Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Ngày 7.7: Xung Hỉ Cho Anh

Bán đi, cho người xung hỉ.

"Nghe gì chưa? Nhà Ngưu đại sắp gả con trai út Tạ Dương cho Mặc gia ở cuối thôn đấy!"

"Gả cái gì mà gả! Là bán thì có!"

"Suỵt! Nói nhỏ thôi."

"Xì!"

Lưu đại thẩm bị nhắc nhở thì khịt mũi coi thường: "Còn là bán con mình xung hỉ cho một tên bệnh hoạn sắp chết đến nơi rồi, người còn không ra người, quỷ không ra quỷ. Cha mẹ nào lại nhẫn tâm đến như vậy. Chắc đang đánh chủ ý lên gia tài của Mặc đại thiếu gia nhà đó chứ gì!"

"Bà Ngưu đến kìa!"

Đương lúc mấy người phụ nữ đang giặt giũ bên bờ suối bởi vì lời nói không biết kín mồm kín miệng của Lưu đại thẩm dọa cho choáng váng thì bỗng nhiên ai đó kinh hô lên. Đám người vừa nghe đến xưng danh kia thì vội vàng cúi đầu giả chết. Đến cả Lưu đại thẩm mới rồi còn hùng hổ hiện tại cũng im lặng, nhưng có thể thấy trên mặt của bà đầy sự bất mãn.

Sau tiếng hô kia thì một người phụ nữ một thân áo vải có vẻ cũ đũng đĩnh cái eo thô đi đến. Ngũ quan có phần chanh chua lại còn có cặp mắt hơi xếch lên trên cùng nốt ruồi trâu ở mé trái cằm. Phải nói nó thật sự là một dung mạo không dễ được người ưa thích. Mà có khi chính bà ấy cũng chẳng ưa gì người ta. Bà ấy không ai khác chính là vợ của Tạ Ngưu mà người trong thôn hay gọi là Ngưu đại. Bản thân bà ấy cũng được gọi là bà Ngưu.

Thật ra không cần Lưu đại thẩm nói, cả thôn này ai mà không biết Tạ Dương, con trai út của Ngưu đại từ nhỏ đã không được người thương, số khổ mệnh khổ nên bị cha mẹ bán cho Mặc gia để lấy một số tiền của lớn, nói đẹp chút thì là của hồi môn. Xì, hồi môn gì tầm này. Một đứa con trai cho dù có xấu cỡ nào nhưng phải gả cho một người đàn ông khác, nói sao vẫn không dễ nghe chứ không nói là bị bán. Nhưng mà biết thì biết thôi, không nên nói ra miệng vẫn hơn. Cũng chỉ có Lưu đại thẩm dám nói. Bà Ngưu, mẹ của Tạ Dương có tiếng là miệng mồm sắc bén, một lời không hợp tiếng vang có thể xa đến mười dặm đều nghe thấy. Chỉ có Lưu đại thẩm mới ở đây mấy năm, không tiếp xúc nhiều với người ngoài nên không biết, ngày thường còn yêu thương Tạ Dương mới không giữ được miệng thôi. Thật ra người trong làng chỉ là ngại phiền phức mới không muốn cùng bà ta kiếm chuyện thôi. Kiểu gì cả một thời gian dài đều sẽ bị bà ta đay nghiến mỗi khi có dịp.

Nói mới thấy lạ, bình thường những công việc như giặt giũ nấu cơm quét dọn đều là của Tạ Dương, bà Ngưu không có lý nào lại xuất hiện ở nơi như thế này mới đúng.

"Ây dô, chào các bà!"

Bà Ngưu mặt mày phơi phới vừa nhìn thấy mấy người họ thì bất ngờ mở miệng chào hỏi. Đám người không khỏi lén lút nhìn trời, lòng nghĩ chắc chiều nay sẽ có bão chăng? Bà Ngưu hôm nay chủ động chào hỏi người khác? Khiên người ta có hơi được sủng mà kinh đấy. Nhưng mà họ nhanh chóng hiểu được nguyên nhân vì sao hôm nay bà ta khác lạ như vậy. Chắc là vừa nhận được một khối tiền khủng cho nên tâm trạng tốt đấy. Chứ ai mà gả con xung hỉ cho người ta mà còn có thể cười vui vẻ được như vậy. À không, là bán con. Còn là bán đứa con bà ta vốn chẳng ưa gì. Hiện tại còn có thể bán lấy chút tiền cho thằng con cả phá chơi. Tương lai liệu có giống như Lưu đại thẩm nói, đợi người chồng bệnh hoạn của nó chết đi rồi bòi rút số gia sản chồng chết để lại hay không, khó mà nói. Nhưng rõ ràng bản tính của bà ta, thật ra họ không cần hoài nghi làm gì. Chỉ cần có cơ hội, bà ta nhất định sẽ không bỏ qua đâu.

