Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Em Là Vì Sao Chiếu Sáng Cuộc Đời Anh

Chap 1: Thương lượng

Hộp đêm Blue Eagle là nơi ăn chơi của những người có tiền, một đêm ở đây cũng đã tốn một khoảng không nhỏ. Nơi thỏa mãn của những tên đàn ông đầy dục vọng.

Trong phòng riêng, Dương Triết Phàm bá đạo ngồi ở giữa, hai bên còn có mỹ nữ hầu hạ, chẳng khác nào một tên hôn quân vô đạo.

Hắn ngồi bắt chéo chân, vui vẻ với phụ nữ, uống rượu, ăn chơi, bón đồ ăn, nhìn chẳng ra làm sao!

Hắn là Dương Triết Phàm, người được mệnh danh là kẻ khát máu trên thương trường. Trong tay nắm hơn mười ba công ly lớn nhỏ, cả trong nước lẫn nước ngoài.

Nhìn hắn chẳng khác nào được sinh ra ở vạch đích, nhưng ai biết được, hắn là người từng được xem là kẻ sống dưới đáy xã hội. Từng bị khinh thường là kẻ vô gia cư.

Nhưng giờ đây, hắn có thể nắm trong tay vận mệnh của kẻ khác, thích làm gì thì làm! Hắn một mình sống trong căn biệt thự to đùng, cô đơn hiu quạnh. Hộp đêm Blue Eagle này, là nơi hắn lui đến thường xuyên.

Nhìn hắn ôm gái, chơi đùa với họ, nhưng ai biết được, một người đàn ông hơn ba mươi tuổi như hắn, lại chưa từng trải qua vị của trái cấm?

Khó tin thật, nhưng đây là sự thật. Hắn giữ thân như ngọc, chỉ muốn tìm một người, đã giúp hắn có được những thứ như ngày hôm nay!

...

Cạch.

Cuộc vui bị cắt ngang bởi tiếng mở cửa. Dương Triết Phàm lạnh lùng liếc mắt nhìn ra cửa, thấy người hẹn mình đã đến, hắn nhẫn tâm đẩy hai ả phụ nữ ra, lạnh giọng nói:

_ Cút ra ngoài.

Hai người họ biết điều, đã chạy đi rất nhanh. Ai dám cãi lời hắn, sẽ phải sống cuộc đời đau khổ như địa ngục.

Dương Triết Phàm rót rượu, cầm ly rượu trong tay, mà ánh mắt không ngừng quan sát người vừa đi vào! Hắn uống cạn ly rượu, nhướn mày lạnh lùng, lời nói như ác quỷ của hắn, vang vọng trong phòng.

_ Hẹn tôi làm gì?

_ Dương tổng, tôi đã gửi hợp đồng đến DT, anh đã xem qua chưa?

_ Anh là Tử Trạch?

_ Đúng đúng, là tôi.

Tử Trạch là giám đốc Tập đoàn Tử thị, anh ta đối với Dương Triết Phàm cũng chỉ là hạt cát nhỏ trong sa mạc. Tử Trạch sợ nhất là nhìn thẳng mặt người đàn ông khát máu này! Nó có thể khiến anh ta bị cuốn vào, khó có thể dứt ra được!

Dương Triết Phàm đưa tay cầm bản hợp đồng, nhìn sơ qua cũng chẳng có gì là đặc biệt. Nhưng so với Tập đoàn nhỏ như Tử thị, bấy nhiêu đây cũng đã là quá mức cho phép của họ.

Hắn lạnh lùng đặt mạnh hợp đồng xuống bàn, nheo mắt nhìn Tử Trạch, bắt đầu thương lượng:

_ Ngoài mấy thứ này, anh còn có thể cho tôi thứ gì khác? Lợi nhuận mỗi người một nửa, tôi có thể đồng ý. Nhưng tôi muốn xem thử, thành ý của anh cao đến mức nào!

Tử Trạch không hiểu lời của Dương Triết Phàm, vừa định hỏi lại, tiếng chuông điện thoại liền vang lên, khiến hắn nhíu mày khó chịu.

