Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Võ Đạo Chi Lộ

Chương 1: Sự khởi đầu của muôn vạn âm mưu

...Bùm!!!...

Một vụ nổ lớn xảy ra, đó là cuộc chiến của hai vị võ đế trên thất đại đất tổ. Trận chiến của hai vị cường giả có thể bẻ nát hư không đang dần đi đến hồi kết.

Một vị võ đế bị thất thế đang cố để chống cự lại luồng sức mạnh của kẻ còn lại:

-Tại sao, tại sao hả Lý Diệp Huyền ta với ngươi đã đi cùng nhau bao lâu mà chỉ vì một bộ công pháp mà ngươi lại hại ta.

Dứt câu kẻ vừa nói lập tức thổ huyết.

Lý Diệp Huyền lập tức bay tới với bộ dạng đắc ý:

-Tại sao à vì nó có thể đưa ta đến cảnh giới cao hơn đấy Lục Nhẫn Dạ à, ta đã đọc được từ một miếng cổ sử rằng, cái cảnh giới võ đế này cũng chỉ là hạt cát thôi, võ đế chia ra làm tứ đoạn việc chỉ cần đột phá một cảnh giới đấy cũng tốn hàng vạn năm.

Lý Diệp Huyền dứt câu và cưới lớn:

-Hahaha...haha ngươi có thể có bộ công pháp đấy coi như cũng may mắn, nhưng không dùng được cũng chỉ là phế vật.

Nói dứt câu Lý Diệp Huyền lập tức lao tới đâm thẳng vào ngực Lục Nhẫn Dạ.

Lục Nhẫn Dạ thổ huyết hắn vẫn cố nói những lời căm hận cuối trước khi cơ thể kiệt quệ:

-Lý...Lý Diệp Huyền ngươi... ngươi chờ đấy rồi một ngày nào đó... đó ta sẽ quay trở lại lấy cái mạng chó nhà ngươi !

Nói xong hắn tự bạo cơ thể còn thần hồn hắn tách ra và rơi xuống Nhất Vực trong Thất Đại Đất Tổ.Nhưng không may lúc thần hồn Nhẫn Dạ rơi xuống Nhất Vực, thì lại bị thiên đạo chối bỏ giáng Cửu Linh Thập Nhị thiên lôi xuống, khiến thần hồn vỡ nát tan thành bảy mảnh bay khắp Thất Đại Đất Tổ.Sau khi lấy được bộ công pháp kia Lý Diệp Huyền đã lập cứ xé rách không gian bay về Thất Vực, hắn bay về Diệp Thiên Tông để bế quan hòng chóng đột phá cảnh giới mới. Lúc này có những kẻ vừa theo dõi trận đấu vừa rồi và cười một cách bí hiểm.Cũng là mở đầu cho VÕ Đạo Chi Lộ

Một vạn năm sau cuộc chiến của Diệp Huyền và Nhẫn Dạ, ở một thôn làng nhỏ tại Phong Quốc thuộc Hạ Lưu Tam Giới.Có một gia đình đã có con nhưng hai năm vẫn chưa sinh ra. Cả thôn cho rằng gia đình ấy sắp đẻ ra ma quỷ, rồi tụ tập lại đuổi gia đình ấy đi. Không còn cách nào,người chồng đành cõng người vợ rời đi.Một năm sau đó gia đình ấy đã hạ sinh được đứa bé,nhưng thật chẳng may một đạo thiên lôi từ đâu đánh xuống, khiến cha mẹ của đứa trẻ vì che chắn cho nó mà đã từ dã cõi đời.Đứa trẻ dần lớn lên khi không có tình thương của cha mẹ,thậm chí còn không có cả tên.

Năm lên 4 đứa bé lộ ra thần lực lại có thể hạ được một con gấu lớn.Năm lên 8 nó đã vô tình nhặt được một bộ bí tịch công pháp và luyện tập lên tiểu thành.

