Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Tiểu Tình Nhân Của Lão Bản

Chương 1: Lương Khê

"Anh Khê, tỉnh!" Giọng nói bên cạnh có chút khẩn trương.

Mộng đẹp bị ngắt quãng, Lương Khê bất mãn "hừ hừ" hai tiếng, đôi mắt đen láy từ từ mở ra, phải mất một lúc lâu mới nhìn rõ cảnh sắc xung quanh.

"Anh Khê, anh Khê, Trì Viễn diễn xong rồi." Người đang ra sức lay tỉnh Lương Khê là nữ trợ lý - Hân Nghiên. Còn Trì Viễn được nhắc đến chính là "tiểu sinh" vừa mới nổi của công ty giải trí Thẩm Tác.

Phần lớn diễn viên mới ra trường đều muốn đầu quân cho Thẩm Tác bởi hai lý do chính, thứ nhất Thẩm Tác là công ty giải trí đứng đầu trong nước, thứ hai những diễn viên được Thẩm Tác lăng xê đều có thể trong vòng một đêm mà trở nên "bạo hồng".

Trì Viễn cũng không ngoại lệ, mặc dù trong mắt Lương Khê tên nhóc này ngoại trừ gương mặt xinh đẹp, cộng thêm lượng fan đông đảo thì diễn xuất thật chả ra làm sao.

"Hắt xì!" Trì Viễn vừa lên bờ đã không ngừng hắt xì, cơ thể run lên bần bật vì lạnh, hôm nay hắn có phân cảnh quay ở hồ bơi, ngâm mình trong nước lạnh quá lâu, cả người đều muốn phát bệnh. Đợi hồi lâu vẫn không thấy trợ lý của mình, Trì Viễn có chút bực mình, loay hoay cả buổi cũng tìm được người: "Hân Nghiên, mau đi lấy khăn cho tôi!"

Bên này Hân Nghiên đang ở cùng Lương Khê, nghe thấy âm thanh la hét của Trì Viễn liền bị dọa cho giật mình, sực nhớ bản thân đang là trợ lý của hắn. Hân Nghiên vội chạy sang, đưa cái khăn lông lớn qua, vừa quấn lấy thân thể ướt sũng của hắn vừa hưng phấn reo: "Anh Viễn, đạo diễn Lý nói cảnh này xong rồi."

Trì Viễn liếc mắt, nhẹ "ừ" một tiếng, mang theo chút giọng mũi. Nghiêng đầu nhìn về sau, Lương Khê lúc này vẫn đang bận nằm dài trên ghế sô pha, chăm chú lướt điện thoại, một chút cũng không để ý đến hắn.

Thật không biết người kia để Lương Khê làm quản lý của hắn là ý gì? Lần đầu gặp mặt cho đến khi cùng hợp tác, Lương Khê luôn trầm mặc ít lời, trừ phi thật sự cần thiết, ngược lại tuyệt không mở miệng.

Trợ lý đạo diễn thông báo cho mọi người trở về nghỉ ngơi, cũng hướng Trì Viễn động viên mấy câu đúng mực.

Xác định phần diễn của mình hôm nay kết thúc, Trì Viễn chào hỏi đạo diễn, quấn khăn lông đi về phía Lương Khê: "Quản lý Lương, anh cũng không ra xem đạo diễn nói gì về tôi!"

"..." Lương Khê bỏ điện thoại xuống, di chuyển thân mình ngồi dậy, điềm nhiên trả lời: "Để tôi đoán, bọn họ khen cậu diễn xuất tốt, cần phải phát huy hơn nữa… có đúng không?"

Hai mắt mở to, Trì Viễn sau khi kinh ngạc qua đi mới hỏi lại: "Sao anh biết?"

Lương Khê không nói thêm gì chỉ im lặng rời đi, ngay tại khoảnh khắc cậu quay đi, Trì Viễn phát hiện khóe miệng cậu dâng lên một nụ cười bi ai. Kỳ thực, tướng mạo Lương Khê rất đẹp, đôi mắt to đen, mũi thẳng, ngũ quan tinh xảo hợp cùng một chỗ, chỉ có thể dùng từ xinh đẹp để hình dung.

Chỉ tiếc ở chỗ cậu bị tật ở chân trái, mỗi lần bước đi đều khập khiễng không vững, rõ ràng cả người đều hoàn mỹ lại vì chút khuyết điểm mà trở nên không trọn vẹn, Trì Viễn nhìn bóng lưng Lương Khê, không hiểu sao có chút thê lương.

Hân Nghiên cũng vừa vặn đi tới, không nhịn được mà nói: "Anh Khê thật đáng thương."

