Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Góc Khuất Trong Tim Em

C1: Ly hôn

Cạch!

Tiếng cánh cửa mở ra, đập vào mắt là một người phụ nữ đang ngồi co chân trên bệ cửa sổ. Lưng tựa lên tường, đầu hướng ra ngoài xuyên qua lớp kính mà nhắm nhìn cảnh vật. Thân người thon gọn trắng ngà mặc chiếc váy hai dây đen. Trên tay đang cầm một bông hoa hồng đỏ thắm.

Nghe thấy tiếng cửa mở, cô quay nghiên đầu nhìn, đôi mắt phượng hững hờ, mũi cao, môi đỏ nhỏ nhắn. Tóc đen xoăn nhẹ, bồng bềnh qua vai, góc nghiên cuốn hút.

Cô xinh đẹp một cách quyến rũ, lạ lùng.

Đôi mắt nhìn người đàn ông đang đứng ở cánh cửa, anh khôi ngô, tuấn tú, con người to cao vững chắc thật khiến cho mọi cô gái muốn dựa vào. Anh đẩy cửa, đi vào bên trong căn phòng nhìn người con gái đang ngồi yên lặng đấy. Trên tay anh cầm một tờ giấy đi đến trước mặt cô.

Đó là đơn ly hôn của bọn họ.

- Ký đi!

Nhìn anh lúc lâu, cô quay mặt ra phía ngoài cửa sổ, vẫn vuốt ve nâng niu hoa trên tay, mắt nhìn một vườn hồng đỏ qua cửa kính.

Anh biết không, đã có người vì cô mà trồng vườn hoa này.

- Dương

- ......

- Em từ bỏ rồi!

Cô quay mặt lại, mỉm cười với chàng trai, dù cười đó nhưng cô không vui vẻ lên được.

- Em trả anh cho cô ấy. Hai chúng ta giờ sẽ chẳng liên quan gì đến nhau nữa. Nhưng... Anh à, nếu....nếu có kiếp sau, anh có thể yêu em được không?

Người đàn ông níu mày, âm giọng trầm ổn phát ra tiếng khó chịu:

- Cô nói vậy có ý gì?

Cô vẫn cười, bình thản trả lời: " Em chỉ muốn biết, em có một góc nào trong tim anh không? Em chỉ muốn biết, liệu anh có thương em không? Em chỉ muốn biết, anh có còn một chút nhớ đến em.....

- KHÔNG

Thanh âm vang lớn của người đàn ông phát ra chặn lại câu nói của cô.

Anh không hề tức giận mà bình thản, ung dung, miệng khẽ cười.

- Người tôi yêu là Bảo Nhi, cô ấy mới là người tôi yêu. Cả đời này, kiếp này và cả các kiếp mãi mãi về sau, tôi cũng muốn đến bên cô ấy.

Dừng lại một chút, anh lại nói tiếp

- Cô nên dừng lại đi trước khi tôi thiếu kiên nhẫn. Vị trí này vốn dĩ là của Bảo Nhi, không phải của cô. Những việc mà cô đã làm, đã tổn thương cô ấy, chia cắt chúng tôi, vậy cô nghĩ tôi sẽ như vậy mà đi yêu loại người rắn riết như cô sao????

- KÝ ĐI!

Lòng cô đau thắt lại, tựa như có ngàn ngọn giáo đâm xuyên qua tim cô. Đôi mày phượng níu chặt, lộ một nét thê lương. Cô quay đi không để anh nhìn thấy, một lúc lâu lại nở nụ cười chua chát.

Ha

Anh nói anh yêu cô ấy!

Anh nói anh muốn mãi kiếp bên cô ấy!

Anh nói anh ghê tởm cô!

Ha!!!

Hahahaha

Cô cười ngạo chính bản thân mình, bông hoa hồng trong tay bị siết chặt đến nát, những chiếc gai nhọn đâm vào lòng bàn tay cô. Thế nhưng giờ đây cô không phát hiện ra được bởi vì có một nỗi đau to lớn bao trùm cả vết thương này.