Tử Trạch nhanh chóng lấy điện thoại ra, nhìn tên người gọi đến, bỗng nhiên hắn hiểu ý của Dương Triết Phàm, vội vàng tắt điện thoại.

Hai tay lướt nhanh trên màn hình, mở ra tấm hình của một người phụ nữ, đưa đến cho hắn xem, sau đó cười cười, nói một cách đầy thành ý.

_ Dương tổng, tôi có một người bạn gái, nếu anh muốn, tôi kí giấy bán cô ấy cho anh.

_ Bạn gái? Tử Trạch, anh lại nhẫn tâm dùng người phụ nữ của mình, để trao đổi hợp đồng?

_ Phải, dù sao cô ta cũng chỉ là một người phụ nữ. Tôi đã chơi qua biết bao nhiêu là người, nhưng chỉ có cô ta, tôi muốn dâng tặng cho anh. Không bán cũng được! Nhưng anh yên tâm, vẫn còn là xử nữ.

Dương Triết Phàm nhếch mép cười thích thú, đưa tay cầm điện thoại lên xem, ánh mắt không ngờ lại hiện lên một tia bất ngờ. Trong đầu liền nghĩ đến người con gái mà bảy năm trước hắn từng gặp, giọng nói lại một lần nữa vang vọng trong đầu hắn!

_ "Anh ơi, em cho anh bánh này, còn có nước nữa! Anh đừng để ý lời nói của họ, anh cũng đừng buồn. Em tin, anh sẽ làm tốt hơn mà! Lời ác ý của họ, sẽ là ý chí cho mình tiến lên, anh tin em không?"

Một cô bé khoảng chừng mười hai tuổi, đi đến trước mặt hắn, cho hắn bánh và nước, còn xoa đầu an ủi hắn. Một cô bé hiểu chuyện như vậy, thì sao có thể làm hắn không bận tâm?

Đến bây giờ đã bảy năm, người con gái đó cũng đã mười chín tuổi. Nhưng hắn đã tìm cô ấy suốt hai năm, nhưng tin tức cũng chỉ là con số không!

Giờ đây, người con gái hồn nhiên trong điện thoại, lại làm hắn có niềm tin, muốn tìm lại người con gái ấy!

Tử Trạch nhìn vẻ mặt của Dương Triết Phàm, trong đầu nghĩ hắn rất thích. Giọng nói cắt ngang dòng suy nghĩ của hắn:

_ Dương tổng, anh thấy thế nào?

_ Được, ngày mai đến DT, chúng ta kí hết hai bản hợp đồng.

_ Hai bản?

_ Tôi muốn kí với cô gái đó, là hợp đồng hôn nhân vô thời hạn. Đến khi tôi tìm được người phụ nữ của mình.

Tử Trạch khó hiểu, cầm lấy hợp đồng chạy theo sau Dương Triết Phàm, tiếp tục hỏi hắn:

_ Nhưng Dương tổng, chưa chắc gì cô ta đã chịu kí?

_ Vậy anh kí thay cô ta. Hoặc, dụ dỗ thế nào, khiến cô ta tự tay kí vào!

_ À được, chuyện này thì được! Dương tổng đi thong thả.

...

Kí túc xá nữ.

Đồng hồ đã điểm mười giờ đêm, nhưng cô gái nhỏ trên giường tầng, vẫn mong ngóng tin nhắn của bạn trai.

Đèn trong phòng đã tắt, những bạn cùng phòng cũng đã ngon giấc, nhưng cô vẫn muốn chờ tin của bạn trai, mới có thể yên tâm đi ngủ.

Cô là Lâm Ánh Yên, một sinh viên đại học năm nhất. Vì có thể vào được trường nổi tiếng này, cô đã phải nỗ lực rất nhiều.