"Sao hôm nay bà lại có nhã hứng ra đây giặt giũ thế? Tiểu Dương đâu?"

Lưu đại thẩm nhìn không nổi, nhịn không được giả vờ hỏi. Dù trong giọng nói tràn ngập âm dương quái khí, chỉ sợ người ta nghe không ra bà đang móc mỉa.

Bà Ngưu có nghe ra hay không chẳng ai biết, nhưng mà khi được hỏi thì bà ta vẫn mặt mày rạng rỡ đáp: "Bên nhà họ Mặc yêu cầu rước dâu sớm, tiểu Dương ngày mai phải gả đi rồi. Nào có đạo lý hiện tại còn làm việc này chứ, đều sắp không phải con của nhà mình nữa rồi."

Giọng điệu bà ta cứ như Tạ Dương là con gái sắp gả ra ngoài khiến Lưu đại thẩm mém chút là xé toạc cái áo bằng vải thô trong tay. Hơn cả là vì biết Tạ Dương ngày mai đã phải gả đi, bà không khỏi cảm thấy lo lắng. Cứ như thể Tạ Dương không phải đi chăm sóc cho một người bệnh sắp chết mà sắp đi chết đến nơi rồi ấy. Còn không phải! Cả Mặc gia đều xem hắn là ác quỷ, muốn né còn né không kịp. Tạ Dương đây là không phải đưa dê vào miệng cọp, đến xương đều chẳng còn!? Nhưng bà có thể làm gì được đâu... Lưu thẩm ở trong lòng thở dài, đôi vai cũng còng xuống. Nếu bà là mẹ của Tạ Dương thì tốt biết mấy.

Nhưng bà đã xem thường trình độ vô liêm sĩ của mẹ Tạ Dương rồi.

"Ài, người ta nói con cái gả ra ngoài như bát nước đổ đi. Sau này nó còn nhớ cái nhà mẹ đẻ hay không, lại phụng dưỡng sớm tối đều là do nó. Chỉ mong nó còn nhớ cái ơn dưỡng dục mười mấy năm nay. Còn sẽ nhớ cái ơn tôi đưa nó vào nhà cao cửa rộng, sau này sẽ được ăn sung mặc sướng, có người hầu hạ, không phải cùng chúng tôi chịu khổ ăn muối ngậm sương."

"Hiện tại nó cũng thành con nhà người ta rồi, đâu phải con mình nữa, muốn nhờ vả chút chuyện đều khó. Quan trọng là ngày mai nó phải gả đi rồi, tôi còn để nó làm này làm kia, lỡ nhà họ Mặc nhìn thấy bắt bẻ thì sao?"

Nói đến nói đi đều là vì nghĩ cho mình! Mấy người nghe bà ta nói mà không tin được vào tai mình. Vô sĩ đến thế là cùng phải không!! Đặc biệt là Lưu đại thẩm, bình thường qua lại gần gũi yêu thương Tạ Dương đương trường tức muốn hộc máu.

Bà ta vậy mà có gan nói những lời này. Như thế chẳng khác nào đánh phủ đầu Tạ Dương. Lỡ sau này gả đi rồi, sống tốt rồi mà cậu không phụng dưỡng nhà mẹ thì kiểu gì cũng bị nói nọ nói kia. Lỡ sau này ở góa, muốn tìm một người vợ để tái giá, kiểu gì cũng sẽ bị bà ta nơi nơi chặn đầu, ép bức kia nọ. Nói thật, hiện tại Lưu đại thẩm cảm thấy Tạ Dương gả đi rất tốt. Cái nhà kia làm sao mà ở được nữa. Đứa nhỏ nó tốt như vậy, ngoan hiền lễ phép... Dù có phần nhút nhát quá mức nhưng có chỗ nào không tốt bằng cái thằng con khố rách áo ôn, chỉ biết ăn rồi phá kia chứ.

Thật lòng, Lưu đại thẩm không có ý kiến gì về việc Tạ Dương gả cho người cả. Cho dù không phải người quá tốt thì chịu khó chút vẫn sẽ đỡ hơn sống ở cái nhà kia. Nhưng vấn đề chính là người chồng cậu sắp gả đi kia. Lưu đại thẩm không phải người thôn Tạ. Bà cùng chồng đến sống ở Tạ thôn từ năm năm trước, được ba năm thì chồng bà mất. Hai vợ chồng cũng không có một mụn con nào. Lưu thẩm vẫn sống một mình từ đó đến giờ, đi làm công lặt vặt cho người khác. Vừa khéo, trước đây bà đã từng làm công việc quét dọn vườn cho Mặc gia đại trạch. Trong thời gian đó bà nghe thấy không ít lời đồn về người Tạ Dương sắp gả, cũng nhìn thấy qua. Hắn ta cho bà cảm giác rất âm u dù hắn không thể nói là xấu chứ chẳng nói là rất đẹp. Còn có thái độ của người Mặc gia đối với hắn, Tạ Dương nếu gả vào sợ rằng sẽ không dễ sống.

