Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Nhặt Lại Vợ Yêu

Chương 1: Gặp Lại

Thành Phố S, Nước Hoa Hạ.

Dưới ánh nắng sớm nhàn nhạt, hơi thở lạnh lẽo đầu đông đã bắt đầu tràn về, thổi qua từng khe cửa kính trên tầng mười hai cao chót vót, tùy ý đánh tung mái tóc xoăn dài đen nhánh của Tư Không Dạ Vũ.

Cô siết tập hồ sơ xin việc trong tay, công ty thời trang Tử Đằng là công ty thứ năm cô nộp hồ sơ phỏng vấn, nói không có chút căng thẳng nào thì thật lừa người.

Nhìn sang những người bên cạnh bằng ánh mắt đầy ngưỡng mộ, trên tay họ không phải là tấm bằng tốt nghiệp các trường đại học danh giá trong nước cũng sẽ là các trường quốc tế nổi tiếng, người là du học sinh nước ngoài về nước, kẻ thì là con chủ tịch, giám đốc muốn thử sức của bản thân mà tìm đến Tử Đằng, còn cô? Chỉ vẻn vẹn tấm bằng đại học của một ngôi trường bình dân, Dạ Vũ giấu nỗi chạnh lòng, tỉ mỉ vuốt phẳng bìa hồ sơ trong tay cho tươm tất.

"Tôi nghe nói hôm nay sẽ có một người đặc biệt trực tiếp phỏng vấn chúng ta đó."

Một cô gái có mái tóc xoăn ngắn cùng khuôn mặt ưa nhìn đang bàn tán với người bên cạnh. Cô gái kia cũng nhanh chóng hưởng ứng, hỏi:

"Cô có biết là ai không hả? Chẳng lẽ là con trai chủ tịch đệ nhất mỹ nam của Hoa Hạ sao?"

Cô gái tóc xoăn lắc đầu:

"Tôi nghe nói anh ta được giữ lại ở Mỹ nhận việc trong tổng công ty, chắc sẽ không về lại Hoa Hạ đâu. Người đặc biệt này có vẻ thần bí tôi không nghe được thêm bất kỳ thông tin nào nữa."

Giữa lúc âm thanh xì xào vang lên, Dạ Vũ im lặng ở ghế đầu tự nói với chính mình:

" Đúng vậy, tuyệt đối không thể là anh, nơi đây với anh ấy một chút lý do lưu luyến cũng chẳng còn, sao có thể trở lại đây được chứ."

"Mời người đầu tiên."

Âm giọng thanh thanh của nhân viên công ty thông báo đánh tan nét trầm ngâm trên mặt Dạ Vũ. Cô ngẩng đầu, vội vàng chỉnh trang lại chiếc áo sơ mi đôi chút cho gọn gàng, hít một hơi thật sâu, thở ra thật nhẹ để sắp xếp lại từng phân hỗn loạn trong lồng ngực.

Cánh cửa phòng phỏng vấn mở toang, Dạ Vũ chậm rãi bước vào với tâm thế đầy tự tin và năng lượng, tại vị trí trung tâm của chiếc bàn dài, một người đàn ông có chút thần bí ngồi xoay lưng trên ghế dựa, phải chăng đây là vị đặc biệt mà cô gái lúc nãy nhắc đến? Vầng dương thanh khiết xuyên qua tấm kính lớn in rõ bóng dáng quyền uy vào võng mạc của cô, nhìn từ phía sau anh ta chỉ để lộ mái tóc bạch kim được vuốt keo tỉ mỉ, phong cách sang trọng trong bộ vest xanh nước biển đậm màu, dù không nhìn thấy trực tiếp diện mạo của anh nhưng dáng dấp ưu nhã kia vẫn toát lên thập phần quý khí.

"Bắt đầu đi."

Người đàn ông nghiêm nghị cất tiếng, trưởng phòng nhân sự ngồi ở vị trí bên phải nhìn cô cười lịch thiệp, nói:

"Cô Tư Không, cô có thể bắt đầu phần phỏng vấn của mình. Trước tiên mời cô giới thiệu ngắn gọn về bản thân một chút."

Dạ Vũ đặt nhẹ nhàng hồ sơ xin việc lên bàn, không biết vì điều gì ánh mắt cô hoàn toàn bị sự tò mò hút vào người đàn ông trước mặt. Dạ Vũ điềm tĩnh giới thiệu :

"Tôi tên Tư Không Dạ Vũ, năm nay hai mươi hai tuổi, tôi..."