Năm 16 nó đã biết nói từ những gì có trong công pháp . Sau này trong một lần tình cờ gặp được một người tu tiên,người đó thấy hắn có tư chất liền nhận vào tiên môn và coi là đệ tử thân truyền.Năm 20 hắn được sư tôn cho biết rằng thế giới này có 7 cảnh giới.Thứ nhất là Luyện Thể chia làm nhập,trung,hậu,thứ hai là Hợp Đạo Kì chia làm sơ,nhập,trung,hậu, thứ ba là Luyện Khí Kì,thứ tư là Hoán Đạo Kì.Từ cảnh giới thứ tư trở đi mới chính xác là từ tiên,cảnh giới thứ năm là Độ Kiếp Kì vì vốn dĩ tu tiên là nghịch thiên nên sẽ bị thiên đạo trừng phạt,thứ sáu là Tiên Thiên Kì,thứ 7 bảy là Hoàng Thiên Kì.Vì trời sinh thần lực lên hắn đã đạt tới luyện khí rất sớm.năm 24 hắn đột phá độ kiếp kì chịu đựng qua thiên lôi rồi rời khỏi hạ lưu tam giới tiến đến Nhất Vực. Năm 28 hắn vì tìm được mảnh vỡ thần hồn của Nhẫn Dạ nên bị cường địch truy sát. Sau khi ẩn nấm vì tò mò đã dùng huyền lực rót vào vật chứa đã đánh thức Nhẫn Dạ và bái Nhẫn Dạ làm sư.Hắn cũng được biết có những cảnh giới cao hơn cả hoàng thiên kì.Thứ tám là Thiên Đạo Kì phải hập thụ thiên đạo pháp tắc mới đột phá được,Thứ chín là Phá Hư Kì cường giả mức độ này bắt đầu có thể hấp thụ hư không pháp tắc. Thứ mười Thần Chi Kì những tu sĩ ở cảnh giới này bắt đầu có năng lực và dạng thần lực riêng của mình. Thứ mười một là Chi Chủ Kì cường giả ở mức độ này tùy tiện đều có thể tạo ra nơi họ nắm quyền riêng và có pháp tắc hay quy luật riêng của nơi đó . Cảnh giới cuối cùng cũng là cảnh giới sư phụ hắn đã tới là Võ Đế Kì.Năm 32 hắn được Nhẫn Dạ chỉ cho nhiều điều và đặt tên cho là Dương. Năm 36 hắn đã kết bạn với nhiều người tốt trong đó có người hắn yêu là Lan Yên Nhi. Năm 40 hắn vì một lần hái thảo dược về chữa cho Yên Nhi đã bị hai kẻ bí ẩn truy đuổi, nhưng bằng sự khôn lỏi hắn đã tẩu thoát còn hạ được hai kẻ kia.

Năm 44 hắn đột phá tiên thiên cũng đạt yêu cầu của cha Yên nhi, để được kết hôn với nàng.Năm 48 hắn đột phá hoàng thiên kì trở thành cường giả một phương. năm 55 hắn đột phá thiên đạo tiến đến Ngũ Vực. Năm 65 hắn lên được phá hư kì và đến được Thất Vực, cũng đã gặp kẻ thù giết sư phụ mình. Năm 75 hắn đột phá Thần Chi Kì chuẩn bị đồ đạc cho việc hồi sinh sư phụ mình. Năm 90 hắn đột phá Chi Chủ Kì bị Diệp Huyền truy đuổi phải chốn chạy. Năm 105 hắn sung kích võ đế đánh tay đôi với Diệp Huyền để báo thù cho sư phụ. Nhưng vì thực lực chưa đủ nên bị hạ chiêu sát thủ, bấy giờ Yên Nhi nhà hắn cảnh giới Phá Hư Kì đã lao ra đỡ cho hắn một đòn chí tử. Nàng cũng bỏ mạng dưới tay võ đế, hắn căm phẫn lại được Thiên đạo lẫn cả Hư không phản ứng. Hắn hấp thụ cả Thiên đạo chi lực và Hư không chi lực đột phá cảnh giới tiếp theo và đánh bại được diệp huyền. Sau trận đấu với diệp huyền hắn đã biết rằng cảnh giới võ đế chưa phải là cao nhất.