"Tôi về trước!"

Lưu đại thẩm bạnh mạnh cằm nói. Bà cảm thấy nếu còn hít chung một bầu không khí với người phụ nữ này lâu bà sẽ chết sớm cho nên đứng dậy bỏ đi. Thật ra bà rất muốn chỉ thẳng mặt bà ta mà chửi, nhưng bà lại sợ bà ta nổi điên lại trút giận lên người Tạ Dương. Như vậy là hại cậu.

Nói đến Tạ Dương, đứa nhỏ mệnh khổ trong miệng Lưu đại thẩm này thật sự không phải khổ bình thường. Theo hiểu biết của Lưu đại thẩm thì cái khổ của cậu là có nguyên nhân. Tạ Dương thân là con trai thứ hai, trong nhà còn có một người anh cả. Người ta thường nói con út thì thường được yêu thương hơn, nhưng cái lại không ứng được lên người Tạ Dương. Thời điểm Tạ Dương nằm trong bụng bà Ngưu vẫn còn rất tốt, nhưng thời điểm cậu sinh ra được một vài ngày thì trong thôn có một vị đạo sĩ đi ngang qua. Ông ta nói rằng cậu sinh ra vào ngày giờ không tốt, khả năng cao sẽ mang lại tai ương cho gia đình nếu cứ để như vậy. Ngưu gia lúc đó cũng hỏi đủ cách để thay đổi cục diện nhưng lúc đó họ cho rằng bản thân đã gặp trúng một tên đạo sĩ rởm, dạy họ toàn mấy cách đều tốn tiền. Thương thì thương không tới, ghét thì ghét không xong. Hai vợ chồng Ngưu đại thương con nhưng không muốn tốn tiền cho con, cứ vậy mà tiếp tục xem như không có mà nuôi dưỡng Tạ Dương lớn lên.

Nhưng có lẽ Tạ Dương mệnh đúng là không tốt, sau đó luôn gặp những chuyện kỳ quái. Mới đầu hai vợ chồng Ngưu đại không tin tà, nhưng dần dần họ cũng mệt mỏi. Những chuyện kỳ quái đó còn ảnh hưởng đến cả đứa con trai cả trong nhà, từ đó họ bắt đầu sinh tâm chán ghét cậu. Bỏ bê không nói, còn đánh đập mắng chửi, chỉ hận không giết chết cậu đi cho xong. Hiện tại nhờ cậu mà kiếm được một khoảng tiền, họ đương nhiên vui vẻ.

Cuối cùng chuyện gì nên tới cũng phải tới. Ngày Tạ Dương được gả đi vội vàng đến rồi trong sự bát quái của cả thôn.

Kiệu hoa gian nan.

Hôm sau đoàn rước dâu của Mặc gia đúng giờ xuất hiện ở cửa nhà Ngưu đại, đón Tạ Dương một thân hỷ phục màu đỏ thẫm đi. May mắn Mặc gia còn biết may cho cậu một bộ đồ nam, nếu không sẽ còn có chuyện cười cho người ta bàn tán. Nhưng cho dù không có chuyện đó thì vẫn còn chuyện khác để nói. Ví như đám cưới không tổ chức tiệc tùng, kiệu hoa chỉ đến rước Tạ Dương rồi vội vàng rời đi. Mọi người còn cười khẩy nói không biết đến Mặc gia có được làm lễ bái đường hay không nữa. Nhà Ngưu đại giống như ném được mớ rác, đến cửa nhà đều không thèm dán chữ hỉ. Tạ Dương vừa được đón đi thì họ lập tức đóng cửa không tiếp khách, cũng không biết làm cho ra dáng một chút để làng sớm xem. Thật sự là khiến người chê cười không thôi.

Bà con vừa bởi vì bát quái mà tò mò đến xem vừa nghĩ ăn cái tiệc đều không khỏi lắc đầu ngao ngáo. Rốt cuộc là bán đi cho nên mới không chịu làm cho đúng quy cách tổ tiên sao?

Cũng không ít người chê cười Mặc gia. Mang tiếng là đại tộc... À không, bởi vì họ chính là đại tộc, còn không cùng họ với thôn, cho nên không cần phải giữ lễ nghi hay quan tâm điều tiếng!?

Lại nói, cái thôn này gọi là là Tạ thôn. Chính là bảo, cả cái thôn người đa phần đều là họ Tạ.