Đau! Đau đến nỗi không thể chịu nổi!

Cô khó thở quá, tim cô đau quá, nó rất đau!!

Dương!!!

Em không muốn yêu anh nữa!

Em không chờ đợi được nữa !

Em không cần cái yêu kiếp sau của anh nữa, không cần những lời thương cái quan tâm của anh nữa, không cần nữa .....

Em thua rồi

Cô cố gắng bình ổn cảm xúc, chân trần bước xuống sàn lại gần anh, một tay vẫn bóp chặt hoa, tay còn lại tiếp nhận đơn ly hôn cô đặt nó xuống bàn rồi cầm bút ký tên vào.

Nhận được tờ đơn, Kỳ Dương nhìn lại chữ ký của cô thì thở dài nhẹ nhõng, trong ánh mắt hiện lên sự vui vẻ.

Tuyết Lệ thu hết cả vào mắt. Cô quay mặt đi, bước đến khung cửa sổ, nhìn vườn hoa đỏ chót ấy mà ngón vuốt vuốt lên kính cửa. Ánh mắt che giấu đỏ hoe, cô cắn môi, không để cho mình bật khóc, cố gắng giữ giọng nói bình ổn hỏi anh:

- Anh có thể giữ vườn hoa hồng kia lại được không??

Giữ cho em tình yêu của anh.

Bước chân anh dừng lại, nghiên người quay lại nhìn cô gái, chỉ thấy bóng lưng cô đơn của cô. Chợt trong anh không sao lại đau nhói, đến bản thân anh còn không hiểu vì điều gì khiến anh trở nên vậy.

- Xin lỗi! Bảo Nhi nhìn thấy sẽ không vui!

Nói xong anh quay ra rồi đóng cửa bỏ đi, đâu biết rằng bên trong người ấy đã đau đớn khụy gối xuống, hai tay bao bọc thấy thân mình, khóc một cách đau đớn.

C2: Chàng trai ấy

Hôm nay là ngày hoàn tất thủ tục ly hôn, từ nay về sau cô và anh không còn bất kì thứ gì liên quan đến nhau nữa.

Tuyết Lệ ngồi ở mép giường, tay vuốt ve nhẫn cưới một lúc lâu. Cuối cùng cô tháo ra, đặt trên mặt bàn.

Cô nhìn lại một căn phòng, nơi đây là phòng ngủ của anh và cô nhưng cô luôn đơn thân gối chiếc.

Anh chán ghét cuộc hôn nhân này cho nên chưa bao giờ ngủ lại, năm năm hôn nhân nhưng những cuộc trò chuyện luôn bắt đầu bằng sự cãi vã và rồi kết thúc là tiếng la hét hất tung đồ đạc của cô và đóng rầm cửa bỏ đi của anh.

Sớm thôi, căn phòng sẽ không còn dáng vẻ như này nữa, tất cả sẽ được thay mới... để anh đón Bảo Nhi của anh về...

Nhìn tấm ảnh cưới ở trên tường, nước mắt cô rơi. Trong ảnh, người con gái cười mỉm ngọt ngào, váy trắng tinh khiết, tay cầm vòng hoa hồng đỏ. Còn chú rể thì lãnh đạm, đôi mắt hằm hằm, cau có hai tay đút túi giữ khoảng cách với cô dâu.

" Tuyết Lệ, anh muốn em sẽ trở thành cô dâu xinh đẹp nhất, hạnh phúc nhất..."

Chàng trai khôi ngô tuấn tú hai tay dịu dàng bưng khuôn mặt cô, đầu áp sát vào trán cô mà vui vẻ thổ lộ tình cảm của mình.

Trong ánh mắt của anh đấy chỉ chứa mỗi hình bóng cô.

Chỉ tiếc, cô đúng là cô dâu xinh đẹp nhưng không phải xinh đẹp nhất trong mắt anh. Chỉ tiếc, cô dâu ấy không được hạnh phúc. Và trong ánh mắt ấy đã thay thế hình bóng khác rồi.