"Đáng thương?" Trì Viễn nghi hoặc, có chút không tiêu hóa được lời cô nhóc, Lương Khê bị tật ở chân đúng thật là chuyện đáng tiếc, thế nhưng cũng không đến mức cần người thương hại chứ.

"Dạ, không có gì, không có gì." Hân Nghiên vội đưa tay bịt chặt miệng, biết mình lỡ lời liền không nói nữa.

Mặc dù rất khó hiểu, Trì Viễn lại lựa chọn bỏ qua, muốn tồn tại trong showbiz đôi khi phải biết giả ngu, không phải lúc nào biết nhiều cũng là tốt.

Trì Viễn nhanh chóng vào phòng thay quần áo, vừa lau tóc vừa dọn đồ, sau mới cùng Hân Nghiên đi ra bãi giữ xe.

Bên ngoài đã có một chiếc Bentley chờ sẵn từ trước, cửa kính hạ xuống, Lương Khê ngồi ghế lái ra hiệu cho hai người ngồi ở ghế sau: "Mau lên xe."

Nhận ra lời nói Lương Khê có ý thúc giục, Trì Viễn cùng Hân Nghiên hai bên trái phải đồng thời mở cửa, mau chóng ngồi vào. Bọn họ vừa ngồi xuống, cửa kính đều đồng loạt nâng lên, người bên ngoài dù muốn nhìn lén cũng chỉ có thể thấy được một mảng màu đen kịt, Lương Khê đạp mạnh chân ga, phóng xe chạy đi.

Cùng lúc đó, tại một vị trí khuất camera không nhìn đến được, người đàn ông mặc áo hoodie màu đen che hơn phân nửa sườn mặt, tay cầm máy ảnh, nghiến răng mắng: "Chết tiệt!"

Chương 2: Tin nóng

Trên xe Hân Nghiên không nhịn được mà hỏi Lương Khê: "Anh Khê, làm sao anh biết có "cẩu tử" theo dõi?"

Lương Khê nhìn vào gương chiếu hậu nói: "Sắp tới đạo diễn Hà có một dự án phim thần tượng."

"Ý anh là Hà Cảnh Bằng?" Trì Viễn cũng nói chen vào.

Lương Khê gật đầu thừa nhận.

Hà Cảnh Bằng cũng được coi là đạo diễn có tiếng trong giới giải trí, năm ngoái hai bộ phim điện ảnh do ông chỉ đạo đều nhận được giải thưởng lớn của năm.

"Nếu anh Viễn nhận được dự án này, chắc chắn sẽ càng nổi tiếng." Hân Nghiên mừng rỡ nói.

Trì Viễn bên cạnh cũng tràn đầy mong đợi, nhưng rất nhanh ảo tưởng đẹp đẽ của bọn họ liền bị câu nói tiếp theo của Lương Khê đánh vỡ: "Đừng vui mừng quá sớm, nghe đâu đạo diễn Hà vẫn đang phân vân giữa cậu cùng Ngô Tinh Tinh."

"Ngô Tinh Tinh?" Trì Viễn hỏi lại.

"Anh không biết?" Hân Nghiên giật mình, nói: "Ngô Tinh Tinh chính là nam diễn viên trẻ tuổi của công ty An Tường, vừa ra mắt hai tháng trước."

"Hiện tại trên diễn đàn xếp hạng thần tượng, cậu đứng thứ nhất, còn Ngô Tinh Tinh chỉ xếp thứ hai sau cậu." Lương Khê thở dài, vẫn rất có tâm mà hướng Trì Viễn bổ sung kiến thức.

Suy tư hồi lâu, Trì Viễn mới nói tiếp: "Ý anh là… hiện tại giữa hai người chúng tôi, chỉ cần một người dính phải scandal, thì vị trí nam chính sẽ thuộc về người còn lại?"

Lương Khê gật đầu, xem ra vẫn có tí đầu óc.

Hân Nghiên sắc mặt nghiêm trọng: "Vậy tên cẩu tử ban nãy là công ty An Tường phái đến?"

"....."

Trong xe nhất thời im lặng, ai nấy đều ngầm hiểu trong lòng.

"Chuyện này tôi sẽ báo lại cho anh Thẩm." Lương Khê nói: "Cậu hiện tại đã là người của công chúng, lời nói hay hành vi cư xử đều phải thật thận trọng, chẳng may bị nhà báo tóm được, sự nghiệp hay danh vọng gì đó đều mất hết."

"Tôi hiểu." Trì Viễn hiếm khi ngoan ngoãn nghe lời.