Đa phần thôi, chính là cũng có họ khác, đại loại như họ Mặc. Mặc gia đại tộc duy nhất trong cái thôn này, di dân đến thôn cũng đã được hai trăm năm. So với Tạ thôn có lịch sử ba trăm năm thì nhà họ Mặc đã ở đây được hai phần ba số đó nên không gọi là xa lạ gì. Nói là đại tộc, đơn giản là vì đại trạch nhà họ cao lớn bề thế, tiền của sài cả đời không hết. Ở trong Tạ thôn không khác gì bá chủ một vùng. Nếu không phải người Tạ thôn đông, hầu hết mọi người đều là họ Tạ thì có khi bởi vì Mặc gia tồn tại, Tạ thôn chắc đã thành Mặc thôn luôn rồi.

Nói vui thế thôi chứ làm gì có chuyện đó.

Tại sao phải nói rõ Mặc gia như vậy mà không nói Hạ gia, Lưu gia? Trong thôn không chỉ có mỗi một nhà khác họ.

Bởi vì Ngưu đại gia chính là bán con cho nhà bọn họ.

Mặc gia có một đại thiếu gia từ khi sinh ra đã bệnh tật triền miên, thuốc thang gì cũng không hết. Ai nấy đều nói Mặc đại thiếu gia sẽ chết sớm thôi. Ấy vậy mà hắn vẫn trừng lớn mắt gắng gượng đến tận bây giờ. Tuổi tác đều đã muốn hai mươi lăm.

Mắt thấy niên kỷ đã cao mà vẫn phòng không chiếc bóng, có khi còn sợ Mặc đại thiếu sau khi chết trở về tìm, Mặc gia quyết định cưới cho Mặc đại thiếu gia một người vợ. Bên ngoài thì bảo là muốn xung hỉ cho hắn, có khi sẽ khiến hắn bệnh nặng tốt lên. Nhưng không biết có phải do ai nấy nghe tiếng hắn đều không dám gả hay không mà Mặc gia lại đánh tiếng muốn tìm nam thê. Sau đó mới có vụ Tạ Ngưu gia gả con trai út Tạ Dương năm nay sắp được mười tám qua bên đó.

Nói ra chê cười không hết. Mặc gia là cái hạng nhà cao cửa rộng gì? Nếu có thể mua một Tạ Dương thì sao lại không mua được một cô gái về làm thê tử cho Mặc đại thiếu? Ai không biết lại nghĩ Mặc gia vốn đã không coi trọng Mặc đại thiếu, hoặc là muốn chọc cho hắn tức chết luôn cho đỡ rách việc. Như thế khác nào nói họ vốn không hề coi trọng chuyện này.

Có lẽ đi. Cho nên mới làm đến khó coi như vậy, cũng không thèm giấu giếm chút nào.

Đám người vây xung quanh nhà Ngưu đại chưa đi không khỏi dùng ánh mắt thương xót nhìn theo bóng dáng kiệu hoa rước Tạ Dương xa dần trong tầm mắt. Họ gần như đã nhìn thấy được tương lai ảm đạm của cậu rồi. Lưu đại thẩm đứng ở phía sau đám người hai tay nắm chặt, lo lắng không ngừng hiện lên trên nét mặt. Có lẽ ở đây chỉ có một mình bà thật sự quan tâm sống chết của Tạ Dương. Nhưng bà lại không thể thay đổi được hiện thực đang diễn ra, trong lòng chỉ đành hy vọng những lời mình lén lút nói cho Tạ Dương ít nhiều sẽ giúp được cậu một chút. Không đến nổi để cậu sống trong đại trạch xa hoa kia quá khó coi.

Nhưng bà đâu biết rằng, những lời bà nói càng khiến cho Tạ Dương sống khốn đốn hơn.

Người ngoài chỉ biết Tạ Dương không được yêu thương bởi vì cho rằng cậu xung khắc với gia đình. Bản thân Tạ Dương suốt ngày chỉ ru rú ở trong nhà căn chòi nhỏ bên cạnh Ngưu đại gia trạch, không nhiều tiếp xúc với ai trông có phần lập dị nên càng không có bạn có bè. Đôi khi có người vô tình bắt gặp cậu ở ngoài thì lại thấy cậu hay làm ra những chuyện kỳ quái nên càng không nghĩ tiếp xúc với cậu.

Nhưng họ nào biết Tạ Dương không phải không nghĩ sống như người bình thường đâu. Trong lòng cậu thật sự rất muốn, vô cùng muốn...