Nhẫn Dạ cũng cho hắn biết võ đế còn chia ra tứ cấp.cấp một là Võ Đế Mạt Đạo,cấp hai là Võ Đế Thiên Đạo,cấp ba là Võ Đế Hư Đạo,cấp bốn là Võ Đế Thánh Giả. Năm 500 hư không bên ngoài Thất Đại Đất Tổ được hắn tạo ra Đế Tôn Vực. Năm 1000 đột phá cảnh giới Hư Đạo và niết bàn cho Nhẫn Dạ và Yên Nhi , nhưng không vui mừng được bao lâu.Ở Đế Tôn Vực của hắn có chín cái Đoạt Thế Thông Đạo Xuất Hiện.Từ trong đó bước ra có 9 kẻ mạnh như hắn tự sưng đế lần lượt là, Trung Thiên Đế,Đại Quỷ Đế,Hàn Ma Đế,Thiên Hồ Đế,Sát Đế,Hải Đế,Long Đế, TuLa Đế,kẻ cuối cũng là thực lực mạnh nhất Âm Tà Đế. Năm 1200 hắn đã đánh bại 8 Đại Đế,nhưng lại bị Âm Tà Đế dùng thủ đoạn tung chiêu về Thất Đại Đất Tổ hắn liền lấy thân mình ra đỡ, lập tức Âm Tà Đế đâm sau lưng hắn móc tim hắn ra. Thì ra mọi thành tựu hắn đạt được đề nhờ những tên kia sắp xếp chỉ để lấy tim hắn ,thứ được gọi là Tâm Vô Cực. Hắn không cam tâm học theo sư phụ mình hắn ôm lấy Âm Tà lao ra xa khỏi Thất Đại Đất Tổ và tự bạo. Thần hồn hắn bị lực lượng thần bí nào đó bảo vệ còn Âm Tà Đế vẫn sống nhưng bị nội thương.

Sau khi được lực lượng thần bí đấy cứu hắn được niết bàn. Lần này hắn quyết tâm thay đổi mọi thứ.

Chương 2 :Niết Bàn Trùng Sinh

Trong một mảnh hỗn độn có một thần hồn lơ lửng giữa không gian, đột nhiên một luồng sức mạnh thần bí kéo thần hồn kia biến mất

Dương Vô Cực hoảng loạn rồi dần dần từ bỏ hy vọng thoát ra ngoài,hắn tự nói với bản thân:

- Đằng nào cũng vậy chết sớm chút cũng tốt đỡ phải chịu dày vò.

Nhưng hình như luồng sức mạnh kia không muốn hắn chết, chợt có ánh sáng loé lên.

Hắn mở mắt ra thì lại thấy mình vừa được sinh ra nhìn kĩ lại hắn mới biết được luồng sức mạnh kia đã niết bàn trùng sinh cho hắn trở về lúc bé, hắn ngạc nhiên vui mừng tự nhẩm rằng:

- Ta đã trọng sinh rồi sao, những tên đại đế kia rồi sẽ có một ngày ta trở lại và khiến các ngươi tiêu tán.

Vừa thẩm du tinh thần bản thân xong, hắn chợt nhìn lại hình ảnh mẹ hắn đang nằm thoi thóp.Hắn liền bò đến dùng sức mạnh thần hồn chữa trị cho bà.Bấy giờ trên trời có một đạo thiên lôi đang tụ hội chuẩn bị đánh xuống chỗ hắn.Thấy kì lạ hắn dùng thần hồn kiểm tra thân thế và biết được hắn là tiên thể trời sinh,thiên đạo ngứa mắt lên mới giáng thiên lôi xuống khiến kiếp trước tuổi thơ hắn lớn lên cô độc.Hồi thần hắn bò ngay khỏi ngôi nhà, cùng lúc đó thiên lôi giáng xuống hắn dùng thần hồn chống đỡ và cũng rửa lại kinh mạnh của mình.