Cô may mắn đạt được điểm xuất sắc, được nhà trường phát học bổng, học miễn phí cả bốn năm đại học. Gia đình cô tuy khá giả, đủ ăn đủ mặc, nhưng vẫn phải cực nhọc nhiều hơn người khác, mới có được như ngày hôm nay!

Lâm Ánh Yên vì học bổng miễn phí bốn năm đại học đó, mà học đến phải truyền nước biển. Vì muốn ba mẹ không lo cho cô, nên mới để bản thân chịu cực một chút.

Thành quả hái về, lại xoa dịu được nỗi đau của bệnh. Ba mẹ cô cũng có thể thông cảm, nhưng nhìn cô học không quan tâm bản thân, lại càng xót hơn.

...

Lâm Ánh Yên nằm chờ tin nhắn, đến ngủ thiếp đi. Một lúc lâu sau, điện thoại phát sáng, tiếng thông báo vang lên trong tai nghe của cô.

Giật mình tỉnh giấc, cầm điện thoại lên nhìn xem, hóa ra người bạn trai vô tâm kia đã trả lời tin nhắn của Lâm Ánh Yên. Nhưng cô lại không trách anh ta, còn vui vẻ nhắn tin qua lại!

_ "Yên Nhi, anh xin lỗi, vì chút công việc nên giờ mới trả lời tin nhắn của em được!"

_ "Không sao, anh bận thế nào em biết mà! Nhưng nhớ giữ gìn sức khỏe, đừng làm việc quá sức!"

_ "Được, mai em không có tiết, có muốn cùng anh đi chơi không?"

_ "Thật sao? Vậy được, mai chín giờ em đợi anh!"

_ "Được, khuya rồi, Yên Yên ngủ ngon! Tạm biệt!"

_ "Tử Trạch ngủ ngon, tạm biệt!"

Lâm Ánh Yên vui vẻ tắt điện thoại, tháo tai nghe đặt qua một bên, tắt đèn trên đầu giường, rồi yên giấc ngủ ngon.

Một cô gái nhỏ, vừa vào năm nhất đại học, lại bị bạn trai đem tặng cho người khác để lấy dự án. Nhìn ánh mắt và nụ cười hạnh phúc của cô, không biết khi biết tin, lại phản ứng thế nào!

Chap 2: Hợp đồng hôn nhân vô thời hạn

Sáng hôm sau, Lâm Ánh Yên sửa soạn chuẩn bị đi chơi với Tử Trạch. Vừa xong, đồng hồ cũng đã hơn tám giờ. Cô nhanh chóng ra cổng đứng đợi, nhưng Tử Trạch đã đến chờ cô từ lúc nào!

Lâm Ánh Yên chạy nhanh đến, sà vào lòng Tử Trạch, vui vẻ nói:

_ Tử Trạch, anh đến khi nào vậy?

_ Anh vừa đến, mau lên xe!

Lâm Ánh Yên ngồi vào xe, cùng Tử Trạch đi hẹn hò. Nhưng cung đường xa lạ này, khiến cô cảm thấy bất an. Cô ngơ ngác nhìn ra cửa, sau đó nhẹ nhàng hỏi Tử Trạch:

_ Trạch, anh đưa em đi đâu vậy? Đường này...?

_ Anh đưa em đến DT, kí hợp đồng với anh, rồi sẽ đưa em đi chơi!

_ Là vậy sao? Em cứ tưởng, anh đưa em đi đâu đó nữa cơ!

Tử Trạch mỉm cười, nhưng là nụ cười của một thằng bạn trai đểu. Anh ta lái xe nhanh đến DT, rất muốn lấy được hợp đồng dự án của DT. Chỉ có như vậy, Tử thị của hắn sẽ càng lớn mạnh hơn.

Tử Trạch rất nhanh đã dừng lại trước cổng Tập đoàn DT, bảo vệ vừa nhìn thấy, đã đi đến hỏi chuyện:

_ Tử tổng phải không? Xin mời anh.

_ Cảm ơn. Yên Yên, đi thôi!