Tạ Dương một thân hỷ bào ngồi co quắc trong kiệu hoa. Rõ ràng kiệu hoa không hề nhỏ nhưng đối với cậu lại có cảm giác cùng tay cùng chân, chỉ muốn tung kiệu bỏ chạy thôi. Bên trên khuôn mặt nhỏ bị hỉ bào hung đỏ khiến cho nó vốn tái nhợt vàng vọt xanh xao bởi vì không đủ ăn đủ mặc, bồi dưỡng tốt có phần trở nên hồng hào, có huyết sắc hơn. Nhưng sự hoảng sợ trong đôi mắt to tròn đặc biệt nổi bật trên khuôn mặt gầy gò lộ cả xương gò má cùng chiếc cằm nhọn lại khiến cho sắc đỏ không thật kia càng thêm thê lương đáng thương không sao nói hết được.

"Hu..."

Âm thanh rấm rức trong vô thức của cậu khiến cho người nâng kiệu hoa bên ngoài tưởng rằng cậu vì số phận của mình mà khóc. Nhưng họ không khỏi khinh thường trong lòng, một đại nam nhân khóc cái gì mà khóc. Không phải chỉ là gả cho một nam nhân khác sao? Nếu là ai khác thì không nói, nhưng gả cho đại thiếu gia nhà họ Mặc lắm tiền nhiều của, có gì không tốt. Lỡ hắn chết thì không phải nữa đời sau không lo mà còn có thể tái giá sao? Một người bệnh hoạn phải ngồi xe lăn suốt ngày, làm ăn gì đó là không có rồi. Trinh tiết gì đó không mất, còn lo cái gì nữa.

Tạ Dương không biết suy nghĩ của những người xung quanh. Cậu cố gắng thu mình lại, ra sức né tránh những khối đen đen chỉ có hai con mắt cùng tiếng cười khặc khặc đáng sợ đang bám trên vách kiệu hoa, không để cho chúng chạm vào mình dù chỉ một chút. Trong lòng cậu thầm cầu nguyện cho con đường này mau mau đi hết, cậu thật sự rất sợ... Cậu biết cho dù hiện tại bản thân có mở miệng nói ra những gì mình chứng kiến được trong kiệu hoa thì cũng sẽ không có ai tin cậu. Điều này đã được cậu chứng thực trên người những thân nhân máu mủ chứ chẳng nói những kẻ xa lạ xung quanh. Những chuyện này không phải cậu chưa từng chứng kiến, mà có thể nói là cậu đã nhìn chúng từ lúc chào đời. Nhưng dù đã sống chung với tình huống này gần mười tám năm thì cậu vẫn không thể quen được. Lại thêm hoàn cảnh cha không thương mẹ không yêu, không có người che chở, không thể nói với ai vì họ sẽ cho rằng cậu bị điên thì nổi sợ hãi đối với nó lại càng thêm lớn, chưa từng ít đi ngày nào.

Nhưng cầu nguyện xong rồi cậu lại nhớ đến những lời Lưu thẩm đã nói với mình, sắc mặt Tạ Dương càng tái hơn. Đôi tay gầy trơ xương vô thức siết chặt vạc áo màu đỏ thẳm đến mức trắng bệch. Hai màu sắc trái ngược nhau cố tình lại giống như dệt hoa trên gấm, đẹp không sao kể siết.

Nói ra thì Tạ Dương không hề xấu. So với cha mẹ và anh cả đến ngũ quan đều giống như người một nhà thì cậu lại khác. Người ta nói cậu giống bà ngoại của cậu, chính là mẹ của bà Ngưu. Khuôn mặt nhỏ sở hữu một đôi mắt to tròn dù lúc này đang sợ hãi vô cùng nhưng vẫn linh lung sáng rỡ, trong suốt như thủy. Đôi môi mỏng có màu hồng ít hơn trắng bởi vì mím chặt mà khiến cho nó trở nên hồng rực, nổi bật trên làn da trắng xanh. Cái mũi nhỏ không phải quá đẹp nhưng tổng thể ngũ quan xem như dễ nhìn mặc cho lúc này xương gò má cao đã phần nào phá vỡ cái vẻ ưa mắt đó, khiến nó trông như đang bị bạo bệnh sắp chết. Màu đỏ trên người chỉ càng khiến cho nó thêm phần quỷ dị đáng sợ, không hề mang đến cảm giác của một ngày đại hỉ sự chút nào.

Ở trong tâm lý không biết nên mong đợi hay sợ hãi, rốt cuộc kiệu hoa của Mặc gia vẫn là đúng giờ đến được cổng lớn nhà họ.

Cổng lớn này, đương nhiên là cổng đại viện của Mặc đại thiếu gia rồi. Sau đó Tạ Dương mới biết anh chồng của mình không sống cùng Mặc gia đám người mà ở một nơi riêng biệt, cách bọn họ rất xa. Nguyên nhân là bởi vì Mặc gia nói rằng hắn xui xẻo, có thể khắc chết người thân, không muốn để hắn liên lụy họ. Tạ Dương lúc đó có một khắc đồng cảm đối với hắn. Nhưng cũng chỉ một chút thôi, nếu anh ta không suốt ngày dọa cậu...