Nghe đến đây, người đàn ông đối diện bất ngờ xoay ra, hình dung kia đột ngột xuất hiện như dùi trống lớn đấm mạnh vào tim cô, Dạ Vũ chết lặng, đôi mắt xanh biếc tựa lưu ly chăm chăm nhìn anh.

Môi cô mấp máy, rất nhỏ, đến nỗi chính cô còn không nghe rõ bản thân nói gì:

"Tiết Đông Phong, là anh?"

Tiết Đông Phong đan đôi tay trắng muốt tinh tế trên mặt bàn, ánh mắt vẫn lạnh lùng và tàn nhẫn nhìn người đối diện, anh thấp giọng:

"Sao vậy, không muốn hoàn thành phần giới thiệu của mình nữa à?"

Được lắm Tư Không Dạ Vũ, năm đó anh như sắp sang bằng cả Hoa Hạ vậy mà đến sợi tóc của cô cũng không thể tìm ra, sáu năm sau, ngay ngày đầu tiên về nước cô lại tự mình tìm đến.

Tiết Đông Phong kiêu ngạo nhìn thẳng vào đôi mắt run run của cô, thật sự anh muốn hỏi vài lời, nhất là sau khi phản bội anh, cuộc sống tươi đẹp trên mảnh đất Hoa Hạ có làm cô hạnh phúc? Gặp lại anh cô có thấy bất ngờ không?

Tim cô không kiểm soát được, giống như bị bóp nghẹt, Dạ Vũ đứng dậy bối rối đáp:

"Xin lỗi, tôi không phỏng vấn nữa."

Cô quay lưng rời đi, để lại con ngươi đen ngòm sắc bén phía sau nhìn theo, một giây phút nào đó dường như nó thật sự muốn đóng băng thân thể mảnh khảnh của Dạ Vũ.

Trên hành lang dài âm thanh lách cách vội vã từ chiếc giày cao gót vang lên dồn dập, giống như con chim sẻ nhỏ bé tìm nơi tránh bão, sợ hãi và đau khổ giữa lòng thành phố xô bồ.

Càng gần cửa chính công ty Tử Đằng, bước chân Dạ Vũ càng bình lặng hơn, tại sao cô phải trốn tránh anh như vậy, giữa hai người một chút quan hệ cũng chẳng còn, nực cười thay khi gặp lại nhau trái tim ngu xuẩn này vẫn luôn kích động mãnh liệt như thế.

Bất chợt khóe môi hồng hơi cong lên, anh vẫn như ngày nào, vẫn giống với chàng trai của sáu năm trước sở hữu nét tuấn mỹ trời cho, cô mãi mãi cũng không quên đường nét nhu hòa tựa tranh họa dưới ánh dương sáng rực năm đó, khiến biết bao nữ sinh trong trường luyến mộ ngày đêm. Nay năm tháng đã qua đi, vậy mà thời gian chỉ tùy ý vẽ thêm độ chững chạc và quyến rũ cho nam nhân, sức hút mị hoặc của anh chỉ tăng không giảm.

Còn cô, bàn tay đã chai sạn đi nhiều, cũng không còn là nữ sinh hồn nhiên của thanh xuân tươi đẹp, vốn dĩ giữa anh và cô đã có khoảng cách, đến nay khoảng cách ấy lại càng như hai bờ biển cả, ngay cả trộm nhìn một chút cũng là cưỡng cầu.

Dạ Vũ lủi thủi bước ra khỏi công ty Tử Đằng, một khắc cũng chẳng dám ngoảnh đầu lại. Năm đó cô tổn thương anh như vậy, tàn nhẫn như vậy, nhất định anh vẫn còn rất hận cô, hôm nay xem như lại phải chuẩn bị thêm một hồ sơ xin việc khác rồi.

Anh đứng trên tầng cao, u lãnh nhìn theo người con gái đã khiến tim gan thống hận suốt từng ấy năm, Tư Không Dạ Vũ, cô lại muốn chạy sao? Lần này anh tuyệt không để kẻ phản bội đáng ghét trốn mất, anh nhất định phải đòi lại cả vốn lẫn lời toàn bộ những thứ mà cô đã nợ anh.

Sáu năm trước, vào một ngày trời trong nắng đẹp, Tiết Đông Phong vô vàn mong đợi món quà sinh nhật từ một người, đối với chàng trai năm ấy tất cả những món đắc giá trên thế gian này hoàn toàn không trân quý bằng đôi chút dụng tâm của một người con gái.