Lâm Ánh Yên không quen với cách hành xử của họ, nhất thời có hơi kinh ngạc. Nhìn tòa nhà cao trọc trời trước mắt, Lâm Ánh Yên lại càng thấy bất an nhiều hơn.

Cô quay sang nhìn Tử Trạch, hắn tỏ ra bình tĩnh, lại còn dịu dàng nắm lấy tay cô. Vừa định lên tiếng hỏi gì đó, phía trước xuất hiện một người phụ nữ, trong bộ vest đen công sở, từ từ đi đến trước mặt hai người.

Tử Trạch vừa nhìn thấy cô ta, đã lên tiếng bắt chuyện, còn câu nệ trong lời nói, khiến Lâm Ánh Yên cảm thấy Tử Trạch này thật khó hiểu.

_ Thư kí Chân, chào cô.

_ Chào Tử tổng, mời anh theo tôi lên phòng.

Thư kí Chân liếc mắt sang Lâm Ánh Yên, sau đó quay người đi trước dẫn đường. Tử Trạch nhanh chóng kéo tay cô đi, cả ba cùng vào thang máy rồi đi lên tầng.

Lâm Ánh Yên sợ hãi nép vào người Tử Trạch, ngước lên nhìn anh ta, nhỏ giọng hỏi:

_ Chúng ta kí hợp đồng, phải nói chuyện câu nệ với họ sao?

_ Yên Yên, ở giới thương trường, kẻ mạnh luôn làm vua. Chúng ta muốn kí với họ, phải nể họ vài phần. Ở trên thương trường, người nhu nhược yếu đuối như em, luôn bị kẻ khác bắt nạt và chà đạp.

_ Thật không hiểu nổi các anh. Em chưa từng tiếp xúc, nên không biết, nhưng em cũng không mong mình sẽ sống trong môi trường thế này!

Tử Trạch bật cười, xoa lấy đầu Lâm Ánh Yên, rồi cùng thư kí Chân ra khỏi thang máy.

Thư kí Chân đưa hai người đến trước văn phòng của Dương Triết Phàm. Cô ta đưa tay gõ cửa, sau đó mở nó ra, nói vọng vào trong:

_ Dương tổng, Tử tổng của tập đoàn Tử thị đã đến rồi!

_ Được, cho họ vào!

Tử Trạch nắm tay Lâm Ánh Yên đi vào trong, đến trước mặt Dương Triết Phàm, anh ta cúi người, nói:

_ Dương tổng, tôi cho anh thấy vật trước khi kí hợp đồng.

Dương Triết Phàm liếc mắt nhìn Lâm Ánh Yên, ánh mắt lạnh lùng rà soát cô, khiến cô không được tự nhiên, vội vàng núp phía sau Tử Trạch.

Hắn nhướn mày, khẽ gật đầu, sau đó đưa tay về ghế phía đối diện, lên tiếng:

_ Mời hai người ngồi!

_ Cảm ơn Dương tổng.

Tử Trạch kéo tay Lâm Ánh Yên ngồi vào ghế, rồi đưa bản hợp đồng hôm qua cho Dương Triết Phàm. Trên bàn đã xuất hiện hai bản hợp đồng như hắn đã nói.

Tử Trạch mở hợp đồng dư án ra, kí vào nó, rồi đẩy đến cho Dương Triết Phàm. Hắn nhíu mày nhìn Tử Trạch, lạnh giọng hỏi:

_ Cái kia? Ai kí?

_ Yên Yên, là Yên Yên kí.

_ Em? Em kí cái gì?

_ Hợp đồng của Tử thị. Dương tổng nói, anh chỉ được kí một bản, bản còn lại ai kí cũng được, nhưng không phải là anh.

Lâm Ánh Yên ngây thơ nhìn Dương Triết Phàm, hắn gật đầu một cái, xem như câu trả lời cho sự thắc mắc của cô.

Lâm Ánh Yên nửa tin nửa ngờ, mỉm cười một cái, sau đó hỏi:

_ Vậy em có thể đọc qua không?