Được người dẫn vào cửa đại trạch, trên đầu đội khăn hỉ Tạ Dương chỉ biết máy móc đi theo. Tất cả tâm trí đều đặt ở trên thân những thứ cậu nhìn thấy được từ một góc bên dưới bàn chân. Tầm mắt hạn hẹn, không gian chật chội được vây bởi khăn hỉ càng khiến cậu như đang đi trên mây. Cho đến khi mông chạm đến nệm chăn mềm mại cùng tiếng đóng cửa không biết kiềm chế vang lên thì Tạ Dương mới hoàn hồn, giật mình nhận ra bản thân đã bị đưa vào hỉ phòng từ lúc nào. Cả quá trình bái đường rồi làm sao vào được đây cậu đều không hề có ấn tượng... Khuôn mặt nhỏ bên dưới khăn hỉ của cậu không khỏi nhăn nhún như trái khổ qua đắng ơi là đắng.

Nhưng không đợi cho Tạ Dương xoắn xuýt lâu vì không thể quan sát một chút anh chồng mới gả thì tâm trí cậu đã bị hoàn cảnh xa lạ lại đáng sợ xung quanh dọa cho run rẩy không ngừng.

Gì gì vậy...

Hỉ phòng Tạ Dương đang ngồi chính là khuê phòng của đại thiếu gia Mạc gia trang hoàng lại mà thành. Dù đã nói Mặc đại thiếu gia không được yêu thương nhưng nói gì thì hắn vẫn là đại thiếu gia, đại viện của hắn khang trang là khỏi bàn. Như vậy đương nhiên phòng của hắn cũng sẽ rộng lớn bề thế hơn cái ổ chuột của Tạ Dương rồi.

Nhưng lúc này đây Tạ Dương chỉ ước làm sao nơi này chỉ là cái ổ chuột của cậu...

Tạ Dương đầu đội khăn hỉ, tầm mắt không thể nhìn thấy toàn bộ căn phòng được nến đỏ thắp đến sáng trưng nhưng thông qua một góc dưới khăn hỉ cậu vẫn là biết được. Ban đầu cậu nghĩ nơi này sáng sủa như vậy chắc là sẽ không nguy hiểm đi, không giống như cái ổ chuột của cậu vừa nhỏ vừa tối, cực kỳ thiếu cảm giác an toàn. Cho dù cậu đã định thắp đèn cả đêm thì nữa chừng đều sẽ bị rất nhiều lý do mà tắt mất, dọa cậu nữa đêm bởi vì trời lạnh mà vô tình tỉnh lại sợ đến rút vào trong chăn mỏng run rẩy đến sáng. Có điều Tạ Dương đã an tâm quá sớm. Chính vì khăn hỉ mà tầm nhìn của cậu trở nên hạn hẹp. Không gian trong phòng bởi vì chỉ có mình cậu cho nên cảm giác đối với xung quanh của Tạ Dương lại càng phóng đại hơn. Chỉ một chút âm thanh nhỏ thôi cũng sẽ khiến Tạ Dương run bắn.

Đổi lại là người bình thường, không nghi thần nghi quỷ thì chắc sẽ không sao đâu. Nhưng Tạ Dương lại khác. Từ khi sinh ra cậu đã có con mắt âm dương... Không, nói vậy không đúng cho lắm. Theo như lời lão đạo sĩ từng nói thì bởi vì cậu sinh vào ngày âm tháng âm giờ âm, vừa sinh ra đã mang theo thân thể cực âm dễ dàng thu hút những thứ dơ bẩn. Mà chỉ cần bị những thứ đó dính vào, âm khí cũng sẽ theo chúng bám lên trên người Tạ Dương, khiến cho cậu có thể nhìn thấy chúng, lại càng dễ dàng bị chúng dọa sợ. Thuở nhỏ chưa biết gì cậu còn sợ nữa chứ nói chi sau này hiểu được nhiều hơn, cậu cũng biết chúng nó là từ đâu ra, làm sao có thì đương nhiên là lại càng thêm sợ hãi.

"Hức..."

Bỗng dưng có ảo giác giống như có cái gì đó kéo kéo khăn hỉ phía sau của mình, Tạ Dương vô thức thút thít một tiếng nhỏ vụn. Hai tay cậu siết chặt vạt hỉ bào trên đùi, đáng thương khóc không thành tiếng. Dù trong lòng cậu biết có lẽ chỉ là ảo giác của cậu mà thôi nhưng cậu vẫn là tự mình dọa mình đến mặt mũi trắng bệch. Dù sao cũng đã sống với tình trạng này mười mấy năm, cậu vẫn là hiểu chúng nó chỉ có thể dọa dẵm chứ không thể làm gì được cậu nếu cậu không lang thang bên ngoài vào buổi tối hay đến những nơi âm u. Bình thường cậu ở trong nhà có thần cửa trấn giữ chúng nó tuyệt nhiên chỉ có thể ở ngoài chứ không thể vào. Còn nơi này là đại trạch, thần vật trấn nhà là không thể thiếu được. Không nói hiện tại xung quanh sáng sủa như vậy, cậu còn dọa mình như vậy không phải là quá nhát gan.