"A, có tin tức hot!" Hân Nghiên lướt web, một dãy chữ màu đỏ chói lọi đập vào mắt, tạp chí bây giờ vì lượng tiêu thụ, bát quái ngày càng thái quá, kỳ trước còn có tin nam minh tinh nào đó có con riêng học tiểu học, kỳ này lại là nữ ca sĩ chia tay bạn trai yêu hơn 10 năm cưới tình mới trong vòng ba tháng, còn có…

Trì Viễn đợi mãi không nghe được tin gì hot, mất kiên nhẫn lên tiếng: "Hân Nghiên, đọc to lên, là tin tức gì nóng?"

"..." Hân Nghiên khó xử, thông qua kính chiếu hậu lén lút quan sát thái độ của Lương Khê.

Có lẽ vì trực giác mách bảo, Lương Khê có dự cảm tin tức này ắt sẽ liên quan tới mình, chân đạp thắng, xe ô tô ngay ngắn tấp vào ven đường, cậu cố nở một nụ cười tương đối thân thiện: "Được rồi, em nói đi."

"..." Hân Nghiên ấp úng mãi vẫn không thốt lên lời.

Trì Viễn thấy thế liền nổi đóa, tự mình giật lấy điện thoại trong tay cô, đọc lớn: "Để xem, giám đốc công ty giải trí Thẩm Tác kết hôn cùng con gái ông trùm thương mại Tống Viễn Chinh."

"..." Lương Khê sững người.

"Rất nhiều bình luận nha." Trì Viễn vuốt màn hình điện thoại: "Thẩm Đông Quân cao phú soái kết hợp với Tống Y Na bạch phú mỹ quả là xứng đôi, hai người này đúng là trai tài gái sắc, cung hỷ phát tài… quái gì vậy chứ!"

"Được rồi, anh đừng đọc nữa." Hân Nghiên lấy lại điện thoại của mình, lo lắng nhìn Lương Khê, muốn nói gì đó với cậu, nhưng không tài nào mở miệng được.

Bên cạnh, Trì Viễn cũng nhìn ra được cái gì không đúng, hắn nhướn người về trước, không biết từ lúc nào Lương Khê đã lệ rơi đầy mặt, hai mắt dại ra, thẫn thờ nhìn về trước: "Anh làm sao vậy?"

"Anh Khê!" Hân Nghiên gọi cậu.

Lương Khê cắn môi khắc chế chính mình không được khóc, thế nhưng nước mắt lại không ngừng chảy ra, nước mắt lăn dài trên đôi gò má, cậu gục đầu xuống vô lăng, nước mắt lại rơi xuống đôi bàn tay đang siết chặt vô lăng của cậu.

Không không, đây không phải là sự thật.

Con người chính là như vậy, rõ ràng sự thật đã bày ra trước mặt, lại không cách nào chấp nhận được.

*** *** ***

Sau khi đưa Trì Viễn cùng Hân Nghiên quay về công ty, Lương Khê mới trở về căn hộ của mình. Căn hộ của cậu nằm trong khu cao cấp thuộc thành phố, khoảng cách từ nơi này đến công ty cũng chỉ mất ba mươi phút, nhưng hôm nay cậu lại lòng vòng hơn cả tiếng đồng hồ mới về tới nhà.

Mọi người đều nói nhà là nơi chúng ta sẽ trở về sau một ngày làm việc mệt mỏi, nhưng đối với Lương Khê, nơi nào khiến cậu vui vẻ nơi đó mới chính là nhà. Lục lọi trong túi mất một lúc, cậu cũng tìm được chìa khóa, đương mở cửa lại phát hiện cửa nhà mình đã bị mở ra từ lâu.

Có người bên trong…

Gặp tình huống này, Lương Khê cũng không biểu lộ phản ứng nào khác, trước sau một bộ điềm tĩnh, xô cửa vào nhà, trước bậc thềm đặt một đôi giày da của đàn ông, đôi giày thường ngày mang vào chân lại sáng loáng mới tinh, giống như chủ nhân nó chưa từng dùng tới.

Tháo giày để lên kệ, Lương Khê cầm túi đi vào, vừa bước đến ngưỡng cửa phòng khách đã ngửi thấy hương thơm ngào ngạt của thức ăn, cùng lúc thanh âm trầm ấm của đàn ông từ trong bếp vọng ra.

"Tiểu Khê, em về rồi?"

Giọng nói này cậu đã nghe suốt mười lăm năm, sớm đã quen thuộc.

Chương 3: Kết thúc

Lương Khê tùy tiện vứt túi lên ghế sô pha, khập khễnh đi về phía căn bếp, cậu tựa mình vào tường, lẳng lặng quan sát người đàn ông đang hì hục bên trong.