Sau tan học, giống như thường lệ anh đứng trước cổng trường đợi mối tình đầu của mình cùng về, nhưng hôm ấy mãi đến lúc sân trường chỉ còn lưa thưa bóng người Tư Không Dạ Vũ vẫn không xuất hiện, khi anh buồn bã đơn độc sải bước về nhà thì điện thoại trong túi reo lên dồn dập.

"Đông Phong, con nhanh về nhà đi, mẹ và anh trai con xảy ra chuyện rồi."

Cha anh vốn là người trầm ổn nhưng hôm ấy giọng nói trầm khàn từ đường truyền điện thoại lại run rẩy bất thường, anh hoang mang chạy một mạch về nhà, thứ đón chờ anh là sự ra đi đột ngột của mẹ và anh trai bởi tai nạn giao thông kinh hoàng, tuổi thanh xuân tươi đẹp trong một ngày nhuốm màu đau thương và mất mát.

Trong nỗi bi thống tột cùng từ trái tim non nớt, anh phát điên xé nát màn đêm đen đến tìm cô, chàng trai mạnh mẽ hôm ấy trở thành đứa trẻ mồ côi tội nghiệp, anh lao đến ôm cô vào lòng, muốn để nước mắt uất nghẹn của mình nhấn chìm toàn bộ Hoa Hạ, chỉ cần mỗi bờ vai mảnh khảnh của Dạ Vũ mà thôi.

"Đông Phong, chúng ta chia tay đi."

Đây là câu nói mà anh nghe được từ chính miệng Dạ Vũ, Tiết Đông Phong bàng hoàng, anh vứt cả liêm sỉ và lòng tự tôn cao ngạo để níu giữ, nhưng câu trả lời khắt nghiệt nhất mà anh nhận được đó chính là:

- Anh và tôi không hề có tương lai, cha anh nói đúng, chúng ta vẫn còn là những đứa trẻ, tình yêu mỏng manh của tuổi thanh xuân sẽ không đủ lớn để theo chúng ta đến suốt cuộc đời, một ngày nào đó khi hai con người đều trưởng thành, thế giới quan rồi sẽ thay đổi. Chấm dứt bây giờ cũng tốt, cha anh thật hào phóng, chỉ cần tôi chịu rời xa anh, ông ấy sẵn sàng chi ra một khoản tiền lớn đủ để tôi sống xa hoa đến lúc cuối đời, chúng ta từ nay một chút quan hệ cũng không còn dính líu, Tiết Đông Phong, chúc anh có tương lai xán lạn.

"Anh không tin, em vì tiền mà chấp nhận từ bỏ tình yêu của chúng ta sao? Tư Không Dạ Vũ, vậy thì tại sao lúc đầu em lại đồng ý hẹn hò với anh?"

Cô cười nhạt, từng câu từng chữ lạnh tựa hầm băng:

"Vì anh giàu. Tiết Đông Phong, tôi đã phát ngáy với những lương ngôn tả ý sến sẩm của bọn thiếu gia như anh rồi, suốt ngày phải lẽo đẽo theo anh trong ánh mắt soi mói của tất cả các bạn học làm tôi phát chán. Nhưng từ hôm nay tôi có thể sống một cuộc sống sung sướng như mình hằng mơ ước mà không cần phải chiều lòng ai nữa. Bắt đầu từ hôm nay, anh tiếp tục làm thiếu gia tại thượng của Tiết gia, tôi được sống với giấc mơ xa xỉ của chính mình, chúng ta không ai liên quan đến ai nữa."

Cô lạnh lùng xoay lưng, từ đó cứ như hoàn toàn biến mất không lưu lại chút dấu tích nào, mặc chàng trai thống hận đứng lặng người trong bóng đêm đen buốt lạnh giữa lòng thành phố.

"Tư Không Dạ Vũ, tôi hận em."

Chương 2: Cô Xứng Đáng Như Vậy.

Bầu trời thành phố S thật trong trẻo và cao xa, đã sáu năm trôi qua biết bao nhiêu thứ chẳng còn thuận lòng người nữa, nói rằng không có chút luyến lưu nào khi gặp lại anh thì thật dối lòng, nhưng chuyện trôi qua nhiều năm như vậy rồi cũng nên để nó ngủ say mãi mãi trong ký ức, Hoa Hạ của đoạn thanh xuân diễm tuyệt có một Tư Không Dạ Vũ cuồng nhiệt yêu thích chàng thiếu niên năm ấy, có một Tiết Đông Phong dùng tất thảy ôn nhu để trân trọng mối tình đầu.