_ Hợp đồng của Tử thị, em có đọc cũng không hiểu! Em giúp anh lần này đi, sau này Tử thị phát triển, chẳng phải cũng là công của em sao?

Lâm Ánh Yên do dự gật đầu, mở hợp đồng ra xem, không nghĩ rằng nó lại bị che phần trên, chỉ chừa một phần cho cô kí tên.

Lâm Ánh Yên từ từ cầm bút, trước khi kí, còn nhìn sang Tử Trạch, ánh mắt chân thành của hắn, đã thôi thúc cô phải nhanh chóng kí vào!

Cả hai người đàn ông nhìn bàn tay điêu luyện lướt trên mặt giấy, nhất thời lại mỉm cười đắc ý. Lúc này, Tử Trạch đã không còn phải giả vờ trước mặt Lâm Ánh Yên, vui vẻ đẩy hợp đồng cô vừa kí cho Dương Triết Phàm.

Hắn nhìn chữ kí trên hợp đồng, gật đầu một cách hài lòng. Tử Trạch kéo tay Lâm Ánh Yên ra, bắt đầu giải thích với cô, giọng nói không quan tâm của anh ta, khiến cô như hoá đá.

_ Lâm Ánh Yên, bây giờ chúng ta chính thức đường ai nấy đi! Hợp đồng cô vừa kí, chính là hợp đồng hôn nhân với Dương tổng. Cô yên tâm, chỉ cần cô ngoan ngoãn, nhất định Dương tổng sẽ không bạc đãi cô.

_ Anh nói đùa em sao? Sao có thể như vậy chứ?

_ Lâm Ánh Yên, nhìn tôi giống đùa lắm sao? Không tin, cô có muốn xem lại nó không?

Lâm Ánh Yên lúc này mới nhận ra, cô bị Tử Trạch dụ dỗ, cũng bởi vì cô quá yêu hắn. Hắn lợi dụng tình cảm của cô, chỉ muốn trục lợi cho bản thân.

Lâm Ánh Yên đưa ánh mắt đã đỏ lên, nhìn Dương Triết Phàm. Hắn hiểu ý liền đưa hợp đồng cho cô, còn nhìn cô với ánh mắt đầy hứng thú.

Cô từ từ mở nó ra, lật xem hợp đồng cô vừa kí, rốt cuộc có nội dung gì! Bốn chữ "HỢP ĐỒNG HÔN NHÂN" to đùng nằm ở giữa, khiến cô chết lặng.

Lâm Ánh Yên bây giờ đã biết, cảm giác từ trên mây rơi xuống vực là như thế nào! Cô tức giận, muốn xé đi thứ khốn nạn trước mắt, nhưng Tử Trạch đã nhanh tay giành lấy, không vui nói:

_ Lâm Ánh Yên, đây là do cô tự kí, tôi cũng không kề dao vô cổ bắt cô kí. Chỉ là cô quá ngu ngốc, tin vào thứ tình yêu màu hồng kia, nên mới có chuyện thế này! Đừng trách ai cả, là do cô nhẹ dạ cả tin mà thôi! Tạm biệt, hẹn ngày gặp lại!

_ Tử Trạch, anh là tên khốn nạn, cầm thú, súc sinh. Tôi hận anh!

Lâm Ánh Yên đã thật sự gục ngã, cô thật sự không muốn sống nữa, không muốn làm gánh nặng cho ba mẹ. Bây giờ lại vì tên khốn Tử Trạch, cô lại bị lừa kí hợp đồng hôn nhân.

Rốt cuộc, Lâm Ánh Yên cô phải chịu bao nhiêu khổ cực, mới có thể có cuộc sống sung sướng, lo được cho ba mẹ khi về già?

Dương Triết Phàm quan sát Lâm Ánh Yên, lời nói vừa định thốt ra, lại bị nuốt vào trong. Lâm Ánh Yên vậy mà lại ngất đi trước mặt hắn, gương mặt còn trở nên trắng bệch.

Hắn lo lắng chạy đến, lay lay người cô, khẽ gọi:

_ Lâm Ánh Yên, cô sao vậy? Lâm Ánh Yên?