Thế nhưng cô vẫn cứ chờ đợi chàng trai năm ấy của cô trở về, vẫn đợi... trong vô vọng.

Tuyết Lệ kéo vali trầm chậm xuống nhà đã thấy anh ngồi ở dưới, ánh mắt hướng lên đang nhìn cô. Ánh mắt lạnh lùng, có chút ghét bỏ đã không còn chút thâm tình năm xưa.

Cô cười nhạt, kéo vali đi, lướt nhẹ qua người anh, đến khi đứng gần cửa, Tuyết Lệ quay người nhìn người đàn ông ấy.

- Dương

Giọng cô nghẹn ngào, run rẩy

- Anh có thể giữ lại vườn hồng kia được không? Giữ cho em khoảng trời riêng ấy....

Giữ lại tình yêu của chàng trai năm xưa.

Kỳ Dương khó chịu, bỏ lên lầu, để lại một mình cô đứng đấy nhìn với bao con mắt cười cợt, khinh thường của người làm.

"Đáng lắm"

"Ác giả ác báo báo, cô ta chia cắt cậu chủ với cô Bảo Nhi, bây giờ thì bị đuổi về"

"Mặt thì rõ xinh đẹp mà lòng dạ lang sói, một góc của cô Bảo Nhi cũng không bằng"

Bác quản gia thấy cô vẫn đứng ngây người ra đấy cũng có chút khó chịu, đến chỗ cô cầm lấy vali lạnh giọng đuổi người.

- Đi thôi cô Tuyết Lệ, xe đã đợi sẵn ở ngoài.

Tuyết Lệ cúi đầu, trầm chậm xoay đi, bác quản gia bỏ vali vào cốt xe, còn cô thì hướng ra phía vườn hồng.

Tay vuốt ve một bông hoa, cô không kiềm được mà rơi nước mắt.

"Tuyết Lệ, vì em thích hoa hồng đỏ nên anh trồng cả một vườn hồng đỏ tặng em. Vườn hồng này làm minh chứng cho tình yêu của anh, anh muốn em theo anh về, cả đời này bên anh chăm sóc nó."

"Tuyết Lệ, gả cho anh nhé? Anh muốn bên em, đời đời kiếp kiếp bên em."

Cô nhớ chàng trai ấy, tay đan tay đưa lên môi hôn nhẹ, thấm thỏng chờ đợi cô trả lời.

Cô cười cười, bước đi

- Dương..

Chúc anh hạnh phúc

______________

Sau khi ly hôn, Kỳ Dương liền đón Bảo Nhi về nhà, trên mặt ai nấy đều vui sướng, cha mẹ hắn niềm nở ra đón cô ta. Trên tay dắt một đứa trẻ 5 tuổi, thằng bé đáng yêu, khuôn mặt giống y như người cha, chính là Kỳ Dương. Bạn bè anh tụ tập đông đủ, chúc phúc cho đôi tình nhân trẻ, căn nhà mở tiệc ngoài trời nhỏ, vui vẻ êm đềm và ấm cúng.

Tuyết Lệ thì dọn ra ngoài ở, không về lại Lâm gia, căn nhà đó không dành cho cô. Tuyết Lệ thôi việc ở công ty Kỳ Dương, một thời gian sau thì chuyển ra nước ngoài ở.

Cô đi trong âm thầm, cứ lặng lẽ như vậy.

Hai con người tựa như hai đường thẳng song song.