Những tưởng thời gian vô tình qua nhanh như thế thương nhớ trong lòng mình sớm đã bị giông tố cuộc đời bào mòn, nhắc đến cái tên ấy chỉ gợi lên tim cô một trời tội lỗi và xấu hổ.

Nhưng kể từ khoảnh khắc bắt gặp lại đôi mắt biếc xanh thập phần lạnh lẽo đó, Dạ Vũ mới chợt phát hiện ra tháng ngày bi thống đeo đẳng kia vẫn không thể xóa nhạt tình cảm trong lòng, cô thấy mình thật hèn mọn.

Giày cao gót đen thanh lịch dừng lại trước cánh cổng đơn sơ được sơn trắng màu hoa Lưu Tô, Dạ Vũ chậm rãi mở khóa, ngôi nhà nhỏ dần dần hiện ra, bước chân cô giẫm lên thảm cỏ xanh non, đánh động đàn bướm xinh dập dờn trên những nhành hoa Hồng đỏ thẫm, thoáng chút mùi hương vương theo ngọn gió đông là tư vị ngọt ngào của Huân Y Thảo.

Khi bóng dáng mảnh mai mất hút sau cửa chính ngôi nhà, từ hàng cây đối diện Tiết Đông Phong trầm lặng bước ra.

Anh tựa lưng vào thân cây xù xì, lạnh lẽo nhìn ngôi nhà cũ kĩ bên kia đường, trong lòng không giấu nổi khinh rẻ:

" Tư Không Dạ Vũ, em rời xa tôi để chọn một cuộc sống như này sao? Tiền của em đâu? Lợi lộc còn lớn hơn cả tình yêu của chúng ta đâu? Bây giờ lại phải chui rúc ở xó xỉnh cũ rích này. Nực cười."

Anh đứng rất lâu bên ngoài, dưới chân toàn là tàn thuốc lá, cũng không nhớ từ bao giờ thứ kích thích độc hại khiến người ta mông muội này lại theo anh, có lẽ là từ lúc anh biết hận một người.

Một lúc sau, anh nhìn thấy Dạ Vũ trong cánh váy mới đẹp đẽ, màu sắc tươi mát làm nổi bật làn da trắng mịn thanh khiết vốn có, trang điểm thật xinh đẹp, đến cả khóe mắt, nếp mi cũng trau chuốt kỹ càng.

Bất giác khóe môi kiêu bạc khẽ cong, nhưng rất nhanh nụ cười mờ nhạt kia liền tan mất. Anh không rõ thứ cảm giác đang gợn sóng bên trong lồng ngực mình là gì, chỉ thấy chóp mũi có chút không thoải mái.

" Hẹn hò sao?"

Đông Phong thì thào, dùng lực hai đầu ngón tay dập tắt điếu thuốc đương lúc cháy đỏ, trên khuôn mặt tuấn mỹ không lộ ra thêm biểu cảm gì, kể cả lớp da mềm mịn bị tàn thuốc làm bỏng rát cũng chẳng hề quan tâm.

" Tôi vẫn quẩn quanh trong đau khổ và thù hận, vậy mà cô dám quên sạch quá khứ bẩn thỉu để đi tìm niềm vui mới. Dạ Vũ, cô không có tư cách được hạnh phúc."

Trên vỉa hè, Dạ Vũ dùng hai tay vỗ nhẹ vào cơ mặt, lấy lại trạng thái tươi tắn như chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ quan trọng nào đó.

Trong mắt anh, cô thật lố bịch:

" Tư Không Dạ Vũ, nếu trở thành diễn viên, cô nhất định sẽ là một diễn viên rất xuất sắc. Bao nhiêu năm rồi vẫn đeo lớp mặt nạ ngây thơ, trong sáng ấy để đi lừa người, không phải mục đích cuối cùng cũng vì tiền thôi sao."

Đúng thế, trong mắt anh cô thật xấu xa. Một kẻ hám tiền, giả tạo và trái tim không thánh khiết như cái vẻ bề ngoài.

Dạ Vũ bắt vội một chiếc Taxi, thoáng chốc đã lên xe đi mất.

Mười phút sau, Bệnh viện Tâm Đức.