Sau khi hứng chịu thiên lôi hắn cười đắc ý và lại tự thẩm để vạch ra con đường trở lại võ đế:

- Theo cách này tiên thể của ta mới được khai phá, kiếp trước vì được cha mẹ đỡ cho thiên lôi nên chỉ kích hoạt được một phần bé năng lực tiên thể.

Vừa nói xong cũng là lúc cha hắn về cha hắn tên Dương Thuần, mẹ hắn tên Vân Yến.Vì yêu nhau nên hai người mặc kệ sự cấm cản của Dương gia và Vân gia để trốn xuống Hạ Lưu Tam Giới định cư và sinh ra hắn.Khi cha hắn về cũng đã mang được một con thú về và một chút thảo dược.

Khi hắn nhìn thấy cha mẹ mình đều bình an hắn bông dưng bật khóc:

- Đây là cảm giác gì sao ta lại bật khóc lên thế này.

Bấy giờ cha hắn bế hắn lên đưa đến gần chỗ vợ mình rồi khẽ dỗ hắn nín khóc. Hắn cũng là lần đầu cảm nhận được tình thương. Ở kiếp trước hắn chỉ bái hai người làm sư,người đầu cũng là sư phụ đầu tiên thu nhận hắn cũng cho hắn cảm giác như mẹ hiền dịu dàng mà ân cần chắm sóc hắn. Người thứ 2 là Nhẫn Dạ chỉ cho hắn nhiều điều và cho hắn cảm nhận được tình thương và sự dạy bảo của cha. Kiếp này hắn đã quyết không để cha mẹ hắn tổn thương, dù có là Thiên Đạo hắn cũng bóp nát.

Vài năm sau lúc này hắn lên 6 đang đi săn cùng cha hắn. Hắn phụng phịu vì cha lại ép hắn đi săn mà không cho hắn tu luyện.

Cha hắn thấy thế liền đấm vào đầu hắn một cái vào quát:

- Còn phụng phịu cái gì con tu luyện quan trọng nhưng đâu thể bỏ qua được thực chiến, thực lực có vi tôn trong chiến đấu không biết ứng phó cũng như chim mà không có cánh.

Hắn xị mặt ra lầm bầm:

- Cha mà biết ta từng là võ đế vào sinh ra tử hàng ngàn lần không biết có ngất ra đấy không.

Dứt câu hắn lại bị ăn thêm đấm nữa, rồi cha hắn quát:

- Thằng ranh con này lại còn lầm bầm, đi săn thú đi nhanh lên.

Vừa nói vừa cầm gậy vụt vào đít hắn.Khiến hắn đường đường là Võ đế mà phải chạy như lúc bị truy sát.Tối đó sau khi đi săn hắn chạy một mạch về nhà và méc mẹ hắn:

- Mẫu thân cha đánh con và bắt nạt con cả ngày kìa.

Nói xong hắn giả vờ khóc to, còn cha hắn đang vác theo con thú rồi cười mỉm về cuộc sống ở đây. Chợt cảm thấy lạnh gáy, cha hắn thấy vợ mình đã cầm cây gậy đứng sẵn ở nhà. Đằng sau đó là thằng con quý tử của mình và đang lè lưỡi trêu chọc hắn.

Vợ hắn liền quát lớn tay không quên cầm cây gậy:

- Dương huynh sao huynh lại đánh tiểu Dương tử như vậy.

Cha hắn lập tức quỳ xuống xin lỗi vợ rồi hứa lần sau sẽ không đối sử với tiểu Dương như vậy. Một vài năm nữa hắn đã đột phá hợp đạo kỳ nhưng không cho cha hắn biết.Bấy giờ hắn đã có tiểu muội muội được 4 tuổi,Hắn cũng đã lên 12. Sau khi hạ sinh một tiểu muội muội cho hắn khiến cha hắn lại bị hạ thấp địa vị trong nhà.Chỉ 2 năm sau hắn lập tức sung kích luyện khí nhanh hơn rất nhiều tiền kiếp, bấy giờ sư phụ đầu tiên của hắn cũng xuất hiện khiến hắn ngỡ ngàng.