Dương Triết Phàm nhanh chóng bế cô ra khỏi phòng, lớn tiếng nói với thư kí Chân:

_ Mau gọi xe cấp cứu.

Thư kí Chân không hiểu chuyện gì, nhưng vẫn gọi xe cấp cứu, rồi nhanh chóng chạy theo Dương Triết Phàm. Thư kí Chân nhìn người phụ nữ nằm gọn trong lòng hắn, khó hiểu hỏi:

_ Dương tổng, đây không phải là bạn gái của Tử Trạch kia sao?

_ Hắn tặng cô ta cho tôi. Kích động khóc quá nhiều, ngất đi rồi!

_ Yo, là tặng sao? Sao anh lại lo lắng? Không phải là...?

_ Bớt nói nhảm đi, tôi phải dùng hợp đồng trao đổi đấy! Để cô ta chết, tôi lỗ vốn thì sao?

Thư kí Chân gật đầu, xem như đã hiểu. Ngoài cô ta ra, ai cũng đừng mong nói chuyện một cách đùa cợt như vậy với Dương Triết Phàm. Bởi vì làm việc cùng nhau nhiều năm, hiểu nhau cùng là chuyện bình thường.

Chap 3: 1 tháng vào viện 7 lần

Trong bệnh viện, Dương Triết Phàm ngồi cạnh giường bệnh của Lâm Ánh Yên, nghe bác sĩ thông báo bệnh của cô:

_ Dương tổng, cô gái này chỉ đơn giản là quá kích động, nên dẫn đến ngất xỉu. Với lại, cô gái này từng vào viện đến bảy lần trong một tháng, vào năm ngoái.

_ Vào viện bảy lần trong một tháng? Bị gì mà phải như vậy?

_ Học quá sức, dẫn đến bị ngất xỉu vì quá đói. Nên bây giờ cứ hễ kích động, cô ấy sẽ bị ngất đi, và phải truyền nước biển.

Dương Triết Phàm gật đầu, ngoắc tay bảo ông ta ra ngoài. Ánh mắt lạnh lùng nhìn Lâm Ánh Yên, trong đầu suy nghĩ đến chuyện gì đó!

Thư kí Chân vừa mua chút đồ ăn về, đặt lên bàn, sau đó nhìn sang Dương Triết Phàm, nhỏ giọng nói:

_ Dương tổng, DT có chút chuyện cần anh giải quyết. Anh về trước, tôi trông Lâm Ánh Yên giúp anh.

_ Được, cô ta tỉnh thì gọi điện cho tôi.

_ Được!

Bụp.

Cửa phòng bị hắn mạnh tay đóng lại, khiến thư kí Chân phải giật thót tim. Cô ta đưa mắt quan sát Lâm Ánh Yên, một lúc lâu liền lên tiếng đánh giá:

_ Cô gái này ngây thơ như vậy, để lọt vào tay Dương tổng, khác nào phá hủy cuộc đời cô ấy đâu chứ? Tử Trạch kia thật quá khốn nạn đi, cả gan đem con gái nhà người ta đi tặng. Tặng ai không tặng, lại tặng cái tên biến thái như Dương tổng. Cuộc đời tươi đẹp xem như chấm dứt.

Chân Mãn lắc đầu, thầm thương hại cho Lâm Ánh Yên. Cô ta ngồi xuống ghế, tiếp tục nhìn Lâm Ánh Yên, cứ như bị vẻ đẹp thuần khiết của cô thu hút, không ngừng lên tiếng tự nói một mình.

_ Aiya, tôi biết tình yêu là giả dối đấy, nên không bao giờ dám rung động. Lâm Ánh Yên, chỉ cầu cho cô được Dương tổng cưng sủng, nếu không, sống với anh ta, khác nào là địa ngục đâu!