Tạ Dương ở trong lòng cổ vũ chính mình, lấy hết dũng cảm cử động mấy đầu ngón tay bị cậu bấu vào vải vóc đến trắng bệch, cứng đờ. Cậu biết, hoàn cảnh xa lạ chính là một phần lớn nguyên nhân khiến cho cậu thiếu cảm giác an toàn. Vốn đã nhút nhát cậu không thể tránh khỏi sự suy diễn những chuyện ghê rợn. Sau khi nghĩ thông, Tạ Dương cảm thấy ngồi một mình trong hỉ phòng cũng không phải quá đáng sợ. Dù cậu vẫn là mém chút nhảy dựng trong lúc cử động thân thể đã muốn tê cứng mà khiến cho âm thanh nào đó vang lên. Tạ Dương tấm lưng đờ ra một lúc, trong lòng mắng chửi mình nhát gan các kiểu vừa trấn an mình ngàn vạn lần. Nhưng sau đó cậu cũng không dám thả lỏng nữa, an ổn ngồi im ở đó đợi anh chồng của cậu trở lại hỉ phòng. Mặc cho mồ hôi không biết bởi vì sợ hay vì nóng mà thấm ướt hỉ bào...

Nhưng thân ở trong nhà người ta, rảnh rỗi không có chuyện gì làm Tạ Dương vô thức để ý tới những thứ xung quanh. Tựa như tấm ván giường của nhà lớn, cho dù chỉ là cái ghế cho cậu gác chân lúc này cũng khắc lên hoa văn tinh mỹ như vậy. Rồi thì hỉ bào bằng lụa thượng hạng... Dù cậu không biết lụa là thế nào nhưng cảm xúc vải vóc tiếp xúc với làn da thật sự rất tốt, Tạ Dương tự gắn cho nó hai chữ thượng hạng luôn. Thật lòng là từ khi sinh ra đến giờ cậu chưa từng nghĩ bản thân sẽ được sống trong một hoàn cảnh thế này. Chỉ cần không sợ chết đói là tốt lắm rồi. Ngẩn ngơ lại cảm khái một hồi, không rõ do đâu mà suy nghĩ của cậu lại chuyển đến trên thân anh chồng mới cười lúc nào không hay. Ừ thì Mặc đại thiếu gia là người thế nào, có đáng sợ hay không... Nhưng suy nghĩ chạy đến đây Tạ Dương bất giác nhớ tới những lời Lưu thẩm đã nói với cậu trước đó... Tạ Dương có cảm giác mồ hôi lạnh không chút cản trở chạy dọc vành tai tóc mai cậu rồi nhỏ xuống hỉ bào đỏ thẩm khiến nó sẫm màu lại như máu.

Cậu... Cậu làm sao có thể quên chuyện này chứ...

Ù ù ù... Cọt kẹt...

Bỗng nhiên lúc này bên ngoài tự dưng nổi lên một trận gió đẩy cửa phòng phát ra âm thanh mà khi nó lọt vào tai Tạ Dương thì trở nên rùng rợn đáng sợ hơn bao giờ hết. Tạ Dương đang trong cơn kinh hoảng không chút bất ngờ đánh cái giật nãy mình. Cậu mém chút là bất chấp tất cả kéo khăn hỉ xuống, chui tọt vào chăn trốn luôn rồi. Lúc này không gian rộng rãi nhưng im ắng xung quanh không thể giúp cho cậu đỡ đi phần nào sợ hãi, mặc cho cậu không ngừng tự trấn an mình...

Tạ Dương! Tạ Dương! Đừng tự dọa mình nữa... Chẳng có gì hết, chỉ là một cơn gió thôi. Gió mùa hạ thường bất chợt như vậy đó. Nơi này thật sự an toàn, không có gì có thể làm tổn thương cậu được. Nhưng mà hu hu... Cậu vẫn sợ lắm... Ai đến cứu cậu với...

Tạ Dương vô thức lầm bà lầm bầm trong miệng thật nhỏ như đang tự thôi miên mình. Mặc cho những lời trấn an kia dần dần biến chất thành những câu cầu cứu tội nghiệp. Đôi vai nhỏ vô thức co lại khiến cậu trông càng thêm yếu ớt đáng thương.