"Hôm nay anh có làm món sườn xào chua ngọt mà em thích." Người đàn ông nói: "Em đi tắm rồi ra ăn tối."

Vẫn không nghe được âm thanh đáp lại, người đàn ông quay đầu nhìn Lương Khê đang hờ hững nhìn mình: "Tiểu Khê!"

Vội tắt bếp, người đàn ông tháo bỏ tạp dề, lộ ra chiếc áo sơ mi trắng cùng phần thân trên vạm vỡ, anh ta sải bước đi về phía Lương Khê, đôi chân dài miên mang mà bất kỳ ai cũng ao ước, gương mặt anh ta dưới ngọn đèn trong phòng như phát sáng, tuyệt mỹ không tỳ vết. Trên tay người đàn ông còn đeo một chiếc đồng hồ Rolex bản giới hạn trị giá hơn ba trăm tám mươi mốt tỷ đồng, một người có thể hội tụ ba yếu tố cao phú soái còn ai khác ngoài nhân vật chính trong bài báo ngày hôm nay, giám đốc công ty Thẩm Tác - Thẩm Đông Quân.

Lương Khê lạnh lùng đang mỉm cười.

Cậu nghiêng đầu nhìn anh, khóe miệng nhếch lên với độ cong đã tập luyện vô số lần trước gương, tuyệt đối hoàn mỹ.

Thẩm Đông Quân thầm thở phào trong lòng, có lẽ cậu vẫn chưa hay biết về tin tức ban sáng.

"Sao mắt em lại đỏ thế này?" Ngón tay thon dài xẹt qua thái dương Lương Khê, nhẹ nhàng gảy lọn tóc đen, giọng nói trầm thấp, một loại khí tức triền miên.

Lương Khê thả lỏng thân thể, phối hợp nhắm mắt lại: "Vừa mới tỉnh ngủ, không được thoải mái lắm."

"Nếu mệt em về phòng nghỉ ngơi đi, khi nào nấu xong anh sẽ gọi em dậy."

"Không cần."

"À, mém chút quên mất, anh có mua quà về cho em." Thẩm Đông Quân cúi đầu cười, ghé vào bên tai Lương Khê nói: "Chờ anh một lát."

Xoay người, Thẩm Đông Quân chạy một mạch xuống lầu, rất nhanh đã quay trở lại, trên tay còn có thêm một chú gấu Teddy lớn hơn nửa người: "Tiểu Khê, em nhìn này!"

Gấu bông màu mật ong, trên đầu còn đội mũ xanh, ở giữa thắt thêm một chiếc nơ xanh, trên mặt chỉ có hai con mắt đen cùng cái mũi màu hồng phấn đáng yêu.

Lương Khê là trẻ mồ côi, lớn lên ở viện phúc lợi, tính tình cậu lạnh nhạt ít nói nên từ nhỏ mấy đứa trẻ cùng lứa đều không muốn chơi cùng cậu, ngay cả người chăm sóc bọn họ cũng trực tiếp phớt lờ sự tồn tại của cậu. Mỗi đêm Lương Khê đều mơ thấy ác mộng, bóng tối bao trùm lấy cậu, cậu cố gắng gào thét nhưng không một ai nghe thấy, đó chính là sợ hãi cô đơn.

Cậu không muốn ở một mình.

"Tiểu Khê, em không thích nó?" Thẩm Đông Quân cứ có cảm giác là lạ, bình thường Lương Khê vốn trầm mặc ít nói, hiện tại so với trước càng thêm im lặng. Kỳ lạ hơn nữa là… Lương Khê một người đàn ông "cuồng" gấu bông, lại không bị dáng vẻ đáng yêu của thứ này thu hút, rốt cuộc sai ở chỗ nào, Thẩm Đông Quân vẫn chưa nhận ra.

Người đàn ông này vẫn luôn tinh tế như thế, rõ ràng từng ấy năm đều ôn nhu chăm sóc Lương Khê, không thể nói một câu không tốt, chỉ là hiện tại…

"Đông Quân!" Lương Khê đột nhiên trở nên nghiêm túc.

"Có chuyện gì sao?" Thẩm Đông Quân có dự cảm không lành.

"Chúng ta kết hôn đi!" Lương Khê nói.

"..." Đến lúc này Thẩm Đông Quân còn chưa đoán được chuyện gì đang diễn ra, thì chức vụ giám đốc Thẩm Tác cũng không cần giữ nữa: "Em biết hết rồi sao?"