Trước cửa bệnh viện, đôi giày tây bóng bẩy bước xuống từ chiếc xế hộp sang chảnh tối màu, từ bên ngoài cửa kính anh đứng nhìn theo dáng lưng uyển chuyển của Dạ Vũ đang chuẩn bị tiến lên thang cuốn, trên tay cô nhẹ nhàng ôm bó hoa tươi.

Âm thầm bám sát, anh nhìn thấy Dạ Vũ lên tầng hai, đến số phòng bệnh mười lăm thì dừng lại, không rõ người cô sắp gặp gỡ là ai, trông Dạ Vũ có vẻ vô cùng để tâm tới cảm nhận của người đó, đứng bên ngoài cô liên tục kiểm tra gương mặt mình đã đủ tươi chưa, đã đủ ổn chưa, sau cùng mới quyết định đẩy cửa bước vào.

Phòng bệnh tỏa ra hơi thở âm u, trên giường bệnh một người phụ nữ tiều tụy nằm bất động, mặc dù đôi mắt gầy hao vẫn mở, nhưng thần sắc không có chút sinh khí nào, xung quanh các thiết bị y tế và ống truyền dịch chằng chịt.

" Mẹ. Con gái tới thăm mẹ đây."

Dạ Vũ khẽ khàng gọi bà, trên môi hiện ra nụ cười tươi tắn. Cô dịu dàng kiểm tra toàn bộ cơ thể bà, rồi ngồi xuống ghế bên cạnh nắm lấy đôi tay tái nhợt vô lực.

" Mẹ, hôm nay con đi phỏng vấn xin việc làm, mẹ đón xem kết quả thế nào?"

Không gian heo hút gió lạnh, phủ trùm cả hành lang dài vắng lặng bước chân người, trong phòng bệnh âm thanh tít tít đều đặn từ máy đo nhịp tim cứ vậy vang lên, mọi thứ như thể yên ắng hết mức để lắng nghe âm giọng thủ thỉ mềm mỏng của cô.

Dáng lưng cao lớn ngoài cửa âm thầm quan sát, anh khinh mạn cười khẩy: Hồ sơ ngay từ đầu đã bị đánh rớt thì tự hào gì mà lại mang ra khoe với bà ấy chứ? Ấu trĩ.

Dạ Vũ cười:

" Con được tuyển rồi, là công ty con mới thành lập của tập đoàn Phong Thị đó, mẹ thấy Tiểu Vũ có lợi hại không?"

Mi mắt anh bất giác mở to, những tưởng Dạ Vũ sẽ rưng rưng nước mắt mà kể lể, ấm ức nũng nịu bên cạnh bà, bởi anh cho rằng có dùng đầu gối để nghĩ cô cũng thừa biết kết quả là gì, đến cả phỏng vấn còn chưa hoàn thành thì lấy đâu ra cơ hội trúng tuyển, nhưng câu trả lời kia khiến anh có chút bất ngờ, cô là đang nói dối, sao phải nói dối?

Dạ Vũ áp bàn tay lạnh lẽo của bà lên mặt mình, sống mũi đột nhiên cay sè đỏ ửng, ánh nắng hiu hắt vắt mình qua hàng mi cong dài, vành mắt đã chứa quá thể một tầng óng ánh, nhưng dù thế cô tuyệt nhiên không được khóc, mẹ cô là người phụ nữ tinh tế, nếu để bà phát hiện ra tâm trạng của con gái mình bất ổn nhất định bà sẽ rất buồn.

Dạ Vũ lấy lại bình tĩnh, thản nhiên nói với bà:

" Công ty Tử Đằng nằm trong hệ thống tập đoàn lớn như vậy mức lương vô cùng hậu hĩnh, vì thế mẹ hãy yên tâm cố gắng dưỡng bệnh, mau chóng khỏe lại về nhà cùng con nhé, tiền viện phí không còn trở thành vấn đề nữa, đừng lo cho con."

Sáu năm trước, ông trời cùng lúc lấy mất hai người đàn ông quan trọng nhất cuộc đời cô chỉ bằng một vụ tai nạn giao thông, may thay vẫn không tuyệt tình đến mức cắt triệt để hy vọng sống, bà là niềm an ủi cuối cùng để Dạ Vũ có thể mạnh mẽ, vì thế bằng mọi giá cô nhất định phải kiên trì.