Nếu lúc này Tạ Dương chịu bỏ khăn hỉ ra, để cho ánh mắt không còn bị gò bó, tự mình tìm kiếm an toàn bằng tầm nhìn rộng mở thì có khi cậu sẽ đỡ sợ hơn. Nhưng con người Tạ Dương trước nay vốn đã yếu đuối lại nhút nhát, chỉ biết cam chịu số phận chứ không dám phản kháng, đâm ra lại có phần quy củ bất kể tình huống... Kéo khăn hỉ là chuyện Tạ Dương chưa từng nghĩ tới chứ chẳng nói là làm. Cho dù trong lòng cậu nghi ngờ anh chồng mới của mình không phải người thì cậu vẫn theo bản năng cho rằng khăn hỉ chỉ có hắn mới giúp cậu lấy xuống được. Cậu cũng từng nghe nói tự mình lấy khăn hỉ xuống là không tốt. Những chuyện không tốt dù nó có thật hay không Tạ Dương đều sẽ không nghĩ đi làm. Cho dù cậu vốn không phải là nữ, không cần phải đội khăn hỉ.

Đối với chuyện bản thân là nam mà phải gả cho một người đàn ông khác, thật sự Tạ Dương không hề có cảm giác gì nhiều. Từ khi sinh ra đến hiện tại chỉ có cái ăn cái mặc và sự an toàn mới chính là chuyện cậu để ý. Thời điểm mẹ cậu nói cậu phải gả cho người khác, bà không thiếu nói mấy câu hưởng phúc, ăn sung mặc sướng... Tạ Dương không tin hoàn toàn nhưng không phải nó không có lắng động ở trong đầu cậu chút nào. Tạ Dương vẫn hi vọng cuộc sống sau này của mình sẽ tốt hơn sau khi rời đi căn nhà đó. Cho nên Tạ Dương không hề có phản kháng chút nào về việc phải gả đi. Chỉ cần đừng dọa cậu là được... Nhưng lỡ đâu hắn không phải người thì sao...

Tiểu Dương đừng sợ, nghe thẩm nói này. Mặc kệ Mặc đại thiếu gia là người hay quỷ, con chỉ cần ngoan ngoãn nghe lời hắn, không chọc giận hắn thì sẽ không sao đâu. Bái đường thành thân rồi thì dù hắn là quỷ thì con vẫn là vợ... Là người quan trọng nhất của hắn. Từ giờ số mệnh của cả hai sẽ được nối lại với nhau. Giống như thẩm và thúc con, cho dù thúc con mất rồi thì ông ấy vẫn là chồng của thẩm, sẽ không hại thẩm đâu. Tiểu Dương ngoan, con tốt như vậy, nhất định sẽ có cuộc sống hạnh phúc...

Những lời Lưu thẩm nói với cậu trước khi xuất giá bỗng nhiên hiện lên trong đầu, tựa như ánh sáng cắt qua màn đêm tâm tối. Tạ Dương giống như được trấn an, nổi sợ trong lòng vô thức hòa hoãn lại. Tuy những lời này của Lưu thẩm vốn là để chữa cháy sau khi đã dọa cậu sợ, nhưng hiện tại nó lại thành cọng rơm cho Tạ Dương bấu víu. Cho nên là... Cậu không thể nghĩ đến những chuyện đó nữa rồi tự mình dọa mình phải không... Mặc kệ thế nào thì Mặc đại thiếu gia cuối cùng vẫn là chồng cậu, cùng cậu bái cao đường đàng hoàng... Sợ chồng mình là không tốt đâu đúng không... Lỡ chọc cho anh chồng bệnh tật tức giận lại thành bệnh trở nặng hơn, cậu...

Tạ Dương sau khi lung ta lung tung, nữa thì uy hiếp nữa lại trấn an mình một trận, rốt cuộc cũng bình tâm trở lại. Cậu lần đầu cảm nhận được không gian xung quanh im ắng nhưng không thiếu sự ấm áp do nến hỉ mang đến, thật sự cũng không đáng sợ lắm đúng không... Tạ Dương bất giác thở ra một hơi. Trong lòng cậu khẽ thì thầm, chắc là không sao đâu...

Thế mà...

Cót két!

Ở lúc cậu trong lòng mặc niệm câu này thì cửa phòng vang lên một tiếng kẽo kẹt thật rõ ràng, giống như có ai đó vừa mạnh mẽ dứt khoát đẩy mở nó ra. Tạ Dương nhất thời bị dọa cho run bắn.

Gì gì vậy...

Dù mặt mày đã muốn trắng bệch nhưng trải qua nhiều lần tự dọa chính mình, Tạ Dương tự nhủ với lòng không được sợ, không được sợ thật nhiều lần. Cậu trong lòng cố gắng bình tĩnh lại, đôi mắt to tròn nương theo khoảng trống bên dưới khăn hỉ nhìn đến cửa phòng.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play