Hắn nhớ rằng phải đến năm 18 do một lần sư phụ hắn vì một lần lịch luyện để đột phá hoán đạo mà đi ngang qua, vì thấy tư chất tốt lên đã thu vào tiên môn.

Hắn thốt lên trong sự ngạc nhiên lẫn vui mừng:

- Đó là sư phụ thật sao, kiếp trước vì Phong quốc xảy ra chiến tranh tông môn của ta cũng phải tham gia, kết quả chỉ còn mình ta đời này nhìn thấy lại hình bóng của người cũng quá mãn nguyện rồi. Chưa kịp định thần thì Phong Dạ Hy, tức sư phụ của hắn cũng hạ xuống trước hắn. Nàng ngạc nhiên khi có một đứa trẻ mới 14 mà đã đạt đến luyện khí kì khiến nàng thốt lên:

- Ê nhóc ngươi có sư phụ chưa, ta thấy tư chất ngươi tốt chi bằng nhận vị tỷ tỷ này làm sư phụ đi.

Chưa kịp nói xong nàng đã thấy hắn tay xách nách mang đồ đạc và cả người nhà của hắn tới và bảo:

- Đồ nhi bái kiến sư phụ, giờ ta đi về tông môn chứ.

Nàng cũng không biết nói gì với tình huống đang gặp, cũng đành trở gia đình hắn đế Bắc Phong quốc để cho gia đình hắn định cư ở đó. Còn hắn được nàng đưa về tông môn và nhận làm đệ tử thân truyền.

Chương 3 Chap 1 Khởi đầu tại Phong Quốc

Một năm sau khi gia nhập Phong Huyền Tông, Tiểu Dương Tử đã gây ra không ít chuyện trong tông môn khiến Dạ Hy cũng bó tay.

Tiểu Dương Tử chạy về đông viện nơi ở của sư trò hắn rồi khỏe cho Dạ Hy thứ mình vừa tìm được:

- Sư phụ người xem con tìm được gì này.

Dạ Hy vừa lắc đầu vừa quát:

- Ngươi không đi tu luyện xuất này gây rắc rối cho ta, có phải vi sư hiền lành quá rồi không?

Tiểu Dương tử tỏ ra đang thương và nói:

- Nhưng sư phụ à, cái này là yêu đan ngũ giai đó người không định lấy thật sao?

Hắn vừa dứt câu Dạ Hy liền quay ra với vẻ mặt kinh ngạc xen lẫn sự tham lam mà ho hai tiếng:

- Khụ..Khụ thôi không sao ngươi có thể đi chơi nhưng cũng hạn chế gây chuyện lại, còn viên yêu đan này vi sư sẽ giữ đến khí ngươi có thể hấp thụ nó.

Tiểu Dương tử thầm nghĩ:

- Không biết sư phụ mà biết ta có cả yêu đan lục giai người có thó đi không nhỉ?

Hồi thần hắn liền bị Dạ Hy đuổi đi chơi,nàng cũng không biết rằng cả tháng qua hắn lăn lộn trong Yêu Lục, chỉ để tìm cho nàng viên yêu đan phù hợp để sung kích hoán đạo kì. Hắn vừa đi khỏi không lâu ở đông viện Dạ Hy đã đột phá hoán đạo nhưng lại là hoán đạo tam sắc.Hắn liền lao lên mái nhà mà xem xét , nhưng vì đột phá nên Dạ Hy chẳng lấy mảnh vải che thân. Nàng nhìn thấy hắn trên mái nhà nhìn xuống, liền cho hắn ăn một chưởng lực, và nói:

- Tên khốn dám rình trộm cả vi sư, ngươi chán sống rồi à!

Phía Tiểu Dương vừa bị ăn đánh hắn liền chạy đi tìm chỗ trốn hắn biết rằng một lúc nữa vi sư nhà mình sẽ lục tung đông viện lên tìm hắn.