Bàn tay nhỏ đặt lên mái tóc đã điểm hoa râm, thì thào nói trong sự áy náy:

" Ngôi nhà kỷ niệm của chúng ta ở quê nhất định con sẽ kiếm đủ tiền mua lại nó, người đừng giận con nữa nhé, có được không?"

Nói rồi, Dạ Vũ lại cười, nụ cười trước mặt anh thật sự quá khó coi, cô gái trẻ ngoan ngoãn cạnh giường cắm từng nhành Bách Hợp vào lọ thủy tinh, động tác dịu dàng tỉ mỉ.

Rời xa anh, chỉ ngần ấy thời gian đã xảy ra chuyện gì mà cô lại trở thành bộ dạng thế này, vì sao mẹ cô phải sống đời sống thực vật. Khoản tiền lớn đó lẽ nào không đủ để cô hưởng thụ, đến cả chỗ ở cũng không khá khẩm hơn.

Anh chẳng biết gọi tên loại cảm xúc trong tim mình lúc này là gì, anh còn yêu người con gái đó sao? Không, đừng nói bừa, dù vắt kiệt tim gan thêm vạn lần thì thứ duy nhất sót lại cũng chỉ là oán hận. Trong những ngày quằn mình chịu đựng từng phân từng đoạn đau đớn vì nỗi nhớ và thất vọng ở trời Âu, đôi lần anh ước có thể tìm thấy cô ngay khi ấy, để tự tay mình xâu xé cô thành trăm mảnh, dù hóa thành quỷ dữ cũng muốn trả mối thù hận đến liệt phế tê tâm này.

Thương hại sao? Cũng không phải, mà ngược lại anh thấy cô thật xứng đáng với tình cảnh hiện tại, kẻ phản bội và tham vọng thực dụng như cô đáng bị thế này, để cô biết được mùi vị của tuyệt vọng và bi thống cùng cực thế nào, để cô nếm trải từng sợi đau khổ mà anh đã hứng chịu.

Nhưng bấy nhiêu thôi chưa đủ, bấy nhiêu thôi không bao giờ đủ lấp đầy tổn thương của anh năm xưa, anh nhất định phải khiến cuộc sống của cô bị nỗi giày vò và hụt hẫng nhấn chìm đến khi nào hả dạ.

Chương 3: Chọn Cô

Trời đông nhanh chuyển ngày sang tối, mới đó mà màn đêm đã xâm lấn mọi ngõ ngách, bên dưới tầng lầu, dòng người và xe như trận trận thủy triều không ngừng chảy siết, ánh đèn hoa lệ lập lòe đổ ra tứ ngã.

Dạ Vũ không biết bản thân đã nán lại phòng bệnh bao lâu rồi, chỉ nhớ ngày hôm nay thật kỳ lạ, mỗi giây mỗi phút trôi qua như dài vô tận, lồng ngực dẫu có giẫy giụa, có bí bách đến mức nào cũng tự mình lặng im gặm nhấm, cô gái nhỏ tạm bỏ quên bao nhiêu hối hả ngoài kia nằm nghiêng đầu bên cạnh giường bệnh, mái tóc xoăn thơm mùi quế hoa lòa xòa trên vầng trán, lớp ga giường trắng tinh tiếp xúc với đuôi mắt phượng sớm đã ướt đẫm.

Bất chợt tiếng chuông điện thoại dồn dập reo lên, phá tan bầu không khí ảm đạm vây kín, Dạ Vũ bừng tỉnh, cô sờ soạng trong ví lấy ra chiếc di động đã cũ kĩ của mình, nửa mơ nửa tỉnh bắt máy:

" Alo, cho hỏi ai vậy?"

" Xin lỗi vì đã làm phiền vào giờ này, cho hỏi có phải là cô Tư Không Dạ Vũ?"

Đầu dây bên kia thanh thanh âm giọng một cô gái lịch sự hỏi, Dạ Vũ không nghĩ nhiều liền đáp:

" Vâng là tôi đây."

" Chào cô Tư Không, tôi là người của phòng nhân sự công ty thời trang Tử Đằng, xin thông báo hồ sơ xin việc của cô đã được duyệt, bắt đầu ngày mai có thể đến công ty làm việc."

Dạ Vũ sửng sốt, cô bật dậy, vô thức thốt ra thật khẽ: Không thể nào.

Tiết Đông Phong là ai cơ chứ? Một kẻ yêu ghét rõ ràng, mà người anh chẳng thể dung chứa thì hiển nhiên không có tư cách xuất hiện trước mặt anh, với ai cũng như thế, với cô càng nên như thế.