C3: Quên Đi

《《Bản tin chính ngày hôm nay: Chủ tịch tập đoàn giải trí Vương Thịnh- Trần Kỳ Vương vừa qua đã tổ chức đám cưới thế kỉ với chi phí 5 tỷ đô la tại bờ biển, đám cưới quy tụ nhiều nhân vật đặc biệt, các nghệ sĩ showbiz trong và ngoài nước đã làm điên đảo mạng xã hội. Được biết cô dâu tên là Nguyễn Bảo Nhi, một cô gái xinh đẹp, hai người đã bên nhau được 8 năm......》》

Tuyết Lệ đứng đờ người, đầu ngẩn lên, dường như cô chưa tiếp nhận được thông tin này. Đôi mắt phượng mở to, tròng đen đã dần mất đi tiêu cực. Nước mắt theo đà trượt xuống bên hai má rơi tí tách xuống sàn, vô hồn nhìn toàn cảnh lễ cưới chiếu trên ti vi. Những khách mời vui vẻ không ngừng trêu chọc đôi tình nhân, họ hát hò, nhảy múa countdown ngoài trời. Họ hàng hai bên thì thân thích chờ đợi đôi tân lang tân nương dâng trà mời cau. Cô dâu thì e thẹn, dịu dàng sau lưng chú rể, chú rể thì tay đan chặt tay, thỉnh thoảng sẽ quay lại chỉnh váy áo cho cô dâu. Trên môi hai người hiện lên nụ cười hạnh phúc.

Tuyết Lệ như chết tại chỗ, nỗi lòng đau đớn như ngàn nhát dao xuyên qua tim. Khoảng khắc hai con người trao nhau chiếc nhẫn, anh ôm hôn cô ta thắm thiết trước bao sự chứng kiến của mọi người, tiếng công bố hai người đã chính thức thành vợ chồng, tiếng hò reo bên dưới khán đài cùng những lời chúc phúc, Tuyết Lệ bật khóc, khụy gối trượt thân ngồi xuống sàn. Cô co rút người, hai tay ôm đầu gối khóc thật to. Nỗi đau tê tái, đôi vai run rẩy không ngừng.

Vì sao?

Vì sao người bên anh không phải là em?

Em mới là người đến trước mà?

Một năm

Hai người đã ly hôn được một năm rồi. Vì để chuẩn bị hôn lễ một cách chu đáo, vì sợ cô ta bị đem ra soi mó đồn điền thị phi, anh đã phải chờ đợi suốt một năm. Để rồi ngày hôm nay, anh muốn nói với cả thế giới rằng anh yêu cô ấy, Kỳ Dương yêu Bảo Nhi muôn đời muôn kiếp.

Ha, muôn đời muôn kiếp

"Tuyết Lệ, gả cho anh nhé? Anh muốn bên em, đời đời kiếp kiếp bên em."

" Người tôi yêu là Bảo Nhi, cô ấy mới là người tôi yêu. Cả đời này, kiếp này và cả các kiếp mãi mãi về sau, tôi cũng muốn đến bên cô ấy."

KHÔNG!!!

Cô không muốn nghe, hai tay Tuyết Lệ áp chặt tai, không ngừng lắc đầu, lệ rơi đầy mặt.

Im đi, im hết đi

Tuyết Lệ lùi thân vào một góc tường, tay vu vơ, hễ nắm được thứ gì là sẽ ném về phía ti vi, cô muốn tắt nó đi không muốn nghe thêm gì nữa nhưng không thể nào có cam đảm đến gần. Khi không còn thứ gì để ném thì ôm đầu, mắt nhắm chặt, gục mặt vào đầu gối mà khóc lớn.

_______________

"Oa, Kỳ Dương đẹp trai quá đi, đúng là chồng người ta mà, vừa đẹp trai nhiều tiền còn yêu vợ nữa."

" Đúng đấy, nhìn ánh mắt của anh ta khi nhìn cô dâu đi, ánh mắt của kẻ si tình đó mà."

"Chắc cô dâu kiếp trước phải giảu cứu cả ngân hà hay sao mà lại có thể may mắn vớ được ông chồng như thế này."

"Bảo Nhi cũng thật đẹp nha, kiểu dịu dàng, đằm thắm, xem cô ấy xem, nụ cười thật dễ thương, Tuyết Lệ trông lạnh lùng hơn."

"So sánh khập khiễng, một người thì hiền lạnh tốt bụng còn một kẻ thì không có gì ngoài vênh váo chảnh chọe, lòng dạ thì hiểm ác."

