũng không ngon giấc cho lắm.

"Bánh mì này rất ngon, tôi chưa ăn bao giờ cả, mẹ cậu tuyệt vời thật."

Lăng Đằng thấy Hạ Vũ thật có phước, sáng nào cũng được mẹ nấu cho ăn. Còn cậu có ước thì cũng chẳng có, một người có đầy đủ tình yêu thương của cha mẹ, cậu ta tâm trạng lúc nào cũng tươi tắn như vậy.

"Vậy sao? Rất tuyệt phải không? Mẹ tớ không phải người Trung Quốc mà là người nước ngoài, nên đồ ăn nấu cũng đặc biệt hơn xíu, cậu thấy ngon là được."

Khi nhắc đến mẹ mắt Hạ Vũ sáng chói lên, mặt cực kì tự hào kể về mẹ mình. Cứ thế hai người vừa đi vừa ăn, vừa tám chuyện trên trời dưới đất.

Bánh mì trên tay Hạ Vũ cũng được cậu ăn hết, Hạ Vũ phủi tay với khăn giấy trong cặp ra lau miệng rút thêm một miếng đưa cho Lăng Đằng.

Lăng Đằng cũng rất tự nhiên, phủi tay rồi nhận lấy khăn giấy trong tay Hạ Vũ. Vừa hay cảnh này bị Giai Thụy bắt gặp, mới có một ngày mà Hạ Vũ đã có bạn mới, còn đưa khăn giấy cho nhau dùng nữa, nhìn thật tình cảm chẳng lẽ người Hạ Vũ nhắc đến chính là cậu ta?

Nhưng không phải cậu ta là học sinh mới chuyển trường đến hôm qua sao, vừa đến đã thân nhau như vậy, làm lòng đố kị của Giai Thụy tăng lên. Ánh mắt cậu tràn đầy tức giận nhưng lại bị cậu từ từ ém xuống, trưng ra bộ mặt tươi cười, chạy lại ôm vai Hạ Vũ.

"Ê ai đây? Mới có một ngày mà cậu đã có bạn thân mới rồi sao? Có thì có nhưng đừng bỏ rơi tớ nhé!".

Giai Thụy khoác vai Hạ Vũ nói lớn, rồi lại thì thầm vô tai Hạ Vũ ánh mắt thầm liếc Lăng Đằng.

'Người cậu nói thương thầm là đây sao? Thú vị thật đó Hạ Vũ'

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play