Dạ Vũ chững lại khá lâu, đường truyền chậm rãi phát ra tiếng gọi:

" Alo, cô Tư Không còn giữ máy không ạ?"

" Chị gì ơi, chị nói sao cơ? Hồ sơ của tôi được duyệt rồi á?"

Trong nghi hoặc, Dạ Vũ cố gắng hỏi lại một lần nữa.

" Vâng ạ, ngày mai cô có thể đến công ty nhận việc."

Người kia quả quyết xác nhận, Dạ Vũ mới kịp trấn tĩnh lại mình.

Suy nghĩ trong đầu cô đột nhiên phức tạp, là quyết định của anh chăng? Có thể không? Không...cô lại ảo tưởng nữa rồi, nghĩ bản thân là viên Dạ Minh Châu đủ sức thu hút mọi ánh quang minh của Đông Hải hay sao? Đến cả đứng gần có lẽ với anh cũng là bẩn thỉu, trên cương vị là nhà tuyển dụng người ta chọn cô ắt có chỗ dùng, vì sao lại phải để tâm đến một nhân viên thấp bé như cô.

Dạ Vũ chậm rãi hỏi:

" Chị ơi, phần phỏng vấn của em..."

Cô chưa nói hết rằng bản thân đến cả giới thiệu cơ bản cũng chưa hoàn thành, lý nào lại trót lọt qua được xét duyệt, cô gái đầu dây bên kia nhanh nhão đáp:

" À, trưởng phòng nhân sự nói họ đã xem qua hồ sơ của cô, cảm thấy rất phù hợp với công ty, vì vậy không nhất thiết phải phỏng vấn trực tiếp."

Dạ Vũ ngập ngừng nhỏ giọng đáp:

" Vâng ạ, cảm ơn chị."

" Cô Tư Không, sau này chúng ta sẽ trở thành đồng nghiệp trong cùng công ty rồi, rất mong cô có thể chiếu cố cho."

Ngữ giọng bên tai đôi chút khách sáo lẫn lấy lòng, Dạ Vũ không rõ dụng ý thật sự của cô ta là gì, chỉ qua loa cười đáp lại một cách khiêm tốn.

Tắt máy, cô ngồi trầm ngâm trong căn phòng, bóng tối cứ vậy mà che mất nửa gương mặt thanh tú, lật lại danh bạ dãy số quen thuộc ngày nào vẫn còn lưu, thật lòng muốn bạo dạn một lần gọi anh hỏi cho ra lẽ.

Có phải việc này là chủ ý của anh? Có phải đây là khởi đầu của âm mưu trả thù hay không?

Nhưng rồi từng hồi trống thúc nhịp liên tục trong lồng ngực đã khiến ngón tay cô giữ một khoảng cách trên màn hình cảm ứng, tự hỏi cô có sợ hay không?

Có...cô sợ, sợ phải đối diện anh thêm lần nữa, sợ giây phút ngắn ngủi nào đó mà quên mất chính mình đã thương tổn anh thế nào, hão huyền giá trị bản thân trong lòng đối phương, điều này thật tàn nhẫn cho cả hai.

Lại nhớ, Dạ Vũ từng hứa với một người cho đến lúc chết cũng không được xuất hiện trước mặt anh, nhưng hiện giờ tiền đối với cô mà nói còn gì quan trọng bằng.

Cha cô, người đàn ông mà suốt đời cô tôn sùng đã mãi mãi đi theo vụ tai nạn xe năm ấy, mẹ cô trở thành người thực vật, để duy trì viện phí cho bà đến căn nhà kỷ niệm cũng không giữ nổi, đôn đáo tìm việc khắp nơi, phải đợi đến bao giờ mới có được nguồn thu nhập ổn định, cự tuyệt công việc ở Tử Đằng cô đương nhiên có thể đợi để tìm cho mình một công ty khác, nhưng mẹ cô thì sao? Bà ấy không thể đợi.

Dạ Vũ biết rõ một khi đặt chân vào Tử Đằng, ngày tháng yên ả theo cách của riêng cô từ đó sẽ chấm dứt, nhưng thế thì sao? Còn lựa chọn nào tốt hơn à?

Đèn ngoài hành lang trắng bạc rọi vào, vô tình trải lên nụ cười ảm đạm trên môi nữ tử, cũng đã đến lúc cô nên chịu trách nhiệm với tội lỗi của mình rồi, mãi trốn tránh chi bằng đối diện.