Hắn vừa trốn vừa thầm nghĩ:

- Ai da nếu ta biết trước như vậy sẽ không đến đấy rồi, giờ đến phòng ngủ ta cũng không được về, nhưng hình như sư phụ đột phá hoán đạo tam sắc hay sao nhỉ, ta nhớ kiếp trước vi sư chỉ có kim sắc thôi mà?

Đằng sau hắn Dạ Hy bừng bừng sát khí cầm theo kiếm lao tới đâm Tiểu Dương, khiến hắn chạy bạt mạng.

Sau khi ăn hành của sư phụ người hắn bầm dập, te tua và bị Dạ Hy bắt quỳ giữa sân. Dạ Hy tuy giận nhưng trong lòng cũng cảm kích vô cùng vì nhờ hấp thụ yêu đan của hắn mới dễ đột phá như vậy.

Nàng ngồi xuống ghế và nói cho hắn nghe:

- Bỏ qua chuyện vừa nãy lần này vi sư sẽ tha cho ngươi , một tháng nữa là Nội Đấu Tông Môn mở ra để chọn những học viên đi vào Thí Luyện Cửu Địa, ngươi mà không đứng trong top 10 vi sư không biết ta sẽ làm gì ngươi đâu!

Nói xong nàng còn tiện tay phá nát bức tường sau lưng hắn khiến hắn đen xì mặt và lắp bắp nói:

- Vi...vi sư yên tâm con...con nhất định sẽ đạt hạng cao cho vi sư nở mày nở mặt.

Thấy hắn nói vậy Dạ Hy cũng mềm lòng mà cho hắn đứng lên. Hắn lập tức tới gần nàng bóp vai cho nàng và nói:

- Vậy vi sư cho con đi chơi nha.

Chưa kịp nói xong câu Dạ Hy đã kề kiếm vào cổ Tiểu Dương và nói:

- Ngươi cứ đi đi!

Và nhìn Tiểu Dương với một ánh mắt hình viên đạn. Khiến hắn đen mặt và lập tức nói:

- Vi sư yên tâm con sẽ tu luyện, chỉ là... chỉ là vi sư bỏ thanh kiếm xuống được không hehe...he

Thấy hắn nói như vậy Dạ Hy cũng bỏ xuống và xách hắn vào mật thất khoá lại bắn hắn tu luyện đến luyện khí hậu kì mới cho ra. Hắn nghe thấy thế liền khóc to và đập vào cửa nói rằng:

- Vi sư à thả con ra đi không cần ở trong này tu luyện cũng có thể lên luyện khí hậu khì mà !

...Ahhhhhhhh

Một tiếng hét thất thanh từ mật thất chui ra thì ra trong mật thất có vô vàn ám khí để ngăn hắn chốn ra.

Dạ Hy cười vào nói vọng vào trong :

- Haha..ha Vi sư đi ăn vịt nướng đây ngươi cứu từ từ tận hưởng!

Nói xong nàng bỏ đi mặc kệ đằng sau đệ tử thân chuyền của nàng đang gào thét:

- Vi sư thả con ra Ahhhhhhhh

Một tháng sau chú bé tiểu dương đã lên luyện khí đỉnh phong, hắn được sư phụ của mình chờ sẵn bên ngoài. Vừa mới ra hắn lập tức bị Dạ Hy lôi đi và nói:

- Còn làm màu nữa là không kịp giờ Nội Đấu đâu.

Hắn xị mặt và nói phụng phịu rằng:

- Vi sư ăn hiếp đồ đệ, đã nhốt con một tháng còn không cho con ăn gì đã lôi đi đánh nhau, người có thương con không đấy.

Dạ Hy cũng nhìn hắn ngán ngẩm nói:

- Vẫn như ngày nào mồm mép dảo hoạt không nói không sống được à!

Nói xong nàng ném hắn thắng xuống võ đài và cũng vừa lúc trọng tài thông báo:

- Đệ tử đông viện Dương Vô Cực đấu với đệ tử Bắc viện La Hoàng

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play