Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

TẠM DROP [Văn Học/Nghị Luận] Theo Yêu Cầu

Ước mơ

Nghị luận xã hội "Ước mơ" Đề cương ôn chiều của tôi
Có ai thành công mà không có ước mơ tham vọng của riêng bản thân không? Không hề. Vì sao ư? Vì nếu không có ước mơ hoài bão thì sẽ không có cái gì là mục tiêu để chúng ta đạt đến ước mơ của mình. Mục tiêu ấy là ước mơ hay thậm chí còn xa hơn ước mơ. Ước mơ không chỉ làm cho cuộc sống của ta thêm thú vị và ý nghĩa hơn, vì ta biết sống và thực hiện ước mơ. Mỗi người chúng ta đều phải có ít nhất một ước mơ riêng cho bản thân nhưng phải biết ước mơ thực tế chứ không phải một thứ viển vông hoang đường. Có một câu nói "Thử một lần làm hết sức mình để đến chết cũng không hối hận" vì vậy nếu chẳng may thất bại thì chúng ta sẽ chẳng hối tiếc vì mình đã làm hết sức. Đã là ước mơ thì phải làm bằng được chứ không phải ước là được. Để thực hiện ước mơ ấy ta phải tích lũy kiến thức, học hỏi thêm những thứ xung quanh chúng ta chứ không phải ngồi đó "há miệng chờ sung".
--------------
Con T/g
Con T/g
chậc chậc
Con T/g
Con T/g
thật sự mà nói bây giờ học lại cũng không hiểu gì cả
Con T/g
Con T/g
nêu ai đọc bài này cho tôi lời khuyên nhé
Con T/g
Con T/g
bài này tôi có dựa vào gg nhưng đã phần là tự làm
Con T/g
Con T/g
202 chữ
Con T/g
Con T/g
viết ngày 26/04/2023
Con T/g
Con T/g
Viết lúc 20h đến 20h30p
Con T/g
Con T/g
Cố lên
Con T/g
Con T/g
cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên cố lên

Sống chan hòa

Nghị luận về sống chan hòa với mọi người đề số 5 ôn buổi chiều
dàn bài - Xác định đúng vấn đề cần nghị luận: hãy sống chan hòa với mọi người. - Giải thích: sổng chan hòa là sống vui vẻ, hòa hợp với mọi người và sản sàng tham gia vào các hoạt động chung có ích. - Bày tỏ suy nghĩ về vấn đề cần nghị luận, kết hợp lí lẽ và dẫn chứng. + Biểu hiện của lối sống chan hòa: cởi mở, gần gũi mọi người quan tâm, yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ những người xung quanh, tích cực tham gia các hoạt động tập thể... . + Ý nghĩa của lối sống chan hòa: Giúp ta có được nhiều niềm vui trong cuộc sống: góp phân xây dựng một tập thể đoàn kết, giúp ta được mọi người yêu quý và sẽ nhận được sự giúp đỡ từ mọi người khi ta gặp khó khăn... + Tuy nhiên sống chan hòa không có nghĩa là a dua đua đòi theo đảm đông, khiến ta đánh mất bản thân.. . + Phê phán lối sống ích kỉ, khép kín, không hòa nhã với mọi người... - Liên hệ và rút ra bài học.
Một cá nhân là một phần tử trong xã hội. Nhiều cá nhân hợp lại sẽ tạo nên một tập thể. Để xây dựng một tập thể vững mạnh mỗi con người cần gắn kết mình với tập thể ấy. Lối sống chan hòa với mọi người sẽ mang lại cho chúng ta sự bình an, vui vẻ và hạnh phúc. Sống chan hòa là sống vui vẻ, hòa hợp với mọi người và sẵn sàng tham gia vào các hoạt động có ích. Người có lối sống chan hòa luôn biết chia sẻ niềm vui nỗi buồn cùng bạn bè. Họ luôn cởi mở, gần gũi với mọi người. Người có lối sống chan hòa sẽ được mọi người quý mến và giúp đỡ, góp phần vào việc xây dựng mối quan hệ xã hội tốt đẹp. Sống chan hòa với mọi người là lối sống tốt đẹp, thể hiện phẩm chất cao quý của con người. Tuy nhiên sống chan hòa không có nghĩa là a dua đua đòi theo đảm đông, khiến ta đánh mất bản thân... Mỗi người chỉ được sống một lần, chúng ta hãy sống với tấm lòng, sự tử tế, cho đi và yêu thương để làm cho xã hội này ngày càng tốt hơn.
212 chữ chắc không sao đâu
Con T/g
Con T/g
Tôi không nghĩ sẽ có người đọc
Con T/g
Con T/g
viết ngày 5/5/2023
.
.
.
.

xóa bỏ lòng đố kị

Con T/g
Con T/g
làm theo yêu cầu (trong khả năng) hoặc bộ đề ôn chiều
Con T/g
Con T/g
Ừm... Thực chất lúc đầu tôi đăng chỉ để mình đỡ xóa hay vứt mấy bài văn này đi :))
Con T/g
Con T/g
Nay tôi tét văn ừm... phần đọc hiểu khá dễ
Con T/g
Con T/g
Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải
Con T/g
Con T/g
Nghị luận 15 dòng về chủ đề làm thế nào để xóa bỏ được thái độ đố kị
Văn cũng có công thức =)
Bước 1: giới nhiệu dẫn đắt vấn đề nghị luận Bước 2: giới thiệu vấn đề nghị luận. Bước 3: Bàn luận vấn đề Bước 4: mở rộng vấn đề Bước 5: khái quát lại vấn đề nghị luận
Nghị luận 200 chữ về chủ đề làm thế nào để xóa bỏ được thái độ đố kị
Ở đây dòng ngắn quá nên đổi thành 200 chữ
Con người sinh ra trong cuộc đời không ai là hoàn hảo. Tận sâu bên trong mỗi người đều tồn tại những mặt không tốt. Một trong số đó là lòng đố kị. Lòng đố kị được thể hiện rõ qua suy nghĩ hoạt động đối với những người xung quanh. Đó là khi tức tối khi thấy người khắc hơn mình ở nhiều mặt trong cuộc sống. Để từ bỏ được thói đố kị trước hết chúng ta cần phải nhận thức được rằng: mỗi con người từ khi sinh ra đã mang cho mình những tố chất khác nhau. Vậy nên chúng ta cần tự hào về bản thân và vui mừng trước sự may mắn của những người xung quanh. Đố kị chỉ có hại cho bản thân chúng ta. Nó sẽ dày vò tâm trí chúng ta, làm chúng ta mất động lực. Đố kị sẽ dấn đến sự ghen ghét thậm chí có thể hãm hại lẫn nhau. Vậy chúng ta cần rèn luyện cho một thái độ suy nghĩ tích cực, không ngừng nỗ lực để có tri thức, năng lực. Học tập thói quen tốt từ những người khác để cải thiện chính mình.
201 chữ
Con T/g
Con T/g
chít tiệt 😃
Con T/g
Con T/g
viết ngày 5-5-2023 hoàn lúc 21h55p tối

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play