Vành mắt đỏ hoe vốn không còn chịu nổi sức nặng của bi ai, trên khuôn mặt đẹp đẽ từng tầng óng ánh rơi xuống một cách lặng lẽ.

Dạ Vũ nhìn mẹ mình nằm trên giường, bà đang chìm sâu vào giấc ngủ, trông thật bình yên và nhẹ nhõm, cô không nở để hình dung này bị lo lắng và đau khổ phá tan.

Đứng dậy, dịu dàng hôn lên trán bà, động tác hết sức khẽ khàng để giấc ngủ sâu không bị quấy nhiễu, Dạ Vũ thỏ thẻ:

" Mẹ, con về trước nhé, ngày mai sau khi tan làm con gái sẽ đến thăm mẹ."

Như thường lệ, thứ mà cô có thể nhận lại là hơi thở mỏng manh đều nhịp của bà, nhưng bấy nhiêu cũng đủ khiến lòng cô bình lặng.

Khi Dạ Vũ bước ra khỏi phòng, cánh cửa khép lại, đôi mắt vô thần trên giường bệnh cùng lúc mở ra, vẫn chỉ có trần nhà nhẵn nhụi đơn sắc trong tầm mắt, nhưng bất tri bất giác từ khóe mi hằn rõ vết chân chim giọt lệ chua chát đã rơi.

Lúc này ở một nơi khác, trên tầng thượng sang trọng trong biệt thự rộng lớn, người đàn ông hướng mắt nhìn toàn cảnh lung linh của thành phố hoa lệ dù ngày hay đêm cũng không ngơi nghỉ.

Năm đầu ngón tay trắng sứ nâng ly rượu đỏ, ăn mặc tùy ý nhưng vẫn tao nhã và lịch sự, giữa làn khói thuốc mờ ảo kia gương mặt hoàn mỹ không rõ vui buồn.

" Tiết tổng."

Tống Dật bước tới kính cẩn gọi anh, Tiết Đông Phong không ngoảnh đầu, hỏi:

" Kết quả?"

" Tiết tổng, tôi điều tra được, sáu năm trước sau khi anh ra nước ngoài cô Tư Không đã trở về quê nhà ở Hải Sơn sống một thời gian khá lâu, gần đây tình trạng sức khỏe của bà Tư Không trở nên tiêu cực hơn, bệnh viện ở Hải Sơn khuyên cô Tư Không nên lên tuyến viện lớn như thành phố S để tiếp tục duy trì điều trị cho bà, vì thế cô ấy mới bán căn nhà dưới quê dọn lên thành phố S."

" Có điều tra được cuộc gặp gỡ năm đó không?"

Tống Dật lén nhìn bóng lưng cô độc hiu hắt kia, đôi chút không nở nhưng cũng chẳng thể giấu:

" Sáu năm trước quả thật chủ tịch đã gặp mặt cô Tư Không, cô ấy cũng thật sự nhận số tiền đó. Còn về việc vì sao lại nhanh chóng tiêu hết số tiền lớn trong thời gian ngắn như vậy thì vẫn chưa điều tra được."

Anh lạnh lùng uống một ngụm rượu đầy, để mặc gió đêm đông cứng phế phủ đã sớm bị lòng người cào nát.

Suốt sáu năm qua anh luôn cho rằng mọi nghi vấn trong lòng mình vẫn chỉ là suy đoán, khi còn du học anh luôn chịu sự giám sát gắt gao của cha mình, hoàn toàn không có cơ hội tìm cô, càng không có cơ hội điều tra tường tận nghi hoặc bấy lâu. Anh đêm ngày phấn đấu, đêm ngày nổ lực để có thể thoát khỏi sự kiểm soát của ông, trở về Hoa Hạ, dùng chút hy vọng sót lại trong tim mình tìm kiếm sự thật.

Anh luôn mong rằng tất cả chỉ là hiểu lầm, chỉ cần sự ra đi của Dạ Vũ không hề nguyện ý lập tức anh sẽ mặc kệ đúng sai mà tha thứ cho cô, vậy mà chút hy vọng nhỏ nhoi này cô cũng tuyệt không để lại cho anh.

Tàn nhẫn bóp chặt ly rượu trong tay đến vỡ vụn, anh nghiến răng tức giận:

" Tư Không Dạ Vũ, cô được lắm."

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play