_ Nhìn cô chắc chưa tốt nghiệp đâu, nên là phải chịu cực cho một cô gái như cô rồi! Phải lập ra thời gian biểu, canh chuẩn thời gian giữa việc học và việc ở cạnh hầu hạ tên hôn quân kia!

_ Nếu như có thể, tôi còn muốn phụ nữ chúng ta cầm quyền, để bọn đàn ông phục vụ. Chỉ có như vậy, phái yếu mới không bị bắt nạt. Mà tôi nói này, Lâm Ánh Yên, cô... tỉnh rồi sao?

Chân Mãn vừa định nói thêm gì đó, vừa quay sang đã thấy Lâm Ánh Yên tỉnh lại sau cơn mê. Cô ta bình tĩnh quan sát đôi mắt bồ câu của cô lần nữa, lúc này mới nhận ra!

_ Lâm Ánh Yên, cô đã từng đến khu ổ chuột ở vùng ngoại ô chưa? Nói đúng hơn là vào bảy năm trước?

_ Khu ổ chuột? "Cô ta hỏi mình chuyện này làm gì? Muốn điều tra gì ở đó sao?"

Lâm Ánh Yên suy nghĩ, sau đó lắc đầu xem như không biết đến nơi đó! Chân Mãn thấy một sự đối nghịch trong câu trả lời của cô, nhưng rồi lại bị gạt đi, bởi tiếng chuông điện thoại.

Lâm Ánh Yên muốn lấy điện thoại, nhưng lại bị Chân Mãn nhanh hơn, bắt lấy nó trước! Lâm Ánh Yên khó hiểu, ngây thơ hỏi cô ta:

_ Chị thư kí, chị lấy điện thoại của tôi làm gì?

_ À không có gì, tôi lấy giúp cô thôi! Mau nghe máy đi, là bạn cùng phòng gọi đấy!

Lâm Ánh Yên nhận lấy chiếc điện thoại, ấn nghe máy rồi đưa lên tai, không muốn để cho Chân Mãn nghe thấy!

_ Alo? Mình nghe đây, Tử Châu?

_ Yên Yên, cậu đã đi đâu vậy? Lúc sáng thấy cậu và Tử Trạch đi cùng nhau. Đã gần chiều rồi, cậu còn có tiết của giáo sư Tiêu đấy!

_ À, mình quên mất, bây giờ mình về ngay đây!

Lâm Ánh Yên cúp máy, vừa chuẩn bị rút kim ra, đã bị Chân Mãn ngăn lại, sợ hãi nói:

_ Lâm Ánh Yên, cô đừng rút ra, nếu không chúng ta sẽ bị... sẽ bị...

_ Bị cái gì? Buổi chiều tôi còn có tiết học, phải quay về trường rồi! Tôi vừa vào năm nhất, lại học vì học bổng, nếu tôi vắng mặt trong tiết học của giáo sư Tiêu, vậy tôi sẽ phải nghỉ học đấy!

_ Nghiêm trọng vậy sao? Vậy được, tôi đưa cô về trường.

_ Cảm ơn chị thư kí.

Lâm Ánh Yên nhanh chóng chạy đi, Chân Mãn cũng chỉ vội nhắn cho Dương Triết Phàm một tin, sau đó cùng cô đến trường.

...

Một giờ tại trường học, học sinh ra vào cũng lác đác vài người. Họ thong thả dạo chơi, không hối hả như Lâm Ánh Yên hiện giờ.

Cô vì suất học bổng nên mới vào được đây, nếu vắng mặt ba buổi học của giáo sư Tiêu và bốn tiết của những giáo sư khác, thì xem như cô sẽ bị đuổi học vì thiếu trách nhiệm.

Lâm Ánh Yên tháo dây an toàn, vội vàng nói lời cảm ơn Chân Mãn rồi chạy trối chết vào trường. Cô ta nhìn theo mà thở dài, bất lực nói:

_ Aiya, hôn quân lại thích kiểu trâu già gặm cỏ non sao? Người ta mới vào năm nhất đại học, vậy mà cũng không tha. Mau về thôi, để con mồi chạy mất, là thất trách của người làm thái sư như ta. Về nhận tội, may ra còn được khoan hồng.