"Nói gì thì nói t vẫn thấy Bảo Nhi xứng với Kỳ Dương hơn, mặc dù cô ấy không có nét sắc sảo nhưng lại rất dễ thương. Mọi người nhìn đi, Kỳ Dương bên cạnh cô ấy rất hay cười, không có ngượng ép như bên Lâm Tuyết Lệ."

"Đương nhiên, kết hôn với Lâm Tuyết Lệ là do bị ép mà, nhưng ai ngờ cô ta bề ngoài xinh đẹp vậy mà lại có thể độc ác đến như thế. Các cụ nói không sai, đừng nhìn mặt mà bắt hình dong. May mà Kỳ Dương sớm thoát khỏi ả."

"Đẹp đôi ghê, chúc hai người trăm năm hạnh phúc."

Tuyết Lệ cầm điện thoại, tay lướt lướt đọc từng bình luận dưới video đám cưới của anh. Đôi mắt sưng hút, có lẽ cô đã khóc kiệt nước mắt nên giờ những giọt lệ không còn rơi được nữa.

Mọi người đều ghét cô, bao gồm cả anh.

Cô - Lâm Tuyết Lệ, là con gái lớn nhà Lâm gia, một dòng họ máu mặt trên thành phố B này. Người ta thường nói cô được chiều hư nên giở thói chảnh chọe, kiêu ngạo không coi ai ra gì thế nhưng cô luôn thiếu thốn tình cảm, thứ mà cô luôn hằng mong ước.

Vì muốn được sự quan tâm của bố mẹ, cô luôn tìm mọi cách gây rối trong trường, đánh nhau, trốn học, đàn đúm chơi đùa đủ thể loại. Tuy nhiên cô vẫn vạch ra giới hạn nhất định của mình, thành tích học tập của cô không tồi, những ai không chọc giận cô thì cô cũng không động vào.

Sau đó cô yêu Kỳ Dương, anh chuyển vào lớp Tuyết Lệ năm cuối cấp. Anh là nam thần trong mắt mọi cô gái, đẹp trai, học giỏi, thành tích luôn đứng đầu bảng xếp hạng toàn trường ngoài ra anh còn chơi thể thao cũng thật cừ.

Cô thích anh nên luôn tự ý chuyển chỗ đến ngồi đằng sau anh kéo theo cả Bảo Nhi- Bạn thân của cô xuống đó ngồi. Hai người chí chóe nói chuyện nhưng thường là Bảo Nhi ríu rít một hồi còn cô thỉnh thoảng thì cười nhạt đáp lại.

Cô bận nhắm bóng lưng ai kia. Đôi vai rộng, bờ lưng gầy khoác chiếc áo sơ mi đồng phục mang vẻ thư sinh. Đầu nắm undercut trông ngầu ngầu. Cổ cao hơi cúi, ngón tay dài cầm bút viết bài.

Tuyết Lệ tay chống cằm, mắt chằm chằm nhìn chàng nam sinh phía trước. Hình như phát giác được ai đó nhìn mình, Kỳ Dương bất giác xoay lại, bắt gặp được ánh mắt xinh đẹp kia.

- Có việc gì à?

Anh hỏi, cô yên lặng cười cười, Bảo Nhi cũng bất ngờ, mặt ngơ ngác hết nhìn cô lại nhìn anh, tay lay lay bờ vai Tuyết Lệ nói anh hỏi kìa, mau trả lời đi.

- Không có gì?

Tay chống cằm buông ra, người trượt dần nằm ra bàn, mặt nghiêng ra phía cửa sổ để ánh nắng chiếu qua thân, đôi môi vẫn mỉm, mắt phượng từ từ nhắm lại.

Kỳ Dương, con trai nhà họ Trần.

Chẳng phải ba muốn cô liên hôn với đằng ấy sao.

_______________

Lâm Tuyết Lệ tỉnh dậy, đôi mắt mệt mỏi nhìn xung quanh căn phòng tối đen.