"Anh thừa nhận?" Lương Khê nhìn Thẩm Đông Quân, giống như muốn từ gương mặt anh nhìn ra điều gì đó.

Đặt gấu bông xuống sàn, Thẩm Đông Quân hít vào một hơi dài, nắm lấy bờ vai Lương Khê nói: "Tiểu Khê, em nghe anh giải thích."

"Nói đi."

Thẩm Đông Quân cố gắng lựa chọn từ ngữ thích hợp, nhưng lời vừa ra đến miệng lại như bị mắc lại: "Em cũng biết anh là giám đốc của Thẩm Tác."

"Sau đó thì sao?" Lương Khê hỏi.

"Anh năm nay cũng đã ba mươi rồi." Thẩm Đông Quân khó xử nhìn cậu.

Lần này Lương Khê rốt cục cũng không nhịn được nữa: "Thẩm Đông Quân! Mẹ nó! Có gì thì anh cứ nói thẳng ra đi!"

"Anh muốn có người thừa kế!" Thẩm Đông Quân cũng vì thái độ của Lương Khê mà bùng nổ: "Tiểu Khê, anh cũng muốn có một đứa con."

Một đứa con…

"Tiểu Khê!" Thẩm Đông Quân đau đớn nhìn Lương Khê, anh mong cậu sẽ hiểu cho mình. Bọn họ đã sống một phần ba đời người, đã không còn là hai chàng trai tuổi mười tám đầy hứa hẹn, tình yêu cuồng nhiệt của tuổi trẻ đã sớm bị thực tại này mài mòn đến chết, Thẩm Đông Quân còn có gia đình, còn có sự nghiệp, còn có cả một tương lai tươi sáng ở phía trước.

"Ha ha ha ha ha ha ha…" Lương Khê cười lớn, nước mắt lại bắt đầu rơi, cậu đưa tay gạt đi, nước mắt chảy càng thêm lợi hại.

"Tiểu Khê." Thẩm Đông Quân gọi tên cậu.

"Chúng ta bên nhau mười lăm năm." Lương Khê nhìn anh, đôi mắt đỏ hoe phủ tầng tầng tơ máu, lệ chảy dọc hai bên sống mũi: "Bây giờ chúng ta đều đã ba mươi, anh lại nói với tôi bản thân muốn cưới vợ sinh con. Thẩm Đông Quân, anh có gia đình, có tài lực, có người chống lưng, còn tôi… mẹ nó! Lương Khê tôi không có gì, từ đầu tới cuối tôi chỉ có mình Thẩm Đông Quân anh mà thôi."

"Tiểu Khê, anh biết anh có lỗi với em." Thẩm Đông Quân nói: "Nhưng em yên tâm, dù có thêm Tống Y Na, vị trí của em trong lòng anh mãi mãi không thay đổi."

"..." Lương Khê ngơ ngác nhìn anh, người đàn ông trước mặt khiến cậu vừa xa lạ vừa sợ hãi. Trong trí nhớ Lương Khê, Thẩm Đông Quân tựa như ánh mặt trời ấm áp, luôn sẵn lòng đối tốt với mọi người xung quanh, còn kẻ trước mặt cậu lúc này là một gã đàn ông tham lam, sẵn sàng lợi dụng bất cứ ai để đạt thành mục đích.

Thì ra thời gian không chỉ đem tình yêu thuở ban đầu của hai người hóa thành cát bụi, mà còn đem Thẩm Đông Quân của cậu đi mất.

Thấy Lương Khê im lặng, Thẩm Đông Quân giang rộng hai tay muốn ôm lấy cậu, nào ngờ vừa mới chạm vào cánh tay, cậu đã dùng lực đẩy anh ngã xuống đất.

"Tiểu Khê." Thẩm Đông Quân không dám tin nhìn cậu.

"Chia tay đi." Lương Khê nói, cậu đã ngừng khóc, nói đúng hơn khi thất vọng quá nhiều nước mắt cũng không rơi được nữa: "Tôi bỏ cuộc rồi."

"Tiểu Khê, em đừng như vậy có được không?" Thẩm Đông Quân không muốn hai người cứ như vậy mà kết thúc, anh yêu cậu là thật, anh muốn có người thừa kế cũng là thật, nhưng giữa hai cái anh chỉ có thể chọn một.

"Anh về đi, tôi muốn yên tĩnh một mình." Lương Khê xoay người, bước cao bước thấp đi về phía phòng ngủ của mình.

"Rầm!"

Cửa phòng đóng lại.

Thẩm Đông Quân ở bên ngoài nhìn một bàn thức ăn do chính tay anh chuẩn bị, đủ màu đủ vị lại đắng đến xé lòng.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play