...

Chân Mãn đứng trước cửa văn phòng, muốn nghe ngóng xem bên trong có động tĩnh gì không! Nhưng nào ngờ, lời nói sắc như dao của Dương Triết Phàm vang lên trong bộ đàm trên bàn thư kí.

_ Chân Mãn, mau vào đây!

Chân Mãn thấy khó mà chạy thoát được, thôi thì xem như trải nghiệm địa ngục thêm lần thứ N vậy!

Cô ta từ từ đi vào trong, lén nhìn sắc mặt khó coi của Dương Triết Phàm, cố gắng giữ tâm bình tĩnh, lên tiếng thừa nhận:

_ Thật ra, Lâm Ánh Yên có tiết học, nên mới về trường. Nhưng anh yên tâm, bốn giờ rưỡi đã xong tiết rồi, vừa hay anh tan làm, có thể qua đó đón cô ấy!

_ Tôi quan tâm cô ta có tiết học hay không sao? Nếu cô ta mà không chịu về Dương viên, thì cô chuẩn bị đến trường hầu hạ cái tên hiệu trưởng ở đó đi!

Chân Mãn vừa nghe xong đã kinh ngạc, vội vàng giải thích tiếp, muốn chấn an cái tên hôn quân này!

_ Dương tổng, anh yên tâm, cô gái nhỏ này rất dễ thương lượng, chỉ cần anh dịu dàng một chút, nhất định sẽ thu phục được!

_ Chân Mãn, cái tôi cần là cô ta phục vụ tôi. Tại sao lại đổi lại, tôi đi thu phục cô ta? Nhìn tôi rất giống thiếu phụ nữ lắm sao?

_ Nhưng chẳng phải là giữ mình trong sạch đến bây giờ sao?

_ Cô vừa nói gì?

Chân Mãn liên tục lắc đầu, để Dương Triết Phàm biết cô ta nói xấu hắn, thì xem như đời cô ta tàn tạ hơn cả Lâm Ánh Yên.

Dương Triết Phàm cảm thấy không vui, bực bội trong người, khiến Chân Mãn phải suy nghĩ:

_ "Cái tên này bị sao vậy? Đừng nói là vì Lâm Ánh Yên chạy mất, mới tỏ ra như vậy đấy nhá!"

_ Nhìn tôi làm gì, mau ra ngoài!

_ À được, tôi đi ngay?

Chân Mãn sợ hãi chạy ra ngoài, tiện tay đóng cửa lại. Căn phòng vừa rồi nhiệt độ bị hạ quá thấp, có phải máy lạnh bị hư hay không?

...

Dương Triết Phàm nhìn bản hợp đồng vẫn còn đặt trên bàn, nhất thời lại ra khỏi phòng. Chân Mãn nhìn theo mà khó hiểu, thôi thì không phải việc của mình, không quan tâm làm gì nữa!

Hắn đi xuống sảnh, không thèm quan tâm những câu bàn tán về chuyện vừa nãy. Hắn ngang nhiên bế Lâm Ánh Yên ra xe cấp cứu, đã kinh động đến cả DT.

Hắn vừa ra khỏi cửa, nhân viên đã tụm ba tụm năm bàn tán:

_ Dương tổng bị sao vậy? Vừa về không lâu lại đi mất! Không phải là vì cô gái nhỏ kia chứ?

_ Cô gái đó, lúc sáng tôi thấy đi cùng đối tác. Không phải lại là đồ tặng cho Dương tổng đó chứ?

_ Aiya, chuyện này như cơm bữa mà! Dương tổng có không ít phụ nữ bên cạnh, có gì mà phải ngạc nhiên đâu chứ?

_ Nhưng cô gái đó, vừa nhìn đã biết là sinh viên đại học. Nhìn mặt non nớt như vậy, ai lại nhẫn tâm như vậy chứ?

_ Mặc kệ nhà Dương tổng, mau làm việc đi!

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play