Cô nâng người dậy, hai tay ôm đầu gối, lặng lẽ nhìn ánh trăng bên ngoài cửa sổ.

Trăng tròn vành vạch, huyền bí nhưng lại mang nét buồn buồn, những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời làm sáng cả bóng tối bao quanh.

Nhớ anh

Đã bao đêm rồi cô phải nhờ đến thuốc ngủ mới có thể nhắm được mắt nhưng rồi lại tỉnh dậy lúc nửa đêm. Ngay cả trong giấc mộng ấy, cô vẫn nhớ đến anh, nhớ đến kỉ niệm của đôi ta.

Anh đã quên sạch sẽ rồi, vậy cô nhớ làm gì? Nhớ để cho ai?

Quên đi

Tay cô cầm con dao lam, hững hờ, lạnh nhạt miết lưỡi dao. Thân bạc phản chiếu đôi mắt đẫm lệ.

Cô không còn gì nữa rồi. Chẳng còn ai cần cô nữa. Ba mẹ vốn dĩ không thương cô, người cô yêu cũng đã bỏ đi cưới bạn thân của mình. Cả xã hội này ai ai cũng chửi rủa cô, họ ước gì cô sống không yên thân.

Vậy cô sống vì ai nữa?

Hạnh phúc không chọn cô

Kết thúc đi, giải thoát cho nhau.

Tuyết Lệ dần dần chìm vào giấc mộng, có một luồn ánh sáng bao quanh cô, ấm áp đến lạ thường. Hai mắt từ từ khép lại, môi nở nụ cười yếu ớt. Cánh tay buông lỏng, máu từ cổ tay chảy ướt đẫm cả một vùng đệm. Đêm trăng ấy có một cô gái rời đi, gửi linh hồn vào trong gió.

Xin hãy xóa hết những kỉ niệm vủa vây.

Dù sao, tất cả cũng qua rồi.

___________________

Kỳ Dương bàng hoàng tỉnh giấc trong đêm, người hồng hộc khó thở, bụng phập phồng hít không khí. Người nóng bức, mồ hôi ướt cả vùng cổ áo và sau lưng. Xoay mặt nhìn cô gái bên cạnh đang say giấc, anh dịu dàng, vuốt ve tóc mai.

Hai chân bước xuống giường, chân bước nhẹ nhàng ra ban công hút thuốc. Làn khói trắng nhè nhẹ tỏa ra trước đêm trăng làm tôn lên nét huyền bí lạnh lùng.

Anh nhớ đến một người con gái. Một người con gái mà anh từng ghét bỏ.

Trong giấc mơ kia, anh thấy một nữ sinh mặc áo sơ mi đồng phục dài tay, tóc đuôi ngựa cá tính. Đầu nghiêng nghiêng nhìn anh, đôi mắt phượng lãnh đạm, mặt vô cảm xúc nhìn anh như một người xa lạ rồi từ từ biến mất trong làn sương trắng để lại anh ở sau níu kéo, cánh tay giơ ra như muốn bắt lấy cô.

Nhưng giữ không được.

Kỳ Dương níu mày, đưa điếu thuốc đến miệng rít một hơi, trong lòng ngổn ngang, trống rỗng, có gì đó khiến anh cảm thấy rất khó chịu.

Không hiểu sao, anh thấy Lâm Tuyết Lệ như ánh trăng này vậy. Đẹp nhưng chứa đầy bí ẩn, lạnh lùng yên ả bao đêm. Đẹp đến động lòng người nhưng mang nét buồn thương khó tả.1

Kỳ Dương không ngủ được, lặng lẽ nhìn bầu trời đêm đến gần sáng.

"Em muốn bên anh nhìn ngắm bầu trời. "

Ngực anh đau nhói, nỗi đau lan rộng khắp tứ chi. Trong đầu luôn vẳng vặng một câu nói của người thiếu nữ mà anh đã lãng quên. Lời nói đó không phải của Bảo Nhi mà là của người khác.

Của Lâm Tuyết Lệ!!!

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play